Một Nắng Hạ, Một Đêm Thu

Chương 1:

Mặc Cách

14/09/2021

Nhìn đống hộp mì tôm đã hết sạch rồi đủ loại quà vặt trên bàn, lại thêm cô con gái đang nằm ngủ chình ình trên sofa, mẹ Hạ máu xông lên não, chỉ thiếu trợn trắng mắt mà ngất xỉu. Vất vả cả một tuần ở bệnh viện, về đến nhà lại thấy cảnh này thì hỏi xem có tức không cơ chứ.

- Hạ Vũ, dậy, dậy mau. Nhìn xem cái đống bừa bãi con bày ra này. - Mẹ Hạ vừa lay người con gái vừa càm ràm. - Thiệt tình, con với chả cái. Như thế này làm sao mà yên tâm được.

Hạ Vũ ngái ngủ ngồi dậy, tay khua khua mấy cái, đem hết đống rác trên bàn quăng vào một cái túi bóng to đùng bên cạnh.

- Mẹ, mới có một tuần mà sau cái tính lảm nhảm của mẹ lại tăng cấp lên rồi.

- Con còn nói nữa. Mau đi đánh răng rửa mặt đi. Vali đồ đạc đã chuẩn bị xong hết chưa?

- Vali gì, đồ đạc gì cơ ạ? - Cô ngơ ngác hỏi lại.

- Trời ạ, mai là ngày cô được tống cổ vào ký túc xá trường mới rồi đấy, cô tiểu thư của tôi ạ. - Mẹ Hạ ngán ngẩm đi vào trong phòng ngủ, bà quyết định khóa cửa, ngủ một giấc thật say để lấy lại sức sau mấy ca phẫu thuật.

Vừa nghe thế, Hạ Vũ giật mình bật điện thoại lên nhìn lịch. Hôm nay là ngày mùng ba tháng tám năm 2019, ngày mai chính là ngày bắt đầu nhập trường. Cô vội vàng bật dậy, chạy vụt vào phòng để dọn đồ.

Thành phố Khế Linh được chia ra thành bốn khu: Đông, Tây, Nam, Bắc. Mỗi khu có một trường cấp ba trọng điểm trấn thủ. Vì cả bốn trường cấp ba này đều thuộc Trường Đại học Khế Linh - trường đại học danh giá và lớn nhất thành phố nên đều có chung một biểu tượng là vòng nguyệt quế với một ngôi sao ở chính giữa. Cách để phân biệt học sinh các trường này chính là dựa vào màu sắc biểu tượng cho trường và tên trường thêu trên áo.

Trường trung học Phạm Gia trấn giữ khu Đông, biểu tượng trường là màu vàng.

Trường trung học Truy Hùng trấn giữ khu Tây, biểu tượng trường là màu đen.

Trường trung học Hồng Miên trấn giữ khu Nam, biểu tượng trường là màu đỏ.



Trường trung học Nguyên Anh trấn giữ khu Bắc, biểu tượng trường là màu lam.

Hạ Vũ ngày mai chính là nhập học vào trường trung học Nguyên Anh với điểm số vừa đủ, không quá cao là 75/100 (Điểm tối thiểu để vào trường là 50/100). Với điểm số này cô được xếp vào lớp 10A5 thuộc ban Tự Nhiên. Sau khi hết học kì một, nhà trường sẽ dựa vào điểm số và mong muốn của học sinh để thực hiện lần chuyển ban duy nhất.

Vì đây là trường nội trú nên Hạ Vũ phải làm thủ tục chuyển vào ký túc xá ở trước khi kỳ học bắt đầu vào ngày mùng năm tháng tám. Là một con người thích sống thoải mái tự do nên cô rất nóng lòng muốn nhập học để bắt đầu cuộc sống tự lập. Cô đã mua sắm hết cả một đống đồ ngay khi nhận được thông báo nhập học, thế mà sau mấy ngày buông xõa cô lại quên béng đi mất ngày quan trọng này. Hạ Vũ tự cốc vào đầu mình một cái: "Thật ngu ngốc quá mà".

Sáng sớm ngày hôm sau, Hạ Vũ đã đánh răng rửa mặt xong xuôi và đang vội vàng ăn sáng.

- Ăn từ từ thôi, có ai cướp của con đâu. - Mẹ Hạ cau mày, chậm rãi uống ly nước ép.

- Không được, phải nhanh chóng đến trường. Con háo hức lắm rồi.

Cổng trường trung học Nguyên Anh người ra người vào náo nhiệt, ồn ào, không cẩn thận chút thôi là không biết mình đang ở đâu rồi. Không hổ là trường cấp ba ưu tú nhất phía Bắc Khế Linh, khuôn viên rộng rãi nhưng cũng rất khép kín. Toàn bộ chia làm ba khu: khu trường học, khu ký túc xá và khu giải trí. Khu giải trí y như một trung tâm thương mại, là một tòa nhà sáu tầng, mỗi tầng phục vụ cho một hoạt động khác nhau. Khu trường học với các phòng học đầy đủ tiện nghi, thiết bị tân tiến, đặc biệt là mặt thể thao đều có điều kiện chuẩn quốc tế. Khu ký túc xá gồm bốn tòa nhà vây thành một vòng tròn, mỗi tòa có từ năm đến sáu tầng lầu. Tòa A dành cho học sinh lớp mười, B dành cho học sinh lớp mười một, C dành cho lớp mười hai và D dành cho các đại biểu đến thăm trường hay học sinh giao lưu của các trường khác. Tầng một là phòng dành cho bảo vệ và giáo viên, tầng hai, ba là khu phòng dành cho nữ còn bốn, năm là dành cho nam.

Mẹ con họ Hạ tay xách nách mang đi vào trường, rõ ràng đây là chuyển toàn bộ cả cái nhà rồi chứ còn đâu, hai vali lớn với một hòm sắt to bự chảng. Mẹ Hạ ngồi dưới gốc cây xà cừ trông đồ đạc, đợi Hạ Vũ đang hí hửng chạy đi nhận phòng. Sau một hồi chen chen lấn lấn, Hạ Vũ nhận được chìa khóa phòng từ tay người quản lý tòa A.

- Học sinh Hạ Vũ, số phòng 204, tòa A. Đây là chìa khóa phòng của em. Vì em là người đầu tiên đến nên em phải nộp tiền đảm bảo. - Quản lý tòa A tên Chi, là một người phụ nữ trung niên không có mấy thiện cảm - Tiền bảo đảm chìa khóa em phải nộp là ba USD.  

Hạ Vũ đưa thẻ học sinh ra rồi nhập mật khẩu để quét trả tiền.  

Mỗi học sinh khi vào trường sẽ được phát một tấm thẻ học sinh, hay còn gọi là thẻ đa năng. Thẻ học sinh này có thể thay thế chứng minh nhân dân, cũng có chức năng lưu trữ, chuyển và trả tiền tương tự như thẻ ngân hàng. Tài khoản học sinh sẽ liên kết với một phần mềm của trường học, tiền được chuyển vào thẻ học sinh chính là qua phần mềm này. Mọi chi trả trong trường học đều yêu cầu học sinh dùng thẻ để trả phí với giá trị tiền tệ là USD. Tất nhiên trong trường cũng trang bị khu kiểm tra tài khoản để thuận tiện cho học sinh kiểm tra số dư. Thẻ học sinh này cũng có thể sử dụng bên ngoài trường như các thẻ ngân hàng bình thường khác nhưng lại không thể rút tiền ở ATM.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Nắng Hạ, Một Đêm Thu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook