Mật Ngọt Đầu Kim

Chương 166: Không muốn xa rời tên anh

Tân Di Ổ

26/01/2023

Hôm nay sau khi kết thúc công việc, khi Trần Tê vừa nhận điện thoại, trợ lý Tiểu Trương ngập ngừng nói: "Chị Tê, hôm nay có người tự xưng là chồng của em gái chị gửi cho chị tin nhắn..."

  "Cái gì của tôi?"

  "Chồng của em gái!"

  Có vô số người tự gọi mình là "chồng" của Trần Tê, nhưng hiếm khi thấy người có sở thích làm "chồng của em gái". Thói quen duyệt tin nhắn riêng tư của Trần Tê mỗi ngày là do thông báo về người mất tích được đăng trên nền tảng công khai vào năm năm trước. Ban đầu, cô nhận được vô số tin nhắn về Vệ Nhạc, tất cả đều là những kẻ dối trá. Thời gian trôi qua, ngay cả những kẻ nói dối cũng ít đi.

  "Để tôi xem chồng tốt của em gái tôi nói cái gì?" Trần Tê hài hước mở tin nhắn riêng ra, một bức ảnh của một người phụ nữ xa lạ hiện ra. Cô cười nói: "Xem ra đây là em gái tôi!"

  Tiểu Trương cũng cười theo. Cười cười, cô phát hiện Trần Tê đang nhìn chằm chằm vào bức ảnh, sắc mặt dần dần thay đổi.

  Người phụ nữ này có đôi mắt to, trên khuôn mặt đầy đặn có thể mơ hồ nhìn thấy đường nét quen thuộc. Em gái... Nhạc Nhạc! Đây là Vệ Nhạc, một Vệ Nhạc 33 tuổi mà Trần Tê chưa từng thấy trước đây!

Tin nhắn của "chồng của em gái" nói rằng vợ anh ta tên là "Lý Tâm", đã kết hôn với anh ta được 2 năm, chỉ số IQ thấp, không biết mình đến từ đâu và không nhớ bất kỳ người thân nào khác trong gia đình. Vài ngày trước cô vô tình nhìn thấy tin tức nóng hổi mới nhất, chỉ vào Trần Tê và gọi chị dâu. Cô ấy thường nói những điều vô nghĩa và không ai để tâm đ ến. "Chồng của em gái" nói giỡn cho cô xem một đoạn video khác của "chị dâu" trước khi đi ngủ, nhưng cô ấy lại rơi nước mắt khi nhìn bức ảnh Trần Tê và bạn trai tin đồn dắt chó đi dạo, hỏi thì cái gì cô ấy cũng không biết. "Chồng của em gái" để mắt tới, xem Weibo của Trần Tê, tìm được thông tin người mất tích kèm theo số tiền cảm tạ cực lớn, bức ảnh trên đó không phải chính là hình dáng của "Lý Tâm" trước đây sao?

 Tin nhắn riêng của "chồng của em gái" kèm theo thông tin liên lạc và địa chỉ, Trần Tê lần theo số điện thoại trên để gọi, sau khi trao đổi ngắn với người đàn ông lạ, giọng nói rụt rè của Vệ Nhạc từ đầu dây bên kia truyền đến điện thoại.

  Không ai ngờ rằng người đã tìm kiếm trong đau khổ suốt 5 năm sẽ xuất hiện theo cách này. Vệ Gia im lặng một lúc lâu khi nhận được tin nhưng Trần Tê có thể nghe thấy hơi thở bất thường của anh. Cô không yên lòng, phải xin phép đoàn phim để cùng anh đi đón Vệ Nhạc.

  Đó là một thị trấn nhỏ ở phía Đông Nam gần biển, không khí ẩm ướt tràn ngập mùi biển, dân địa phương nói tiếng địa phương líu lưỡi, bước chân chậm chạp. Trên con phố cổ ở trung tâm thị trấn, mặt trời vừa lặn, vừa đến giờ ăn cơm, quán ăn nhỏ có sức chứa chục chiếc bàn đã chật ních thực khách, ông chủ nhỏ lẽ ra phải tất bật với công việc kinh doanh lại bồn chồn không yên, mấy lần gắp hải sản cho khách lại tính sai cân. Lúc này, một nam một nữ vội vàng đi tới, hai người đều dáng người cao thẳng, nữ đeo khẩu trang, nam khoảng ngoài 30. Anh biết rằng người mình chờ đợi cuối cùng cũng đã đến.

Vệ Gia nhìn lên bảng hiệu của "Tiệm cơm có Tâm", Trần Tê vẫy tay với ông chủ nhỏ đang đi tới: "Anh có phải là Mã Tiểu Hữu không?"

  "Mọi người gọi tôi là Tiểu Hữu." Ông chủ nhỏ trên khuôn mặt tròn xoe lộ ra nụ cười bối rối, không biết để tay ở đâu, hoảng hốt gọi: "Trần... không, chị dâu...anh trai!"

 Trần Tê quay đầu nhìn Vệ Gia, trên mặt anh không chút biểu cảm, cả đường anh đều nói rất ít, như thể anh vẫn đang trôi dạt trong khoảng cách giữa quá khứ và hiện thực. Cô lườm Mã Tiểu Hữu: "Anh gọi tôi là gì! Anh tên là Mã Tiểu Hữu, có phải có chút cũng là không có không. Vệ Nhạc đâu?"

  "Cô ấy ở trên lầu, tôi đưa hai người lên đó ngay."

  Mã Tiểu Hữu không dám thở mạnh một tiếng, dẫn bọn họ đi vài bước mới phát hiện trong tay vẫn còn cầm túi lưới bắt cá, vội vàng xoay người đưa cho người phục vụ, hướng người phục vụ đang không điều khiển ánh mắt quát một tiếng: "Ngươi nhìn cái gì, đi làm việc!"

  Leo lên cầu thang gỗ ở phía sau cửa hàng, Mã Tiểu Hữu mở rèm hạt và bước vào phòng trước: "A Tâm, anh trai và chị dâu của em tới rồi!"

  Cầu thang hẹp và dốc, Vệ Gia tụt lại phía sau nhưng anh đã có thể nghe thấy tiếng ngâm nga khe khẽ từ trong phòng. Đối với nhiều người, bài hát này chỉ là phần điệp khúc trong bài hát nổi tiếng "Khi nàng cười" của Tôn Kiến Xuyên, nhưng mắt của Vệ Gia lập tức đỏ hoe.



  Cánh tay đột nhiên đau như kiến ​​cắn, Trần Tê suýt chút nữa giật một sợi lông tay anh. Cô nói với những đang đứng đó: "Đau là phải rồi, không phải mơ đâu!".

  Ánh sáng trong phòng dịu nhẹ, Trần Tê vừa bước vào đã có thể ngửi thấy mùi tã và sữa. Vệ Nhạc ngồi ở mép giường, nghiêng đầu nhìn khách, trong lòng ôm một đứa bé.

  "Đứa bé từ đâu ra vậy? Nhạc Nhạc sinh cho anh?" Trần Tê lắp bắt kinh hãi, sửng sốt và liếc nhìn Mã Tiểu Hữu.

  "Vâng, vâng! Đứa bé được 3 tháng, là con gái... Tôi đã nói với cô chưa?" Mã Tiểu Hữu đối với người bên nhà thông gia có chút sợ hãi, không kể là anh trai ít lời hay chị dâu mạnh mẽ lấn át người khác. Anh vốn tưởng rằng một ngày nào đó có thể tìm được gia đình ruột thịt của vợ, không ngờ lại là người xuất hiện trên tin tức.

  Điều mà Trần Tê đang nghĩ đến là Nhạc Nhạc đã kết hôn với Phùng Thành 2 năm, bởi vì không sinh được con nên gặp nhiều rắc rối đến mức gà bay chó sủa — Rốt cục vấn đề là do ai? Dưới ánh mắt thăm dò của Vệ Nhạc, cô tháo khẩu trang ra, gượng cười: "Nhạc Nhạc, là chị! Em còn nhớ ra chị không? Chị là chị dâu Tê Tê của em, anh trai em cũng ở đây!"

  Vệ Nhạc ngơ ngác nhìn người bên cạnh Trần Tê, hồi lâu mới nói: "Không phải anh trai.. mà là Gia Gia."

  Vệ Gia vội vàng tiến lên, Vệ Nhạc lại nhìn đứa nhỏ trong lòng với vẻ mặt hoang mang: "Gia Gia?"

 "Ồ, Gia Gia là con gái của chúng ta. Đây là anh trai, mau gọi anh trai đi!" Mã Tiểu Hữu có chút kéo áo của Vệ Nhạc, mỉm cười xin lỗi với Trần Tê và Vệ Gia, "Cô ấy đôi khi bị nhầm lẫn, biệt danh của con gái tôi là Gia Gia."

  Vệ Nhạc một lúc nhìn người đang ôm trong ngực, một lúc nhìn người trước mắt, liên tục lẩm bẩm: "Gia Gia, Gia Gia..."

 Trần Tê ho nhẹ một tiếng, gọi Mã Tiểu Hữu đang lo lắng sang một bên để nhường chỗ cho hai anh em.

  Vệ Gia ngồi trên chiếc ghế đẩu nhỏ bên giường, rung giọng hỏi: "Em đi đâu? Nói cho anh biết! Buổi sáng hôm đó em đã đi đâu?"

  Nhưng Vệ Nhạc ôm chặt con gái và nói: "Ta không đi đâu nha, ta không phải ở đây sao?" Cô nặng hơn trước khi mất ít nhất 30 đến 40 cân, mặc một bộ đồ ngủ hoa lớn và vẫn đang cho con bú. Trên người cô có sự mệt mỏi đặc trưng của một người phụ nữ, các đường nét trên khuôn mặt nhỏ nhắn thanh tú đều hằn vào da thịt, hoàn toàn khác với vẻ ngoài quyến rũ trong bức ảnh chụp du thuyền, ngoại trừ đôi mắt vẫn như không biết gì. Những năm tháng xa cách, đau đớn, tủi hờn như gió thoảng qua lông chim, không để lại dấu vết trong mắt cô.

  "Tiểu Hữu, em đã cho con bú sữa. Em muốn xem điện thoại!"

  "Này!" Mã Tiểu Hữu tiến lên bế đứa nhỏ, đưa điện thoại cho Vệ Nhạc, cười gượng với anh rể bên giường: "Lúc này cô ấy sẽ xem phim truyền hình, không xem thì sẽ gây rắc rối, không có cách nào."

Trần Tê hỏi Mã Tiểu Hữu và Vệ Nhạc đã gặp nhau như thế nào. Mã Tiểu Hữu vào trường dạy nấu ăn sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, sau đó làm phụ việc trong một nhà hàng hải sản ở Bắc Kinh. Vì sự khéo léo và sẵn sàng chịu đựng gian khổ của anh, đầu bếp nhà hàng đã nhận anh học việc, 2 năm trước thay đổi công việc cũng dẫn anh đi theo. Thầy của anh nấu được các món ăn Quảng Đông chính thống, công việc mới của ông là làm đầu bếp toàn thời gian cho một người nổi tiếng, Mã Tiểu Hữu phụ trách hỗ trợ ông ấy, anh thường xuyên ra vào tòa nhà nhỏ đó, bởi vậy anh mới gặp "Lý Tâm" sống ở đó.

Nam chủ nhân của tòa nhà nhỏ kia khi về nhà thường yêu cầu đầu bếp đến tận nơi nấu cơm, ngày thường chỉ để lại một bảo mẫu xử lý trên dưới, nhân tiện chăm sóc chim hoàng yến trong tòa nhà. Mã Tiểu Hữu sẽ giao nguyên liệu nấu ăn tươi mỗi ngày. Trong mắt anh, Tâm Tâm là một cô gái ngốc nghếch với trái tim nhân hậu. Sau khi làm quen, cô khen hải sản của anh ngon hơn hải sản của thầy anh, kể cho anh nghe tình tiết phim truyền hình, đun nước rót trà cho anh, còn vụng về quấn gạc trên tay khi anh cắt rau làm tay bị thương. Đây là sự ấm áp hiếm hoi mà Mã Tiểu Hữu, người đã mất cha mẹ từ khi còn nhỏ và không có anh chị em hay gia đình cảm nhận được. Còn Tâm Tâm thì sao? Nam chủ nhân đối với cô tương đối dịu dàng, nhưng một tháng cũng không xuất hiện mấy lần... Cô hẳn là cũng rất cô đơn.

  Mã Tiểu Hữu hoàn toàn không có ý định mơ ước đến Tâm Tâm, anh cũng không có lá gan đó. Một năm rưỡi trước, nam chủ nhân của tòa nhà nhỏ đã biến mất trong không khí. Thầy anh đã lâu không nhận được thông báo bắt đầu làm việc, Mã Tiểu Hữu đến giao đồ ăn, phát hiện bảo mẫu đã biến mất, các quan chức nhà nước đến tòa nhà nhỏ để kiểm kê tài sản. Anh không dám hỏi thêm câu nào, chỉ là nhớ mong Tâm Tâm, và cuối cùng tìm thấy cô trong phòng tiện ích trên gác mái. Cô run lên bần bật, quần ướt đẫm, nhìn dáng vẻ đã ít nhất một ngày đêm không có một giọt nước.

  Nhân viên chính phủ không ngờ trong nhà này cất giấu một người sống trưởng thành, lại còn bị thiểu năng trí tuệ. Họ không thể tìm thấy bất kỳ manh mối nào từ cô gái, định đưa cô về nhà nhưng cô ấy không có chứng minh thư, thậm chí không thể biết cô ấy đến từ đâu. Mã Tiểu Hữu đưa cho Tâm Tâm một bát mì, nhìn cô liều mạng hút ăn, thậm chí còn ngẩng đầu lên cười với anh, trong lòng anh cảm động, anh hỏi Tâm Tâm có muốn về quê cùng anh không, về sau anh sẽ chăm sóc cô! Cũng không biết Tâm Tâm có hiểu ý nghĩa của điều này không, cô gật đầu với một sợi mì trong miệng.



Vì thế Mã Tiểu Hữu đã xin nghỉ với thầy dạy của mình, lặng lẽ đưa người vợ mới về nơi sinh mình sinh ra và mở nhà hàng nhỏ này bằng tiền tiết kiệm nhiều năm. Anh có tài nấu ăn ngon, đầu óc hoạt bát, khuôn mặt hiền hậu, làm ăn phát đạt, anh rất thích nơi này, có lúc rót trà bưng bê đồ ăn cho khách. Không lâu sau Tâm Tâm mang thai. Cô ấy không hiểu gì cả, vẫn là Mã Tiểu Hữu đến bệnh viện để kiểm tra sau khi nhận thấy sự thay đổi về hình dạng cơ thể của cô. Đứa trẻ này tới cũng không dễ, khi mang thai cô ấy có phản ứng dữ dội, khóc suốt ngày, thậm chí còn có vài lần thấy máu. Ngoài việc để ý tiệm cơm, Mã Tiểu Hữu dành tất cả sự quan tâm của mình cho cô. Đứa trẻ được sinh ra suôn sẻ, cô cũng tăng cân khá nhiều.

Mới 5 năm thôi mà, Tâm Tâm - Vệ Nhạc vì sao lại hoàn toàn quên đi quá khứ, ngay cả tên của những người thân trong gia đình mình cũng không nhớ rõ? Đối mặt với câu hỏi của Trần Tê, Mã Tiểu Hữu vén vạt áo của Vệ Nhạc, để lộ làn da trắng nõn da thịt trên lưng, mặt trên chằng chịt những vết sẹo cũ, như thể cô đã bị đánh nhiều lần. Vệ Nhạc theo bản năng cuộn người lại dưới hành động của anh. Cô ấy đã trải qua những gì? Có lẽ lãng quên cũng là một loại từ bi.

  Vệ Gia nghe được cuộc nói chuyện của họ, khi nhìn thấy vết sẹo trên lưng Vệ Nhạc liền quay mặt đi và nhắm mắt lại. Đầu ngón tay mềm mại dụi dụi khóe mắt anh, anh mới đầu còn tưởng là Trần Tê, nhưng mở mắt ra lại là Vệ Nhạc. Cô lau đi vết ướt trên tay, cười nói: "Bên ngoài không mưa, ngươi khóc nhè sao? Nam tử hán không thể khóc, sẽ xấu hổ!"

  "Đi đi, anh đưa em về." Vệ Gia kéo tay Vệ Nhạc nói.

  Vệ Nhạc ngơ ngác đi theo anh đứng lên, đôi mắt hướng về Mã Tiểu Hữu. Mã Tiểu Hữu vội vàng xoa xoa tay, đuổi theo nói: "Anh trai, anh muốn mang cô ấy đi? Đứa nhỏ thì sao? Tôi làm sao bây giờ!"

  "Không cần gọi tôi là anh trai. Cảm ơn anh mấy năm nay chăm sóc em ấy. Anh yên tâm, số tiền cảm tạ thông báo báo người mất tích tôi sẽ gửi anh.. Đứa trẻ con anh, anh có thể giữ lại, để em ấy mang theo cũng được."

"Ý tôi không phải vậy. Anh trai, anh trai! Hãy nghe tôi nói, Tâm Tâm và tôi... À, là Nhạc Nhạc! Chúng tôi nhất định sẽ sống tốt. Tôi từ nhỏ đã không có gia đình, cô ấy cũng không chê tôi, tôi cũng không chê cô ấy. Tôi gọi cho mấy người không phải vì tiền, tôi chỉ muốn cô ấy tìm được gia đình của mình. Tôi có thể bù đắp tiền sính lễ mà các người nên có... Tin tôi đi, anh trai! Anh không thể mang cô đi!"

  Mã Tiểu Hữu không dám dùng sức kéo Vệ Nhạc trở về, lời nói toàn là cầu xin. Tình thế cấp bách đánh thức đứa trẻ trong vòng tay anh, đứa bé khóc rất to. Thấy vậy, Vệ Nhạc cũng giãy giụa, một tay đánh Vệ Gia, vừa khóc vừa mắng: "Người xấu, ngươi là đồ xấu xa khủng khiếp! Ta không đi theo ngươi!"

Vệ Gia không kêu một tiếng, mặc cho cô đánh như người mất hồn. Vệ Nhạc xuống tay không tính nặng nhẹ, có một cái vung tay lên mặt Vệ Gia, những vết đỏ xuất hiện trên má anh. Không ngờ đôi bàn tay nhỏ bé mà anh đã thấy từ nhỏ lớn lên đánh người lại đau đến vậy.

 Trần Tê sao có thể nhìn được cái này, cô nắm lấy tay Vệ Nhạc và mắng: "Không lễ phép! Ngoan ngoãn nghĩ cho tôi xem hắn là ai!"

  Vệ Nhạc sửng sốt, chậm rãi hạ tay xuống: "Ta không thể không lễ phép..."

  Nhưng cô cũng không muốn rời đi, ngay khi thoát khỏi Vệ Gia, cô đã co rúm lại sau lưng Mã Tiểu Hữu và khóc. Mã Tiểu Hữu lau nước mắt, căn phòng nhỏ tràn ngập tiếng khóc của một gia đình ba người, giống như trên đời vừa có một thảm kịch. Trần Tê nghe liền cảm thấy có tiếng ong ong trong đầu, chóp mũi ngửi thấy mùi nước tiểu nhàn nhạt.

  Bọn họ đều biết chuyện gì đã xảy ra, Vệ Nhạc tè ra quần! Mã Tiểu Hữu l lúng túng nói: "Anh trai, chị dâu, sao không ngồi dưới lầu uống chút trà nóng, em thay quần cho cô ấy."

  "Em ấy thực sự không nhận ra anh nữa." Vệ Gia lẩm bẩm một mình.

  Trần Tê nhẹ nhàng vuốt cánh tay của anh: "Chúng ta đi ra ngoài trước đi!"

  Vệ Gia để Trần Tê dẫn mình ra khỏi phòng, chợt nghe Vệ Nhạc kêu to: "Gia Gia, ta muốn Gia Gia!" Anh đột nhiên quay đầu lại, đang muốn nói: "Anh ở đây!". Nhưng tay Vệ Nhạc lập tức duỗi ra hướng về đứa bé trong tay Mã Tiểu Hữu - cô ấy gọi chính là "Gia Gia" khác.

  Mã Tiểu Hữu nói rằng Vệ Nhạc đã đặt cho con gái mình biệt danh là "Gia Gia", đứa trẻ vừa sinh ra cô đã liền ôm lấy thầm thì hai chữ này.

  Cô không nhớ anh nữa, nhưng cô vẫn quen gọi người mà cô gắn bó nhất bằng tên anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mật Ngọt Đầu Kim

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook