Một Cây Hoa Đào

Chương 146: Phiên ngoại 2: Hạnh phúc

Hà Nhi Bái Nhân

19/05/2021

Tiếng nữ tử kêu đau, vang dội cả Phan trạch.

Người hầu lui lui tới tới, từng đợt từng đợt, sắc mặt khẩn trương nhưng vẫn rành mạch phân minh bận rộn tuân theo chỉ thị.

Hôm nay là ngày Lâm Lam dự sinh, sáng sớm trời còn chưa sáng, đang chuẩn bị giúp Phan Đào sửa sang lại triều phục chuẩn bị lên chầu, còn chưa đợi đến khi trên tay có động tác gì lớn, đã bắt đầu mặt khó chịu bưng bụng đã lộ vẻ mang thai, mồ hôi lạnh trên trán cũng lập tức rỉ ra, bụng quặn đau, cũng bắt đầu từng trận phát tác.

Bởi vì ngày dự sinh đến gần, khoảng thời gian này, Lâm Lam cũng từng phát động qua hai ba lần, nhưng mà mỗi lần đều mưa to gió lớn chút ít, đau xong rồi cũng không có gì, cũng không có chút dấu vết sinh nở. Cho nên lần này, Lâm Lam cũng cho là một trận đau như vậy mà thôi, lập tức liền lại từ đầu cẩn thận nằm trở về giường, dự định chờ trận đau này đi qua, hẵng nói sau.

Vốn cho là rất nhanh sẽ từ từ hết đau, lại dần dần, một trận một trận càng thêm mãnh liệt. Hiện tại cũng không chỉ là ra chút mồ hôi lạnh, tóc ở trước trán Lâm Lam, đều đã bị làm ướt, vững vàng dính vào trên trán, giống như một đóa hoa ướt nhẹp màu đen.

Nhìn thế trận này, vốn rất là yên lòng Phan Đào lập tức liền căng thẳng, cái này, cái bộ dáng này... Chẳng lẽ là cứ như vậy muốn sinh? Cái ý nghĩ này 'oành' một phát liền chiếm cứ mãn đầu óc Phan Đào, trong đầu trừ một ý nghĩ này ra, liền không còn ý tưởng gì khác nữa. Vừa lập cà lập cập giơ tay lên cho người giúp đi xin nghỉ, đem triều phục còn chưa mặc xong tuột xuống, vừa đã bắt đầu hoang mang lo sợ khẩn cấp tìm bà đỡ.

Lần này không so được với lần trước Lâm phu nhân sinh đẻ, bởi vì dầu gì Lâm phu nhân trước đó, cũng đã sinh hai con gái, biết quy trình cụ thể tiếp theo là cái gì, mà Lâm viên ngoại cũng gặp qua mấy lần thế trận lớn như vậy, tuy rằng khẩn trương, nhưng mà ít nhất, cũng không từng xuất hiện cái gì sai lầm. Nhưng, giống như Phan Đào, nhìn thấy Lâm Lam bắt đầu đau bụng hận không thể quay cuồng ở trên giường, thì ngay cả triều phục trên tay cũng đều cầm không được, rơi xuống đất, 'rào rào' phát ra một tiếng vang nhẹ.

Thật vất vả bởi vì tiếng vang này phục hồi tinh thần lại, nhìn người ngoài phòng đã theo chỉ thị, đi mời bà đỡ, liền không kìm được mặt tái nhợt đưa mắt len lén nhìn Lâm Lam, tựa hồ rất sợ Lâm Lam lập tức muốn sinh. Lâm Lam cũng vậy, trước đó đối với chuyện sinh sản, cũng luôn là hiểu biết lơ mơ, bên cạnh cũng không có người nào tuổi tác lớn một chút có thể biết, hiện tại thoắt cái mãnh liệt đổi thành bản thân, trong lòng lo lắng bất an đồng thời cũng một bộ lờ mờ bị đau đớn trong bụng làm cho nhe nanh cắn răng.

May mắn, bởi vì trước kia thân thể Lâm Lam luôn luôn không tốt, cho nên càng tới gần kỳ sinh, liền càng thêm bất an, Phan Đào còn chuyên môn mời đại phu ở nhà trấn giữ, tuy rằng không thể so với bà đỡ biết đỡ đẻ, nhưng rốt cuộc, ở trong phủ nơi đã dần dần sinh ra mấy phần tâm tình bất an, vẫn có thể miễn cưỡng giúp trấn áp một chút.

Ở Phan Đào xem ra, thời gian tựa hồ trôi qua rất chậm chạp, nắm thật chặt tay Lâm Lam, liền ngồi ở giường nhìn nàng, cũng không biết tiếp theo bản thân nên làm sao trấn an. Vào lúc hoang mang lo sợ, ngược lại thì Lâm Lam, cố nén đau đớn, mặt khó hiểu nhẹ nhàng đụng má Phan Đào một cái, tò mò hỏi: "Phu quân, chàng, chàng làm sao, sao lại khóc?"

Khóc?!

Phan Đào lúc này mới hậu tri hậu giác chìa tay ra, ở trên mặt mình qua loa lau, quả nhiên đụng phải chính là nước mắt ẩm ướt, mình, lại là ở thời điểm bất tri bất giác, khóc? Dường như bị sự thật này chấn kinh đến, Phan Đào vừa đè xuống kinh ngạc trong lòng, vừa vội vàng xoa xoa mặt, nhẹ giọng nói: "Không sao, ngược lại là nàng, Lam Lam, nàng đau lắm sao?"

Những lời này kỳ thực chính là một câu nói nhảm, bộ dáng vừa rồi của Lâm Lam, chỉ cần người có mắt là có thể nhìn ra, đó không phải là đau bình thường. Nhưng mà chuyện cho tới bây giờ, Phan Đào đột nhiên cảm giác được bản thân giống như là ngu si đi, cái gì đều không nói được, cũng không biết nên nói cái gì, khô cằn hỏi xong câu nói kia, liền có chút ảo não cúi thấp đầu xuống.

Bản thân trước đó nhìn Lâm phu nhân sinh con, nghe được những tiếng kêu đau cùng nhìn Lâm viên ngoại khẩn trương, Phan Đào nói thật, phần lớn vẫn có chút cảm giác không quan tâm, nhưng bây giờ, lập tức đổi thành trên người Lâm Lam, Phan Đào liền phát hiện ban đầu trấn định cùng bình tĩnh của mình, giống như toàn bộ đều đút vào bụng chó. Hắn bây giờ có thể kiên trì không bởi vì Lâm Lam kêu đau mà phát run, đã là rất khó khăn, đừng nói chi là, trên mặt giống như bỗng nhiên mở ra đập nước, nước mắt 'rào rào rào rào' chảy xuống không ngừng được, bộ dáng kia, giống như hận người ở chỗ này đau không thể là bản thân.

Phan Đào giống như vậy, Lâm Lam vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy, dẫu sao, khoảng cách lần trước Phan Đào khóc đã qua rất lâu, hơn nữa, một lần kia, Phan Đào cũng không để cho mình thấy, thời điểm hắn rưng rưng trên mặt rốt cuộc là hình dáng gì, bản thân nhiều nhất, cũng chỉ nhìn thấy đuôi mắt hơi ửng đỏ. Cho nên, hiện tại cho dù đau bụng có chút hỗn loạn, nhưng mà Lâm Lam vẫn hơi phân ra một phần tâm thần, ánh mắt lom lom nhìn nhìn bên cạnh Phan Đào khóc vô cùng không tự biết, ngoài miệng kêu đau, cũng không biết bắt đầu từ khi nào, từ từ ngừng lại.

Nhưng cục diện nắm tay cùng nhau đối mặt như vậy, cũng không kéo dài rất lâu, rất nhanh, sau khi bà đỡ cùng đại phu đến đông đủ, Phan Đào là nam nhân đứng đầu một nhà, vẫn bị khách khí yêu cầu mời hắn ra ngoài cửa. Sắp đến thời điểm, Phan Đào còn không yên tâm gắt gao vịn khung cửa, tựa hồ không muốn đi ra ngoài đơn giản như vậy, muốn vẫn nhìn Lâm Lam.

Nhưng mà bà đỡ một ngụm một câu, Phan Đào ở lại chỗ này sẽ quấy rầy đến tâm trạng của tôn phu nhân, còn có đàn ông không thể vào phòng a cái gì đó ba la ba la. Bất kể Phan Đào nói thế nào, chính là không đồng ý, cuối cùng, mắt thấy Phan Đào vẫn là một bộ thề không phối hợp bám ở cửa như vậy, cũng chỉ đành bỗng dưng thở dài một cái, coi như đồng ý Phan Đào có thể ở phòng ngoài chờ, nhưng mà phải cách bình phong.

Tuy rằng vẫn không nhìn thấy Lâm Lam, nhưng mà dầu gì, cũng là ở trong cùng một phòng, Phan Đào cũng chỉ đành bất an ngồi trên giường ở phòng ngoài, gian bên trong tùy ý một cái động tĩnh, đều có thể đem hắn hù run lên một cái.

Chỉ nghe gian bên trong một trận bận rộn.

"Tránh ra, tránh ra, ta nhìn xem. Sản đạo còn không có mở, phu nhân ăn qua đồ chưa đó."

"Còn, còn không có, bởi vì quá đột nhiên..." Tiểu Nguyệt đã bị dọa đến hoang mang lo sợ, ở một bên khó nhọc đáp lời.

Còn không chờ Tiểu Nguyệt nói xong, lập tức liền bị nửa đường cắt đứt, "Không ăn đồ gì làm sao mà được?! Một hồi, phải dùng nhiều khí lực! Mau mau, tốt xấu gì làm một canh trứng gà gì đó, hoặc là canh sâm gì đó, để cho phu nhân lát nữa có thể có nhiều khí lực một chút."

"Ơ, ơ, được! Lập tức đi!" Tiểu Nguyệt nghe được phân phó, chạy mau ra ngoài.

"A! A a a!"



Chỉ vừa nghe được Lâm Lam kêu đau, Phan Đào liền không tự chủ xiết chặt quả đấm luôn luôn nắm chặt, cho dù móng tay bất tri bất giác tựa hồ mơ hồ bóp vào lòng bàn tay đau đớn, cũng không thể để cho hắn phục hồi tinh thần lại.

"Ai ui, phu nhân a, không nên kêu, không nên kêu."

"Thật là đau a! A! Nhưng mà, thật là đau a!"

"Phu nhân a, tiết kiệm chút khí lực, một hồi sản đạo mở ra, ta để cho ngài dùng sức dùng sức. Sẽ trôi qua rất nhanh, yên tâm đi, nữ tử đều có một lần như vậy, lão thân ta nhận đỡ đẻ nhiều rồi, ngài cứ yên tâm đi." Đây là bà đỡ nói lải nhải một cách không kiên nhẫn khuyên nhủ Lâm Lam.

Tiếp theo, không biết là Lâm Lam nghe lọt lời bà đỡ, hay là đã bị đau đớn dần dần tê dại, từ từ, tiếng kêu đau cũng nhỏ xuống. Lúc này, Tiểu Nguyệt vừa rồi đi ra ngoài, đã bưng mâm trở lại rồi, phía trên có canh trứng gà cùng canh nhân sâm, thậm chí còn có một vài loại bánh ngọt dễ dàng nuốt trôi. Sau lưng, còn đi theo hai tỳ nữ, chuẩn bị, là nước nóng cái gì đó ban đầu phân phó.

"Mở ra, mở ra, sản đạo mở ra!"

"Phu nhân chịu đựng, nghe ta, một hai, dùng sức, hít thở sâu, dùng sức a."

Bên trong cả cái phòng sinh, cùng tiếng kêu đau của Lâm Lam bổ trợ cho nhau, chính là tiếng khẩu hiệu của bà đỡ.

"Một hai, dùng sức, một hai, dùng sức. Hít thở sâu, hít thở sâu."

"Mau mau, phu nhân hết khí lực, mau đút một ngụm canh sâm."

"Nhanh nhanh, ta đã nhìn thấy đầu của đứa bé! Phu nhân, thêm chút sức nữa, sắp đi ra rồi!"

Cách gian bên trong cùng phòng ngoài, trung gian bất quá là một bình phong mà thôi, Phan Đào bất tri bất giác đã trở nên giống như tượng đá, tự nhiên cũng cảm nhận được bên trong rối loạn cùng bận rộn. Thời gian từng giây từng phút trôi qua, cùng với mùi vị huyết tinh ở chóp mũi, trở nên càng ngày càng nặng, cuối cùng, nghe được gian bên trong truyền tới, "Đi ra, đi ra, mẹ con bình an!", Phan Đào liền không tự chủ được trợn trắng mắt một cái, lại cứ như vậy ngã lộn nhào, từ vị trí vừa rồi vẫn ngồi, té xuống ngất đi.

Nhất thời, bên trong phòng sinh vốn thật vất vả mới an tĩnh, lại một trận náo loạn lên.

Đến khi Phan Đào một lần nữa tỉnh lại, đã là xế chiều, nguyên bản trong phòng chật chội, tựa hồ cũng yên tĩnh lại. Bất chấp trên đầu mình có vẻ như bị té ra vết thương, Phan Đào giật mình một cái liền nhanh chóng đứng dậy, nghĩ muốn đi xem xem Lâm Lam rốt cuộc thế nào rồi. Chỉ là, còn không có đợi hoàn toàn đứng dậy, mắt đã không tự chủ được nhìn về phía sạp giường cách mình bất quá mấy bước xa.

Phía trên, Lâm Lam sắc mặt vẫn có chút tái nhợt, chính đang an tâm ngủ. Bên cạnh, là hai cái bọc tã khả ái, một trái một phải an trí ở bên cạnh Lâm Lam.

Phan Đào không tự chủ lặng lẽ nuốt nước miếng một cái, lúc này mới rón rén đi lên phía trước.

Sáng sớm, bởi vì biết mẹ con bình an, bản thân liền ngất đi, đến bây giờ còn không biết đứa nhỏ rốt cuộc là bé trai hay là bé gái đây.

Ôm ý tưởng như vậy, bất quá chỉ là đến trên giường nhẹ nhàng thò đầu qua, Phan Đào tức thì đã cảm thấy lòng mình, thật giống như lập tức liền mềm nhũn, như một vũng nước, mềm rối tinh rối mù, lời nói trong mắt, không khỏi mang theo mấy phần từ ái. Phan Đào tầm mắt nhìn sang, cũng chỉ có thể nhìn thấy hai tiểu tử khả ái, thịt thịt an tĩnh nằm ở bên trong tã, tuy rằng rõ ràng nhìn giống như là hai tiểu lão đầu nhăn dúm dó, nhưng mà Phan Đào vẫn cảm thấy, trên thế gian, không có gì so với hai tiểu tử này đáng yêu hơn.

Dè dặt cẩn thận tiến lên, giật giật ngón tay út của chúng nó, mềm mại, non nớt. Rõ ràng ngay cả mắt đều chưa kịp mở ra, lại cứ như cảm nhận được bản thân đến gần, không tự chủ nhẹ nhàng co rút lỗ mũi một chút, Phan Đào bất quá là nhìn một hồi, cũng đã cảm thấy từ ái trong lòng mình, sắp nổ tung.

Hai tiểu tử như vậy, là đứa nhỏ của mình.

Suy nghĩ như vậy chỉ ở trong đầu lượn một vòng mà thôi, Phan Đào liền lộ ra một nụ cười đần độn, biểu hiện cùng dĩ vãng hoàn toàn khác nhau. Rõ ràng bộ dáng nhìn ngơ ngác, nhưng bởi vì dung mạo của hắn, còn có vết thương trên trán bởi vì người hầu lo lắng, cho nên quấn vải xô vô cùng trịnh trọng, ngoài ý muốn để cho người ta cảm thấy rất buồn cười lại xót xa.

Lâm Lam mở mắt ra, nhìn thấy chính là một màn như vậy, nhưng nếu không phải bộ dáng Phan Đào không thay đổi, chỉ sợ Lâm Lam sẽ cho là, phu quân mình bị người đánh tráo!

Nhìn Phan Đào ôm đứa nhỏ không rời mắt, lại nhìn một chút ngoài cửa sổ ánh mặt trời đã bắt đầu dần dần tây hạ, Lâm Lam lúc này mới uể oải mở miệng hỏi: "Đây là, giờ gì rồi?" Có lẽ buổi sáng, gào thét quá mức dùng sức, chẳng qua nói mấy chữ mà thôi, Lâm Lam đã cảm thấy cổ họng một trận đau đớn, thanh âm phát ra ngoài cũng khàn khàn khó nghe vô cùng, nhưng mà không cách nào, nàng hiện tại toàn thân mất sức, chính là muốn giơ tay lên, đều rất khó khăn, liền càng không cần phải nói lúc hô hấp, dưới người truyền tới trận trận đau đớn.

Xem ra, hiện tại trên dưới toàn thân mình, đoán chừng, chỉ có mắt là vẫn có thể chuyển động bình thường.



Phan Đào nghe được Lâm Lam hỏi, lúc này trên tay mới dừng lại, lưu luyến không thôi buông xuống đứa nhỏ đang ôm trên tay, giương mắt nhìn ngoài cửa sổ một cái, lúc này mới phát hiện bản thân lại bất tri bất giác, quên mất thời gian. Quay lại tiến lên, cẩn thận đỡ dậy Lâm Lam, đem dựa ở đệm mềm sau lưng, "Sắc trời còn sớm, Lam Lam, cảm giác thế nào, vẫn là rất đau sao? Có phải là đói, có muốn uống nước hay không?"

Lâm Lam gật đầu một cái, Phan Đào liền đưa tới ly trà, uống từ từ hai ngụm, cảm giác cổ họng tựa hồ lập tức dễ chịu hơn rất nhiều, liền cũng tò mò nhìn đứa nhỏ bên người mình một cái. Nhưng mà so sánh với bộ dáng ngốc ba ba của Phan Đào, Lâm Lam ngược lại tỏ ra trấn tĩnh hơn rất nhiều, kỹ lưỡng nhìn chằm chằm đứa nhỏ bên trong tã một hồi, Lâm Lam mới nửa do dự, nửa áy náy phun ra một câu, "Phu quân, xin lỗi."

Bỗng dưng nghe được Lâm Lam phun ra một câu nói như vậy, Phan Đào lộ vẻ mặt không hiểu, "Làm sao vậy?"

Vốn chỉ là một câu hỏi đơn giản, nhưng mà không biết Lâm Lam não bổ cái gì, vành mắt cũng từ từ đỏ lên. Bộ dáng nhỏ nhắn đáng thương, Phan Đào bị hù sợ vội vàng tiến lên nửa ôm lấy nàng, lúc này mới khẩn trương hỏi: "Đừng khóc a. Cái gì xin lỗi không xin lỗi, chúng ta là phu thê, có chuyện gì nói ra, ta sẽ không trách nàng."

Nhìn Lâm Lam cái bộ dáng này, lại nghĩ đến câu nói kia, Phan Đào chỉ cho là Lâm Lam làm cái gì gạt mình, nhưng không ngờ, "Phu quân, đều là lỗi của ta. Bởi vì ta lớn lên không đẹp bằng phu quân, nhưng mà không nghĩ tới, đứa nhỏ ta sinh cho phu quân, dáng dấp khó coi như vậy!"

"Há?" Phan Đào nhất thời nghe không hiểu Lâm Lam, động tác trên tay đờ ra.

Nhưng không ngờ cử động này, ngược lại giống như ở một mức độ nào đó đáp lại ý tưởng của Lâm Lam, cảm nhận được bên người mình truyền tới cảm giác cứng ngắc, Lâm Lam lại ảo não nửa cúi đầu. Quả nhiên, phu quân cũng rất để ý chuyện này, vốn cho là phu quân bộ dạng đẹp như vậy, đứa nhỏ cứ cho là khó coi, lại cũng, lại cũng sẽ không xấu như vậy a.

Lâm Lam vừa liếc nhìn bên cạnh hai đứa nhỏ trong tã giống như con khỉ con đỏ au, đầy mắt mãn lòng, đều là tuyệt vọng. Đây, thật chính là đứa nhỏ mình vừa rồi sinh ra được sao? Rõ ràng, rõ ràng Quả Quả lớn lên nhìn rất đẹp mắt a, chẳng lẽ, là bởi vì bản thân khi đang mang thai, ăn lầm thứ gì, cho nên đứa nhỏ mới biến thành bộ dáng bây giờ sao?

Còn không chờ trong đầu nghĩ ngợi lung tung nghĩ ra thứ gì, Lâm Lam đã cảm nhận được bên cạnh truyền tới tiếng cười. Mới vừa ban đầu, vẫn là nhẹ, nhỏ giọng, giống như là ở cố nín cái gì đó, nhưng mà sau đó, dần dần, cứ như hoàn toàn không dừng lại được, trở nên càng thêm lớn tiếng, đến cuối cùng, trong cả căn phòng, tràn đầy đều là tiếng cười.

Hồi lâu, thật vất vả đến khi tiếng cười cuối cùng ngừng lại.

"Cho nên, phu quân chàng nói là, đứa nhỏ mới sinh, đều là cái bộ dáng này. Chỉ cần chờ đến khi đứa nhỏ đầy tháng, bộ dáng mới từ từ nảy nở, trở nên đẹp hơn sao?" Lâm Lam trợn to hai mắt, ngơ ngác lập lại một lần lời Phan Đào vừa nói.

Phan Đào nửa buồn cười, nửa trêu ghẹo nhìn Lâm Lam, gật đầu một cái, lúc này mới xoay người, thừa dịp Lâm Lam còn chưa kịp bắt đầu thẹn quá thành giận, liền tự động đến bên cạnh, kỹ lưỡng chiếu cố hai hài tử mới sinh. Tiểu Nguyệt bên cạnh theo hầu, vẫn chưa ngẩng đầu, nhưng mà cũng không khó từ bả vai thi thoảng sẽ hơi lay động của nàng nhìn ra, nàng cũng đang len lén cúi đầu cười.

Ý thức được bản thân tựa hồ làm ra chuyện mất mặt gì, sắc mặt Lâm Lam chợt lập tức đỏ bừng, ảo não khẽ cắn môi dưới. Đang muốn mở miệng phản bác một hai, đưa mắt, đã nhìn thấy vải thưa trên trán Phan Đào chính đang chiếu cố đứa nhỏ, nguyên bản tức giận sắp đến khóe miệng, cũng bất tri bất giác tiêu tán ra.

Nhớ lại vừa rồi Tiểu Nguyệt nói, phu quân lúc bản thân sinh sản, bị hù đến hôn mê bất tỉnh, vết thương trên đầu, cũng là khi đó dập đầu đi ra.

Được rồi, như thế này, chắc là, thật sự hạnh phúc đúng không? Lâm Lam tựa vào đệm mềm, khóe miệng không tự chủ đẩy ra một nụ cười thoải mái. Như vậy, thật tốt.

- -----------

Tác giả có lời muốn nói:

Tới đây, thiên văn hẳn coi như kết thúc.

Đứa nhỏ mặc dù không nói rõ, nhưng mà là long phượng thai.

Phía sau tuy rằng còn có một chương phiên ngoại tương đối ngắn, là kết cục mà ta nhận định.

Cũng chính là câu trả lời cho ban đầu, kết cục của yêu quái cùng người ở bên nhau.

Vốn là muốn viết chung chỗ với chương này.

Nhưng mà khả năng đối một ít thiên sứ nhỏ mà nói, sẽ là một mảnh thủy tinh vỡ.

Cho nên nếu như, nhóm thiên sứ nhỏ chỉ muốn nhìn ngọt, vậy thì ở đây cũng có thể xem là kết cục rồi, cẩn thận không cần đọc tiếp.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Cây Hoa Đào

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook