Một Phần Hai

Chương 16

ZuzuLinh

25/09/2015

CHƯƠNG V.D

D.

Khách sạn Quốc tế, 17h.

Từ tầng số bảy nhìn ra toàn cảnh thành phố, một bản nhạc nhẹ nhàng vang lên trong phòng rượu, chiếc cốc uống dở bên cạnh chai rượu vang, người đàn ông mới đi khỏi. Phong ngồi cách một khoảng chừng mười mét, anh theo dõi người pha chế đang biểu diễn tài lẻ. Thật tiếc vì Thằn lằn không chân lại không xuất hiện, hắn luôn đứng đằng sau, không bao giờ lộ diện y như Ông lớn. Phong nhấp thử cocktail hỗn hợp, nó có vị lành lạnh.

Giao dịch kết thúc. Cách đây ít phút Frank đã thương lượng với bạn hàng trong phòng, họ đang đi ra. Đối tác là trợ lí cho một quan chức cấp cao của Nga. Phong đi cùng cốt chỉ xử lí tình huống xấu nhất có thể. Frank ngồi lại vào bàn rượu của mình, những viên đá lạnh trong cốc đã tan, vài cô gái mắt xanh lưng trần tiến lại gần, ở hắn toát lên uy quyền và sức mạnh. Hắn gọi thay ly khác. Hàng đã về, đó là bản danh sách những đơn đặt thuốc của các đại gia ở Nga, chúng được lưu trữ trong bộ nhớ hình viên thuốc con nhộng, tiền mặt đã được chuyển sẵn vào cốp xe của đối tác. Kế hoạch nhanh chóng hoàn thành, chuẩn bị rút.

“Tôi là cảnh sát, có lệnh khám xét tầng bảy vì có bằng chứng buộc tội một trong số những vị khách ở đây sử dụng hàng cấm. Đề nghị Quý Khách sạn hợp tác.” – Một thanh niên giơ thẻ làm việc của mình ra. Anh là Hoàng – cặp bài trùng của Phong, đáng lẽ nếu còn Vũ, ba người họ sẽ sát cánh bên nhau, hai người lăn vào bóng tối, một người đứng chỗ sáng. Suốt quãng thời gian Vũ gia nhập tổ chức, Phong đã bắt đầu làm việc quen với Hoàng, nên tổng thể mà nói, Phong có điều kiện hơn cả.

Hoàng cùng một số nhân viên đã tiến tới khu vực bị nghi ngờ, anh cho phong tỏa toàn tầng bảy của tòa nhà. Đề nghị tất cả khách thuê phòng phải ra sảnh lớn để tiện cho vụ điều tra. Vì đây là tầng phục vụ chủ yếu khách nội địa nên cảnh sát Hoa Kỳ không cần phải e dè.

Frank nắm nghiền tay. Có mật giám. Vụ này rất kín tiếng tại sao tụi USMS lại biết được. Bọn cớm chắc chắn đã gài một đám thanh niên mang heroin vào để lấy cớ điều tra và khám xét. Hắn mà biết kẻ nào đã truyền tin mật thì chắc chắn không toàn mạng. Nhưng không sao, kế hoạch của Quỷ Xám lúc nào cũng có đường thoái lui an toàn.

“Huỵch!”

“Mù à?”

Frank xả giận lên cô gái vừa mới va vào mình, đường thì rộng thênh thang. Hai cô gái chân dài bên cạnh cũng làm ra vẻ khó chịu.

Linh chỉ cúi đầu xin lỗi rồi cúi xuống nhặt túi sách. Cô tìm một chỗ đứng để cảnh sát thực hiện lệnh rà soát. Hàng đã về tay cô sau cú huých.

“Xin lỗi cho tôi kiểm tra anh!” – Hoàng chặn Frank lại.

“Chúng mày là ai? Lấy quyền gì để khám người tao?” – Frank tỏ rõ sự hống hách.

“Chúng tôi là người của chính phủ Hoa Kỳ, đây là thẻ nhân viên. Đề nghị anh hợp tác!” – Cô gái đi cùng Hoàng lên tiếng, cô ghét vẻ mặt kênh kiệu của tên đô to này.

“À, thế hả? Cứ việc!” – Frank nhìn Hoàng cười hiểm, ánh mắt như thách thức. Hắn hoàn toàn có thể không cho cảnh sát khám người theo luật, nhưng hắn có gì trong người đâu mà phải lo.

Toàn bộ nhân viên đeo bao tay và thực hiện lệnh khám cẩn thận, những viên thuốc hay túi bọc khả nghi đều phải qua xét nghiệm nhanh, hầu hết mọi người người đều có thái độ hợp tác. Frank thậm chí còn giúp cảnh sát lục túi mình, hắn rõ ràng đang chế nhạo trò con nít của đám cớm.

Nếu chiếc usb rơi vào tay cảnh sát, họ sẽ mau chóng sao một bản khác. Vì vậy việc của Hải Linh là phải giấu chúng đi. Có thể giấu ở đâu được nhỉ?



“Không bỏ xót một ai”! – Hoàng ra lệnh. Anh giấu giếm cái nhìn của một người-trong-cuộc dành cho Linh.

Nếu cô lính mới không lo được vụ này Phong mới tham gia, nên anh muốn xem cô nàng xoay xở kiểu gì. Lúc này Linh đang được một nhân viên nữ khám người. Nam cảnh sát khác tiến hành với Frank và Phong.

“Đội trưởng, chúng tôi phát hiện thấy có chất ma túy ở phòng 705.”

Hoàng nhận được nguồn tin từ cảnh sát khác. Frank đoán không sai, hắn cười lớn. Trước khi rời khỏi, Hoàng nhếch môi cười. Interpol đã ghi điểm cho người của “nhà”.

*

Chiếc xe đỗ nơi kín đáo sau khi kiểm tra kĩ lưỡng có cái đuôi nào không. Hải Linh mở xe và vào ngồi vào ghế sau. Morus cầm lái, Frank ngồi hàng ghế dưới. Cô khéo léo vuốt từ mái tóc đen dài viên thuốc con nhộng mà tổ chức tốn không ít quan hệ để mua chuyển qua Frank, xong cô vặn chốt xe ra ngoài và đi thẳng. Không quan tâm đến thứ đó là gì, cũng chẳng thích nói nhiều, đó là phong cách mà Frank rất ưng ý ở cô gái.

Phong khởi động xe phóng thẳng, nếu anh không nhầm sắp sửa có thử thách dành cho cô gái từ tổ chức.

*

Không sai, Frank cân nhắc bản sơ yếu công trạng cấp dưới. Khá khen cho nhiệm vụ vừa rồi, hắn muốn chắc chắn Oysters không phải đặc vụ nằm vùng nên đã đưa ra yêu cầu.

“Vụ mua hàng Python chính là kẻ không biết giữ mồm giữ miệng.”

Linh đoán dần ra ý của người nói. Cô lắng nghe hắn dằn từng câu chữ:

“FBI. Y là người của tụi nó.” – Frank xoay ghế nhìn ra ngoài, không giống với lúc ở khách sạn, Frank của ngày thường là kẻ sống nội tâm, kiệm lời, không thích sự ồn ào.

Thật vô lí, hôm đó USMS ra mặt, tại sao Frank lại biết người của FBI chỉ điểm. Linh hít hơi dài, cô suy nghĩ kĩ trước khi lên tiếng.

“Xin thứ lỗi nhưng tôi không có hứng với việc trở thành tay sai của tử thần!” – Cô vận áo sơ mi màu hồng nhạt, tóc buộc bổng, và không dắt súng bên người, bản thân cũng nhận thấy sự liều lĩnh trong câu nói.

Frank không ngờ lại có con nhỏ dám ý kiến với mình. Hắn còn chưa nói về nhiệm vụ, bàn tay đang mân mê khẩu súng dừng lại đột ngột, hắn xoay ghế trở lại, đưa mắt lên nhìn. Con nhỏ này khá cứng đầu.

“Hạn cho cô trong ba ngày!” – Hắn không nói gì thêm, có nhiều thành viên trước khi vào tổ chức, như Goura chẳng hạn, cũng từng do dự khi nã súng vào kẻ khác, nhưng không giết người người hại ta mà thôi. Hắn cho lui rồi quay số gọi đến Goura.

“Tôi có nhiệm vụ này cho cô.”



*

Linh trở lại căn hộ chung cư, tiện tay ném túi đồ sang bên. Vẻ mặt hiện rõ sự mệt mỏi. Cô vặn nước chảy và ngồi suy nghĩ trong tiếng xối xả. Pathon là người đã tạo điều kiện giúp cô vào Quỷ Xám, một người đỡ đầu, chỉ bảo trong những tháng ngày chân ướt chân ráo thâm nhập tổ chức. Hơn nữa vợ anh ta sắp sinh, đứa trẻ sẽ mất bố, cô hiểu cảm giác của đứa con mồ côi. Rõ ràng là không thể, mất mát quá lớn, cô không chấp nhận.

Đêm hôm ấy Linh đã thức trắng soạn thư giải trình về “nhà”. Ngay sáng sớm cô khóa cửa cẩn thận, lên xe buýt chạy lòng vòng khắp nơi rồi dừng lại trước công viên phía nam.

Ánh nắng chói chang giữa trời đông khiến đôi môi cô nứt nẻ. Một vài cơn gió lạnh rít qua. Linh tìm đến chiếc ghế quen thuộc, ngay khi đặt người cô mau chóng gài thư vào sát giao điểm giữa hai mắc nối gỗ. Sau đó lại vờ thắt dây giầy.

Có tiếng bước chân của nam giới. Kẻ đó giẵm lên bãi cỏ non, bước dồn dập, Linh nghe thấy âm thanh của đám cỏ. Hắn di chuyển ngày một gần hơn. Linh lo sợ không dám quay lại, gắng thở đều.

Người đó giật mạnh tờ giấy ghẹm sau ghế. Linh toát mồ hôi, cô đã kiểm tra kĩ mới để lại mật thư vậy tại sao vẫn bị lộ. Linh không kiềm lại được, cô quay lại dự định thanh minh.

Kẻ đó là một thành viên cao cấp, ngang với Frank. Hắn vận áo cổ tim sáng màu, đôi mắt nhìn cô chằm chằm, nhưng ánh mắt không hề đáng sợ.

Là Morus.

Một cơn gió nhẹ thổi qua khiến chiếc lá trên cành cây rơi xuống mái tóc Linh, cô còn chưa hết bàng hoàng thì anh bất ngờ gối đầu lên đùi cô, nằm nửa thân xuống ghế, chân duỗi thẳng.

“Im lặng!” – Anh ra lệnh, mở bức thư của cô ra.

Hải Linh thở ra một hơi dài. Anh chàng hướng mặt chữ lên trên, chỉ nhìn vào mặt trắng. Cô cúi đầu cắn môi, thì ra là người bên mình. Tuy nhiên việc anh ta tôn trọng quyền riêng tư không đọc kí tự chứng tỏ chỉ cùng ngành.

Bất giác Phong đưa tay kéo sát đầu cô xuống thấp hơn, mặt hai người chỉ cách nhau vài cm. Mái tóc dài phủ xuống hoàn hảo. Họ nhìn nhau với khoảng cách rất gần, ngược sáng, hơi thở cả hai trở nên gấp gáp. Cô cảm nhận rõ vị bạc hà từ anh.

Chừng hai phút Phong buông tay ngồi dậy. Vẫn trên chiếc ghế ấy, người ngồi đầu người ngồi cuối. Con xe màu trắng phía xa đã biến mất. Linh gật đầu nhưng không nói cám ơn.

Phong quay sang nhìn cô một lúc rồi nhìn thẳng. Cô gái này còn quá non nớt, mạo hiểm và thiếu hiểu biết về bọn tội phạm chuyên nghiệp Quỷ Xám. Sự việc vừa rồi là anh cứu cô khỏi sự quan sát của Goura. Giả vờ như hai người hẹn hò riêng để đánh lạc hướng tổ chức. Bức thư coi như Linh viết cho anh. Phong đưa trả lại bức thư. Hy vọng sau lần này cô gái sẽ chú ý hơn tới việc giữ gìn thân phận.

Việc I0009 phá vỡ lời thề với Interpol, để lộ thân thế được chính anh bào chữa rằng: Một tay cảnh sát lâu năm trong nghề như Taylor đã nhìn ra tố chất của Vũ mà bao bọc che chở, thì anh, sống tới hơn một phần ba tuổi đời, anh cũng nhìn thấy ở cô gái này những kỳ vọng.

Hải Linh nhận lấy bức thư. Anh ta là người của cục an ninh thì có thể tin tưởng, thậm chí vỏ bọc Morus quá hoàn hảo mà lại đánh cược chỉ để che chở cho cô khỏi sự kiểm soát của Goura. Giờ đây, cô và anh ta cùng đứng trên một dòng nước, nếu cô xảy chân ngã thì anh sẽ không thể nào đứng vững. Cô phải che giấu thân phận không phải chỉ vì mình, mà còn bởi anh ta nữa. Hải Linh đấu tranh suy nghĩ rất lâu, định mở lời nhờ vả nhưng lại lấy tay che miệng. Phong biết cô muốn nói gì nên đứng dậy.

Linh đắn đo lo sợ anh đi mất sẽ không còn cơ hội, cô hoàn toàn mất phương hướng, rất cần giúp đỡ.

Nhưng Phong lại bước đi, cuối cùng Linh đã không nói gì. Anh hiểu cô muốn nhắc tới điệp viên Pathon của cục FBI đang trong tầm ngắm của Frank. Anh vào xe, định dùng Doublemint nhưng lại thôi. Quỷ Xám hoàn toàn có thể cử anh đến bảo vệ, khiến cô tin tưởng rồi khai thác thông tin. Thực tế cô đã không mở lời, vì lòng tin chưa đủ và hơn cả vì bản lĩnh của cô không hề nhỏ bé. Dù sao anh sẽ can thiệp vào vụ này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Phần Hai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook