Mãn Cấp Trà Xanh Xuyên Thành Tiểu Đáng Thương

Chương 29

Mâγ

20/08/2022

Lâm Chiêu Viễn đã lớn như vậy rồi, nhưng số lần rời xa cung Minh Nguyệt có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Cảnh vật bên ngoài làm cậu thấy xa lạ nhưng cũng khiến cậu ngạc nhiên sửng sốt, trong lòng cậu có chút sợ hãi, nắm tay Thỏ ca ca nhắm mắt đi theo đuôi ca ca, cẩn thận từng li từng tí quan sát thế giới mới chưa thấy bao giờ.

Lâm Đình hỏi cậu: "Lục đệ có thích ra ngoài chơi không?"

Cậu vẫn còn biết bản thân mình là Lục đệ, ra sức gật đầu: "Thích lắm!"

Giọng nói ấm áp của Lâm Đình vang lên: "Vậy sau này huynh sẽ thường dẫn đệ ra ngoài chơi."

Lâm Chiêu Viễn nói: "Dẫn muội muội!"

Lầm Đình bật cười: "Được, dẫn cả muội muội đi cùng."

Bọn họ đi đến nơi cho chó thả hoang gần ngoài hoàng cung, ngay cả thị vệ tuần tra đều vô cùng nghiêm túc và hung dữ. Lâm Đình đi đến một tòa nhà rách nát, nhẹ nhàng đẩy cửa gỗ lim để hờ ra, gọi hai tiếng "Tai Dài".

Bọn họ vốn định bắt đầu tìm từ đây, kết quả là ba người vừa mới bước vào, một cái bóng trắng chạy ra từ trong đống lá khô chất chồng, vọt tới bên chân Lâm Đình vẫy đuôi liên tục, cái đầu nhỏ dụi dụi vào mắt cá chân cậu.

Lâm Đình vừa mừng vừa sợ, cúi xuống ôm chú chó nhỏ lên, không để ý trên lông tơ trắng thuần của nó dính đầy bụi lá khô, vui vẻ hỏi: "Mày ở đây chờ ta à?"

Cũng không biết nó có nghe hiểu hay không, chỉ thấy cái đuôi của nó không ngừng lắc lắc tỏ vẻ mừng rỡ.

Chóp mũi Lâm Đình hồng hồng, cúi người hôn chó nhỏ, cậu kìm nén kích động quay đầu nói với Lâm Phi Lộc: "Tìm được nó rồi."

Nàng cười tủm tỉm sờ đầu chó nhỏ: "Tai Dài ngoan."

Lâm Chiêu Viễn chưa từng thấy chó nhỏ vừa hiểu chuyện vừa đẹp mắt như vậy, cậu đứng bên cạnh hình chằm chằm chó nhỏ. Lâm Đình ôm Tai Dài một lúc rồi đưa cho Lâm Chiêu Viễn, khẽ nói: "Sau này giao cho Lục đệ chăm sóc Tai Dài."

Lâm Chiêu Viễn không thể tin được chỉ vào mình, cậu nghe hiểu ý của Thỏ ca ca, vui mừng hớn hở nhận lấy chó nhỏ.

Đến tận chạng vạng tối Lâm Đình mới trở về cung Dao Hoa.

Cho dù trong lòng khó chịu, nhưng cậu vẫn đi thỉnh an mẫu phi theo lễ nghi rồi mới về phòng. Nguyễn Quý Phi không nói thêm gì với cậu, chỉ chờ sau khi cậu đi rồi mới hỏi Uông Dương: "Buổi chiều nay điện hạ ở đâu?"

Uông Dương cung kính trả lời: "Bẩm nương nương, điện hạ ở cung Minh Nguyệt."

"Cung Minh Nguyệt?" Nguyễn Quý Phi thực sự không có ấn tượng gì với cái cung bé tí đó, đến khi cung nữ bên cạnh nhắc đến vườn mai, bà mới đó là nơi ở của Lam quý nhân không được sủng ái.

Uông Dương tiếp tục nói: "Có vẻ như điện hạ rất hòa hợp với Ngũ công chúa."

Thật ra bà có biết vị Ngũ công chúa nhỏ tuổi kia, nghe nói dưới sự giám sát của tiểu công chúa, Tứ hoàng tử mới bắt đầu chăm chỉ học tập, còn rất được Nhàn phi yêu thích. Nguyễn Quý Phi không quá để ý đến chuyện này, dừng chủ đề này lại không hỏi nữa.

Ngày cuối năm đến càng gần, phủ nội vụ cũng tăng thêm chi phí chi tiêu cho các cung ăn tết, Lâm Phi Lộc bảo Thanh Yên đưa một giỏ than đến Thúy Trúc cư.

Thanh Yên đã quen với hành động ấm áp này của công chúa, thỉnh thoảng công chúa sẽ gửi chút đồ qua bên kia. Bây giờ nàng cũng đã quen với thủ vệ sai vặt ở đó, không còn lúng túng như lần đầu, thậm chí còn cười nói mấy câu chuyện phiếm với thủ vệ sai vặt.



Đây là cái tết đầu tiên của Lâm Phi Lộc từ sau khi đến đây. Trước đây cô không có gì để chờ mong ngày tết, mỗi khi tết đến ở thế giới kia cô đều sẽ đi du lịch khắp nơi, không có cơm tất niên, cũng không có đón giao thừa với người thân.

Bây giờ không giống như vậy, Tiêu Lam lôi kéo cô cắt hoa giấy dán câu đối cùng nàng từ sớm, cung Minh Nguyệt luôn quạnh quẽ quanh năm lại hiện lên mấy phần náo nhiệt giữa mùa đông lạnh lẽo này.

Ngay cả hai người tuyết xiêu xiêu vẹo vẹo trong sân cũng được Tiêu Lam may cho một cái khăn quàng cổ màu đỏ từ những mảnh vải thừa, chúng mặc vào lại dễ thương một cách kỳ lạ.

Lâm Phi Lộc nghe Tiêu Lam nói yến tiệc đoàn viên cuối năm sẽ có chín mươi chín món, cô cảm thấy hơi thèm.

Nhưng yến tiệc đoàn viên chỉ mời hoàng thân quốc thích, những phi tần được tham dự cũng chỉ có Hoàng hậu, quý phi và bốn phi, không phải hoàng tử công chúa nào cũng được đi, phải đợi Lâm Đế ban thưởng yến mới có tư cách tham dự.

Cô không có tư cách, lúc cô đến điện Trường Minh thỉnh an Nhàn phi, cô nũng nịu nói với Lâm Cảnh Uyên khi đi dự tiệc lén mang một ít đồ ăn ra cho cô nếm thử.

Lâm Cảnh Uyên miệng thì đồng ý, nhưng lại ghét bỏ nói: "Thực ra đồ ăn trong tiệc tất niên rất dở."

Lâm Phi Lộc: "?". Truyện Trọng Sinh

Cậu nói: "Đồ ăn vừa dầu mỡ vừa ngán, mà vì yến hội quá lớn, mất quá nhiều thời gian bưng lên, xong xuôi đồ ăn đã lạnh ngắt, năm nào huynh ăn xong về bụng đều không thoải mái."

Lâm Phi Lộc: "..."

Thế mà hằng năm các ngươi đều ăn hết?

Dường như Lâm Cảnh Uyên hiểu được thắc mắc của cô, cậu chủ động giải thích: "Mặc dù hương vị không ngon, nhưng đó là quy củ tổ tông truyền lại, phải ăn hết cơm tất niên năm sau đất nước mới có thể mưa thuận gió hòa, cho nên dù đến phụ hoàng có không thích ăn, hàng năm cũng đều gắng ăn mỗi món một miếng."

Lâm Phi Lộc hơi kinh ngạc: "Phụ hoàng cũng không thích ăn sao?"

Lâm Cảnh Uyên: "Đúng vậy, khẩu vị của phụ hoàng giống huynh, không ăn được đồ dầu mỡ dễ ngấy." Nói đến đây, cậu nhỏ giọng lén chia sẻ với cô một bí mật nhỏ: "Hằng năm yến tiệc được một nửa phụ hoàng đều sẽ rời đi, thật ra là người đến vườn mai đối diện yến điện hóng gió tiêu cơn ngấy."

Cậu len lén đi theo hai lần, còn thấy có cung nhân đã bày sẵn bàn trà ở trong vườn mai, pha trà để phụ hoàng uống trôi đi vị ngấy ở cổ họng.

Chỉ là chuyện này không nói ra với người khác được, Lâm Đế vẫn luôn giấu giếm, chỉ có Lâm Cảnh Uyên to gan bằng trời mới dám bám theo Lâm Đế.

Lâm Phi Lộc còn đang lên kế hoạch, chờ hết tết nguyên đán cô sẽ nghĩ cách tìm thời điểm thích hợp để tiếp xúc với NPC* lớn nhất này một chút. Không ngờ cô lại vô tình biết được bí mật này, đây giống như cơ hội ông trời tự tay ban tặng.

*NPC: NON-PLAYER CHARACTER là những nhân vật đc thiết kế sẵn trong game để hỗ trợ nhân vật của người chơi làm các nhiệm vụ, mỗi NPC trong game đảm nhận các chức vụ khác nhau, do hệ thống nắm giữ, người chơi không thể lập trình theo ý muốn.

Ánh mắt của cô nhìn Lâm Cảnh Uyên không khỏi nhiều hơn mấy phần yêu thích.

Cậu đúng là Tiểu Phúc Bảo* của cô mà.

*小福宝: Ý là người mang lại may mắn.

Lâm Cảnh Uyên: Tiểu Lộc muội muội dường như càng sùng bái mình, thật thẹn thùng quá đi.



Rất nhanh đã đến ngày ba mươi tết.

Cả cung Minh Nguyệt đều vui mừng hân hoan, Tiêu Lam còn đích thân xuống bếp, cùng Vân Du làm một bàn đầy đồ ăn. Ăn cơm xong, sắc trời cũng dần tối, tuyết mịn ban đầu đang rơi có xu hướng càng lúc càng lớn.

Tiêu Lam sớm đã bảo Thanh Yên đi đóng cửa điện, trong phòng đốt than, lửa cháy rừng rực, mọi người chuẩn bị cùng nhau đón giao thừa.

Lúc Tiêu Lam đi gọi Lâm Phi Lộc mới thấy con bé đã thay áo choàng đỏ của Lâm Niệm Tri tặng, cầm theo một cái giỏ, phía trên phủ vải kín không biết là bên trong có gì, nhìn cách ăn mặc này giống như chuẩn bị ra ngoài.

Tiêu Lam giật mình: "Trời sắp tối rồi, con chuẩn bị đi đâu đây?"

Lâm Phi Lộc không nói thật với nàng: "Con đã hẹn với Tứ hoàng huynh rồi, huynh ấy sẽ mang đồ ăn trong buổi tiệc ra cho con ăn."

Tiêu Lam dở khóc dở cười: "Tiểu quỷ thèm ăn này, trời vừa chập tối lại lạnh thế này, chạy ra ngoài rét đến độ nói cà lăm. Ngày mai ăn không được sao?"

Lâm Phi Lộc nghiêm túc lắc đầu, "Không được, ngày mai lạnh rồi, ăn sẽ không ngon nữa!"

Tiêu Lam nói: "Vậy thì mẫu phi để Thanh Yên và Tùng Vũ cùng con đi qua đó."

Lâm Phi Lộc lắc đầu: "Trời còn chưa tối mà mẫu phi, tự con đi là được rồi, bên yến tiệc kia nhiều người lẫn lộn lắm, để người bên ngoài nhìn thấy không tốt đâu. Tối nay cũng có nhiều thị vệ tuần tra nữa, không có chuyện gì đâu mẫu phi."

Tiêu Lam còn định nói thêm gì đó, cô đã cầm đèn lồng chạy ra ngoài.

...

Tối nay, điện tổ chức yến tiệc đốt đèn sáng trưng, ca múa mừng cảnh thái bình, có thể so sánh với tiết mục mừng xuân cuối năm. Nhóm hoàng thân quốc thích tham gia yến hội lục đục tiến cung, khắp điện tràn ngập tiếng cười nói, chúc mừng lẫn nhau.

Lâm Đế là người xuất hiện cuối cùng, ông vừa đến, yến hội mới chính thức bắt đầu. Sau khi mời rượu xong, mọi người quay trở lại bàn tiệc. Lâm Đế ngồi ngay ngắn trên vị trí cao nhất trong điện nhìn chín mươi chín món ăn được bưng lên, trên mặt không có biểu cảm gì, nhưng trong lòng đã bắt đầu thở dài.

Lại đến rồi.

Đầu bếp của ngự thiện phòng không thể nấu đồ ăn tất niên ngon hơn một chút sao? Sao có thể nấu dở đến mức này chứ?

Ông sinh ra đã là thái tử, cũng đã bắt đầu ăn tiệc tất niên này ngay từ khi biết nói, hết năm này đến năm khác, ông đã ăn hơn ba mươi năm rồi, nghĩ đến sau này còn phải ăn thêm mấy chục năm, muốn ông chết hay gì.

Thật ra vấn đề ở đây chủ yếu là do khẩu vị của ông, ngoại trừ lão Tứ ra, những người khác hình như cũng đều cảm thấy không tệ.

Không hổ là đứa con giống ông nhất, ngay cả khẩu vị cũng giống ông, có thể đồng cảm được tâm tình của ông.

Nghĩ đến đây, Lâm đế không khỏi nhìn Lâm Cảnh Uyên đang nhấp nhổm như có đinh đâm vào mông ở phía dưới, ông cầm ly rượu lên khen Nhàn phi vài câu.

Nhàn phi được khen đến mức ngây cả người.

Mình đã làm gì? Vì sao tự nhiên được khen?

Đợi sau khi chín mươi chín món ăn được bưng lên đầy đủ, Lâm Đế ăn từng món một, hoàn thành nhiệm vụ năm nay, ông không kịp chờ nữa đứng dậy rời tiệc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mãn Cấp Trà Xanh Xuyên Thành Tiểu Đáng Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook