Món Nợ Bất Tận

Chương 7: Trở về từ cõi chết

Andlao

14/07/2022

Như một cơn sóng rít gào, dao gấp đón lấy tiếng ù ù chói tai, bổ về phía con sói.

Hàng ngàn lưỡi dao sắc bén cuộn lại như những đóa hoa nở rộ. Chúng cào xé da, đâm xuyên qua cơ thể, cố gắng ngăn cản bước tiến của Bologo, nhưng vẫn không thể ngăn nổi đòn liều mạng này.

Ánh dao sắc bén giáng xuống đỉnh đầu con sói. Nó gắng sức chống cự, nhưng trong cơ thể bỗng vang lên rất nhiều tiếng cót két, như thể có một sợi dây xích vô hình đã khóa nó lại chỉ trong nháy mắt. Sợi dây xích giữ chặt tay chân, khiến nó chỉ có thể trơ mắt nhìn lưỡi dao bổ xuống.

Một tiếng nổ vang trời vang lên giữa không trung. Luồng không khí cuồn cuộn tràn ra khắp nơi. Màn sương máu dâng cao bao phủ cả hai chỉ trong nháy mắt, nhưng rất nhanh đã bị cơn cuồng phong gào rít thổi bay đi. Từng giọt máu mịn và đâm đặc bắn văng ra tứ phía.

Áo giáp, lưỡi dao, cơ thể, mặt đất, tường, trần nhà, ánh đèn...

Mọi thứ trong tầm mắt đều bị bao phủ bởi một lớp màu đỏ tươi. Trong thoáng chốc, chúng đang ngọ ngoạy, như thể có sự sống, cả thế giới như bị kéo vào trong dạ dày của một người khổng lồ nào đó.

Bologo ngã xuống, sắc mặt tái nhợt, chân tay rướm máu, cả người như muốn đứt lìa, cứ như thể vừa được lôi ra khỏi một cái cối xay thịt. Máu tươi trào ra, anh cố gượng dậy nhưng cơ thể không có phản ứng. Thương thế của Bologo thực sự quá nghiêm trọng.

Vết thương chí mạng nằm ở phần cổ – một vết thương nhỏ, dài chạy dọc cổ họng của Bologo. Đi kèm với hơi thở trong đau đớn là âm thanh như tiếng kêu của cú đêm phát ra từ miệng vết thương đen ngòm.

Tiếng ù ù điếc tai nhỏ dần. Con sói đứng thẳng người, chậm rãi quay đầu lại. Chẳng biết vì sao mà động tác của nó lại có vẻ hơi cứng, trông như một chiếc đồng hồ có bánh răng bị rỉ sét, phần thân dưới phát ra tiếng kim loại ma sát vào nhau khô khốc.

Ánh sáng mờ ảo giữa các khe hở trên áo giáp mờ đi rất nhiều, cứ như thể vài giây sau sẽ tắt đi.

- Đã lên kế hoạch từ trước?

Con sói hỏi.

Nó nhìn về phía hai tay của mình. Trước đòn liều mạng của Bologo, đáng lẽ ra nó đã chém Bologo thành trăm mảnh trước khi Bologo kịp vung con dao gấp lên. Tuy nhiên, đúng vào lúc đó, vào khoảnh khắc mà cánh tay của nó giơ lên trước ngực, nó bỗng có cảm giác bị khựng lại, và chính điều này đã khiến con sói bị chậm mất vài giây nên mới không đỡ được đòn kia.

- Bằng cách này... thể hiện ra giá trị của mình.

Con sói lẩm bẩm. Những con dao gấp bị gãy vẫn còn nằm trong áo giáp của nó. Chúng giống như những chiếc đinh dài găm xuyên qua cơ thể, ảnh hưởng đến động tác của bộ giáp vào thời khắc mấu chốt. Động tác xoay của khớp tay đột ngột bị khựng lại thì cho dù cơ thể có nhanh nhẹn đến đâu cũng sẽ chậm lại.

Đây là lần đầu tiên con sói gặp phải chuyện như vậy, người thợ săn lại bị con mồi cắn bị thương.

Con sói cất tiếng cười khàn khàn, trầm thấp.

- Tôi đã nghe Jeffrey nói về anh. Anh ta nói rằng anh đã ở trong ngục tối trong một thời gian dài và dường như có vấn đề về mặt tinh thần. Anh tự luyến và cố chấp, ám ảnh bởi cái gọi là quả báo cho thiện và ác... Anh coi mình như một vị cứu tinh? Tại sao?

Con sói nhớ lại thông tin về Bologo, tò mò hỏi.

- Tại sao?

Giọng Bologo nghẹn ngào, như thể đang nghe thấy một trò đùa thú vị nào đó. Nụ cười trên gương mặt tái nhợt của anh dần trở nên suồng sã.

- Như bình minh và hoàng hôn, như sinh, lão, bệnh, tử, như chính nghĩa và tà ác... Chẳng phải quả báo của thiện ác chính là công lý và luật thép của nhân thế này hay sao?

Anh lớn tiếng cười nhạo.

- Chuyện như này, còn cần phải 'tại sao' sao?



Con sói không đáp lại. Nó chỉ là một cái vỏ rỗng lạnh lẽo, không có bất kỳ dao động cảm xúc nào. Nhưng nó lại trông có vẻ như đang suy ngẫm, nhìn chằm chằm vào Bologo.

Về phần Bologo, sau khi cười nhạo son sói, anh liền tắt thở.

Bologo chết, thi thể nằm trong vũng máu, không có phản ứng, đầu nhìn lên trời, đồng tử giãn ra.

Có người từng nói, khi một người chết đi, người đó sẽ nhìn lại quang cảnh cả cuộc đời mình, đồng thời tổng kết lại nó.

Bologo không thể nhìn thấy quang cảnh cả đời, tất cả những gì anh thấy chỉ là một khoảng không hư vô đáng sợ và ngột ngạt.

Đó là một sự trống rỗng khó mà chịu đựng nổi, cùng với những ánh sáng xanh mượt phiêu du trên đường chân trời.

Đằng sau cái nền xám đen và trống rỗng là cái lạnh vô bờ bến. Âm thanh trầm thấp, xa xăm vang lên, từng vật thể khổng lồ như sông băng và núi đá va vào nhau rồi vỡ tan ra thành từng mảnh. Vô số góc nhọn trông như răng nanh sắc bén cắn xé lẫn nhau rồi lan đến tận cùng.

Đây là những gì Bologo sẽ nhìn thấy "sau khi chết", và anh sẽ đến cái "thế giới sau khi chết" này trong thời gian ngắn mỗi lần "sau khi chết".

Để rồi sau đó bị trục xuất về thế giới bình thường một lần nữa.

Con sói nhìn chăm chú vào cái xác của Bologo.

Đôi mắt xanh biếc phản chiếu lấy cảnh tượng màu máu, vầng sáng màu lam mờ dần đi, như những vì sao tán loạn biến mất trong con ngươi sâu thẳm.

Lẽ ra, các vì sao vốn nên rơi vào tĩnh lặng, nhưng vòng cung mờ nhạt lóe lên, chúng lại dần sáng ngời, ánh sáng càng lúc càng chói lọi, chúng hội tụ lại cùng nhau và hóa thành một vầng mặt trời chói lòa.

Đồng tử đã giãn rã lại ngưng tụ lại một lần nữa.

Tiếng nước chảy tí tách vang lên, máu chảy ngược về cơ thể, những vết thương đã rách bắt đầu lành lại, xương bị gãy mọc ra, quay về vị trí cũ, từng phần da thịt bầy nhầy cũng mọc ra những mầm thịt mới, chúng dính chặt vào nhau, và phần thịt bị gọt sạch lại được bổ sung một lần nữa.

Khung sườn lại được chống lên, máu trong huyết quản lại dâng trào, kích thích trái tim đang im ắng đập trở lại, thình thịch như tiếng trống trận.

Bologo ho vài tiếng trong đau đớn, khạc ra một cục máu đông mắc trong cổ họng, rồi từ từ đứng dậy khỏi vũng máu.

- Huh, 'Ban ân' này thật hữu ích đúng không?

Bologo sờ vào cổ họng của mình, làn da đã liền lại như mới, nhưng anh vẫn cảm thấy có chút gì đó lạnh lẽo trong mơ hồ.

Cơn đau khi bị cứa cổ là có thật, và cái chết của anh cũng có thật, nhưng Bologo cuối cùng vẫn sống lại và đứng dậy một lần nữa.

- Trở về từ cõi chết... Lazarus.

Một giọng nói hung dữ và quỷ quyệt vang lên từ dưới bộ giáp. Dù trên tư liệu đã ghi lại đầy đủ thông tin về Bologo, nhưng khi tận mắt chứng kiến quá trình “trở về từ cõi chết” này, con sói vẫn cảm thấy có chút kinh ngạc và sợ hãi.

Đây chính là "Ban ân" của Bologo, là phước lành và nguyền rủa đến từ Ma quỷ.

- Tôi đã vượt qua bài đánh giá chưa? Nếu vượt qua rồi thì sẽ không lên lầu gặp anh nữa.



Rõ ràng vừa mới chết một lần, nhưng Bologo lại tỏ ra như chưa có chuyện gì xảy ra.

Con sói không trả lời, nhưng Bologo đã đưa tay ra và tóm lấy nó.

Một nhát dao gần như tách rời đầu sói.

Nhát tiếp theo đã thành công. Như một tia sét chẻ đôi thân cây, dao gấp đã vượt qua sự cản trở của hàng ngàn lưỡi dao sắc bén, chém chuẩn xác vào bộ giáp đen như mực, xẻ đôi đầu sói gớm ghiếc.

Ánh sáng mờ tràn ra ngoài như máu từ trong kẽ nứt, khiến ánh sáng mờ dưới thân bộ giáp cũng tối dần đi.

Rút mạnh con dao gấp ra, ánh sáng lung linh chợt hiện, sau đó hoàn toàn tắt ngấm. Bóng ma dưới bộ giáp sắt đã biến mất, đầu sói vỡ thành hai nửa, bộ giáp lung lay vài giây rồi đổ sụp xuống, như thể đã chết.

- À, nhân tiện, nhớ đóng cửa lúc rời đi.

Bologo nhìn cái xác bằng sắt, hy vọng bên kia vẫn có thể nghe thấy lời của mình.

Âm thanh ầm ầm như trời long đất lở vang lên, cả tòa nhà đều rung lắc nhè nhẹ. Bologo đứng vững, rồi nhìn xung quanh thì thấy trên tường cũng nổi lên hoa văn giống như hoa văn trên bộ giáp của con sói, mà những hoa văn này đang biến mất một cách nhanh chóng.

Các bức tường xi măng bịt kín cửa ra vào và cửa sổ dần lùi lại, cấu trúc không gian vật lý đã được sửa đổi và thiết lập như cũ. ‘Phòng Khai Hoang’ thoát ly khỏi tòa nhà cao tầng này, khiến nó quay về trạng thái bình thường.

Bologo không hiểu cảnh tượng kỳ lạ này, nhưng anh nghĩ chẳng mấy chốc mình sẽ hiểu tất cả.

Nhặt chiếc mũ đầu sói đã bị chẻ làm đôi lên như chiến lợi phẩm của riêng mình, anh bước về phía cửa lớn.

Không có cảm giác bị nghẽn nào, cánh cửa dễ dàng bị đẩy ra, cơn gió lạnh của đêm ùa vào, làm dịu đi hơi nóng trên người Bologo.

Anh đứng trên bậc thềm, vô số máu tràn ra từ dưới chân, trông như tấm thảm đỏ nơi nhân vật chính xuất hiện. Chúng tụ lại thành dòng suối nhỏ rồi chảy qua cầu thang, chảy xuống phía những người đã đứng đợi trước tòa nhà từ nãy tới giờ.

Bologo nhìn thấy Jeffrey, vẫy tay, mỉm cười, rồi ném chiếc mũ đầu sói xuống dưới chân Jeffrey.

Chiếc mũ giáp lăn qua, phát ra tiếng leng keng dọc đường. Sau khi nhìn thấy chiếc mũ giáp đầu sói xuất hiện, mọi người đồng loạt lùi lại, trong mắt hiện lên vẻ cảnh giác.

Họ nhận ra chiếc mũ giáp này.

Nuốt một ngụm nước bọt, áp lực vô hình bao trùm lên khắp những ai đứng ở đây, bầu không khí rơi vào tĩnh lặng đến lạ thường.

Họ nhìn Bologo như tắm trong máu bước ra khỏi cánh cửa lớn, cùng với từng làn, từng làn sương trắng đang bốc lên từ người anh như sắt nung đỏ bị dìm vào trong nước lạnh.

Trong lúc nhất thời, họ khó mà đoán nổi hiện giờ Bologo đang trong trạng thái thế nào. Là người? Hay là Ác ma?

Họ vẫn không rõ cho đến khi một giọng nói nhẹ nhõm phá vỡ bầu không khí tĩnh lặng đầy chết chóc này.

- Xin chào... đây là tiệc chào mừng người mới à?

Bologo vuốt phần tóc rủ xuống mặt ra sau đầu, rồi lau vết máu trên mặt và nhìn Jeffrey.

- Tôi có thể lấy huy hiệu của mình ở đâu?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Món Nợ Bất Tận

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook