Mang Theo Tinh Võng Xuyên Cổ Đại

Chương 2: Trồng hoa (Chỉnh sửa)

Bảo Điển

28/10/2021

Ngụy Tô tuy rằng biết vị trí, nhưng cha mẹ Ngụy cụ thể an táng ở đâu cậu cũng không biết, may mà hiện tại cũng không phải tiết thanh minh, người tiến đến viếng mồ mả người cũng không nhiều, giúp cậu có thời gian đi tìm ngôi mộ..

Mộ của cha mẹ Ngụy là mộ mới nhất nên cũng không khó tìm, khi Ngụy Tô đứng ở trước mộ bọn họ, một cổ bi thương mãnh liệt từ trong lòng cậu dâng lên, Ngụy Tô biết đó là tình cảm còn sót lại của thân thể này, kiếp trước cậu không cha không mẹ càng không có thân nhân nào, nhưng giờ khắc này lại đối với bi thương của Ngụy Tam Lang cũng đồng cảm như bản thân mình cũng bị.

Hắn quỳ gối trước mộ cha mẹ Ngụy, đầy chân thành mà dập đầu lại ba lại với bọn họ: "Chiếm cứ thân thể Ngụy Tam Lang tuy rằng không phải do ta, nhưng ta lại từ trong chuyện này đạt được chỗ tốt rất lớn. Ta bảo đảm, ta sẽ cố gắng hết sức mình tìm kiếm Ngụy gia Đại Lang cùng với Nhị Lang sinh tử không rõ, hy vọng các ngươi có thể an tâm."

Tế bái xong cha mẹ Ngụy, Ngụy Tô ở bên cạnh phần mộ cha mẹ Ngụy đào một cái hố mới đem quần áo Ngụy Tam Lang chôn xuống, nhìn kia kiện huyết y, Ngụy Tô do dự một lát rồi đặt vào cùng quần áo Ngụy Tam Lang.

Đắp cái hố nhỏ xong, Ngụy Tô cảm xúc hạ xuống: "Hy vọng Tam Lang ngươi kiếp sau có thể đầu thai chỗ tốt, không phải lại chịu đựng loại bi thống."

Phần mộ trụi lủi nhìn qua thập phần tịch mịch, Ngụy Tô thật cẩn thận mà nhổ trồng một gốc cây hoa màu trắng đem trồng trên phần mộ Ngụy Tam Lang, có lẽ do có quan hệ với việc thức tỉnh dị năng thực vật, Ngụy Tô đột nhiên nhanh trí mà đem bàn tay đặt ở trên nụ hoa, dị năng trong thân thể dị năng không ngừng đổ vào nụ hoa..

Mặt trời đã sắp xuống núi, dưới ánh tà dương ôn hòa chiếu rọi, nụ hoa ở trong lòng bàn tay Ngụy Tô chậm rãi nở rộ, chờ khi đóa hoa kia hoàn toàn nở rộ, Ngụy Tô toàn thân thoát lực*, thiếu chút nữa té ngã trên mặt đất, dị năng cậu vừa mới thức tỉnh, chỉ có thể chống đỡ một chút năng lượng cho đóa hoa này, bất quá nhìn đóa hoa đã nở rộ, Ngụy Tô khóe miệng nhếch lên.

*Thoát lực: là không còn sức lực nào

Chờ Ngụy Tô thu thập hảo rồi đi về nhà, mặt trời đã hoàn toàn khuất bóng, cậu bước đi có chút loạng choạng, tay mang theo cái rổ chậm rì đi về hướng Ngụy gia. Mà lúc này ở phía sau cậu, trên phần mộ nho nhỏ, đóa hoa màu trắng bỗng lay động.

Ngụy Tô đi đường rất chậm, vừa đi vừa thu hết cảnh sắc ven đường vào đáy mắt, khi tới cậu đi vội vàng, nên không có chú ý tới cảnh sắc nơi này lại đẹp như vậy, thời điểm đi ngang qua điền viên nghĩa trang, Ngụy Tô ánh mắt liền dừng ở từng cụm Tường Vi tươi tốt ven đường, dường như có liên quan với dị năng thực vật, cậu đối những loại thực vật có sự yêu thích phát ra từ nội tâm mình, nghĩ đến cái sân trụi lủi, Ngụy Tô trong bụng nghĩ nghĩ, dùng công cụ đào hố trước đó đào vài khóm hoa Tường Vi cùng với dã Nguyệt Quý*, cảm thấy mỹ mãn trở về nhà.

*dã Nguyệt Quý: là một loại hoa thuộc bộ hoa hồng( tên khoa học là Rose Chinensis), còn gọi là hoa hồng Trung Hoa.

Khi Ngụy Tô về đến nhà, vừa lúc gặp Vương thẩm cầm bánh ra cửa, nhìn đến Ngụy Tô, Vương thẩm đại hỉ*, trực tiếp đem trong tay bánh nhét vào hắn trong tay, cùng phía trước Vương Hổ đưa thịt dường như cũng không quay đầu lại mà vào nhà.

*Đại hỉ: Chắc là rất vui vẻ, rất vui mừng.

Gió đêm hơi lạnh, nhưng trong lòng Ngụy Tô lại giống như rổ trung bánh giống nhau nóng hầm hập, nguyên lai giữa người với người chi gian cũng không lạnh băng giống ở mạt thế, cho dù là mạt thế không phải cũng là bị hoàn cảnh bức người sao.

Ngồi ở trong phòng trống rỗng, ăn xong, Ngụy Tô khôi phục thể lực không sai biệt lắm, liền bắt đầu đứng dậy khiêng lên rào tre đi tới đặt cạnh hàng rào gỗ bên ngoài, này hàng rào tre hẳn là Ngụy phụ làm, tuy rằng làm bằng tre nhưng thập phần rắn chắc, Ngụy Tô đem những khóm hoa trước đó nhổ xuống lại đây treo lên hàng rào..

Trời căn bản đã tối, Ngụy Tô nhìn chung quanh một vòng cũng không thấy bóng dáng ngừoi nào, mới yên tâm bắt đầu nghiên cứu dị năng của chính mình. Ở mạt thế, dị năng giả hệ thực vật thức tỉnh cũng không nhiều, Ngụy Tô biết đến cũng chỉ có vài người, cậu nhớ rõ có cái nhị giai dị năng giả hệ thực vật, năng lực của gã chủ yếu là thúc đấy sức chiến đấu của thực vật biến dị, năng lực chiến đấu cũng không thua kém so với những dị năng hệ hỏa; một vài dị năng giả hệ thực vật khác ở khu S, bọn họ rất ôn hòa, cũng không có bao nhiêu lớn sức chiến đấu, nhưng lại có thể thúc đẩy thực vật sinh trưởng, làm cho số lượng rau dưa trong căn cứ nagỳ càng nhiều.



Căn cứ vào biểu hiện trước đó khi tảo mộ, dị năng của cậu thuộc loại thứ hai là không thể nghi ngờ, chuyện này đối với Ngụy Tô mà nói là một chuyện tốt, nếu là ở tận thế sức chiến đấu cường đại tất nhiên tốt hơn, nhưng ở cổ đại tương đối hòa bình, vẫn là loại năng lực sinh mệnh càng có đất dùng võ.

Cây mầm nho nhỏ ở trong lòng bàn tay Ngụy Tô phát ra lục quang nhàn nhạt, Ngụy Tô nhớ kiếp trước căn cứ có công bố dị năng giả sử dụng dị năng vận chuyển trong cơ thể chính mình, nguyên bản hoa Tường vi hơi đột nhiên tinh thần hẳn lên, còn không chịu cô đơn mà khuếch tán ra bốn phía, tuy rằng dị năng Ngụy Tô mới nhất giai, nhưng cũng đủ bao trùm những khóm hoa ở phía đông hàng rào, dưới ánh trăng ít ỏi, những đóa hoa trắng tắm mình trong ánh sáng, thập phần mỹ lệ.

Tuy rằng dị năng trong thân thể lần thứ hai bị rút cạn, Ngụy Tô lại không có bất luận cái gì uể oải, ngược lại tràn ngập mong chờ, gấp gáp không chờ nổi mà đem dã Nguyệt Quý trước đó tùy tay mang về cũng treo ở trong viện, lần này không có dị năng trợ giúp, nguyệt quý có vẻ uể oải ỉu xìu, Ngụy Tô sờ sờ nụ hoa Nguyệt Quý, cậu sẽ chuẩn bị ngày mai dị năng mà khôi phục liền đám Nguyệt Quý giáo huấn.

Toàn bộ thôn thập phần an tĩnh, chỉ có thể nghe được loáng thoáng tiếng chó sủa, hơn phân nửa người dân đều ngủ rồi, Ngụy Tô lúc trước mạt thế đến cũng có sinh hoạt phong phú về đêm, sau mạt thế đêm đều phải lo lắng, đề phòng sẽ không ngủ sớm, bởi vậy thừa dịp hiện tại, cậu định kiểm kê một phen gia sản Ngụy gia.

Ngụy gia phòng lớn có hai căn phòng nhỏ cộng thêm một cái phòng bếp, một gian hiển nhiên là của cha mẹ Ngụy, một gian khác chính là của Ngụy gia Tam Lang cùng Nhị Lang, trong phòng bày biện mấy quyển thư vô cùng chỉnh tề, này đó sách đều thập phần mới, chứng tỏ phía trước Nhị Lang thập phần yêu quý.

Trong phòng bếp có mấy cái bình gốm, bên trong có thể phân biệt một chút mễ, lúa mạch cùng một ít lương thực phụ, còn có một ít bột hơi hơi đen nếu để ý một chút sẽ nhận ra đó là bột mì, chỉ dựa vào đống này, nhiều ngày sau kiểu gì cậu cũng sẽ chết đói.

Không thể cứ" miệng ăn núi lở ' mãi được, Ngụy Tô ngồi ở trên ghế dài, ngón tay vô ý thức mà gõ mặt bàn, cậu đang nghĩ về sau sẽ sinh tồn như thế nào, khoảng thời gian này đúng là thời điểm trời ấm hoa nở, đúng lúc là mùa gieo giống, nhưng tiếc nuối thay, Ngụy Tô đối với gieo trồng dốt đặc cán mai, thậm chí ngay cả hạt giống nào, là của cái gì cũng không biết, chắc là không thể giống với nông dân dựa trời ăn cơm rồi.

*Miệng ăn núi lở (Thành ngữ - Tục ngữ) là: chỉ ăn mà không làm thì bao nhiêu cũng hết.

Nghĩ tới nghĩ lui, Ngụy Tô đem chủ ý đánh tới ngọn núi sau thôn, sau núi thực rộng lớn, tất nhiên bên trong cũng nhiều nguy hiểm nhưng đồ ăn khẳng định cũng rất nhiều, lại nói đám động vật đó hung mãnh, nhưng sao có thể hung bằng tang thi?

Sau khi hạ quyết tâm, Ngụy Tô đem đèn dầu trên bàn thổi tắt, lần đầu tiên an tâm mà ngủ rồi.

Tuy rằng ngủ trễ, nhưng Ngụy Tô tỉnh lại so với thôn dấninh sống ở nơi này còn sớm hơn, trời còn chưa sáng, Ngụy Tô tinh thần tràn đầy tinh thần tràn đầy phấn khởi ở trong sân luyện một bộ quyền, bộ quyền này là một vị lão tiên sinh dạy cho cậu, giúp cường kiện thân thể, ít nhiều gì nhờ bộ quyền này cậu mới có thể dưới tận thế buông xuống sau không có dị năng vẫn sống sót được.

Ngụy Tam Lang thân thể tố chất tuy rằng kém, nhưng lực lượng dị năng của Ngụy Tô không thể coi khinh, dị năng cùng sinh mệnh lực tương quan, một đêm qua đi vậy mà đem thân thể điều chỉnh giống đến cơ thể kiếp trước của cậu tới bảy, tám phần, có bảy phần tương tự này, Ngụy Tô cũng không cần lo lắng mãnh thú trong núi.

Luyện xong quyền, Ngụy Tô ngửi thấy trong không khí nhàn nhạt mùi hoa Tường Vi liền bước nhanh đi đến bên hàng rào tre, đãi cậu thấy rõ những cây hoa đó lại nhịn không được nhíu mày, đám hoa này mọc cũng thực tốt, như vậy cũng tốt, mặt đông trên hàng rào tre hoàn toàn bị bao trùm, như vậy khẳng định sẽ khiến cho người khác chú ý.

Tuy rằng không nỡ, Ngụy Tô lại vẫn là tiến lên đem những đóa Tường Vi quá mức tươi tốt rửa sạch rồi giấu trong nhà, vì để trông không bất thường nên cậu đồng thời cũng ở mặt khác hàng rào khác cũng nhổ trồng một ít hoa Tường Vi.

Thời điểm hai vợ chồng Vương Hổ ra cửa liền nhìn thấy chính là tình huống Ngụy Tam Lang dưới ánh sáng bình minh nỗ lực trồng hoa, dường như có ánh nắng Mặt Trời rọi, hoa Tường Vi có vẻ càng thêm kiều diễm, nhưng nàng như thế nào lại nghĩ hoa đẹp cũng không dẹp bằng tiểu lang quân đang tỉ mỉ chăm sóc hoa kia, vốn dĩ Ngụy Tô khuôn mặt rất đẹp, bởi vì liên quan tới dị năng nên thành ra lại được điều dưỡng môt phen, nguyên bản màu da quá mức tái nhợt biểu hiện của bệnh trạng đã biến mất biến thành màu mà da trắng sứ khỏe mạnh, hai mắt đen như mực rất có thần, lông mi dài chớp chớp, tựa hồ gãi ngứa trong lòng người nhìn.



Bất quá vợ chồng Vương Hổ không biết chữ nên khó có từ để hình dung cảm thụ lúc này của chính mình, nhưng bọn hắn giờ phút này trong lòng đều không khỏi sinh ra vài phần thương tiếc tới, cảm thấy Ngụy Tô người như ngọc không nên làm những việc nặng này.

Vương thẩm lập tức đẩy Vương Hổ một cái, mắt liếc nhìn hắn trừng một cái, Vương Hổ luôn luôn vụng về giờ phút này lại lập tức hiểu ý của Vương thẩm, như nhảy nhót mà đi đến bên người Ngụy Tô, một bên đem Ngụy Tô đẩy ra, một bên nói: "Tam Lang mau tránh ra, thân thể ngươi còn chưa hoàn toàn hồi phục,không thể làm mấy việc nặng này." Nói rồi, liền lưu loát đem khóm Tường Vi nhặt lên treo.

Vương thẩm nhìn quanh một vòng, thấy hàng rào tre bên cạnh rải rác gieo trồng rất nhiều hoa Tường Vi, lại sờ sờ đầu Ngụy Tô hỏi: "Tam Lang, đống Tường Vi này đẹp nhưng không dùng được, nào đáng ngươi hao phí nhiều công sức vậy!" Nhìn số lượng đống Tường Vi, Tam Lang nhất định là đã bận việc hồi lâu, giọng liền trầm xuống, thấy Ngụy Tô không nói lời nào, tức khắc đau lòng, cũng mặc kệ đống hoa dại vô dụng, chỉ vào Vương Hổ cùng với nhi tử Vương Đại Thụ vừa mới ra cửa còn không có biết rõ chuyện gì xảy ra, ngữ khí ôn hòa nói với cậu, "Nếu ngươi thật sự thích thì cứ nhờ Vương thúc với Đại Thụ ca giúp ngươi làm, dù sao bọn họ cũng rất nhàn rỗi."

Vương Hổ luôn luôn thương tiếc Ngụy Tô nên không có ý kiến gì, nhưng mà Vương Đại Thụ lập tức nóng nảy, ở sau lưng nương hắn đối với Ngụy Tô làm mặt quỷ, mấy ngày nay hắn cùng mấy cái huynh đệ hẹn gặp, cũng không nguyện ý bồi tên nhóc Ngụy Tam Lang tính tình luôn mềm như bông kia.

Trùng hợp Ngụy Tô quay đầu lại đối hắn mỉm cười nhẹ, Vương Đại Thụ biểu tình ngu đốn đi, hai lỗ tai lại có chút đỏ, thằng nhóc Ngụy tam này như thế nào càng lớn càng đẹp, cười rộ lên thế nhưng so với Thúy nhi - con gái thôn trưởng còn đẹp hơn.

Ngụy Tô tất nhiên là không biết suy nghĩ trong lòng Vương Đại Thụ, cậu đối với một nhà Vương Hổ ấn tượng rất tốt, vốn dĩ là cậu không nghĩ làm phiền bọn họ, nhưng lúc này cậu lại không thể không nhờ bọn họ giúp che giấu dị năng của mình, bởi vậy liền gật đầu đáp ứng đề nghị của Vương thẩm, trong lòng lại quyết định về sau phải đối bọn họ một nhà tốtmột chút.

Hoa Tường Vi ở chỗ này là một loại hoa dại thường thấy hoa dại, trong thôn có rất nhiều, cha con Vương Hổ thêm Ngụy Tô nữa là ba người chỉ dùng thời gian là nửa ngày liền đem hàng rào tre Ngụy gia phủ kín, chỉ chừa lại một chỗ cho cửa lớn.*

*Ý nói cửa chính ra vào.

Vương thẩm đem cơm trưa đưa cho bọn họ, đứng ở trong viện lẳng lặng nhìn đống hoa, trên mặt lần đầu tiên lộ ra thần sắc tán đồng: "Này khung cảnh xác thực quá đẹp." Nàng lúc trước vẫn luôn cảm thấy Ngụy Tô đang hồ nháo, nhưng nhìn đến thành quả lúc sau thân là nữ nhân có một một cái tâm tinh tế cũng bị xúc động, trong lòng có chút động tâm, suy nghĩ hay là kêu Vương Hổ hai cha con buổi chiều lại vất vả một chút đem nhà mình tường hàng rào tre cũng phủ kín hoa đi.

Ngụy Tô cắn một miếng bánh, khóe miệng hơi hơi giơ lên, hắn lao sư động chúng nhiều hoa như vậy, cũng không chỉ là vì nguyên nhân dị năng khiến cho cậu đối đám thực vật đó nảy sinh cảm tình, càng là bởi vì cậu bỗng nhiên nghĩ ra một cái biện pháp kiếm tiền.

HOÀN CHƯƠNG 2

Một số hình ảnh:

+ Hoa dã Nguyệt Quý:

mang-theo-tinh-vong-xuyen-co-dai-2-0

+ Hoa Tường Vi:

mang-theo-tinh-vong-xuyen-co-dai-2-1

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mang Theo Tinh Võng Xuyên Cổ Đại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook