Mỗi Ngày Tổng Tài Đều Bị Vả Mặt

Chương 17: Đây là quả báo

Lục Hoa Tệ

16/05/2021

“Bà nói gì?” Nghe tin dữ, Thẩm Thiều Đình choáng váng, phản ứng đầu tiên của hắn là không tin.

“Thư Tình, con bé đã chết rồi…”

“Đừng có lừa tôi!” Thẩm Thiều Đình hét lên, hắn đang cố kiềm chế cơn giận dữ đang bộc phát. “Chuyện này là cả gia đình bà sắp đặt đúng không?”

“Tôi lừa cậu làm gì.” Dương Dung đau khổ nói. “Con bé chết ngay trước mắt tôi, chính mắt tôi đã nhìn thấy.”

“Không tin, cậu có thể đến bệnh viện để kiểm tra.”

Nói rồi, Dương Dung gục xuống, nước mắt lại tuôn ra như mưa, bà cũng mong đây chỉ là một trò lừa gạt, Thư Tình thực ra vẫn còn sống.

Phản ứng chân thực của Dương Dung khiến Thẩm Thiều Đình không biết làm gì khác, hắn thở mạnh một hơi, chạy xe tới địa chỉ mà Dương Dung nói, đi thẳng tới phòng viện trưởng.

“Đúng là bệnh nhân đã mất, cô ấy được đưa tới trong tình trạng chấn thương khá nặng và không qua khỏi.” Viện trưởng khẳng định lại một lần nữa với Thẩm Thiều Đình.

Nếu nói lúc gặp Dương Dung, Thẩm Thiều Đình còn có một tia chống cự thì sau khi nghe những lời khẳng định từ viện trưởng, lý trí trong hắn đã mất hết.

Một khi sự thật càng khó chấp nhận thì phản ứng của con người ta càng thêm điên cuồng.

“Các người đang hợp lại lừa tôi phải không?” Thẩm Thiều Đình kích động tới mức lao tới bóp cổ viện trưởng, hai mắt đỏ ngầu. “Nói đi! Ai sai khiến ông nói những lời này.”

“Thẩm tổng… anh thả tay ra, nếu không tôi sẽ gọi bảo vệ.” Viện trưởng đẩy Thẩm Thiều Đình ra, cố gắng dùng lời lẽ để khuyên bảo hắn song chẳng có mấy tác dụng, Thẩm Thiều Đình vẫn đang lồng lộn như một con thú điên.

Đến bây giờ hắn vẫn không hiểu đây là trò đùa oan nghiệt gì của ông trời, cứ mỗi lần hắn sắp có được thì ông ta lại không do dự lấy đi.

Sự phẫn nộ khiến Thẩm Thiều Đình chỉ còn biết phát tiết vào những hành động điên cuồng, hắn ném vỡ hết mọi thứ có trong phòng của viện trưởng.

Người đàn ông này điên rồi, viện trưởng sợ tới mức xanh mặt, ông ta trốn ra khỏi phòng, gọi điện thoại về Thẩm gia.



“Quỳ xuống!”

Trong thư phòng của nhà họ Thẩm, ông nội Thẩm đã giận tới mức chỉ hận không thể dùng hết gia pháp lên Thẩm Thiều Đình. Là đứa cháu ông đặt hết kỳ vọng và trách nhiệm vào, thế mà nó lại hành xử chẳng khác gì một kẻ điên.

“Thẩm Thiều Đình, cháu tỉnh táo lại cho ta!”



Ông cụ Thẩm dùng quải trượng đánh một cái lên lưng Thẩm Thiều Đình. Ông tuy già nhưng sức khỏe thì không vấn đề, cú đánh đau tới mức Thẩm Thiều Đình phải hít sâu một hơi.

Không thể trách được sự tức giận của ông cụ Thẩm. Bởi việc trả thù Lê gia có thành hay không chính là vào ngay lúc này.

“Cháu xin lỗi.” Thẩm Thiều Đình gục mặt xuống, hắn biết đây không phải là lúc để mình yếu đuối, song hắn lại không làm được.

Ở dưới chân ông cụ Thẩm, hắn bỗng bật khóc như một đứa trẻ. “Cháu sai rồi! Cháu không nên trút hết hận thù lên Thư Tình, cô ấy vô tội…”

Phản ứng bất ngờ của Thẩm Thiều Đình khiến ông cụ Thẩm chỉ biết đơ người ra, không thể nói nổi một lời với đứa cháu này.

“Đây là quả báo của cháu, Thư Tình chính là người con gái mà cháu tìm kiếm bao năm nay. Thế nhưng, cô ấy mất rồi, cháu còn chưa kịp sửa chữa sai lầm và bù đắp cho cô ấy…”

Nước mắt đàn ông không dễ rơi, chỉ khi chuyện này quá sức chịu đựng với họ và khiến họ sụp đổ. Ông cụ Thẩm nhìn dáng vẻ yếu ớt đó của cháu trai, ngọn lửa giận cũng bớt đi, chỉ biết thở dài.

Chuyện nó tìm kiếm đứa bé năm đó ở cùng với nó ông cũng có nghe qua. Cứ tưởng đó chỉ là tình cảm nông nổi của mấy đứa trẻ con, không ngờ nó lại sâu sắc đến vậy, có thể khiến đứa cháu trai xuất sắc của ông trở nên bệ rạc và nhu nhược thế này.

Nhưng đây không phải là lúc để nó dành cho chuyện nữ nhi tình trường. Ông nội Lâm đập mạnh quải trượng xuống sàn, quát lớn, cố thức tỉnh đứa cháu trai đang u mê.

“Thẩm Thiều Đình!”

“Ta không quan tâm Thư Tình là ai và tình cảm của cháu đối với nó thế nào! Ta chỉ biết những việc mà Lê Cảnh và Lê gia đã làm là không thể tha thứ.”

“Cháu tỉnh táo ngay cho ta, bố mẹ và em trai của cháu vẫn đang đợi ngày cháu báo thù cho họ.”



Ba tháng sau.

Thủ đô Paris, Pháp.

Trong một căn hộ với tầm nhìn thẳng ra tháp Eiffel, bên ngoài ban công, những bông hoa hồng còn tưới nhuận sương sớm, Tịnh Kỳ chào đón ngày mới thức dậy bằng tiếng quẫy đạp ở trong bụng.

“Bé con, lại hư nữa rồi!” Tịnh Kỳ cười khẽ, trong đôi mắt hạnh tràn ngập những yêu thương.

Mặc dù trong lời kể của Vincent, quá khứ của cô và người chồng cũ không hề vui vẻ song không vì thế mà Tịnh Kỳ có ác cảm với đứa bé này. Có lẽ là vì sinh mệnh hai người gắn liền, khiến cô có suy nghĩ đứa bé này chỉ là con của một mình cô, không liên quan tới một ai khác.



Lúc này, bỗng có tiếng chuông cửa bên ngoài, Tịnh Kỳ xuống giường.

Như mọi lần, người đứng ở cửa là Vincent.

“Anh tới thăm con nuôi, hôm qua bé có quấy em không?”

“Cũng có một chút.” Tịnh Kỳ cười, cầm lấy túi đồ ăn mà Vincent đưa.

Nhìn những món ăn đã được chuẩn bị tỉ mỉ bởi đầu bếp của nhà họ Giang. Cô có chút ngượng ngùng.

“Em đã bảo anh rồi, em có thể tự chăm sóc mình được mà.”

“Không được!” Vincent cắt ngang mấy lời chống chế này của Tịnh Kỳ. “Con nuôi của anh không chịu đựng cái thói sinh hoạt không khoa học này của em được.”

Chuyện một tháng trước vẫn còn đó, lúc ấy nếu không phải anh đột ngột tới thăm Tịnh Kỳ không báo trước, chắc có lẽ cô định bán mạng với công việc viết lách quên ngày tháng rồi.

Việc Tịnh Kỳ bám duyên với cái nghề này, Vincent nghĩ có lẽ là do thành phố Paris lãng mạn này đã tạo cảm hứng cho cô.

Nhưng nếu chỉ làm chơi chơi cho vui thì không sao, bán mạng vì nó thì Vincent không chấp nhận được.

“Em biết rồi.” khuôn mặt xinh đẹp của Tịnh Kỳ phụng phịu vì mấy lời trách móc này của Vincent.

“Mấy con chữ mà em viết ra thì kiếm được bao đồng chứ?” Vincent cười, đưa tay xoa đầu cô, nhìn ánh mắt thân thiết mà Tịnh Kỳ dành cho anh, chỉ có thể nuốt mấy chữ ‘anh sẽ nuôi em mà’ xuống.

Không sao, thời gian vẫn còn dài…



Trong khi ở nước Pháp xa xôi, Tịnh Kỳ đang trải qua những ngày tháng yên bình và êm đềm nhất trong cuộc đời thì ở Hà thành, Thư Di đang phải trải qua một cơn ác mộng không có hồi kết.

Việc Lê Cảnh giết người và điều hành một tổ chức buôn bán nội tạng, Lê Minh dùng chính Lê thị để rửa tiền bị đưa ra ánh sáng. Hà thành yên bình vì tin tức này mà dậy sóng một phen. Người người kích động, nhà nhà phẫn nộ, việc xét xử cũng được đẩy nhanh. Hai người đứng đầu Lê gia lần lượt bị giải đi, tài sản của Lê Minh và Lê Cảnh cũng bị niêm phong để phục vụ điều tra.

Lê thị mất đi trụ cột, những cổ đông còn lại lao vào cuộc chiến tranh giành quyền lực, ai cũng muốn giành phần lợi về phía mình. Trai cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi, nhân lúc hỗn loạn, Thẩm Thiều Đình đứng sau thâu tóm cổ phiếu hết cổ phiếu, đem nó gom lại một mối với Thẩm thị.

Trong vòng vài ngày, Lê thị từ một gia tộc lớn biến mất, chỉ còn tồn tại trong những cuộc trà dư tửu hậu, Dương Dung vì cú sốc này mà bệnh thêm nặng, Thư Di từ thiên kim tiểu thư trở thành một kẻ không quyền không thế.

Chỉ có thể nói, cuộc đời lên voi xuống chó chỉ bằng cái chớp mắt mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỗi Ngày Tổng Tài Đều Bị Vả Mặt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook