Máu Liều Luôn Nhiều Hơn Máu Não

Chương 23

Tê Chẩm Do Miên

07/09/2022

Tầng 15.

Ngay khi Dương Bất Khí đi, Từ Đồ Nhiên cũng không còn kiêng kỵ gì nữa. Cô cầm theo một đống đồ bước ra ngoài, vội vàng ném vài con rối và một đống ảnh vào người Thằng Đăng Truyện Lậu, sau đó lẻn vào hành lang trong lúc không ai để ý.

Cô biết chắc chắn hiện tại Dương Bất Khí đang ở tầng 13, vì thế vừa vào hành lang đã chạy thục mạng lên lầu. Cô không biết tầng 15 sẽ mở ra khi nào, sau khi mở sẽ trông thế nào nên cứ chạy thẳng lên tầng cao nhất rồi lặng lẽ chờ đợi ở hành lang.

Nói làm như dễ tìm tầng 15 lắm ấy… Từ Đồ Nhiên mím mối, vì lo sẽ đụng phải người canh giữ nên không dám ở lâu mà lập tức lẳng lặng bỏ đi.

Cô rón rén đi tiếp trên cầu thang, sau khi đi lên đi xuống mấy lần, cuối cùng trời không phụ người có lòng, ít ra cô cũng đã tìm được quy luật — Hóa ra mỗi tầng đều sẽ có 4 cầu thang thông lối. Mà 4 cầu thang này lần lượt sẽ dẫn lên 1 tầng, lên 2 tầng, xuống 1 tầng, xuống 2 tầng. Lên xuống cầu thang cũng chẳng có ý nghĩa gì, đi lên có thể sẽ dẫn xuống 2 tầng, như kiểu lúc nãy cô đi lên từ tầng 11 nhưng lại xuống ngược tầng 9 vậy.

Từ Đồ Nhiên hết cách, chỉ có thể đi bậy bạ, cho tới khi đụng được tầng 13 mới áp dụng được chiêu dò đường bằng giá trị re—-up— — Cô chọn bừa một cầu thang rồi đi lên, nếu giữa đường lên không nghe được âm thanh thông báo điểm thì sẽ lùi về, chọn cầu thang khác rồi lên tiếp.

Cứ thế sau 3 lần thử, quả nhiên cầu thang xác định bằng phương pháp loại trừ này là chính xác. Từ Đồ Nhiên dùng sự kiên nhẫn cuối cùng còn sót lại của mình lao tới, quả nhiên lúc mới đi được nửa đường đã nghe tiếng thông báo điểm re—-up— —

[Chúc mừng bạn đã đạt được 30 điểm re—-up—!]

… Từ Đồ Nhiên suýt phun ra một ngụm máu.

||||| Truyện đề cử: Nghi Gia Nghi Thất |||||

Giỡn hả trời? Má nó, bắt người ta bò lên nhiều cầu thang như thế mà điểm còn chưa bằng một nửa Thằng Đăng Truyện Lậu nữa?

trang truyện lậu vậy mà được hả?!

Từ Đồ Nhiên hiếm khi có ý muốn nhục mạ thứ gì đó, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, đến cũng đã đến rồi, vẫn nên nhẫn nại một tí, bước tới xem sao.

Một bàn tay vươn ra từ phía sau, khẽ đập lên vai cô.

Nhưng cảnh báo nguy hiểm của cô lại không có thông báo gì, thế lại càng khiến Từ Đồ Nhiên bất an hơn. Cô sững lại một lúc rồi từ từ quay đầu lại, đối diện với vẻ mặt thở không ra hơi của Dương Bất Khí.

“…” Từ Đồ Nhiên hơi khựng lại, nhanh chóng gạt đi sự xấu hổ trong lòng rồi nở một nụ cười như chẳng có gì xảy ra, “Đã lâu không gặp, sao anh lại ở đây thế?”

“Làm gì mà lâu — Vừa rồi tôi vừa gặp cô còn gì. Tôi đuổi theo cô tới đây đấy.” Dương Bất Khí thật sự không biết nên nói mình liệu việc như thần hay nói Từ Đồ Nhiên không sợ chết nữa, “Tôi biết ngay mà, chắc chắn vừa nãy không phải nhìn nhầm…”

Là người kích hoạt dấu hiệu cuối cùng, tất nhiên Dương Bất Khí phải ở trong hành lang để đảm nhận việc tuần tra và duy trì hoạt động của dấu hiệu, ai ngờ trong quá trình tuần tra lại bất chợt phát hiện ra một bóng lưng — Bóng lưng đó chạy cực nhanh, chỉ chớp mắt một cái đã mất biến ngay khúc ngoặt cầu thang rồi. Nói chính ra thì anh chỉ thấy được có tà áo mà thôi.

Dù thế nhưng không hiểu yếu tố nào tác động mà anh lại lập tức liên kết bóng lưng đó với Từ Đồ Nhiên.

Theo logic thì vụ liên hệ này của anh thực chất chẳng hợp lý tí nào. Dù sao cũng đâu có bằng chứng chứng minh rằng Từ Đồ Nhiên có ý đồ gì ở tầng 15; hơn nữa từ góc độ của người thường mà nói…

Không đúng, đây đâu phải là chuyện nhìn bằng góc độ của người thường được!

Dù thế nào đi nữa, tiếng chuông báo động trong đầu Dương Bất Khí vẫn khẽ rung lên, thúc giục anh nhanh chóng tới tầng 15 — Trong chuyện này anh còn khổ hơn cả Từ Đồ Nhiên, anh đâu có chiêu dò đường bằng giá trị re—-up—, chỉ có thể lượn lờ không biết bao nhiêu đường, cuối cùng cũng tới được trước khi Từ Đồ Nhiên đâm đầu vào chỗ chết.

Dương Bất Khí nghe thế thì nét mặt trở nên cực kỳ cổ quái — Anh thật sự không biết nên đánh giá người trước mặt thế nào, bảo cô không muốn sống thì chẳng phải, vì cô còn biết đem theo ít đồ để tự vệ. Chắc là liều mạng, trên tờ quy tắc đã dặn đi dặn lại thế rồi mà vẫn làm như không thấy cho đặng.

“… Có thể cho tôi biết tại sao cô lại lên đây không?” Dừng khoảng chừng hai giây, cuối cùng anh cũng thốt ra thành lời, “Hay là cô xuống dưới trước đi. Muốn làm gì thì để tôi làm giùm cho.”

Đâu có được, mấy chuyện re—-up— này sao làm giùm được…

Từ Đồ Nhiên cân nhắc từ ngữ, đang định nói thì chợt nghe một tiếng “Cạch” vang lên sau lưng —

Ngay sau đó, dưới ánh mắt đề phòng của hai người, một bóng người quen thuộc mở cửa bước ra.

Suy đi nghĩ lại, cuối cùng cậu ta vẫn quyết định mạo hiểm lao ra ngoài.

Cậu ta cầm theo con búp bê âu phục của La Vũ, ôm đầu xông ra ngoài hành lang, vốn chỉ định xuống 1 tầng thôi rồi chuyển sang thang máy, ai ngờ đi chưa được bao bước lại làm rơi mất con búp bê.

Nói chính xác hơn thì là để nó chạy mất.

— Vốn dĩ con búp bê âu phục đó là Thể Đáng Ghét bị nhà ngoại cảm cưỡng chế thuần phục, vì trên thân có trói buộc nên mới phải nghe lời và thi hành mệnh lệnh. Nhưng lúc nãy khi Từ Đồ Nhiên giao búp bê cho Tiểu Trương, cậu ta không đón được để nó rơi xuống đất, tình cờ làm đứt “dây trói” trên người nó.

Búp bê âu phục nhờ thế mà được tự do trở lại — Hơn nữa sau khi rời xa Từ Đồ Nhiên, trí thông minh đã từ từ khôi phục lại, bấy giờ nó mới đưa ra quyết định có thể thay đổi cả cuộc đời mình: Nó muốn vượt ngục.

Tiểu Trương: “…”

Tại lúc đó người ta hoảng quá mà.

“Được rồi, được rồi, tới cũng đã tới rồi mà.” Từ Đồ Nhiên vỗ vai an ủi anh, quay đầu lại nhìn Tiểu Trương, “Đúng là phải nói rằng ở một góc độ nào đó, cậu đúng là người tài đấy.”

Dương Bất Khí: … Người tài chỗ nào? Người tài trong việc re—-up— hay gì?

Anh thấy mình không hề muốn biết đáp án chút nào.

“Thôi, đừng có nói xàm nữa.” Anh nghiêm túc nhìn hai người, “Bây giờ, nhân lúc Thằng Đăng Truyện Lậu chưa tới thì mau xuống dưới hết đi — Tôi sẽ canh cho hai người…”

Chưa kịp nói hết, Từ Đồ Nhiên bên cạnh đã chợt biến sắc: “Không, hắn tới rồi.”

Dương Bất Khí: “? Gì?”

“Thằng Đăng Truyện Lậu ấy, hắn lên rồi!” Từ Đồ Nhiên nói xong thì vô thức nhìn vào hành lang, quả nhiên thấy một bóng người đang vác rìu, chậm rãi đi dọc hành lang —

Chẳng trách mà dự báo nguy hiểm của cô lại chấn động như thế.

Tiểu Trương lập tức biến sắc: “Thế thì mau chạy đi, còn đứng đó làm gì nữa?”

“Không kịp nữa rồi — Hắn đã tới hành lang!” Từ Đồ Nhiên nói xong liền kéo cửa phòng 1501 ra, “Mau trốn vào trong đi — Nhìn tôi làm gì? Trốn được chút nào hay chút ấy chứ?”

“Nghe lời cô ấy đi, vào trong mau!” Dương Bất Khí nghĩ một chút rồi tán thành với cách làm của Từ Đồ Nhiên, “Đừng để hắn trông thấy!”

Nói xong, anh lại kéo cửa mở ra thêm một chút. Từ Đồ Nhiên không đợi anh giục đã lạch ngay vào trong, chưa kịp quan sát tình hình bên trong đã bị Dương Bất Khí lôi vào phòng vệ sinh.

“Ở đây gần cửa. Lát nữa mà có cơ hội thì hai người nhớ chạy ra ngoài đấy.” Dương Bất Khí lập tức đóng cửa lại, quay người dặn dò hai người sau lưng rồi lại nhìn sang Tiểu Trương, “Đúng rồi, vừa nãy cậu vào bằng cách nào vậy?”

“Tôi, tôi có khả năng mở khóa.” Tiểu Trương giơ một ngón tay lên, trong nháy mắt đầu ngón tay đã xuất hiện một sợi dây mảnh, “Tôi muốn chạy kịp búp bê, mà nó lại biến thành khói đen trốn vào trong nên không kịp nghĩ đã dùng ngón tay mở cửa luôn…”

“Ầy, thất sách rồi.” Từ Đồ Nhiên tặc lưỡi một tiếng rồi tắc đầu.

Tiểu Trương: “?”

“Hắn đâu có chìa khóa đâu.” Từ Đồ Nhiên nghiêm túc nói, “Chẳng phải vừa rồi hắn còn hỏi chúng ta có thấy chìa khóa của mình đâu không à?”

… Cô không nhắc thì thôi, vừa nhắc tới thì Tiểu Trương đã nhớ ngay tới câu trả lời “Có” khiến mình suýt chút bị chém bay đầu, khóc trong lòng một ít.

Mà sự thật đã chứng minh Từ Đồ Nhiên quá ỷ y rồi — Ngay sau khi cô dứt lời, bên ngoài chợt vang lên tiếng chìa khóa tra vào ổ.

Phòng vệ sinh chật hẹp bất chợt im bặt, mọi người nín thở lắng nghe âm thanh bên ngoài, nét mặt trở nên hơi nghiêm nghị.

Nhưng sau khi vào cửa, Thằng Đăng Truyện Lậu lại không có tiếng di chuyển tới trước.

Trái lại là lùi ra ngoài.

Ngay sau đó, “Rầm” một tiếng — Cửa phòng bị đóng lại.

Mọi người:?

Một giây sau, tiếng chìa khóa tra vào ổ lại vang lên lần nữa.

Mọi người:??

Cửa lại được mở ra — Nhưng mở chưa được 3 giây lại “Rầm” một cái, đóng lại.

Cứ thế lặp đi lặp lại 3, 4 lần, trên đầu đám người trốn trong phòng vệ sinh đã đầy dấu chấm hỏi.

Tiểu Trương: “Hắn… Bị gì vậy? Bị lag à?”

Dương Bất Khí chậm rãi lắc đầu, không hiểu sao cảnh tượng này hơi quen quen. Anh suy tư một lát, chợt quay qua Từ Đồ Nhiên: “Cô làm

Từ Đồ Nhiên: “Nhưng chìa khóa đó mở được cửa ra vào rồi còn gì?”

Dương Bất Khí: “… Phải chăng thứ hắn muốn mở thực sự không phải cánh cửa này?”

“Nếu cậu thất vọng thì ra ngoài gọi hắn lại đi.” Từ Đồ Nhiên lạnh nhạt nói, mở cửa ra đầu tiên. Tiểu Trương cứ ngỡ cô nói thật nên vội vàng lắc đầu xông theo ra, đối diện với phòng khách vắng tanh lạnh lẽo không khỏi rùng mình một cái.

Thằng Đăng Truyện Lậu thực sự đã bỏ đi. Cánh cửa bị hắn mở ra đóng lại nhiều lần giờ đang khép chặt, bày biện trong phòng khách có vẻ không hề thay đổi chút nào. Xem ra là hắn không vào phòng thật.

Chuyện này giúp Dương Bất Khí khẽ thở phào. Anh quay lại định gọi Từ Đồ Nhiên ra ngoài, nhưng lúc tỉnh táo lại đã thấy cô nhàn nhã bước ra từ trong phòng ngủ chính.

Dương Bất Khí: …?!!

“Ê!” Anh vội vàng chạy tới cửa phòng ngủ, “Giờ không phải lúc để tham quan đâu.”

“Tôi biết mà.” Từ Đồ Nhiên quay đầu lại nói, “Nhưng — tới cũng đã tới rồi.”

Cô giang hai tay ra: “Anh nhìn đi, theo lời anh nói lúc nãy, bất cứ ai vào hai căn phòng trong tầng 15 đều có khả năng sẽ bị mất tích. Vậy thì chúng ta đã bị nhắm tới rồi, tới nước này thì nên không tranh thủ dò la một chút, lỡ như tìm được cách phá vỡ thế cục thì sao.”

Bố cục phòng ngủ cũng tương tự như ở tầng 14 nhưng thoạt nhìn có vẻ âm u hơn nhiều. Từ Đồ Nhiên ngồi xổm xuống trước tủ, “Ủa” một tiếng tỏ vẻ kỳ lạ: “Sao ngăn kéo lại bị mở ra rồi?”

Giọng Tiểu Trương nhẹ nhàng vang lên đằng sau: “Ờ thì, do lúc nãy tôi tìm búp bê nên mở…”

Từ Đồ Nhiên kinh ngạc nhìn cậu ta: “Cậu còn ở đây à?”

Cô cứ nghĩ tên này đã chạy trước rồi chứ.

Tiểu Trương vòng vo một hồi rồi đáng thương ôm chặt búp bê trong tay: “Tôi không dám ra ngoài một mình…”

Bên ngoài là mê cung cầu thang phức tạp cực kỳ. Lỡ như sơ sẩy rồi đụng phải Thằng Đăng Truyện Lậu nữa thì sao?

Dương Bất Khí cạn lời, chỉ tiếp tục kiểm tra phòng ngủ. Chợt nghe Từ Đồ Nhiên nói: “À đúng rồi, trước đây tôi có nghe nói hắn đã đem các bộ phận của nạn nhân về nhà… Chắc là trong phòng này nhỉ?”

“Hắn giấu đồ ở đâu vậy? Tủ lạnh à?”

Dương Bất Khí lắc đầu: “Theo như tôi biết thì hiện tại không thể nào chắc chắn được.”

Từ Đồ Nhiên: “?”

“Đúng là những người mất tích kia đều đã từng lên tầng 15, hơn nữa cũng vào phòng 1501 và 1502 — Nhưng địa điểm họ mất tích thì lại không phải những chỗ đó.”

“Nếu muốn kéo con mồi vào trang truyện lậu, đầu tiên người đó phải thực hiện hoặc tiếp xúc với nghi thức, để người đó bị in dấu ấn lên người. Như thế Thể Đáng Ghét có thể ra tay chính xác… Nhưng tới hiện tại, chúng tôi vẫn chưa biết được rốt cuộc dấu ấn đó là gì, thậm chí còn không biết nó có thực sự tồn tại không nữa.”

Không tìm ra được quy luật, cũng chẳng xác định được dấu ấn. Thế thì không thể nào khẳng định những người biến mất đều đã rơi vào trang truyện lậu — Trước đây có người từng nói nhiều khi không phải họ mất tích mà là bị một giáo đồ khác âm thầm bắt cóc hoặc giết chết cũng nên.

N

Từ Đồ Nhiên: “…”

“Ừm, ờ, tôi không có ý định ở lại đâu.” Cô im lặng một chút rồi thành thật nói.

Cô đâu có ngu. Bây giờ thông báo đã bảo phải đi rồi, chắc chắn những nhà ngoại cảm kia định phong tỏa chỗ này lại. Cô mất não mới re-up tiếp, có gì re-up đâu mà re-up.

Dương Bất Khí nhìn cô một cái thật sâu, xác nhận cô không nói dối mới từ từ buông bàn tay đang nắm cô ra.

“Xin lỗi nhé.” Anh thấp giọng nói, Từ Đồ Nhiên thì vô tư xua tay, sải bước đi theo anh ra ngoài. Tiểu Trương nhắm mắt nhắm mũi theo sát phía sau, ngay khi cả đám mới rời khỏi hành lang tầng 15 đã chợt thấy loạng choạng, lúc định thần lại thì đã quay về hành lang bình thường.

Tiểu Trương chưa tỉnh hồn lại, nhìn dáo dác xung quanh: “Chúng ta đi ra rồi đúng không? Đây là đâu vậy?”

Dương Bất Khí sải bước đi tới đầu hành lang, quan sát sơ lược.

An dấu ấn đó là gì, thậm chí còn không biết nó có thực sự tồn tại không nữa.]

— [Rõ ràng hắn đang giữ chìa khóa mà.]

— [Có khi nào chìa khóa mà hắn nói không phải là chìa trong tay hắn không?]

— [Phải chăng thứ hắn muốn mở thực sự không phải cánh cửa này?]

— [Bình thường chỉ cần chìa mở cửa được thì ai còn thắc mắc phòng thật hay giả làm gì nữa?]



Dường như một trận nổ lớn đang oanh tạc trong đầu, trước khi Từ Đồ Nhiên kịp phản ứng lại, cô đã nhào người tới chen vào phòng Dương Bất Khí trước.



Rõ ràng Dương Bất Khí đang mở cửa đã bị cô hù giật bắn người, Từ Đồ Nhiên vừa lao tới vừa quăng lại một câu “Xin lỗi tôi đang gấp” rồi lập tức xoay chìa khóa trong tay không chút do dự, đẩy thẳng cửa phòng ra rồi chen vào trong.

Đặt chân xuống đất, vì lao vào hơi mạnh nên cô loạng choạng vì mất đà, sau khi đứng vững lại mới ngẩng đầu lên, trước mắt là một căn phòng khách xa lạ.

Từa tựa như phòng 1501 nhưng nhìn có sức sống hơn. Trên ghế sô pha đặt một cái ba lô màu đen, bên trong còn ló ra một góc quần áo nam.

“Từ Đồ Nhiên?” Sau lưng vang lên giọng nói kinh ngạc để Dương Bất Khí, Từ Đồ Nhiên khựng lại, hơi lúng túng gãi má.

“Xin lỗi nhé, có lẽ tôi lầm rồi.” Cô nói với Dương Bất Khí sau lưng, vừa nói vừa xoay người ra chỗ khác, “Tôi cứ nghĩ là chìa khóa đang bị điều khiến, vào ct kết hợp với kỹ năng đặc biệt x1.]

[Chúc mừng bạn đã đạt được tố chất kỹ năng đặc biệt — Thỏ điên ∙ Chân thỏ xui xẻo.]

Tầng 15.

Từ Đồ Nhiên lạnh mặt đưa trả tờ quy tắc cho Tiểu Trương đứng kế bên, đầu óc nhanh chóng vận động, suy nghĩ xem làm thế nào mới nắm được cơ hội rồi bước lên trước quan sát.

Tất nhiên, cô đã hỏi Dương Bất Khí trước theo quy tắc — Từ Đồ Nhiên hỏi rất thản nhiên, nếu lỡ có người bước vào tầng 15 thì sẽ ra sao, có gây phiền hà rắc rối gì cho họ không; Dương Bất Khí chỉ nghiêm túc nói: “Thật ra không có ảnh hưởng gì tới chúng tôi, nhưng theo những trường hợp trước đây thì 80 – 90% người lên tầng 15 sẽ bị mất tích.”

Lúc anh nói còn cố tình nhấn mạnh như đang cảnh cáo Từ Đồ Nhiên đừng có làm bậy.

Từ Đồ Nhiên gật đầu, hạ quyết tâm mình sẽ tự bước lên xem xét — Sau đó nhanh chóng quay về, chắc không tới mức kéo người khác xuống nước được đâu.

Còn việc triển khai kế hoạch cụ thể thì thực chất cũng rất đơn giản.

Chỉ chốc lát sau, Dương Bất Khí lại nhận được thông tin từ bên ngoài báo rằng họ đã chuẩn bị sẵn sàng để chiến đấu rồi. Cùng lúc đó, Từ Đồ Nhiên cũng đã chuẩn bị xong đồ đạc của mình. Cô lấy ra đống đồ thần bí của mình mua, giấy bạc để gói hàng, chọn ra vài món đồ rồi gói chúng lại để lát nữa cầm theo lên lầu; Dương Bất Khí lại cứ nghĩ cô đang chuẩn bị đồ tự vệ nên còn cố tình khích lệ vài câu.

Vài giây sau, ngoài cửa lại vang lên tiếng va đập, nhưng không có lần thứ hai mà im bặt, thay vào đó là tiếng người gào thét điên cuồng — Dương Bất Khí biết bên ngoài đã tới giúp nên lập tức mở cửa xông ra ngoài, bóng dáng anh nhanh chóng biến mất trong hành lang.

Ngay khi Dương Bất Khí đi, Từ Đồ Nhiên cũng không còn kiêng kỵ gì nữa. Cô cầm theo một đống đồ bước ra ngoài, vội vàng ném vài con rối và một đống ảnh vào người Tra Nhược Ngu, sau đó lẻn vào hành lang trong lúc không ai để ý.

Cô biết chắc chắn hiện tại Dương Bất Khí đang ở tầng 13, vì thế vừa vào hành lang đã chạy thục mạng lên lầu. Cô không biết tầng 15 sẽ mở ra khi nào, sau khi mở sẽ trông thế nào nên cứ chạy thẳng lên tầng cao nhất rồi lặng lẽ chờ đợi ở hành lang.

May là những vấn đề trên đã rất nhanh có câu trả lời — Cô đợi ở hành lang tầng cao nhất chưa được bao lâu thì đột nhiên trời đất quay cuồng, đợi tới lúc tầm mắt khôi phục lại, rõ ràng cảnh tượng trước mặt đã thay đổi.

Hành lang thì vẫn y cũ, nhưng cầu thang đã không còn là cầu thang khi trước. Rõ ràng cô đang ở trên tầng 16, không còn đường nào dẫn lên trên được nữa; nhưng lúc này đây, cuối hành lang lại xuất hiện thêm một cái cầu thang nữa, hơn nữa còn có 2 lối — Trông như một ngã ba, không biết là dẫn tới chỗ nào.

Cầu thang đi xuống cũng có thay đổi, nó chia ra thành hai, Từ Đồ Nhiên nhìn xuống thì phát hiện mỗi cầu thang đều dẫn ra một hành lang độc lập.

Cô lại bước ra khỏi hành lang nơi mình đang đứng, nhìn số tầng trước mặt, chợt phát hiện chẳng hiểu sao mình đang đứng ở tầng 16 mà lại nhảy tới tầng 11 rồi.

Từ Đồ Nhiên chán ngán, chọn bừa một cầu thang hướng lên trên, nhưng đó không phải tầng 12 mà là tầng 9.

… Đệch, chẳng trách họ bảo sau khi dấu hiệu có hiệu lực thì có thể nhốt Tra Nhược Ngu vào hành lang này.

Họ biến luôn chỗ này thành một mê cung, cứ thế mà người bên trong cứ bị xoay mòng mòng.

Nhắc tới dấu hiệu, cô thật sự phát hiện một ký hiệu lạ ở trên tường hành lang. Ký hiệu màu đỏ sẫm, nhấp nháy trên tường; bên cạnh là một tờ quy tắc, Từ Đồ Nhiên tới gần, lướt mắt đọc qua, phát hiện nó dành cho những người canh giữ hành lang và những kẻ xui xẻo lỡ lạc vào đây đọc.

Nói đơn giản thì người canh giữ có nhiệm vụ vừa duy trì hoạt động của dấu hiệu ở các tầng, vừa tuần tra trong hành lang, giúp người đi nhầm và cẩn thận tránh né Tra Nhược Ngu đang đi bên trong; còn người đi nhầm thì phải nghe theo tất cả các sắp xếp của người canh giữ, nếu lỡ xui mà không gặp được người canh giữ thì phải tự giác chờ bên cạnh dấu hiệu.

Trong đó cũng có ghi chi tiết về việc nên làm gì để tự cứu mình trong trường hợp đang chờ mà gặp phải Tra Nhược Ngu — Tất nhiên, vẫn nhấn mạnh câu đó, không được vào tầng 15.

Nói làm như dễ tìm tầng 15 lắm ấy… Từ Đồ Nhiên mím mối, vì lo sẽ đụng phải người canh giữ nên không dám ở lâu mà lập tức lẳng lặng bỏ đi.

Cô rón rén đi tiếp trên cầu thang, sau khi đi lên đi xuống mấy lần, cuối cùng trời không phụ người có lòng, ít ra cô cũng đã tìm được quy luật — Hóa ra mỗi tầng đều sẽ có 4 cầu thang thông lối. Mà 4 cầu thang này lần lượt sẽ dẫn lên 1 tầng, lên 2 tầng, xuống 1 tầng, xuống 2 tầng. Lên xuống cầu thang cũng chẳng có ý nghĩa gì, đi lên có thể sẽ dẫn xuống 2 tầng, như kiểu lúc nãy cô đi lên từ tầng 11 nhưng lại xuống ngược tầng 9 vậy.

Còn chuyện cầu thang nào dẫn lên 1 tầng, cầu thang nào dẫn xuống 1 tầng thì lại hoàn toàn ngẫu nhiên, không có quy luật gì cụ thể, hơn nữa một khi đã bước vào tầng mới thì dù có quay lại đường cũ cũng chưa chắc đã quay lại được tầng ban nãy.

Từ Đồ Nhiên hết cách, chỉ có thể đi bậy bạ, cho tới khi đụng được tầng 13 mới áp dụng được chiêu dò đường bằng giá trị tìm đường chết — Cô chọn bừa một cầu thang rồi đi lên, nếu giữa đường lên không nghe được âm thanh thông báo điểm thì sẽ lùi về, chọn cầu thang khác rồi lên tiếp.

Cứ thế sau 3 lần thử, quả nhiên cầu thang xác định bằng phương pháp loại trừ này là chính xác. Từ Đồ Nhiên dùng sự kiên nhẫn cuối cùng còn sót lại của mình lao tới, quả nhiên lúc mới đi được nửa đường đã nghe tiếng thông báo điểm tìm đường chết —

[Chúc mừng bạn đã đạt được 30 điểm tìm đường chết!]

… Từ Đồ Nhiên suýt phun ra một ngụm máu.

Giỡn hả trời? Má nó, bắt người ta bò lên nhiều cầu thang như thế mà điểm còn chưa bằng một nửa Tra Nhược Ngu nữa?

Coi vậy mà được hả?!

Từ Đồ Nhiên hiếm khi có ý muốn nhục mạ thứ gì đó, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, đến cũng đã đến rồi, vẫn nên nhẫn nại một tí, bước tới xem sao.

Sau muôn vàn khó khăn để tới được tầng 15, Từ Đồ Nhiên khẽ thở ra một tiếng, lúc đang định đụng vào cửa phòng 1501 thì không ngờ lại có một chuyện bất hợp lý xuất hiện.

Một bàn tay vươn ra từ phía sau, khẽ đập lên vai cô.

Nhưng cảnh báo nguy hiểm của cô lại không có thông báo gì, thế lại càng khiến Từ Đồ Nhiên bất an hơn. Cô sững lại một lúc rồi từ từ quay đầu lại, đối diện với vẻ mặt thở không ra hơi của Dương Bất Khí.

“Quả nhiên là cô… Tôi biết ngay mà…” Anh cố gắng khống chế hơi thở, gò má hơi ửng hồng trên gương mặt tái nhợt, không biết là đang tức giận hay đang mệt nữa.

“…” Từ Đồ Nhiên hơi khựng lại, nhanh chóng gạt đi sự xấu hổ trong lòng rồi nở một nụ cười như chẳng có gì xảy ra, “Đã lâu không gặp, sao anh lại ở đây thế?”

“Làm gì mà lâu — Vừa rồi tôi vừa gặp cô còn gì. Tôi đuổi theo cô tới đây đấy.” Dương Bất Khí thật sự không biết nên nói mình liệu việc như thần hay nói Từ Đồ Nhiên không sợ chết nữa, “Tôi biết ngay mà, chắc chắn vừa nãy không phải nhìn nhầm…”

Là người kích hoạt dấu hiệu cuối cùng, tất nhiên Dương Bất Khí phải ở trong hành lang để đảm nhận việc tuần tra và duy trì hoạt động của dấu hiệu, ai ngờ trong quá trình tuần tra lại bất chợt phát hiện ra một bóng lưng — Bóng lưng đó chạy cực nhanh, chỉ chớp mắt một cái đã mất biến ngay khúc ngoặt cầu thang rồi. Nói chính ra thì anh chỉ thấy được có tà áo mà thôi.

Dù thế nhưng không hiểu yếu tố nào tác động mà anh lại lập tức liên kết bóng lưng đó với Từ Đồ Nhiên.

Sau đó thì liên kết Từ Đồ Nhiên với “không sợ chết” lại.

Cuối cùng là hoàn thành xong từ khóa — “Từ Đồ Nhiên”, “Tầng 15”.

Theo logic thì vụ liên hệ này của anh thực chất chẳng hợp lý tí nào. Dù sao cũng đâu có bằng chứng chứng minh rằng Từ Đồ Nhiên có ý đồ gì ở tầng 15; hơn nữa từ góc độ của người thường mà nói…

Không đúng, đây đâu phải là chuyện nhìn bằng góc độ của người thường được!

Dù thế nào đi nữa, tiếng chuông báo động trong đầu Dương Bất Khí vẫn khẽ rung lên, thúc giục anh nhanh chóng tới tầng 15 — Trong chuyện này anh còn khổ hơn cả Từ Đồ Nhiên, anh đâu có chiêu dò đường bằng giá trị tìm đường chết, chỉ có thể lượn lờ không biết bao nhiêu đường, cuối cùng cũng tới được trước khi Từ Đồ Nhiên đâm đầu vào chỗ chết.

Từ Đồ Nhiên nghe anh nói tới đây để tìm mình thì lại càng xấu hổ, định tìm lý do gì đó để ngụy biện nhưng chợt nghe Dương Bất Khí nói: “Trong túi cô đựng cái gì đấy?”

“?” Từ Đồ Nhiên cúi xuống nhìn cái túi mà mình tình cờ chộp được lúc ra khỏi cửa, mở cho Dương Bất Khí xem, “Có gì đâu, vài ba món đồ chơi kỳ quái thôi mà.”

Trong cái túi đó có máy ảnh chụp lấy liền, búp bê tóc dài và chiếc gương quỷ tuyết được bọc trong giấy bạc. Phát hiện ra ánh mắt hoang mang của Dương Bất Khí, cô giải thích thêm: “Định lấy để làm vật cản ấy mà.”

Thực ra vật cản chỉ là tác dụng phụ, chủ yếu là dùng để kích hoạt “Khó bề phân biệt” thôi… Nhưng nói vậy cũng đâu phải nói dối.

Dương Bất Khí nghe thế thì nét mặt trở nên cực kỳ cổ quái — Anh thật sự không biết nên đánh giá người trước mặt thế nào, bảo cô không muốn sống thì chẳng phải, vì cô còn biết đem theo ít đồ để tự vệ. Chắc là liều mạng, trên tờ quy tắc đã dặn đi dặn lại thế rồi mà vẫn làm như không thấy cho đặng.

“… Có thể cho tôi biết tại sao cô lại lên đây không?” Dừng khoảng chừng hai giây, cuối cùng anh cũng thốt ra thành lời, “Hay là cô xuống dưới trước đi. Muốn làm gì thì để tôi làm giùm cho.”

Đâu có được, mấy chuyện tìm đường chết này sao làm giùm được…

Từ Đồ Nhiên cân nhắc từ ngữ, đang định nói thì chợt nghe một tiếng “Cạch” vang lên sau lưng —

Ngay sau đó, dưới ánh mắt đề phòng của hai người, một bóng người quen thuộc mở cửa bước ra.

“Ủa?” Tiểu Trương ôm con búp bê âu phục, sững sờ nhìn họ, “Sao hai người lại ở đây?”

… Không phải vấn đề là sao cậu lại ở đây à?!

Từ Đồ Nhiên im lặng một chốc rồi chỉ vào Tiểu Trương, ngập ngừng nhìn Dương Bất Khí: “Nếu tôi nói là tôi tới tìm cậu ta thì anh có tin không?”

Dương Bất Khí: … Tin con khỉ ấy!

*

Còn lý do tại sao Tiểu Trương lại xuất hiện ở tầng 15 thì lại là một câu chuyện khác nữa.

Phải quay lại lúc Từ Đồ Nhiên vừa lẻn vào hanh lang mà nói — Sau khi cô vào hành lang không bao lâu, Tiểu Trương cũng theo vào.

Tất nhiên không phải vì cậu ta muốn tới tầng 15. Lúc đó tầng 14 đánh nhau tung trời, thi thoảng còn có ma nữ bò vào, Tiểu Trương ở đó sắp tê cứng người, nhưng kiêng kỵ thân phận trùm lớn bí ẩn của Từ Đồ Nhiên nên lại càng không dám trốn vào phòng trong — Cậu ta nhớ khi ấy Từ Đồ Nhiên đã ôm đống Thể Đáng Ghét kia từ trong phòng ngủ. Ai biết được trong đó còn gì nữa không chứ?

Suy đi nghĩ lại, cuối cùng cậu ta vẫn quyết định mạo hiểm lao ra ngoài.

Cậu ta cầm theo con búp bê âu phục của La Vũ, ôm đầu xông ra ngoài hành lang, vốn chỉ định xuống 1 tầng thôi rồi chuyển sang thang máy, ai ngờ đi chưa được bao bước lại làm rơi mất con búp bê.

Nói chính xác hơn thì là để nó chạy mất.

— Vốn dĩ con búp bê âu phục đó là Thể Đáng Ghét bị nhà ngoại cảm cưỡng chế thuần phục, vì trên thân có trói buộc nên mới phải nghe lời và thi hành mệnh lệnh. Nhưng lúc nãy khi Từ Đồ Nhiên giao búp bê cho Tiểu Trương, cậu ta không đón được để nó rơi xuống đất, tình cờ làm đứt “dây trói” trên người nó.

Búp bê âu phục nhờ thế mà được tự do trở lại — Hơn nữa sau khi rời xa Từ Đồ Nhiên, trí thông minh đã từ từ khôi phục lại, bấy giờ nó mới đưa ra quyết định có thể thay đổi cả cuộc đời mình: Nó muốn vượt ngục.

Thế là nó nhân lúc Tiểu Trương không để ý, cắn một cái lên cánh tay cậu ta rồi né ra, sải đôi chân nhỏ chạy biến.

Trong lúc bối rối, Tiểu Trương chạy theo lên lầu để bắt nó lại. Không ngờ lúc này hành lang khép kín đã được hình thành, chỗ hành lang của cậu ta lại đúng lúc chẳng ai canh giữ. Tiểu Trương sợ người khác biết chuyện này sẽ trách móc mình nên không dám xin giúp đỡ, cứ thế chạy theo con búp bê âu phục, chạy mãi chạy mãi…

Chạy một hồi thì tới tầng 15.

“Đợi đã, ở đây là tầng 15 ư?” Tiểu Trương nói tới đây mới quay đầu lại nhìn bảng số phòng, lúc này chợt nhận ra mình đã xông vào chốn hiểm, “Đm! Đcm! Bây giờ làm sao đây? Tôi không có cố tình lên đây đâu!”

Hai người kế bên: …

Cuối cùng trong quãng đời này Từ Đồ Nhiên cũng đã có được cảm giác thấy người ta “diễn” ngay trước mặt mình; Dương Bất Khí thì xoa trán, cố gắng để giọng điệu mình có vẻ bình tĩnh: “Nếu nhớ không lầm thì lối vào tầng nào cũng có dán tờ quy tắc mà… Chẳng phải trên đó đã viết rằng nếu tạm thời không thấy người canh giữ thì hãy đứng đợi bên cạnh dấu hiệu hay sao?”

Tiểu Trương: “…”

Tại lúc đó người ta hoảng quá mà.

“Được rồi, được rồi, tới cũng đã tới rồi mà.” Từ Đồ Nhiên vỗ vai an ủi anh, quay đầu lại nhìn Tiểu Trương, “Đúng là phải nói rằng ở một góc độ nào đó, cậu đúng là người tài đấy.”

Dương Bất Khí: … Người tài chỗ nào? Người tài trong việc tìm đường chết hay gì?

Anh thấy mình không hề muốn biết đáp án chút nào.

“Thôi, đừng có nói xàm nữa.” Anh nghiêm túc nhìn hai người, “Bây giờ, nhân lúc Tra Nhược Ngu chưa tới thì mau xuống dưới hết đi — Tôi sẽ canh cho hai người…”

Chưa kịp nói hết, Từ Đồ Nhiên bên cạnh đã chợt biến sắc: “Không, hắn tới rồi.”

Dương Bất Khí: “? Gì?”

“Tra Nhược Ngu ấy, hắn lên rồi!” Từ Đồ Nhiên nói xong thì vô thức nhìn vào hành lang, quả nhiên thấy một bóng người đang vác rìu, chậm rãi đi dọc hành lang —

Chẳng trách mà dự báo nguy hiểm của cô lại chấn động như thế.

Tiểu Trương lập tức biến sắc: “Thế thì mau chạy đi, còn đứng đó làm gì nữa?”

“Không kịp nữa rồi — Hắn đã tới hành lang!” Từ Đồ Nhiên nói xong liền kéo cửa phòng 1501 ra, “Mau trốn vào trong đi — Nhìn tôi làm gì? Trốn được chút nào hay chút ấy chứ?”

Tiểu Trương: “Nhưng, nhưng mà đây là 1501 mà?!”

Từ Đồ Nhiên: “Cậu ở trong đó nửa ngày rồi mà giờ còn kiêng kỵ gì nữa?”

Tiểu Trương: “…” Hai chuyện này đâu có giống nhau!

“Nghe lời cô ấy đi, vào trong mau!” Dương Bất Khí nghĩ một chút rồi tán thành với cách làm của Từ Đồ Nhiên, “Đừng để hắn trông thấy!”

Nói xong, anh lại kéo cửa mở ra thêm một chút. Từ Đồ Nhiên không đợi anh giục đã lạch ngay vào trong, chưa kịp quan sát tình hình bên trong đã bị Dương Bất Khí lôi vào phòng vệ sinh.

“Ở đây gần cửa. Lát nữa mà có cơ hội thì hai người nhớ chạy ra ngoài đấy.” Dương Bất Khí lập tức đóng cửa lại, quay người dặn dò hai người sau lưng rồi lại nhìn sang Tiểu Trương, “Đúng rồi, vừa nãy cậu vào bằng cách nào vậy?”

“Tôi, tôi có khả năng mở khóa.” Tiểu Trương giơ một ngón tay lên, trong nháy mắt đầu ngón tay đã xuất hiện một sợi dây mảnh, “Tôi muốn chạy kịp búp bê, mà nó lại biến thành khói đen trốn vào trong nên không kịp nghĩ đã dùng ngón tay mở cửa luôn…”

“Ầy, thất sách rồi.” Từ Đồ Nhiên tặc lưỡi một tiếng rồi tắc đầu.

Tiểu Trương: “???”

“Nếu biết trước cậu có thể biến ra sợi dây mảnh này thì vừa rồi đã bảo cậu lỗ khóa lại rồi.” Từ Đồ Nhiên nói, “Thế thì hắn không thể mở cửa được nữa.”

Tiểu Trương: “…”



“À, không đúng.” Chưa đợi Tiểu Trương nói gì, Từ Đồ Nhiên lại gật đầu tự phủ định suy nghĩ của mình, “Dù không chặn lỗ khóa thì chưa chắc hắn có thể mở cửa được.”

Tiểu Trương: “?”

“Hắn đâu có chìa khóa đâu.” Từ Đồ Nhiên nghiêm túc nói, “Chẳng phải vừa rồi hắn còn hỏi chúng ta có thấy chìa khóa của mình đâu không à?”

… Cô không nhắc thì thôi, vừa nhắc tới thì Tiểu Trương đã nhớ ngay tới câu trả lời “Có” khiến mình suýt chút bị chém bay đầu, khóc trong lòng một ít.

Mà sự thật đã chứng minh Từ Đồ Nhiên quá ỷ y rồi — Ngay sau khi cô dứt lời, bên ngoài chợt vang lên tiếng chìa khóa tra vào ổ.

Phòng vệ sinh chật hẹp bất chợt im bặt, mọi người nín thở lắng nghe âm thanh bên ngoài, nét mặt trở nên hơi nghiêm nghị.

Ổ khóa chuyển động, cửa bị mở ra, sau đó là ai đó bước vào nhà. Dương Bất Khí, người đứng ngoài rìa nhất nín thở trầm ngầm, trong lòng bàn tay đã xuất hiện ánh sáng lục nhàn nhạt, thầm chuẩn bị sẵn sàng, chỉ cần đối phương vừa vào phòng vệ sinh sẽ lập tức nhào tới đọ sức, để hai người kia tranh thủ chạy trốn.

Nhưng sau khi vào cửa, Tra Nhược Ngu lại không có tiếng di chuyển tới trước.

Trái lại là lùi ra ngoài.

Ngay sau đó, “Rầm” một tiếng — Cửa phòng bị đóng lại.

Mọi người:?

Một giây sau, tiếng chìa khóa tra vào ổ lại vang lên lần nữa.

Mọi người:??

Cửa lại được mở ra — Nhưng mở chưa được 3 giây lại “Rầm” một cái, đóng lại.

Cứ thế lặp đi lặp lại 3, 4 lần, trên đầu đám người trốn trong phòng vệ sinh đã đầy dấu chấm hỏi.

Tiểu Trương: “Hắn… Bị gì vậy? Bị lag à?”

Dương Bất Khí chậm rãi lắc đầu, không hiểu sao cảnh tượng này hơi quen quen. Anh suy tư một lát, chợt quay qua Từ Đồ Nhiên: “Cô làm hả?”

Từ Đồ Nhiên cũng đang suy tư bên cạnh, không để ý tới câu hỏi của anh nên lát sau mới phản ứng lại: “Tất nhiên là không phải rồi, anh có hiểu lầm gì với tôi à?”

Dương Bất Khí: …

Anh nghe được Từ Đồ Nhiên không phải đang nói dối, trong lòng lại càng hoang mang hơn. Liếc thấy Từ Đồ Nhiên đang cau mày, Dương Bất Khí cứ nghĩ cô đang không vui nên vội vàng nói xin lỗi.

“Thôi thôi, không cần thiết đâu.” Cô vội xua tay, não vẫn đang quay cuồng, vô thức thốt thành lời, “Đúng là lạ thật… Thế chẳng phải hắn đã có chìa khóa rồi sao?”

Dương Bất Khí không hiểu: “Hả?”

“Chìa khóa ấy.” Từ Đồ Nhiên nói, “Lúc chúng ta vừa thấy hắn, chẳng phải hắn đã hỏi là có thấy chìa khóa của hắn hay không sao? Nhưng giờ xem ra rõ ràng hắn đang giữ chìa khóa mà.”

Dương Bất Khí suy nghĩ một lúc, phát hiện đúng là thế thật. Anh trầm ngâm: “Có khi nào chìa khóa mà hắn nói không phải là chìa trong tay hắn không?”

Từ Đồ Nhiên: “Nhưng chìa khóa đó mở được cửa ra vào rồi còn gì?”

Dương Bất Khí: “… Phải chăng thứ hắn muốn mở thực sự không phải cánh cửa này?”

Nói thế thì hơi kỳ lạ. Từ Đồ Nhiên càng nghĩ càng không thể hiểu nổi. Trong lúc trao đổi, tiếng mở cửa ra vô bên ngoài đã dừng lại. Dương Bất Khí dán sát tai lên cửa thông gió của phòng vệ sinh, cảm nhận một lúc rồi thở phào: “Hắn đi rồi.”

“Hắn, hắn đi rồi ư?” Tiểu Trương kinh ngạc, “Rốt cuộc là hắn tới làm gì chứ?”

“Nếu cậu thất vọng thì ra ngoài gọi hắn lại đi.” Từ Đồ Nhiên lạnh nhạt nói, mở cửa ra đầu tiên. Tiểu Trương cứ ngỡ cô nói thật nên vội vàng lắc đầu xông theo ra, đối diện với phòng khách vắng tanh lạnh lẽo không khỏi rùng mình một cái.

Tra Nhược Ngu thực sự đã bỏ đi. Cánh cửa bị hắn mở ra đóng lại nhiều lần giờ đang khép chặt, bày biện trong phòng khách có vẻ không hề thay đổi chút nào. Xem ra là hắn không vào phòng thật.

Chuyện này giúp Dương Bất Khí khẽ thở phào. Anh quay lại định gọi Từ Đồ Nhiên ra ngoài, nhưng lúc tỉnh táo lại đã thấy cô nhàn nhã bước ra từ trong phòng ngủ chính.

Dương Bất Khí: …?!!

“Ê!” Anh vội vàng chạy tới cửa phòng ngủ, “Giờ không phải lúc để tham quan đâu.”

“Tôi biết mà.” Từ Đồ Nhiên quay đầu lại nói, “Nhưng — tới cũng đã tới rồi.”

Cô giang hai tay ra: “Anh nhìn đi, theo lời anh nói lúc nãy, bất cứ ai vào hai căn phòng trong tầng 15 đều có khả năng sẽ bị mất tích. Vậy thì chúng ta đã bị nhắm tới rồi, tới nước này thì nên không tranh thủ dò la một chút, lỡ như tìm được cách phá vỡ thế cục thì sao.”

Dương Bất Khí: …

Dù rất không muốn thừa nhận nhưng thực ra suy nghĩ của anh với Từ Đồ Nhiên lại hoàn toàn trùng khớp nhau. Khác ở chỗ là anh định đưa hai người ra ngoài rồi mới tự kiểm tra một mình…

Dương Bất Khí biết chắc chắn bây giờ Từ Đồ Nhiên sẽ không chịu ngoan ngoãn rời khỏi nên cũng chẳng nói thêm gì, chỉ vào phòng ngủ rồi kiểm tra xung quanh.

Bố cục phòng ngủ cũng tương tự như ở tầng 14 nhưng thoạt nhìn có vẻ âm u hơn nhiều. Từ Đồ Nhiên ngồi xổm xuống trước tủ, “Ủa” một tiếng tỏ vẻ kỳ lạ: “Sao ngăn kéo lại bị mở ra rồi?”

Giọng Tiểu Trương nhẹ nhàng vang lên đằng sau: “Ờ thì, do lúc nãy tôi tìm búp bê nên mở…”

Từ Đồ Nhiên kinh ngạc nhìn cậu ta: “Cậu còn ở đây à?”

Cô cứ nghĩ tên này đã chạy trước rồi chứ.

Tiểu Trương vòng vo một hồi rồi đáng thương ôm chặt búp bê trong tay: “Tôi không dám ra ngoài một mình…”

Bên ngoài là mê cung cầu thang phức tạp cực kỳ. Lỡ như sơ sẩy rồi đụng phải Tra Nhược Ngu nữa thì sao?

Dương Bất Khí cạn lời, chỉ tiếp tục kiểm tra phòng ngủ. Chợt nghe Từ Đồ Nhiên nói: “À đúng rồi, trước đây tôi có nghe nói hắn đã đem các bộ phận của nạn nhân về nhà… Chắc là trong phòng này nhỉ?”

“Hắn giấu đồ ở đâu vậy? Tủ lạnh à?”

“Không, giấu hết trong các gian.” Dương Bất Khí nói, “Đựng trong các bình chứa đặc biệt, theo một quy luật nhất định rồi đặt ở các hướng khác nhau.”

“Bình chứa đặc biệt?” Từ Đồ Nhiên quay lại nhìn anh.

“Là bình thủy tinh.” Tiểu Trương sợ hãi tiếp lời, “Nhưng mà trên bình đó có ký hiệu lạ vẽ bằng máu tươi đấy.”

Nói đúng ra thì là ký hiệu bí truyền. Cũng chính vì thế mà lúc đầu các nhà ngoại cảm đã nhận định chuyện này là một sự cố của tín đồ bí mật, họ kiên quyết cho rằng khi ấy chắc chắn Tra Nhược Ngu đã bị một Thể Đáng Ghét lớn nào đó mê hoặc, giết người và giấu thi thể cũng là để hoàn thành nghi thức đặc biệt.

Một khi hoàn thành nghi thức, “Cõi” tương ứng sẽ được tạo ra. “Cõi” là bãi săn thức ăn của Thể Đáng Ghét, nhưng cho tới giờ họ không thể tìm ra được “Cõi” tương ứng — Không biết là vì nghi thức đã thất bại hay vì nó đang ở một xó xỉnh nào mà họ không thể tìm ra được nữa.

Từ Đồ Nhiên nghe Dương Bất Khí giải thích, chợt nhớ tới những trải nghiệm ở homestay của mình, thầm hình thành nên một khái niệm đại khái về “Cõi” trong lòng.

“Những người bị mất tích kia đều lọt vào Cõi à?” Từ Đồ Nhiên hỏi.

Dương Bất Khí lắc đầu: “Theo như tôi biết thì hiện tại không thể nào chắc chắn được.”

Từ Đồ Nhiên: “?”

“Đúng là những người mất tích kia đều đã từng lên tầng 15, hơn nữa cũng vào phòng 1501 và 1502 — Nhưng địa điểm họ mất tích thì lại không phải những chỗ đó.”

Thực tế, đa phần những người đó đều bị mất tích bên ngoài chung cư Mai Hoa.

“Hoặc là ở nhà, hoặc là trong công ty… Tất nhiên, đa số đều là ở nơi ở riêng. Nhưng ngoài chuyện này, tất cả bọn họ hoàn toàn không tìm được manh mối hay mối liên hệ chung gì khác việc từng vào tầng 15 hết.” Dương Bất Khí nói, “Không có quy luật nào.”

“Nếu muốn kéo con mồi vào Cõi, đầu tiên người đó phải thực hiện hoặc tiếp xúc với nghi thức, để người đó bị in dấu ấn lên người. Như thế Thể Đáng Ghét có thể ra tay chính xác… Nhưng tới hiện tại, chúng tôi vẫn chưa biết được rốt cuộc dấu ấn đó là gì, thậm chí còn không biết nó có thực sự tồn tại không nữa.”

Không tìm ra được quy luật, cũng chẳng xác định được dấu ấn. Thế thì không thể nào khẳng định những người biến mất đều đã rơi vào Cõi — Trước đây có người từng nói nhiều khi không phải họ mất tích mà là bị một giáo đồ khác âm thầm bắt cóc hoặc giết chết cũng nên.

Nói tới đây, Dương Bất Khí có hơi lo lắng, ánh mắt âu sầu thi thoảng lại lướt sang Từ Đồ Nhiên, Từ Đồ Nhiên thì lại tỏ vẻ như không liên quan gì tới mình, tựa như cô không phải đang đi lại trong 1501 vậy.

Trong lúc nói chuyện, hai người đã đi một vòng phòng 1501. Tiểu Trương ôm con búp bê âu phục, tần ngần đứng trong phòng khách, chợt thấy trong túi ấm lên nên giơ tay sờ thử, mò được tờ thông báo mà mình đã gỡ ra lúc trước.

Chỉ thấy chữ bên trên lại thay đổi. Cậu ta đọc lướt qua, căng thẳng ngẩng đầu lên: “Này, thông báo nhắc nhở rằng sắp tới giai đoạn nguy hiểm cao rồi, đừng nán lại tầng 15 nữa…”

“Biết rồi.” Dương Bất Khí khẽ gật đầu, phản ứng đầu tiên là túm chặt lấy Từ Đồ Nhiên bên cạnh.

Từ Đồ Nhiên: “…”

“Ừm, ờ, tôi không có ý định ở lại đâu.” Cô im lặng một chút rồi thành thật nói.

Cô đâu có ngu. Bây giờ thông báo đã bảo phải đi rồi, chắc chắn những nhà ngoại cảm kia định phong tỏa chỗ này lại. Cô mất não mới ở lại đây, có gì ăn uống đâu mà ở.

Dương Bất Khí nhìn cô một cái thật sâu, xác nhận cô không nói dối mới từ từ buông bàn tay đang nắm cô ra.

“Xin lỗi nhé.” Anh thấp giọng nói, Từ Đồ Nhiên thì vô tư xua tay, sải bước đi theo anh ra ngoài. Tiểu Trương nhắm mắt nhắm mũi theo sát phía sau, ngay khi cả đám mới rời khỏi hành lang tầng 15 đã chợt thấy loạng choạng, lúc định thần lại thì đã quay về hành lang bình thường.

Tiểu Trương chưa tỉnh hồn lại, nhìn dáo dác xung quanh: “Chúng ta đi ra rồi đúng không? Đây là đâu vậy?”

Dương Bất Khí sải bước đi tới đầu hành lang, quan sát sơ lược.

“Tầng 12.” Anh vẫy tay gọi hai người, “Ra đây đi, không sao đâu.”

Anh gọi cả hai ra hành lang, tiện thể lấy tờ quy tắc kia dán chắc lại trên cửa thang máy rồi quay đầu nhìn Từ Đồ Nhiên.

“Tình cờ là tôi đang ở tầng trên. Có thể đợi tôi một chút để lấy ít đồ cho cô rồi đưa cô về lại tầng 14 không?”

Dù hiện tại tầng 15 thật đã không còn chuyện gì to tát nữa, nhưng có nhiều trường hợp mất tích khi trước như thế, an toàn vẫn là trên hết, Dương Bất Khí nghĩ vẫn nên cho Từ Đồ Nhiên ít đồ phòng thân.

Từ Đồ Nhiên không hiểu lắm nhưng vẫn gật gật đầu, đi theo Dương Bất Khí vào thang máy. Thế còn thuận miệng nói móc: “Lúc nãy anh bảo tầng 14 tôi còn chưa hiểu gì. Mấy anh cũng hay đấy, lấy tầng 14 giả thành tầng 15… Không sợ người ta phát hiện ra à?”

“Tôi không nắm rõ tình hình cụ thể, nhưng hẳn là viện Nhân Tâm đã chuẩn bị hết rồi.” Dương Bất Khí nói, “Hơn nữa, chẳng phải họ đã đổi hết chìa khóa rồi hay sao? Bình thường chỉ cần chìa mở cửa được thì ai còn thắc mắc phòng thật hay giả làm gì nữa?”

“Cũng đúng…” Từ Đồ Nhiên trầm ngâm gật đầu, lờ mờ thấy trong đầu như có gì lóe lên nhưng lại không nắm bắt kịp lúc.

Đang nói chuyện thì thang máy dừng lại. Lúc hai người ra khỏi thang máy, tờ thông báo quy tắc màu đỏ đáng lẽ đang dán trên cửa thang lại hoàn toàn mất dạng.

Chuyện này có nghĩa là giai đoạn nguy hiểm cao của chung cư Mai Hoa đã thực sự qua rồi, nhưng Dương Bất Khí lại không hề thoải mái chút nào.

Anh gọi Từ Đồ Nhiên một tiếng rồi quay người lấy chìa khóa mở cửa, Từ Đồ Nhiên nhìn anh tra chìa vào ổ khóa, đột nhiên nhíu chặt mày —

Chỉ trong chớp mắt, cô đột nhiên ý thức được thứ mới lóe lên trong đầu mình là gì!

— [Vấn đề ở chỗ những người đó không hề mất tích ở trong này. Hoặc là ở nhà, hoặc là trong công ty… Tất nhiên, đa số đều là ở nơi ở riêng. Nhưng ngoài chuyện này, tất cả bọn họ hoàn toàn không tìm được manh mối hay mối liên hệ chung gì khác việc từng vào tầng 15 hết.]

— [Nhưng tới hiện tại, chúng tôi vẫn chưa biết được rốt cuộc dấu ấn đó là gì, thậm chí còn không biết nó có thực sự tồn tại không nữa.]

— [Rõ ràng hắn đang giữ chìa khóa mà.]

— [Có khi nào chìa khóa mà hắn nói không phải là chìa trong tay hắn không?]

— [Phải chăng thứ hắn muốn mở thực sự không phải cánh cửa này?]

— [Bình thường chỉ cần chìa mở cửa được thì ai còn thắc mắc phòng thật hay giả làm gì nữa?]



Dường như một trận nổ lớn đang oanh tạc trong đầu, trước khi Từ Đồ Nhiên kịp phản ứng lại, cô đã nhào người tới chen vào phòng Dương Bất Khí trước.

Rõ ràng Dương Bất Khí đang mở cửa đã bị cô hù giật bắn người, Từ Đồ Nhiên vừa lao tới vừa quăng lại một câu “Xin lỗi tôi đang gấp” rồi lập tức xoay chìa khóa trong tay không chút do dự, đẩy thẳng cửa phòng ra rồi chen vào trong.

Đặt chân xuống đất, vì lao vào hơi mạnh nên cô loạng choạng vì mất đà, sau khi đứng vững lại mới ngẩng đầu lên, trước mắt là một căn phòng khách xa lạ.

Từa tựa như phòng 1501 nhưng nhìn có sức sống hơn. Trên ghế sô pha đặt một cái ba lô màu đen, bên trong còn ló ra một góc quần áo nam.

“Từ Đồ Nhiên?” Sau lưng vang lên giọng nói kinh ngạc để Dương Bất Khí, Từ Đồ Nhiên khựng lại, hơi lúng túng gãi má.

“Xin lỗi nhé, có lẽ tôi lầm rồi.” Cô nói với Dương Bất Khí sau lưng, vừa nói vừa xoay người ra chỗ khác, “Tôi cứ nghĩ là chìa khóa đang bị điều khiến, vào cửa là sẽ…”

Cô nhìn bức tường màu đỏ lạ lẫm trước mặt, lẩm bẩm nói hết nửa câu sau: “… Đi tới một không gian khác.”

Thế mà không nghe được lời đáp của Dương Bất Khí. Giữa họ đã hoàn toàn bị ngăn cách. Từ Đồ Nhiên cẩn thận sờ lên mặt tường đỏ au trước mắt, trông rất kiên cố nhưng cảm giác lại có vẻ hơi mềm mại, tựa như một miếng thịt mới được rã đông vậy.

Trong đầu cuối cùng cũng vang lên âm thanh thông báo chậm chạp, nhưng liên hồi —

[Chúc mừng bạn đã đạt được 500 điểm tìm đường chết.]

[Chúc mừng bạn đã cán mốc 1000 điểm tìm đường chết. Mở khóa chức năng bổ sung — Tố chất kết hợp với kỹ năng đặc biệt x1.]

[Chúc mừng bạn đã đạt được tố chất kỹ năng đặc biệt — Thỏ điên ∙ Chân thỏ xui xẻo.]

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Máu Liều Luôn Nhiều Hơn Máu Não

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook