Ma Phi Khó Tán Tỉnh

Chương 6

Mặc Ngã

22/09/2022

“Đại, Đại tiểu thư...” Liễu Nhi nơm nớp lo sợ nói: “Vậy thì Triệu thiếu gia có phải là đã...” Nếu đại tiểu thư đánh chết Triệu Trình, hơn nữa cô ta còn đi cùng đại tiểu thư đến đây, vậy chẳng phải cô ta cũng sẽ gặp xui xẻo sao? Liễu Nhi càng nghĩ càng sợ hãi.

“Đừng lo, không chết được.” Tô Linh Phong thản nhiên nói.

Vị trí đặt chân của nàng có hơi bị trật một chút, cũng chỉ dùng 20% sức lực, tảng đá kia đập vào cũng không nặng đến mức có thể giết chết Triệu Trình.

Tô gia là danh môn vọng tộc, xét về gia thế, Triệu gia xuất thân từ một gia đình thương nhân bình thường đương nhiên không thể so sánh được, nhưng nếu dòng dõi duy nhất của Triệu phủ bị giết, e rằng nhà họ Triệu cũng sẽ không để yên. Với địa vị của nàng trong nhà họ Tô, nàng gây ra hoạ cũng sẽ không có ai bảo vệ. Tô Linh Phong không sợ gặp phiền phức, nhưng cũng không thích những chuyện rắc rối.

Liễu Nhi nghe thấy rằng Triệu Trình không chết, trong lòng thoáng nhẹ nhõm, nhưng nghĩ đến những cú đá và đánh đập tàn nhẫn của Tô Linh Phong, cô ta không thể không thở ra một hơi...

Tô Linh Phong đi dạo không mục đích một hồi, cuối cùng dừng lại trước cửa hàng bán vật nuôi ma thuật, sau khi do dự một chút nàng mới nhấc chân bước vào cửa hàng.

Nhìn thấy cô chủ bước vào cửa hàng vật nuôi ma thuật, Liễu Nhi cũng nhanh chóng đi theo.

Một tiểu nhị trong cửa hàng nhìn thấy khách đến cửa liền vội vàng chào hỏi, sau khi nhìn thấy đó là chủ tớ Tô Linh Phong, hắn ta rõ ràng sửng sốt một chút, nhưng hắn ta nhanh chóng phản ứng lại và cười nói: “Thì ra là Tô đại tiểu thư, hoan nghênh hoan nghênh.”

“...” Tô Linh Phong tự giễu nhíu mày lại, xem ra nàng thực sự là người nổi tiếng ở thành này.

“Xin hỏi tiểu thư muốn mua một con vật cưng ma thuật hay một quả trứng vật nuôi ma thuật? Ngài muốn hung dữ uy phong, hay dễ thương ngoan ngoãn? Cửa hàng chúng tôi có tất cả mọi thứ, tiểu thư…”

“Ta sẽ xem xét trước, ngươi cứ đi làm việc riêng đi.” Tô Linh Phong cắt ngang lời giới thiệu hùng hồn của tiểu nhị, xưa nay nàng đều không thích có người ồn ào ở bên cạnh.

Tên tiểu nhị này cũng không trông chờ vào việc phế vật nổi tiếng đại tiểu thư Tô Linh Phong có thể mua được vật nuôi ma pháp cao cấp nào, lúc này đúng lúc lại có một người khách khác tới cửa nên liền gật đầu chạy đi chào hỏi người khác.

Tất cả các loại ma thú đều bị nhốt trong những cái lồng lớn nhỏ khác nhau trên mặt đất, trên giá treo trên tường có những hàng trứng thú cưng ma thuật, những con thú nhỏ này mà nàng chưa từng nhìn thấy ở thế giới của nàng, Tô Linh Phong không khỏi cảm thán trong lòng, đây thật sự là một thế giới kỳ quái!

Trong thế giới này, động vật có thể được chia thành hai loại, ngoại trừ các loại gia súc, gia cầm và dã thú thông thường, còn có những loại ma thú mang yếu tố ma thuật nhất định.

Cốt lõi ma thuật của ma thú là để chế tạo vũ khí, trang bị, những vật liệu linh khí cũng không thể thiếu, ma hạch cấp càng cao càng có giá trị, săn ma thú cũng là nguồn thu nhập của hầu hết các nhà thám hiểm.



Tất nhiên, sau khi ký khế ước với con người, thú cưng ma thuật sẽ trở thành đối tác chiến đấu của con người hoặc thú cưng. Hầu hết ma sủng của mọi người bắt đầu nở từ trứng của thú cưng, hoặc ký kết với thú cưng ma thuật từ khi nó còn nhỏ. Những con ma thú sau khi trưởng thành sẽ rất khó thuần phục để trở thành sủng vật của loài người.

Trên thực tế, Tô Linh Phong đến đây chỉ để xem và mở mang kiến thức mà thôi, không phải để mua thú cưng ma thuật, người bình thường có lực lượng tinh thần rất hạn chế, hầu hết mọi người chỉ có thể ký kết với một ma sủng. Trình độ của ma sủng trong cửa hàng thú cưng ma thuật này chỉ ở mức trung bình. Rất khó đáp ứng được nhu cầu của nàng.

Tuy nhiên, nếu nàng tìm thấy bất kỳ ma sủng nào có thể làm nàng cảm thấy hứng thú, tất nhiên Tô Linh Phong nàng sẽ không bỏ qua. Mà ngay lúc này, nàng nhìn chằm chằm vào một quả trứng cực lớn màu xanh trong góc khung gỗ…

Khi Tô Linh Phong đi tới gần quả trứng lớn này, rõ ràng nàng thấy quả trứng hơi chuyển động, nhưng khi nhìn kỹ lại thì không có phản ứng gì, có lẽ ma thú trong quả trứng này sắp nở, Tô Linh Phong cũng không nghĩ nhiều liền đi ngang qua chỗ quả trứng.

Nhưng không biết vì lý do gì, nàng đột nhiên có một cảm giác rất kỳ lạ, giống như có thứ gì đó trong quả trứng đang gọi mình, làm cho nàng không thể không quay đầu lại lần nữa, và sau đó nàng thấy quả trứng to đang nhẹ nhàng lắc lư rất rõ ràng...

Tô Linh Phong lại quay lại đứng trước chỗ quả trứng, tập trung nhìn vào nó một lúc lâu, nhưng quả trứng lớn lại không có động tĩnh gì nữa...

“Tiểu nhị!” Tô Linh Phong hô lên.

“Tới đây tới đây.” Tiểu nhị lúc nãy đang chào hỏi một nhóm thám hiểm, lần này là một người đàn ông lớn tuổi chạy tới, cười hỏi Tô Linh Phong, “Đại tiểu thư Tô muốn mua gì sao?”

“Đây là loại trứng gì?” Tô Linh Phong chỉ vào quả trứng lớn màu xanh mà hỏi.

“Ôi, Đại tiểu thư Tô thật sự có đôi mắt thật tinh tường, đây là bảo vật trấn điếm của tiệm chúng tôi, là một quả trứng rồng!”

“Quả trứng rồng?” Đôi môi Tô Linh Phong hơi nhếch lên, cô lạnh lùng liếc nhìn người đàn ông nói: “Không phải những con rồng khổng lồ đã biến mất khỏi đại lục mấy ngàn năm rồi sao? Quả trứng rồng ở đâu ra?”

Trong những ngày vừa qua, Tô Linh Phong đã học bù những bài đọc cơ bản của “Lịch sử Đại lục” và “Ghi chép về ma thú” cho con cái của các quý tộc, thật đúng là không uổng phí khi đọc chúng.

“Đây... đây thật sự là trứng rồng...” Dưới ánh mắt lạnh lùng của Tô Linh Phong, tiểu nhị không khỏi đổ mồ hôi trên trán: “Chỉ là... chỉ là...”

Tiểu nhị còn chưa kịp nói xong, một tia sáng chói lọi đột nhiên chiếu vào quả trứng lớn, sau đó một giọng nói ngọt ngào lanh lảnh vang lên: “Đây là một quả trứng chết, đừng có bị lừa!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Phi Khó Tán Tỉnh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook