Món Nợ Bất Tận

Chương 9: Ác ma đi săn Ác ma

Andlao

15/07/2022

Tia nắng ban mai len lỏi qua khe hở trên rèm chiếu vào mặt Bologo. Anh mở mắt ra, một ngày mới bắt đầu.

Đứng dậy, những tưởng sẽ đực ra như mọi khi, nhưng lần này Bologo đã tỉnh táo nhanh hơn rất nhiều, không những thế anh còn cảm thấy mình "khỏe" hơn không ít.

Loại cảm giác này rất mơ hồ. Bologo đổ nó cho việc "ăn chán chê" trong bài đánh giá. Sau khi giết nhiều Ác ma như thế, anh cảm thấy linh hồn của mình chưa bao giờ được tràn đầy như bây giờ, và đồng thời sự tràn đầy này không chỉ lấp đầy phần trống rỗng mà còn được phản chiếu lên cơ thể.

Linh hồn quyết định thể xác, linh hồn mạnh mẽ, thể xác cũng sẽ mạnh mẽ, linh hồn suy bại, thể xác cũng sẽ vặn vẹo thành ác ma.

Nếu giống như trò chơi ở kiếp trước, Bologo cảm thấy điểm kinh nghiệm của mình hẳn đã tăng lên rất nhiều. Nhưng đáng tiếc là, cho tới nay, anh vẫn chỉ có thể dựa vào cảm giác mơ hồ để lý giải những chuyện này, và cũng không có cách nào để nhìn trực quan độ không hoàn chỉnh của linh hồn mình.

Tuy nhiên, đây sẽ không còn là vấn đề, Bologo đoán Cục Trật tự sẽ giải quyết phiền não này giùm mình. Anh rất mong chờ ngày có thể quan sát trực quan khoảng trống trong linh hồn mình.

- Một cuộc sống mới…

Bologo thở dài. Sau khi thành công vượt qua bài đánh giá, anh cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm. Tảng đá nặng trĩu trong lòng đã biến mất, cuối cùng anh cũng có thể tiếp tục hình dung về tương lai, chứ không phải là hao phí thời gian trong nhà tù tăm tối.

- Linh hồn...

Nhìn lên trần nhà, Bologo suy nghĩ vẩn vơ.

Jeffrey cực kỳ giống như một người thầy. Trong suốt một năm của kỳ quan sát, anh ta đã dạy cho Bologo không ít thứ. Theo cách nói của Jeffrey thì đây là những “phẩm chất nghề nghiệp” cơ bản nhất. Có vẻ như từ lúc bắt đầu, Jeffrey đã nhận định rằng mình sẽ gia nhập Cục Trật tự.

Mọi thứ trên đời đều có linh hồn, dù là tảng đá, sắt thép, hay mèo, chó gì đó, kể cả con người, tất cả đều có linh hồn, nhưng do trí tuệ và ý chí khác biệt nên linh hồn có sự phân hóa nhất định.

Đối với ma quỷ mà nói, linh hồn là thứ tương đương với “giá trị”, là liều thuốc duy nhất có thể giúp Ác ma giải tỏa “cơn đói”, và là nguyên liệu giả kim quý giá nhất đối với các nhà giả kim.

Linh hồn của những “vật chết” như tảng đá, sắt thép, là những “linh hồn Sắt Lạnh” không có ý chí, linh hồn của chúng sẽ “biến mất”trong vô thức và có thể dễ dàng bị cướp bóc, trói buộc và lợi dụng, điều này đã được ghi lại rõ ràng trong thuật giả kim.

Động thực vật có một trí tuệ và ý chí nhất định, linh hồn của chúng là “linh hồn Cỏ Bạc”. Bởi vậy, sau khi chết đi, linh hồn của chúng tuy rằng sẽ chậm rãi “biến mất”, nhưng trí tuệ và ý chí của chúng vẫn còn quá nhỏ bé nên có thể thông qua phương pháp “ngưng kết” để giữ lại.

Linh hồn của con người là quý giá nhất, nó có trí tuệ sáng suốt và ý chí tự do, là “linh hồn Hoàng Kim”. Sau khi thể xác con người chết đi, linh hồn của họ không thể bị trói buộc, cho dù có bị Ác ma nuốt thì nó cũng chỉ là trói buộc linh hồn trong khoảng thời gian ngắn để xoa dịu cơn đói mà thôi.

Sử dụng "ngưng kết" để trói buộc "linh hồn Hoàng Kim" và biến linh hồn hư vô thành một thực thể cũng chỉ là vô ích. "Linh hồn Hoàng Kim" bị hiện thực hóa sẽ từ từ bay hơi cho đến khi nó "tan biến" hoàn toàn.

Linh hồn con người là thứ quý giá nhất, không gì có thể ràng buộc được, dù có dùng “ngưng kết” để cưỡng chế “giữ lại” thì cũng chỉ khiến cho thời gian “tan biến” của nó chậm lại mà thôi.

Ngoại trừ một cách.

Hợp đồng máu của Ma quỷ.

Giao kèo với Ma quỷ, điền tên vào hợp đồng, dâng linh hồn của mình ra. Từ khoảnh khắc ấy trở đi, linh hồn của con người sẽ hoàn toàn bị trói buộc, thuộc toàn bộ về Ma quỷ, không thể "tan biến", vĩnh viễn trở thành một phần tài sản của chúng.

Hình dạng của Ma quỷ thiên biến vạn hóa, không ai biết nó sẽ tìm thấy bạn như thế nào, nó có thể là chim, có thể là thư, cũng có thể là một cuộc gọi... Người bị tước đoạt tất cả "linh hồn Hoàng Kim" trong giao kèo sẽ biến thành Ác ma đói khát.

Đến giờ thì Bologo đã chiến đấu với rất nhiều Ác ma. Tất cả đã từng được Ma quỷ thỏa mãn “ham muốn”, nhưng đều sớm rơi vào một vòng xoáy khác, điên cuồng hơn và sâu thẳm hơn.

Trong đó, thứ khiến người ta khó hiểu hơn nữa là,

Phán xét của Ma quỷ đối với "giá trị". Đối với loài người mà nói, thì tất cả linh hồn đều là "linh hồn Hoàng Kim" vô cùng quý giá, nhưng trong mắt Ma quỷ, linh hồn dường như cũng có sự phân chia về "giá trị".

Minh chứng rõ ràng nhất chính là Bologo, một Con nợ và những Ác ma mà anh đã giết.

Bologo hẳn phải có giá trị rất lớn đối với Ma quỷ – chỉ dựa vào một phần linh hồn là đã có thể nhận về một “Ban ân” – trong khi hầu hết Ác ma phải dâng ra toàn bộ linh hồn của mình, nhưng lại biến thành quái vật.



Không ai biết tiêu chí mà những Ma quỷ này dùng để đánh giá "giá trị", cũng như không ai biết mục đích của những tồn tại bí ẩn này rốt cuộc là gì.

Thở dài một hơi.

Vì vậy, một phần linh hồn của Bologo giờ đây đã vĩnh viễn thuộc về Ma quỷ.

Mỗi khi nghĩ đến điều này, Bologo lại đau đầu nghĩ xem nên chuộc linh hồn của mình về như thế nào.

Nhưng... có vẻ như không cần chuộc về.

Ngoài những đặc điểm trên, linh hồn còn có một đặc tính khác, đó là mảnh vụn.

Linh hồn sinh ra và tan biến, hoặc bị cướp đoạt và nuốt chửng, trong quá trình chuyển đổi trạng thái và thay đổi hình dạng, linh hồn sẽ khó tránh khỏi bị "hao tổn", và những phần bị mất đi này được gọi là "mảnh vụn".

Mảnh vụn là linh hồn, nhưng cũng không phải là linh hồn.

Về phần này Jeffrey cũng không hiểu. Hiện tại không có học giả nào có thể quan sát được sự tồn tại của mảnh vụn, mọi thứ chỉ là suy luận và lý thuyết.

Ác ma cướp đoạt linh hồn của người khác. Linh hồn bị cướp đoạt này sẽ có một phần bị "hao tổn", phần này sẽ không tan biến hay chuyển đổi mà ở lại trong cơ thể của Ác ma, dần tích tụ lại và hoàn toàn được giải phóng sau khi Ác ma chết.

Mảnh vụn không giống như "linh hồn Hoàng Kim" không thể bị trói buộc và được định sẵn sẽ "tan biến". Nó có thể bị Bologo hấp thụ và nuốt chửng, đồng thời có thể ức chế sự trống rỗng xao động và ngăn chặn chứng Bạo Thực phát tác.

Điều này tạo thành một chuỗi thức ăn có vẻ khá thú vị. Ác ma nuốt chửng linh hồn của con người, còn Bologo thì giết Ác ma và cướp mảnh vụn còn sót lại trên cơ thể của chúng.

Nhìn theo góc độ này thì Bologo ngược lại trông giống Ác ma hơn.

- Ác ma đi săn Ác ma.

Bologo tự nhủ. Anh rất thích cách nói này. Trong công việc về sau, anh sẽ có rất nhiều cơ hội để thu thập những mảnh vụn và bổ sung linh hồn cho mình.

- Tôi muốn ngắm mặt trời, nhìn nó bị xóa đi ~

Bước ra khỏi phòng ngủ, Bologo khẽ ngâm nga. Lâu rồi anh không vui như vậy.

Đánh răng, rửa mặt, nhìn mình trong gương. Trên gương mặt quen thuộc, làn da tái nhợt khiến anh trông có vẻ ốm yếu.

Ngục tối là một nơi tối tăm, không có ánh mặt trời. Bởi vì rất lâu không được phơi nắng nên Bologo trông giống như một cái xác ướp lúc ra tù. Anh vốn định nằm phơi nắng nhiều một chút để có thể trông khỏe khoắn trở lại, nhưng tại cái mảnh đất Opus quỷ quái này, về cơ bản là không có ánh nắng.

Ngẩng đầu lên lên, có thì cũng chỉ là những đám mây xám trắng nặng nề và ngột ngạt, đôi khi những đám mây tích nặng nề này thậm chí còn lan xuống mặt đất, cả thành phố đều sẽ bị bao phủ trong làn sương mù độc hại. Bởi vậy mà mặt nạ phòng độc là một thứ bán rất chạy ở Opus và nằm trong tầm kiểm soát của chính quyền.

Bologo đã từng ỷ vào cơ thể bất tử của mình để ra ngoài mà không đeo mặt nạ phòng độc trong "thủy triều xám và sương khói", một mình bước vào làn sương mù độc hại bao trùm cả thành phố.

Đó là một ký ức khủng khiếp đến tột độ, cảm giác như nuốt phải mảnh thủy tinh vỡ mà không chết. Từng cơn đau kéo theo, liên tục bóp nghẹt đường hô hấp và thậm chí là cả phổi.

Kể từ đó, Bologo đã thành thật chuẩn bị một vài chiếc mặt nạ phòng độc ở nhà và mua một ngăn kéo hộp – những thứ được coi như nhu yếu phẩm ở Opus.

Thành phố của lời thề, Opus, đây là một thành phố cực kỳ khủng khiếp, nhưng vẫn có vô số người tha phương đến đây.

Sau khi sửa sang lại bản thân, Bologo bước đến hành lang. Nó vẫn mang dáng vẻ quen thuộc, bụi mù mịt khắp nơi, quảng cáo dán đầy trên những bức tường ố vàng, rác rưởi chất thành đống trong góc.

Tiếng ồn ào đến từ mọi hướng, tiếng TV kế bên, tiếng cãi vã của cặp đôi và cả tiếng cười càn rỡ.

Không có gì khác biệt, hoàn toàn như mọi khi.

Chỉ là tâm lý của Bologo đã có chút thay đổi. Anh đã là một người tự do, cảm giác này thực sự rất tuyệt, như kiểu một nô lệ trong tù đã tự mình bẻ vỡ gông cùm.



Bước ra khỏi cửa, tòa nhà vẫn như thường lệ, không có dấu vết chém giết hay phần còn sót lại của Ác ma. Bologo đã kiểm tra kỹ càng, ngay cả mẩu thịt vụn cũng không có.

Phảng phất như cơn điên loạn đêm hôm đó chỉ là một ảo mộng hư vô.

Nhưng Bologo có thể khẳng định nó là thật.

Những người này đã làm như thế nào?

Lặng lẽ ném nhiều Ác ma như thế vào trong đây, rồi lại có thể che đậy mọi dấu vết một cách hoàn hảo.

Hỏi thăm các bạn hàng xóm, dường như họ không biết gì cả, như thể toàn bộ tòa nhà đêm hôm đó đã chìm vào giấc ngủ dài cùng với những bức tường xi măng bịt kín.

Thế giới này phức tạp hơn những gì mình nghĩ rất nhiều. Nhưng may mắn thay, giờ Bologo đang đứng trước cánh cửa của thế giới mới này, chỉ cần đẩy nhẹ nó ra.

- Bologo!

Tiếng hét bất ngờ đánh thức Bologo khỏi dòng suy nghĩ. Jeffrey đang đứng ở cuối hành lang và bước nhanh tới. Sau ba ngày, Jeffrey cuối cùng đã chủ động liên lạc với anh.

- Anh tới để đưa tôi đi xử lý thủ tục nhận việc à?

Bologo hỏi thẳng. Cảm giác phấn khích ẩn trong lòng khiến anh không thể chờ được nữa.

- Có thể nói là vậy, nhân tiện sẽ chỉ cho anh một số bộ phận cơ bản của Cục Trật tự.

Vừa nói, Jeffrey vừa lấy ra một chùm chìa khóa từ thắt lưng. Sau khi tìm kiếm cẩn thận, anh ta lấy ra một chiếc chìa khóa bằng đồng có vết rỉ sét. Có thể thấy trên đó có khắc một vài dòng chữ, nhưng nó quá nhỏ, Bologo không thể nhìn rõ trên đó viết gì.

- Đi.

Jeffrey ra hiệu với Bologo và đứng trước cửa đợi.

- Nơi anh sống quá xa. Từ đây phải mất ít nhất hai giờ để đến trụ sở chính. Thời gian eo hẹp, cộng với việc tôi đã xin rồi, vừa hay có thể cho anh thử trải nghiệm.

Jeffrey nói với vẻ đầy bí ẩn.

Bologo không biết câu trước và câu sau của Jeffrey có liên quan gì với nhau, nhưng khi nghĩ đến cảm giác kỳ lạ kia trong bài đánh giá, anh liền cảm thấy bình thường trở lại.

"Cục Trật tự" bí ẩn và phức tạp hơn mình tưởng tượng rất nhiều, họ không chỉ có liên quan với Ma quỷ mà còn đi săn Ác ma, sở hữu nhiều sức mạnh siêu phàm mà mình chưa biết đến.

- Anh đang làm gì thế?

Chỉ thấy Jeffrey khép cửa phòng lại, sau đó cầm chiếc chìa khóa đồng bị rỉ sét kia và chuẩn bị mở cửa ra bằng chiếc chìa khóa này.

- Chìa khóa của anh không mở được cửa nhà tôi...

Bologo vừa mới nói khỏi miệng liền ngừng lại, mắt anh dán chặt vào chiếc chìa khóa.

Trên chiếc chìa khóa xuất hiện một họa tiết tinh xảo màu xanh lam nhạt hình vòng cung, rồi thế là nó được cắm vào trong ổ khóa một cách hoàn hảo. Đồng thời, sau khi cắm vào trong đó, màu xanh lam nhạt hình vòng cung này lan ra khắp ổ khóa và toàn bộ cánh cửa chỉ trong nháy mắt. Nó lướt trên bề mặt kim loạt một cách nhanh chóng, sau đó thì biến mất tăm hơi.

Bologo có thể cảm nhận được, có một thứ gì đó đang chảy, một thứ gì đó vô hình, vô dạng, nhưng nó thực sự tồn tại, nó đang trào dâng lên và tràn vào trong chìa khóa.

Jeffrey lắc cổ tay, chìa khóa bị vặn, tiếng lò xo cơ học vang lên giòn giã trong ổ khóa.

Cửa mở.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Món Nợ Bất Tận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook