Món Nợ Bất Tận

Chương 1: Chương mở đầu: CON NỢ

Andlao

11/07/2022

Trong màn đêm, nhà thờ được thắp sáng trưng. Ngọn nến lặng lẽ cháy, sáp dầu nóng chảy xuống, đông đặc lại dọc theo cầu thang. Khi gió đêm thổi qua, nó gợn sóng, lấp lánh như mặt biển dưới ánh mặt trời lặn.

Trong phòng xưng tội chật hẹp, Bologo cúi thấp đầu, thì thầm.

- Thưa Cha, linh hồn của người tốt sẽ lên thiên đường, linh hồn của kẻ xấu sẽ xuống địa ngục, đúng không?

Ngay sau đó, một giọng nói hiền hòa vang lên từ phía bên kia.

- Tất nhiên rồi, con trai.

Bologo và vị linh mục bị ngăn bởi một lớp màn đen mỏng. Trong bóng tối, khuôn mặt của hai người mơ hồ, không thể thấy được diện mạo của nhau.

- Vậy sao? Thế thì thật tuyệt.

Nghe lời khẳng định của vị linh mục, Bologo khẽ gật đầu, thở phào nhẹ nhõm.

- Con có một người bạn.

Khi nói về người ấy, một nụ cười thoáng qua trên gương mặt mờ mịt của Bologo, nhưng rất nhanh đã biến mất.

- Không phải kiểu 'bạn bè' để che giấu bản thân, mà bà ấy là một người thực sự tồn tại, là người bạn duy nhất của con.

- Ra tù cách đây một năm, con đứng ở cổng trại giam, lạc lõng một lúc lâu, chẳng biết đi đâu, rồi con bắt gặp bà ấy. Mặc dù đã lâu rồi không gặp bà ấy, nhưng con vẫn nhận ra bà ấy trong nháy mắt.

- Bà ấy đưa con về nhà và chăm sóc, trước kia bà ấy rất hay cằn nhằn... Sau khi có tuổi, bà ấy lại càng hay cằn nhằn hơn, ngày nào cũng sẽ không ngừng nói với con...

Bologo nói như mở máy hát, bắt đầu liên miên lải nhải, trong khi vị linh mục thì im lặng lắng nghe.

- Đi ngủ mà không đắp chăn sẽ bị bà ấy lầm bầm, không ăn sáng cũng sẽ bị lầm bầm, thậm chí là cả thức khuya. Đôi khi con còn vặn lại ‘Bà là mẹ tôi à’, thì bà ấy sẽ cười đắc chí và tiếp tục lảm nhảm.

Nói đến đây Bologo không khỏi bật cười. Nghe thấy vậy vị linh mục ngồi bên kia cũng cười theo, trong không gian chật hẹp vang vọng tiếng cười của hai người.

- Con ở nhà bà ấy một thời gian, ngủ trên ghế sofa ở phòng khách. Mấy đứa con của bà thỉnh thoảng sẽ về thăm nhà. Chắc là do con đã từng ở tù, nên họ không thích con, với lại bà ấy cũng đã nhiều tuổi rồi, kiểu gì cũng sẽ hoài nghi con đang mưu mô điều gì đó sai trái, chẳng hạn như gia sản nhà bà ấy.

Nói đến đây, Bologo lắc đầu.

- Để không ảnh hưởng đến hòa khí của gia đình họ, sau này con đã dọn ra ngoài. Con đến thăm bà ấy bất cứ khi nào có thời gian. Bà ấy còn nói rằng con giống như một đứa con không cùng dòng máu của bà ấy... lại trêu con.

Gương mặt của một người phụ nữ dần hiện ra trong tâm trí Bologo. Đó là một gương mặt già nua, năm tháng đã tàn phá nhan sắc của bà, nhưng vẫn có thể nhìn thấy vẻ đẹp của quá khứ một cách mơ hồ qua làn da teo tóp và những nếp nhăn.

Nghe những gì anh nói, vị linh mục khẽ gật đầu và mỉm cười.

- Bạn vong niên sao? Nghe rất không tệ.

- Đúng vậy, bà ấy thực sự là một người tốt. Sẵn sàng đón nhận con khi con không nơi nương tựa. Lúc trước con còn nói đùa với bà ấy rằng, con muốn làm người yêu cho bà ấy đề đền đáp ân tình này. Bà ấy lắc đầu, bảo nếu con đứng cùng với bà ấy thì hai người giống mẹ con hơn là người yêu.

Bologo ngẩng đầu lên thì chỉ thấy bóng tối sâu thẳm. Anh tự lẩm bẩm một mình.

- Người tốt như vậy đáng lẽ ra phải có một cái kết yên lành mới đúng chứ, vào một buổi sáng đầy nắng nào đó...

Anh hít sâu một hơi, nụ cười trên mặt dần trở nên lạnh lùng, như đeo lên một lớp mặt nạ, không chút cảm xúc.

- Thưa Cha, con muốn thú nhận với cha về cái chết của bà ấy. Cùng với những hành động tàn bạo mà con đã làm sau cái chết của bà ấy.

Giọng của anh bình thản, không chứa chút cảm xúc nào.

Lời vừa nói ra giống như một câu ma chú, cơn lạnh không tên dội vào tim vị linh mục, ông lo lắng nhìn về phía bên kia của tấm màn đen, nhưng chỉ có thể nhìn thấy một hình bóng mơ hồ.

Trong khoảnh khắc ấy, ông ta có một cảm giác khó mà tả nổi, như thể Bologo ở phía bên kia phòng xưng tội không còn là một con người nữa, mà là một tồn tại không thể giải thích được.

Đầy rẫy những điều xấu xa, hung dữ, lừa lọc...

- Khoảng một tháng trước, vào một buổi sáng đầy nắng, bà ấy vẫn ra ngoài đi dạo như mọi khi, chỉ khác là lần này không trở về. Khi được tìm thấy thì bà ấy đã chết, xác nằm trong ngõ tối, đồ trang sức và tiền bạc bị cướp sạch.

Niềm vui vừa rồi bỗng biến mất, đôi mắt Bologo trống rỗng, vô hồn, như thể anh đang nói về một chuyện gì đó không liên quan đến mình.

- Một vụ cướp bình thường... đó là những gì cảnh sát nói. Thưa Cha, hẳn Cha cũng biết ở cái thành phố Opus quỷ quái này, trật tự và hỗn loạn luôn cùng tồn tại. Cướp giật là một chuyện hết sức bình thường. Bà ấy chỉ hơi xui xẻo một chút thôi. Gặp phải chuyện không may như vậy trong một buổi sáng đầy nắng.

- Lúc đầu con cũng nghĩ chuyện là như vậy. Trên đường đến nhà xác, con đã nghĩ đến rất nhiều thứ, chẳng hạn như làm thế nào để tìm ra tên cướp khốn kiếp ấy, làm thế nào để hắn nhận ra cái chết cũng là thứ xa xỉ trong một số thời khắc...

Giọng Bologo ngừng lại một lúc, rồi tiếp tục.

- Con nhìn thấy thi thể bà trong nhà xác, thân thể lạnh ngắt, vẻ mặt nhu hòa, giống như đang ngủ say. Bác sĩ nói bà ấy già quá rồi, đập vào đầu là chết, rất nhiều người già cũng chết như vậy.

- Lúc đầu, con cũng chấp nhận nguyên nhân này, nhưng ngay sau đó con đã phát hiện ra một chuyện. Trên cơ thể bà ấy có dấu vết của sự 'thăng hoa', linh hồn của bà ấy... bị người khác lôi ra ngoài.

Vẻ mặt của vị linh mục cứng đờ, trông như một tác phẩm điêu khắc bằng băng, trong khi Bologo thì thấp giọng cười. Phòng xưng tội chật hẹp lúc này giống như một nhà giam, nhốt cả hai lại với nhau.

Hay đúng hơn là vị linh mục bị buộc phải nhốt cùng với Bologo.

- Cha có biết không? Thưa Cha, ông chủ con nói rằng linh hồn là có thật, bởi vậy trong những câu chuyện, đám ma quỷ thèm khát linh hồn cũng có thật. Chúng ẩn mình trong những góc tối, hứa hẹn đủ điều tốt đẹp để cám dỗ người thường dâng linh hồn của mình ra.

Bologo đột nhiên nói sang chuyện khác, giọng của anh rất nhỏ, như thể đang kể một bí mật không thể nói ra.

- Một số người trao toàn bộ linh hồn cho ma quỷ trong cuộc giao dịch. Ngay sau đó trong nội tâm hắn sẽ xuất hiện một lỗ hổng, nó không ngừng sụp đổ - đó là vị trí vốn có của linh hồn.

- Trống rỗng như một cơn lốc nuốt chửng mọi thứ, từng bước ăn mòn lý trí của con người.

- Trong nỗi đau không thể nguôi ngoai, họ càng trở nên điên cuồng và đói khát, cho đến khi ăn tươi nuốt sống linh hồn người khác, mới có thể lấp đầy sự trống rỗng trong nội tâm và tạm thời xoa dịu sự giày vò của cơn đói.

Chẳng biết từ lúc nào mà phòng xưng tội đã hoàn toàn im ắng, chỉ còn lại giọng kể của Bologo, ngoài ra không còn gì nữa.

- Thăng hoa là một phương thức ngưng tụ linh hồn, biến một linh hồn hư vô ngưng kết thành một thực thể, để rồi tiến hành can thiệp từ đó, giống như cái gọi là hòn đá triết gia, thuốc trường sinh... Đây không phải là một vụ cướp bóc bình thường, mà là một vụ mưu sát nhằm cướp đoạt linh hồn, đồng thời có sự tham gia của siêu phàm.

Giọng Bologo run lên, không phải do sợ hãi, mà là do phấn khích, sự phấn khích của bạo lực.

- Con tìm được thành viên băng nhóm xã hội đen lêu lổng quanh khu vực này, nhổ sạch răng, nện gãy xương, chặt từng đốt ngón tay... Công việc này mệt lắm, cũng may mà tìm được một cái tên, lần theo cái tên này thì tìm được một cái tên khác.

- Hắn là một dược sĩ bán đủ thứ thuốc cấm trên chợ đen. Tra tấn, tra khảo hắn, sau đó thì nhận được cái tên tiếp theo.



- Tay chân, ông trùm, buôn lậu, cảnh sát nhận hối lộ...

- Cái tên tiếp theo, tiếp theo...

Cùng với lời kể của Bologo vang lên trong tĩnh lặng là tiếng kim đồng hồ. Sau mỗi âm tiết tan biến, kim đồng hồ lại nhích dần một đoạn, nhích dần.

Tích tắc, tích tắc, tích tắc... Tốc độ ngày càng tăng dần, tất cả như rơi vào trong một vòng xoáy đen, mọi người kêu gào yếu ớt, bị lôi xuống, nhấn chìm, trở về với bóng tối.

Áp lực trong lòng vị linh mục ngày càng lớn, mồ hôi lạnh ướt đẫm trán ông.

Đến một lúc nào đó, Bologo cuối cùng cũng dừng lại, anh mỉm cười thản nhiên, kết thúc cuộc trò chuyện điên rồ này.

- Quên đi, con sẽ không đi vào chi tiết. Tóm lại là nó có vẻ hơi nhàm chán và máy móc. Cuối cùng, con nhận được danh sách từ một kẻ đã chết.

Bologo từ từ di chuyển ánh mắt của mình về phía bên kia của tấm màn đen.

- Thưa Cha, người có biết Adele Doveland không?

Không có âm thanh nào sau tấm màn đen, chỉ có một tiếng vang trầm và nhẹ, như sự sụp đổ từ một vết nứt trên sông băng, hay sự xao động của chồi non đang đâm trồi qua mặt đất.

Bologo lặng lẽ chờ đợi, không hiểu tại sao trong nhà thờ này luôn có một mùi hương rất nồng, thậm chí trong phòng xưng tội cũng vậy, nhưng chẳng mấy chốc anh đã ngửi thấy một hương vị tanh tưởi lẫn trong mùi hương này.

Tiếng rít vang lên.

Xương ngón tay sắc bén xé toạc làn da, trông như một con dao dính máu, chẻ đôi tấm màn đen, rạch dọc theo mặt Bologo, rồi găm vào tấm gỗ phía sau.

Bologo quay đầu lại và nhìn về phía vị linh mục, một đường chỉ mỏng màu đỏ chạy dọc theo má ông ta, sau đó thì máu chảy xuôi ra từ đó.

Mùi hôi tanh của máu nồng nặc trong không khí, như là một loại thuốc kích thích nào đó, từng tràng thở dốc khò khè vang lên.

Bologo chẳng mấy quan tâm, lạnh lùng nhìn vị linh mục trước mặt này, hay còn có thể gọi là Ác ma.

- Ngươi không nên đến đây.

Bóng tối trùm lên cơ thể của vị linh mục, giọng nói méo mó phát ra từ cổ họng hắn.

Vị linh mục đã ngửi thấy mùi của linh hồn, cái mùi đầy ngọt ngào, khiến người ta mê say và điên cuồng này tỏa ra từ máu, chỉ cần ngửi thấy cái mùi vị thơm ngon này thôi là cơn đói đến từ cảm giác trống rỗng trong nội tâm đã có thể được giải tỏa đi rất nhiều.

Nhưng sau khi được giải tỏa, chính là sự thèm khát ngày càng lớn.

- Ác ma cũng đòi đi làm linh mục.

Bologo lạnh lùng nói.

Tay linh mục không trả lời, mà chỉ phát ra tiếng cười khàn khàn đầy quái dị.

Nó không lo lắng bí mật sẽ bị lộ, chỉ cần giết chết Bologo là xong.

Nuốt hết linh hồn của Bologo, sau đó thì băm xác thành nhiều mảnh nhỏ và ném vào sương mù xám trong Khe Nứt Lớn... như mọi khi.

- Cha Doron, vì sao tên của người lại xuất hiện trên danh sách ấy?

Bologo ngẩng đầu lên thì nhìn thấy khuôn mặt gớm ghiếc và đáng sợ của Doron. Ngũ quan của nó đã hoàn toàn bị bóp méo, không còn chút hiền hòa. Trông nó giống như một con dã thú đang tàn sát con mồi, hơi thở dồn dập và kịch liệt, đôi mắt đỏ ngầu, hằn lên vệt máu.

- Thật ư? Thế thì thật đáng tiếc.

Bologo đã nói như vậy.

Móng vuốt sắc bén vung tới, tiếng kim loại chạm vào nhau vang lên. Sau đó, trong bóng tối chật hẹp, Doron cảm thấy lồng ngực mình đau nhói, rồi cơ thể bị kéo văng ra, không tự chủ bị kéo bay ra khỏi phòng xưng tội.

Chân nến đang cháy bị lật ngược, sáp dầu nóng rực và ngọn lửa quấn vào người nó, thiêu rụi quần áo. Lửa bùng lên trong tiếng gầm rú vang dội, Doron trông như một con thú tắm trong biển lửa.

Trong căn phòng xưng tội mờ tối, Bologo chậm rãi bước ra, trên tay cầm một chiếc cán dài bằng kim loại với những vết xước do móng vuốt để lại. Anh lắc mạnh chiếc cán dài, sau một vài tiếng vang giòn giã, chiếc cán dài bằng kim loại kéo dài ra từng đoạn, cuối cùng thì con dao sắc nhọn chết người trượt ra, phản chiếu ngọn nến đang cháy.

Dao gấp sắc bén được nắm trong tay.

- Cũng có một vài người không vứt bỏ toàn bộ linh hồn trong giao dịch với ma quỷ, đồng thời còn nhận được ‘ban ân’ đến từ chúng.

Bologo nói xong, liền sờ về phía vị trí trái tim trên ngực.

- Ông chủ nói rằng những người như vậy đã mất đi một phần linh hồn. Linh hồn không còn trọn vẹn, mất đi một góc, lộ ra một khoảng trống rỗng. Vì vậy đôi khi họ bị cơn đói hành hạ, thôi thúc họ đi tìm lại phần linh hồn đã mất và lấp đầy khoảng trống một lần nữa. Nhưng họ vẫn sẽ giữ lý trí và không đói tới mức bất chấp tất cả như ngươi, hay còn gọi là Ác ma.

Bologo bước chậm lại gần, ánh nến chiếu rọi tấm thảm, ngọn lửa như bừng sáng trên khuôn mặt anh.

Đó là một khuôn mặt còn khá trẻ, mái tóc đen dài xõa rối, đôi mắt ẩn hiện trong bóng tối, anh mặc một chiếc áo khoác màu đen, áo lót sơ mi trắng, cổ thắt cà vạt đen.

Một người rất bình thường, trông như công chức tan tầm, người như này có thể thấy được ở khắp nơi trong Opus.

- Ma quỷ là một lũ gian xảo, đáng chết, phải không?

Bologo phàn nàn.

- Loại người này không thể sinh hoạt như một người có đầy đủ linh hồn, nhưng cũng không thể bị cơn đói thúc đẩy, hoàn toàn sa đọa và mất trí, giống như Ác ma các người.

- Nửa vời.

- Bôn ba khắp nơi vì phần linh hồn đã mất của mình, cố gắng chuộc lại nó từ tay Ma quỷ vào một ngày nào đó và trả xong món nợ nặng nề này.

Doron bỗng lao vào, nó đang hóa thú.

Móng vuốt sắc nhọn mọc ra như những lưỡi kiếm dài, nhỏ, cơ bắp phồng lên xé toạc quần áo, hàng loạt tiếng gầm vang lên cùng với thế công không thể ngăn cản.

Bóng người méo mó thành một bóng đen mơ hồ, thoáng chốc sau đó, một cơn cuồng phong nổi lên, thổi bay ngọn lửa đang cháy.

Tiếng kim loại chạm vào nhau nghe đến chói tai vang vọng, tia lửa bắn khắp nơi.

Doron không thể tin nổi cảnh tượng trước mặt mình. Bologo dùng một tay nâng con dao gấp lên và dễ dàng chặn được cú đập của nó, rồi hất nó ra xa. Nó lại vung bộ móng sắc nhọn của mình lên một lần nữa, cố gắng giết chết Bologo, nhưng tốc độ Bologo vung dao nhanh hơn nó nhiều, bóng người đó đã biến mất như một bóng ma chỉ trong nháy mắt.



Gió vần vũ, và khi Bologo xuất hiện trở lại, đi kèm là một ánh sáng lạnh như sắt.

Con dao phản chiếu ngọn lửa đang cháy, một tia sáng chói lòa lóe lên trong mắt Doron.

Sự lơ đãng chỉ kéo dài trong chưa đầy một giây, nhưng cũng chỉ trong khoảnh khắc ngắn ngủi này, con dao gấp đã tránh được bộ vuốt cứng sắc nhọn và chém xuống từ bên hông, một đòn chặt đứt bàn tay phải của Doron.

- Vậy thì do đâu, thưa Cha?

Câu hỏi vang lên cùng với ánh dao, mỗi một âm thanh đều để lại một vết thương dữ tợn trên cơ thể Doron.

- Người tốt đáng được lên thiên đường, nhưng tại sao linh hồn của bà ấy lại không ở trong thiên đường?

Bologo thắc mắc. Dao gấp xuyên qua bắp chân của Doron, cắt nó làm đôi, khiến người Doron khuỵu thẳng xuống.

Doron thở hổn hển, hoảng sợ. Ác ma gây ra nỗi sợ hãi cho bao người, giờ phút này lại vô cùng khiếp sợ.

- Kẻ xấu đáng xuống địa ngục, tại sao linh hồn của ngươi, lại không ở trong địa ngục?

Giọng nói vang lên từ phía sau. Bologo đã đứng ngay sau nó với con dao gấp, trông như một đao phủ sắp hành quyết tội nhân.

Doron run rẩy, ngay giây sau, tiếng gào rít đột ngột vang lên, xé nát lời nói.

Nó phản công vào đúng thời khắc sống còn này, đột ngột đứng dậy, vặn người và vung bộ vuốt, nhưng thứ duy nhất chào đón Doron là những ánh dao càng dữ dội hơn.

Móng vuốt vỡ nát, cánh tay duy nhất cũng dễ dàng bị đâm xuyên qua và rạch đứt, thậm chí ngực cũng bị ảnh hưởng, để lại một vết dao mảnh, máu me đầm đìa.

Ánh sáng lạnh giao thoa, cơn gió rít cuộn lên bởi dao gấp thế mà lại thổi tắt ngọn lửa đang cháy trong nháy mắt, từng đám khói trắng cuồn cuộn bay qua.

Cơ thể Doron đứng đờ tại chỗ, một đường chỉ đỏ dọc theo cổ họng của gã nhanh chóng được kéo dài ra, chạy dọc theo nửa cái cái cổ, sau đó thì như một con đập vỡ, máu tươi tuôn ra từ đó, trút xuống như mưa.

Do vết thương chí mạng, Doron lập tức mất hết sức lực, khuỵu xuống, vung tay loạn xạ, cố gắng chặn vết thương ở cổ họng, nhưng tất cả chỉ là vô ích, máu vẫn không ngừng tuôn ra, chỉ trong nháy mắt một vũng máu lớn đã xuất hiện dưới người gã.

Bologo không tiếp tục chém mà chỉ lẳng lặng đứng đó, cùng với ánh sao phản chiếu trong mắt.

Không chỉ có máu tràn ra, mà còn có những đốm sáng màu xanh lam thoát ra khỏi cơ thể cùng với máu. Chúng trông như bụi, lãng đãng phiêu du ở bốn phía xung quanh.

Dường như chỉ có Bologo mới có thể nhìn thấy thứ này, còn Doron hoàn toàn không nhận ra sự tồn tại của nó, hắn cố gắng ngẩng đầu lên với ánh mắt đầy kinh hãi.

- Mảnh vụn...

Bologo thì thào, đưa tay lên vén mái tóc lòa xòa sau đầu, lộ ra khuôn mặt tái nhợt đã lâu rồi không tiếp xúc với ánh mặt trời cùng với cặp mắt xanh biếc.

Anh không kinh hãi trước cảnh tượng tàn khốc này, mà ngược lại, như bị đánh thức bởi thứ gì đó, một vòng xoáy quỷ quái nhấp nhô trong đôi mắt xanh biếc.

Cùng lúc đó, từng đốm sáng xanh lam rải rác xung quanh như nhận được lời vẫy gọi, đổ dồn về phía Bologo, dễ dàng xuyên qua làn da và hòa vào cơ thể anh.

Một cảm giác thỏa mãn dâng lên tận trên đầu.

- Ồ! Xin lỗi.

Cảm giác thỏa mãn khiến anh có hơi lơ đãng. Sau khi định thần lại, lúc này Bologo chợt nhớ tới điều gì, liền vươn tay về phía Doron và chậm rãi nói.

- Bologo.

Bologo nói.

- Bologo Lazarus, một Con Nợ.

Dâng linh hồn cho ma quỷ để nhận về một Ban ân bí ẩn và gánh trên lưng một món nợ nặng nề.

Doron ngã xuống vũng máu, đồng thời, khi lời nói của Bologo vang lên, nó thấy vết thương trên má Bologo đang lành lại với tốc độ có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Máu đọng trên mặt quay ngược về, làn da tự khép lại, trông như dòng thời gian bị quay ngược.

Bologo nhận ra ánh mắt của Doron nên giải thích.

- Đúng, đây chính là 'Ban ân' của ta, cũng chính là 'Món nợ' mà ta thiếu.

Nói xong, nụ cười có chút bệnh hoạn xuất hiện trên gương mặt Bologo. Con dao gấp lại hạ xuống, chém đứt hết đống móng vuốt sắc nhọn, khiến cho Doron chỉ còn tứ chi biến thành một cục thịt, nhìn như một con giòi. Gã chỉ có thể dựa vào ý chí sinh tồn cuối cùng, khó nhọc di chuyển trên mặt đất và để lại một vết máu đỏ kéo dài, trông như một tấm thảm đỏ được trải ra.

Từng bước chân kinh hoàng theo sau như một cái bóng. Từ góc khuất của tầm mắt, chỉ thấy hình bóng của Bologo – tay cầm dao gấp, miệng ngâm nga một giai điệu kỳ lạ – con dao gấp vỗ nhẹ vào lòng bàn tay, chơi những nhịp điệu vui tươi và giàu tiết tấu.

Với bước đi nhẹ nhàng, Bologo giẫm lên vũng máu, đi vòng quanh Doron như đang nhảy múa.

- Tôi... Tôi...

Doron muốn nói điều gì đó để cầu xin lòng thương xót, nhưng cục máu đông đã chặn cổ họng nó lại, nó chỉ có thể phát ra hàng loạt những tiếng rên rỉ vô nghĩa.

Bologo nắm lấy tóc Doron và kéo nó đang trong trạng thái bê bết máu dậy.

- Cha, không thể cầu xin lòng thương xót. Như Cha đã nói, linh hồn của kẻ xấu đáng phải xuống địa ngục.

Nói xong, Bologo ném phần cơ thể còn sót lại của vị linh mục về phía trước, ném thẳng vào phòng xưng tội đang rực cháy. Ngọn lửa bùng lên, luồng khí nóng phả ra, đi kèm với vô số tia lửa.

Có thể nghe thấy tiếng rên rỉ thê lương, kèm với mùi hôi thối bốc lên từ máu và thịt đang bị ngọn lửa thiêu đốt.

Nhấc cuốn kinh đang cháy lên, lật bừa một trang, chữ viết trên đó cũng đã biến thành màu vàng chói mắt do ngọn lửa.

Bologo lớn tiếng tụng niệm những từ trên đó.

- Dưới ánh mắt của Thần, dãy núi chấn động, đại địa rung chuyển!

Ném cuốn kinh nặng trĩu lên, con dao gấp cắm xuyên qua trang giấy đang cháy. Bologo sải bước về phía trước, lưỡi dao đâm xuyên qua cuốn kinh, găm thẳng vào trái tim của ác ma và ghim chặt nó vào trong phòng xưng tội rực cháy.

Bologo không bỏ đi, cả hai cùng đứng trong biển lửa giận dữ. Lửa liếm rách da thịt anh, nhưng ngay sau đó nó liền mọc lại, những vết thương bỏng rát cứ thế mà tự chữa lành.

Trong ánh mắt của Bologo, cố gắng giãy dụa của ác ma dần ngừng lại, cái xác đen như mực không bị ngọn lửa nuốt hết, mà biến thành một bức tượng đầy chết chóc màu xám như than cháy.

Xác chết của ác ma biến thành bụi trắng xám và rơi xuống, sau đó thì từng đốm sáng màu xanh lam tràn ra từ đống đổ nát, tất cả hòa vào cơ thể của Bologo. Anh mở hai tay ra, nhắm mắt lại, như thể đang hưởng thụ khoảnh khắc xen kẽ giữa tử vong và hủy diệt này. Nụ cười đầy mãn nguyện hiện ra trên gương mặt, ánh sáng xanh nóng rực tiếp tục tràn ra từ khe hở nơi khóe mắt.

Rút con dao gấp ra, cuốn kinh vỡ vụn, cơ thể đổ ập xuống, từng trang sách bay tung tóe như tuyết lớn màu vàng, rơi lả tả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Món Nợ Bất Tận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook