Mặt Trái Của Ánh Sáng

Chương 4: Bị giáo sư đùa giỡn

Lâm Tiểu Lung

27/07/2022

Editor: Mứt Chanh

Đầu óc Tiêu Điềm Tâm xoay chuyển nhanh chóng, cô bỗng nhiên nói, "Sao anh lại cảm thấy Linda không phải là tự sát, hoặc là đột phát ngoài ý muốn dẫn đến tử vong, chẳng hạn như bệnh tim tái phát, nhồi máu cơ tim gì đó?"

Bởi vì giáo sư Mộ vẫn luôn dùng tiếng Trung nói chuyện với cô cho nên cô cũng nói tiếng Trung theo bản năng. Cô là người thông minh, tuy rằng tùy tiện nhưng cũng rất nhạy cảm, cô luôn cảm thấy Jean Paul đang quan sát hai người bọn họ, hơn nữa cảm thấy hơi khẩn trương khi hai người họ nói tiếng Trung thì phải?

"Suy đoán của cô không sai." Giáo sư Mộ nói, "Mọi người đều đổ dồn ánh mắt tập trung vào thi thể nhưng Jean Paul lại đang nhìn chúng ta. Điều thú vị chính là hai chân anh ta lại hướng về hướng ngược lại của thi thể và chỗ hai chúng ta. Từ góc độ tâm lý học: Bàn chân của một người trung thực hơn bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể chúng ta. Ví dụ như một người đứng chéo chân chứng tỏ bên cạnh có người rất đáng tin cậy, cảm thấy rất tự tại. Đứng chéo chân mà cơ thể lại nghiêng về một bên," anh ấy giật mình, nhớ tới bản thân mới vừa rồi, còn bình tĩnh nói ra: "Biểu hiện cô thiên vị người kia hơn. Nguyên tắc tương tự như vậy, cô xem Jean Paul, đôi tay của anh ta đè lên đầu gối, trọng tâm của chân nghiêng về phía ngược hướng chúng ta, chứng minh thật ra anh ta muốn chạy trốn. Vì sao anh ta muốn chạy trốn? Cái này, không phải rất thú vị sao?"

Tiêu Điềm Tâm bỗng dưng nhìn về phía Jean Paul, xem ra trong không gian chật hẹp này, giáo sư Mộ đã sớm khóa chặt người hiềm nghi rồi. Anh ấy đang suy diễn trinh thám.

Thấy Tiêu Điềm Tâm nhìn hắn, đôi tay của Jean Paul hơi rung, lén lút cọ xát trên đùi, mũi chân dịch chuyển lần nữa, quay sang hướng xa hai người bọn họ hơn. "Anh ta tự giũ bình tĩnh thông qua việc chạm vào tay chân. Trong tâm lí học, đây là một loại biểu hiện của sự căng thẳng tột độ." Giọng giáo sư Mộ vang lên trên đầu cô, hơi thở của anh ấy ấm áp, lướt nhẹ qua lọn tóc trên khuôn mặt cô. Trên mặt nóng lên, cô lặng lẽ nhích ra một chút khoảng cách.

"Cô không được tự nhiên?" Ánh mắt sắc bén của giáo sư Mộ nhìn cô.

"Lại là loại biểu hiện vi mô gì nói cho anh." Tiêu Điềm Tâm phản bác.

Đối với sự khiêu khích của cô, giáo sư Mộ nhướng mày không có biểu cảm gì.

"Ai có thể nói cho tôi biết chuyện gì đã xảy ra?" Giáo sư Mộ nhìn mọi người một lượt, sau đó chỉ vào một nhân viên nữ trông đặc biệt nhát gan và hỏi.

Sắc mặt của nhân viên nữ kia tái nhợt nhưng vẫn bình tĩnh đứng một bên, cố hết sức chống đỡ để cho mình đừng bởi vậy mà ngất đi, dùng cái này để chứng minh tuy cô ấy nhát gan nhưng không tính là sợ phiền phức.

"Cô ấy nhát gan, ngược lại có thể có thể ghi nhớ tình huống khó hơn ngay lúc đó trong đầu mình, bởi vì sợ hãi sẽ gia tăng ký ức của con người." Giáo sư Mộ cúi người cuống nói chuyện với cô, môi gần như chạm vào vành tai cô, Tiêu Điềm Tâm vừa ngẩng đầu đã đối diện với đôi mắt trêu tức của anh ấy khiến vành tai cô đỏ lên.

Tiêu Điềm Tâm cụp mắt, tránh đi cái nhìn chăm chú của anh ấy và từ chối trả lời. Hừ, anh lại dám trêu đùa cô.

Đối với phương pháp phá án của giáo sư Mộ, Trần Toa là người cực kỳ quen thuộc. Vì thế, đã cực kỳ nhanh chóng mở ra sổ ghi chép.

Nhân viên nữ kia tên là Mạt Lị nơm nớp lo sợ bắt đầu thuật lại: "Vừa rồi Linda bỗng nhiên lên cơn co giật mạnh, gần như toàn bộ cơ bắp trên người cô ấy trở nên căng cứng ngay lập tức. Chân tay duỗi ra, mà tay cô ấy nắm thật sự rất chặt, lòng bàn tay đều bị móng tay bươi moi chảy máu," cô ấy dừng lại, bắt đầu đổ mồ hôi, vì thế Tiêu Điềm Tâm vội vàng đi qua lấy khăn giấy thay cô ấy lau mồ hôi, cũng an ủi cô ấy bảo cô ấy thả lỏng.

Nhưng hành động này của Tiêu Điềm Tâm dường như đã khiến giáo sư Mộ nắm bắt được điều gì đó, vì thế dùng giọng nói được ép xuống rất thấp nói với Trần Toa, "Linda hẳn là sẽ nôn mửa, nhưng bên miệng cô ấy vẫn xem như sạch sẽ. Phỏng chừng có người thay cô ấy lau qua. Điểm này rất kỳ quái."

"Bởi vì những người phụ nữ này trông đều rất thích sạch sẽ, cực kỳ không có lòng thông cảm?" Trần Toa phân tích, "Cho nên, anh cảm thấy các cô ấy đều sẽ không chạm vào người chết?"

"Mạt Lị khóc thút thít chảy nước mắt, không phải chỉ có mình Tiêu Điềm Tâm nghĩ đến phải trấn an cô ấy sao? Đám người kia còn không tính là máu lạnh ư?" Giáo sư Mộ châm chọc.

Mạt Lị ổn định xong thì tiếp tục thuật lại: "Linda đầu...... Phần đầu co giật liên hồi, toàn bộ cơ thể trở nên cứng đờ thêm bởi vì co giật quá độ. Chứng co giật kéo dài trong 1-2 phút, sau đó cơ bắp bỗng nhiên thả lỏng, khắp nơi trên cơ thể cô ấy đều bài tiết ra mồ hôi. Nhưng cô ấy chỉ tạm thời ngừng lại, rất nhanh lại bắt đầu co giật rồi trở về trạng thái thả lỏng cơ bắp. Sau đó...... Sau đó cơn co giật trở nên kịch liệt hơn, toàn bộ phần lưng hình thành tư thế quái dị của chứng co giật, cơ bắp kịch liệt co rút lại. Bởi vì chứng co giật mà phần bụng nhô ra của cô ấy trở nên cứng rắn cứ như đầu gỗ, lồng ngực cứng lại, sắc mặt nhìn cứ như bây giờ...... Trở nên xanh đen, tròng mắt dại ra, thậm chí cô ấy còn cười, thật là khủng khiếp!"

Mạt Lị không nói được nữa.

"Sẽ cười là bởi vì cơ mặt của cô ấy kịch liệt co giật lại dẫn đến nụ cười co giật nhưng cô ấy còn ý thức mãi cho đến cuối cùng. Chung quanh dù là một âm thanh nhẹ nhất hay một tia sáng cũng sẽ trở thành cọng rơm cuối cùng áp đảo cô ấy, thúc đẩy cô ấy xuất hiện triệu chứng hư thoát co giật một lần nữa cho đến chết bởi tình trạng kiệt sức và hít thở không thông." Giáo sư Mộ bổ sung, "Cô ấy trúng độc."



Những gì anh ấy không nói tiếp đó là kiểu dấu hiệu trúng độc này tương tự như triệu chứng tử vong do hạt mã tiền hoặc bán biên liên tạo thành độc tính. Trần Toa đã đánh dấu hai loại cỏ độc này vào trong cuốn sổ ghi chép.

mat-trai-cua-anh-sang-4-0

Bán biên liên hay còn gọi là lỗ bình Trung Quốc

mat-trai-cua-anh-sang-4-1

Mã Tiền

Trên mặt mọi người lộ ra vẻ sợ hãi.

Giáo sư Mộ bỗng nhiên vỗ vào đầu Tiêu Điềm Tâm, cử chỉ vô cùng mập mờ. Sau đó dùng tiếng Trung nói: "Được rồi, hiện tại trả lời đến nguyên nhân vừa rồi cô hỏi ' vì sao Linda không phải tự sát hoặc chết ngoài ý muốn'. Cô ấy trúng độc chết là điều không hề nghi ngờ. Có thể là tự cô ấy độc chết mình. Nhưng....."

Anh ấy cố tình tăng thêm trọng âm: "Nhưng vừa rồi tôi thấy trước khi Linda xảy ra chuyện từng mở bức ảnh trong điện thoại ra, bên trong có một con chó cưng. Cô ấy đang xem chó của cô ấy, hơn nữa cô ấy còn viết lại lời nhắn trong phần ghi chú phải cho chó ăn đúng giờ, cũng đặt thời gian gửi tin nhắn, là gửi đi sau khi xuống máy bay. Một người để ý đến chó của mình có ai nhớ cho nó ăn không như thế, cô cảm thấy cô ấy sẽ tự sát sao?"

Sau khi được giáo sư Mộ chỉ điểm, Tiêu Điềm Tâm đã nhớ lại một vài chi tiết. Mới vừa rồi, lúc Jean Paul đi tới ngồi bên cạnh Linda, Tiêu Điềm Tâm đã chú ý đến trên chiếc áo lông cừu kẻ sọc sẫm màu be dưới bộ âu phục màu lam phớt hồng của Jean Paul có một vết son ở lồng ngực gần chỗ bả vai nhưng đã bị cà vạt tối màu chặn lại. Người bình thường sẽ không chú ý tới nhưng cô học thiết kế thời trang, đó là lí do vì sao mà cô đặc biệt chú ý đến những chi tiết nhỏ của họa tiết và trang phục nên mới có thể phát hiện.

Hơn nữa màu son đó rất đặc biệt.

"Linda là tình nhân của Jean Paul ư?" Đối với kết luận này, Tiêu Điềm Tâm vẫn cảm thấy hơi khiếp sợ, dù sao Jean Paul đã có gia đình ở Pháp. Hơn nữa, trong một ngày rưỡi tiếp xúc với Linda, quan hệ giữa Linda và Jean Paul một mực không thể nói là quá quen thuộc nên trong công ty cũng không lưu truyền ra tin tức về quan hệ bất chính của sếp lớn.

"Hay là nói quan hệ của bọn họ cũng không đơn giản như vậy." Giáo sư Mộ gật đầu, rất vừa lòng với phân tích của cô. Cô rất nhạy bén với chi tiết này. "Cô học thiết kế thời trang, thật là phí phạm của trời."

Tiêu Điềm Tâm trợn trắng mắt với kết luận này.

Giáo sư Mộ tiến lên một bước, tách mọi người ra và dùng tiếng Anh nói: "Tóc của người chết sẽ rất dễ nói cho chúng ta biết trong nửa năm qua cô ấy từng uống loại thuốc nào." Sau đó nhận lấy vali xách tay mà Trần Toa đưa qua, mở ra, lấy ra ống nghiệm tương ứng, thuốc thử, gỡ xuống một nhúm tóc nhỏ của Linda để ngâm vào trong ống nghiệm, quan sát sự thay đổi của chất lỏng trong ống nghiệm rồi đưa vào số liệu, mở máy tính cơ sở dữ liệu ra bắt đầu phân tích so sánh đối chiếu. "Phân tích phổ không nhanh như vậy đã hiện ra, chờ sau khi xuống máy bay sẽ xử lý."

Michelle, cộng sự làm việc với Linda nói, "Hình như tôi thấy cô ấy uống thuốc chống trầm cảm."

"Chuyện khi nào?" Trần Toa vừa làm ghi chép vừa hỏi.

Michelle suy nghĩ một lúc rồi bảo: "Đã gần ba tháng."

Giáo sư Mộ nhìn chằm chằm vào màu môi của Linda, màu son của cô ấy là màu đỏ rượu, cũng thường được gọi là "màu đỏ của dì". Vì màu son này rất đậm nên dù cô ấy không có sức sống thì môi vẫn đỏ tươi như cũ. Đó là màu trên áo lông cừu của Jean Paul. Tạm thời còn chưa đến lúc để đặt câu hỏi với Jean Paul.

"Có thể nói cho tôi biết vừa rồi sau khi chúng tôi rời đi đã xảy ra chuyện gì không?" Giáo sư Mộ hỏi.

Lisa là người không chịu ngồi yên nên đã bắt đầu nói, "Lúc ấy Honey đi ra ngoài, thật ra cũng chẳng mất bao lâu nhưng cảm xúc của Linda rõ ràng bắt đầu mất khống chế, cô ấy đã không hề cố kỵ bắt đầu cắn thuốc. Không phải những loại thuốc chống trầm cảm. Tôi cảm thấy hẳn là thứ tương tự cần sa...... ma túy."



Trần Toa bắt đầu tìm kiếm túi xách của Linda, bên trong túi xách có vài thỏi son môi, có thuốc nhỏ mắt và một số lọ thuốc nhỏ đựng thuốc viên.

Ánh mắt của giáo sư Mộ dạo chơi trên khắp những món đồ đó. Trần Toa xin chỉ thị nên mang đến món nào cho anh, nhưng hình như anh đang thiền nên không trả lời. Anh không để ý lắm đến những lọ thuốc đó, cho đến khi ánh mắt anh dính chặt vào tám thỏi son sang trọng phía trên. Không phải phiên bản mini mà là phiên bản chính thức. Jean Paul bỗng nhiên nâng tay lên nới lỏng cà vạt trên cổ.

Tiêu Điềm Tâm phản ứng còn nhanh hơn Trần Toa, đã hiểu ý đồ của giáo sư Mộ nên hốt hết tám thỏi son kia lên dường như hiến vật quý tranh công, đôi tay đưa tới trước mặt giáo sư Mộ, "Chỉ là đi ra ngoài làm việc, cũng không phải đi chơi, sao lại phô trương mang theo nhiều son môi như vậy, chắn chắn có gì đó quái lạ!"

"Vân tay của cô sẽ gây ô nhiễm thứ cấp cho vật chứng" Giọng nói lạnh lùng của giáo sư Mộ vang lên.

Biểu cảm trên mặt Tiêu Điềm Tâm đông cứng lại. Ặc...... Được rồi, cô quýnh lên là quên mất.

Trần Toa vẫn luôn mang bao tay trắng mím môi cười trộm, thấy gương mặt nhỏ của cô bé xinh đẹp nghẹn thành màu gan heo thì cô ấy vội vàng an ủi: "Không sao, đến lúc đó tách vân tay là được. Chỉ tập trung vào vân tay có hiềm nghi mà. Giao cho cảnh sát làm là được."

"Tương tự, là một trong những người sở hữu dấu vân tay, cô, cũng sẽ được mang vào trong cục uống cà phê." Giáo sư Mộ tiếp tục giội nước lã.

Tiêu Điềm Tâm sờ lên cằm mình.

"Từ cằm cô trở xuống và phía trên cổ họng có rất nhiều đầu dây thần kinh. Sờ vào có thể làm hạ huyết áp, giảm bớt tim đập, khiến cả người bình tĩnh. Khi một người căng thẳng hoặc là có áp lực, không hẹn đều sẽ sờ cổ trấn an bản thân." Giáo sư Mộ nhướng mày, nhìn về phía Tiêu Điềm Tâm, "Cô sợ vào Cục Cảnh Sát à? Yên tâm, tôi sẽ che chở cho cô!"

Trò cười này thật đúng là lạnh! Chờ một chút, Tiêu Điềm Tâm lập tức kịp phản ứng. Vừa rồi Jean Paul cũng có động tác này, chẳng qua hắn xảo quyệt hơn, mượn lỏng cà vạt để che giấu.

Michelle bổ sung: "Linda đưa một viên thuốc vào trong miệng nhưng bởi vì run tay nên đã uống thêm một viên nữa. Vẫn là ông chủ lo lắng xảy ra chuyện tiến lên đỡ cô ấy, cũng giật lấy túi thuốc của cô ấy ném tới một bên." Cô ấy ngó trái ngó phải, bỗng nhiên chỉ vào bên dưới của một chiếc ghế cách đó hai mét và nói, "Đúng rồi, ném bên này, có lẽ sẽ tìm được."

Trần Toa đã đi qua đó, cũng ngồi xổm xuống tìm kiếm ở vị trí cột đó. Cô ấy ngoài ý muốn phát hiện còn có một thỏi son, bên cạnh là một túi thuốc nhỏ.

Sau đó Michelle lại nói, "Lúc ấy Linda cũng đã bắt đầu sùi bọt mép, nhìn qua là biết uống hai viên thuốc và quá liều, vẫn là ông chủ tốt bụng thay cô ấy lau đi vết dơ bên miệng, bằng không bọn tôi đều lo lắng cô ấy sẽ bởi vậy mà hít thở không thông."

"Tìm được rồi!" Trần Toa lớn tiếng nói, đưa cho giáo sư một túi thuốc và một thỏi son. Michelle đã bị cắt ngang.

Giáo sư Mộ nhíu mày, cảm thấy vấn đề xảy ra ở nơi đó nhưng linh cảm vẫn không nắm bắt được.

Vấn đề không phải là ở hai viên thuốc kia......

Tác giả có lời muốn nói:

Ở trên máy bay cũng có thể bật chế độ trêu chọc của giáo sư Mộ. Hahaha

Đừng lo lắng, Mộ Kiêu Dương của chúng ta mới là nhân vật chính, nhân vật chính sẽ lên sàn. Ha ha ha ha

Tôi đang nói cái gì, tôi cũng không bịa ~~

Muốn xem phần vườn trường của Mộ Kiêu Dương và Điềm Tâm không? Ôi siêu cấp ngọt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mặt Trái Của Ánh Sáng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook