Mộng Thiên Thu - Một Kiếp Nhân Sinh

Chương 11: Đại Ban Thưởng .

Tiểu Vũ Miêu Miêu

21/07/2019

- Trên xe ngựa từ hoàng cung trở về nàng chỉ giả vờ ngủ trong thâm tâm lại nghĩ đến Hiên Viên Cung Dạ, hôm nay nàng đứng trước mặt hắn, nàng có thể giết hắn nhưng nàng không đủ can đảm để giết hắn, có lẽ nàng vẫn là không muốn xuống tay, đêm đó trở về nàng dường như không hề chợp mắt bởi vì hắn và bởi vì nàng biết trong cung sắp có biến cố lớn, đêm đó nàng thức trắng để suy nghĩ ra đối sách, sáng sớm hôm sau vừa mới chợp mắt một lúc thì nàng lại bị Tiểu Liên làm thức giấc.

Tiểu thư...tiểu thư người dậy đi, Lưu công công từ chỗ thái hậu tới truyền chỉ kìa, tiểu thư.

- Nàng cố gắng mở mắt bước xuống giường, trang điểm và thay y phục, một lúc sau nàng cùng Tiểu Liên bước ra đại sảnh, Lưu công công thấy nàng lập tức cúi chào sau đó nói.

Nô tài thỉnh an quận chúa, mời quận chúa quỳ xuống tiếp chỉ a.

- Nàng gật đầu quỳ xuống, tất cả mọi người trên dưới Mộ Dung gia cũng quỳ xuống, Lưu công công mở thánh chỉ ra, giọng đọc to rõ cho tất cả nghe.

Phụng Thiên thừa vận, thái hậu chiếu viết Mộ Dung Nguyệt Anh đích nữ của Mộ Dung tướng phủ, tài nghệ song toàn, tài giỏi hơn người, xuất sắc thắng được lần tỷ thí trong cung theo như phần thưởng trước đó phong làm quận chúa lấy hiệu Thuần Nghi. Ngoài ra còn ban thưởng thêm: Một cặp phỉ thúy minh châu dạ quang, một cặp tử sắc lưu ly, một cặp thạch anh tùy bảo, 88 chiếc trăm cài phỉ thúy, thạch anh đá quý các loại, 100 sắp lụa thượng ngọc, 100 sắp lụa cẩm thạch, 100 sắp vải đính vàng, và 100 vạn lượng vàng.

Riêng hoàng thượng ban thêm cho quận chúa một phủ đệ riêng, chữ trước phủ hoàng thượng sẽ đích thân đề bút sau , 100 mẫu đất của Lạc Dương và 4 căn tử lâu ở kinh thành và 100 vạn lượng vàng. Quý phi nương nương cũng ban thưởng cho quận chúa 10 bộ cẩm y bảo thạch của ba tư, 10 cặp ngọc tủy gia thạch và một cây cổ cầm lục nguyệt thạch anh. Thất hoàng tử tặng cho quận chúa 10 bình rượu do đích thân người ủ, khâm thử.

- Lưu công công đọc xong những thứ có trong thánh chỉ mà muốn trẹo lưỡi, đây là lần đầu tiên ông thấy có người được tặng nhiều thứ cao cấp như thế, nghe ông ấy đọc xong tất cả mọi người trên dưới Mộ Dung phủ đều bấm loạn, họ không ngờ, không thể ngờ a, tiểu thư của bọn họ lại có thể được cái đặt ân khủng bố thế này, bao nhiêu đây thôi cũng là đủ cho toàn bộ trên dưới Mộ Dung gia sống an nhàn cả chục năm mà không cần làm gì hết rồi . Nàng thì không ngạc nhiên gì, cúi đầu lĩnh chỉ tại ân, Lưu công công trước khi đi còn dặn dò nàng từ giờ nàng có thể tự do và cung nên khi nào rảnh nhớ tới gặp thái hậu, nàng cười tuyển Lưu công công ra cửa. Một lúc sau đồ đạc được tặng đều đem tới đầy đủ chất đầy 10 rương, nàng bước tới nhìn đống đồ đó, sau đó cầm cây cổ đàn lên chỉ phía đám nô tỳ và gia binh nói.

Ngoại trừ rượu, những thứ khác các người cứ lấy xài thổi mái đi.

- Cả đám nghe thế liền nói .

Như thế có được không ạ ? Hoàng thượng và thái hậu tặng cho tiểu thư mà.

- Nàng cười, dịu dàng nói.



Vàng bạc đá quý, tất cả đều không thể nào bằng những người thân của ta .

- Lời của nàng vừa nói ra, tất cả đều khẽ rơi nước mắt. Ai nấy cũng chỉ lấy một vài món cho có lệ sau đó nói sau đó đồng loạt nói.

Đa tạ tiểu thư, tiểu thư cảm ơn người rất nhiều a.

- Lấy xong những thứ cần lấy, nàng ra lệnh cho gia binh đem những thứ đó cất vào trong kho khi nào cần dùng thì dùng, nàng cầm những sắp vải thượng hạng tới chỗ mẫu thân của nàng nói.

Mẫu thân, người dùng những sắp vải này may áo cho phụ thân và các vị ca ca, à đừng quên may cho người nữa .

- Mẫu thân nàng xoa đầu nàng nói.

Con thật là hiếu thảo , chuyện tuyên chỉ lúc nãy Tiểu Liên đã nói với ta rồi, à phải rồi Nguyệt Anh giờ con đã là quận chúa sau này làm chuyện gì cũng phải cẩn thận một chút biết không?

- Nàng cười gật đầu.

Mẫu thân người yên tâm, con biết tự lượng sức mình mà.

- Bà hạnh phúc nhìn nàng .

Nguyệt Anh con trưởng thành thật rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mộng Thiên Thu - Một Kiếp Nhân Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook