Mẹ Chồng , Bye Bye !

Quyển 2 - Chương 11

Đạo Hoa Hương Hương

30/04/2017

Mẹ chồng cố ý dắt cô lượn ba vòng lớn trong chợ, người quen biết nào cũng nói mẹ chồng rất đẹp, rất trẻ tuổi, hoàn toàn không nhìn đến nàng dâu mới của bà đang xách hai làn lớn chất đầy thức ăn đi phía sau bà, thậm chí có người còn giống thím bán thịt kia, nói mấy lời như mẹ chồng còn trẻ hơn con dâu để lấy lòng bà.

Đương nhiên trong lòng Tiền Văn Quyên không mấy dễ chịu, mẹ chồng gặp người quen cũng không chủ động giới thiệu cô là con dâu, trừ phi họ đoán ra cô là con dâu của bà, bà mới thừa nhận, giống như cô là con dâu của bà là chuyện mất mặt ấy.

Khi Tiền Văn Quyên mệt rã rời xách hai làn thức ăn lớn về đến nhà thì những người khác đều còn đang trong giấc mộng, ngày kết hôn đầu tiên, cô là cô dâu mới lại phải chịu cái lạnh của sáng sớm ra chợ mua thức ăn còn chưa nói, đã thế còn rơi vào kết cục bị nhiều trận sỉ nhục nữa chứ, chuyện gì đang xảy ra vậy trời! Ấy vậy mà mẹ chồng thì, vẻ mặt đắc ý, hai tay trống trơn, ngâm nga ca hát mừng thắng lợi mà đi về.

Vừa để hai làn thức ăn trong tay xuống xong, Tiền Văn Quyên vội vàng chạy vào toilet sững sờ nhìn trái nhìn phải mình trong gương vài phút, cô nhìn mãi cũng không nhìn ra bản thân có chỗ nào già hơn mẹ chồng.

Dáng người mình thon thả, bộ ngực cũng coi như đầy đặn, mũi cao ngất, đôi mắt sáng ngời, khuôn mặt hồng hào, tuy có chút ủ rũ, nhưng cũng không đến mức già hơn so với mẹ chồng dù tuổi còn trẻ nhưng khuôn mặt đã có vài nếp nhăn mà?

Tức chết đi được! Tiền Văn Quyên phát tiết với cái gương. Chờ tôi nắm giữ quyền đi chợ thì những người đáng ghét mắt chó nhìn người thấp như các người đừng mơ tưởng đến việc tôi mua một xu nào cho hàng của các người.



==========

Dưới sự chỉ đạo sáng suốt và kiên nhẫn của mẹ chồng, ngày đầu tiên tân hôn Tiền Văn Quyên đã học xong bữa sáng đầu tiên – cháo thịt nạc trứng muối. Tận đáy lòng Tiền Văn Quyên vẫn rất bội phục mẹ chồng, dù tuổi còn trẻ nhưng có thể kiếm tiền, còn luyện được một tay nghề nấu ăn ngon, giúp cho bụng người nào trong gia đình cũng được no nê, cơ thể được bồi dưỡng mập mạp, khỏe mạnh. Mẹ chồng vừa dạy cô vừa nói: sức khỏe của người nhà quan trọng hơn bất cứ thứ gì, cho nên mỗi lúc nấu cơm, nhất định phải mang theo chân thành, mang theo chúc phúc, như vậy mới có thể nấu ra những món ngon. Nếu không coi trọng bất cứ điều gì, như vậy món ăn làm ra cũng sẽ không ngon, hơn nữa sự nghiệp của người đó cũng không có tiến triển lớn nào được.

Tiền Văn Quyên cảm thấy mẹ chồng nói không phải không có đạo lý, nhưng cô lại là dạng người trời sinh không biết nấu cơm, cô thà làm việc ở bên ngoài cũng không muốn làm việc nhà cho lắm. Chỉ là, không còn cách nào khác, ai bảo cô là phụ nữ làm gì, nếu mẹ chồng chịu dạy, vậy đành phải nghiêm túc học hỏi thôi, cũng như mẹ chồng nói, bà đã từng mang thái độ chân thành và nghiêm túc để học, lại còn hi vọng có một ngày trò giỏi hơn thầy.

Mẹ chồng còn nói, sau này ngoại trừ bữa tối do bà tự làm ra, thì tất cả bữa sáng cũng như những việc nhà khác đều do con dâu Tiền Văn Quyên làm. Còn nói bản thân đã 45 tuổi, làm lụng vất vả cả đời, giờ cũng nên hưởng an nhàn rồi.

Tiền Văn Quyên nghe xong cảm thấy rất buồn cười, mới 45 tuổi, cái gì mà cả đời chứ. Muốn cô làm thì cứ bảo cô làm đi, hà tất phải nói mình như chịu rất nhiều vất vả cực khổ như vậy? Còn cô em chồng kia, không chịu đi làm cũng không làm việc nhà, cả ngày rảnh rỗi ở nhà làm cái gì? Bỏ đi, bỏ đi, đằng nào em chồng sớm muộn gì cũng phải lập gia đình, không cần tính toán với cô ta như vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mẹ Chồng , Bye Bye !

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook