Ma Đạo Truyền Thuyết

Chương 4: Vũ Thanh Sưu Sưu Thôi Tảo Hàn

Văn Càn Khôn

25/12/2013

Hắc y nhân sau khi trúng chưởng tập kích của Hạ Lương đã bị trọng thương , hắn đánh chiêu cuối cùng chẳng qua vận chút hơi thừa , cho nên khi bay khỏi Tây gia trang thì cũng sức tàn , lực kiệt .

Hắn biết Hạ Lương là kẻ thâm độc , lại đa mưu túc trí thì không dễ dàng bỏ qua mà sẽ đuổi theo mình . Vì vậy hắn không bay đi mà núp vào một khu tường hoa rậm rạp cây cối gần đấy . Quả nhiên chỉ chốc sau đã thấy bóng Hạ Lương rẽ màn mưa mù bay đến . Lão đứng trên mái nhà cao ngó mắt quan sát một hồi rồi mới tiếp tục bay đi .

Hắc y nhân kéo tấm khăn che mặt xuống , trông hắn chỉ độ gần tứ tuần , râu tóc gọn gàng , chỉ có điều trên làn môi giờ đây không còn tý hồng sắc nào . Hắn loạng choạng ôm ngực đội mưa mà đi , được tầm gần một dặm thì cơ hồ sức lực cạn sạch . Hắn vin tay vào một bức tường rào cũ kỹ thở dốc .

Chúng nhân sau thảm cảnh vừa rồi đã đóng hết cửa lại , ngay cả những kẻ có thân nhân tử nạn cũng không dám mò ra thu dọn thi thể họ ... Hắc y nhân cười thảm một tiếng , thì ra lòng người ai cũng thế , đổi thay , điên đảo !

Hắn mơ hồ thấy trong làn mưa một cái gì đấy quen thuộc , nhưng xa lắm ! Hắn với không tới , mà cũng chẳng muốn với , ánh mắt hắn trông khắc khổ tột cùng .

Hắn đi tiếp một đoạn nữa thì thấy một căn nhà lụp xụp không đóng cửa , hắc y nhân cau chân diện , trên mặt tử khí bao bọc xuất hiện vài nét khác lạ . Hắn lê bước đi luôn vào nhà không thèm gõ cửa !

Trong này bài trí đơn giản , chỉ một giá sách với mấy quyển mỏng tanh , đối diện với cái cổng ướt át nước mưa là một bàn thờ mộc mạc , trên ấy có họa hai bức chân dung , một nam và một nữ . Trên bàn thờ này nghi ngút khói hương , dường như chưa bao giờ chủ nhân của căn nhà quên thắp hương cả !

Hắn ngửi thấy mùi hương thơm mát thì cũng cảm thấy ấm lòng mấy phần , vội lê đến bộ bàn ghế cũ kỹ ngồi xuống ! Một tiếng thở dài bật ra rồi giọng nói có mấy phần không vừa ý vang lại :

-Tại sao tiền bối vào nhà người ta tự nhiên như không vậy ?

Hắc y nhân đưa mắt qua , thấy người mới nói tuổi ngoài đôi mươi , mình vận quần áo thư sinh mỏng manh giữa cái lạnh cắt da . Tuy nhiên thần thái vẫn không dấu được vẻ anh tuấn hiếm có . Nhất là đôi mắt đen láy , sáng như sao ẩn dưới hàng chân mày kiếm ! Thiếu niên đứng tựa mình vào bức vách đăm mắt nhìn hắn !

Hắc y nhân cười gượng :

-Ngươi là ai ?

Thư sinh nhếch mép :

-Câu này lẽ ra là ta hỏi tiền bối mới đúng !

Hắc y nhân cũng cho là phải , cho nên hắn tảng lơ sang chuyện khác :

-Tại sao trời mưa như vậy mà ngươi không đóng cửa ?

Thiếu niên dường như không thích vị khách chẳng mời mà đến này cho lắm , hắn ngó lơ mắt nhìn làn mưa dập dìu qua vuông cửa sổ đáp :

-Phụ mẫu của ta , ta không đóng cửa là vì lúc nào cũng muốn họ quay về ...

Hắc y nhân tỏ ra mấy phần ngạc nhiên , chẳng lẽ hai người được họa dung ở trên bàn thờ kia không phải là cha mẹ hắn sao ? Nếu đã chết thì còn trở về thế quái nào được ?

-Ngươi khéo đùa !

Thiếu niên không giận , hắn mỉm cười hiền hòa nói :

-Người chết thì cũng có linh hồn vậy ! ta không muốn trời mưa thì những linh hồn cô khổ sẽ bị bỏ rơi ở ngoài . Mà cớ gì những linh hồn ấy ? Ngay như tiền bối đây cũng vì thấy ta mở cửa nên mới vào đấy thôi !

Hắc y nhân đăm mắt nhìn xuống thân thể mình , hắn thổ ra một búng huyết ! Y phục ướt át rỉ nước chảy xuống cái ghế gỗ làm nó đen sậm lại . Thư sinh trông thấy vậy thì không khỏi giật mình , nhưng hắn không bước lại mà lắc đầu hỏi :

-Ta chỉ là một thư sinh nghèo , quần áo sang trọng chẳng có , không biết tiền bối có muốn dùng tạm một bộ áo vải thô hay không ?

Hắc y nhân trầm ngâm , hắn cười gượng đáp :

-Cám ơn lòng tốt của ngươi , tuy nhiên ta là kẻ ... sắp chết , quần áo nào mà chẳng được !

Thiếu niên hốt hoảng , hắn bước lại chỗ hắc y nhân kéo gã đứng dậy , thốt :

-Tiền bối sắp chết rồi thì chạy vào đây làm gì ? Hãy ra chỗ khác mà chết , nếu không ta sẽ bị họa lây đấy !

Hắc y nhân xuýt nữa bật cười , hắn định thân chống lại lực kéo yếu ớt của thiếu niên , đoạn chụp lấy kinh mạch gã nói :

-Xem ra ngươi cũng chẳng biết tý võ công nào !

Nói xong buông tay thiếu niên ra , rồi nhìn hắn hỏi :

-Ngươi có biết ta là ai không ?



Thiếu niên sau một hồi vận hết sức cũng không tài nào lôi được hắc y nhân khỏi cái ghế thì chắc ăn rằng hắn không thể chết , cho nên lui ra lắc đầu :

-Đây là lần đầu tiên ta gặp gỡ tiền bối , tất nhiên không thể biết !

Hắc y nhân gật gật đầu hỏi câu khác :

-Vậy ngươi có biết Tây Lộng Ngọc hay không ?

Thiếu niên sững sờ giây lát đáp :

-Ta chưa gặp nhưng nghe đồn rất nhiều về nhan sắc bất phàm của nàng ta !

Hắc y nhân đưa đôi mắt thẫn thờ nhìn bụi mưa hỏi :

-Nếu ta gả Lộng Ngọc cho ngươi thì ngươi nghĩ sao ?

Thiếu niên sững sờ , nhưng sau đấy hắn ôm bụng cười rũ rượi nói :

-Phụ thân của nàng là Tây viên ngoại , ông ta đã treo một bức họa chim tước để tuyển khoái tế , lẽ nào tiền bối không biết ?

Hắc y nhân "hừm" một tiếng nói :

-Ta bị thương đến nỗi sắp mất mạng cũng là vì đến đó , tất nhiên phải rõ !

Thiếu niên thấy hắc y nhân nói giọng nghiêm túc thì không dám cười , hắn vội bước đến ngồi đối diện với hắc y nhân hỏi :

-Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì ?

Hắc y nhân cau mày , hắn cảm nhận thấy khí lạnh trong người đang dần lấn áp thì không khỏi buồn rầu nghĩ :" Mình sống không được bao lâu nữa , việc gì phải đem bí mật này xuống mộ làm gì ?"

Hắn liền đem mọi chuyện xảy ra ở Tây gia trang kể qua một lượt cho thư sinh nghe . Tiểu thư sinh này vốn dĩ chẳng biết gì đến chuyện giang hồ cho nên đối với chuyện tà chính cũng không phân biệt cho lắm !

Hắn nghe xong đập bàn nói :

-Đúng là lũ tiểu nhân , đã ỷ đông hiếp ít thì chớ lại còn dở cả trò đánh lén !

Hắc y nhân rất cảm động trước câu nói này , hắn run mắt nhìn tiểu thư sinh như nhìn một bằng hữu chi kỷ :

-Tiếc rằng ta đã gặp ngươi quá muộn ! ... Hãy nói cho ta biết ngươi tên gì ?

-Ta họ Lâm , tên Trấn Thiên !

-Ngươi có muốn học võ hay không ?

Thiếu niên thở dài :

-Ta cảm thấy mình không hợp với chuyện đấm đá !

Hắc y nhân mười phần thất vọng , hắn toan đứng dậy nhưng chân run run rồi gục xuống . Thiếu niên đến đỡ hắn thì cơ hồ thấy toàn thân người này lạnh giá , mùi chết chóc bay ra rợn người . Tiểu thư sinh hoảng hồn hỏi :

-Tiền bối không sao chứ ?

Hắc y nhân đưa bàn tay run run lên đáp :

-Không sao ! Hãy bình tĩnh !

Thiếu niên thấy hắn sắp chết , trong lòng cũng có chút thương xót . Khi nãy chẳng qua cũng chỉ mạnh miệng mà thôi ! Chứ chưa hẳn đã có ý đuổi lão đi !

Chợt thấy hắc y nhân tuột khỏi tay mình quỳ rạp xuống đất nói :

-Ta sắp chết rồi , nhưng có một ... tâm nguyện chưa thực hiện được , ngươi có thể ... giúp ta hay không ?...

Tiểu thư sinh hoảng hồn , vội đỡ hắn lên nói :



-Có chuyện gì tiền bối hãy ngồi dậy nói !

Hắc y nhân rùng mình mấy cái , hắn lập cập theo thư sinh ngồi lại ghế :

-Ngươi không bái ta làm sư phụ cũng được , nhưng hãy đọc cuốn sách này , sau đấy ...

Lão lấy trong người ra một quyển sách mỏng ướt nhớp nháp ghi " Nhất Tiếu Đại Giang Hoành " , đưa cho thiếu niên . Tiểu thư sinh không hiểu trong này ghi cái gì nhưng cũng nhận lấy , hắn đặt lên bàn hỏi :

-Đọc quyển sách này rồi làm gì nữa ?

Hãy học hết võ công trong đó , sau đấy tìm ... Lộng Ngọc ... đưa về Đại Mạc ... nơi đó mới là ... chỗ dành cho Ly Van ... thánh nữ !...

Tiếng nói yếu ớt dần , chút sức lực cuối cùng của hắc y nhân như theo câu nói đó mà thóat hết . Hắn run lên từng hồi , móc trong người ra một cái túi nhỏ dơ lên , nhưng chưa kịp đặt vào tay tiểu thư sinh đã tắt thở !

Tiểu thư sinh thảng thốt , hắn lay gọi :

-Tiền bối ! Tiền bối ...

Tào quản gia dắt Tây Lộng Ngọc chạy một mạch dưới mưa , chân diện hai người cơ hồ tái nhợt đi vì những dòng nước vô tình không ngừng dội xuống . Trăm năm nay chưa có tết thanh minh nào mà huyện Bản Trường lại mưa nhiều đến vậy !

Đôi mắt buồn hun hút đá chân mây của Lộng Ngọc đỏ hoe , nàng không ngừng ngóai lại nhưng bị bàn tay như thép của Tào quản gia lôi đi vù vù , bây giờ nàng thấy mệt mỏi kinh khủng . Tay chân cơ hồ dã rời , loạng choạng mấy cái như muốn ngã xuống đất !

Tào quản gia hiểu cơ sự , lão nói :

-Tiểu thư hãy cố lên !

Đi thêm một đoạn nữa thì trước mặt hai người có một cái miếu lớn , Tào quản gia thấy Lộng Ngọc vút ngực thở từng hồi thì không đành lòng được . Lão dẫn nàng vào miếu nghỉ tạm .

-Chúng ta vào trong này cái trú mưa một chút cũng được !

Tây Lộng Ngọc hai chân như mất hết cảm giác , nàng gật đầu đồng ý . Nhưng hai người vừa bước qua cổng thì đã thấy một nhóm hắc y nhân đợi sẵn dưới mưa . Bọn này đều che kín chân diện từ đầu đến cuối . Tào quản gia giật mình , lão lấy thân mình ướt đẫm của mình án trước mặt Tây Lộng Ngọc hỏi :

-Các ngươi là ai ?

Một tên trong số hắc y nhân bước lên nói :

-Chúng ta cần đưa Ly Van thánh nữ khỏi đây !

Tào quản gia cười nhạt :

-Ly van thánh nữ nào ? Chớ hồ đồ !

Mấy tên hắc y nhân chưa kịp trả lời thì phía trời cao ba đạo bạch quang xuất hiện . Tiếp đấy ba nhân ảnh vùn vụt đáp xuống trước mặt Tào quản gia .

Nhìn lại , đấy là ba đại hán tuổi ngoài tứ tuần , vận trường bào màu đỏ nhưng đã thâm lại vì nước . Râu tóc họ cũng ướt nhép hết , tuy nhiên ánh mắt không dấu nỗi những ánh thần quang lấp loáng .

Ba trung niên hán tử không thèm nói mà rút kiếm vận chân nguyên chói lòa huyết quang tấn công đám hơn mười hắc y nhân , bọn này cũng vận thanh quang chói lòa chống đỡ . Một đấu trường ác liệt diễn ra . Trông vào thấy một đại hán áo đỏ phải nghênh tiếp ba bốn hắc y nhân nhưng vẫn chiếm thượng phong .

Một vài hắc y nhân kêu thảm át cả tiếng sấm chớp ngã xuống sân nước . Tào quản gia vội lôi Lộng Ngọc chạy đi nói :

-Chúng đang mãi mê đánh nhau , mình nên rời khỏi đây thôi !

Lời ông ta chưa dứt thì một mũi kiếm như lưu tinh chói ngời huyết quang phóng đến Tào quản gia . Ông khựng người một cái , miệng trào máu tươi . Thì ra mũi kiếm đã xuyên suốt từ lưng sang ngực . Lão thều thào nói :

-Chạy ... đi ... tiểu ... thư ...

Mấy lời tim gan ấy dứt thì lão ngã vật xuống . Tây Lộng Ngọc như chết lặng , ánh mắt nàng mở rộng , như hoảng sợ , như bi phẫn , như thương xót , như ai oán ... rồi đột nhiên hét lên :

-Tào quản gia !

Trung niên vận huyết y cười khẩy , hắn chẳng bận tâm đến thái độ của nàng mà điên cuồng tấn công đám hắc y nhân . Bọn này thảm tử đã gần một nửa , huyết quang lấn áp thanh quang . Không gian chói lòa huyết sắc . Những màn mưa quanh đấy nhuốm màu chưởng phong mà nhạt nhòa sắc đỏ , thật chẳng khác nào những dòng máu trên trời chảy xuống ...

Đám hắc y nhân thấy tình cảnh ấy thì biết có gắng gượng cũng không ổn nên tháo lui vào mưa đêm . Không gian sau khi chấm dứt trận chiến thì cơ hồ tối sầm lại , chỉ thi thoảng vài tia chớp rọi xuống soi rõ ngọc diện bi thiết của Tây Lộng Ngọc !...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Đạo Truyền Thuyết

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook