Mộng Thiên Nhai

Chương 13: Tiền Kiếp Hậu Kiếp

timetth

24/01/2014

Nhìn xác của Lục Mang Song Vĩ Xà Dương Vũ nói với mọi người :'' Lâm sư đệ ,Trương sư đệ ,Đặng sư đệ mau lấy những tài liệu đáng giá trên thân Lục Mang Song Vĩ Xà ,sau đó chúng ta lập tức rời khỏi đây ,chỗ này không nên ở lâu ''.

Sau đó Dương Vũ quay sang nói với Nam Mộng :'' Nam sư đệ nhớ chú ý cách mọi người làm cho kỹ , phương pháp lấy tài liệu trên thân yêu thú cũng cần có kinh nghiệm nhất định ,bằng không sẽ lãng phí một cách không cần thiết ''.

Nam Mộng gật đầu :'' Vâng ,Dương sư huynh ''.

Lúc này lại nghe Lâm Kiến Tình nói với vẻ rất hưng phấn :'' Dương sư huynh ,đó có phải là Thú Hồn Bài ?''.

Dương Vũ cười gật đầu nói :'' Không sai ,thứ này là ta dùng gần hai năm tích cóp ,vừa mới mua vào tay ,có thứ này rồi tốc độ săn giết của chúng ta tăng lên không ít ''.

Đặng Vân ở một bên lúc này nghe thế lại nói xen vào :'' Ai nói là không ít ,ít nhất cũng là gấp mấy lần ấy chứ !''.

Lâm Kiến Tình nghe thế liền cười hắc hắc.

Dương Vũ thấy biểu hiện của mọi người như vậy thì nhẹ lắc đầu ,có chút tiếc nuối nói :'' Bất quá thứ này chỉ có tu vi Trúc Cơ Kỳ bảy tầng ,nếu gặp phải yêu thú có tu vi cao hơn chỉ có thể nhân lúc nó bị trọng thương mới có hiệu quả ''.

Thú Hồn Bài ?

Thứ này Nam Mộng cũng có nghe qua .

Thú Hồn Bài ,danh như ý nghĩa ,là lấy hồn phách của một loài yêu thú nào đó ,sau đó dùng thủ pháp đặc thù tế luyện ,tiếp đó là phong ấn nó vào ngọc bài cũng được chế luyện bằng thủ pháp đặc thù , cho dù qua một khoảng thời gian cực dài mà hồn phách vẫn có thể không tiêu tán .Người mua nó chỉ cần dùng thần thức của mình khắc ấn ký vào hồn bài để thú hồn tiến hành nhận chủ ,sau đó khi tế xuất ra chỉ cần dùng thần thức điều khiển là được.Thứ này dùng để đối phó với yêu thú không nghi ngờ gì chính là một kiện đại sát khí, nó có thể xuyên qua những vật hữu hình mà tấn công thẳng vào thần hồn đối phương .Bất quá nói nó là một kiện đại sát khí đối với yêu thú mà cũng không bao gồm cả tu sĩ là vì thứ này có một khuyết điểm khá lớn khi đối đầu với tu sĩ.

Thú Hồn Bài có thể xuyên qua hầu hết các vật hữu hình ,cho dù yêu thú có thân xác to lớn ,mãnh mẽ tới đâu nhưng khi đối mặt với Thú Hồn Bài lại không hề có đất dụng võ .Bất quá yêu thú là yêu thú ,tu sĩ hơn yêu thú ở chỗ có được trí tuệ mà những yêu thú cấp thấp không thể so sánh được.

Thú Hồn Bài có thể xuyên qua những vật hữu hình ,nhưng khi đối mặt với Quang Tráo Thuật do tu sĩ dùng chính pháp lực của bản thân thi triển ngưng tụ thành thì lại chẳng có bao nhiêu tác dụng , có thể so sánh với sói già lay cổ thụ ,chỉ có thể mang chút hiệu quả làm rung chuyển ,rụng vài chiếc lá mà thôi .

Nam Mộng quả thật khuyết thiếu không ít kinh nghiệm về các mặt trong tu tiên giới ,vì thế khi nghe Dương Vũ cố ý nhắc nhở hắn cũng thập phần nghe theo ,hắn tập trung quan sát nhất cử nhất động của đám người Đặng Vân ,không dám bỏ sót một chút chi tiết nào.

Chỉ thấy Trương Thiết Tâm lấy ra một cái bình ngọc chỉ cao gần tám tấc,có màu lam nhạt ,phía trên có không ít hoa văn đồ án ,tiếp đó hắn dốc ngược bình xuống , tay còn lại kết ấn ,điểm vài chỉ vào xác Lục Xà Hắc Mê Tâm ,tiếp đó hắn hô khẽ :'' Thu !''.

Cái bình Trương Thiết Tâm cầm trên tay có tên là Càn Khôn Bình ,cũng chỉ là một loại đồ vật thông thường trong tu tiên giới ,bên trong có một khoảng không gian không nhỏ, bất quá có chút khác biệt với túi trữ vật chính là nó có công dụng bảo tồn linh lực không bị mất ,có thể qua vạn năm vẫn không đổi , tu sĩ thường dùng để chứa đựng linh đan ,linh thuỷ các loại.Bởi vậy giá thành của nó cao hơn túi trữ vật không ít.

Sau khi Trương Thiết Tâm hô lên thì một màn quỷ dị xảy ra .Chỉ thấy máu trong xác Lục Mang Song Vĩ Xà bay ra một luồng máu, tựa như có linh tính hướng về phía Càn Khôn Bình bay vào , ban đầu luồng máu lớn khoảng năm tấc ,nhưng khi đến gần miệng bình thì chỉ còn chưa đến nửa tấc .

Khoảng hơn gần bốn thời thần sau ,xác của Lục Mang Song Vĩ Xà đã khô quắt lại , đến lúc này mới không còn máu chảy ra nữa , tiếp đó lại nghe Trương Thiết Tâm nói :'' Tốt rồi ,Đặng sư huynh cùng Lâm sư huynh nhanh động thủ thôi ''.

Đặng Vân cùng Lâm Kiến Tình thấy thế cũng không nói gì nhiều , liền nhanh chóng động thủ.

Công việc tiếp theo Nam Mộng cũng đã lần lượt ghi nhớ ,ngoài lấy hồn phách của yêu thú ra ,còn có lấy cả da rắn , gân , còn có cả xương rắn cũng đều rất đáng giá ,những thứ này hầu hết đều được chứa trong Càn Khôn Bình, sau đó lại bỏ vào trong túi trữ vật.

Gần hai khắc sau xác của Lục Mang Song Vĩ Xà mới được xử lí hoàn tất .Sau đó mọi người liền rời đi.

Đi một khoảng cách nơi vừa giao chiến chừng gần chục dặm, Dương Vũ ra hiệu cho mọi người dừng lại ,sau đó hắn quay đầu nói với mọi người :'' Bây giờ ta sẽ bày trận pháp ,mọi người mau chóng khôi phục chân khí , sau đó chúng ta lại lập tức lên đường ''.

Vừa nói xong ,trên tay của Dương Vũ đã xuất hiện thêm bốn thứ đồ vật ,cả bốn thứ đều thuần một màu hắc sắc ,có hình tròn dẹp ,đường kính cũng gần một xích ,phía trên có khắc vẽ không ít các ký hiệu cùng đồ họa rất phức tạp.

Sau đó Dương Vũ cũng không nói thêm gì ,lẳng lặng đem những thứ này đặt xung quanh mọi người .

Lấy Dương Vũ làm trung tâm ,hắn xếp đặt bốn thứ này làm bốn góc ,tạo thành một hình tứ giác .Ngay sau đó chỉ thấy Dương Vũ đi đến chính giữa , tay kết ấn ,miệng niệm chú quyết .

Không lâu sau , Dương Vũ lần lượt đánh ra từng đạo pháp quyết phân biệt vào bốn thứ ở bốn góc.

Ngay sau đó Dương Vũ lại đánh một đạo pháp quyết xuống dưới đất tại chỗ hắn đứng.

Mỗi khi đánh ra một đạo chú quyết ,trên đỉnh đầu ngón tay của Dương Vũ liền lóe lên bạch sắc quang mang.

Nháy mắt sau khi đạo pháp quyết nhập vào dưới đất , một tầng hắc sắc sóng lãng lấy Dương Vũ làm trung tâm hướng bốn phía lan tràn ra ,đến khi tiếp xúc với bốn đồ vật được đặt ở bốn góc lại tựa như trâu đất xuống biển ,biến mất không thấy tung tích.

Kế tiếp ,một màn kỳ dị xảy ra.

Chỉ thấy nguyên bản bốn vật có hình tròn dẹp đang nằm bất động ,đột nhiên xạ ra hắc sắc hào quang ,ngay sau đó bốn vật được Dương Vũ đặt ở bốn góc bỗng nhiên hình thành bốn màn sáng tựa như bốn bức quang bích ,bao vây mọi người vào giữa , ngay tiếp đó lịa xuất hiện thêm một màn sáng trên đầu mọi người .Cả năm màn sáng đều chậm rãi lưu chuyển hắc sắc quang mang.

Tiếp đó quang bích xung quanh mọi người lóe lên hắc sắc hào quang lóa mắt ,ngay lập tức tất cả đều biến mất ,nơi đây đã không còn trông thấy người nào.

Bên trong trận pháp .

Dương Vũ nhìn mọi người một lượt ,rồi nói :'' Được rồi ,hiện tại mọi người đã có thể an tâm ''.

Nói xong câu đó ,Dương Vũ lập tức ngồi xuống ,lấy ra một viên đan dược bỏ vào miệng ,sau đó liền nhắm mắt bất động.

Nam Mộng thấy vậy cũng lấy đan dược ra , tập trung khôi phục chân khí.

...

Mấy canh giờ sau.

Xì....xì...!!

Chân khí theo thời gian trôi qua dang khôi phục từng chút một . Đột nhiên Nam Mộng nghe được từng tràng âm thanh kỳ dị.

Loại âm thanh chợt xuất hiện này khiến Nam Mộng trong tâm khảm đã khắc sâu khung cảnh âm trầm của Uông Ly Trạch không khỏi phải phóng thần thức ra ngoài xem thử là chuyện gì.

Vừa nhìn rõ là thứ gì ,Nam Mộng ngay lập tức chấm dứt hành công ,cả người đứng bật dậy dõi mắt nhìn xung quanh .

Lúc này những người khác cũng đã tỉnh lại.

Đặng Vân vẻ mặt tràn đầy lo lắng lên tiếng :'' Không phải chúng ta đã có trận pháp giúp che giấu khí tức rồi sao , sao lũ này còn có thể phát hiện ''.

Lâm Kiến Tình vẻ mặt trắng bệch , giọng nói có chút run rẩy :'' Song Nha Thú Vương...có lẽ.. cách nơi này không xa !''.

Chỉ thấy xung quanh cách mọi người khoảng vài chục bước ,có rất nhiều quái vật đang tiến tới gần ,âm thanh kỳ dị là từ trong miệng chúng phát ra .

Chân như rết , phần trên lại cong như mai rùa ,có không ít vằn ngang màu đen ,dài chừng ba thước ,bề ngang ước chừng một thước ,màu sắc chủ yếu trên thân chúng là đạm hoàng sắc.

Dương Vũ nhíu mày , vẻ mặt cũng thập phần lo lắng :'' Tất cả tập trung tấn công một hướng ,mau chóng rời khỏi nơi đây , không thể dây dưa cùng lũ này , hi vọng chúng ta không gặp phải Song Nha Thú Vương ''.

Ngay sau đó Dương Vũ nhanh chóng thu hồi trận pháp ,tiếp đó trong tay hắn xuất hiện một thanh trường song phủ ,là một kiện Trung phẩm pháp khí .

Tiếp đó Dương Vũ hướng về một phương nào đó phóng đi ,đồng thời hét lớn :'' Đi!!!''.

Ngay lập tức ,cả bốn đạo hào quang đều theo sát phía sau.

Dương Vũ đi ở phía trước ,bốn người còn lại phân thành hai bên trái phải.

Nam Mộng là người đi cuối cùng phía bên phải.

Khi mới bắt đầu ,những người đi phía trước phải chịu áp lực nhiều nhất , Nam Mộng vẫn có thể quan sát xung quanh .

Đến khi đã giết ra được một khoảng cách , Nam Mộng không những phải đối phó với quái vật ở phía bên phải ,mà còn phải phân chia lực chú ý ở ngay phía sau lưng ,lúc này mọi người đã xâm nhập vào giữa đàn quái vật ,nên áp lực đối với Nam Mộng liền tăng lên gấp bội.

Vì để tăng tốc độ phá vây ,nên Nam Mộng chỉ có thể đi phía sau cùng ,dẫu sao thực lực biểu hiện ra của Nam Mộng không thích hợp cho vai trò chủ lực cho việc mở đường máu .

Loài quái vật này xác ngoài không hề cứng cỏi , thậm chí có thể nói là khá mỏng ,cho nên khi những người phía trước đi qua nới nào ,những con quái vật sát gần đa phần đều ngã xuống .Đến khi Nam Mộng tới vị trí đó , đàn quái vật tiếp theo ở phía sau còn đang dâng lên , còn phải cách một khoảng cách nữa mới có thể tấn công đám người Dương Vũ , bởi vậy áp lực phía bên của Nam Mộng giảm đi không ít .

Bởi vì quái vật bị hạn chế bởi hình thể ,nên cho dù Nam Mộng phải đối mặt cả hai bên ,nhưng một lần hắn phải đối mặt tối đa chỉ tầm ba đến bốn con .Đây cũng là nhờ phía bên trái Nam Mộng đã có Trương Thiết Tâm bảo hộ.

Tuy là như vậy , đối với Nam Mộng cũng không hề dễ dàng .

Cầm trong tay một thanh trường đao ,có tên là Trảm Nguyệt Đao , là một kiện Hạ phẩm pháp khí ,Nam Mộng vẫn có thể dùng nhất đao chém xuyên hơn nửa thân quái vật .Tuy rằng không bằng những người khác ,nhưng bấy nhiêu cũng đã đủ để lấy mạng của một con quái vật trong vòng một đao.

Thanh Trảm Nguyệt Đao phát ra hào quang chói mắt chém thẳng vào một con quái vật ở phía bên , ngay lập tức lam huyết từ trong thân quái vật bắn ra bốn phía.

Nam Mộng vừa rút đao ra, đang tính quay lại đằng sau ,bỗng nhiên hắn cảm giác được một luồng nguy cơ đã ở sát sau lưng .

Hắn đang định tránh qua một bên , nhưng ngay lúc đó ,luồng nguy cơ thứ hai lại xuất hiện ,tiếp đó là luồng thứ ba cũng đã tới sát cạnh .

Trong lúc nguy cấp ,Nam Mộng không hề có thời gian tụ chân khí cùng lực vào hai chân để nhảy lên ,nên chỉ có thể ngã mình ,lăn vòng vòng dưới đất về hướng đột vây của mọi người .

Khi hắn vừa ngã người xuống , ba hàm răng cưa tựa như ba chiếc kìm của ba con quái vật đồng thời cắt tới.

Chiếc càng trước miệng quái vật bén nhọn còn hơn cả mũi của Trảm Nguyệt Đao.

Phía bên trong có không ít răng cưa như càng cua , có thể thấy được trên đó còn ánh lên lục sắc .Tuyệt đối là có độc !

Ngay tiếp đó là một chiếc kìm từ phía bên cắt tới .

Đã lăn được một khoảng cách đủ để tránh khỏi đòn tấn công của quai vật ,lúc này Nam Mộng cũng đã ở sát sau lưng của Lâm Kiến Tình .

Tình huống đã có phần nguy hiểm ,Nam Mộng cũng không dám ẩn dấu quá sâu hơn nữa .

Khi hắn vừa đứng dậy , trong tay của hắn đã xuất hiện một tấm Hạ phẩm linh phù , là Băng Thạch Phù !

Ngay sau đó , một viên băng cầu có rất nhiều góc cạnh hướng về phía trước mặt hắn ,cũng là phía sau lưng khi nãy phóng đi.

Băng cầu đường kính trên dưới bốn xích , bề ngoài được bao phủ bởi một tầng hàn khí mỏng manh , viên băng cầu trong suốt , sáng bóng đến nổi khi lam huyết của quái vật bắn lên ,ngay lập tức liền trượt xuống ,rơi trên đất .



Tuy băng cầu không nhỏ , nhưng cũng chỉ chấn nát được một con quái vật , bất quá dư lực vẫn đủ để theo một đường thẳng va chạm đẩy lui ba đến bốn con quái vật ở phía sau .

Tiếp đó Nam Mộng lại phóng tới phía trước mặt ,tạo một khoảng cách với Lâm Kiến Tình ở sau lưng , đây là khoảng cách để khi có tình huống đột biến xảy ra , cả Nam Mộng cùng Lâm Kiến Tình đều có thời gian phản ứng ,đương nhiên là không thể quá lớn .

Hàn quang lóe lên .

Lam huyết văng tứ phía !

Từ trên cao nhìn xuống ,một con đường máu hiện ra ,là máu của .. Song Nha Thú !

Xì...xì...xì..!!!

Những âm thanh kỳ dị không ngừng vang lên xung quanh ,theo thời gian trôi qua ,Nam Mộng cũng dần quen thuộc ,đã không còn cảm giác mới lạ như lúc đầu.

Xiiiiiiiiiii...xiiiiii!!!

Đột nhiên một âm thanh cực kỳ nổi bật có vài phần khác với những âm thanh không dứt bên tai vang lên.

Khi nghe được âm thanh này vang lên ,sắc mặt Dương Vũ đã có chút tái nhợt ,chỉ nghe hắn lẩm bẩm :'' Song Nha Thú Vương !''.

Cách đám người Nam Mộng không quá xa ,trên một gò đồi ,một con quái vật cao gần bốn trượng ,bề ngang ước chừng sáu thước ,vẻ ngoài tựa như Song Nha Thú ,nhưng màu sắc chủ yếu trên thân nó là lam nhạt ,có không ít vằn ngang màu trắng trên lưng .

Lúc này lại nghe Đặng Vân nói lớn :'' Dương sư huynh ,có nên đổi hướng không ,nó ở ngay phía trước chúng ta !''.

Dương Vũ cầm trong tay một thanh trường song phủ ,có tên là Giáng Long Phủ ,là một kiện Trung phẩm pháp khí .

Nghe Đặng Vân nói thế ,Dương Vũ sau khi chém đứt đôi một con Song Nha Thú phía trước mặt liền nói lớn :'' Vô ích !!''

Lại nghe hắn nói :'' Nó đã nhằm vào chúng ta mà đến , có tránh né nó cũng chỉ hao phí chân khí một cách vô nghĩa mà thôi .Mọi người xuất ra tất cả thủ đoạn đi ,phải diệt sát nó , bằng không , hôm nay tất cả chỉ có thể đi gặp Diêm Vương !''.

Xì..xì..xì..xì.xì..xì...

Xì..xì..xì...

Sau khi tiếng kêu của Song Nha Thú Vương vừa dứt ,ngay lập tức vang lên hàng loạt tiếng kêu khác của Song Nha Thú .

Trong lúc nhất thời cả thiên địa dường như chỉ tồn tại mỗi âm thanh này , cả lỗ tai của Nam Mộng cũng có chút ù ù , cả tiếng hô chém giết của những người khác cũng bị tiếng kêu này át đi .

Từ trên cao phóng mắt nhìn đi ,lấy Nam Mộng làm trung tâm ,trong vòng phương viên mười dặm ,khắp nơi đều đang có rất nhiều Song Nha Thú không ngừng phát ra âm thanh kỳ dị.

Thậm chí có không ít Song Nha Thú còn trèo lên cả người đồng bạn mình hướng về phía đám người Nam Mộng tiến tới.

Xung quanh ,Song Nha Thú dường như đã lâm vào điên cuồng ,hết con này trèo lên con kia ,con phía sau vội vàng trèo lên mình con phía trước.Chỉ chốc lát sau từng tầng dày đặc Song Nha Thú kín không kẽ hở ,như những tòa lầu hai tầng đang nhanh chóng di chuyển về phía trung tâm.

Lúc này Nam Mộng có cảm giác như cả linh hồn của mình cũng run rẩy ,ngay cả Trảm Nguyệt Đao trong tay cũng buông lỏng đi vài phần ,dường như âm thanh của Song Nha Thú có ma lực kỳ dị khiến ý thức của người nghe có cảm giác tán loạn.

Nam Mộng có gắng lắc mạnh đầu ,đóng chặt lục thức ,giữ vững tâm thần.

Sau đó ,hắn gầm lên một tiếng để chấn tỉnh chính mình ,tiếp đó liền chém ra một đao.

Đao vừa ra, lam huyết liền văng tung tóe ,văng lên cả người hắn .

Nhưng ngay tiếp đó ,một con Song Nha Thú ngay phía sau con vừa bị Nam Mộng diệt sát phóng thẳng về phía hắn ,đồng thời chiếc càng được giãn ra hết cỡ hướng cổ hắn cắt tới.

Vì bất ngờ ,Nam Mộng còn chưa kịp xoay đao ,nên chỉ có thể ngã người ra phía sau .

Khi hắn vừa ngã người ,Song Nha Thú đã ở phía trên người hắn .

Ngay lập tức ,chân trái cùng tay trái của hắn chống xuống đất ,còn chân bên phải thì đá lên trên.

Song Nha Thú bị đá bay lên cao.

Ngay lúc đó Nam Mộng cũng dậm mạnh chân xuống đất , phóng lên không trung , đồng thời trong tay hắn xuất hiện hai tấm Hạ phẩm linh phù .

Lập tức hai viên băng cầu xuất hiện ,sau đó bắn thẳng xuống đám Song Nha Thú .

Ầm !

Ầm !

Vụ nổ mạnh khiến đám Song Nha Thú gần Nam Mộng bị chấn dạt ra một khoảng cách .

Tận dụng lúc bản thân còn ở trên không trung ,Nam Mộng nhanh chóng nhìn quét ra phía xa .

Vừa nhìn ,trong lòng của hắn không khỏi thất kinh .

Cách hắn chỉ một khoảng không xa, Song Nha Thú xếp chồng lên nhau tựa như một cơn đại hồng thủy đang nhanh chóng hướng bọn hắn tràn tới .

Hiện tại lớp Song Nha Thú gần trước hắn chỉ là từng con một , nhưng nếu như lớp '' sóng thần '' Song Nha Thú phía sau tới gần , khi đó cơn sóng này không những đập vào mặt hắn , mà còn đổ ập lên đầu hắn ,đến lúc đó ...

Khí chân vừa chạm đất , Nam Mộng liền hướng đám người Dương Vũ tiến tới nói ra những gì mình thấy được để mọi người cùng nghĩ đối sách .Vì bị đợt tấn công vừa rồi làm trì hoãn một ít thời gian , nên đám người Lâm Kiến Tình đã cách hắn một khoảng khá lớn .Khoảng cách này đủ để Song Nha Thú ở xung quanh chen vào , đến lúc đó Nam Mộng có thể sẽ bị tách ra khỏi đám người .

Khi Nam Mộng vừa tiếp cận ,đang định nói ra thì lại nghe Dương Vũ hét lớn :'' Mau dùng linh phù mở đường , nếu không sẽ không kịp !!''.

Lúc này mối nguy đã ngay tại trước mắt ,nếu còn tiếc linh thạch thì chẳng khác nào là tự sát .

Ngay lập tức ,trong tay Nam Mộng thay thế bởi Lam Dương Kiếm , là một kiện Trung phẩm pháp khí .

Đồng thời tay còn lại của hắn phóng xuất ra hai tấm Hạ phẩm linh phù ,vẫn là Băng Thạch Phù !

Ầm !

Ầm !

Ầm !

Những âm thanh chấn động do pháp thuật va chạm liên tiếp vang lên .

Vốn dĩ Uông Ly Trạch là một nơi ẩm ướt ,theo lý rất khó để hình thành bụi mù ,bất quá cũng chính vì nó là Uông ly Trạch ,nên đã tồn tại một cách khác với lẽ thường .

Sau khi bụi mù tản đi , trong vòng năm bước xung quanh mọi người đã không còn Song Nha Thú nào còn sống .

Chỉ nghe Dương Vũ hét lớn :'' Nhanh !!''.

Sau đó trong tay hắn phóng ra một tấm Phong Quyển Phù ,là Hạ phẩm linh phù.

Linh phù vừa ra giữa không trung ,lập tức hóa thành một cỗ lốc xoáy ,bề ngang hai thước ,cao tầm một trượng, cuốn thẳng về đám Song Nha Thú ở phía trước.

Chỉ thấy nơi cỗ lốc xoáy đi qua ,có không ít Song Nha Thú bị cuốn vào ,quay vòng xung quanh cỗ lốc xoáy ,theo thời gian trôi qua ,số lượng Song Nha thú bị cuốn vào càng lúc càng nhiều, cho đến gần trăm trượng xa , có hơn mười con Song Nha Thú từ không trung rớt xuống ,bởi lúc này cỗ lốc xoáy đã hóa thành những điểm tinh quang rồi tiêu tán giữa không trung.

Ngay khi Phong Quyển Phù vừa bay ra ,Dương Vũ liền nhanh chóng phóng đến phía trước , theo dó là những người ở phía sau hắn cũng lập tức bám sát.

Cùng với thân hình đang di chuyển của đám người Nam Mộng ,linh phù không ngừng được mọi người tế ra hóa thành đủ loại hình thái công kích ,hướng về Song Nha thú đông nghìn nghịt ở bốn phía càn quét .

Nhờ vào đại lượng linh phù ,con đường ở phía trước đám người Nam Mộng gần như không còn bao nhiêu trở ngại, cũng vì thế tốc độ di chuyển gia tăng rất nhiều .

Chỉ chốc lát sau , đám người Dương Vũ đã tới gần ngay trước mặt Song Nha Thú Vương .

Dương Vũ là người đi đầu tiên ,nên khi tiếp cận Song Nha Thú Vương ,hắn cũng là người xuất thủ trước tiên.

Khi khoảng cách hai bên còn trên dưới mười lăm bước ,Dương Vũ lập tức phất tay ,một tấm Lôi Cầu Phù ,cũng là Hạ phẩm linh phù thoát khỏi tay Dương Vũ .

Sau đó linh phù hóa thành một quả lôi cầu , có đường kính chừng một thước ,phát ra từng đợt âm thanh xoẹt xoẹt ,phóng thẳng tới trước mặt Song Nha Thú Vương .

Linh phù vừa ra ,Dương Vũ lập tức truyền đại lượng chân khí vào Giáng Long Phủ ,sau đó hắn gầm lên một tiếng, phóng thẳng lên không trung ,dùng sức bổ xuống .

Oanh !!

Lôi cầu va chạm phải Song Nha Thú Vương ,lập tức như '' thiên nữ tán hoa '' ,từng tia lôi điện hướng bốn phía xạ ra ,tàn phá bữa bãi xunh quanh.

Sau khi lôi điện tán đi ,trên thân Song Nha Thú Vương xuất hiện không ít vết cháy đen, nhưng lại không hề có giọt máu nào , thoạt nhìn uy lực của Lôi Cầu Phù không có qua lớn tác dụng .

Xi...xi...xi..!!!

Dường như Song Nha Thú Vương đã thực sự phẫn nộ ,phát ra âm thanh cực kỳ khó nghe ,ngay sau đó nó liền ngẩng đầu lên ,dùng chiếc kìm của mình hướng về phía Dương Vũ đang lao xuống cắt tới.

Keng !!

Một âm thanh như kim thiết va chạm với nhau vang lên .

Mượn lực va chạm ,Dương Vũ lộn ngược vòng vòng về phía sau ,sau đó bình ổn đám xuống đất .

Tiếp đó hắn nói lớn với những người khác :'' Mau chóng vây nó vào giữa ,nhớ chiếu ứng lẫn nhau !!''.

***



Cùng lúc đó ,cách nhóm người Nam Mộng khoảng vài trăm dặm ,bên ngoài Uông Ly Trạch.

Bầu trời vạn dặm không một gợn mây ,thái dương cao chiếu , gió nhè nhẹ thổi ,khung cảnh cực kỳ an bình.

Đột nhiên...

Oành !!!

Một tiếng lôi minh chấn động thiên địa vang lên mà không hề có một chút dấu hiệu báo trước nào.

Ngay sau đó ,cả đất trời đều tối sầm lại .

Mây đen xuất hiện .

Ban đầu chỉ có phương viên gần hai trượng ,nhưng chỉ sau vài cái hô hấp ,trong vòng hơn hai mươi dặm đã chẳng khác gì đêm tối không trăng.

Tối đến mức không thể nhìn thấy gì cả !

Xoẹt ...Xoẹt !

Tiếp đó ,bên trong mây đen xạ ra vô số tia thiểm điện ,tựa như độc xà hướng bốn phương tám hướng cuồng bôn.

Oanh !!

Ngay sau tiếng lôi minh thứ hai vang lên , từ bên trong hắc vân bắn ra hai luồng hào quang ,như '' thiên tinh trụy lạc '' ,bắn thẳng xuống mặt đất.

Đến khi hai luồng hào quang khuất sau một tòa sơn phong , tất cả hiện tượng quỷ dị đều biến mất một cách đột ngột , bầu trời lại trở về như lúc ban đầu .

...

'' Là nơi đây ?''.

Một nữ tử thoạt nhìn khoảng hai mươi tuổi ,có thể nói là một vị tuyệt sắc giai nhân , môi như hồng đào ,mắt tựa chim loan , khuôn mặt như được tỉ mỉ điêu khắc mà thành , sau khi nhẹ giọng tự hỏi một câu ,nàng bèn hiếu kỳ quan sát xung quanh.

'' Ừ ,hắn đang ở tại giới diện này ''.Người đàn ông trung niên đứng bên cạnh mỉm cười nhìn cô gái .

Nử tử nghe vậy liền nở nụ cười vui vẻ , sau đó thập phần kích động nói gấp :'' Nhanh lên cha ,mau dẫn con đi tìm huynh ấy !''.

Trung niên nhân nhìn chăm chú vào cô gái ,thấy nàng biểu hiện như vậy , ông phải cố gắng hạ giọng xuống :'' Con thật sự muốn gặp hắn ?''.

Nữ tử nghe vậy không nói gì ,chỉ cúi đầu xuống , sau đó nhẹ gật đầu , đôi mắt của nàng có chút ưu tư .

Trung niên nhân thấy vậy liền thở dài ,tiếp đó lại chậm rãi lên tiếng ,giọng nói của ông có chút trầm thấp :'' Con cũng không phỉa không biết , hiện tại hắn đã là một người mang thân thế khác ,thân xác trước kia của hắn đã không còn , tính cách của hắn chưa hẳn đã giống như trước kia, chỉ có linh hồn của hắn là không thay đổi mà thôi ''.

Nói đến đây , trung niên nhân ngừng lại ,thấy cô gái vẫn lặng lẽ cúi đầu ,ông lại nói tiếp :'' Linh hồn không thay đổi ,không có nghĩa là những chuyện kiếp trước hắn có thể nhớ được ,nói một cách khác ,hắn đã sống với những kí ức mới, đã trải qua những sự việc mới ,cũng chẳng khác gì hắn đã không còn là hắn ,trừ khi...cách làm người của hắn vẫn không thay đổi ''.

Trung niên nhân lại nói :'' Cho dù là con gặp được hắn thì thế nào đây? Sống cùng với hắn ư ? Âm Dương cách biệt ,'' Thiên Luật '' không cho phép người chỉ còn '' linh hồn thể '' chung sống với người ở Hạ Trung Thượng tam giới , làm như thế chẳng khác nào phá nhiễu sự tu hành của cả hai người... ''.

''...Nếu như chỉ gặp mặt một lần rồi thôi ,con nghĩ làm như thế có ý nghĩa gì sao ? Như ta đã nói ,hắn đã mang một thân xác khác ,cái hình bóng kiếp trước của hắn đã theo sự luân hồi của hắn mà cũng theo đó biến mất ,thư con nhìn thấy khi gặp được hắn ,cũng chẳng khác gì gặp phải một người hoàn toàn xa lạ.Vậy với hành động này của con ,cũng chẳng khác gì đem chính mình chôn sâu vào dĩ vãng đã không còn tồn tại .Con nghĩ rằng xứng đáng sao ? Có đáng để cho con chấp nhất như vậy không ?''.

Trung niên nhân nhừ nhẹ thở dài , nói :'' Hãy theo ta về '' Âm Giới '', cố gắng tu hành ,cho đến một ngày quét sạch dục niệm ,thanh tâm tự tại, rồi sẽ có một ngày con sẽ được lên '' Thiên Giới '' ,sống những ngày tháng không còn vướng bận của trần gian ,không còn đau khổ ,cũng chẳng tồn tại thương hải tang điền , con nghĩ xem ,như thế có tốt hơn hay không ?''.

Nữ tử nghe vậy ,lập tức ngẩng đầu lên ,nhìn trung niên nhân bằng đôi mắt đầy kiên quyết :'' Con chỉ muốn gặp lại huynh ấy một lần ,chỉ một lần cuối cùng thôi cũng được ,sau đó con sẽ dứt khoát từ bỏ, tập trung tu hành ''.

Nghe cô gái nói vậy ,trung niên nhân nhẹ gật đầu nói :'' Vậy được rồi ,bây giờ ta sẽ đưa con đi gặp hắn ''.

Trung niên nhân vừa dứt lời ,cả hai đều biến mất một cách vô thanh vô tức .

***

Một đạo hào quang phát ra ánh sáng chói mắt , chém thẳng đến trước mặt Song Nha Thú Vương đang phóng đến.

Keng !!

Dương Vũ bị Song Nha Thú Vương đẩy lui gần một trượng , sau khi tiếp đất phải vội vàng lui lại hai bước mới có thể ổn định thân hình .

Dương Vũ nhìn bàn tay có chút tê dại của mình , sau đó hắn gầm lên một tiếng, lại tiếp tục lao đến chém tới Song Nha Thú Vương .

Sau khi đẩy lui Dương Vũ ,Song Nha Thú Vương lại quét chiếc chiếc càng to lớn của mình sang trái .

Đặng Vân đang dồn toàn lực chém về phía lưng của Song Nha Thú Vương ,cũng là điểm yếu nhược rất lộ liễu trên người nó , bất quá thế công đến nửa đường chiếc kìm của Song Nha Thú Vương đã quét ngang tới hông hắn , Đặng Vân không thể không biến chiêu để đỡ đòn ,bằng không hắn cũng không còn khả năng chiến đấu được nữa.

Keng !!

Ngay sau khi tiếp xúc ,Đặng Vân bị chấn lui gần hai trượng ,trong khi đó Song Nha Thú Vương vẫn bình ổn ,không hề có chút lung lay.

Ngay khi Đặng Vân bị bức lui ,ba đạo hào quang với ba màu khác nhau cùng đánh về phía lưng của Song Nha Thú Vương .

Lam Dương Kiếm phát ra lam sắc hào quang chói mắt chém thẳng đến mục tiêu , nhưng khi kiếm sắp chạm phải đối phương, Nam Mộng chỉ thấy mắt mình hoa lên ,ngay sau đó hắn biết mình đã chém vào khoảng không.

Lúc này lại nghe Lâm Kiến Tình hét lớn :'' Dương sư huynh ,tốc độ của nó quá nhanh !''.

Dương Vũ nghe vậy liền nói lớn :'' Mau dùng Định Thân Phù cùng Thổ Bích Phù !!''.

Song Nha Thú Vương sau khi tránh thoát khỏi đòn công kích của đám người Nam Mộng ,nó liền phóng thẳng tới Dương Vũ đang ở đối diện .

Đột nhiên trước mặt Song Nha Thú Vương lóe lên một màn hào quang, nháy mắt sau liền hình thành một tấm thổ bích , tường đất cao hơn hai trượng ,dày hơn một xích.

Dị biến xuất hiện quá đột ngột , lúc nó vừa phát hiện thì cũng đã đâm sầm vào.

Ầm !

Song Nha Thú Vương sau khi va chạm vào thổ bích chỉ bị lực phản chấn đẩy lui nửa bước , trong khi bức thổ bích đối diện lại xuất hiện rất nhiều vết nứt ,chằng chịt khắp nơi ,tựa như màn nhện ,tưởng chừng như bất kỳ lúc nào cũng có thể tan vỡ.

Ngay sau đó Song Nha Thú Vương lại tiếp tục lao tới , lần này tấm thổ bích trước mặt không thể nào ngăn cản nổi nó , thổ bích bị Song Nha Thú Vương phá tan ,mảnh vụn bắn ra bốn phía ,ngộ sát không ít Song Nha Thú ở xung quanh.

Bất quá ngay khi bức tường đất bị phá ,trước mặt Song Nha Thú Vương lại xuất hiện một tấm thạch bích , chiều cao không khác gì tấm thổ bích trước đó ,chỉ có điều lại dày hơn những hai xích.

Ngay tiếp đó bên trái Song Nha thú Vương lại lóe lên một màn hào quang ,nháy mắt sau, nơi đó liền xuất hiện một tấm thổ bích khác , không khác gì tấm thổ bích đầu tiên .

Đồng thời,phía bên phải cùng phía sau Song Nha Thú Vương cũng xuất hiện hai tấm thạch bích, không khác gì tấm thạch bích vừa xuất hiện.

Với linh trí ít ỏi của mình, Song Nha Thú Vương vẫn không thể nào phân biệt được sự khác nhau của những thứ vừa xuất hiện ,vì thế nó lại tiếp tục lao thẳng tới phía trước .

Ầm !

Tấm thạch bích phía đối diện lại như tấm thổ bích vừa rồi ,xuất hiện không ít vết rạn nứt .

Bất quá lần này Song Nha Thú Vương không tiếp tục lao lên phía trước mà đứng im bất động .

Trong đôi mắt nhỏ xíu so với thân hình của Song Nha Thú Vương toát ra hai điểm sáng , lập lòe như hai đoàn ma trơi ,sau đó nó ngửa mặt lên trời phát ra âm thanh chói tai .

Xiiiiiiiiiiiiiiiii!!!

Ngay sau đó ,dùng mắt thường cũng có thể thấy được ,từ miệng của Song Nha Thú Vương tỏa ra từng tầng gợn sóng ,tựa như vô hình cũng tựa như hữu hình ,hướng bốn phía xung quanh nó khuếch tán ra.

Chỉ thấy từng tầng sóng âm như thực chất đi đến đâu ,nền đất tối đen liền cuộn trào đến đó ,tựa như '' trường kình hấp thủy '' ,cuồn cuộn bốc lên theo sóng lãng ,từ đó tung lên một tầng bụi mù hắc sắc.Từ xa nhìn lại trong giống như có một cơn bão lốc ,lấy Song Nha Thú Vương làm trung tâm ,mãnh bắn ra xung quanh .

Ầm..Ầm..Ầm..!!!

Những tấm thổ bích cùng thạch bích ở bốn phía ,thoạt nhìn rất to lớn vững chắc, dường như có thể ngăn được cả thiên quân vạn mã ,nhưng khi tiếp xúc với lớp bụi mù hắc sắc lại như bị đại chùy nặng vạn cân đập mạnh vào ,phát ra những âm thanh tựa sấm rền ,ngay sau đó chúng lấy tốc độ chỉ một cái nháy mắt mà nhanh chóng tan vỡ .

Sau khí phá tan những tấm thạch bích cản đường ,lớp bụi mù uy thế vẫn không giảm hướng bốn phía lan tràn.

Nơi nó đi qua cây cối liền vỡ vụn ,lớp đất bị càn quét đi gần cả xích ,kể cả đàn Song Nha Thú ở xung quanh cũng không thể thoát nạn ,từng con nối tiếp từng con bị tan thây ,cả những giọt lam huyết cũng bị lớp bụi mù hắc sắc cuốn ra xa ,không để lại chút vết tích gì.

Nhất thời , đất rung núi chuyển ,cách xa gần mười dặm vẫn có thể cảm nhận được mặt đất phát ra từng đợt chấn động ,tựa như có cả vạn con ngựa cùng nhau loạn tẩu.

Ngay trước khi hắc sắc bụi mù xuất hiện chỉ một cái hô hấp ,năm đạo hào quang với bốn màu sắc khác nhau đã tiếp cận Song Nha Thú Vương không xa ,chỉ khoảng vài thước , nhưng tiếp đó khi đối diện với sóng lãng tựa như bão lốc, lại như diều đứt dây ,nhanh chóng ảm đạm xuống ,sau đó bị cuốn bay ra xa gần trăm trượng.

Khoảng chừng sau nửa chén trà nhỏ ,lớp bụi mù bao phủ pham vị vài trăm trượng mới dần lắng xuống ,bụi mù hắc sắc tựa như một tầng chướng khí mới nhạt dần ,khung cảnh cũng đã có thể nhìn thấy rõ ràng.

Nguyên bản vì để đạt được hiệu quả lấy yếu thắng mạnh ,nên ngay từ lúc đầu ,đám người Dương Vũ chia ra mỗi người một hướng bao vây mục tiêu ,nhằm thực hiện mục đích kẻ này thu hút sự chú ý của đối phương ,còn những người còn lại thừa cơ tấn công ,những cũng vì thế khi tất cả bị cơn bụi mù cuốn đi , tất cả mọi người đã bị giãn cách nhau khá xa.

Cũng có thể nói , lúc này , nếu như người nào đó bị Song Nha Thú Vương tấn công , lấy tốc độ kinh nhân của Song Nha Thú Vương ,cùng thực lực hơn hẳn bất kỳ người nào ở đây , khi đó , trong khoảng thời gian ngắn ,người đó sẽ bị Song Nha Thú Vương tập trung tấn công , đồng nghĩa với tỉ lệ nguy hiểm đến tính mạng bạo tăng.

Sau khi bụi đất lắng xuống ,thân hình của Nam Mộng dần hiện ra ,lúc này , tóc tai của hắn đã hoàn toàn tán loạn ,tựa như một tên khất cái quanh năm suốt tháng không biết đến tắm rửa là gì, hơn nữa ,tên khất cái này hiện tại gương mặt đã biến thành trắng bệch ,bên khóe miệng còn đang không ngừng rỉ máu.

Và máu vẫn đang không ngừng nhỏ từng giọt xuống đất !

Nam Mộng đưa mắt nhìn xunh quanh ,hiện tại , khắp nơi đều là một mảnh trống không ,tựa như hoang mạc khô cằn ,trống trải .

Nguyên bản Song Nha Thú còn chồng chéo lên nhau đứng xung quanh ,lúc này chỉ có từng con cách Nam Mộng những vài dặm đang bò lại gần ,nhưng cũng rất nhanh ,từng con nối tiếp từng con ,san sát nhau , đang nhanh chóng bò lại phía hắn .

Nhìn thấy cảnh này , thân mình đang mang trọng thương ,Nam Mộng không khỏi cảm thấy cả da trên toàn thân cũng đã hoàn toàn tê dại.Bất quá Nam Mộng cũng không có tâm tư đâu suy nghĩ quá nhiều , hắn liền đưa mắt tìm kiếm những người khác.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mộng Thiên Nhai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook