Mật Mã

Chương 2

KhanhSN

16/12/2013

Ngôi trường NSL là một ngôi trường lâu đời của thành phố BG, được xây dựng hơn 50 năm nay. Nổi tiếng là một ngôi trường đứng đầu toàn tỉnh và luôn lọt vào top 100 trường có chất lượng đào tạo tốt nhất cả nước, phải nói rằng bất kì học sinh nào được khoác áo đồng phục của trường NSL đều cảm thấy tự hào. Được xây dựng trên nền của một ngôi chùa cổ cũ nên khuôn viên trường khá là rộng. Ngôi chùa này ngày trước, khi còn chiến tranh đã bị giặc đánh phá nghiêm trọng, không còn nguyên nổi một viên gạch nên đã được cho di dời, xây lại tại địa điểm khác, còn nơi đây được dùng để xây dựng trường cấp III. Nhìn tổng quát có thể thấy đây là một nơi được giao hoà giữa sự cổ kính và hiện đại. Từ cổng vào, phía bên tay trái là một ngôi nhà 3 tầng của giáo viên và ban lãnh đạo nhà trường, vốn được một kiến trúc sư người Pháp tự tay thiết kế, nên mang một vóc dáng rất Châu Âu, và cũng tự tôn lên mình vẻ cổ điển và bí ẩn vốn có. Ngay phía trước ngôi nhà này, là nhà đa năng của trường. Cao hai tầng, đầy đủ phòng tập và dụng cụ cho mọi môn thể thao. Nhà trường luôn có ý muốn thúc đẩy phong trào hoạt động ngoài giờ cho học sinh, không muốn trường chỉ đào tạo những "con mọt sách", "không có kiến thức thực tế" nên khu nhà đa năng này luôn được quan tâm hàng đầu. Phía bên tay phải và phía trước khi nhìn từ cổng vào được đặt làm nơi xây dựng khu nhà học cho học sinh. 2 toà nhà 4 tầng, được gọi là khu nhà A và khu nhà B, vừa được xây mới, xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, sơn màu vàng hoà lẫn với nắng. Khoảng giữa sân trường có nhiều cây lớn, có thể đượt liệt vào hàng cổ thụ. Nhiều cây do chính ông bà, ba mẹ của các học sinh đang học tại ngôi trường này tự tay vun đất và tưới nước mỗi ngày để nó được lớn như ngày hôm nay. Phía đằng sau cùng của trường, là khu nhà học cũ. Khu nhà này đã gần 7 năm nay không được sử dụng, chỉ giữ lại làm kỉ niệm cho các học sinh cũ lâu năm về thăm trường, và đợi đến một ngày nhà trường có quyết định dỡ bỏ đi để xây thêm những công trình khác.

Linh vội bước vào trường. Ngày đầu tiên đi học không thể để bị muộn được. Cũng may là cậu bạn kia đi cũng nhanh không thì Linh cũng đến muộn mất. Tính cô cứ sát giờ vào lớp mới bắt đầu ra khỏi nhà. "Quên mất, mình còn chưa kịp hỏi tên cậu ấy"- Linh chợt nghĩ trong đầu.

Cô bước nhanh trên hành lang. Đằng sau có tiếng gọi:

- Linh ơi!

- A! Trang! Đến cùng lúc vậy.hì- Trang là bạn thân nhất của Linh từ khi bước vào học cấp III.

- Ừ, may quá chưa muộn. Đến lớp nhanh đi. Tớ nghe mấy đứa nói có hai học sinh nam cùng chuyển đến lớp mình.

- Hai học sinh nam ?! Lớp mình là lớp khối D mà. Cũng có con trai thích học khối D sao ?!

- Hình như học A1 nên cũng được xếp vào lớp mình.

Hai người vẫn đang mải miết nói, bỗng nhiên thấy có một toán học sinh nam phía trước. Ôi trời trơi, là nhóm của tên Quang. Hắn với mấy tên đàn em cùng lớp suốt ngày trêu Linh, tưởng năm nay chuyển lớp thì được hắn tha, ai dè vẫn phải gặp hắn ở đây.

- Thằng kia! Có phải hồi sáng mày làm Linh ngã phải không ?

Linh tròn mắt ngạc nhiên. Cậu bạn lúc sáng đây mà. Nhưng sao lại bị nhóm của Quang "tra hỏi" thế kia ?!

- Linh là con nào ?!- Cậu bạn mặt vẫn tỉnh bơ, kèm chút kinh thường mà trả lời.

- A thằng này, mày dám gọi Linh như thế à ?!



Trời ơi! Tên Quang này thích Linh nên hay trêu cô để "lấy le" với cô. Nhưng ai mà thích được một tên như hắn chứ. Mà với tính tình của cậu bạn kia chắc là sẽ có đánh nhau to mất. Linh lo lắng, chạy nhanh đến để can ngăn hai người lại. Tên Quang nổi tiếng là "đầu gấu" của trường. Nhanh như cắt, hắn giáng một cú đấm vào ngay mặt cậu bạn kia. Cũng chẳng vừa, cậu bạn đưa bàn tay lên, hứng trọn cú đấm và giữ chặt tay hắn lại. Hai cặp mắt hừng hực sự tức giận đang đánh tia lửa điện vào nhau. Linh vừa chạy đến, nói to:

- Quang! Cậu làm gì thế! Dừng lại đi!

- À Linh đây rồi. Mày trả lời đi, có phải sáng mày làm ngã Linh "của tao" không ?!- ("của tao"- Linh chợt thấy lạnh gáy)

Cậu bạn cúi xuống, làm một nụ cười mỉm đầy bí hiểm. Như chợt hiểu ra điều gì đó, cậu ngẩng lên, cười một nụ cười đầy trêu trọc, mỉa mai và đầy thách thức:

- Thì ra đây là Linh "của mày" à ?! Tao không những làm ngã nó, tao còn kèm nó đến trường nữa đấy!

- Á à thằng ch...- Quang lại dơ nắm đấm lên...

- Dừng lại!

Từ trong lớp Linh bước ra là một cậu bạn nữa. Vóc dáng nhỏ hơn, mắt đeo cặp kính dày cộp, ăn mặc nghiêm chỉnh đứng ngay trước mặt hai tên học sinh chuẩn bị đánh nhau.

- Các cậu đã phạm vào điều 3 của luật học sinh tại trường rồi đấy!- Cậu bạn đeo kính với giọng nói chắc nịch "tuyên án". - Theo điều 3, nếu các cậu dám đánh nhau trong nhà trường thì sẽ bị kỷ luậ...

BỐP!

Chưa hết câu, cậu đã bị ngay một cú đấm trời giáng từ phía bọn đàn em của Quang. Cậu ngã lăn ra đất, kính bay đi chỗ khác. Cậu bạn kia quay sang nhìn, thì lại bị ăn ngay một cú đấm của tên Quang ngay giữa mặt, ngã nhào xuống ngay bên bên cạnh. Cả hai cậu bạn lúc này nằm chống tay dưới, tay nắm chặt nắm đấm.

- Mày dám...

- ... làm rơi kính của tao...



Thế là mỗi người vừa dứt một câu nói, đứng dậy, lao vào "tả xung hĩu đột" với nhóm của Quang. Một cảnh tượng loạn đả đầy hỗn loạn đang diễn ra. Linh chứng kiến nãy giờ, sợ đến nỗi không dám bước vào, mà ngay đến lúc này lời nói của cô cũng không có giá trị gì với Quang nữa. Thế là trong phút chốc, Linh chợt nghĩ ra, chạy ngay ra phòng nghỉ giáo viên ngay gần đó, gọi cô chủ nhiệm. Cô chủ nhiệm bước ra, nhóm của Quang chạy toán loạn, hai cậu bạn thì đứng thở hồng hộc, chờ xem cô giáo sẽ phán xử thế nào. Tiếng trống tùng tùng vào lớp vang lên. Cô nói tất cả đi vào lớp.

- Hai bạn này là hai bạn học sinh mới chuyển đến lớp ta. Đầu tiên cô muốn hai người tự giới thiệu mình trước cả lớp.

Cậu bạn đeo kính nói với giọng chững chạc.

- Tên mình là Hoàng Sơn. Mình vừa mới chuyển đến từ trường Chuyên của tỉnh.

"Chuyển đến từ trường Chuyên cơ à ?"- cả lớp xôn xao, ngưỡng mộ cậu bạn vừa mới chuyển đến. Cậu bạn này chắc học giỏi và ngoan lắm. Sao lúc nãy lại đánh nhau được nhỉ ??!- Linh chợt nghĩ.

- Bạn kia, em hãy tự giới thiệu về mình đi! - Cô giáo nhắc.

Cậu bạn nãy giờ cúi đầu, ngẩng lên. Vẫn là khuôn mặt lanh tanh và cặp mắt sát thủ, nhưng có phần chán nản.

- Tên Quốc Khánh. Chuyển đến từ trường Dân lập XYZ.

"Trường Dân lập XYZ ?"- lại một lần nữa lớp được dịp xôn xao. Nhưng lần này không phải là ngưỡng mộ như Sơn mà là sự sợ sệt bao trùm lên cả lớp. Trường Dân lập XYZ được coi là trường "bạo lực" nhất cả tỉnh. Học sinh ở đó không học hành gì, chỉ suốt ngày đánh nhau, kéo bè kéo phái gây gổ lẫn nhau để tranh giành ngôi vị Thống lĩnh của XYZ. Học sinh ở đó lâu nay vẫn được biết đến như những con quái vật sinh ra để đánh nhau. Vậy mà nay đã có một con quái vậy hiện hữu ngay trong lớp, lại toàn con gái thế này.

- Cả lớp trật tự nào! Hai bạn Sơn và Khánh hôm nay đã gây gổ đánh nhau ngay trước cửa lớp ta. Nhưng vì hôm nay là đầu năm học mới nên cô cũng không muốn kỷ luật hai bạn. Thầy hiệu trưởng đang cần hai học sinh nam đến gặp thầy để phụ giúp thầy một vài việc. Vì hai bạn là học sinh mới, nên cô sẽ cử một bạn nữa dẫn hai bạn đi. Linh, em giúp cô nhé!

Linh giật mình.

- Ơ ơ, sao lại là em ạ o_O, hic hic ?!

Linh lí nhí, chẳng dám cãi lời cô. Ôi, ngày đầu tiên của năm học mới mà đã như thế này rồi sao ???

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mật Mã

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook