Một Tên Bệnh Thần Kinh Nói Yêu Tôi

Chương 5: Mẹ (1)

Tín Độ

20/06/2021

(Edit: Andy/Do not reup)

---

"Tại sao tôi phải hỗ trợ các anh phá án? Mấy anh cũng đâu có trả lương cho tôi."

Lăng Phong nói: "Nếu cậu cần, chúng tôi có thể xin chỉ thị của cấp trên."

"Bỏ đi. Tôi không thiếu tiền đến mức phải đi làm công cho cảnh sát. Bye."

"Sầm" một tiếng, Hàn Dung đóng cửa nhà lại. Bữa sáng vẫn chưa làm xong, cậu về phòng mở laptop của mình ra chuẩn bị làm việc.

"Chuyện gì đây? Trang web bị hacker tấn công à?"

Trên màn hình là giao diện đăng nhập của Tấn Giang Văn Học Thành, báo sai mật khẩu liên tục, Hàn Dung thay đổi phương thức nhập vài lần vẫn không được, kiểm tra lại tên đăng nhập, "Không sai mà, A Độ Thập Tam."

Cậu chỉ thể đổi cách khác xem tiến trình hoàn thành của tiểu thuyết, bấm vào chuyên mục profile tác giả trên baidu, phát hiện "Âm Dương Sát" đã bị quản trị viên khóa mất rồi.

Và lời thông báo của A Độ Thập Tam: "Âm Dương Sát" đã bị gỡ xuống toàn bộ.

Chuyện khi nào đây? Truyện của cậu bị khóa mà chính cậu cũng không biết?

Quý Diên bưng đĩa đồ ăn tới, giải thích: "Bởi vì những vụ án của 'Âm Dương Sát' viết quá cụ thể, tạo ảnh hưởng xấu và gây khó chịu cho một bộ phận cư dân mạng, nên đã bị phong sát."



Hàn Dung nhướng mày: "Sao anh biết?"

"Bởi vì chuyện này có liên quan tới em mà." Hắn cười tủm tỉm trả lời.

Đôi mắt của Quý Diên có chút gì đó giống với những mỹ nhân cổ đại, chính là "mắt phượng" trong truyền thuyết, đuôi mắt hẹp dài, hơi cong lên như móc câu, rất hiếm gặp.

Ngoại hình của Quý Diên thực sự rất đẹp, nhưng không hiểu sao Hàn Dung lại có cảm giác đối phương không phải vốn dĩ mang dáng vẻ này, hẳn là nên... nghiêm túc đứng đắn hơn một tí? Cậu hoàn hồn, vô thức sờ lên má mình, Quý Diên vừa hôn cậu, nhẹ nhàng như một con bướm lướt qua.

"Bữa sáng xong rồi này."

*

"Chuyên gia phác họa chân dung tội phạm xuất hiện từ những năm 1970, là một nghề nghiệp được đào tạo đặc biệt. Bằng cách phân tích cách thức gây án, hiện trường gây án, v.v..., phác họa ra một chân dung tâm lý hoàn thiện của tội phạm, từ đó suy đoán một số điểm đặc trưng của tội phạm..." Đinh Đinh đọc dòng thông tin của baidu baike trên điện thoại, tiếp tục kéo xuống dưới, là một số câu hỏi thảo luận của cư dân mạng, "Làm thế nào để trở thành một chuyên gia phác họa chân dung tội phạm xuất sắc?"

Netizen 1 2: Hơi hơi bị tâm thần.

Netizen Gió Thổi Tà Váy Đung Đưa: Nếu bạn là một bệnh nhân tâm thần phân liệt, vậy thì chúc mừng bạn! Bạn đã lấy được chứng chỉ hành nghề phác họa chân dung tội phạm rồi đó!

Netizen: Có biết "phác họa chân dung tội phạm" là nói về ai không? Một vị bác sĩ quân y mắc bệnh tâm thần đó. [mỉm cười]

"Năm 1950, ở New York xuất hiện liên tiếp 16 vụ khủng bố. Một kẻ đánh bom có sở thích tự chế bom đã điên cuồng đánh bom ở những nơi công cộng, công khai khiêu khích cảnh sát."

Lăng Phong đi vòng qua người Đinh Đinh, bấm khởi động máy pha cà phê, trong lúc đợi cà phê ra lò, tiếp tục phổ cập khoa học, "Cảnh sát không có chút manh mối nào, bó tay toàn tập, vì vậy họ tìm đến một vị bác sĩ tâm thần tên là "J". Vị bác sĩ "J" này không phải người bình thường, trong chiến tranh thế giới thứ hai, ông ấy đã từng phục vụ cho quân đội nước M."



"J đã tiến hành phân tích tâm lý của kẻ đánh bom kia, suy luận một số đặc điểm trong tính cách, bối cảnh trưởng thành, nghề nghiệp, hoàn cảnh sống, một số hành động tiếp theo, thành công trợ giúp cảnh sát bắt giữ tên tội phạm."

"Bằng cách phân tích tâm lý của tội phạm để xây dựng lên một bức chân dung hoàn chỉnh của tội phạm, gọi là chuyên gia phác họa chân dung tội phạm."

Đinh Đinh hỏi: "Boss, tại sao chúng ta nhất định phải để Hàn Dung giải quyết vụ án này?"

Lăng Phong nuốt xuống một ngụm cà phê đắng nghét, kéo căng những sợi dây thần kinh mệt mỏi, "Bởi vì cậu ấy là người giống một chuyên gia phác họa chân dung tội phạm nhất."

"Đinh Đinh, tìm vài tên lưu manh có hứng thú với đàn ông đi quấy rối Hàn Dung."

"Hả? Vì sao chớ?" Đinh Đinh dùng ánh mắt "anh là biến thái à" nhìn Lăng Phong.

Lăng Phong tát bộp một cái vào gáy Đinh Đinh, "Nếu không làm vậy thì tôi biết tìm lý do gì để dẫn cậu ấy vào Cục cảnh sát kiểm tra thi thể? Ngốc muốn chết, còn không mau đi đi!"



Tác giả có lời muốn nói:

Những thông tin trong chương đều lấy từ baidu baike.

Hàn Dung không thể đăng nhập vào tài khoản của "A Độ Thập Tam" vì cậu ấy không phải là tác giả.

*** Hết chương 5

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Tên Bệnh Thần Kinh Nói Yêu Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook