[Mewgulf] Ảnh Đế X Tiểu Thịt Tươi

Chương 6: Anh Cũng Yêu Em

Mạn Mạn Hà Kỳ Đa

10/11/2021

Chương sáu

Mew ảnh đế tâm trạng siêu tốt ban ơn mưa móc, tưới đầm đìa nước cho mấy chậu cây ngoài ban công, rồi lại mở kịch bản, chăm chú đọc suốt mấy tiếng.

Mew có một thói quen vừa tốt vừa xấu, khi bắt đầu tập trung đọc kịch bản sẽ bật chế độ máy bay trên điện thoại.



Trong một quán trà kín đáo, Gulf nhíu mày, “Công ty sẽ hạ tỉ lệ xuống hai mươi phần trăm?”

Hiếm thấy được một lần người đại diện của Gulf được việc, anh ta rất nghiêm túc, hạ giọng nói: “Trước đây chưa từng nhắc tới, sáng nay đột nhiên lại liên hệ với tôi, thuyết phục là gia hạn hợp đồng sẽ thay đổi điều khoản, nhưng tôi cứ cảm thấy…”

Gulf cau mày, “Có thêm điều khoản phụ gì à?”

Người đại diện nuốt nước miếng, “Không có… Cho nên tôi mới thấy không đúng, đi thăm dò thử mới biết… Công ty đang lên kế hoạch dùng cậu để làm một cuộc vận động lớn, hnay toàn bộ Phòng kế hoạch đều có mặt, gióng trống khua chiêng, nghe nói đã bắt đầu liên hệ với giới truyền thông rồi.”

Gulf thót tim, “Có liên quan đến Mew?”

Mặt người đại diện tái đi, gật đầu, “Phải. Bọn họ… định dùng chuyện trước đây, để làm to chuyện của cậu và Mew ảnh đế, dẫn đường cho fan hai người tranh chấp với nhau, sẵn tiện… Lăng xê cho vài người mới vừa kí hợp đồng.”

Gulf thật không dám tin, “Bọn họ điên rồi à?! Tuyệt đối không…”

“Bọn họ không điên.” Người đại diện tỉnh táo giải thích: “Người điên là Mew, anh hỏi cậu, có phải Mew chuẩn bị chuyển cậu sang văn phòng của cậu ta sau khi hết hợp đồng không?”

Gulf ngẩn ra.

Người đại diện nói: “Sáng nay anh mới biết, Phòng kế hoạch đã chuẩn bị sẵn sàng tin tức, chỉ ngại cậu nên chưa dám, các cấp cao cũng chưa chắc sẽ đồng ý, nhưng nghe nói Mew muốn kí hợp đồng với cậu thì cấp cao lập tức đồng ý ngay.”

Nguyên nhân không nói cũng biết: liều mạng khiến Gulf bị mất thiện cảm trong mắt fan, cấu xé với Mew một trận, đến lúc đó Gulf đi ăn máng khác là chuyện bất khả thi.

Tính tình Mew thế nào, có thể chấp nhận được nghệ sĩ từng đối đầu trực diện với mình à?

Gulf mới nổi tiếng hơn một năm, sao công ty nỡ thả người? Túm chặt con gà đẻ trứng vàng này chưa nói, còn đang mong Gulf hỗ trợ cho người mới trong công ty kia kìa.

Không khó tưởng tượng, sau một trận tranh cãi nảy lửa, công ty lời được cả danh lẫn lợi.

Người đại diện lau kính, “Đã có người đánh tiếng hỏi anh, xin ảnh chụp riêng tư của cậu và Mew, anh càng nghĩ càng thấy không ổn, dù sao thì hợp đồng của tôi với công ty cũng sắp hết hạn. Bọn họ… bọn họ nhận định, sau khi cậu trở mặt với Mew, cho cậu điều kiện hai mười phần trăm, chắc chắc cậu sẽ khóc nhè mà ở lại… Không thì chẳng còn chỗ nào để đi, cậu… Có sao nói vậy, điều kiện của công ty cho cậu là rất có thành ý rồi, hai mươi phần trăm, hiếm thấy trong ngành này, đúng rồi… Mew lấy bao nhiêu phần trăm?”

Gulf thất thần đáp: “Tám mươi phần trăm…”

Người đại diện đập bàn, nghiến răng, “Đồng ý đi… Đừng hơn thua với tiền, phía Mew đế lấy quá nhiều… Nếu cậu gia hạn hợp đồng, anh cũng phải ở lại, vậy anh đưa ảnh cho họ nhé? Nếu ở lại thì anh không thể đắc tội bọn họ được…”

Người đại diện vỗ vai Gulf, “ Mew ảnh đế… Cậu xem như một giấc mơ đi, không cần mối quan hệ này nữa, đổi bằng hợp đồng hai mươi phần trăm, lời rồi!”

Gulf mệt mỏi nhắm mắt.

Nhà riêng của Mew, Mew ảnh đế vừa đọc qua cả cuốn kịch bản đứng lên thư giãn gân cốt, tắt chế độ máy bay.

Mấy chục cuộc gọi nhỡ ùa vào như nước lũ, Mew bật cười, “Nói không biết bao nhiêu lần, gọi một lần không được thì đừng gọi nữa…”

Mew gọi lại cho người đại diện, hừ cười, “Sao rồi, có phải Tiểu Gulf giờ chỉ mong được gọi ba không? Nói với cậu ấy, lễ kí hợp đồng em sẽ tổ chức náo nhiệt hơn cả lễ cưới của ai đó đó, em không tin có ai dám không tới góp mặt…”

“ Mew.” Người đại diện cố nén lửa giận, báo: “Chuyện kí hợp đồng với Gulf, hỏng rồi.”

Nụ cười của Mew cứng lại trên môi.

Giọng người đại diện đầy giận dữ, cố bình tĩnh nói: “Chậm một bước… Cú điện thoại chị liên hệ với bên đó dường như bị công khai, sau khi cấp cao trong công ty Gulf biết, quyết định dùng cách hạ phần trăm ăn chia để giữ Gulf lại, hai mươi phần trăm. Chị nghe nói… Bọn họ còn lên kế hoạch một loạt báo ác ý, đánh vào quan hệ của hai cậu…”

Mew ngắt lời người đại diện, bình tĩnh nói: “Nói với bọn họ, bên em không lấy phần trăm được không?”



Người đại diện mệt mỏi nói: “Không kịp… Gọi Gulf không được, di động người đại diện của cậu ấy thì chắc đã bị công ty tịch thu rồi, liên hệ… bất thành. Bọn họ không ngốc đâu, nếu đã lên một kế hoạch lớn như vậy thì trước khi đưa tin lên sẽ không để chúng ta liên hệ được với hai người đó.”

Mew hiểu rồi.

Gulf không biết mình sẽ cho cậu ấy điều kiện ưu đãi nhất, công ty cậu ấy thì đã phủ đầu trước bằng hợp đồng “hợp lý” nhất.

Người đại diện nói: “Công ty hai mươi phần trăm, cậu tám mươi phần trăm… Gulf không ngốc.”

Mew giận quá mà bật cười, “Đúng… Cậu ta không ngốc, mẹ kiếp em mới là thằng ngu!”

Mấy lời trước đây bây giờ thành thật, người đại diện định an ủi Mew lại không biết nói từ đâu.

Ngón tay thon dài của Mew siết chặt lại, gần như bóp nát màn hình.

Mew day trán, hít sâu, “Đi… Chị dùng cách gì cũng được, khống chế tin tức này, nếu không em và cậu ấy thật sự…” Thật sự sẽ chấm dứt.

Người đại diện nói: “Biết, đã bắt đầu làm rồi, nhưng nếu Gulf kí tên gia hạn hợp đồng trước thời hạn thì chúng ta cũng hết cách…”

“Em biết rồi, em đi tìm cậu ấy.” Mew cúp máy, cầm chìa khóa lên, bước nhanh xuống lầu, đẩy cửa…

Mew…

Cách đó mười mấy mét, Gulf đầu bù tóc rối lôi theo hai cái vali to hự hự hự bò tới cửa nhà Mew như dân chạy nạn…

Gulf ngẩng đầu nhìn Mew, khuôn mặt tái mét có được chút sinh khí.

“Anh, em…” Gulf cười thì miệng lại đau, cậu tự nhìn lại mình, xấu hổ giải thích: “Nhà em ở… do công ty cấp, bây giờ không ở được nữa, ừm… Thật ra em có nhà riêng, nhưng mấy năm không ở, không có đóng tiền ga sưởi mùa đông, em liền nghĩ… có thể…”

“Anh không biết nấu cơm, em biết… Không cần phải ngủ giường, em ngủ trên thảm cũng được…” Gulf không dám nhìn vào mắt Mew, cúi đầu liếc qua liếc lại, lắp bắp nói: “Đương nhiên! Anh thấy không tiện cũng không sao! Em định gọi hỏi anh trước xem có được không, nhưng máy anh bận, anh đang xem kịch bản hay gọi điện thoại vậy? A… Em đi lúc nào cũng được, em lái xe đến…”

Mew nhìn miếng thịt tươi mặt mũi đầy bụi bặm, môi mấp máy nhưng đột nhiên quên mất mình muốn nói gì.

Gulf cười gượng, “Lúc… lúc nãy em hơi mất kiểm soát, đi gặp sếp tổng của công ty rồi… Nửa cuối năm chắc không có việc làm, nửa năm nữa hết hạn hợp đồng thì em tự do rồi, anh…”

Gulf lén liếc Mew, “Hôm qua anh nói… chỗ anh cũng nhận người mà? Có thể… nhận em được không? Tám mươi phần trăm rất tốt, a đương nhiên, chín mươi cũng được! Em không tiêu tiền nhiều, thật ra không sao hết…” Dù sao cũng đâu phải người ngoài lấy.

Mew nghẹn ngào, “Không phải bọn họ…” Cho em tỉ lệ phá giá hai mươi phần trăm à?

Gulf lí nhí: “Hồi nãy em… đã gần trở mặt với bọn họ rồi…”

Vốn dĩ định tới nói chuyện tử tế với cấp cao, từ chối kế hoạch ác ý này, sẵn tiện thông báo mình sẽ không gia hạn hợp đồng.

Nhưng không bạo lực thì công ty không hợp tác, trực tiếp ném kịch bản đưa tin vào Gulf.

Gulf nhìn đủ loại đả kích vô cớ về Mew trong kịch bản, bao nhiêu kiềm chế tiêu tan sạch sẽ.

Công ty muốn tạo cho cậu hình tượng vì sinh kế sự nghiệp mà nhẫn nhịn chịu nhục.

Ngược lại, Mew là chướng ngại vật trên con đường tiến tới của Gulf.

Mew thích đàn ông, Mew có sở thích khó nói, Mew mãi không có scandal là vì anh ta thích…

Gulf, Gulf thịt tươi nổi tiếng tốt tính trong giới, đập tập kịch bản dày cộm vào mặt sếp, rống lên mắng: “Anh ấy không bắt nạt tôi!!! Mẹ nó là tôi tự mình bám lấy anh ấy!!!”

Gulf liều mạng rống to vào camera quan sát: “Để được đóng phim với anh ấy!!! Tôi không nhận cát sê!!!! Vì vậy tôi còn phải bồi thường cho công ty mấy tỷ tiền đền hợp đồng!!!”

Dàn giám dốc suýt chút đứt hơi vì tên điên này, ai nấy đua nhau bịt miệng cậu, ra chỉ thị xóa ngay đoạn camera, Gulf trong cơn thịnh nộ vừa giằng co với một đám người vừa rống vào ống kính: “ Mew!!! Tôi vào nghề vì anh ấy!!!! Phim của anh ấy!! Tôi xem không sót một bộ nào!!! Tôi ứm… Ứm… thích… ứm…”



Ban giám đốc tức bán sống bán chết, không thể nhốt Gulf lại, hai mắt cậu đỏ hằn, trợn trừng lên uy hiếp: “Bước ra khỏi cánh cửa này, tôi sẽ ra giữa đường gào lên, xem tin tức của tôi với các ông bên nào rầm rộ hơn. Yên tâm, tôi làm nổi, thí mạng với các người thôi mà, chắc chắc đủ khiến các người mất cả chì lẫn chài.”



Đột nhiên điện thoại Mew rung, Mew hoảng hốt nhìn xuống, người đại diện gửi tới một chuỗi ảnh.

Không biết qua tay bao nhiêu người rồi nên chất lượng ảnh có hạn, giữa văn phòng rộng, bảy tám người chắn trước Gulf, dùng hết tay chân bịt miệng cậu, có người dùng cả tạp chí che ống kính, nhưng qua tầng tầng che chắn đó, Mew vẫn thấy được Gulf nhìn vào màn hình, nói…

Mew ngẩng lên nhìn mái tóc ổ gà tổ quạ của Gulf, vẫn đủ cảm nhận được tình hình khi đó.

Ngón tay của Mew mà núi Thái Sơn có sụp ngay trước mặt cũng không biến sắc đột nhiên run rẩy.

Mew quẹt vùn vụt xem ảnh, thấy được Gulf gắng sức rướn đầu ra, nói…

Tôi, thích, Mew, Suppasit.

Bốn tấm ảnh, đâm thẳng vào tim Mew, nhát nào cũng ứa máu.

Mắt Mew mất khống chế, nhìn người trước mắt không dám tin.

Cách giao tiếp dở nhất, giết ngàn quân địch, chết tám trăm quân ta.

Gulf theo anh hơn nửa năm, cái hay không học, học được mỗi thứ này.

Người đại diện của Mew còn chưa kịp khống chế tin tức đã bị Gulf dùng nửa nghiệp diễn còn lại của đời mình để dẹp loạn, dẹp đến sạch sẽ.

Gulf nơm nớp nhìn Mew, thỏ thẻ: “Anh… có đồng ý… nhận em không?”

Mew chưa từng thất thố trước mặt người khác khó khăn lắm mới tìm lại được giọng nói: “Anh…”

Mew hít sâu, “Cậu có biết, kí hợp đồng với tôi, tỉ lệ ăn phần trăm rất cao, ở chỗ tôi cậu không kiếm được bao nhiêu…”

Gulf cười hì hì, “Em biết.” Cho anh càng nhiều, em càng thấy vui.

Mew hạ giọng, “Vậy cậu có biết, thời hạn hợp đồng với tôi là bao lâu không?”

Cái này tối qua chưa nói, Gulf không biết thật.

Gulf dọ hỏi: “Ba năm? Năm năm? Tám… tám năm?”

Mew nhẹ giọng nói: “Một đời.”

Mắt Gulf tròn xoe, chưa kịp phản ứng thì Mew đã ôm ghì cậu vào lòng.

Gulf lập tức giơ cao hai tay, bàng hoàng đến không nhúc nhích nổi.

Mew nhắm mắt lại, nghiêng đầu trịnh trọng nói bên tai Gulf: “Anh cũng yêu em.”



Hai hàng lệ, tuôn trào khỏi mắt Gulf.

________________________________

Hết truyện rồi các bạn =))))))))

Đùa thôi, hết chính văn, còn 1 cái ngoại truyện nữa.

《Hades》

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện [Mewgulf] Ảnh Đế X Tiểu Thịt Tươi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook