Mật Ngọt Đầu Kim

Chương 11: "Hố đen" của một người 1

Tân Di Ổ

02/01/2023

"Giờ anh thật bận đấy!" Trần Tê lau chén, liếc mắt nhìn Vệ Gia mới từ trên lầu trở về.

Buổi trưa khi Vệ Gia trở về ăn bữa cơm cũng không ngừng ăn. Đôi khi trợ lý của phòng khám thú y gọi điện để hỏi về chi tiết của thuốc, đôi khi một khách hàng thường xuyên gọi điện để hỏi bác sĩ về một chú chuột hamster ở nhà bỏ ăn. Anh luôn chu đáo và lịch sự, ngay cả khi đối phương đặt câu hỏi ngược lại, anh vẫn giải thích cẩn thận và tận tâm sắp xếp, không hề tỏ ra sốt ruột. Anh vừa mới cúp điện thoại, còn chưa ăn một miếng, bà lão góa bụa trên lầu lại kêu anh đến sửa vòi nước.

Sau khi Trần Tê hỏi mới biết buổi sáng anh ra ngoài lúc sáng sớm vì muốn chỉnh radio cho các dì tập thể dục buổi sáng. Trần Tê nghe xong thì giận sôi máu, khó trách ngay từ sáng sớm cô đã bị quấy rầy bởi vở nhạc kịch Divine từ dưới lầu đến mức đau đầu.

Vệ Gia chỉ vào cái bát trong tay Trần Tê nói: "Nước ở đáy bát cũng phải lau đi."

Trần Tê không để ý tới hắn, ngâm nga một khúc: "A.. Gâu gâu đội.. Gâu gâu đội.. chỉ cần có vấn đề.. Gâu gâu đội,... gâu gâu đội... chúng ta lập tức có mặt!"

Giang Hải Thụ đã có lòng tốt nhắc nhở bác sĩ Vệ, người rõ ràng không quen thuộc với bài hát này: "Đây là bài hát chủ đề của "Đội đặc nhiệm siêu đẳng". "Đội đặc nhiệm siêu đẳng" là một phim hoạt hình Mỹ rất nổi tiếng với trẻ em. Đúng rồi, những chú chó trong phim có thể giải quyết mọi thứ. Cá nhân tôi thích nhất là Tucker và Ella từ phần 6..."

Vệ Gia cầm lấy chiếc bát ăn dở của Trần Tê và thuyết phục cô: "Đừng hát nữa. Chỉ cần có một chút năng khiếu ca hát, cô cũng không phải hát nhép trong bữa tiệc."

"Chó dũng cảm không sợ khó khăn, Gâu Gâu đội đang cứu viện, đi thôi, Gâu Gâu..." Trần Tê cố ý hét vào lỗ tai anh.

"Người khác cả ngày tới tìm anh, cơm nước cũng không cho anh ăn xong, anh là quản lý tòa nhà sao?"

"Đúng vậy. Tôi đã nói năm nay thật sự không thể làm tổ trưởng, việc ở phòng khám quá nhiểu, kết quả là..."

Trần Tê đã bị thuyết phục. "Cuối cùng quản lý tòa nhà không ai khác chính là anh đúng không?"

"Là hàng xóm bình chọn, tôi cũng không có cách, cô không phải chưa từng tới ngõ Kim Quang, hơn nửa hộ gia đình đều là người già và trung niên, người trẻ thì bận rộn kiếm sống. Tôi sống ở đây cũng không ngắn, nơi làm việc lại gần đó, vì vậy đôi khi họ cũng nhờ tôi giúp đỡ, tôi cũng cố gắng hết sức."

"Anh chắc là bọn họ tin anh không chứ không phải vì anh là người đàn ông trẻ nhất và đẹp nhất quanh tòa nhà này, con ngõ này, hay thậm chí là cả khu chợ rau sao?"

Vệ Gia không biết nên nói cái gì, chỉ cười lắc đầu.

Đang nói thì điện thoại của Vệ Gia lại reo lên. Nhân lúc anh không rảnh tay, Trần Tê lấy điện thoại di động trong túi quần ra, nhìn thông báo cuộc gọi đến và đọc: "Cô Mao ở tầng ba của đơn vị 2... Gâu Gâu đội lại rời đi à? "

"Đừng làm loạn." Vệ Gia dùng khớp ngón tay bật loa ngoài, ra hiệu cho Trần Tê giữ im lặng, nhưng câu đầu tiên trong điện thoại lại khiến anh đau đầu.

"Bác sĩ Tiểu Vệ này, cậu nghĩ thế nào về con gái của bạn học cũ mà tôi đã đề cập với cậu lần trước... Tôi nói cậu cũng đừng do dự, đừng chậm trễ mà đi gặp cô ấy đi. Điều kiện của cô ấy rất tốt, tuy đã ly hôn nhưng không con cái, làm ở công ty nước ngoài, thu nhập cao, lại xinh đẹp..."

 Vệ Gia cúi xuống nói những lời từ chối lịch sự với chiếc điện thoại di động bị Trần Tê cướp. Trần Tê giơ tay thấy phiền, cho rằng anh hiền lành quá, bèn hắng giọng nói với người nói chuyện phiếm ở đầu bên kia: "Cô Mao à, Vệ Gia không thích phụ nữ đâu, anh ấy chỉ thích tay phải của mình thôi.."

"Cô nói lung tung gì vậy!" Vệ Gia một tay bịt miệng Trần Tê, tay kia cúp điện thoại.



"Nếu không thích, tại sao không trực tiếp nói rõ ràng? Chậc chậc, tay của anh toàn mùi giẻ rửa bát!" Trần Tê chán ghét nói.

"Không phải tôi từ chối sao? Người ta cũng có ý tốt. Cô nói loạn gì vậy."

"Tôi không nói vậy thì sẽ lập tức tắt điện thoại chắc? Để tôi nói cho anh biết, khi mấy cô đó giới thiệu anh với ai, một phần tâm tư của họ đã gắn với cô gái mà họ giới thiệu. Trong quá trình đó, cô ta cũng đã gián tiếp quan sát anh. Anh thích điều này?"

 Vệ Gia cảm thấy không có cách nào tiếp tục nói chuyện, liền đặt khăn lau trong tay xuống, rời đi. Giang Hải Thụ trong lòng thở dài, lại đến rồi. Hai người tối qua mới ngủ chung một phòng sao có thể trở mặt như trẻ mẫu giáo? Cậu nháy mắt với Trần Tê, ra hiệu cho cô đừng đuổi theo. Trần Tê không nghe thấy, vì vậy cô đi theo vào phòng nói một cách tức giận, "Anh trở mặt với tôi! Tôi là nơi trút giận của anh sao? Anh có thể cho tôi một chút kiên nhẫn và thành ý không?"

Vệ Gia xoay người, nhìn chằm chằm cô nói: "Trần Tê, cô suy nghĩ kỹ rồi hãy nói. Tôi cho ở lại đây, nhưng cũng không để cô khoa chân múa tay sai khiến cuộc sống của tôi. Tôi từ chối ai, muốn quen biết ai, cũng không liên quan đến cô."

Trần Tê không ra tiếng, xem ra cô còn chưa có khôi phục lại tinh thần. Vệ Kim Quế bò ra khỏi gầm giường với ánh mắt lười biếng nhìn những con người nhàm chán.

"Tôi đi làm việc, cô cho nó ăn chút gì đi." Vệ Gia sắc mặt khôi phục như bình thường, vừa đi tới cửa liền nhớ tới cái gì, dừng lại nói với cô: "Triệu Hân Hân lát nữa sẽ tới giúp Du Thanh Phân lau người. Cô ấy ở đây vì công việc, cô đối xử tốt với cô ấy một chút.". Googl???? ????????a????g ????ày, đọc ????gay khô????g q????ả????g cáo ﹍ TR????MTRU???? ????N﹒???????? ﹍

Tiếng đóng cửa vang lên, tiếng bước chân của Vệ Gia dần dần nhạt đi. Lúc này Trần Tê mới ôm đầu, thất vọng rên rỉ. Giang Hải Thụ đứng cạnh cửa buồn bã nói: "Ăn nhờ ở đậu, nhịn một chút đi."

 Trần Tê nói: "Vệ Gia là kiểu người giỏi nhất chuyện kiên nhẫn. Tôi không nghĩ tôi giống anh ta."

Cô không quên nhiệm vụ cho mèo ăn. Vệ Kim Quế ngửi thấy mùi đồ ăn liền xuất hiện cách Trần Tê trong vòng năm bước. Không khó để phát hiện ra chân sau bên phải của Vệ Kim Quế khi đi lại hơi khập khiễng, như thể vết thương cũ, nhưng điều này cũng không ảnh hưởng đến sự linh hoạt và vẻ ngoài của nó.

"Chân của nó làm sao vậy?" Giang Hải Thụ lại gần nói với Trần Tê.

"Vệ Gia nói nó ra ngoài đánh nhau." Trần Tê trả lời.

"Nhóc đánh thương... Con mèo này là "họ hàng" gì vậy?"

"Nó là "cháu gái" tôi, cậu miễn cưỡng có thể coi như là chú của nó."

Giang Hải Thụ cảm thấy thật vinh hạnh khi đột nhiên có một đứa cháu trai lông xù, cậu thận trọng hỏi: "Bác sĩ Vệ là gì của nó..."

"Đương nhiên là cha của Vệ Kim Quế, cha nuôi!" Trần Tê nhìn Vệ Kim Quế ăn với vẻ đầy yêu thương. "Cha tôi trước đây đã cho tôi một con giống Chinchilla, tên là Trần Viên Viên. Lớn lên trông rất dễ thương và tốt bụng. Sau Vệ Gia cứu được một con mèo hoang... Không, chính là một con mèo hoang lưu manh đã dụ dỗ nó, bụng to sinh ra ba đứa con nhỏ. Cả bầy mèo lại chỉ có một con sống sót, đó là Vệ Kim Quế."

Cha của Trần Tê đã qua đời nhiều năm, Giang Hải Thụ cũng không dám hỏi thêm. Cậu chỉ bối rối với thân thế "cẩu huyết" của Vệ Kim Quế cùng thân phận phức tạp. "Bác sĩ Vệ không nghĩ rằng cô đang lợi dụng thân phận qua mặt anh ta sao?"

Trần Tê chế nhạo: "Anh ta không quan tâm đến điều này đâu. Đừng nhìn Vệ Gia là một người hiền lành, cái gì cũng làm được, thật ra anh chẳng để tâm cái gì. Anh ta là người đỡ đẻ Vệ Kim Quý. Trần Viên Viên không có tình mẫu tử, nó không muốn sinh ra Vệ Kim Quý. Anh ta cho nó ăn, lại dọn cả phân và nước tiểu của Vệ Kim Quý, sau đó thì đặt tên, Trần Viên Viên sau đó chết vì bệnh, Vệ Kim Quý sau đó cũng đi theo hắn. Anh ta không phải là cha của Vệ Kim Quý thì là gì?"



"Bác sĩ Vệ đặt tên cũng thật đặc biệt. Hóa ra cô có quan hệ họ hàng với anh ta như này..." Giang Hải Thụ vuốt ve đầu Vệ Kim Quý, nó khi ăn phát ra âm thanh "meo meo" mơ hồ. "Con mèo này thật đẹp. Tại sao nó được gọi là Kim Quế?"

"Có lẽ là bởi vì trên đầu nó có một nắm lông màu vàng, sinh vào mùa hoa quế."

 Trần Tê như đang suy tư gì đó. Năm đó khi cô rời đi, Vệ Kim Quế vẫn còn là một chú mèo con, nhưng giờ cô ấy đã là một cô gái lớn. Nhưng cô gái lớn này không thích người bà mà sau thời gian dài mới đoàn tụ, nó sẽ bùng nổ mỗi lần Trần Tê lại gần nó. Trần Tê học bộ dáng vuốt ve của Giang Hải Thụ, đến gần tới Vệ Kim Quế đang ngoan ngoãn.

"Xoẹt......"

Vệ Kim Quế đột ngột bỏ chạy, trên mu bàn tay của Trần Tê có một vết máu mới.

Không lâu sau, Triệu Hân Hân thực sự đến. Cô thay một chiếc áo phông trắng, quần jean, đeo ba lô và tóc buộc thành đuôi ngựa. Trần Tê mở cửa, ánh mắt đầu tiên cũng không nhận ra cô. Hai người nhìn nhau, Triệu Hân Hân hai tay siết chặt dây đeo vai của ba lô, nói thẳng: "Xin chào!"

Trần Tê gật đầu tránh ra, hai người không còn trao đổi gì nữa. Ngược lại, Triệu Hân Hân nhiệt tình chào hỏi Vệ Kim Quế, con mèo trắng vừa ăn uống no bụng nể tình mà lên tiếng.

Triệu Hân Hân lau toàn bộ cơ thể của Du Thanh Phân, trò chuyện với bà một lúc rồi bước ra khỏi phòng khách để hít thở không khí. Giang Hải Thụ rót cho cô một tách trà Phổ Nhị do cậu tự pha, cô muốn nói lại thôi, nhưng cuối cùng dùng hai tay nhận lấy và cảm ơn. Triệu Hân Hân khá quen thuộc với gia đình Vệ Gia, khi Vệ Gia bận rộn, anh sẽ đưa chìa khóa nhà cho cô ấy, Du Thanh Phân lại rất thân với cô. Tuy nhiên, Trần Tê và Giang Hải Thụ mới ở trong ngôi nhà này còn chưa đến 24 giờ, nhưng dường như họ đã sống ở đây hơn 20 năm. Không gian quen thuộc với Triệu Hân Hân đột nhiên trở nên xa lạ, và những người quen thuộc cũng vậy.

Cửa phòng Vệ Gia mở rộng, Trần Tê đang ngồi xếp bằng ở trên giường dũa móng tay, mặc một bộ quần ngủ lụa đen rộng thùng thình. Cô không trang điểm, mái tóc của cô cũng không được chải gọn, nhìn thoáng qua có thể thấy mái tóc của cô ấy rất dày và đẹp, đen nhánh rối tung trên vai, như thể là một với bộ đồ ngủ của cô ấy. Chỉ có một phần nhỏ trên cơ thể cô ấy lộ ra là màu trắng - trắng như tuyết và tinh xảo, như thể được những người thợ thủ công hàng đầu cẩn thận đánh bóng, không có góc chết và vô giá trị. Nó nên được cất giữ cẩn thận trong chiếc hộp trong suốt.

Đột nhiên, bộ sưu tập tinh xảo đó lên tiếng: "Xóa ảnh đi."

Triệu Hân Hân, người giả vờ nhìn vào điện thoại di động trong khi uống trà cảm thấy xấu hổ đến nỗi mặt cô như bốc hỏa. Cô vội vàng tắt giao diện camera của điện thoại di động, trong lòng thầm nghĩ: Đối phương rõ ràng không hướng về phía cửa, cô cũng không ngẩng đầu lên, cũng không phát ra tiếng động, làm sao biết được là cô đang cố chụp lén?

"Tôi không có... Không có, ai muốn chụp cô!" Triệu Hân Hân ấp úng nói.

 Trân Tê nói: "Tôi đáp ứng với Vệ Gia sẽ không làm cô khó xử, nhưng giữa con người với con người là sự tôn trọng lẫn nhau. Cô lớn lên nhan sắc bình thường, tôi có chụp trộm cô không?"

"Tại sao cô lại ngồi trên giường của anh Gia?"

"Bây giờ nó cũng là giường của tôi."

"Sao có thể? Tối hôm qua anh Gia ngủ ở đâu?" Không phải Triệu Hân Hân không biết trong phòng này có hai cái giường, mà là giống như Giang Hải Thụ, cô cảm thấy hai người này ngủ trong cùng một phòng thật quá đáng, huống chi làm gì trong đó không chứng minh được.

"Anh ta ngủ "trên" tôi. Có gì không thể chứ? Cô biết Vệ Gia rất rõ? Ngoại trừ việc anh ấy là bác sĩ thú y, có bệnh nhân ở nhà, nuôi một con mèo, tính cách lẫn tướng mạo đều có, cô còn biết cái gì?"

"Còn chưa đủ sao?"

"Khá khen, cô là fan cuồng của Tôn Kiến Xuyên, Vệ Gia chắc biết chuyện này. Nhưng trước đó anh ta có nói với cô rằng anh ta và Tôn Kiến Xuyên là anh em họ hàng không? Ngoại trừ phần cô có thể thấy, anh ta còn nói gì với cô? Cô có thấy anh ta mất bình tĩnh không, có biết hắn ghét cái gì thích cái gì không?"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mật Ngọt Đầu Kim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook