Một Cây Hoa Đào

Chương 7: Dẫn tới chú ý

Hà Nhi Bái Nhân

19/05/2021

Phan Đào sửng sốt một chút, nhìn thiếu nữ trước mặt tựa hồ có chút lo lắng bất an, bản thân cũng có chút không được tự nhiên rồi, chỉ đành hơi lúng túng nhẹ ho khan một tiếng, đưa tay nhận lấy giỏ trong tay thiếu nữ. Lúc này mới lên tiếng nói: "Cám ơn lòng tốt của Vương thẩm, vật này ta thu. Chỉ là dẫu sao nam nữ khác biệt, nên ta không mời ngươi tiến vào ngồi một chút được, ngươi mau trở về đi thôi. "

Vương Lệ Nương nghe Phan Đào nói năng mềm nhẹ, mặt cũng càng thêm đỏ lên, tự cho là không bị chú ý, lại trộm nhìn Phan Đào một cái, lúc này mới gật đầu bước đong đưa rời khỏi.

Phan Đào xách giỏ, nhìn Vương Lệ Nương trở về lúc sau, giờ mới có chút không biết làm sao khẽ hô một tiếng, đóng lại cửa tiểu viện.

Bất quá ngắn ngủi nửa ngày, tin tức cháu trai mới vừa về quê của lão Phan đầu là một mỹ nam tử khó gặp, rất nhanh liền truyền khắp con đường Phan Đào ở. Nguyên nhân không gì khác, hàng xóm bên phải của Phan Đào, Dương thẩm, mặc dù là một phụ nữ trung niên nhiệt tình, nhưng lại thích khoe khoang tám chuyện, chẳng qua mới một đoạn thời gian từ hôm qua trở về đến bây giờ, cũng đã lan truyền cho người người đều biết.

Bất quá bây giờ, Phan Đào ở trong tiểu viện sửa sang lại phòng, còn không biết, bản thân đã trở thành đề tài mới trong miệng mọi người ở trấn Thanh Viễn.

Chờ đến buổi chiều, Phan Đào chuẩn bị ra ngoài chọn mua một ít nguyên vật liệu trong tiểu viện đã dùng hết. Mới vừa mở ra cửa tiểu viện, liền phát hiện ở cửa tụ tập mấy phụ nhân mà bản thân chưa gặp bao giờ đứng ở nơi đó tán gẫu, thỉnh thoảng còn len lén đánh giá tiểu viện mình. Phan Đào ban đầu không có để ý, lúc đi ra cửa viện, liền nghe phía sau truyền đến mấy tiếng khẽ hô. Nhưng quay đầu nhìn, lại không giống xảy ra chuyện gì, vì vậy cúi đầu chỉ lo tự mình khóa kỹ cửa tiểu viện, sau đó liền trực tiếp đi ra đường.

Phía sau mấy người phụ nhân nghe được cái gọi là mỹ thiếu niên trong miệng Dương thẩm, ban đầu các nàng còn nửa tin nửa ngờ, lúc này thấy được sườn mặt của Phan Đào, liền có mấy người đã không khống chế được khẽ hô ra tiếng. Nhưng lúc thấy Phan Đào xoay người nhìn qua, lại đều rối rít nhanh chóng bày ra tư thái tốt đẹp nhất của mình, vậy mà Phan Đào chỉ hấp tấp liếc một cái rồi rời đi, khỏi phải nói các nàng có bao nhiêu mất mát rồi.

Phan Đào đi ở trên đường, vốn dĩ còn không cảm thấy có cái gì khác biệt, nhưng dần dần phát hiện, người đi ngang qua phố chợ, nhìn thấy mình nếu không phải theo bản năng khẽ hô một tiếng, thì chính là chấn kinh sau đó chỉ chỉ trỏ trỏ. Soi mói như vậy càng ngày càng nhiều, Phan Đào bắt đầu có chút hoảng loạn lên, chịu đựng ánh nhìn chăm chú nóng bỏng của người chung quanh, đi nhanh vào cửa hàng gạo.

Bước chân một cái vào cửa hàng gạo, ánh mắt chung quanh nhất thời bị che chắn không ít, Phan Đào lúc này mới giơ tay lên nhẹ nhàng lau đi mồ hôi lạnh trên trán. Trấn định một chút sau, đi tới trước quầy cửa hàng gạo, hỏi tiểu nhị trong tiệm: "Dám hỏi vị tiểu ca này, không biết trong tiệm các ngươi gạo bán thế nào?"

Trong tiệm tiểu nhị vốn dĩ đang vùi đầu tính sổ, nghe được giọng hỏi, không ngừng bận rộn ngẩng đầu, đang nghĩ mời chào khách nhân. Vậy mà ngẩng đầu một cái, sau khi thấy mặt Phan Đào, lại cũng thẳng tắp ngây ngẩn, ngay cả bút trên tay đều quên buông xuống. Phan Đào thấy tiểu nhị vẫn không có nói chuyện, lại hỏi mấy tiếng, sau cùng không có cách nào, chỉ đành đưa tay đẩy bả vai tiểu nhị một cái, nói "Ngươi có khỏe không?"

Tiểu nhị lúc này mới bất thình lình hoàn hồn, mặt đầy lúng túng sờ mũi một cái, quen thuộc mở miệng nói: "Khách quan, trong tiệm chúng ta giá gạo hợp lý, ngươi cùng ta đến xem. Gạo lức bên này là sáu văn tiền một cân, gạo mịn là tám văn tiền một cân, bên này gạo thơm là mười văn tiền một cân, những thứ này đều là người nhà bình thường tương đối hay mua. Nếu như ngươi muốn nhìn loại khác, bên kia còn có vài loại gạo đắt hơn một chút mà nhà giàu sang thích dùng, phía sau cũng có ít mì sợi thô tương đối rẻ hơn vân vân. "

Phan Đào cẩn thận quan sát một chút gạo tiểu nhị mới giới thiệu, chính đang so sánh suy tính, lại liền cảm giác được bên người truyền đến một tầm mắt nóng rực. Phan Đào nhịn một chút, lại nhịn một chút, đến lúc phát hiện tầm mắt càng ngày càng nóng, rốt cuộc không nhịn được mở miệng hỏi: "Vì sao ngươi cứ nhìn ta như vậy? Vừa rồi ở trên đường người chung quanh cũng vậy, là ta hôm nay có chỗ nào không ổn sao?"

Tiểu nhị bị Phan Đào hỏi như vậy, hơi ngượng ngùng sờ sau ót bản thân một cái, mới có chút xấu hổ mở miệng nói: "Khách quan trên người cũng không có gì không ổn, chỉ là ta ở trong tiệm này làm việc lâu như vậy rồi, thấy khách quan ngươi, lần đầu tiên mới biết cái gì gọi là nhân vật thần tiên từ trong bức họa đi ra. "

Phan Đào sửng sốt một chút, kiểu gì cũng không nghĩ tới lại sẽ là như vậy, không kiềm được âm thầm buồn cười bản thân ban nãy thấp thỏm bất an.



Lại nghe được tiểu nhị kia một lần nữa mở miệng nói: "Khách quan ngươi chính là vị Phan gia công tử mà Dương thẩm nói sao? Ta hôm qua lúc nghe được nàng nói, còn không quá tin tưởng. Dẫu sao, Dương thẩm người nọ luôn luôn thích phóng đại, chúng ta cũng chỉ nghe một chút cho vui. Không nghĩ tới lần này nói còn kém hơn, dáng dấp ngươi còn đẹp hơn so với Dương thẩm nói a. "

Thấy tiểu nhị con mắt cũng sắp lóe sao rồi, hơn nữa lại tiếp thêm mấy đạo tầm mắt kia đi tới, Phan Đào trong lòng loạn thành một đoàn.

Phan Đào rất ít hóa thành hình người, trừ hội đèn lồng lần đó, nàng cũng chỉ có lúc ở núi Bình Chướng mới hóa thành hình người. Các yêu tinh tu luyện không dễ mới có thể đổi thành hình người, hình người của bọn họ phần lớn đều so với người bình thường trên đời này đẹp mắt hơn chút, Phan Đào ở trong hoàn cảnh như vậy, tự nhiên cũng không cảm thấy bản thân có cái gì không giống người khác.

Nhưng lần này chỉ vừa nhập thế, dĩ nhiên là khiêm tốn được bao nhiêu liền khiêm tốn bấy nhiêu mới tốt, nhưng yêu tinh sau khi biến hình tướng mạo căn bản là đã cố định, có muốn sửa đổi cũng không có cách nào. Lúc này mới chú ý tới phiền toái này, Phan Đào hốt hoảng mua mười cân gạo, sau khi cùng tiểu nhị thương lượng một lúc lâu về việc chuyển gạo tới nhà, liền vội vội vàng vàng chạy trở về tiểu viện.

Dọc đường đi, không ít quần chúng ăn dưa vẫn là vừa nhìn Phan Đào bước chân hấp tấp, vừa cảm thán Phan Đào hảo tướng mạo khác với người thường.

Đợi đến lúc Phan Đào trở lại nhà mình tiểu viện, mấy phụ nhân tán gẫu kia vẫn còn chưa tản đi, ngược lại số người có khuynh hướng càng ngày càng nhiều. Vốn dĩ các nàng chỉ là vô tâm tùy ý tán gẫu mấy câu, sau khi nhìn đến Phan Đào trở lại, thì giống như đánh máu gà, chụm đầu thảo luận, còn không ngừng liếc trộm vị trí Phan Đào đứng.

Phan Đào có chút nhức đầu mở khóa, sau khi lắc mình vào sân trong, liền nhanh chóng đem cửa viện đóng lại. Vào trong viện, Phan Đào mới cảm giác được bản thân rốt cuộc cũng sống lại, trong lòng đặc biệt khó chịu lắc đầu một cái, liền ngồi ở dưới dàn nho suy tính biện pháp làm sao mới có thể không khiến người chú ý như vậy.

Bản thân lần trước đã phiền toái rất nhiều người, lần này không nghĩ lại trực tiếp đi tìm cầu người khác trợ giúp. Phan Đào một tay bưng quai hàm, có chút mất tập trung một tay nhéo vạt áo, vu vơ suy tư đường ra.

Chờ đến lúc trời đều sắp tối rồi, Phan Đào vẫn là đầu mối gì cũng không có, thất bại nắm đầu, một trận loạn xoa. Ngay tại lúc này, cửa tiểu viện bị gõ. Phan Đào giờ mới buông xuống bàn tay đang tàn phá bừa bãi, hỏi: "Dám hỏi là ai a?"

"Phan công tử, ta là người ở cửa hàng gạo tới đưa gạo, làm phiền ngài mở cửa a. " Người bên ngoài hô lên, Phan Đào bình tĩnh một chút, sửa sang lại bản thân áo mũ, lúc này mới tiến lên mở cửa. Đứng ở cửa chính là tiểu nhị lúc nãy mới cùng Phan Đào đáp lời, Phan Đào cẩn thận thò đầu ra, phát hiện những người ở cửa kia tựa hồ cũng tản đi, lúc này mới mời tiểu nhị vào.

Sau khi tiểu nhị giúp đem túi gạo bỏ vào hũ gạo xong, mới có chút thở gấp hướng về phía Phan Đào nói: "Không biết Phan công tử ngươi xưng hô như thế nào, lúc nãy ngươi đi gấp, ta còn chưa kịp hỏi ngươi. Đoạn đường này đi tới, không ít cô nương lớn nhỏ đều đánh giá nơi này, ta vẫn là lần đầu tiên bị người nhìn chăm chú như vậy!"

Phan Đào cười khổ một cái, lúc này mới đối tiểu nhị nói: "Ta kêu Phan Đào, cũng không coi là cái gì công tử, ngươi kêu ta Phan Đào là được. " Tiểu nhị cười một tiếng, lộ ra một hàng răng trắng, nói: "Được a, ta kêu Cố Bân, ngươi kêu ta Tiểu Cố là được. Vậy nếu ngươi không có việc gì, ta đi về trước. "

Phan Đào thanh toán tiền gạo đưa cho Tiểu Cố, lúc này mới đem hắn đưa ra tiểu viện. ở cửa tiểu viện, Tiểu Cố mở miệng hỏi: "Vừa rồi nhìn ngươi hình như không vui vẻ gì, xảy ra chuyện gì sao?" Phan Đào có chút do dự mở miệng nói: "Người chung quanh quá mức chú ý ta, để cho ta cảm thấy có chút bất tiện thôi. "

Tiểu Cố cười lên, nói: "Phan Đào, dáng dấp ngươi đẹp mắt, mọi người thích xem là bình thường, ngươi không cần để ý, qua mấy ngày bọn họ quen rồi cũng sẽ không còn như vậy nữa. " Phan Đào thấy vậy, chỉ đành gật đầu một cái.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Cây Hoa Đào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook