Một Ly Cà Phê Tình Yêu

Chương 5: Charcoal coffee - Cà phê than cháy

Hỏa Ly

25/04/2014

Cậu cũng biết đấy, không phải là cứ sấy càng lâu thì cà phê càng đắng. Khi cà phê pha thoang thoảng mùi gỗ thơm dịu, trở về vị ban đầu, vị giác ở đầu lưỡi bùng nổ, vẫn chỉ cảm thấy được vị đắng.

Ngày thứ hai, cái gọi là ‘ăn không biết vị, hồn không ở trên người’ nhưng vẫn chịu đựng được đến giờ tan tầm, Quân Mạc vội vàng thay đồng phục. Đi cửa trước, trên một bên cửa kính dài, thấy bóng dáng của chính mình hiện lên, cô bỗng giật mình dừng lại.

Áo ca rô màu đỏ mặc bên trong dày mà ấm áp, là chút màu sắc màu tươi sáng duy nhất trong ngày đông nặng nề, u ám và lạnh lẽo này. Cô không khỏi dừng chân, đánh giá bản thân mình trong gương. Màu da vẫn trắng ngần như cũ, vẫn ít son phấn như cũ, bên thái dương có thể nghiễm nhiên thấy mạch máu xanh nhạt dưới da thịt mỏng manh, tóc buộc đuôi ngựa đen bóng đằng sau — tóc cô khi đi làm vẫn vậy, lại còn hơi xoăn một chút. Hóa ra trên người vẫn còn có chút khí chất sinh viên, nhưng mà dung mạo có thể như trước, thời gian lại không thể quay về.

Cô ở ngoài cửa đón taxi. Cảnh sắc bên ngoài lướt qua như bay, may mắn không có kẹt xe hay tắc đường gì, rất thuận lợi đi vào sân bay. Cô lấy áo khoác gắt gao bao lấy mình, đi hơi cà nhắc nhìn ở nơi cửa ra.

Thật ngoài ý muốn nhìn thấy bóng dáng một cô gái, khoác trên người chiếc áo khoác đen, dáng người mỏng manh như tờ giấy, đứng rất bình thường trong cả đám người nhưng thật ra lại nổi bật hơn người. Khuôn mặt lạnh lùng của cô ấy khi nhìn thấy cô thì có hơi do dự trong nháy mắt, hơi hơi gật đầu, cũng trong chớp mắt phản xạ có điều kiện theo nghề nghiệp của Quân Mạc nổi lên, lập tức mỉm cười lại. Liêu Khuynh Nhã không dừng chân, lập tức bước đi. Quân Mạc sắp xếp lại tâm trạng của mình, lúc ngẩng đầu lên, bóng người thon dài cao gầy ấy liền xuất hiện trong tầm mắt. Cô thật sự khó có thể bình tĩnh được, lẳng lặng đứng ở nơi đó, thậm chí không hướng anh vẫy tay ra hiệu nữa, cô biết anh tất nhiên đã nhìn thấy mình, anh luôn là người đầu tiên nhìn thấy cô, cho dù cô có ngồi cuối cùng trong một góc hoặc đứng giữa biển người bao la rộng lớn đi chăng nữa.

Lúc tan học trước kia, bên ngoài phòng học của anh luôn khiến người khác chú ý cho nên hẹn nhau sẽ chờ ở một chỗ – khi vào lớp anh rất nghiêm túc, luôn muốn đem tất cả nội dung dạy cho bằng hết, sẽ có vài lần dạy quá giờ, cô thường trà trộn vào đám sinh viên rồi ngồi yên lặng đếm thời gian. Thời điểm đó cô là lớp trên, khóa học cũng không nhiều, cũng biết thói quen của anh – nhân khí cao, tính tình lại tốt, bên người anh luôn có nhiều sinh viên vây quanh, vẫn còn thảo luận những vấn đề liên quan đến bài giảng. Tính tình Quân Mạc lại hay nôn nóng, thường không kiên nhẫn mà chờ, nhưng chỉ cần anh đi ra, ánh mắt luôn có thể tìm chuẩn xác mà tìm ngay được ô, không lầm lẫn chút nào, ôn hòa mà sủng ái như vậy, lại có chút hối lỗi, tất cả có thể khiến cô nguôi giận.

Vài lần Quân Mạc giận dỗi, “Sao hỏi bài anh lại toàn là sinh viên nữ thế chứ? Có dụng ý gì đây chứ?” Cô ôn ào như thế, Lâm Hiệt Tuấn chỉ nắm chặt tay cô, nhận lấy giận dỗi từ cô, từ trước đến giờ chỉ cười cười.

Quân Mạc thích quán ăn này, vì trong tất cả các quán cơm phương Bắc chỉ có chỗ này làm món sườn chua ngọt có mùi vị giống ở quê nhà. Cô là người phía nam, không quen ăn cay, cho nên mỗi lần ăn cơm Lâm Hiệt Tuấn đều ăn những món xanh ngắt phía nam, ngẫu nhiên những lần khác sẽ bảo người bán cho ít ớt hơn.

Sau này Quân Mạc ngẫm lại đều cảm thấy xấu hổ, với một người phương Bắc chính hiệu như vậy mà lại không được ăn cay thì quả là chẳng vui vẻ gì, dám chiều mình không ăn cay đến tận hai năm, cô cứ xa xỉ như vậy nhưng lại rất quang minh chính đại, yên tâm hưởng thụ sủng ái của anh trong hai năm.

Lần động tâm đầu tiên của cô là ở trong buổi học của anh, đó là buổi học cuối cùng của khóa học, tinh thần anh hào hứng giảng xong bài giảng, thoải mái nói với sinh viên có thể thắc mắc tất cả mọi vấn đề.

Có sinh viên không chút ý tốt nào mà muốn xin bộ đề, anh trả lời cẩn thận, “Xem trong bài giảng thôi.”

Vì thế trong tiếng cười ồn áo đó, sinh viên nam kia xám xịt ngồi xuống.

Có sinh viên nữ lớn mật hỏi, ”Thầy ơi, thầy kết hôn chưa ạ?”

“Trước mắt là độc thân.” Anh cũng không chút nào để ý mà trả lời.

“Thầy ơi, ý các bạn ấy nói là, thầy cảm thấy chuyện xưa của Thẩm Tùng Văn và Trương Triệu Hòa thế nào?” Sinh viên nam lúc trước bỗng nhiên đứng lên nói, một bên nhìn lướt qua đám sinh viên nữ, một đám đang che miệng cười.

(Thẩm Tùng Văn: Nhà văn Trung Quốc, là một trong những người có ảnh hưởng nhất đến đời sống văn học TQ thế kỷ XX. Ông được coi là “Tiểu thuyết gia trữ tình lớn nhất TQ hiện đại”. Vợ ông là Trương Triệu Hòa, kết hôn cùng ông năm 1933, là sinh viên của ông. Ông có một đoản thiên tiểu thuyết được Nhã Nam xuất bản ở Việt Nam năm 2006 tên “Biên Thành”, tác phẩm này rất nổi tiếng.)

Thật sự là một vấn đề có trình độ — Quân Mạc cũng cười, buông bút ngẩng đầu nhìn thầy giáo trẻ tuổi không mấy khi có chút ngượng ngùng.

Giọng nói của anh trầm thấp, lại mang theo ý cười, “Một đoạn giai thoại. Cứ như vậy cũng hay.”

Ánh mặt trời chiếu rọi trên chiếc áo sơ mi trắng, phần tiêu sái cùng tươi cười ấy, những tiếng cười giữa không gian lơ đãng ấy, giống như tuổi trẻ của anh, tài hoa hơn người của anh. Quân Mạc cảm thấy tim mình đập nhanh hơn một chút, nghe thấy các sinh viên nữ bên người đều đang nói, “A… ah!”

Tất thảy trong lòng đều như sống lại, Quân Mạc theo thói quen cười gọi anh, “Này!” Lâm Hiệt Tuấn kéo vali đứng trước mặt cô, mỉm cười đánh giá, ”Tiểu nha đầu, vẫn không biết lớn nhỏ như vậy à.”

Cô luôn gọi anh “Này”, vì thời điểm mới ở cùng nhau cô vẫn cảm thấy xấu hổ, dù sao cũng là thầy giáo của mình, lại không thể gọi anh là thầy, vì thế cứ này rồi lại này thành quen, anh cũng để tùy theo ý cô.

Anh cũng không thay đổi gì nhiều, khí chất vẫn che đi con người thật sự của anh, ánh mắt anh vẫn ấm áp tựa biển như trước đây, cứ như có thể đem tình cảm ấm áp ấy mà bao dung cô vậy. Anh đánh giá cô, đến tột cùng anh cố ý biến thành như vậy sao? Ba năm trước đã thất sắc trước mặt cô, cô dường như không thay đổi, anh phát hiện mình vẫn nhớ rõ ràng rành mạch về buổi sáng ngày hôm đó, khi cô xoay người đi, mái tóc dài chợt vụt qua bên người anh.

Nhưng mà đúng là bây giờ đã không còn giống với trước kia. Bọn họ cùng ngồi trên một chiếc xe, không khí vì thế mà trở nên ngại ngùng hơn nữa, cô đã không còn giống như trước kia nữa, biết rõ anh thích an tĩnh, lại líu ríu dùng các loại việc vặt làm phiền anh. Quân Mạc ….chẳng phải cõi lòng đang đầy tâm sự sao? Cô lui lại một góc, cũng không nói thêm tiếng nào nữa.

Thì ra thời gian qua đi khiến con người có rất nhiều chuyện muốn nói nhưng họ lại vẫn có thể im lặng. Hóa ra bị thời gian làm phai nhạt mọi thứ là thế này, chung quy vẫn không thể biệt lai vô dạng.

(Biệt lai vô dạng: một dạng câu thăm hỏi sức khỏe khi gặp lại.)



Cửa xe mở ra, đã là sao đầy trời.

Không khí giống như bạc hà mạnh mẽ, một đường thấm nhập tim phổi vậy, “Đi lấy phòng xong chúng ta đi ăn cơm nhé?” Quân Mạc nhìn đồng hồ hỏi.

Ở bên cửa đã có người tiếp nhận hành lý của Lâm Hiệt Tuấn, ân cần đứng trước dẫn đường.

Lâm Hiệt Tuấn ngẩng đầu đánh giá đại sảnh, theo thường ánh mắt đánh giá bốn phía, tựa hồ như đem ánh sáng rực rỡ của toàn bộ nhân gian hợp lại trong không gian này, mà đá cẩm thạch trong suốt dưới đất in mỗi bước người đi qua nó, giống như khách qua đường vội vã đi rồi đến mà thôi. Anh mặt nhăn mày nhíu, nhìn cô gái bên cạnh mình, cô từng rất thích một câu.

“Na kham đắc chẩm thượng thi thư nhàn xử hảo

Môn tiền phong cảnh vũ lai giai

Độc tọa ẩm xuân trà.”

( Chưa từng đem thơ gối đầu thì chưa biết nhàn rỗi là tốt như thế nào

Trước cửa phong cảnh hòa lẫn gió mưa.

Một mình ngồi thưởng thức trà xuân.)

Cô cố chấp mà cho rằng Đào Uyên Minh thật sự tìm chốn đào nguyên, luôn nói muốn đi tìm vận may, cô nói trước đây lý tưởng của mình là làm nhà thơ cùng tiểu thuyết gia, đi khắp chín châu, giống như Giới Minh Thành. Thế nhưng Giới Suất sau lại rất thảm, cô tịch cả đời.

Bây giờ lại đang ở trong khách sạn này, nhìn như một thế giới thu nhỏ phồn hoa bậc nhất nhân gian — con người ở trong này chính là rộn ràng đi qua đi lại, mục đích bất đồng hoặc tụ họp lại hoặc giải tán, như gió mưa lưu chuyển, cô lại muốn một mình lẻ loi giữa đại ngàn phồn hoa. Anh rất muốn dừng lại, hỏi cô trong lòng rốt cuộc hạnh phúc chứ? Nhưng anh không dám, trong những năm qua anh có bao giờ thực sự suy nghĩ về chuyện này chứ, mà giờ muốn hỏi, chẳng phải ngay cả chính mình cũng cảm thấy nói ra thật giả dối sao?

Quân Mạc khẽ nhếch khóe mắt, nhìn Lâm Hiệt Tuấn sắc mặt có chút không vui, cười kéo tay áo anh, “Thế nào?” Vẫn là tính trẻ con ấy, trước kia vẫn là như vậy, chỉ cần hai người có chút bất hòa — nếu anh không chọc đến nơi không nên chọc vào của cô thì cô sẽ chủ động làm nũng với anh, bởi vì có đôi khi cô không cần lý do cũng nổi giận đùng đùng. Cho tới bây giờ, cô vẫn đối xử với anh như vậy, cũng không để ý đến ánh mắt người khác — trong nháy mắt, giống như họ vẫn còn là đôi tình nhân ngây ngô ngày trước, anh vẫn còn là một thầy giáo trẻ tuổi vừa mới bắt đầu công tác, thân phận đặc thù như vậy, sợ chỉ làm người ta cảm thấy đoạn tình cảm này có phần đặc biệt đẹp đẽ, cho tới bây giờ vẫn còn khiến người khác cực kỳ hâm mộ.

Anh không đành lòng giật tay cô ra, chỉ chậm rãi nói, “Không có gì, chỉ có chút mệt mỏi.”

Quân Mạc không nói gì nữa, đầu kia đại sảnh đi ra từng tốp người, huyên náo dị thường, trong giọng nói của anh có sự mệt mỏi rã rời. Cô đứng ở một bên, chờ Lâm Hiệt Tuấn làm thủ tục xong xuôi. Nâng má nhìn chữ của anh anh, mà chữ của anh vẫn giống như cũ, tựa như chữ viết trên bảng đen hồi đó, sáng sủa mà thanh tuấn.

Hàn Tự Dương đứng ở ngoài cửa, mặt hướng ra bóng đêm, ánh mắt cũng lắng đọng xuống. Anh đưa khách đến ăn cơm, mà một màn kia lại khiến anh thất thần — hai tay tinh tế nhẹ nhàng nắm lấy, rõ ràng là cô nắm lấy vạt áo của người đàn ông trẻ tuổi kia, nhưng tay cũng nắm thật mạnh lấy rồi đưa lên trước ngực mình. Dáng vẻ tươi cười ấy của cô giống như anh chưa bao giờ nhìn thấy được, trong suốt tinh thuần giống như nước suối, cả mặt mày đều thấy mát lạnh. Anh biết, anh đã gặp chàng trai trong bức ảnh kia.

Chính là đang lúc phân thần, phía trước còn có giọng nói gọi anh, “Sư huynh, đang chờ anh nữa thôi.” Giọng nói theo tiếng gió đêm đưa tới, anh bất động thanh sắc quay sang, thản nhiên lên tiếng. Dưới ánh đèn, cô gái cao gầy đối diện anh nhướng mày cười yếu ớt, ánh mắt nhìn về phía sau, làm như lơ đãng, cười nói, “Là Quản lí Lý? Khéo như vậy sao?”

Cô hơi hơi cao giọng, “Quản lí Lý?” Đôi môi của Hàn Tự Dương vừa động, tựa hồ muốn ngăn cô lại, cuối cùng lại chỉ hơi nhếch nhếch khóe miệng, xoay người lại.

Quân Mạc nói bên tai Lâm Hiệt Tuấn câu gì đó, bước nhanh tới, “Tổng giám đốc Hàn, Liêu tiểu thư, mọi người ăn cơm trong này sao?” Vẻ mặt cô có vẻ hơi sốt ruột, ngữ khí cũng khách sáo có lệ hơn. Chút khó chịu trên mặt Hàn Tự Dương chỉ lóe lên một chút rồi biến mất, nhưng có chút hứng thú liếc nhìn Liêu Khuynh Nhã một cái, khóe miệng mang theo ý cười.

“Mấy người bạn chúng tôi tụ họp, hôm nay Quản lí Lý không có ca trực sao?” Cô cười có chút giảo hoạt, lông mi thật dài chớp chớp, “Buổi chiều còn gặp cô ngoài sân bay.”

Quân Mạc cười cười, “Đúng vậy, tôi đi đón một người bạn.” Cô không chút đế ý nhìn lướt qua về phía sau, “Không làm lỡ thời gian của hai người nữa, chúc hai người vui vẻ.” Cô vội vàng cười, xoay người đi về phía đại sảnh. Liêu Khuynh Nhã nhún vai nhẹ một cái, nói với Hàn Tự Dương, “Đi thôi.” Hàn Tự Dương đi bên cô, trong ánh mắt trong trẻo kia tựa hồ có chút khó chịu, dường như phát hiện ta trong lòng cô giấu giếm chút tâm cơ nho nhỏ gì đó. Liêu Khuynh Nhã cố gắng giấu đi phần nôn nóng đó, bước chân đi nhanh hơn một chút, gót giầy gõ trên mặt đất thanh thúy mà lưu loát.

Quân Mạc nói muốn ăn lẩu, Lâm Hiệt Tuấn lắc đầu, “Không cần đâu, em không thích ăn cay mà.”

Quân Mạc hé miệng cười, “Em thích ăn cay lâu rồi — tốt nghiệp xong liền phát hiện hóa ra mình có thể ăn rất cay.”

Cô dẫn anh đến quán lẩu thường đến. Đúng thời gian ăn cơm chiều, trong quán chật ních người, bọn họ tìm vị trí ngồi xuống, một quán nhỏ như vậy, nào nhiệt như vậy, ngay cả trong không khí cũng tràn ngập vị cay. Anh không nhịn được muốn nói, “Chân tướng khi đó….” cuối cùng vẫn không nói gì, lại thấy cô vui vẻ hài lòng nói, “Em thích nhất ở trong này. Bởi vì giống quán lẩu ngày xưa.”

Một bàn đầy đồ ăn, theo thói quen anh lấy cho cô một phần nước sốt, đặt trước mặt cô. Quân Mạc im lặng nhìn, nhiệt khí từ nồi lẩu dường như phả vào mắt, nhịn không đươc cô trừng mắt nhìn. Một nồi lẩu đầy thức ăn mà cô lại chỉ uống một ngụm sữa chua.

Lâm Hiệt Tuấn buông đũa, ánh mắt hẹp dài sáng ngời nhìn cô qua làn hơi trắng từ nồi lẩu, “Sao lại ăn ít vậy?”



Trong trí nhớ, cô lúc nào có thể ăn là sẽ ăn, mỗi lần ăn cơm đều là cô bắt đầu và kết thúc. Một lần bọn họ cùng nhau ăn cơm, một đám sinh viên trước mặt thầy đều có vài phần rụt rè, nhất là mấy sinh viên nữ, ăn cơm như gà mổ thóc vậy. Anh chú ý tới cô, lúc đầu hình như không có ý tứ, sau đó cũng không muốn nói chuyện phiếm, chỉ chăm chú dùng bữa — đáng yêu như vậy, một miếng một miếng ăn, đối với tất cả mọi việc xung quanh làm như không nghe không hỏi.

Cô ngẩng đầu lên, sắc môi hình như do dính ớt, đỏ tươi, đẹp như một đóa hồng, “Lớn tuổi rồi, ăn uống cũng không tốt như trước kia nữa..”

Lâm Hiệt Tuấn bật cười, từ già này mà dùng với cô thì thật sự không thích hợp. Thời gian chậm rãi trôi, tiếng cười sung sướng thuần túy vẫn là nhạt đi, cho dù quán ăn nhỏ náo nhiệt, chạm cốc, chơi đoán số, mà hai người bọn họ rốt cuộc không nói câu nào, cả bàn yên lặng. Tay Quân Mạc vớt lên, vẫn không nhúc nhích, thật lâu thật lâu, mới chậm rãi đặt ở bên miệng nhẹ nhàng thổi — nóng đỏ, thế nhưng có vấn đề gì chứ? Lại đau, hóa ra có một nơi lại càng đau hơn.

Cô không nhớ rõ chính mình còn nói những gì, chính là lặp lại một bài hát cô nhớ tới.

” Mười năm sau,

Chúng ta là bằng hữu liệu còn có thể ân cần thăm hỏi

Chỉ là sự dịu dàng này rốt cuộc cũng không tìm thấy lý do nào nữa.”

Hóa ra còn không đến mười năm.Cái gọi là tình cảm, thật sự có thể mỏng đến như vậy.

Sau lại cuống quít lấy điện thoại trong túi ra, đêm nay đến lượt Ân Bình trực, kiểm tra một nửa lại đột nhiên đau dạ dày, cũng không thể không biết xấu hổ mà đi tìm người khác thay ca, chỉ có thể gọi điện tìm Quân Mạc . Quân Mạc hơi thấp đầu, nghe thấy đầu bên kia điện thoại Ân Bình đang khàn khàn giọng hít ngụm khí lạnh, cô vẫn không hé răng. Cuối cùng Ân Bình nhớ tới cái gì, bỗng nhiên nói, “Ai, tớ quên mất, hôm này cậu đi gặp bạn học? Thôi xong rồi, để tớ nghĩ xem còn cách nào khác không đã nha?”

Tâm tư Quân Mạc theo làn khói trắng mềm mại từ nồi lẩu kia mà có chút hoảng hốt, chậm rãi trả lại lời nói của Ân Bình, “Không có việc gì, tớ đến ngay đây, đang ở sau ngã tư.” Cô tắt máy, miễn cưỡng cười, “Anh có muốn về nghỉ sớm một chút không? Em phải về thay ca cho đồng nghiệp.”

Kỳ thật ăn không nhiều, hai người đều có rất nhiều tâm sự, chẳng có mấy khẩu vị, quán lẩu gần khách sạn, cô liền đưa anh trở về, một đường trầm mặc. Lâm Hiệt Tuấn cúi đầu, thấy tay cô hơi nắm thành quyền — anh dời ánh mắt, chăm chú nhìn phía trước — ba năm trước đây, anh có thói quen nắm đôi tay này, cứ như vậy, khi trời trở lạnh thì cô không lúc nào nhớ đến việc mang găng tay.

Đến khi lên tận phòng khách sạn rồi, hóa ra một đường trầm mặc im lặng như vậy dĩ nhiên là có thể tới được, cô cảm thấy có chút buồn cười, lại có chút vớ vẩn. Từ trước làm sao như vậy? Trong khoảnh khắc khi anh xoay người, bỗng nhiên cô mở miệng hỏi anh cực nhỏ cực nhỏ, “Sao anh lại muốn tới đây?”

Sắc mặt Lâm Hiệt Tuấn có chút tái nhợt, ánh mặt thoáng buồn bã, vẫn giống như trước kia, chỉ cần là đối với cô, tựa hồ cả thế giới đều làm từ ngọc lưu ly, quát nhẹ thôi cũng cảm thấy luyến tiếc — ngữ khí của anh ôn hòa, lại có phần ủ rũ, “Quân Mạc , đây là công việc của anh.” Trên khuôn mặt tuấn tú của anh mang chút bất đắc dĩ khó nén được cùng sự mất mát, rốt cuộc vẫn là xoay người đi.

Quân Mạc đứng ở cửa một hồi, nếu có thể cô thực nguyện ý rơi lệ đầy mặt nhìn anh rời đi, nhưng mà đôi mắt gượng gạo khô khan, mơ hồ chua xót. Biết một chiếc xe đang đến gần, ánh đèn mạnh mẽ quét qua, đột nhiên làm chính mình che đi ánh đèn — cô bừng tỉnh, nhớ tới mình phải thay Ân Bình trực ban, đồng phục cũng không đổi — cũng may là buổi tối, trong lúc nhất thời cô không nghĩ được nhiều vậy, vội vàng tới phòng yến hội. Buổi tối 8h là thời gian tiệc rượu linh đình, bên cửa có nhân viên phục vụ, nhìn thấy cô tinh thần lập tức hăng hái, mỉm cười chào hỏi.

Kỳ thật cũng không xảy ra chuyện lộn xộn gì lớn, Quân Mạc vội trở về đổi đồng phục, qua đại sảnh đi một vòng, lại nói với trưởng ca lưu tâm chuyện sẽ ra ngoài. Khi Hàn Tự Dương từ thang máy đi ra, nhìn thấy bóng lưng của cô, tĩnh mịch như luôn bị lạc long ở phía sau vậy, tức giận trọng lòng đều biến mất, tựa như có thể thổi một cái là bay đi, và ký ức là nụ cười yếu ớt ngẫu nhiên của cô gái ấy, hai người đều như bừng tỉnh.

Đêm nay vốn là mấy người bạn đại học tụ họp, nhân số cũng không nhiều, đều là mấy người bạn tốt trước kia, không quan hệ gì đến công việc và cấp bậc. Theo lẽ thường đến quán bar ngồi riêng một lô, người khác đều tự động tự giác tránh đi để Hàn Tự Dương ngồi cùng Liêu Khuynh Nhã, thực sự đã đem hai người bọn họ coi như một đôi. Kỳ thật, một đám huynh đệ tụ họp, mang theo Liêu Khuynh Nhã trái lại là đúng dịp, bất quá Liêu Khuynh Nhã mấy hôm trước đã gặp bạn tốt của Hàn Tự Dương thuận miệng nói nên cũng được mời đến. Cô nhanh chóng kết thúc công việc liền bay trở về. Thật là khéo, Quân Mạc ở sân bay đón người đàn ông đó lại là người cùng chuyến bay với mình. Sau cô lại ở sảnh sân bay đứng một hồi, gần đến mức có thể thấy một bên mặt của Lý Quân Mạc, trong nháy mắt khi nhìn thấy người kia, cô ấy lộ ra nụ cười tinh thuần như nắng — khí chất của cô ấy trước nay có chút dịu dàng, giờ phút này bỏ đi tầng áo khoác ấy, sáng rõ như hoa quả trong lành, tươi mới. Liêu Khuynh Nhã đứng yên hồi lâu, trong ngực nổi lên cảm xúc buồn vui khó phân biệt, rõ ràng hai người không liên quan gì đến nhau, cô thậm chí còn đối với cô ấy vẫn có chút địch ý mơ hồ, nhưng là ngay vừa rồi, cô nghĩ không ai có thể hiểu rõ được người con gái kia như mình — ánh mắt cùng vẻ mặt kia, quen thuộc khiến lòng cô chua xót, cô hoảng hốt nghĩ rồi lại cảm thấy buồn cười: thì ra mình luôn coi cô ấy là kẻ địch sao?

Thế nhưng điều đó tựa hồ khiến Hàn Tự Dương chú ý cô gái đó, thật sự là có môt khoảng trời của riêng mình, cũng chưa bao giờ cố để lộ ra thái độ rằng cô vô ý tiếp xúc. Thẳng đến khi người đại diện thở hổn hển tìm được cô, Liêu Khuynh Nhã không nhịn được quay đầu lại nhìn thoáng qua, chậm rãi thu hồi suy nghĩ của mình, bước chân nhanh hơn một chút.

Lúc này, Liêu Khuynh Nhã đang ở bên người Hàn Tự Dương, ánh mắt ngơ ngác nhìn về phía người con gái phía trước, cô phát hiện thật rõ ràng người đàn ông bên cạnh mình trong nháy mắt đang chần chừ — điều đó và tác phong của anh từ trước đến giờ không giống nhau, trong ấn tượng của cô, anh cho tới bây giờ vẫn luôn là kiên nghị và quyết đoán. Anh mở lời gọi cô ấy, mang theo chút do dự mà tựa hồ anh cũng không biết, “Lý Quân Mạc .”

Quân Mạc chớp mắt một cái quay đầu lại, hình như lại là người quản lý khách sạn quen thuộc nhất kia – người luôn dùng nụ cười thư thái đem chính mình bao quanh lấy. Hàn Tự Dương hơi nhíu mày, không khí liền có chút kì lạ.

Còn lại một ít người đã bị nhân viên dẫn ra quán bar, Liêu Khuynh Nhã khẽ cắn môi, vẫn ở bên người Hàn Tự Dương, áp chế tâm tình của mình, cũng cười tiếp đón cô,“Quản lí Lý.”

Thần sắc cô mệt mỏi không che giấu được, cười có chút miễn cưỡng, “Đã ăn xong rồi sao?” Rốt cuộc không nghĩ ra gì để nói, chỉ có thể xấu hổ đứng đó, tựa hồ muốn tống hai người đi. Hàn Tự Dương đứng trước mặt cô, trong lòng xẹt qua một tia hoảng loạn nhợt nhạt, rồi cũng ổn định tâm tư, mở miệng hỏi cô, “Buổi tối không có việc gì sao? Có muốn cùng đến quán Bar ngồi một lúc không?”

Quân Mạc lập tức nhớ đến lần ngồi ở quán bar đó, bị anh mang đi chào hỏi, xấu hổ không hiểu, chỉ có thể cười từ chối, “Tôi phải thay ca cho bạn, Tổng giám đốc Hàn, hai người chơi vui vẻ, lần sau cùng đi.” Bỗng nhiên cô có chút phiền lòng, vốn tính tiếp tục đứng ở bộ phận giải trí, lại không muốn đi cùng đường với họ, dứt khoát thoải mái xoay người,”Tôi còn muốn đi kiểm tra bộ phận ăn uống, hai vị đi thong thả.” Mang theo thái độ khiêm nhường và cung kính đối với khách hàng, ẩn chứa sự cự tuyệt đối với người khác, đạm mạc xa đến ngàn dặm.

Hai tay Hàn Tự Dương trong túi hơi dùng sức nắm chặt, vẫn như cũ hiện lên ý cười, “Được, vậy để lần sau đi.”

Quân Mạc trở về tiệc rượu trong phòng khách, lại không biết làm gì, đứng hai phút, đoán bọn họ đã đi xa mới bước ra cửa đi về phòng làm việc.

Đổi đồng phục, nói muốn đi ra ngoài, lại nhớ ngăn kéo có sôcôla, nhịn không được trở về lấy ra, bẻ một miếng bỏ vào miệng cố gắng ăn, miệng đầy hương vị ngọt ngào. Cô im lặng đứng trong vườn – ba năm đã qua, tình cảm kiềm chế trong lòng như sóng biển quay cuồng lay động. Ngày hôm nay rốt cuộc gặp được, cô từng nghĩ đến sẽ xảy ra chuyện gì — ít nhất có thể so sánh với dũng khí khi còn trẻ, nhưng hóa ra lại không phải vậy, thì ra áp lực cũng có thể trở thành một loại thói quen. Không khí lạnh ào vào trong mũi, cô ngáp một cái thật dài, chỉ là tại nơi không có người mới dám buông thả, phóng túng chính mình, liền làm bộ quên đi. Cô sớm nên biết, mình chẳng bao giờ có dũng khí lớn như vậy – lớn đến mực độ vứt bỏ hết tất cả mọi thứ. Mà tất cả mọi thứ đó nếu cô có thể bỏ qua, ba năm trước cũng đã bỏ qua

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Ly Cà Phê Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook