Manh Thê Dưỡng Thành

Chương 16: KHÔNG THỂ TÁI PHẠM CÙNG MỘT LOẠI SAI LẦM

Hoành Đường Thủy

07/06/2017

Lúc này, Sở Thiên Hi khẽ nghiêng đầu, dùng ánh mắt nồng đậm lo lắng nhìn Sở Thiên Hựu và Vân Mộng Sơ, cuối cùng hắn nói với Sở Thiên Hựu: “Tam đệ, Tiểu Sơ còn nhỏ như vậy, hẳn là còn không hiểu lời người lớn nói, làm thế nào gặp Thất Nguyệt đại sư?”

Sở Thiên Hựu nhàn nhạt nói: “Ta mới hơn hai tuổi cũng đã gặp Thất Nguyệt đại sư, nhị ca không cần lo lắng.”

Sở Thiên Hi nghe thế, không lại nói nhiều lời, chỉ cười cười, liền không hỏi gì thêm nữa.

Nhưng đáy lòng hắn lại âm thầm hận.

Danh tiếng của Thất Nguyệt đại sư sở dĩ trải rộng khắp Đại Chu hoàng triều, thứ nhất là vì bà có năng lực thấu hiểu mọi sự, thứ hai là vì bà có y thuật cao siêu.

Nếu hắn động tay động chân gì đó trên người Vân Mộng Sơ trước lúc nàng đến gặp Thất Nguyệt đại sư, khó bảo toàn sẽ không bị Thất Nguyệt đại sư nhìn ra, đến lúc đó liền phiền toái.

Hiện tại không được, kế hoạch chỉ có thể dời đến năm sau.

Vân Mộng Sơ thành thành thật thật sắm vai tiểu hài tử, phảng phất cái gì đều không nghe được, cầm lấy bánh ngọt trên bàn, vui vẻ bỏ vào miệng.

Sở Thiên Hi cười hỏi: “Tiểu Sơ thật thích ăn bánh ngọt sao? Mỗi lần thấy nàng đến chỗ mẫu thân, luôn tìm bánh để ăn.”

Vân Mộng Sơ nghiêng đầu, hồn nhiên vô tội nhìn Sở Thiên Hi, như thể không nghe hiểu gì cả, trong lòng lại âm thầm quan sát Sở Thiên Hi.

Sở Thiên Hi tuy rằng tuổi còn nhỏ, khí chất khiêm tốn, ngày thường nói chuyện làm việc cực kì trầm ổn, nhưng hắn làm người cũng cực kì trầm mặc, trừ phi tất yếu, hắn sẽ không mở miệng.

Hiện tại Sở Thiên Hi thế nhưng mở miệng nói chuyện với nàng, không thể không khiến nàng nghĩ nhiều thêm vài phần.

Từ Thư Uyển nghe Sở Thiên Hi hỏi như vậy, đương nhiên là thay thế Vân Mộng Sơ đáp: “Tiểu Sơ ngày thường đích xác rất thích ăn đồ ăn vặt, thích nhất là ăn bánh ngọt.”

“Vừa khéo, Liễu Nhi trong viện của ta rất am hiểu làm bánh ngọt, sớm biết Tiểu Sơ thích ăn như vậy, ta nhất định bảo Liễu Nhi làm thêm nhiều phần gửi cho Tiểu Sơ.”

Vân Mộng Sơ nghe xong, âm thầm bĩu môi, Sở Thiên Hi cũng không phải lần đầu thấy nàng ăn bánh ở chỗ Vương phi, trước kia sao không hỏi, hiện tại thế nhưng định…

Bất quá nghĩ thì nghĩ vậy, nàng vẫn cười cười với Sở Thiên Hi, tiếp tục chuyên tâm ăn bánh.

Sở Thiên Hựu thấy thế, hai mắt híp lại, không biết đang nghĩ cái gì.

Kết quả, chiều hôm đó, Sở Thiên Hựu cho nhân mang đến một đống bánh đến viện của Từ Thư Uyển, nói là trong cung ban thưởng xuống, tặng sườn phi nếm thử.

Từ Thư Uyển nhìn một đống bánh ngọt trước mặt, cười lắc lắc đầu, xem ra, thế tử thật đúng là thích Tiểu Sơ.

.

.



.

Chỉ chớp mắt liền đến trừ tịch.

Sáng sớm ngày trừ tịch, Từ Thư Uyển dẫn Vân Mộng Sơ đến viện của Vương phi, dặn dò Thiền Quyên trông chừng nàng, liền đi theo Vương phi đi chuẩn bị.

Vân Mộng Sơ thành thành thật thật ngồi trên trường kỉ, lúc nàng đến, Sở Thiên Hựu và Sở Thiên Hi đã ở đó sẵn.

Đối với chuyện chuẩn bị cho trừ tịch, đương nhiên Sở Thiên Ninh, nàng còn đang trong kì học quản gia, cho nên trong phòng khách chỉ có nàng, Sở Thiên Hựu và Sở Thiên Hi.

Sở Thiên Hựu cầm quyển sách chăm chú đọc, nàng tò mò nhìn sang, chữ trong sách đều là chữ phồn thể, nàng đọc có chút cố sức, đành dứt khoát buông tha.

Sở Thiên Hi thì từ khi nàng vào, nhẹ nhàng cười đến bên cạnh nàng, “Tiểu Sơ, bánh ngọt lần trước ăn ngon không?”

Nhắc đến bánh ngọg, Sở Thiên Hi lúc đó quả thật có cho người đem đến mấy hộp bánh cho nàng, nàng nếm thử mấy cái, hương vị cũng không tệ, bất quá dù hương vị không tệ cũng chỉ có thể lướt qua, không thể ăn nhiều.

Sau lần đó, Sở Thiên Hi còn cho nha hoàn lại mang đến bánh ngọt đến cho thêm mấy lần nữa, nàng thủy chung có chút lo lắng, có lẽ là do giác quan thứ sáu của nữ nhân quấy phá, đối với Sở Thiên Hi, nàng luôn có cảm giác kháng cự trong lòng.

Nàng nghiêng đầu nhìn Sở Thiên Hi, chậm rãi nói ra hai chữ: “Ăn—— ngon ——” nàng nói xong, cặp mắt đen như lưu ly nhìn Sở Thiên Hi, bộ dạng cực kì đáng yêu.

Sở Thiên Hi thấy bộ dạng của Vân Mộng Sơ như vậy, trong lòng cũng không khỏi nhuyễn vài phần, tiếp tục hỏi: “Tiểu Sơ có thích chơi trò gì không?”

Nàng chớp chớp mắt, như tỏ vẻ bản thân không hiểu ý của Sở Thiên Hi cho lắm.

Lúc này, nhìn như đang ngồi xem sách, kì thực không đọc được mấy chữ, Sở Thiên Hựu rốt cuộc buông sách, đạm mạc nhìn hai người trước mặt, trong đầu hiện ra cảnh tượng thật lâu trước kia, trong lòng bất giác phẫn nộ lên.

Lúc trước, Triệu Diệc Như là tâm điểm để hắn chuyển động vây quanh, vì dỗ nàng vui vẻ mà vắt hết óc. Hắn khi đó, cơ hồ toàn bộ tâm trí đều đặt lên người Triệu Diệc Như, rất ít đi chú ý Sở Thiên Hi và Triệu Diệc Như cùng nhau làm cái gì.

Hiện tại nhớ lại, mỗi lần hắn có việc rời đi hoặc đang làm việc, Sở Thiên Hi đều sẽ buông hết việc trong tay, đến trước mặt Triệu Diệc Như, mời mọc nàng chơi cái gì đó.

Hắn lúc trước, cực kì tin tưởng Sở Thiên Hi, theo hề nghi ngờ hắn, dù ngẫu nhiên thấy được động tác của hắn, cũng chỉ cho rằng Sở Thiên Hi sợ Triệu Diệc Như tịch mịch, sợ tâm tình nàng không tốt mới đến chơi với nàng.

Hiện tại nghĩ lại, chỉ sợ Sở Thiên Hi đã sớm có dự mưu, thấy mình đặt trái tim lên người Triệu Diệc Như, mới cố ý thông đồng.

Hắn lúc trước vì sao lại ngốc như vậy, chuyện đơn giản như vậy cũng nhìn không thấu…

Hiện thời, loại chuyện này lại tái diễn trên người Vân Mộng Sơ sao.

Hắn chỉ mới thả vài phần chú ý đến Vân Mộng Sơ, Sở Thiên Hi liền muốn thu Vân Mộng Sơ làm người của mình sao…

Hắn nhắm chặt mắt, một lần cũng liền thôi, hắn há có thể thua lần thứ hai trên tay Sở Thiên Hi.

Hắn đứng dậy đến trước mặt hai người, nhàn nhạt nói với Sở Thiên Hi: “Nhị ca, chúng ta đã lâu không chơi cờ, cùng ta chơi một ván đi.”



Trong mắt Sở Thiên Hi thoáng hiện tia hiểu rõ, đứng thẳng dậy, thật tự nhiên nói: “Được, để ta gọi gã sai vặt đến dọn bàn cờ.” Nói xong liền rời đi.

Sở Thiên Hựu nhàn nhạt nhìn Vân Mộng Sơ. Không thể phủ nhận, hắn thực muốn dưỡng Vân Mộng Sơ như con gái mình, nhưng nếu đứa con gái này sớm hay muộn sẽ thành người của Sở Thiên Hi, hắn còn dưỡng để làm gì nữa.

Dưỡng hổ thành hoạn, loại chuyện thế này, hắn làm một lần là đủ rồi.

Vân Mộng Sơ nhìn thần sắc của Sở Thiên Hựu, bỗng nhiên cảm thấy hôm nay Sở Thiên Hựu đối mặt nàng hình như thần sắc lạnh như băng rất nhiều.

Là vì Sở Thiên Hi sao?

Hai huynh đệ này thật đúng là không hợp nhau, xem ra nàng sẽ bị kẹt ở giữa, mà không thể không thân thiện với cả hai bên.

Nàng phải tỏ ra thân cận một người hơn, tỏ vẻ lập trường bản thân một chút.

Lựa chọn ai đây?

Tuy Sở Thiên Hi thoạt nhìn hiền lành, dễ nói chuyện hơn Sở Thiên Hựu rất nhiều, nhưng nàng lại tin tưởng Sở Thiên Hựu. Dù sao cũng là Sở Thiên Hựu kéo khối thân thể này từ quỷ môn quan trở về, cũng là Sở Thiên Hựu tìm thái y đến chẩn mạch cho nàng. Sở Thiên Hựu tuy rằng thập phần lạnh như băng, nhưng cũng là người đáng để tin cậy.

Nghĩ đến đây, nàng nắm lấy bàn tay Sở Thiên Hựu, nói với hắn: “Cười ——” Nàng nói xong, miệng cong lên, lộ ra một nụ cười tươi tắn ngọt ngào.

Sở Thiên Hựu có chút sửng sốt, đây là nói với hắn sao, muốn hắn cười? Hắn sớm đã quên nên cười thế nào.

Cơ mặt hắn cứng ngắc, hoàn toàn không có phản ứng, lạnh lùng tùy ý Vân Mộng Sơ nắm tay mình.

Lúc này Sở Thiên Hi đi tới bên cạnh hai người, “Tam đệ, bàn cờ đã dọn xong.”

Sở Thiên Hựu khẽ gật đầu, đang định xoay người đi đến chỗ bàn cờ, bỗng nhiên cảm thấy tay áo bị kéo lại, nhìn xuống, phát hiện Vân Mộng Sơ nắm chặt lấy tay áo của hắn, bám riết không tha.

Sở Thiên Hi thấy thế, đến bên cạnh Vân Mộng Sơ, ôn nhu nói với nàng: “Tiểu Sơ ngoan, Thiên Hi ca ca mang muội đi qua, Thiên Hựu ca ca không quen muội làm như vậy.”

Vân Mộng Sơ khẽ nghiêng đầu, như thể không nghe thấy lời Sở Thiên Hi nói, vẻ mặt đáng thương hề hề nhìn Sở Thiên Hựu, khiến Sở Thiên Hựu cũng kìm lòng không đậu, chẳng mấy chốc liền mềm lòng.

Thôi kệ, nàng còn chưa đến ba tuổi, có thể biết cái gì, chỉ cần mình sau này dạy dỗ nàng cho kỹ, gần gũi thân cận với nàng, nàng nhất định sẽ không bị Sở Thiên Hi thu mua.

Huống chi, thời gian Sở Thiên Hi còn ở lại trong phủ, hẳn là cũng không lâu.

Nghĩ đến đây, hắn vươn hai tay đến dưới nách Vân Mộng Sơ, dùng sức một cái, ôm nàng khỏi trường kỉ.

Đây là lần đầu tiên trong đời Sở Thiên Hựu ôm một tiểu oa nhi, hương sữa nhàn nhạt quanh quẩn trong chóp mũi hắn, khiến lòng hắn bỗng mềm mại.

Sở Thiên Hựu ôm nàng xuống trường kì, nắm tay nàng dắt đến cạnh bàn cờ, gọi Thiền Quyên ôm nàng đặt lên chiếc ghế dựa nhỏ kế bên bàn cờ, lại bảo Thiền Quyên dọn một mâm bánh ngọt đặt trước mặt nàng. Thế này, hắn mới ngồi xuống bắt đầu ván cờ với Sở Thiên Hi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Manh Thê Dưỡng Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook