Mộ Thiếu Trăm Tỷ Cuồng Thê

Chương 12: Để nó tự sinh tự diệt, đừng nghĩ có chuyện trở về

Vân Tâm

20/11/2021

"Cho nên, mẹ không không cần làm khó con. Mẹ muốn giữ chị hai lại, cũng không phải là không có cách. Dù sao tình cảm của mẹ với chị hai, cho dù ông nội chị hai đi, mẹ vẫn sẽ vương vấn không dứt với chị ấy. Không bằng... mẹ lấy 8% cổ phần Tống thị của mẹ cho con coi như là bồi thường. Con sẽ xin ông, để ông đồng ý giữ chị hai lại, mẹ cảm thấy thế nào?"

Để Dương Như cùng Tống Tinh Nguyệt hoàn toàn chặt đứt quan hệ ở mặt ngoài, nhưng chỉ cần bọn họ vẫn ở trong nước, thì chắc chắn bọn họ vẫn sẽ qua mặt ông nội lén lút liên hệ với nhau. Chẳng bằng để bà ta phun ra chút lợi ích cho cô.

"Đủ rồi, tiểu tiện nhân mày đừng có được voi đòi tiên."

Hai mươi vạn cổ phần này, đều là tiền mừng khi bà gả vào Tống gia, còn có tiền mừng khi bà sinh hạ Tinh Nhật, càng nhiều hơn chính là thù lao bà ở Tống thị hai mươi năm, vì Tống thị mà chăm chỉ vất vả, khai thác thị trường.

Chỉ với một lời nói của nó, mà dám muốn bà nhượng cho nó những cổ phần này? Nằm mơ!

Không có 8% cổ phần này, một ngày nào đó, thân phận Tinh Nguyệt bị bại lộ, bà sẽ bị đuổi ra khỏi Tống gia, Dương gia cũng sẽ không trợ giúp hai mẹ con bà, mẹ con bà chắc chắn sẽ lưu lạc đầu đường.

Vì vậy, những cổ phần này là đường lui cũng như lá bài cuối cùng của hai mẹ con bà.

Khi Dương Như mắng Tinh Thần là tiểu tiện nhân, hai mày ông nội Tống nhíu lại, hai mắt nén lửa giận.

Đây chính là sự đối xử thật sự của Dương Như đối với Tinh Thần sao? Mắng Tinh Thần là "tiểu tiện nhân"? Ngày nào ông còn sống, ngày đó Tinh Thần cũng không đến lượt cô ta khi dễ. "Mẹ, vậy mẹ không nguyện ý chuyển nhượng cổ phần để bồi thường cho con rồi, làm thế nào giờ? Hay là, mẹ từ bỏ chức vụ tổng giám đốc tiêu thụ của tập đoàn đi. Người ta nói, quản chuyện trong nhà còn không tốt nói gì đến việc quản chuyện bên ngoài, tính tình chị hai kiêu ngạo ương ngạnh, nhất định là do mẹ dạy không tốt." 

Tống Tinh Thần ngay trước mặt người khác mắng bà không dạy tốt Tinh Nguyệt, còn khiến bà phải từ bỏ chức vụ tổng giám đốc tiêu thụ mà hai mươi năm qua bà vất cả lắm mới đi lên được. Bên công ty có không ít người của bà có chức vị cao, một khi bà từ chức, những người đó chỉ cần ông già kia phát hiện chắc chắn sẽ lập tức bị nhổ đến tận gốc.

Muốn Tinh Nguyệt ở lại, phải chuyển nhượng cổ phần, hoặc phải từ chức.

Dương Như một hơi nghẹn lại trong họng, nuốt không trôi.

Hôm nay, lần đầu tiên bà bị té ngã ở trước mặt Tống Tinh Thần, trước mặt một cô gái nhỏ 18 tuổi.

Nỗ lực mai mươi năm qua toàn bồ đều hóa thành công cốc.

Mặc kệ là quyền thế hay tiền tài, bà đều không thể vứt bỏ.

Tinh Thần thấy bà do dự, bình tĩnh nói: "Mẹ, nếu mẹ không có cách nào từ bỏ chức vị cùng cổ phần, như vậy ông nội nhất định sẽ đuổi chị hai đi. Mẹ thật sự có thể trơ mắt nhìn chị hai lưu lạc đầu đường xó chợ?"

Nếu Dương Như không  chịu nhả ra ít lợi ích, cô ngược lại muốn nhìn xem bà ta còn có biện pháp gì để thuyết phục ông nội giữ Tống Tinh Nguyệt lại.

Ông nội Tống vốn còn tức giận về việc Dương Như thiên vị sủng ái Tống Tinh Nguyệt, mà Dương Như còn muốn giữ Tống Tinh Nguyệt, vậy càng là chuyện không có khả năng.

Hắn vẫy tay với Khuê thúc: "Đưa đứa con nuôi kia đi......"



"Vâng, lão gia tử."

Khuê thúc gọi hai hộ vệ, hai người hầu đi ra ngoài cửa chính.

Đôi mắt Dương Như nhìn chằm chằm vào Khuê thúc đang đi ra đại sảnh, đi đến chỗ hoa viên, càng ngày càng đi xa...

Từ nhỏ, bà đã dồn số lượng lớn tâm huyết để nuôi lớn Tinh Nguyệt, và nuôi cô như một nàng công chúa, từ nhỏ đến lớn không bao giờ phải chịu thất bại nào.

Trải qua đêm qua, cảm xúc con bé đã trên đà suy sụp, nếu như thật sự bị đuổi ra Tống gia, con bé sao có thể trụ được?

Hai mắt Tinh Thần nhìn Dương Như, thấy bà ta vẫn còn ở rối rắm, do dự, luyến tiếc không muốn buông quyền thế trong tay để con gái bảo bối. Rất tốt...

Xem ra cô cần phải bỏ thêm một bố đuốc nữa, cho ngọn lửa bùng càng mạnh lên.

"Mẹ, vẻ mặt trên mặt mẹ là thế nào, không buông xuống được? A, cũng đúng, ông nội còn chưa nói cho mẹ biết sẽ đưa chị hai đến nơi nào."

Ông nội Tống liếc mắt nhìn Dương Như một cái, hừ lạnh nói: "Làm ra chuyện phông đồi bại tục thế này mà còn ở trong nước? Không có chuyện đó đâu, ông sẽ đưa nó ra nước ngoài."

Nước ngoài?

Nếu đưa đi nước ngoài, đời này bà sẽ không bao giờ gặp lại Tinh Nguyệt nữa.

Thấy Dương Như sắc mặt vội vàng, cô liền biết bà ta cắn câu rồi.

Tinh Thần bình tĩnh mỉm cười hỏi ông nội Tống: "Ông, ông muốn đưa chị hai đến quốc gia nào vậy?"

"Chẳng qua cũng chỉ là đứa con nuôi, làm sao nó có thể xứng được chấu gọi là chị hai. Đưa đi đến mấy quốc gia nhỏ ở Đông Nam Á, để nó tự sinh tự diệt, đời này đừng bao giờ nghĩ đến chuyện trở về."

Rầm, Dương Như như bị năm tia sét đánh xuống, trong nháy mắt lập tức ngòi bệt xuống đất.

Những quốc gia nhỏ ở Đông Nam Á đều bần cùng, lạc hậu, chiến tranh không ngừng. Tinh Nguyệt sao có thể đến nơi như vật được, con bé cái gì cũng không hiểu, cái gì cũng không biết, đi rồi sẽ phải làm sao? 

Sắc mặt Dương Như trắng bệch, quay sang cầu xin ông nội Tống: "Ba, con xin ba, Tinh Nguyệt thật sự không thể đưa đến nơi đó được. Con nguyện ý từ chức, nhường lại chứ vị tống giám độc tiêu thụ của Tống thị. Xin ba đừng đưa Tinh Nguyệt đi, con bé không thể sống ở nơi hoang vu hẻo lánh như vậy được."

Đúng vậy, sao bà có thể trơ mắt nhìn Tống Tinh Nguyệt bị đưa đến mấy quốc gia nhỏ ở Đông Nam Á chiến loạn liên miên thế kia được, ở đó chỉ một đi không trở lại.

Có được quyền thế trong tay, bước tiếp theo là nắm giữ cổ phần tập đoàn Tống Thị của Dương Như. Không còn chiếc ô to là Dương Như chống lưng, ngày lành của Tống Tinh Nguyệt cũng sắp tàn.



"Ông nội, nếu mẹ đã nói như vậy, vậy chúng ta cũng không cần đưa chị hai đi nữa. Chỉ cần mẹ mau chóng gửi đơn từ chức lên công ty, sự việc phát sinh tối qua cùng hôm nay cháu coi không có gì xảy ra."

Ông nội Tống lại tức giận nói: "Một khi đứa con nuôi này trở về, tính cách vẫn sẽ kiêu ngạo ương ngạnh như cũ, không hề có chút lễ giáo nào. Thật mất mặt cùng xấu hổ."

Ông nội Tống vẫn không chịu buông tha, hiển nhiên là chán ghét Tống Tinh Nguyệt đến cực điểm.

"Vậy ý của ông là?"

"Nếu Dương Như đã không dạy dỗ được, vậy mang nó sang đây. Tôi sẽ dãy dỗ thật tốt cho nó về việc kính già yêu trẻ, già trẻ có thứ tự, một đứa con nuôi mà ngang nhiên đánh cháu gái tôi......"

Ông nội Tống vẫn canh cánh trong lòng chuyện Tinh Nguyệt đáng cô, nên vẫn tương đốichú ý.

"Mẹ, mẹ cũng nghe thấy......"

Hai tay Dương Như nắm chặt lại, đôi mắt màu đỏ tươi trừng Tống Tinh Thần. Cho dù trong lòng có vạn phần không cam lòng, nhưng ngay giờ phút này, bà căn bản không có cách nào phản bác.

Ông nội Tống đang nổi nóng, đã không còn tín nhiệm bà nữa, chức vị giám đốc tiêu thụ bà chỉ có thể đưa ra.

Một ngày nào đó, ông già này sẽ chết, tiểu tạp chủng mất đi chỗ dựa. Chồng bà - Tống Húc sẽ trở thành đương gia, Tống Tinh Thần còn muốn lật trời lật đất thế nào, đến lúc đó mặc cho sống hay chết còn không phải do bà quyết định sao?.

Tiểu tạp chủng, khoản nợ hôm nay Dương Như bà sẽ ghi hận cả đời.

Dương Như từ trên mặt đất đứng lên, sửa sang lại quần áo, vuốt lại mái tóc, khôi phục lại bộ dáng đoan trang ưu nhã như ban đầu. Chỉ là trên trán bà có một cục u sưng đỏ ở trên, làm nàng bộ dáng thoạt nhìn rất buồn cười.

Ông nội Tống nhìn được bộ dáng này của bà, lại ngại mất mặt, nên thúc giục bà: "Cô  đi lên công ty giao lại chức vụ đi."

"Ba, vị trí giám đốc tiêu thụ cũng không phải ai cũng có thể đảm nhiệm, ba muốn con giao lại cho ai?"

Đúng, cho ai đây?

Mắt Tinh Thần híp lại.

Sau khi Dương Như tiến vào tập đoàn Tống thị, đã dùng rất nhiều thân tín Dương gia. Có thể nói, Dương gia có ngày phát triển như hôm nay Dương Như không thể thoát khỏi quan hệ.

Nếu giao lại cho thân tín Dương Như, bà ta từ chức cũng như không, căn bản không bị sao mấy. Mấy cái quyền thế plasic này đối với bà ta đều không có ý nghĩa mấy. 

Tinh Thần cười nói: "Mẹ, loại việc này mẹ không cần lo lắng, công ty to như vậy mẹ còn sợ không ai nhận được sao? Thêm nữa, con nghe nói cháu trai Khuê thúc đã làm ở công ty được 5 năm, cũng là cấp cao của bộ phận tiêu thụ."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mộ Thiếu Trăm Tỷ Cuồng Thê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook