Một Nắng Hạ, Một Đêm Thu

Chương 2:

Mặc Cách

14/09/2021

Không thể không nói, Hạ Vũ thân là con gái nhưng lại khỏe hơn cả khối con trai cùng tuổi. Mẹ Hạ kéo hai vali, thong thả đi trước, Hạ Vũ hùng hục bê hòm đi sau. Cái hòm này, ít nhất cũng phải bảy, tám cân, lại thêm hòm làm bằng sắt, tuyệt đối không dễ dàng gì để bê. Khi nãy vào trường còn có một chú bảo vệ giúp đỡ, bây giờ chú đi có việc, cô đành tự bê vậy. Nặng nhọc nhấc hòm lên nhưng còn nâng chưa nổi mười phân thì lại phải đặt xuống. Đang loay hoay không biết làm thế nào liền có cứu tinh xuất hiện.  

Một nam sinh đột nhiên xuất hiện, vỗ vai Hạ Vũ khiến cô giật mình. Cậu ta đeo kính tròn, mặc áo phông trắng, quần short cargo đen, đi một đôi dép tông rất tùy ý, tay đang xách chai nước lau sàn.

 - Xin chào bạn học. Trông cái hòm của bạn có vẻ nặng. Để mình giúp bạn. - Cậu ta cười tươi rói.

Có người chủ động đề nghị giúp đỡ, tất nhiên Hạ Vũ sẽ không bỏ qua cơ hội. Thế nhưng cậu ta liệu có giúp nổi không nhỉ? Nhìn cậu ta gầy thế kia, khéo còn không khỏe bằng cô.  

Hiện thực đánh tan nghi ngờ, cậu ta dúi chai nước vào tay Hạ Vũ rồi bê hòm lên trông rất dễ dàng.  

- Lên phòng nào đây? - Cậu nam sinh hỏi.

- A, phòng 204. - Hạ Vũ hoàn hồn, chạy đằng trước dọn đường đi.

Lên đến phòng 204, mẹ Hạ đã mở cửa từ lâu và đang quét dọn, cậu nam sinh giúp Hạ Vũ bê hẳn hòm vào phòng.  

- Ôi rất cảm ơn cậu. Mình là Hạ Vũ, lớp 10A5. Mong được giúp đỡ. - Hạ Vũ đưa chai nước lau sàn cho cậu ta rồi cúi đầu cảm ơn.

- Không có gì. Mình là Lưu Dục Minh, lớp 10A1, phòng 507 tòa A. Có gì cứ tìm mình. - Dục Minh cười híp mắt rồi tạm biệt bạn mới quen, chạy về phòng. Hạ Vũ đứng ở cửa vẫy vẫy tay mãi đến khi cậu khuất bóng ở hành lang.

Mẹ Hạ thấy con gái kết được bạn mới thì vui lắm. Nguyên lai Hạ Vũ ở ngoại ô từ nhỏ, nay mới chuyển vào trong thành phố, không quen biết ai cả. Bà còn sợ con bé này sẽ rất khó kết bạn, nhưng thế này thì bà yên tâm rồi.  

- Thế nào? Hoa đào đã nở hoa rồi cơ à? - Bà huých nhẹ con gái.



- Mẹ!!! - Hạ Vũ thẹn đỏ cả mặt. - Con… Con đi dọn giường.

Ký túc xá chia làm hai loại phòng: phòng bốn và phòng sáu người. Loại Hạ Vũ ở là phòng bốn người. Từ cửa vào là căn phòng rộng mười hai mét vuông với bốn giường ngủ và đầy đủ điều hòa, đèn điện. Đi thẳng đến cuối phòng là cửa vào phòng phụ. Phòng phụ có một khu trống có bồn rửa mặt có gương và một vòi nước nhỏ gần đất để rửa bát, giặt giũ. Bồn rửa mặt đặt ngay ngắn giữa hai cửa phòng tắm và phòng vệ sinh. Cửa sổ thông ra ngoài đằng sau ký túc xá là loại có khung chắn ngang, rèm cửa là loại rèm sáo.  

Giường là kiểu giường tầng, tầng dưới là bàn học và tủ đồ, tầng trên là giường ngủ. Hạ Vũ chọn cho mình cái giường nằm ở vị trí ngay cạnh cửa ra vào. Hai mẹ con nhanh chóng trải giường, xếp đồ vào giường.

Được một lúc sau, một gia đình đông đúc bước vào. Vì sao lại gọi là đông đúc? Là do bạn nữ này được cả gia đình hộ tống đến, bố mẹ và hai em trai mới tiểu học. Các bậc phụ huynh cười cười bắt tay nhau chào hỏi rồi cũng phân công dọn phòng dọn giường. Cô bạn này chọn chiếc giường đối diện với Hạ Vũ, cũng ngay bên cạnh cửa ra vào. Vì chưa có chiếu nên phụ huynh nhờ hai đứa xuống tiệm tạp hóa dưới cổng ký túc xá mua.  

- Xin chào. Mình tên là Hạ Vũ, lớp 10A5, ban Tự Nhiên. - Hạ Vũ dẫn đường cho bạn học.

- Chào cậu. Mình là Lăng Vy Vy, lớp 10A6, ban Tự Nhiên. - Vy Vy cười cười.

- Ồ vậy hóa ra các lớp ở lẫn lộn với nhau nha.

- Đúng vậy. À, cô quản lý bảo mình là người đến đầu tiên nên phải nộp ba USD cho tiền đảm bảo chìa khóa gì đó. - Vy Vy chợt nhớ ra.

- Gì? Cô cũng bảo mình là người đến đầu tiên nên phải nộp ba USD. - Hạ Vũ ngạc nhiên.

- Đi. Đi đòi tiền. - Hai đứa mua xong chiếu, hùng hùng hổ hổ đi vào phòng quản lý ký túc xá nhưng giờ đã hết giờ làm, mọi người đã đi ăn hết, không còn một ai. Hai cô gái đành lủi thủi nắm tay nhau về phòng.

Hai gia đình cùng đi ăn trưa, tiện thể tham quan trường học. Nhóm trẻ chạy trước ríu ra ríu rít, các bậc phụ huynh chậm rãi bước đằng sau, nói chuyện về các con trẻ. Nào là chuyện về trường trước kia, rồi thì vấn đề tuổi dậy thì, lát chia tay nên nhắc nhở những gì.  



Chẳng mấy chốc đã đến buổi chiều. Mọi người vừa về phòng thì thấy cửa mở toang. Ở trong phòng có hai mẹ con đang sắp xếp đồ đạc, nói thế nhưng là mẹ xếp đồ, con ngồi chơi. Bạn học nữ này chọn giường cạnh Hạ Vũ, nghĩa là ngay bên cửa phòng phụ.  

- Đây chắc là một bạn mới đến. Vậy là còn một bạn nữa, có thể tối nay mới đến được. - Bố Lăng bắt tay vị phụ huynh kia, mẹ Lăng và mẹ Hạ cũng gật đầu chào một tiếng.

- Xin chào. Cháu đây là Trần Linh, học lớp 10A1 ban tự nhiên. Các bạn ở với nhau thì bảo ban nhau. - Mẹ Trần cười hiền từ - Cháu nhà bác nó tồ lắm. Có gì các cháu thông cảm.

Trần Linh chỉ chào một tiếng lễ phép với người lớn, gật đầu một cái với hai cô gái rồi lại cắm mặt lướt điện thoại.

Hạ Vũ và Lăng Vy Vy không có chút ấn tượng đầu tốt đẹp nào với bạn học Trần Linh này.  

Chuông báo đã điểm, phụ huynh đã bắt đầu lục tục đứng lên, chuẩn bị rời khỏi trường. Sau khi nhắc một loạt đủ các thứ trên trời dưới đất, các bố mẹ mới yên lòng rời đi.  

Không khí lại chìm vào tĩnh lặng. Mỗi người một chiếc điện thoại, mỗi người một góc. Trời đã sâm sẩm tối, tiếng gõ cửa vang lên, thành viên cuối cùng đã đến. Đây là một cô gái khá cao - một mét sáu, có thể nói là cao nhất phòng, ngoại hình xinh xắn dễ gần.  

- Hello. Ơ mọi người đến hết rồi à? - Cô gái cười híp mắt - Mình là Mai Như Ca, lớp 10A4 ban Tự Nhiên.

- Xin chào. Mình là Lăng Vy Vy.

- Mình là Hạ Vũ.

- Mình là Trần Linh.

Vậy là cả phòng 204 đã tập trung đông đủ, quyết định bốc thăm chỉ định trưởng phòng. Kết quả cuối cùng là Hạ Vũ trưởng phòng. Vì một ngày phải chuyển đồ vào ký túc xá khá mệt mỏi nên mọi người quyết định đi tắm rửa rồi đi ăn tối ở khu giải trí. Tầng ba khu giải trí là thiên đường ẩm thực, đủ các nhà hàng, đủ các món ngon, từ dân dã đường phố đến sang chảnh quý phái. Những cô cậu học trò muốn thử món nào đều có, chỉ cần có tiền mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Nắng Hạ, Một Đêm Thu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook