Ma Vật Tế Đàn

Chương 19: Tính Tương Đồng

Ngân Sương Kỵ Sĩ

24/01/2023

Trans: Duke - Edit: sama

---

Hơn năm giờ sáng mới về đến nhà, mãi đến tận giữa trưa, Phương Bình vẫn còn hơi ngái ngủ.

“Cuối cùng cũng loại trừ được nguy hiểm!”

Giết chết được Lâm Húc, lo lắng hơn một tháng trời cuối cùng Phương Bình cũng thở dài nhẹ nhõm, cảm giác cả người khoan khoái, dễ chịu.

Bởi vì có áp lực cực lớn nên hơn một tháng qua hắn đem toàn bộ thời gian dùng ở tu luyện, không dám lơ là một chút nào.

Bây giờ mọi thứ cuối cùng cũng đã tốt, Lâm Húc đã chết, nguy hiểm cũng từ đó cũng được giải trừ.

“Hạ Trùng cùng Bách Cương đã có Hứa Vi cùng Hứa Tình đối phó, theo lý thuyết sau này ta không cần phải lo lắng gì rồi. Nhưng hai tên này chắc sẽ không theo dõi ta chứ?”

Nghĩ tới vẫn còn vài con cá lọt lưới, vẻ mặt ung dung của hắn dần dần biến mất.

Kẻ địch của Phương Bình chỉ có một, chính là Lâm Húc mà hôm nay Lâm Húc đã bị giết, thù cũng đã được báo. Sau này, chuyện ân oán giữa huynh muội Hứa Vi cùng Hạ Trùng, Bách Cương, hắn không hề có ý muốn tham dự vào.

Chỉ là tuy rằng bản thân không có ý nghĩ như vậy, nhưng Hạ Trùng cùng Bách Cương lại không thể hiểu được ý nghĩ của hắn, hắn cũng chưa chắc không bị tấn công bởi hai tên kia.

Lâm Húc là đồng bọn của chúng, nhưng lại chết ở trong tay Phương Bình, hơn nữa kế hoạch đánh lén ban đầu của cả bọn cũng bị phá hư, vì vậy hai người hoàn toàn có động cơ để theo dõi, trả thù hắn.

“Lấy thực lực của ta, nếu phải đối mặt đồng thời hai tên Giác Tỉnh Giả hợp lực tấn công, khẳng định có một chút chịu không được.”

“Không thể lơi là cảnh giác, phải mau chóng đem thực lực tăng lên tới mức có thể đối mặt hai Giác Tỉnh Giả cùng lúc mà không thua thiệt. Ai, cuộc sống của ta sao lại khổ như vậy.”

Thở dài một tiếng, Phương Bình rửa mặt, rời khỏi chỗ ở.

Ăn cơm trưa ở gần đó xong, hắn chậm rãi đi đến công viên bỏ hoang, nơi mà bản thân vẫn thường tới tu luyện.

Giết chết Lâm Húc, giải trừ được uy hiếp, hắn nghĩ hôm nay có thể thả lỏng, nghỉ ngơi một ngày, nhưng nguy hiểm từ Hạ Trùng cùng Bách Cương làm hắn không dám có một chút nào yên tâm.

Đầu tiên là rèn luyện Haki Quan Sát, sau đó rèn luyện năng lực Mera Mera no Mi. Đến buổi chiều, Phương Bình mồ hôi đầy đầu mới chậm rãi rời khỏi công viên.



“Căn cứ tin tức tìm hiểu trên mạng, phương pháp giúp Giác Tỉnh Giả tăng lên thực lực là khai thác cùng rèn luyện năng lực bản thân, mà năng lực lại thuộc sở hữu của bản thân, cho nên đây là quá trình khai phá cùng rèn luyện thân thể.”

“Sau khi khai thác cùng rèn luyện đạt tới trình độ nhất định thì sẽ có biến đổi về chất, giúp cảnh giới tăng lên, mà theo cảnh giới tăng lên, thân thể sẽ lại Thức Tỉnh thêm một lần nữa, năng lực có sẵn sẽ thay đổi, tiến hóa hoặc có thể đạt được một năng lực mới.”

Trên đường trở về, Phương Bình vừa đi vừa hồi tưởng những phương pháp rèn luyện giúp tăng lên thực lực thấy được trên mạng.

Đây cũng chính là điểm tốt của thời đại Internet. Rất nhiều tin tức đều có thể tìm được trên mạng, cho dù là tin tức liên quan đến Ma Vật hay liên quan đến Giác Tỉnh Giả, chỉ cần chịu tốn thời gian tìm kiếm thì đều dễ dàng thấy được.

Cũng nhờ có cái này, cho dù hắn là thường dân thì cũng biết rất nhiều thông tin về Giác Tỉnh Giả, không có gì xa lạ.

“Nói một cách nghiêm chỉnh, ta cũng không được tính là một Giác Tỉnh Giả. Năng lực của họ đến từ chính bản thân. mà năng lực của ta lại là đến từ Hiến Tế cho Ma Vật Tế Đàn.”

“Tuy vậy, phương pháp tăng lên cảnh giới của ta cùng Giác Tỉnh Giả đều giống nhau, như vậy năng lực và cảnh giới của Giác Tỉnh Giả chắc có thể dùng những lý thuyết đấy để áp dụng với ta.”

“Vậy nếu chính mình tu luyện xảy ra vấn đề, hoàn toàn có thể tham khảo các phương pháp và kinh nghiệm của Giác Tỉnh Giả.”

Phương Bình trong lòng suy tư.

Hắn phát hiện chính mình cùng Giác Tỉnh Giả có rất nhiều điểm giống nhau, việc này cũng quá là bình thường. Phương Bình cùng Giác Tỉnh Giả thông qua Hiến Tế thu hoạch được thiên phú hoặc năng lực, trên thực tế là bản chất giống nhau. Điểm khác nhau duy nhất chỉ là một cái đạt được thông qua Hiến Tế, mà cái còn lại là dựa vào bản thân tự thức tỉnh.

“Chỉ là không biết sau khi cảnh giới tăng lên, ta có thể tự nhiên thức tỉnh được năng lực mới hay không? Nhưng chắc là không có khả năng, ta cũng không phải Giác Tỉnh Giả chân chính. Mà như vậy cũng tốt, năng lực của bản thân có thể dễ điều khiển, kiểm soát được.”

Kiếp trước xem qua nhiều Manga, Anime, biết được nhiều loại năng lực cường đại cùng nghịch thiên, hắn có thể thông qua quá trình Hiến Tế để chọn lựa, đem những năng lực cường đại này tập trung ở trên bản thân mình.

Có thể tưởng tượng sau khi tập hợp đầy đủ chúng vào cơ thể, Phương Bình sẽ mạnh mẽ nghịch thiên tới mức nào.

Nửa tháng sau, bên trong công viên.

“Không thể làm Haki Quan Sát tiến bộ thêm được nữa!”

Sau khi tu luyện xong, Phương Bình tự nói với bản thân.

Trong những ngày tu luyện gần đây, so với mấy hôm trước năng lực Haki Quan Sát của hắn tăng nhanh với tốc độ kinh khủng, chỉ sau thời gian hai tuần, liền đạt tới 150 mét phạm vi, tăng trưởng tới khoảng một nửa.



Nhưng bắt đầu từ hôm nay, tốc độ tăng trưởng đột nhiên trở nên chậm lại, giống như xe thể thao biến thành một cái xe cũ vậy, làm hắn có một chút không quen.

“Quả nhiên là bởi vì cảnh giới đã không có tác dụng hỗ trợ tăng lên sao?”

Phương Bình không khỏi nghĩ tới những giới thiệu đã thấy trên mạng về Giác Tỉnh Giả sau khi Thức Tỉnh năng lực mới.

Nói chung, năng lực khi mới vừa thức tỉnh, vào thời điểm ban đầu, tốc độ tăng lên sẽ rất nhanh, sự phát triển này mỗi ngày đều có thể cảm nhận được rõ ràng, thậm chí cho dù không khai phá cùng rèn luyện, chúng vẫn có thể tăng lên một khoảng nhất định, chỉ là so với khi tập trung khai phá cùng rèn luyện chậm hơn không ít mà thôi.

Nhưng tốc độ tăng lên nhanh chóng này khi tới một tới trình độ nhất định sẽ bắt đầu trở nên chững lại.

Đối với loại tình huống, trên Internet này giải thích rằng đây là do cảnh giới mất đi tác dụng kích thích giúp năng lực tăng lên.

Khai phá cùng rèn luyện năng lực có thể giúp cảnh giới tăng lên, nhưng một số tình huống đặc biệt khác, ví dụ như khi năng lực mới thức tỉnh, cảnh giới cũng có thể giúp năng lực phát triển nhanh hơn.

Nói một cách đơn giản, năng lực mới vừa Thức Tỉnh, khai phá đang ở mức thấp, mà cảnh giới lại đang ở mức cao, điều này giống như là một người trưởng thành xem sách giáo khoa tiểu học, đương nhiên là sẽ dễ dàng, thoải mái học được, thế nên lúc này cảnh giới sẽ có tác dụng trong việc tăng lên năng lực.

Mà đến khi năng lực tăng lên tới trình độ cực cao, mức độ khó, dễ của sách giáo khoa đã từ cấp tiểu học lên tới cấp đại học, cảnh giới đã không thể giúp năng lực tăng lên được nữa.

Ngược lại bây giờ lại cần nhờ khai phá, rèn luyện năng lực để khiến cảnh giới tăng lên. Lúc này, tốc độ tăng lên sẽ bị chậm lại.

“Tuy rằng ta không phải Giác Tỉnh Giả, nhưng những đặc trưng này lại giống với Giác Tỉnh Giả, hơn nữa việc này cũng có thể giải thích được việc sau tại sao Sabo trong One Piece sau khi ăn trái Mera Mera no Mi lại có thể sau một thời gian ngắn có thể khai thác năng lực của nó.”

Phương Bình không hề nghĩ nhiều, bắt đầu rèn luyện năng lực Mera Mera no Mi.

Sau hơn hai giờ nữa, hắn mới dừng lại.

Lau một chút mồ hôi, hắn chuẩn bị rời đi công viên này, thời gian đã sắp đến giữa trưa, thuận tiện có thể ghé sang tiệm cơm ăn bữa trưa, ngại về nhà nấu.

Đột nhiên, hắn biến sắc, xoay người, bước đi như bay, không chút do dự hướng về một lối ra khác của công viên chạy đi.

Trong phạm vi Haki Quan Sát, hắn cảm giác được có hai người đang ẩn núp ở gần đó. Một kẻ thì có dáng cao cao gầy gầy, tên còn lại cầm trong tay một thanh rìu lớn.

Tuy rằng có cây cối che đậy, khó có thể nhìn thấy được có ai đang mai phục trong đó, nhưng Phương Bình đã dựa vào những “thanh âm” quen thuộc để nhận ra, hai người này rõ ràng là Hạ Trùng cùng Bách Cương.

Khoảng thời gian gần đây hắn cũng không có đi tới Ma Vật Đối Sách Khoa, không ngờ đối phương thông qua phương pháp nào đó mà có thể tìm thấy được nơi này!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Ma Vật Tế Đàn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook