Ma Pháp Sư Mạnh Nhất Trái Đất [Thực Tế Ảo]

Chương 4

Lâm Phong Tảo

05/06/2022

"Này, mấy cái người ở nơi khác này nhìn qua cũng chẳng có gì đặc biệt nha..." An Kha nghe thấy một Đạo sư Kiếm sĩ dùng tinh thần lực truyền âm nói.

"Quả nhiên như lời tiên tri, hôm nay sẽ xuất hiện nhiều người ngoài từ nơi khác đến."

"Nhiệm vụ mà đám người ngoài này nói đến là cái gì vậy?"

"Hình như là giúp chúng ta làm việc gì đó?"

"Nhiệt tình như vậy sao..."

"Đừng có bàn luận nữa, cứ thành thật hoàn thành nhiệm vụ được phân phó là được."

Tiếng đối thoại dừng ở bên tai An Kha, làm cho cậu có chút đăm chiêu.

Nghe đến đây, hình như đại lục Valtu đã sớm biết sẽ có người ngoài đến, các Đại Thần Minh đã giao cho các guild* nghề nghiệp truyền đạt lời tiên tri, để bọn họ cung cấp cho người chơi các trợ giúp cần thiết. Các Đạo sư nghề nghiệp này chính là được các chủ thành guild nghề nghiệp được phái đến đây.

*Guild: trong bản raw là các hội phụ trách

Trong lòng An Kha có một vài phần phỏng đoán.

Cậu nhìn các đội ngũ trước mắt, có thể thấy rõ ràng Ma pháp sư trong đội ngũ này so với với các nghề nghiệp khác nhiều hơn một ít.

Không biết có liên quan đến việc lúc sáng cậu ở trong diễn đàn nói mấy lời kia không.

Ở trong 《 Vĩnh Hằng 》, người chơi nếu muốn theo nghề nghiệp nào đó, không phải cứ hoàn thành một nhiệm vụ nào đó là có thể trong nháy mắt liền lĩnh ngộ được kỹ năng. Dù sao đây cũng là một thế giới chân thật, nếu muốn trở thành Kiễm sĩ, nhất định phải từ việc rèn luyện cơ thể để cơ bản bắt đầu, muốn trở thành Mục sư, liền phải bắt đầu từ việc đi theo tín ngưỡng với thần Quang Minh...

Thảm nhất vẫn là Ma pháp sư, ở đại lục Valtu này, đây vốn là nghề nghiệp có ngưỡng cửa khó, cần một lượng lớn thời gian để hoàn thành lý thuyết cơ bản, khuôn mẫu cấu trúc phép thuật, rèn luyện tinh thần lực,... Một Ma pháp sư bắt đầu từ là Học đồ* Ma pháp sư cho đến khi khai phóng được người đứng đầu có cấp bậc ma pháp hạng 0, thường thường yêu cầu khoảng thời gian từ một đến hai năm, nếu thiếu chút thiên tư*, học ma pháp mất ba bốn năm là chuyện bình thường.

*Học đồ: người theo học

*Thiên tư: tư chất tự nhiên

Nghe được các Đạo sư nghề nghiệp giới thiệu qua, các người chơi đều đồng lòng kêu rên.

"Không phải chứ? Có cần thiết phải chân thật vậy không?

"Khóc á, tui chơi game mà còn phải đọc sách nữa hả???"

"Mấy người khảo nghiên đảng* tỏ vẻ mới tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa*..."

*Khảo nghiên đảng: kỳ thi đầu vào sau khi tốt nghiệp đại học cho những người muốn học lên cao hơn.

*Bản raw là "Mới ra lang oa lại nhập hổ khẩu": có nghĩa tương đương với câu "Tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa"

"Chắc sẽ có bản điều chỉnh thôi? Ngạch cửa nghề cao như vậy, công ty Hồng Phong bộ muốn tự đập bỏ bảng hiệu hay gì?

"Thôi mặc kệ đi, học trước đã rồi nói tiếp."

Dù sao cũng là game thực tế ảo đứng nhất thế giới về mức độ giống thật 100%, cho dù biết là ngạch cửa của nghề siêu cao, nhưng vẫn không làm mất đi sự nhiệt tình của những người chơi. Các người chơi lập đội, nhận 《Sổ tay hướng dẫn nhập môn nghề nghiệp》từ nhóm Đạo sư nghề nghiệp, mở ra quyển sổ tay dày cộp, ai nấy đều là vẻ mặt u sầu.

"Bắt đầu tu luyện đấu khí từ con số 0? Bước đầu tiên, đứng tấn..."

"Tín ngưỡng thần Quang Minh? Đầu tiên trong lòng phải tưởng tượng ra dáng vẻ của thần Quang Minh rồi khắc sâu vào trong tâm trí, mỗi ngày đều thành kính cầu nguyện, ca ngợi thần,... Này không phải là liếm cẩu* sao, cái này tui rành lắm nha!"

*Liếm cẩu(舔狗) là thuật ngữ mạng chỉ những người tuy biết đối phương không thích mình nhưng vẫn cứ bám theo người ta.

"Anh em à, kể thử chuyện xưa của cậu xem."

"Cảm thụ nguyên tố ma pháp? Phương pháp nhập môn thiền định ma pháp? Mô hình pháp thuật cấp 0? Vãi, cái này cũng nhiều phương thức quá đi, xem chả hiểu gì luôn á!!"

Rất nhiều nghề nghiệp, nhưng thảm nhất vẫn là Ma pháp sư, sổ tay hướng dẫn nghề nghiệp của bọn họ so với mấy nghề khác đều dày hơn nhiều, bên trong toàn là về các loại lý thuyết cơ sở, trình độ khó hiểu có thể so với luận văn tiến sĩ, người xem đã không hiểu ra làm sao, thậm chí còn chả biết phải bắt tay từ chỗ nào.

An Kha đứng ở một góc trong Đại sảnh nghề nghiệp, cảm thấy thú vị mà thưởng thức vẻ mặt đau khổ của mấy người chơi khác, sau khi đã thấy thỏa lòng thì rời khỏi nơi này.

Sầu là tốt rồi! Cảm nhận một chút sự đau khổ của tui khi xưa phải học ở Trường Ma pháp đi.

An Kha trong lòng xấu xa cười một tiếng. Nhớ đến trước đây, thành tích học tập của cậu đứng đầu, phải thức khuya dậy sớm học khóa lý thuyết Địa học, học thuật công thức, vẽ Mô hình pháp thuật, mỗi ngày không phải học thuộc lòng thì cũng chính là học thuộc lòng khi đi trên đường.



Bây giờ thấy các người chơi khác phải lặp lại con đường trước kia của cậu một lần nữa, An Kha liền cảm thấy vô cùng sung sướng.

Cậu đi dạo trên đường ở trấn nhò, thấy cảnh tượng khá là quỷ dị.

Các trò chơi khác khi bắt đầu, người chơi đều là đi làm các loại nhiệm vụ, đánh quái thăng cấp, học kỹ năng, bạo trang bị,...

Duy chỉ có phong cách chơi của《 Vĩnh Hằng 》lại giống như một bức tranh thanh kỳ*.

*Thanh kỳ(清奇): yên ắng lạ kỳ

Trên đường mỗi người đều đang cầm một quyển sổ tay nhập môn rất dày, mặt mày rầu rĩ mà lật xem, lúc đó cũng có các người chơi trao đổi với nhau, đặt bút ghi chép.

Một ít nghiên cứu sinh và tiến sĩ lý giải tương đối nhanh, bước đầu đã hiểu về hệ thống nghề nghiệp, liền bắt đầu giảng giải cho các người chơi khác gặp phải trên đường.

"Công thức này mọi người có thể hiểu như vậy, ví dụ đường về của ma lực là a, chúng ta có thể đặt một điểm b làm tọa độ mà toàn bộ ma lực sẽ trở về, sau đó dùng ma lực dọc theo quỹ đạo của đường parabol chuyển động.

Trong mô hình pháp thuật, dưới sự duy trì thuật cầu lửa, lấy trạng thái tập trung ma lực để gia tăng sự xuất ra của tinh thần lực, dưới hệ thống lưu động Tư Đồ Ân duy trì một phạm trong tầm khống chế, giữa cân bằng một cách vi diệu tính tập trung và tính phân tán.

"......"

Liếc mắt một cái nhìn lại, cảnh tượng kỳ lạ làm người ta không khỏi hoài nghi căn bản không phải là việc phiêu lưu nơi dị giới mà là cái lớp giảng dạy của mấy người khảo nghiên đảng này.

Nhìn bộ dạng vò đầu bứt tai của các người chơi, An Kha hoảng hốt như nhớ về cảnh tượng đi học hồi xưa, thật là hoài niệm mà.

"Tui hoàn toàn không hiểu rồi á các anh em!!"

"Tui từ bỏ đây..."

"Mọi người chờ một chút, tôi là nghiên cứu sinh môn toán, cho tôi thêm vài tiếng, tôi lập tức liền giải ra cho!!"

"...Liều mạng đến vậy sao."

"Đạo sư bảo người đầu tiên học được ma pháp sẽ được thưởng một bộ trang bị ma pháp đó"

" aaaaa, là Thần khí đó sao?!"

"Không biết nha, dù sao học trước đã rồi nói."

"Mấy người chắc là cố hết sức chứ ha?"

Nghe được cuộc đối thoại của các người chơi, An Kha liền ngẩn người.

Người đầu tiên học được ma pháp sẽ được thưởng một bộ trang bị ư?

Đây là sẽ là tui nha!

Cậu vui sướng mà trở lại Đại sảnh nghề nghiệp ban nảy, các người chơi đã nhận sổ tay hướng dẫn đều đã đi qua một bên học tập, trước mặt các đạo sư có ít người hơn rất nhiều.

An Kha đứng trước mặt Đạo sư Ma pháp sư: "Nghe nói người thứ nhất học được ma pháp sẽ có thưởng."

"Đúng vậy." Trung niên Đạo sư Ma pháp sư gật gật đầu, vẻ mặt hoài nghi mà nhìn cậu:

"Cậu lĩnh hội được rồi sao?"

Hay đó, ngươi có biết ngươi đang nghi ngờ ai không?

Tư chất của tui đều ngang đạo sư mấy người đó!

An Kha trong lòng dự liệu trước: "Đương nhiên rồi."

Đạo sư Ma pháp sư cho cậu một cái liếc mắt, "Ta trước tiên sẽ kiểm tra kiến thức lý thuyết của cậu."

An Kha nhún nhún vai: "Tùy ý người."

"Cậu trước tiên đem Mô hình pháp thuật của Thuật cầu lửa cấp 0 vẽ ra cho ta xem."

An Kha thuận tay nhận lấy tấm da dê cùng bút lông ngỗng từ trong tay của Đạo sư, thuần thục vẽ lên.



Đã lâu rồi An Kha chưa dùng đến Thuật cầu lửa cấp 0, nhưng cũng không ảnh hưởng đến động tác của cậu, là Đại Ma Đạo Sư trẻ tuổi nhất của đại lục Valtu, mỗi một cái Mô hình pháp thuật đều đã in sâu vào trong đầu cậu.

Đạo sư nhận lấy tấm da dê từ trong tay cậu, nhìn lướt qua, đáy mắt không che giấu được nỗi khiếp sợ: "?!"

Nét vẽ trôi chảy, các điểm cùng ký hiệu pháp thuật bên trên đều được đánh dấu rõ ràng. Hơn nữa Mô hình pháp thuật mà cậu vẽ so với bên trong sổ tay hướng dẫn còn có chút không giống nhau, An Kha thậm chí còn tự chỉnh lại một ít chi tiết, làm cho đường về của pháp thuật càng trôi chảy giúp dễ dàng vận chuyển pháp lực hơn, tốc độ làm phép còn nhanh hơn gần 15%.

Đạo sư nhìn tấm da dê trong tay, lại nhìn khuôn mặt trẻ quá mức của An Kha, không khỏi tự lâm vào hoài nghi...

Cậu hẳn là không phải phẫn trư ăn lão hổ* đâu ha...

Phẫn trư ăn lão hổ(扮猪吃老虎): chỉ những người cố tình giả yếu để gian lận.

Đạo sư khụ một tiếng, chỉ vào một điểm nhỏ pháp thuật trên tấm da dê: "Cậu tự tóm tắt một chút về tác dụng và nguyên lý của điểm pháp thuật này đi."

An Kha liếc mắt một cái, há mồm liền nói, đem nguyên lý của điểm pháp thuật này giải thích rành mạch.

"...Tóm tắt lại, căn cứ theo cách vẽ của các người, có thể tăng thêm một điểm trên đường về của pháp thuật, ma lực đi qua điểm này có thể cùng với 2 điểm khác bên cạnh nó tạo ra hiệu ứng hình tháp, 《Lý thuyết pháp thuật của Đại Ma Đạo sư Marco bản mới. phân tích và trình bày đoạn thứ hai 》trong chương 3, nhịp thứ 46 có thể dẫn đến kết luận..."

Đạo sư Ma pháp sư trung niên lúc đầu còn thường gật gù, tỏ vẻ tán thành với An Kha, sau khi nghe được một nửa, mắt ngày càng trừng lớn, liên tục gật đầu, thậm chí còn bày ra bộ dạng khiêm tốn thỉnh giáo.

"Cậu nói như vậy, tức là các nút pháp thuật này cũng có thể sửa đổi sao?

"Đương nhiên rồi." An Kha bày ra biểu tình "Sao ngươi lại ngốc như vậy", "Tui vừa rồi chẳng phải đã bảo rồi sao, chỉ cần có thể tạo ra hiệu ứng duy trì hình tháp, nút pháp thuật đặt ở bất kì đâu trên đường về cũng thì đều hướng đến đích, đương nhiên, ngươi còn muốn xem xét đến..."

An Kha thích lên mặt dạy đời cứ mãi thao thao bất tuyệt, giơ tay nhấc chân cố gắng diễn tả phong thái quý phái, chung quanh là các người chơi vốn đang ôm tâm tình xem trò vui, sau lại dần dần vây quanh, tuy rằng họ đều thấy mông lung, nhưng vẫn có cảm giác rất là "Lợi hại vãi luôn á".

Đạo sư nghe xong như bừng tỉnh, chỉ cảm thấy vấn đề trước kia gặp phải đã thông suốt hơn nhiều: "Thì ra là thế!"

Cậu đã hoàn toàn quên mất bản thân hiện tại là một người chơi, tư thái lại càng không thể thấp: "Ngài nói cho tui nghe một chút về cái nguyên lý đường về đi..."

Thế giới Ma pháp sư, người thông suốt chính là người đầu tiên, Ma pháp sư cực kỳ thông hiểu lý giải Mô hình Pháp thuật giống như An Kha ở trong toàn thế giới ma pháp cũng là vô cùng hiếm có, ngay cả khi chỉ là loại thuật cầu lửa cấp 0 bình thường này cũng có thể nói ra được thêm nhiều điểm kiến thức mới như vậy, nếu có thể học tập thêm một ít tinh túy và lý luận này, pháp thuật của ông có thể lại tiến bộ thêm vài phần.

Những người chơi vây xem xung quanh: "......."

Hình như có gì đó không đúng?

Nhân vật mấy người có phải làm phản rồi đúng không...

An Kha nói rất hăng hái, nói với ông một ít lý luận của bản thân, sau đó nói:" Công thức này đối với ông vẫn là có chút sớm, tuy rằng là ma pháp cấp độ 0, nhưng trải qua nhiều lần sửa đổi lớn như vậy, mô hình hỏa thuật đã sớm không còn thô như lúc đầu. Ví dụ như cái này, khi ông thành pháp sư cấp 6 sẽ hiểu thôi, nó tương tự nguyên lý của băng thuật, hỏa ngục...."

Đại sư liên tục gật đầu, thu hoạch được rất nhiều.

Đột nhiên ông mới phản ứng lại.

Rốt cuộc ai mới là đạo sư đây!

Lão đại sư đỏ mặt, nhìn chằm chằm vào ánh mắt các người chơi đang xem trò vui, khụ khụ che giấu sự hổ:"Được rồi...... cậu đã qua."

Nếu không phải xung quanh có nhiều người chơi nhìn chằm chằm như vậy, đạo sư hận không thể lôi kéo An Kha đàm đạo suốt đêm, học tập thêm nhiều tri thức mới hơn một chút, nội dung An Kha nói được không chỉ bao hàm rất nhiều lý luận mới, hơn nữa còn rất dễ hiểu cho đại chúng, thậm chí là những lý thuyết mà ma pháp sư cao cấp mới có thể dùng đến, với ông mà nói đây chính là một cánh cửa mở ra thế giới mới, khiến cho bản thân như được khai sáng.

"Vậy tui có thể nhận thưởng được chưa?" An Kha cười hì hì hỏi.

Đạo sư: "Ách, việc này... chúng tôi có quy định, phải phải hoàn phóng thích ra được pháp thuật mới có thể lãnh thưởng.

Lý thuyết là lý thuyết, thực chiến là thực chiến, tuy rằng đạo sư cảm thấy với lý thuyết cơ sở của An Kha, chỉ sợ chính bản thân ông cũng không bằng, tuyệt đối là thiên tài, nhưng muốn chân chính phóng thích ra được ma pháp cũng phải có tinh thần lực cùng ma lực làm chỗ dựa.

Một Muggle vừa mới đi vào đại lục Val tu vài giờ trước, dù lý thuyết có mạnh đến đâu cũng không có khả năng tu luyện lực tinh thần nhanh như vậy được đâu ha?

"Điều này đơn giản thôi"

An Kha vừa nghe xong, vội vàng vươn tay, ngón tay thon dài của cậu thực hiện một động tác tay tiêu chuẩn, các nguyên tố ma pháp trong không khí lập tức tụ lại dưới sự hướng dẫn của tinh thần lực cấp Đại Ma Đạo Sư của cậu, giây tiếp theo, không khí trong lòng bàn tay cậu dường như bắt lửa, một quả cầu lửa màu đỏ hừng hực cháy trong tay cậu.

"Như vậy là được nhỉ?"

Đạo sư trung niên: "...."

Đây là yêu quái từ nơi nào tới??

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Pháp Sư Mạnh Nhất Trái Đất [Thực Tế Ảo]

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook