Ma Cũng Có Tình

Chương 23: Bí mật của cương thi

Ngưng Văn

24/07/2013

Sau vài ngày, cô gái kia đã khỏe hơn nhiều. Cái thai cũng ổn định, vẻ căng thẳng lo lắng trên mặt người đàn ông mới từ từ buông xuống. Hạ Lang và hắn cũng chẳng mấy khi chạm mặt. Mỗi lúc Hạ Lang ở hang thì hắn thường bỏ ra ngoài, có lẽ là để tránh xung đột xảy ra.

Nhưng có một hôm, hắn ta vừa ra ngoài một chút thì Hạ Lang cũng bước theo. Thấy thái độ của hắn, Hạ Tinh đang bồng đứa bé cũng không khỏi lo lắng, vội đứng dậy gọi với theo:

-Hạ Lang…

Hắn quay lại, bảo nàng:

-Đừng lo, không có gì đâu.

Rồi đi thẳng. Đứa trẻ lại quấy khóc làm Hạ Tinh không theo kịp nhưng cô gái bên trong bất ngờ lên tiếng:

-Cô đừng lo. Chàng đã bảo hai người là ân nhân, sẽ không có gì đâu.

…Cả hai cô gái lại cùng ngồi bên nhau trong hang động. Cô gái tên là Phương Thúy Bình rụt rè hỏi Hạ Tinh:

-Đứa trẻ này…là con của cô nương và…người đó sao?

Hạ Tinh ngẩn ra rồi chợt hiểu. Nàng lắc đầu:

-Không phải. Tôi và Hạ Lang chưa có con.

Thúy Bình ồ lên một tiếng có vẻ thất vọng. Có lẽ nàng ấy cũng đang rất muốn biết, kết tinh của người và một cương thi, kết quả sẽ là thế nào.

-Thúy Bình…cô nương năm nay bao nhiêu tuổi?

Thúy Bình 19 tuổi lớn hơn Hạ Tinh. Nhìn cử chỉ của nàng Hạ Tinh mơ hồ nhìn thấy bóng dáng các tiểu thư Hạ gia trong đấy. Thân phận nàng có lẽ là không bình thường.

-Thúy Bình tỷ…Làm sao tỷ lại gặp huynh ấy?

….Cương thi chồng của Thúy Bình tên là Tiêu Hạ. Khi nàng 6 tuổi thì phụ thân lâm bệnh nặng. Vốn là một nhà hào phú nên phần thưởng đưa ra rất hậu, song các đại phu đều không thể chữa khỏi bệnh cho ông. Đến lúc Tiêu Hạ đến, chỉ trong vòng 3 ngày bệnh của An lão gia đã khỏi. Người trong phủ vô cùng mừng rỡ vội vàng xin được tạ ơn. Cô bé Thúy Bình xinh như một tiểu tiên tử chạy đến mừng cha. Tiêu Hạ bất ngờ quỳ xuống cạnh cô bé, mỉm cười quay sang An viên ngoại:

-Ta thích cô bé này. 10 năm sau ta sẽ đến đón.

Sau đó hắn đi mất. Sự bí ẩn này làm cho An lão gia và người nhà vô cùng sợ hãi. Ai cũng cho Tiêu Hạ là yêu quái. Thúy Bình từ đó không được ra ngoài, được An lão gia bí mật đưa về quê, xây một phủ đệ kín cổng cao tường gần như giam lỏng nàng trong đó. Đến năm 15 tuổi Thúy Bình càng ngày càng xinh đẹp càng làm An lão gia bất an. Tuy nhiên tiếng đồn về sắc đẹp của nàng đã đến tay tri phủ Giang Châu. Ông ta cho người đến cầu hôn Thúy Bình về cho con trai trưởng của mình. Dù Thúy Bình còn nhỏ nhưng ám ảnh của lời hẹn 10 năm vẫn làm An lão gia vô cùng lo sợ. Ông bằng lòng, dự định 1 tháng nữa sẽ cho Thúy Bình xuất giá.

Trong ngày nạp lễ thì Tiêu Hạ xuất hiện. Hắn không nói không rằng, lạnh lùng mang Thúy Bình đi. An lão gia và người nhà càng hoảng sợ hơn khi đã 10 năm trôi qua, hắn vẫn như ngày nào, không có dấu hiệu già đi.

Ngay đêm đó Tiêu Hạ cho Thúy Bình một cơ hội chọn lựa. Làm bạn đồng hành của hắn, Tiêu Hạ sẽ buông tha cha mẹ nàng. Còn nếu nàng trở về An gia, trung bình 10 ngày Tiêu Hạ sẽ dùng bữa một lần. Người của An gia trang sẽ lần lượt thay nhau làm con mồi cho hắn.

Khi Thúy Bình hỏi, tại sao phải là nàng, Tiêu Hạ đã đáp với giọng bình thản: “Ta thích nàng, ngay từ khi mới gặp. Nếu nàng không phải là con An lão gia, ta đã không cứu ông ta.”

Sau câu nói đó, hắn hôn Thúy Bình, kéo nàng nằm xuống nền đất lạnh căm căm của miếu hoang. Không cho Thúy Bình một cơ hội kháng cự, hắn chiếm đoạt nàng, nghiễm nhiên trở thành phu quân của Thúy Bình.

Hạ Tinh quan sát vẻ mặt Thúy Bình khi kể chuyện. Nói đến chuyện tình cảm của mình, gò má xanh xao thoáng hồng lên. Không kềm được tò mò, Hạ Tinh hỏi nhỏ:



-Tỷ có yêu huynh ấy không?

Thúy Bình không trả lời, mặt lại đỏ hơn. Cùng là phụ nữ, Hạ Tinh hiểu được. Ban đầu không có tình cảm sâu nặng nhưng rõ ràng theo thời gian, không con tim mềm yếu nào không tan chảy, nhất là hắn đã quá tốt với Thúy Bình, hết mực yêu thương chăm sóc cho nàng.

-Tỷ có thai mấy tháng rồi?

Thúy Bình đưa tay nhẩm tính. Rồi nàng nhẹ nhàng:

-Chắc là 2 tháng rồi.

-Tỷ có sợ không?

Thúy Bình gật nhẹ đầu. Tuy Tiêu Hạ nói cho nàng biết, chuyện cương thi có con với loài người không phải hiếm nàng vẫn sợ. Con ra đời sẽ giống hắn hay nàng? Thế nên khi nhìn thấy Hạ Tinh ôm đứa trẻ, Thúy Bình cứ ngỡ là con của nàng nên mới định tìm hiểu sơ qua.

-Tỷ đừng lo. Có huynh ấy rồi sẽ ổn thôi mà.

Sau phút bở ngỡ, Thúy Bình và Hạ Tinh trò chuyện rất nhiều. Cuộc sống của Tiêu Hạ so với Hạ Lang căn bản là giống nhau, tuy nhiên cũng có một số khác biệt, nhất là thói quen và nhu cầu săn mồi.

Tiêu Hạ 10 ngày mới “ăn” một lần. Thức ăn của hắn là máu người lẫn động vật. Theo lời Tiêu Hạ nói thì cương thi uống máu người hay động vật gì cũng được. Song máu người nguồn dinh dưỡng cao hơn do bên trong có sự sợ hãi, hoảng loạn của một sinh vật bậc cao biết suy nghĩ. Nếu uống được máu người có công phu, pháp lực, cương thi cũng sẽ hấp thụ được nguồn năng lực ấy mà mạnh mẽ hơn. Uống máu động vật là một hình thức ăn chay cũng như khi cương thi nuôi huyết nô vậy. Thật ra lượng máu mỗi lần uống của cương thi không đến nỗi làm con người phải chết nhưng do bản thân cương thi cũng được xem như một loài động vật ăn thịt, không ai muốn để lại “tàn dư”, giúp những kẻ săn mồi giống mình mưu lợi. Vì lẽ đó cương thi thường giết chết con người và uống máu tươi ngay.

Hạ Tinh khẽ rùng mình…Hạ Lang cũng thường giết người uống máu. Nếu hắn chỉ dùng một lượng máu nhỏ đủ với nhu cầu của mình thì nạn nhân sẽ không chết. Hắn có lẽ cũng biết chuyện đó nhưng bản năng thú săn mồi chẳng cho hắn cơ hội nhân đạo với con mồi tưởng là yếu đuối song nhiều lúc lại là kẻ địch nguy hiểm nhất của mình.

-Cương thi sẽ không già đi sao tỷ tỷ?

Đó cũng là điều Hạ Tinh luôn muốn biết. Phụ nữ luôn là phụ nữ. Bây giờ các nàng đang trong độ chín muồi của nhan sắc nhưng 10, 20 năm sau là sẽ nhanh chóng phai tàn. Lúc đó thì…

-Chàng nói cương thi cũng như con người vậy, cũng sẽ lớn lên và già đi. Tạo hóa không cho loài nào bất tử. Tuy nhiên nếu….nếu giết một cương thi nào khác năng lực cao hơn thì sẽ làm thời điểm thanh xuân của người đó kéo dài mãi mãi…Người đó sẽ không già đi nữa. Nếu muốn trở lại bình thường thì phải tiếp tục uống máu một cương thi cấp cao khác, ăn tim của hắn ta nữa thì mới mong…

Hạ Tinh và Thúy Bình đều khựng lại. Hai gã cương thi đã cùng nhau ra ngoài. Có khi nào họ sẽ cấu xé nhau để giành con tim của đối thủ. Cả hai đều không già đi theo năm tháng, đều là những cương thi muốn cùng người vợ của mình trải qua những ngày cùng sống ở thế gian ?

May là sự lo lắng khôngthành sự thật, Hạ Lang về sơn động trước, sau đó Tiêu Hạ cũng về theo.

Thứ Hạ Lang mang theo chỉcó củi và trái cây cùng một ít thịt tươi, còn Tiêu Hạ là một con gà đã được nướngchín vàng ươm. Hắn cũng cầm theo một chiếc áo ấm lớn, đưa cho An Thúy Bình.

-Nàng mặc vào đi !

-Thiếp có rồi mà…- ThúyBình sửa lại áo –Chàng lại xuống thị trấn sao ?

-Ừ. Ta xuống đó viết mấy bứcthư pháp, cũng kiếm được khá tiền.

Thời buổi nguy hiểm trùngtrùng, dân chúng bị nạn cương thi uy hiếp nhưng những người quyền quý vẫn bìnhchân như vại. Họ có tiền thuê nhiều pháp sư về bảo vệ. Cương thi thông minhcũng ít tìm đến bọn họ. Không ai muốn dấn thân vào nguy hiểm cả, với một con mồitay không tấc sắt và một con mồi được nhiều người khác bảo vệ, đương nhiên làchọn thứ dễ ăn hơn rồi.

Bên kia, Hạ Tinh nhận mớ thịttươi và trái cây từ tay chồng, lo lắng căn dặn :



-Chàng đừng có đánh nhau vớiTiêu đại ca nhé ! Em sợ lắm….

-Muội an tâm đi – Tai cươngthi vốn rất thính, Tiêu Hạ nghe rõ chuyện, nói vọng qua – Muội và tướng công đãcứu vợ chồng ta, nếu chồng muội có đánh, ta sẵn sàng quỳ xuống trước mặt hắn.Tuy nhiên, cương thi không đánh đồng loại chẳng có sức phản kháng nên rồi sẽkhông có xung đột gì đâu.

Hạ Tinh yên tâm hơn mộtchút. Nàng nhóm lửa nướng thịt và hâm nóng sữa con beo mới mang về cho đứa trẻmới được đặt tên là Hạ Đồng uống. Hạ Lang lặng lẽ giúp nàng làm việc. Tiêu Hạsau khi đỡ Thúy Bình nằm xuống, từ từ bước sang.

Mấy hôm nay hắn mải lo chovợ nên không để ý đến đứa trẻ này lắm. Hôm nay bước sang nhìn một chút. Hạ Đồngmở đôi mắt trong veo nhìn hắn. Đôi má đỏ au dưới ánh sáng chập chờn của ánh lửacàng thêm vẻ đáng yêu.

Bất giác, Tiêu Hạ khom ngườixuống. Móng vuốt trên tay hắn bật ra, lướt qua mặt Hạ Đồng. Động tác nhanh nhưchớp khiến Hạ Tinh dù trông thấy cũng không kịp làm gì, chỉ có thể hétlên :

-Tiêu đại ca…Huynh…đừng…

Hạ Lang cũng ra tay. Song không hổlà một cương thi “kỳ cựu”, Tiêu Hạ phản ứng nhanh nhẹn, một tay vẫn ôm Hạ Đồngđang khóc ngần ngật, một tay chống lại đánh bật những đòn tấn công của Hạ Lang.

-Tiêu đại ca, huynh đừng làm bậy. ĐồngĐồng còn nhỏ lắm, máu của nó không uống được…Tiêu đại ca…

-Tướng công, chàng dừng tay lại –AnThúy Bình cũng nhổm dậy, hoảng hốt gọi lớn. Bình thường tuy tính cách Tiêu Hạcó chút thất thường nhưng xưa nay hắn cũng chưa từng làm hại trẻ con, khiếnThúy Bình trong phút chốc không biết phải làm gì –Tướng công…A…

Bụng nàng lại nhói lên. Tiêu Hạ chậmlại động tác, phóng vút về bên vợ. Không bỏ lỡ cơ hội, Hạ Lang nhanh chân đứngchặn trước mặt hắn, giằng lại Hạ Đồng đang khóc ngất. Song hình như Tiêu Hạ đãđạt được mục đích. Trên má Hạ Đồng một vết xước rướm máu, còn Tiêu Hạ chậm rãiđưa móng lên miệng, dường như đang nếm máu của Hạ Đồng.

Máu của đứa trẻ…Hạ Tinh kinh ngạc.Màu máu đen kịt, giống hệt máu Hạ Lang:

-Khi ngươi nhặt nó về, cha mẹ nó đềuđã chết, phải không?

-Phải…

-Ngươi cứu nó từ bọn cương thi hơitrễ…- Tiêu Hạ thở dài- Máu nó đã bị nhiễm độc. Rồi nó sẽ từ từ trở thành giốngchúng ta thôi.

Hạ Tinh kinh ngạc chôn chân tại chỗ.Cương thi không phải là như Hạ Lang hay Tiêu Hạ, chỉ sống bằng máu người thôisao? Hạ Đồng vẫn uống sữa, vẫn khóc, là một đứa trẻ bình thường mà?

-Có lẽ hai người không biết. –Tiêu Hạthong thả giải thích – Cương thi chúng ta chia thành 3 loại: loại hoàn toàn làcương thi như ta chẳng hạn. Cha mẹ ta đều là cương thi, sinh ra ta đương nhiênlà có lý trí ngay từ nhỏ, thức ăn là máu người…Còn lại 2 loại cương thi phi tựnhiên: một là cương thi không lý trí. Bọn chúng chỉ là những cái xác di động,chỉ biết ăn mà chẳng có cảm xúc, tuổi thọ ngắn, sống được tối đa mười, mười mấynăm. Bọn chúng nếu tấn công người mà không móc tim hay xé xác họ thì sẽ để lạiđộc cương thi khiến xác chết đó sống lại, trở thành như bọn chúng…Tuy nhiêncũng có trường hợp, nạn nhân bị trúng độc cương thi nhưng không biến đổi thànhxác sống ngay mà vẫn lớn lên như người bình thường, trong một điều kiện nào đótiếp xúc với máu tươi thì mới trở thành cương thi như…

Tiêu Hạ chợt im lặng, hướng mắt vềphía Hạ Lang:

-Như Hạ Lang và Hạ Đồng vậy. Ta và HạLang đều là cương thi có lý trí nhưng chúng ta vẫn có sự khác biệt. Đó là…

Bàn tay của Tiêu Hạ lại bật ra móngvuốt. Hắn rạch lên tay mình, tạo nên một vết rạch dài…

Không có máu. Vết thương khép miệnglại, rất nhanh.

-Những kẻ đã từng là người, sau nhiễmđộc cương thi vẫn có máu màu đen.Chúng cũng có năng lực mạnh nhưng đa số sẽ bịcương thi thuần chủng giết chết trong chuỗi sinh tồn. Hạ Lang sống sót và mạnhmẽ như thế là một trường hợp đặc biệt, rất đặc biệt…Nhưng Hạ Đồng thì không maymắn như vậy…Nó vẫn chưa nếm máu, chưa trở thành một cương thi thật sự, uống đượcmáu nó sẽ giúp cương thi thông minh tăng cường năng lực rất nhiều….

Hắn lại ngừng lại một chút. Tiếnggió rít mang theo mùi nồng đậm. Hạ Lang có lẽ cũng đã nhận ra:

- Ít nhất là ba mươi tên…Ta và HạLang mỗi bên mười lăm đứa. Hai nàng không được rời khỏi chúng ta một bước.Nhanh lên!....

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Cũng Có Tình

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook