Mối Tình Mùa Đông

Chương 2: Cuộc Sống Mới

bolideblack

22/01/2016

Ngày đầu nhập học, cô mặc một chiếc sơ mi trắng ,quần jean, mang giày thể thao. Mái tóc dài cột cao. Đeo chiếc kính cận gọng đen. Và cộng với mái ngố che hết trán và lông mày chiếc kính nó đã che hết khuôn mặt cô. Đeo chiếc cặp sách lên vai cô đóng cửa rồi đi bộ đến trường. trường cô khá nổi tiếng và nằm gần trung tâm thành phố. Đi trên đường tình cờ cô nhìn thấy cái bảng tìm nhân viên dịch thuật tiếng anh, hàn. Cô nhìn nó rồi ghé vào quán bên đường mua 1 bộ hồ sơ rồi đủng đỉnh lên lớp học.

Cô học lớp 11a5. là một lớp chuyên Anh. Lớp có khoảng 40 người và có đúng 20 bộ bàn ghế. Cô chọn một bàn trong cùng và có thể nhìn ra cửa sổ.Cô giáo bước vào:

-e hèm..chào các em…tôi là Nguyễn Cẩm Tú sẽ chủ nhiệm lớp ta trong năm học này,. Tôi nói trước là tôi rất nghiêm khắc, chính vì vậy yêu cầu mọi người hợp tác với tôi để lớp ta có những thành tích cao trong năm học này…..

Cô giáo đang nói ,,chợt có một bạn trai đứng ngoài cửa hỏi vọng vào:

-xin lỗi cô đây có phải lớp 11a5 không ạ?

Cả lớp đánh mắt ra cửa, một cậu cao lớn với cặp kính dày cộm và tay cầm mấy cuốn sách to,dày . cậu có nước da ngăm ngăm, mái tóc ngắn gần như là cắt húi cua nhưng đằng trước mái để dài, có vài sợi rủ xuống trán.

-cậu tên là gì?- cô Hương lên tiếng hỏi..

-Dạ, em tên là Trần Hạo Minh ạ.

-Được ,Trần HạoMinh, cậu tìm chỗ ngồi đi.-cô Hương nhìn Minh bằng ánh mắt khiến cậu dựng tóc gáy.

-vâng..

Minh bước vào lớp, nhìn quanh, chỉ còn một chỗ trống . bàn cuối cùng có một cô gái đã ngồi đấy mắt vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ, Minh nhanh chóng bước lại gần và ngồi bên cạnh, cô gái có vẻ không để ý đến sự có mặt của cậu,mắt vẫn nhìn ra ngoài cửa sổ. cậu định lên tiếng hỏi thì thấy cô giáo vẫn đang vừa nói vừa nhìn mình thì cậu đành nhìn lên bảng và chăm chú nghe. Thỉnh thoảng cậu cũng có nhìn sang cô gái bên cạnh nhưng cô không hề ngoảnh lại mắt vẫn nhìn ra cửa sổ,

Hôm nay chỉ là giới thiệu về lớp, về cô giáo chủ nhiệm nên kết thúc khá sớm . Anh đi bộ đến công ti dịch thuật để xin phỏng vấn . người trực tiếp phỏng vấn Anh là một người con trai chừng 25 tuổi. khi anh ta bước vào phòng phỏng vấn ,anh ta có vẻ rất ngạc nhiên. Anh ta tiến đến ngồi đối diện với Anh:

-em bao nhiêu tuổi rồi?



-em 17..

Anh ta có vẻ lại càng ngạc nhiên hơn:

-em tên là gì?

-Trúc Anh..

-đây không phải trò đùa đâu, em chưa đủ tuổi để làm việc này. Dịch thuật không hề đơn giản.

-em biết..

-vậy tại sao??..

-nhưng em có thể làm được.

Nhìn ánh mắt cương nghị, sáng lấp lánh, lời nói lạnh lạnh nhưng chắc chắn ,anh chàng gật đầu:

-em được nhận..

Sau đó,anh ta đưa cho Anh một đoạn văn để cô dịch thử, tốc độ và nội dung khiến anh choáng, cô bé mới chỉ 17 tuổi mà có thể làm thế này. Hôm đó anh đưa cô một văn bản dày và để cô dịch . Vì nhà cô không có máy tính nên anh đưa thêm cho cô lap-top dự trữ trong phòng anh . Khi cô ra về, anh mới giật mình nghĩ lại sao mình có thể đưa máy tính cho người mới như vậy, nhưng có điều gì đó ở cô khiến anh có cảm giác tin tưởng .

Vừa về nhà, Anh đã mang tài liệu ra bắt đầu dịch và quên luôn thời gian và cái bụng đói meo của mình. Tốc độ đọc hiểu và gõ máy của cô gần như gấp đôi người bình thường. tập văn bản dày hơn 400 trang mà cô ngồi dịch từ 14h đến lúc cô làm xong dòng cuối cùng, ngước lên nhìn ra ngoài trời thì đã thấy tối và ngước lên đồng hồ. ôi mẹ ơi 6h tối rồi. cô lưu văn bản đứng dậy định đi tắm thì bắt đầu mới thấy đói. Đóng cửa phòng, cô đặt nồi nước lên bếp điện ,đặt mức nhỏ nhất rồi vào phòng tắm…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mối Tình Mùa Đông

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook