Mây Bay Qua Trời, Em Qua Tim Tôi

Chương 30

Mộc Thanh Vũ

12/01/2023

Sau khi Trình Tiêu bay trở lại, vẫn là cùng tổ với Lâm Nhất Thành. Hai người cứ như chưa từng xảy ra chuyện báo cáo sai, họ chỉ trao đổi về công việc. Còn Trình Tiêu cũng đúng là đã nộp một bản báo cáo mới, Lâm Nhất Thành không hề tỏ vẻ gì đặc biệt, chỉ nói: "Lần sau không có ngoại lệ nhé."

Cố Nam Đình cũng không can thiệp vào chuyện xếp chuyến bay của phi hành đoàn, chỉ bảo Hạ Chí photo lịch trình bay của Trình Tiêu rồi đặt lên bàn làm việc.

Đối với chuyện này, Hạ Chí có vẻ thương cảm: "Trình Tiêu à, tớ có dự cảm rằng cậu sẽ nhanh chóng không còn thuộc về tớ và Cà Phê nữa."

Trình Tiêu đưa tay lên túm lấy cằm cô nàng: "Đừng ghen tuông, người tớ yêu nhất vẫn là các cậu."

Cà Phê nghe ra điều gì đó, anh chớp mắt với Hạ Chí: "Chỉ dựa vào mức độ dụng tâm này thì bảo đảm ngày Cố tổng thăng chức sẽ nhanh ấy mà."

Thế nhưng, cùng lúc tấn công thành trì trái tim của Trình Tiêu, Cố Nam Đình cũng không quên lời hứa khi mới nhậm chức phó tổng. Bây giờ nửa năm đã trôi qua, thành tích của Hàng không Trung Nam so với cùng kỳ năm ngoái tuy có tăng lên nhưng vẫn còn cách 20% một khoảng rất xa.

Trong cuộc họp tổng kết quý 4, Cố Nam Đình cuối cùng cũng đề xuất kế hoạch điều chỉnh lần hai: Mua 100 chiếc xe khách sang trọng, phân chia cho bốn khu vực vận hành lớn trong nước, chuyên chở hành khách của các chuyến bay Hàng không Trung Nam.

Đa số quản lý cấp cao lại cho rằng, chỉ cần có chuyến bay hạ cánh, dù muộn thế nào thì sân bay cũng đều có xe khách, có thể đưa hành khách còn lại vào thành phố, công ty hàng không hoàn toàn không cần phải tự mua xe khách. Kiểu đầu tư này chắc chắn là lãng phí tài nguyên.

Cố Nam Đình nói rõ hơn: "Xuất phát điểm của việc mua xe khách không phải là do sau khi hạ cánh, hành khách sẽ vào trong thành phố thế nào, mà là vì công ty chúng ta có được sự phục vụ đặc biệt sẽ hấp dẫn nhiều hành khách chọn Hàng không Trung Nam hơn."

Có quản lý phản bác: "Tỷ lệ ngồi xe khách không cao, thường chỉ khoảng 60%, chúng ta lại đầu tư mua xe vào thời điểm này thì chắc chắn là tự tìm đường chết."

Cố Nam Đình ra hiệu cho Hạ Chí phát báo cáo điều tra cho mọi người: "Tỷ lệ ngồi xe khách quả thực không cao. Đầu tiên, xe khách sân bay bị hạn chế thời gian xuất phát, trừ phi đầy xe mới có thể đi sớm được, điều này trực tiếp dẫn đến việc những hành khách đang vội phải từ bỏ việc đi xe. Thứ nữa là tuyến đường xe cố định, các trạm dưng phân bố không đều nhau, hành khách dù ngồi xe vào trong thành phố thì vẫn cách nơi đến khá xa, còn phải chuyển sang những phương tiện khác, lãng phí thời gian là một chuyện, mà nếu hành lý nhiều thì rất bất tiện."

Khi mọi người lật xem báo cáo, Hạ Chí tiếp tục thuyết giảng: "Chúng ta tự đầu tư tuyến xe để làm tuyến xe nhanh cho sân bay thì có thể không bị hạn chế thời gian. Còn về tuyến đường, chúng ta sẽ thiết lập thêm nhiều trạm dừng, cho dù có hành khách vẫn cần chuyển sang phương tiện giao thông khác thì chúng ta cũng sẽ đưa hành khách đến vị trí thuận tiện nhất về giao thông trong nội thành. Ngoài ra, ưu thế lớn nhất của xe khách chúng ta là miễn phí. Nhưng sau khi nâng cao tỷ lệ đi máy bay, công ty sẽ không bị tổn thất gì, ngược lại còn tạo thêm lợi nhuận."

Trong báo cáo có cả số liệu nghiên cứu trong một quý, rất có sức thuyết phục. Nhưng sự trải nghiệm này lại là ví dụ đầu tiên trong ngành, một vị quản lý cao cấp lo lắng, "Phí mua xe, phí xăng dầu mỗi ngày, và sau phí tu sửa bảo dưỡng sau này nữa, lại thêm lương cho tài xế, những khoản phí cố định này so với lợi nhuận thu được từ lợi nhuận vé máy bay, liệu có không hợp lý?"

Đối với chuyện này, phương án giải quyết của Cố Nam Đình là, "Chi phí mua xe khách bỏ ra một lần sẽ nâng cao số vốn vận hành kinh doanh của chúng ta, thế nên suy nghĩ của tôi là thay đổi cách thức chi trả khoản phí này."

Khi anh vạch kế hoạch, đối với sự tự tin nắm chắc phần thắng trong tay, mọi người không còn ý kiến gì khác.

Tiếp theo, Hạ Chí đưa tài liệu về các hãng xe khách lớn cho Cố Nam Đình.

Cố Nam Đình không buồn xem mà đẩy tài liệu ra, "Tập đoàn Trình An không phải là sự lựa chọn duy nhất của chúng ta à?"

Tập đoàn Trình An – Trung Quốc, kinh doanh chủ yếu về xe khách, là tập đoàn quy mô lớn kiêm đầu tư trong những ngành nghề khác, năm ngoái đứng hạng 100 trong top 500 doanh nghiệp mạnh nhất trong nước với doanh thu 200 tỷ, là nhãn hàng xe khách hàng đầu."

Hạ Chí đã hiểu ra, "Cố tổng chuẩn bị thật kỹ càng."

Cố Nam Đình day day huyệt thái dương, "Có người còn khó xử hơn cả tập đoàn, tôi không vận công mà được à?"

Hạ Chí nhắc nhở thiện chí: "Một người đã khó xử lý như vậy, đừng nói là cả một tập đoàn lớn như thế. Cố tổng à, chúc anh may mắn."



Cố Nam Đình nghe thấy vẻ châm chọc trong câu nói đó, anh ném tài liệu của tập đoàn Trình An đã chỉnh lý trước đó cho cô nàng, "Cô đặt lịch hẹn trước đi, thông qua quan hệ cá nhân ấy."

Hạ Chí sau đó đã gọi cho Trình Tiêu, "Cố tổng nhà cậu bảo mình hẹn gặp ông già nhà cậu."

Trình Tiêu đang ký nhận nhiệm vụ bay ở trung tâm điều hành bay, nghe thế thì trả lời như kẻ ngoài cuộc, "Anh ấy là sếp của cậu, bảo cậu làm gì thì làm đi, báo cáo với tớ làm gì?"

"Về chuyện công ty muốn đầu tư mua xe khách," Hạ Chí suy nghĩ, "Anh ấy có hỏi ý cậu rồi à?"

"Hỏi ý tớ? Người ra quyết sách của Hàng không Trung Nam là ai, cậu không rõ hả?" Trình Tiêu hỏi lại: "IQ của cậu đâu? Tìm lại đi rồi hãy nói chuyện với tớ."

"Tớ..." Hạ Chí nghe âm thanh máy bận vẳng ra, mãi sau mới sực tỉnh. Công việc điều tra nghiên cứu luôn do cô phụ trách, cô còn không chỉ một lần thỉnh giáo Kiều Kỳ Nặc, bao gồm báo cáo điều tra đều do Kiều Kỳ Nặc viết hộ, tuy Trình Tiêu không nhiều chuyện hỏi câu nào nhưng thông minh như vậy, có lẽ đã sớm nghĩ đến kế hoạch của Cố Nam Đình. Còn Cố Nam Đình sở dĩ thản nhiên bảo cô hẹn Trình Hậu Thần bằng mối quan hệ cá nhân, Trình Tiêu lại tỏ vẻ ngầm đồng ý như vậy, chắc chắn là vì lần hợp tác này có thể khiến Hàng không Trung Nam và tập đoàn Trình An cùng đạt được thắng lợi, nếu không thì sau này đường đường là Cố tổng, làm sao có thể gặp mặt – nhạc phụ đại nhân!

"Hai người này thật là..." Hạ Chí gõ trán, "Cáo và khỉ hợp nhau quá!"

Khi Hạ Chí lấy thân phận con gái nuôi mời Trình Hậu Thần uống trà, lão Trình đã cười, "Nếu chỉ đơn giản là uống trà thì về nhà là được, có cần cố tình gọi điện không? Chỉ có công việc mới cần hẹn trước chứ nhỉ?"

Quả nhiên gừng càng già càng cay. Hạ Chí khâm phục muốn quỳ lạy, cô nói thật: "Là chuyện công ty ạ."

Trình Hậu Thần không hỏi thêm nữa, "Thế thì chiều mai đi, vừa hay có chút thời gian rảnh, khoảng một tiếng, bố cũng có chuyện nói với con."

Hôm sau, Cố Nam Đình đã có mặt sớm nửa tiếng, trong phòng trà có không gian tao nhã lịch thiệp, anh ngồi chờ bên cửa sổ. Gần hai giờ, từ xa đã nhìn thấy một người đàn ông trung niên mặc áo khoác đang bước tới, khi chiếc Bentley từ sau lưng chậm rãi chạy đến gần, anh lập tức đứng lên.

Ở cửa phòng trà, Hạ Chí ra đón, "Bố nuôi đến bằng gì ạ, ban nãy mới có tuyết nên đường trơn lắm."

Trình Hậu Thần như không nhìn thấy Cố Nam Đình, trò chuyện với con gái nuôi, "Trình Tiêu nói bố còn không chịu tập thể dục thì tứ chi sẽ thoái hóa mất."

Hạ Chí nói, không hề khách sáo: "Nó ghen tỵ chúng ta có thể chạy nhảy trên mặt đất đó."

Trình Hậu Thần thở dài: "Bố cũng nghĩ thế. Nhưng lệnh của con gái nào dám không phục tùng."

Hạ Chí cười tít mắt, "Cám ơn bố nuôi đã đến."

Nhìn cha con họ như vậy khiến Cố Nam Đình cười không thành tiếng, anh theo sau hai người vào trong. Không cần Hạ Chí giới thiệu, anh mời Trình Hậu Thần ngồi xuống trước, rồi mới cung kính chủ động mở lời: "Cháu chào bác Trình, cháu là Cố Nam Đình, là cháu đã nhờ Hạ Chí hẹn bác ạ."

Trình Hậu Thần cởi áo khoác đưa cho Hạ Chí, thong thả ngồi xuống, "Nếu là bàn việc công thì Cố tổng gọi tôi là bác e rằng không thỏa đáng."

Đều là lão giang hồ, Hạ Chí cảm thấy cô ở đây chẳng khác kẻ ngốc nên nói: "Con đi gọi nhân viên lại đây."

Khi cô đóng cửa phòng lại, Cố Nam Đình mới ngồi xuống đối diện Trình Hậu Thần, đích thân pha trà, đến khi đưa ly trà cho Trình Hậu Thần mới tiếp tục chủ đề lúc nãy: "Quả thực là việc công, nhưng cháu cũng có ý muốn giải quyết bằng việc riêng. Bác đến đây chắc là đã thứ lỗi cho sự ích kỷ này của cháu rồi."

Trình Hậu Thần nhấm một ngụm trà rồi ngước lên quan sát anh, chàng trai trước mặt tỏ vẻ ung dung điềm đạm, ánh mắt sâu thẳm sắc bén, "Con gái đã nhờ vả thì không thể không đến, nhưng kết quả không phải là chuyện mà người ngoài cuộc có thể quyết định."

Cố Nam Đình rót thêm trà cho ông, sau đó nói thẳng vào vấn đề: "Trước tháng sáu năm nay, cháu cần nâng thành tích công ty lên 20%, mua 100 xe khách mới để làm tuyến xe đưa đón sân bay của Hàng không Trung Nam, là một trong những biện pháp nâng cao thành tích nhanh chóng. Mà nhờ quan hệ cá nhân của Hạ Chí là cách nhanh gọn nhất mà cháu nghĩ đến."



Trong lòng Trình Hậu Thần rất thích sự thẳng thắn của anh, nhưng bề ngoài ông không tỏ vẻ gì khác lạ, chỉ gõ ngón trỏ lên mặt bàn, lát sau mới nói: "Kế hoạch mu axe khách chắc đã hình thành ngay từ lúc cậu nhậm chức, nhưng đến bây giờ mới nhắc đến, là lo trước khi Trình An giao hàng sẽ bị công ty khác giành mất cơ hội. Mà cậu biết rõ thực lực của Trình An rồi đấy, một khi tôi chấp nhận thì 100 xe giao trong thời gian ngắn cũng không thành vấn đề."

Vẻ mặt Cố Nam Đình bình thản, chờ ông nói tiếp.

Vẻ mặt lạnh lùng của Trình Hậu Thần y hệt như Trình Tiêu, ông nói tiếp, "Nhưng nếu cậu không thanh toán kịp thời, hoặc Trình An không muốn nhận đơn hàng này của cậu, ý đồ của cậu sẽ khó mà thực hiện. Là sếp của Trình Tiêu, chắc cậu biết ý tôi vốn là muốn nó đến Hải Hàng, mà nó và Hạ Chí lại đều chọn Trung Nam." Ánh mắt thâm trầm của ông hướng về phía Cố Nam Đình, "Tôi đến đây cũng là muốn xem thử, người như thế nào mà lại có sức hấp dẫn khiến hai đứa con gái của tôi đều khăng khăng bán mạng như vậy."

Ông lão nói rất thẳng thừng nhưng lại khiến Cố Nam Đình thấy nhẹ nhõm hơn, anh cười bẽn lẽn, "Hạ Chí không chỉ muốn ở lại đây, kinh nghiệm làm việc ở Trung Nam sau này nếu có thể làm bàn đạp cho sự nghiệp của cô ấy, Nam Đình không ngại cô ấy xem Trung Nam là nơi thực tập. Còn về Trình Tiêu thì đúng là cháu không tiếc công sức giành giật cô ấy, không chỉ vì kỹ thuật bay xuất sắc của cô ấy. Dù sao thì Trung Nam không thiếu những cơ trưởng giỏi. Bác mong cô ấy đến Hải Hàng vì Hải Hàng có Nghê Tiêm, còn cháu giành cô ấy về Trung Nam là để tiện cho cháu có cơ hội tranh thủ gần gũi cô ấy."

Một câu "tranh thủ gần gũi" thôi, Trình Hậu Thần đã hiểu ý của Cố Nam Đình. Ông nhìn anh bằng ánh mắt sắc bén, trầm tĩnh, rồi xác nhận lần nữa, "Ý cậu bảo là, cậu thích Trình Tiêu?"

Cố Nam Đình trịnh trọng thừa nhận, "Vâng, cháu thích cô ấy, đang theo đuổi ạ."

"Thế à?" Trình Hậu Thần im lặng vài giây, sắc mặt lạnh nhạt khiến người ta không nhận ra cảm xúc, "Ngoài xinh đẹp ra, nó không phải là một cô gái dễ gần, cậu thích nó ở điểm nào?"

Đây là một câu hỏi đơn giản nhưng lại là một câu hỏi khó trả lời. Đặc biệt là tình yêu nhiều lúc không có lý lẽ gì cả. Nhưng rất hiển nhiên, hình dung Trình Tiêu bằng "xinh đẹp, giỏi giang, có cá tính" chắc chắn không phải là đáp án mà Trình Hậu Thần cần, thậm chí sẽ bị coi là giả lả cho qua.

Cố Nam Đình bưng ly trà lên hớp một ngụm, sau đó anh nhìn Trình Hậu Thần, "Bác đã ở bên Trình Tiêu từ nhỏ đến lớn, cô ấy có ưu khuyết điểm nào hẳn là bác hiểu rõ nhất, nhưng đứng ở lập trường người cha, dù cô ấy không hoàn hảo thì chắc chắn cũng là bảo bối bác yêu quý nhất. Mà bác cũng có khả năng chấp nhận mọi thứ của cô ấy, bướng bỉnh cứng đầu thì sao, cháu có thể chiều chuộng! Cháu và bác khác nhau, không có tình thân làm nền tảng, cái cháu có chỉ là sự thấu hiểu khi quen nhau. Ưu điểm của cô ấy cháu sẽ không nói, cháu chỉ phát hiện ra sau vẻ sắc sảo và thê thảm của cô ấy mà cháu từng tận mắt chứng kiến: rằng tất cả những điều cháu mong đợi ở người bạn đời, cô ấy đều có đủ! Một khi cháu bỏ lỡ cô ấy, cháu sẽ không gặp được ai tốt hơn cô ấy. Giả tạo vờ vĩnh thì sao, có cháu yêu chiều! Vì đã nhận định như vậy, cháu sẽ không giao cô ấy cho ai khác. Bác là người đi trước, tin rằng bác cũng hiểu những cảm giác của cháu.

Khi Cố Nam Đình ra khỏi phòng, Hạ Chí tiễn Trình Hậu Thần về, "Bố nuôi, bố có gì cần dặn con không?"

Sắc mặt Trình Hậu Thần không tốt lắm, "Con đã đứng về phía cậu ta rồi, bố còn nói gì được?"

Nhìn bóng ông rời đi, Hạ Chí thở dài.

Cố Nam Đình nói: "Không liên quan đến cô, bác trai đang giận tôi."

Về việc hai công ty lớn có thể hợp tác được hay không, Trình Tiêu không có lòng dạ nào quan tâm. Chỉ khi Trình Hậu Thần gọi điện đến hỏi cô: "Cố Nam Đình có ý với con, con biết hay không biết?"

Trước đó Hạ Chí làm điều tra nghiên cứu thị trường, Kiều Kỳ Nặc ở nhà rảnh rỗi lại đích thân vào trận chỉ đạo cho cô nàng làm, Trình Tiêu tuy không hỏi nhiều nhưng cô cũng đoán ra vài phần suy nghĩ của Cố Nam Đình. Đến nỗi khi Hạ Chí muốn hẹn Trình Hậu Thần, cô mới tỏ ra bình thản như vậy. Nhưng Trình Hậu Thần cứng rắn thế nào trên thương trường, Trình Tiêu hiểu rõ, cô cảm thấy việc Cố Nam Đình gặp bất lợi là chuyện nằm trong dự đoán, nhưng lại không ngờ Trình Hậu Thần gọi đến để hỏi chuyện này.

Trình Tiêu ít nhiều cũng thấy bất ngờ, "Anh ấy nói với bố à?"

Tâm trạng Trình Hậu Thần rõ ràng không tốt lắm, giọng điệu cứng nhắc bảo: "Cậu ta nói không tiếc công sức giành con về Hàng không Trung Nam là để tranh thủ gần gũi." Ông già hừ một tiếng, "Không chịu nổi bộ dạng ung dung đắc thắng của cậu ta."

Anh lại có can đảm nói thế với bố cô trong lần gặp mặt đầu tiên! Trong đáy mắt Trình Tiêu hiện lên nụ cười, cô trả lời không ăn nhập: "Sao, không ngờ con gái bố lại 'hot' như thế hả?"

Nếu Trình Tiêu đang ở trước mặt, có lẽ Trình Hậu Thần lại không nhịn nổi mà ra tay cho cô một bài học rồi. Ông hít sâu một hơi, nhưng vẫn không kìm nén nổi cơn giận, mắng qua điện thoại: "Rốt cuộc cậu ta đang bàn việc làm ăn với bố, hay là muốn lấy viên trân châu trong tay bố đây?"

Trình Tiêu trả lời thay Cố Nam Đình: "Anh ấy muốn có được cả hai thứ."

Trình Hậu Thần tức tối mắng: "Sao cậu ta không lên trời mà sánh vai cùng mặt trời luôn đi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mây Bay Qua Trời, Em Qua Tim Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook