[Ma Đạo Tổ Sư] [Vong Tiện] Quan Niệm Giáo Dục Cổ Kim Va Chạm

Chương 26

Cynical

23/11/2021

Sau khi tỷ tỷ Ngụy Vô Tiện biết chuyện, cô dặn hắn trước mắt hãy cứ án binh bất động, tiếp tục phát triển việc làm ăn ở Vân Mộng, làm sao càng phát đạt càng tốt!

Thế là hắn liền túm Nhiếp Hoài Tang tới, sau khi hai người thương lượng huyên thuyên với nhau một chập xong, chỉ trong mấy tháng đã mở rộng Vô Ưu các ở Vân Mộng không ai không biết, dù cho có là tiên môn tu sĩ hay bình dân bách tính, gần như ai nấy cũng đều có vài món của Vô Ưu các!

Đến lúc ấy, tỷ tỷ mới dẫn hắn cùng vài vị trưởng lão của Vô Ưu các tới, với Nhiếp Minh Quyết "trùng hợp" gặp nhau nửa đường, thực chất là bị Nhiếp Hoài Tang lừa tới, một đường tới Vân Mộng Giang thị cao điệu không thôi!

Sau một hồi tranh cãi, Giang Phong Miên đành bất đắc dĩ hứa hẹn sẽ dẹp yên mọi lời đồn về cả gia đình Ngụy Vô Tiện.

Ngay lúc ấy Lâm Thanh Thanh liền truyền tin khắp tiên môn bách gia: "Giang tông chủ, làn gió du hiệp của Giang gia vốn làm cho tiên môn bách gia kính phục không thôi, Thanh Thanh cũng thế. Thế nhưng Giang tông chủ lại để những lời đồn ngay nơi mình quản hạt tùy ý nhục mạ hai vị tiên môn danh sĩ quá cố, thậm chí còn hại lan đến đứa con côi cút của họ nữa. Ngụy tiền bối chính là công thần với Giang gia, sau này thoát ly Giang thị thì trở thành tán tu, sao lại nói thành gia phó? Huống hồ, A Anh vốn chưa bao giờ có quan hệ gì với Giang thị của ngài, giờ lại bị sỉ nhục thành con gia phó, Giang tông chủ đây đang ỷ vào A Anh còn nhỏ chưa hiểu sự đời, song thân đã khuất, không có thế gia chở che, ức hiếp đệ ấy bơ vơ không nơi nương tựa đó hả? Hành động của Giang tông chủ có phải đã mất đi khí khái Giang gia rồi chăng? Chưa kể, người đã khuất là trên hết, Giang tông chủ đối đãi với công thần như thế, không lo làm lòng người Giang gia trên dưới rét run ư?"

Vừa nói Giang Phong Miên xong, cô liền chuyển mũi nhọn sang Ngu Tử Diên: "Ngu phu nhân, Thanh Thanh tự biết mình thấp cổ bé họng, nhưng có mấy câu không thể không nói. Ngu phu nhân tự cho mình thanh cao lắm nhỉ, nhưng Thanh Thanh có chút chẳng dám gật bừa. Đối ngoại, phu nhân không xưng mình là Giang phu nhân, hơn nữa càng không cho phép người khác gọi, thế vốn đâu hề xem mình là người Giang gia, sao lại còn tự cho mình là chủ mẫu của Giang gia, chẳng phải thoái vị nhường cho người hiền đức còn tốt hơn ư? Mâu thuẫn như thế, thứ nhất, thể diện hai nhà Giang, Ngu bị mất sạch, thứ hai, phu nhân có suy nghĩ cho con cái mình không?"



Lâm Thanh Thanh bất đắc dĩ vô cùng: "Phu nhân đường đường là tam tiểu thư Ngu thị, cũng là tiên môn danh sĩ, vậy mà lại đối đãi với con cái mình qua loa như thế. Đích nữ duy nhất của Vân Mộng Giang thị, không luyện tu vi, không học nội vụ, chỉ biết chôn chân nhà bếp, bộ tiên môn bách gia thiếu đầu bếp lắm chắc? Đường đường là tông chủ tương lai của Vân Mộng Giang thị mà chỉ biết mỗi có tu luyện, mặc kệ tông vụ, riêng phu nhân ăn nói châm chọc, trước mặt con thơ lại đầu môi chót lưỡi, nổi giận thì chỉ biết hung hãn chọi lại, lăng mạ người qua đời, không tu khẩu đức, lòng dạ con trẻ vốn đáng quý khó tìm, nhưng cốt yếu là nhờ thời gian đắp nặn, lấy lời nói việc làm của phu nhân đây làm chuẩn, thì là đang e ngại Giang thị với Ngu thị của ngài quá thuận buồm xuôi gió hay chăng? Vả lại, một câu nói hay ấm lòng ba đông, một lời cay độc lạnh người sáu tháng, phu nhân không thuận với chồng, không hiền với con, phu nhân cũng biết chịu tổn thương đều là những người gần gũi với phu nhân chứ?"

Kế đó liền dắt người về, bảo là vẫn còn tiếp sau, dặn Ngụy Vô Tiện đừng nên nóng vội, có thể lèo lái bộ phận dư luận một chút, nhưng hăng quá hóa dở.

Đúng thật, qua hai tháng, khi Ngụy Vô Tiện quay lại Vân Mộng, lời đồn đãi không thuyên giảm được bao nhiêu, sau khi trở về báo với Lâm Thanh Thanh xong, Lâm Thanh Thành liền đưa cho hắn một công văn đã được chuẩn bị sẵn từ sớm, để hắn thông cáo tiên môn bách gia.

Trên thông cáo rõ ràng chỉ tự thuật lại mọi chuyện đã xảy ra hôm đó, thiết diện vô tư, chẳng qua tường thuật một sự thực thôi mà, còn có cả con dấu tông chủ do Thanh Hà Nhiếp thị Nhiếp Minh Quyết làm chứng đóng lên nữa. Trên thông cáo viết, Vô Ưu các vì bảo vệ danh dự cho người nhà Ngụy Vô Tiện, nên quyết định tạm thời đóng cửa hai gian cửa hàng Vô Ưu các tại Vân Mộng, ngưng bán mọi mặt hàng, bao giờ dẹp sạch hết những lời đồn thì mới mở cửa, nếu trong vòng một tháng không tiến triển, ắt rút khỏi Vân Mộng hoàn toàn. Cuối cùng xin được thanh minh, giữa Ngụy Vô Tiện và Giang gia không có bất kỳ quan hệ nào, cái danh con cố nhân đây trèo cao không nổi, xin Giang gia chớ lại dây dưa, quấy rầy thanh tịnh người quá cố!

Một thông cáo như thế, có thể nói là đẩy Giang gia lên nơi đầu sóng ngọn gió, danh tiếng tuột dốc không phanh. Vốn dĩ Ngụy Vô Tiện hơi không đành lòng, nhưng Lâm Thanh Thanh cũng cố chấp hiếm hoi.

Phận làm con, bảo vệ danh dự cho cha mẹ vốn là trách nhiệm của mình, huống hồ bọn họ cũng xem như đã tiên lễ hậu binh, cùng lắm thì cũng coi như xao sơn chấn hổ, giết gà dọa khỉ đi, dù sao số mắt lăm le Vô Ưu các cũng không ít!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Ma Đạo Tổ Sư] [Vong Tiện] Quan Niệm Giáo Dục Cổ Kim Va Chạm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook