Mạch Lộ Quy Đồ

Chương 53

Công Tử Như Lan

13/02/2017

Lúc ra khỏi quán cà phê, La Thiếu Hằng bất ngờ gặp phải một người, chính là người lần trước tự xưng là vị hôn thê của Thẩm Mạc Thành – Hà Thư Ngữ.

Hà Thư Ngữ kéo tay một người đàn ông, đi ra từ một cửa hàng trang sức sang trọng bên cạnh, vừa khéo cũng nhìn thấy anh, còn khẽ nâng tay làm động tác như chào hỏi.

La Thiếu Hằng gật đầu với cô, nhìn cô và người đàn ông kia ngồi vào trong chiếc xe chờ sẵn rồi đi.

Thẩm Vân bên cạnh có chút ngạc nhiên khi nhìn thấy: “La thiếu, anh biết cô ấy”

“Lúc trước đi ăn có gặp một lần, cô ấy nói mình là vị hôn thê của Thẩm Mạc Thành.” La Thiếu Hằng giải thích đơn giản.

“Ha Vị hôn thê! Vị hôn thê ngay cả lầu hai cũng không thể lên sao!” Thẩm Vân trợn tròn mắt, ra vẻ ‘anh đúng là đang trêu ghẹo tôi’.

“Lầu hai cái gì” La Thiếu Hằng không hiểu hỏi.

“Chính là nhà của boss, anh không biết sao Trong nhà ngoại trừ má Vương có thể lên lầu quét dọn phòng ra, thì trừ khi là boss cho phép, bằng không người lên lầu dù chỉ một phút cũng sẽ bị đánh gãy chân!” Thẩm Vân nói như thật.

“Thật sao” La Thiếu Hằng nhướng mày nhìn cậu, “Để tôi về hỏi anh ấy.”

“Đừng mà!” Thẩm Vân kéo anh lại, “La thiếu anh đừng làm ra chuyện! Tôi chỉ nói quá chút thôi, nhưng bình thường thì boss ngoại trừ cho chúng tôi vào thư phòng bàn chuyện ra thì thật sự không cho người khác lên lầu hai, anh là người đầu tiên được đi lên.”

Hơn nữa lên một cái là vào tới tận phòng ngủ chính.

Những lời này Thẩm Vân không nói ra, để tránh bị boss treo lên tra tấn.

Mặc dù biết cậu nói quá, nhưng La Thiếu Hằng vẫn không nhịn cười được: “Được, tôi không gây chuyện. Cậu không cần tiễn tôi, đi leo núi với Trần Trạm đi.”

“Tôi đưa anh về, không leo núi!” Thẩm Vân lời lẽ đanh thép từ chối.

Đúng lúc Trần Trạm vừa nói chuyện điện thoại xong quay lại, nghe cậu nói liền hỏi: “Vậy cậu muốn làm gì”

“Đưa phu nhân của boss về nhà.” Thẩm Vân nghiêm túc nói.

“Tôi quên không nói với cậu, tôi lái xe tới.” Nụ cười của La Thiếu Hằng phá tan giấc mộng đẹp của cậu.

Thẩm Vân: “…”

“Chuyện hôm nay tôi gặp Trần Trạm không cần nói với Thẩm Mạc Thành, tôi về sẽ nói với anh ấy.” La Thiếu Hằng nói với cậu.

“Vâng.” Thẩm Vân gật đầu, trong lòng thầm thắp lên một ngọn nến cho boss.

La Thiếu Hằng chào tạm biệt Trần Trạm rồi đi trước, trên đường về anh luôn suy tính lát nữa phải nói thế nào với Thẩm Mạc Thành, tuy anh rất mong Thẩm Mạc Thành có thể nhớ lại những ký ức có liên quan đến hai người bọn họ, nhưng không bao gồm cả chuyện đặt cược an nguy của Thẩm Mạc Thành.

Xe đến bãi đỗ xe dưới tầng, La Thiếu Hằng đỗ xe rồi lên lầu, mới vừa đi tới cửa phòng liền nhận được điện thoại của Thẩm Mạc Thành, hỏi anh sao không có nhà.

“Tới cửa rồi.” La Thiếu Hằng nói rồi cúp điện thoại, lấy chìa khoá ra mở cửa.

Trên người Thẩm Mạc Thành còn mặc áo khoác, rõ ràng cũng vừa mới về, La Thiếu Hằng cởi áo khoác của mình ra vắt lên khuỷu tay, đi tới cởi áo khoác giúp hắn, cùng treo lên giá áo bên cạnh, hỏi: “Hôm nay trong công ty không bận sao”

Thẩm Mạc Thành nói: “Hôm nay không đến công ty, tới chỗ ông ngoại một chuyến.”

“Hửm” La Thiếu Hằng quay đầu lại nhìn hắn.

Thẩm Mạc Thành kéo anh ngồi xuống salon, nói: “Anh nói với ông ấy chuyện của chúng ta.”

“Chúng ta còn chuyện cần nói Chuyện ông ấy biết có khi còn nhiều hơn anh.” La Thiếu Hằng cười hỏi.



“Anh nói.” Thẩm Mạc Thành dừng một chút, ánh mắt dịu dàng nhìn anh, nói, “Chúng ta quyết định đi đăng ký kết hôn.”

“…”

La Thiếu Hằng ngây ngẩn cả người, ngơ ngác nhìn Thẩm Mạc Thành, há miệng mấy lần mới có âm thanh: “Anh… vừa mới nói gì”

“Anh nói em có nguyện ý kết hôn với anh hay không” Thẩm Mạc Thành nghiêm túc hỏi.

——Kết hôn

——KẾT HÔN!

Hiểu ra ý hắn, La Thiếu Hằng bật dậy khỏi ghế salon, sức lực to lớn khiến cho Thẩm Mạc Thành giật mình: “Sao vậy”

“Anh nói kết hôn” La Thiếu Hằng không xác định hỏi lại lần nữa.

“Đúng vậy.” Thẩm Mạc Thành gật đầu, kéo tay anh định để anh ngồi xuống, lại bị anh hất ra, La Thiếu Hằng chán nản vỗ trán một cái: “Trời ạ! Sao em lại quên chuyện này!!! Anh chờ em một chút, em xuống ngay thôi!” Nói xong chạy lên lầu.

Thẩm Mạc Thành không hiểu nên nhìn anh lên lầu vào phòng ngủ, lại nhanh chóng chạy xuống từ phòng ngủ, tốc độ quá nhanh khiến hắn không khỏi lo anh sẽ ngã, vội vàng lên tiếng dặn anh chậm một chút.

La Thiếu Hằng không hề chậm lại, anh lao thẳng xuống dưới, lúc chạy tới trước mặt Thẩm Mạc Thành còn hơi thở hổn hển, cố hít sâu mấy cái, sau khi hơi thở bình thường hơn một chút liền không chờ kịp nữa mà đưa bàn tay phải nắm chặt lại của mình tới trước mặt Thẩm Mạc Thành.

“Là cái gì…” Thẩm Mạc Thành cúi đầu nhìn tay anh, giọng nói khựng lại.

La Thiếu Hằng từ từ mở tay ra, trong lòng bàn tay là hai chiếc nhẫn màu bạc, phát ra ánh sáng dịu dàng dưới ánh đèn chùm trong phòng.

——Nhẫn.

Thẩm Mạc Thành ngây ra, ngơ ngẩn nhìn chiếc nhẫn trước mắt không biết nên nói gì, ánh mắt thay đổi qua lại giữa nó và La Thiếu Hằng, gương mặt đầy vẻ không dám tin.“Chiếc nhẫn này là do em thiết kế mười năm trước, nhưng vẫn không có cơ hội tặng cho anh.” Khoé miệng La Thiếu Hằng khẽ nhếch, cầm một trong hai chiếc nhẫn, quỳ một gối trước ánh mắt kinh hoảng của Thẩm Mạc Thành, vô cùng thành kính nói với hắn, “Thẩm Mạc Thành, đây là lời cầu hôn muộn mười năm, em muốn hỏi anh, anh có nguyện ý sống bên em suốt đời hay không”

Trong nháy mắt La Thiếu Hằng quỳ một gối, cầm chiếc nhẫn tượng trưng cho hôn nhân và sự vĩnh hằng giơ lên trước mặt hắn, Thẩm Mạc Thành cảm thấy tim mình sắp nổ tung, niềm vui quá lớn khiến hắn có chút luống cuống, tay run rẩy, đẩu óc chậm đi mấy nhịp mới hiểu ra, tiến lên một bước kéo anh ôm chặt trong lòng.

Lực ôm của hắn khiến La Thiếu Hằng có hơi đau, nhưng anh không giãy giụa, đưa tay ra ôm lại hắn, anh có thể cảm nhận được cơ thể Thẩm Mạc Thành đang run rẩy cùng với tiếng tim đập mạnh mẽ truyền tới từ ***g ngực hắn.

Lời cầu hôn đến bất ngờ này thật sự doạ Thẩm Mạc Thành, hắn cho rằng mình đã rất nhanh, nhưng không ngờ La Thiếu Hằng đã chuẩn bị sẵn cả nhẫn từ mười năm trước, một câu “lời cầu hôn muộn mười năm” suýt chút nữa khiến hắn rơi nước mắt.

“Có đồng ý hay không” Bị hắn ôm một hồi, La Thiếu Hằng trước ngực hắn buồn bực hỏi.

Thẩm Mạc Thành nghiêng đầu hôn lên tai anh, dùng môi ma sát hồi lâu mới nhẹ giọng nói: “Đương nhiên là nguyện ý.”

Không chỉ nguyện ý, mà còn thật sự vui đến mức không biết nên làm thế nào cho phải, sao em có thể tốt như vậy.

La Thiếu Hằng nghe vậy, hài lòng mỉm cười, vỗ vỗ lưng hắn nói: “Anh buông ra trước đã, em đeo nhẫn cho anh, qua nhiều năm như vậy cũng không biết có vừa hay không.”

“Em thiết kế thì chắc chắn vừa.” Thẩm Mạc Thành buông anh ra, duỗi tay phải mình ra, nhìn La Thiếu Hằng cầm một chiếc nhẫn lên từ từ đưa vào ngón áp út của hắn.

Nhẫn có hơi rộng, có lẽ do mấy năm nay thân thể Thẩm Mạc Thành không tốt nên gầy đi, La Thiếu Hằng xoay vòng chiếc nhẫn trên tay hắn, thở phào nhẹ nhõm: “May là có thể đeo.”

“Ừm.” Thẩm Mạc Thành đáp, đưa tay lấy chiếc nhẫn kia, tâm ý thành kính nắm tay anh đeo lên cho anh, sau đó cúi đầu sát vào, khẽ nói: “Nhẫn đã trao xong, bây giờ có thể hôn không”

“A, có thể.” La Thiếu Hằng nở nụ cười, tiến tới dán lên môi hắn.

Nụ hôn này không mang theo chút *** nào, hai người môi dán môi, dịu dàng vuốt ve nhau, thay đổi đủ góc độ mà hôn nhau, dùng nhiệt độ giữa môi mình sưởi ấm đối phương.

Sau một lúc lâu hai người mới có thể tách ra, La Thiếu Hằng khẽ thở dốc vài cái, nói: “Em có chuyện muốn nói với anh.”



“Ừm.” Thẩm Mạc Thành không để ý đáp, kéo tay phải của anh, tỉ mỉ hôn lên ngón tay anh, đôi môi dừng lại trên chiếc nhẫn ở ngón áp út.

La Thiếu Hằng có chút buồn cười với hành động dinh dính của hắn, mở ngón tay ra nắm nhẹ hai bên miệng hắn, nói: “Đang nói chính sự, sao lại trở nên dính thế này.”

Thẩm Mạc Thành ngước mắt nhìn anh, dùng cái miệng bị anh kéo nói: “Được em cưng.”

La Thiếu Hằng bị lời nói này của hắn làm cho sửng sốt, sau đó không nhịn được bật cười, giữ tư thế kéo miệng hắn, kề tới dùng sức hôn hắn một cái, giữa môi phát ra một tiếng ‘ba’.

“Miệng thật là ngọt.” La Thiếu Hằng mỉm cười buông tay ra, kéo hắn đến ghế salon ngồi xuống, nói với hắn chuyện hôm nay Trần Trạm tới tìm mình, cũng khuyên hắn bỏ kế hoạch thôi miên.

Thẩm Mạc Thành không quá bất ngờ với cách đi tìm La Thiếu Hằng của Trần Trạm, dù sao giữa hắn và La Thiếu Hằng, lập trường của Trần Trạm hiển nhiên nghiêng về phía La Thiếu Hằng nhiều hơn một chút, nhưng không ngờ Trần Trạm mới thảo luận xong với mình hôm qua, mà hôm nay đã kể hết mọi chuyện cho La Thiếu Hằng.

Đúng là uổng công mình để cho Thẩm Vân đi leo núi với cậu ta lâu như vậy.

“Anh có nghe em nói hay không” La Thiếu Hằng thấy hắn im lặng không nói gì, đưa tay đẩy hắn, “Chuyện em vừa mới nói, anh thấy thế nào”

Thẩm Mạc Thành gật đầu: “Anh nghĩ em và Trần Trạm đúng là cùng một phe.”

“…” La Thiếu Hằng có chút bất đắc dĩ, “Nói nghiêm túc, anh đàng hoàng một chút đi.”

Thẩm Mạc Thành khẽ mỉm cười, không trêu chọc anh nữa, đưa tay xoa đầu anh, nói: “Anh rất nghiêm túc, nhưng chỉ có chuyện này là không thể đồng ý với em, anh nhất định phải nhớ lại.”

La Thiếu Hằng nhíu mày: “Trần Trạm nói, dù anh không dựa vào việc này thì cũng có thể từ từ nhớ lại, qua nhiều năm như vậy rồi, cần gì phải nóng lòng nhất thời Hơn nữa chuyện này quá nguy hiểm, em không…”

“Suỵt.”

Thẩm Mạc Thành dựng một ngón tay lên ngăn lời của anh lại: “Bảo bối, em nghe anh nói trước đã.”

Gặp lại lâu như vậy, lần đầu tiên La Thiếu Hằng nghe Thẩm Mạc Thành gọi anh là bảo bối, giọng điệu không hề khác với năm đó, mang theo nụ cười và đầy sự cưng chiều, khiến cho tim anh đập lệch nhịp vài cái, nhìn ánh mắt đầy thâm tình của hắn, vành tai đột nhiên nóng lên.

Đúng là cách xưng hô khiến người ta vừa hoài niệm vừa tâm động.

La Thiếu Hằng thầm nghĩ trong lòng, không chút khí phách mà thua trận trước một cách xưng hô tất sát này: “… Vậy anh nói đi, em suy nghĩ thêm xem có phê chuẩn được hay không.”

Thẩm Mạc Thành cảm thấy dáng vẻ rõ ràng đã mềm lòng mà còn mạnh miệng của anh vô cùng đáng yêu, không nhịn được mà dựa sát vào ôm anh một hồi lâu mới nói: “Anh muốn sớm nhớ lại chuyện của chúng ta, muốn biết dáng vẻ của em hồi mười tám tuổi.”

“Chẳng phải đã có ảnh sao.” La Thiếu Hằng nói.

“Không giống nhau, ảnh chụp không đủ để lấp đầy nhu cầu trong lòng anh.” Thẩm Mạc Thành cười nói, “Anh biết em lo lắng cái gì, nhưng nó đã được giải quyết rồi.”

“Giải quyết rồi”

“Ừm.”

Thẩm Mạc Thành nói cho anh biết chuyện ông ngoại nhờ bác sĩ Trương giúp một tay, La Thiếu Hằng nghe xong không khỏi ngạc nhiên, dù sao hôm qua gặp nhau, thái độ của Giang lão gia vẫn tương đối khẳng định là không hy vọng hai người bọn họ bên nhau, nhưng hôm nay lại đột nhiên thay đổi chủ kiến, điều này khiến anh rất khó hiểu, không nhịn được hỏi: “Vì sao”

Thẩm Mạc Thành vuốt vuốt tóc anh, không trả lời, nhưng La Thiếu Hằng chợt hiểu ra, cũng im lặng theo.

Giang lão gia bây giờ tuổi đã cao, giữ gìn không đúng thì còn có thể sống thêm mấy năm, có lẽ đây là sự bù đắp sau cùng cho bọn họ, hoặc nhiều hơn là hy vọng sau khi ông ra đi, bên cạnh Thẩm Mạc Thành còn có một người để hắn đối xử thật lòng và người đó cũng thật lòng với hắn, dù người này không phải là người trong lý tưởng của ông.

Đối với Giang lão gia, La Thiếu Hằng biết mình ngoại trừ oán trách ra thì chắc chắn cũng có hận, những năm tháng đau khổ vì mất người yêu không dễ xoá đi, anh không có tình yêu vô tư như vậy, dù nói không truy cứu nhưng cũng không thể tha thứ.

__

Setoh: Hoá ra anh Thành cho bạn Vân đi là có mục đích cả:v Vậy có tính là bạn Vân bị bán không:v:v

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mạch Lộ Quy Đồ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook