Mang Theo Không Gian Tới Thập Niên 50

Chương 19: Lý Thảo (2)

Bạch Sương Đầy Đất

19/02/2022

“Đúng vậy, tối hôm qua nhà tôi ăn cơm sớm, mẹ tôi ăn xong thì lập tức đi tìm Tú Thẩm để nói chuyện, mẹ tôi mới nói một nửa, thì nhà họ Lý sát nhà Tú Thẩm bắt đầu náo loạn, nói là Lý Thảo ăn trộm trứng gà trong chuồng gà ở nhà, náo loạn một lúc lâu.”

Mẹ của Đông Mai là Từ Phượng, là người có nhiều thông tin tin tức nhất trong thôn Thượng Hà, bà hay thích đi đông đi tay, buôn chuyện với đại thẩm, các cô con dâu nhỏ với các lão thái bát quái.

Theo lý mà nói, Từ Phượng sống như vậy là không tích cực, cô con dâu luôn mồm nói dù sao đi nữa cũng phải cho bà thay đổi, thay đổi cách sống như vậy đi, nhưng Từ Phượng chưa bao giờ bởi chuyện này mà thay đổi mình.

Đầu tiên, bụng của bà cũng không chịu thua kém ai, cha của Đông Mai, là Vương Trường Khang, là người con trai duy nhất, năm đó sau khi Từ Phượng bước vào cửa, đến năm thứ hai thì bà lập tức sinh được một bé trai mũm mĩm, sau đó bà lại tiếp tục sinh, tổng cộng sinh thêm bốn bé trai nữa, tất cả đều khỏe mạnh, đứa bé thứ năm là Đông Mai, cũng là đứa bé nhỏ nhất, bởi vì phía trước có rất nhiều con trai, nên cô con gái này càng thêm quý giá, Đông Mai có thể có một cuộc sống tốt ở nhà rồi.

Chỉ vì bốn năm đứa cháu trai cháu gái này, Vương Thúy Hoa sẽ không dễ dàng mắng chửi Từ Phượng, chẳng phải bà ta chỉ thích khua môi múa mép hơn là làm việc sao! Không sao cả, nhà bà vẫn còn có chút của cải, hơn nữa bây giờ cháu trai đều đã lớn, nhà không thiếu công việc làm của bà ta.

Thứ hai, nhà mẹ đẻ có đông anh em, lại có quan hệ tốt với em gái Từ Phượng, chắc chắn sẽ có chuyện xảy ra, bốn chàng trai, sau khi kết hôn đều sinh con cháu, hiện tại cháu trai lớn nhất mới có mười mấy tuổi, bởi thế, ở thôn Thượng Hà có rất nhiều người trẻ tuổi cường hãn ở nhà mẹ đẻ Từ Phượng, không dễ dàng chọc được.

Đây cũng là lý do vì sao Vương Thúy Hoa lại bảo con trai duy nhất là Vương Trường Khang cưới Từ Phượng vừa lười biếng lại thích lắm mồm lắm miệng, khi đó trong thôn cũng không phải không ai để ý góa phụ có chút của cải nhà bà muốn lấy nó, sau đó lại cùng Từ Phượng đính hôn, lại không ai trong tối ngoài sáng tới cửa tống tiền nữa.

Từ Phượng thường bát quát thích thám thính tin tức, bà hay nhiều chuyện, chỉ cần có tin tức đến tai bà, cả thôn sẽ biết hết, không giữ mồm miệng được.

Nhà họ Lý cách sát nhà Tú Thẩm với Từ Phượng kia cũng vậy, nhưng mà Tú Thẩm thường ngày phải đi làm, ngày thường trong nhà có rất nhiều việc, cuộc sống không dễ dàng như nhà Từ Phượng, cho nên thanh danh không vang dội như Từ Phượng.

“Mẹ tôi nói bà trộm nhìn thấy Lý Thảo bị người phụ nữ tên Từ Tú Anh kia đánh đập dã man, cô nằm trên mặt đất, dừng lại một lúc lâu sau mới đứng dậy, lảo đảo trở về phòng chứa củi vừa hỏng vừa nhỏ của mình.”

“Muốn tôi nói chuyện này chắc chắn không liên quan gì đến Lý Thảo! Ai chẳng biết Lý Thảo luôn luôn bị đánh ở nhà họ Lý, cô ấy là một người lương thiện, cả ngày lẫn đêm làm việc không xong, cô ấy làm sao dám đi ăn trộm trứng gà ăn, tôi đoán là, có lẽ là có tên khốn có tâm cơ đen tối trong nhà họ Lý đã làm chuyện đó.” Đông Mai dùng sức bóp bông hoa trắng vừa hái trên tay, tức giận nói.



Đều là con gái, cuộc gặp gỡ của Lý Thảo trong gia đình họ Lý có thể nhận được sự đồng cảm nhiều nhất từ các cô gái trong thôn, cũng như một tia đồng cảm như bản thân mình cũng bị, nếu mình là Lý Thảo kia, tự mình sẽ làm thế nào?

Người Lý Thảo chăm sóc nhiều nhất không phải là dì trong thôn mà là cô con gái trong thôn, thấy người như thế này, trong lòng cô mềm nhũn, ngày thường cô hay cho cô ấy trái cây với khoai lang, có khi cô ấy bận rộn quá nhiều việc, giúp đỡ đào một vài loại rau dại gì đó không quá thường xuyên.

“Ừ ừ, làm sao mà Lý Thảo có thể ăn trộm trứng được? Tôi chưa từng nghe nói qua, có lẽ nhà họ Lý không hài lòng nên đang kiếm cớ đánh cô ấy mà thôi.”

Bảo Lâm rất tức giận về những gì đã xảy ra với Lý Thảo, nhưng cô không thể làm gì được, hoàn cảnh éo le, cô không thể cứu cô ấy hay thay đổi phong tục ở đây, tất cả những gì cô có thể làm là bí mật thả một vài củ khoai lang hoặc trái cây trên con đường cô ấy đi qua.

Ngay cả Bảo Lâm có đôi khi cũng suy nghĩ liên miên, nếu cô xuyên thành Lý Thảo, thì không biết liệu mình có thể tự giải thoát ra khỏi gia đình họ Lý không?

Bảo Lâm không rõ, nhưng cô chỉ biết, nhà họ Lý chắc chắn sẽ không tha, bọn chúng không phải người gỗ, để bị đánh đập mắng mỏ mà không có phản ứng gì.

Bảo Lâm đã từng nghĩ đến việc tiếp xúc với cô ấy, để cô ấy trốn thoát, nhưng ai có thể đảm bảo rằng sau khi trốn thoát thì sẽ sống tốt hơn bây giờ, Bảo Lâm không thể, cũng không dám, sau tất cả cô biết khoảng thời gian này có bao nhiêu hỗn loạn, hơn nữa có thể đi đâu sau khi trốn thoát được? Không có chỗ nào cho cô ấy trên trời đất bao la này.

Cho đến khi lâm vào hoàn cảnh tuyệt vọng, ai sẽ là người chọn con đường phía trước không rõ sẽ sống hay là sẽ chết đây.

Lý Thảo chưa bao giờ đến trường học, kể từ khi cô ấy có thể nhớ, thỉnh thoảng lại bị ăn đánh, mỗi ngày bận rộn nấu cơm mang con bắt đầu làm việc, cứ tưởng rằng gả về nhà chồng xong, cô sẽ được giải thoát, ai biết rằng nhà họ Lý lại tàn nhẫn như vậy, không bỏ được mặt mũi, chính là kéo cô ấy xuống cũng cũng chịu để cô ấy xuất giá lấy chồng.

Cô hiện tại mười chín tuổi, là tuổi một thiếu nữ, mấy năm nay có người coi trọng sự siêng năng cùng năng lực làm việc của cô, cũng có người đến làm mai, nhưng mấy năm nay lại không có người tới cửa, cả làng trên xóm dưới ai cũng biết nhà họ Lý muốn giữ cô lại để cô làm trâu làm ngựa cả đời cho nhà họ Lý.

Hy vọng rời khỏi nhà họ Lý tan biến, cả người Lý Thảo chết lặng sống tê liệt, thẳng đến một trận đòn ngày hôm qua, mới làm cô ấy trong đau đớn tỉnh lại.

Ngày hôm qua rõ ràng là Lý Cúc khuyến khích hai người Lý Bảo Đản chia trứng gà để ăn, mẹ Từ Tú Anh của cô ấy cũng biết, người cha Lý Cường của cô cũng biết, Lý lão thái cũng biết, nhưng trở về người ăn đánh vẫn là Lý Thảo.



Nhìn đôi mắt đỏ ngầu trong ánh sáng mỏng mảnh tối hôm qua, ánh mắt điên cuồng, càng đánh càng tàn nhẫn, càng đánh cũng càng đau, Lý Thảo bất giác rùng mình, mẹ cô là muốn đánh chết cô.

Không có tương lai, chỉ có đau đớn và tra tấn, sống trong địa ngục, không nhìn thấy một tia sáng với hy vọng vào cuộc sống, Lý Thảo bùng nổ, nếu không bùng lên thì sẽ trong sự trầm mặc này mà chết đi, Lý Thảo không muốn cứ như vậy đến một ngày bị đánh không dậy nổi, không mở mắt được nữa, rồi lặng lẽ chết.

Nhưng đổi lại chỉ là một tiếng thở dài của người khác, một câu nói đáng thương của người khác, thi thể bị tùy tiện quấn lại, đào hố chôn, hoặc không cần chôn mà ném lên núi cho bầy sói ăn, người nhà họ Lý không có bất luận sự trừng phạt gì, không có chút áy náy và tiếp tục sống sung sướng.

Cô ấy sẽ không đồng ý, cô ấy muốn sống, cô ấy muốn sống sót, muốn tồn tại, sống như một con người.

Cô ấy muốn sống, muốn trả thù, trả thù Từ Tú Anh, trả thù nhà họ Lý, dựa vào cái gì mà lại đối xử với cô ấy như vậy, dựa vào cái gì mà không buông tha cho cô ấy.

Nghị lực bùng nổ của người lương thiện là điều không thể tưởng tượng được, làm người vẫn phải cần nhân hậu, nếu không quả đắng chắc chắn sẽ không ngon như vậy.

Đặt ra mục tiêu, ánh mắt kiên định, đôi mắt của Lý Thảo sáng ngời hơn bao giờ hết, cô ấy hạ quyết tâm, bắt đầu suy nghĩ từng bước kế hoạch.

Cô ấy cần phải trốn khỏi nhà họ Lý, nếu không cô ấy nhất định sẽ chết dưới tay Từ Tú Anh, chính là Từ Tú Anh, không phải mẹ cô ấy, người phụ nữ đó không xứng làm mẹ của cô ấy, nhưng Từ Tú Anh của nhà họ Lý sẽ không dễ dàng buông tha cho cô ấy.

Lý Thảo từng nghe người ta nói qua, mặt sau của Đại Thanh Lĩnh là một tỉnh khác, huyện Thanh Sơn, tỉnh Quảng Tây.

Khi cô ấy thường vòng qua sau núi để nhặt củi với nấm, cô ấy đi bộ dọc theo Đại Thanh Lĩnh, cô ấy cũng tình cờ nghe được Chu đại thẩm trong thôn còn nói về nhà mẹ đẻ là đi như thế nào, bà ta đã gả cho trấn Thanh Bình ở phía sau của Đại Thanh Lĩnh.

Từ thôn Thượng Hà vòng qua Đại Thanh Lĩnh đến trấn Thanh Bình phía sau, Chu đại thẩm nói rằng phải mất cả ngày trời đi bộ từ sáng đến tối, mới về đến nhà mẹ đẻ, cho nên Chu đại thẩm thường chỉ về nhà mẹ đẻ một năm hoặc là hai năm một lần

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mang Theo Không Gian Tới Thập Niên 50

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook