Một Đời Một Kiếp Quá Xa Xôi

Chương 2

Phạm Kiều Trang

28/01/2022

Suốt nửa tháng sau đó, không một đêm nào Hà Vân có giấc ngủ yên bình. Mỗi lần mổ ca đêm ở bệnh viện về đến nhà, cô không dám sờ soạng tìm công tắc bật điện mà việc đầu tiên là mở đèn Flash điện thoại lên, xác định xung quanh không có ai, cô mới yên tâm bước vào.

Hôm nay cũng vậy, Hà Vân vừa mới đặt lưng xuống giường thì bỗng nhiên chuông điện thoại reo lên khiến cô giật bắn mình, liếc nhìn điện thoại thấy số của mẹ gọi đến, cô mới khẽ thở phào một tiếng.

Đợi đến khi nhịp tim bình ổn lại, Hà Vân mới bấm nút nghe máy:

"Mẹ, con đây".

"Tan làm về chưa con?". Ở đầu dây bên kia là giọng nói ấm áp của mẹ. Bà nhớ con gái nhưng vì biết Hà Vân bận rộn tối ngày nên mãi hơn mười rưỡi đêm mới gọi điện thoại cho cô.

"Con về được một lúc rồi. Sao mẹ ngủ muộn thế? Có việc gì hả mẹ?"

"Việc gì đâu, tự nhiên hôm nay khó ngủ nên gọi điện thoại cho con thôi"

Hà Vân biết mẹ nhớ mình, cô là con gái duy nhất của bố mẹ, vả lại, công việc bác sĩ quá bận rộn nên gần một năm rồi cô không thể về quê. Giờ nghe mẹ nói vậy, tự nhiên trong lòng Hà Vân lại cảm thấy ngậm ngùi chua xót và vô cùng cắn rứt. Cô nghĩ dù sao công việc còn làm cả đời, cha mẹ cũng chẳng biết có thể chờ thêm bao nhiêu mùa xuân, thế nên đành nói:

"Mẹ… cuối tuần này con về với mẹ nhé?"

"Cái con bé này… mẹ gọi điện đâu phải để bảo con về. Mẹ không ngủ được, đoán giờ này con đi làm về rồi nên định gọi nói chuyện tý thôi".

"Kệ, con vẫn về với mẹ. Về ăn cơm mẹ nấu, ăn cả thịt gà của bố nuôi nữa. Mẹ ơi, ở trên này có bánh gio nhưng không ngon bằng mẹ làm đâu. Con về mẹ làm bánh gio cho con nhé?"

"Thế có định dắt người yêu về cho mẹ xem không đấy? Dẫn người yêu về thì mẹ làm bánh cho ăn, còn không thì thôi nhé?"

"Con đảm bảo lần sau sẽ dẫn, lần này mẹ cho con nợ đi. Thời gian gấp như vậy con tìm đâu ra được người yêu để dẫn về chứ. Nhé, mẹ cho con nợ nhé?"

"Lại nợ". Mẹ Hà Vân thở dài, bà sinh con muộn nên năm nay Hà Vân mới chỉ 25 mà bà đã 60 rồi. Lẽ ra cũng muốn để cô rong chơi thêm vài năm, nhưng bà sợ không đợi nổi đến khi con gái sinh cháu nên rất sốt ruột giục cô lấy chồng: "Bố mẹ già rồi, còn định để mấy năm nữa mới dẫn bạn trai về cho bố mẹ xem mặt đây?"

"Mẹ, một năm nữa được không? Con mới vừa đi làm lại được vài tháng, đợi công việc ổn định đã. Năm sau con sẽ dẫn một anh người yêu cao to đẹp trai, vượt toàn bộ tiêu chuẩn của mẹ để dẫn về. Như thế mẹ đã hài lòng chưa?"

"Thế bây giờ đã có anh nào chưa?"

Hà Vân cũng có nhiều người theo đuổi, nhưng chẳng hiểu sao cô vẫn không ưng ý người nào nên đến tận bây giờ vẫn chưa có bạn trai. Sợ lại phải nghe mẹ càm ràm nên cô đành nói dối: "Con ngắm được một anh rồi, nhưng cả hai chưa ai nói gì nên chưa dám dẫn về. Mẹ đừng hỏi hoàn cảnh thế nào nhé, đợi cuối tuần này con về rồi con kể cho mẹ nghe sau".

"Thế còn được". Mẹ của cô không nghi ngờ gì, cười cười: "Cuối tuần này về phải cho mẹ xem ảnh đấy. Mẹ làm bánh gio sẵn, bảo bố nhốt gà, cuối tuần cho con gái về ăn"

"Yeah… cảm ơn mẹ, cảm ơn mẹ. Mới nói đến mà con đã thèm chảy hết cả nước miếng rồi. Phải nhanh nhanh về ăn mới được."

"Được rồi, ngủ sớm đi. Bố con ngủ được một giấc rồi, ngày mai mẹ nói cuối tuần con về, kiểu gì ông ấy cũng cười cả ngày cho mà xem"

"Vâng, mẹ cũng ngủ sớm đi, cuối tuần này con gái về với mẹ".

Cúp máy xong, cứ nghĩ đến chuyện sắp được về quê mà Hà Vân cứ nằm cười tủm tỉm một mình mãi, sau đó mới nhẹ nhàng thiếp đi. Có điều, không hiểu sao Hà Vân lại mơ thấy ác mộng.

Cô mơ thấy mình vượt quãng đường 200 kilomet về đến ngôi nhà quen thuộc giữa rừng núi hẻo lánh, lúc vào tới nơi gọi bố không thấy, gọi mẹ cũng chẳng có ai đáp lời, chỉ có âm thanh lách cách của bếp củi và mấy con gà chạy nháo nhác quanh sân.

Hà Vân cứ mải miết đi tìm mãi nhưng vẫn không sao tìm thấy bố mẹ, cảm giác sợ hãi vì mất đi người thân khiến cô hốt hoảng choàng tỉnh dậy giữa đêm khuya, đưa tay sờ lên mặt thấy mồ hôi cùng nước mắt giàn giụa.

Cô lẳng lặng hít sâu vào mấy hơi, tự nhủ mình rằng tất cả những thứ vừa trải qua chỉ là một cơn ác mộng vớ vẩn. Kể từ sau lần gặp người đàn ông đó, trong lòng cô giống như hình thành ám ảnh, lúc nào cũng cảm thấy bất an nên tần suất mơ những thứ không may như vậy mới trở nên nhiều hơn.

Anh ta giống như một bóng đen trong tâm hồn cô vậy, rõ ràng chỉ gặp bất chợt, chia ly cũng vội vàng, thế nhưng chẳng hiểu sao Hà Vân lại không thể quên được người đàn ông đó. Mỗi lần nghĩ về anh ta, cô vẫn cứ có cảm giác đáy lòng lạnh toát, nỗi sợ hãi mơ hồ như ăn sâu vào máu thịt.

Đúng là cô đã bị dọa đến điên rồi!

Tất bật ở bệnh viện thêm mấy ngày, cuối cùng cũng đến cuối tuần đó. Hà Vân lâu lâu mới về thăm nhà nên mua rất nhiều đồ đạc, từ quần áo cho bố, mấy chiếc kẹp tóc đính ngọc trai cho mẹ, cả đồ bổ và những thứ quà nho nhỏ từ thành thị. Nhà cô rất xa thị trấn, mọi điều kiện vật chất đều thiếu thốn, mang về cho bố mấy túi café thượng hạng như vậy chắc ông sẽ rất vui.

Hà Vân tay xách nách mang bốn, năm túi đồ to đùng vào thang máy, khi vào bên trong thấy mấy thím ở tầng trên đang bàn tán chuyện gì đó:

"Này, sáng nay có đọc báo chưa? Dạo này chẳng biết sao mà gi.ế.t người cướp của nhiều thế chứ. Đọc báo toàn thấy tin mấy gia đình bị giết mà mãi vẫn chưa thấy công an tìm ra hung thủ đấy"

"Ấy, hôm trước có hai vụ rồi, hôm nay lại có thêm nữa à? Ở đâu thế?"

"Ở tỉnh Z chứ đâu". Thím béo lắc đầu, thở dài ngao ngán đáp: "Tự nhiên đọc mấy tin thế này tôi lại cứ nghĩ đến chuyện cách đây nửa tháng ở tòa nhà mình, chẳng biết sao cứ ám ảnh mãi"

Người phụ nữ bên cạnh nghe thế, sắc mặt bất giác hơi tái đi, bà ấy liếc Hà Vân một cái, xác định cô cũng là người trong tòa nhà nên cũng không đề phòng nhiều, tiếp tục trả lời thím béo: "Sao vụ ấy rầm rộ thế mà ban quản lý tòa nhà mình cứ làm như không ấy nhỉ? Còn đến từng nhà dặn dò không được tiết lộ ra ngoài nữa. Cứ như kiểu chưa từng có chuyện gì xảy ra luôn, dân chỗ mình cũng sợ nên chẳng ai dám nhắc đến".

"Chắc sợ ảnh hưởng đến danh tiếng rồi không bán được nhà nữa chứ sao. Mà tôi thấy mấy người mặc áo đen hôm đó đến cũng không phải loại dễ chọc vào đâu. Ban quản lý tòa nhà mình mà dám động đến, có khi cũng bị bọn chúng …"

Thím béo nói đến đây thì bỏ lửng, dường như không dám tiếp tục tưởng tượng ra những điều tồi tệ hơn: "Mà thôi, dù sao trong tòa nhà mình không có ai việc gì là may rồi. Sau vụ đó tôi phải gia cố thêm lớp cửa nhôm bên ngoài nữa đấy. Mấy đứa bé nhà tôi sợ chết khiếp"

"Tôi người lớn còn sợ chết khiếp nữa là… Nhưng mà thôi, dù sao cũng qua rồi. Giờ dân trong tòa nhà cũng sinh hoạt lại bình thường. Không nên nói đến nữa thì hơn, lỡ để đám người đó biết được thì kiểu gì cũng không để mình yên".



Bọn họ vừa nói đến đây thì thang máy đã xuống đến sảnh tầng 1. Hà Vân mỉm cười chào hai thím tầng trên rồi bước ra ngoài. Hôm nay, bầu trời và cả tòa nhà này cũng vẫn bình thường giống như chưa có chuyện gì xảy ra, nhưng cô biết, không chỉ có mình cô mà sau đêm biến cố kia, đã có rất nhiều xáo trộn trong tiềm thức của những người ở nơi này.

Nếu đã như vậy, cô về quê để tìm kiếm sự yên bình vào thời điểm này, chắc hẳn là rất thích hợp nhỉ? Chỉ cần nghĩ đến nơi đó có đàn gà nhỏ chạy loanh quanh trước sân, căn nhà nho nhỏ tỏa ra mùi khói bếp bên sườn núi, có bố mẹ với một mâm cơm đầy ắp những món ăn cô thích, chỉ thế thôi là đã đủ thấy đáy lòng bình yên rồi…

Hà Vân ngồi trên xe lắc lư gần 5 tiếng, khi đặt chân xuống đến tỉnh Z, cô lại phải di chuyển gần 10 kilomet bằng xe ba gác nữa thì mới về đến nhà.

Ngôi nhà nhỏ của gia đình Hà Vân nằm bên cạnh một sườn núi, xung quanh có rất nhiều cây cối tươi tốt, dù nơi đây điều kiện kinh tế vẫn còn kém phát triển nhưng bù lại khắp nơi đều ngập tràn không khí mát mẻ và yên ả của thôn quê. Hà Vân không sinh ra ở đây, nhưng từ khi cô 5 tuổi đã cùng bố mẹ dọn đến sống ở nơi này. Cho đến tận bây giờ bố mẹ của Hà Vân chưa từng bước ra khỏi thôn làng nhỏ này nửa bước, chỉ có cô năm 18 tuổi đã lên thành phố C học đại học rồi ở lại làm bác sĩ luôn ở đó, bận rộn cũng chẳng mấy khi có dịp về quê.

Hà Vân tay xách nách mang túi to túi nhỏ, đi dọc hết cổng vào có hai bên được trồng bằng cây chè mạn của bố, vừa đi vừa gọi to:

"Bố ơi, mẹ ơi, con về rồi đây".

Không có tiếng người đáp. Cô nghĩ bố mẹ đang tất bật làm thịt gà ở vườn phía sau nên lại tiếp tục gọi to:

"Con về rồi này, bố mẹ ơi. Con về này".

"…"

"Bố mẹ ơi".

Tiếng gọi của cô va vào vách núi rồi vọng lại, làm mấy chú chim đang trú ngụ trên mấy ngọn cây bị giật mình, bay nháo nhác khắp nơi. Nhưng thật kỳ lạ, Hà Vân đã gọi to như thế rồi mà bố mẹ cô vẫn không hề nghe thấy.

Ám ảnh của giấc mơ đêm đó hiện về khiến Hà Vân bất giác thấy trong lòng rét lạnh, linh cảm thấy có điều không ổn, cô vội vàng vứt đồ đạc chạy vào nhà. Lúc này, ở ngoài sân vẫn có mấy đàn gà nhỏ đang tranh thủ mổ thóc, trong nhà vẫn có tiếng tivi đang phát bản tin buổi trưa, mọi thứ vẫn bình thường giống như bao ngày bình thường khác, nhưng lại chẳng thấy bóng dáng người nào.

Một sự yên bình đến đáng sợ!

Hà Vân bắt đầu cuống, miệng liên tục gọi bố mẹ rồi chạy đi khắp nơi tìm, từ nhà bếp, buồng ngủ bên trong, hai bên hiên nhà, mãi đến khi ra đến khu vườn trồng đầy rau cải phía sau, nhìn thấy những thứ trước mắt, cô liền sững sờ như bị sét đánh, không thể tin nổi nên đứng chôn chân một chỗ rất lâu.

"Bố ơi, mẹ ơi".

Sau khi chớp mắt, biết tất cả mọi thứ đều là thật, Hà Vân liền phát điên gào to, cuống cuồng chạy lại lật người bố lên. Trước ngực ông cắm một con dao găm dài ba đốt ngón tay, trên người có rất nhiều vết thương do bị đâm. Và điều khiến cô đau lòng nhất là ngay cả khi đã c.hế.t, đôi mắt của ông vẫn hiện rõ vẻ căm phẫn và bất lực tột cùng.

Cô đau đớn đến mức khóc không thành tiếng, ôm chặt lấy bố vào người mình, cổ họng chua xót và cứng ngắc. Mãi nửa phút sau mới có thể hét lên một cách tuyệt vọng: "Bố ơi, bố ơi, bố tỉnh lại đi. Bố ơi… Bố ơi"

Không có ai đáp, chỉ có những âm thanh xé lòng vang vọng giữa cánh rừng xanh ngút ngàn, những tiếng máu chảy rơi tí tách từ trên người xuống thềm, thê lương đến tan nát tâm can…

Hà Vân thực sự bị sốc, cô không thể tin những thứ đang xảy ra trước mắt là thật, nhưng dưới lòng bàn tay nhơm nhớp máu của người thân, chắc hẳn không thể là một giấc mộng. Hà Vân ôm bố gào khóc như một kẻ điên, lát sau lại buông ông ra rồi chạy lại phía mẹ nằm cách đó không xa.

Cô hoảng loạn dùng bàn tay đầy máu của mình lay lay mẹ: "Mẹ ơi, mẹ ơi. Chuyện gì thế này? Mẹ nói đợi con về làm bánh gio cho con ăn mà? Bánh gio của con đâu? Mẹ ơi. Thịt gà nữa. Con về ăn bánh gio đây mà. Mẹ ơi, mẹ dậy đi. Mẹ dậy đi, con còn chưa dẫn bạn trai về cho mẹ mà. Mẹ dậy đi".

"Mẹ ơi, đừng bỏ con đi mà".

"Mẹ ơi, con gái về với mẹ rồi đây. Bố mẹ đang đùa con phải không? Đây không phải là sự thật phải không? Mẹ ơi mẹ tỉnh lại đi. Con xin mẹ đấy, mẹ tỉnh lại đi…"

Nước mắt Hà Vân giống như mưa rơi xuống, từng giọt lã chã chạm đến khuôn mặt đã trắng bệch của mẹ cô. Cô vô vọng khóc như một đứa trẻ, trái tim bàng hoàng và tan nát, tưởng như có thể vỡ tan. Đúng lúc này, người bên dưới lại thều thào gọi:

"Con… ơi…".

Cô giật mình, ngay lập tức cúi xuống. Thấy mẹ vẫn còn thoi thóp thở, trong lòng Hà Vân giống như bừng lên một tia hy vọng, cô ôm lấy khuôn mặt mẹ, sợ hãi đến nỗi nói năng lộn xộn: "Con đây, mẹ ơi. Mẹ cố lên, con đưa mẹ đi cấp cứu. Con cấp cứu cho mẹ. Mẹ cố lên. Con băng lại vết thương cho mẹ".

"Đừng…". Thanh âm của mẹ cô rất yếu ớt, dường như cũng chẳng còn chịu đựng được bao lâu nữa. Bà cố dùng chút sức tàn cuối cùng nắm tay Hà Vân: "Dưới hầm… bên… vách phải… có dây chuyền… con mang… dây chuyền đó đi đi"

"Mẹ, đừng nói nữa. Con không cần dây chuyền, con cần mẹ. Mẹ đừng nói nữa, ở lại với con được không, mẹ đừng đi".

"Giữ gìn… dây chuyền đó… Sau khi… lấy dây chuyền… con hãy". Nói đến đây, mẹ cô đột nhiên ho lớn, ho đến nỗi khóe miệng trào ra máu tươi: "Đốt… toàn bộ nhà… và cả… bố mẹ… từ giờ… đừng bao giờ quay lại… nơi này nữa…"

Hà Vân càng khóc to: "Con không cần mà, mẹ ơi…"

"Con gái…đừng truy cứu... chuyện này... Hãy mang dây chuyền… trốn đi… thật xa. Đừng bao giờ…."

Bà không kịp nói hết câu thì cánh tay đã buông thõng, trút hơi thở cuối cùng trong lòng cô.

Hà Vân phát điên lần thứ hai, liên tục lay gọi mẹ, nhưng hiện thực quá tàn khốc, chỉ trong một buổi sáng cô đã trở thành mồ côi, tim của cha mẹ đã không còn đập nữa.

Cô ngửa đầu lên trời gào to hai tiếng: "Bố ơi, mẹ ơi". Nhưng lần này mẹ cô đã không còn đáp lại nữa, chỉ có những tiếng lá cây bị gió thổi xào xạc và tiếng trái tim cô vụn vỡ đến mức hòa trộn máu thịt.

Hà Vân khi ấy như một kẻ bị hiện thực ép cho hóa điên, cô gọi mẹ không được lại chạy đến ôm bố. Cô sợ thân thể hai người họ lạnh đi sẽ không thể cứu được nữa nên xoa tay người này ấm, lại buông ra, chạy tới xoa tay người kia. Cứ như vậy cho đến khi hai thân thể lạnh ngắt, không còn chút sinh khí nào nữa, ngay cả máu ở dưới thềm cũng đã đông đặc cả lại. Hà Vân vẫn nhất định kiên trì không bỏ cuộc.

Cô biết, tất cả đã không thể vãn hồi, chỉ có bản thân cô cố chấp không chịu tin mà thôi. Nhưng mọi việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ, bảo Hà Vân phải chấp nhận làm sao bây giờ?

Cô thực sự không thể nào chấp nhận nổi sự thật quá nghiệt ngã này, cách đây vài hôm, bố mẹ còn hẹn cô về, còn trò chuyện qua điện thoại với cô, hôm nay bếp nấu bánh gio vẫn còn đó, đàn gà vẫn còn đó, nhưng bố mẹ đã không còn đợi Hà Vân về nữa.



Họ thực sự đã đi rồi, đi quá vội vàng và đau đớn... khiến Hà Vân không thể tin và cũng không can tâm.

Cuối cùng, khi mặt trời đã dần dần xuống núi, Hà Vân cũng cạn kiệt toàn bộ sức lực, không còn nước mắt để khóc nữa, cô ôm bố mẹ lại gần nhau, nhìn họ hồi lâu rồi loạng choạng đứng dậy tìm đường đi xuống hầm.

Cô không biết tại sao mẹ lại nhất quyết muốn cô giữ sợi dây chuyền này, nhưng di nguyện của bà trước khi c.hế.t không phải là việc cô kết hôn mà là muốn Hà Vân mang nó rời khỏi đây. Bà không nhắc đến ai là người g.iế.t bọn họ, cũng chẳng dặn dò con gái trả thù cho hai người, tất cả những gì còn sót lại chỉ là một sợi dây vô tri vô giác này mà thôi.

Hà Vân không muốn phụ tâm nguyện cuối cùng này của mẹ nên đã lần mò theo trí nhớ tìm đến căn bếp bỏ hoang phía hiên nhà, kéo đống gỗ mục nát bẩn thỉu, gạt hết đám rơm rạ trên bề mặt ra, cuối cùng cũng nhìn thấy miệng hầm.

Ngày nhỏ bố cô đã dẫn đến đây một lần, dặn Hà Vân không được tiết lộ với ai, đây chính là bí mật nho nhỏ của hai bố con. Không ngờ, lần thứ hai xuống nơi này thì lại nhiều đau buồn đến thế.

Cô bật đèn Flash điện thoại bước xuống, lục tìm khắp nơi, cuối cùng sờ thấy một bức vách mềm mềm, lấy tay cào lớp đất bên ngoài ra, liền thấy một chiếc hộp bằng gỗ được giấu kín đáo trong vách đất.

Hà Vân nén đau thương cầm lấy chiếc hộp, mở ra thấy bên trong có một dây chuyền bằng bạc kiểu cổ, mặt là một khối bạc hình ngôi sao cũ đến mức không thể cũ hơn, bên cạnh đó còn có một bức thư cũ kỹ đã phai màu thời gian. Lật giở nó ra mới biết là nét chữ của mẹ cô viết vào 20 năm trước.

"Con gái, không biết có ngày nào đó con tìm đến thứ này không. Nhưng bố mẹ hy vọng con sẽ không bao giờ phải tìm đến nó.

Nhưng nếu có một ngày con nhìn thấy sợi dây chuyền này, mẹ mong con đừng oán hận, đừng trách móc, cũng đừng trả thù cho bố mẹ, càng không nên truy cứu hung thủ là ai. Con hãy mang nó đi thật xa, đốt bỏ mọi thứ về nơi này, cũng hãy để bố mẹ ở gần nhau rồi châm một mồi lửa, chấm dứt và xóa sạch tất cả.

Con gái yêu của mẹ, hãy sống một cuộc đời bình an và hạnh phúc. Mẹ hy vọng con gái của sẽ thật vui vẻ, như thế, bố mẹ mới có thể yên lòng.

Bố mẹ yêu con, rất nhiều!"

Đọc xong thư, nước mắt đã khô cạn của Hà Vân rút cuộc lại như một mạch nước ngầm tìm được nơi phun trào. Cô ôm chặt lấy bức thư vào lòng rồi quỳ xuống, khóc không thành tiếng, toàn bộ cơ thể lẫn tinh thần đều đau đớn, hệt như bị hàng ngàn con voi giày xé đến mức máu thịt hòa trộn.

Hóa ra bố mẹ đã dự liệu tất cả mọi việc từ lâu, không phải khi cô 5 tuổi họ đã dọn về nơi hoang dã này để trồng rau nuôi gà, mà là chạy trốn. Bố mẹ đã làm tất cả để bảo vệ cô. Vậy mà cô không hề hay biết gì, thậm chí gần một năm rồi cũng chẳng thể về thăm nhà.

Hà Vân quỳ dưới hầm khóc đến mức cổ họng không còn có thể phát ra tiếng, nước mắt cạn kiệt, lát sau, khi thấm mệt, cô mới chậm chạp trèo lên bên trên. Lúc này trời đã tối, bố mẹ cô vẫn yên lặng nằm đó, giống như chỉ đang ngủ một giấc rất say mà thôi.

Xung quanh nơi này không có hàng xóm, ngôi nhà gần nhất cũng cách nhà Hà Vân 500 mét nên không gian xung quanh lại càng thê lương đến tuyệt vọng. Cô siết chặt sợi dây chuyền trong tay, năm cánh sao hằn vào lòng bàn tay đau nhói, nhưng Hà Vân không bận tâm đến điều đó, chỉ ngồi bên cha mẹ suốt cả một đêm, lẩm bẩm kể những chuyện ngày nhỏ, nói đến quãng thời gian sau khi cô đi làm, thậm chí chất vấn cha mẹ tại sao không nói ra hung thủ với cô. Mãi tới khi trời sáng, cuối cùng Hà Vẫn cũng nghĩ thông, cô không còn khóc nữa, chỉ lẳng lặng đứng dậy đi tìm một chiếc xẻng.

Cha mẹ muốn cô đốt hết mọi thứ, bao gồm cả thi thể hai người. Nhưng cô có thể làm như vậy sao? Không! Dù có là bất cứ lý do nào thì Hà Vân cũng không cho phép mình làm một điều bất nhân bất hiếu ấy, cho nên cô đã tìm một mảnh đất nhỏ phía sát sườn núi, nơi có rất nhiều hoa Sa Thạch màu đỏ và những quả nho dại, đào một nơi rộng rãi rồi đặt bố mẹ nằm đó.

Hà Vân quỳ trước mộ, nước mắt chầm chậm rơi: "Bố, mẹ, một ngày nào đó con sẽ quay lại đây. Con sẽ mang sợi dây chuyền này đi, nhưng con không thể đốt tất cả mọi thứ được. Con biết, bố mẹ luôn mong con sống tốt, con sẽ tiếp tục sống, nhưng con hứa với bố mẹ, dù có phải dùng hết cả một đời này thì con cũng sẽ đi tìm kẻ đó. Thù này, con sẽ không bao giờ quên".

***

Hai tháng sau, tại thành phố C!

"Chà, tin gì hot thế này". Phương Vy nhìn tờ thông báo dán trên bảng tin, vẻ mặt đầy thích thú: "Bệnh viện dã chiến số 3 tuyển bác sĩ tham gia lực lượng mũ nồi xanh à?".

Hà Vân đang cau mày đọc thông báo khác trên bảng tin, nghe xong liền bất chợt nhíu mày. Cô dời mắt sang vị trí mà Phương Vy đang nhìn chằm chằm, ở đó là thông báo của bên Quân đội về việc lựa chọn hai bác sĩ tham gia vào lực lượng Giữ gìn Hòa Bình Liên Hiệp Quốc, gọi tắt là lực lượng mũ nồi xanh.

Việc này trước đây chưa từng có tiền lệ, bởi vì bên Quân đội có các bác sĩ quân y, những người đó sẽ được cử đến các quốc gia có chiến sự để chữa trị cho những người lính bị thương trong chiến tranh, góp phần bảo vệ hòa bình liên hiệp quốc. Lần này không hiểu vì lý do gì mà lại cần thêm hai bác sĩ ngoài quân đội như vậy.

Phương Vy thấy cô cứ nhìn chằm chằm tờ thông báo thì lập tức kéo tay Hà Vân: "Bạn yêu của tôi, thấy sao? Hứng thú không? Giờ đi Bentu có khoái không? Nghe nói ở đó có nhiều anh lính ngon nghẻ lắm, cơ bụng sáu múi, bắp nào ra bắp nấy, lại còn hay cởi trần tập chạy bộ nữa".

"Cậu xem Hậu Duệ Mặt Trời nhiều quá đấy à?". Hà Vân lườm Phương Vy một cái: "Đất nước có chiến sự khác xa với phim truyền hình Hàn Quốc, ở đó sơ sảy một tý là ăn đạn ngay đấy. Không có trai đẹp mà cũng không có cơ hội ngắm trai đẹp đâu. Tỉnh mộng đi".

"Nhưng được trải nghiệm cũng hay mà. Làm bác sĩ bình thường buồn c.hế.t".

Phương Vy là cô nàng badgirl chính hiệu, thích rong chơi, thích bay nhảy, nếu không phải vì cha mẹ ép phải làm một bác sĩ trị bệnh cứu người, có lẽ cô nàng đã sớm vào quán bar làm DJ.

Hà Vân biết tính bạn mình nên bật cười: "Buồn không chết được, ăn đạn mới c.hế.t"

"Phí lời, tóm lại cậu có tham gia không?".

"Có". Hà Vân không cần nghĩ đã dứt khoát trả lời. Cái c.hế.t của cha mẹ vẫn canh cánh trong lòng cô suốt mấy tháng nay, không thể tìm ra hung thủ, cũng không thể báo công an, cô hiểu rõ nếu muốn trả thù thì chỉ có thể dựa vào bản thân mình. Lần này nếu đăng ký đến Bentu, cô chắc chắn sẽ được trải qua một khóa huyến luyện để sinh tồn ở vùng chiến sự, hơn nữa, bây giờ cô chỉ còn một mình trên đời này, bỏ mạng nơi đất khách quê người cũng đâu có ai quan tâm.

Nếu còn sống và trở về, coi như đó là một sự trải nghiệm để bản thân có thêm năng lực trả thù. Còn nếu không thể quay lại, coi như cô và cha mẹ đoàn tụ sớm hơn một chút.

Hà Vân quay sang nhìn Phương Vy, khẽ cười: "Cậu đăng ký đi, tớ một suất".

Phương Vy cười toe toét, hài lòng vỗ bồm bộp vào vai cô: "Có thế mới đúng là bạn của mình chứ. Cả bệnh viện ai cũng sợ, chắc chỉ có mình chúng ta đăng ký thôi, không sợ mất phần đâu. Cậu cứ chuẩn bị đi, cùng lắm là một tháng nữa chúng ta lên đường".

Hà Vân khẽ gật đầu, Bentu, đất nước có quá nhiều điều mới lạ đang chờ đón cô. Và cô không hề biết được rằng, vùng chiến sự đó còn có một người mà cô không mong gặp lại nhất.

Duyên phận!

***

Lực lượng mũ nồi xanh: Hoạt động Giữ gìn hòa bình Liên Hiệp Quốc ra đời từ năm 1948, là một cơ chế đặc biệt được LHQ thành lập dưới hình thức các phái bộ nhằm giúp tạo điều kiện chấm dứt xung đột và giữ gìn hòa bình ở các quốc gia có chiến tranh. Trong suốt 72 năm qua, lực lượng "mũ nồi xanh" đã giữ vai trò quan trọng trong việc giám sát các thỏa thuận hòa bình, góp phần ngăn chặn lửa chiến tranh ở nhiều điểm nóng trên thế giới. Đến nay, đã có 125 nước đóng góp quân cho lực lượng "mũ nồi xanh", trong đó có Việt Nam.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Đời Một Kiếp Quá Xa Xôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook