Một Trăm Phần Trăm

Quyển 1 - Chương 5: " Một Trăm Phần Trăm "

Shevaanh

02/12/2013

Hoàng đảo mắt nhìn quanh thì phát hiện ra mình đã trở về khoảng không gian màu trắng trải dài vô tận khi trước . Hắn ngó quanh thấy chị Hằng đứng cách đó không xa , đang ngoắc ngoắc tay với mình vẻ tinh nghịch thì không khỏi buồn cười .

“ Ôi , bà chị này đã hơn ba chục tuổi đầu rồi mà tính nết vẫn như trẻ con vậy “

Hoàng bước xuống bục đi tới chỗ Hằng , trong lòng khẽ cảm thán . Gã đàn ông tên Huy bây giờ vẫn còn thẫn thờ ngồi bệt trên chiếc bục lớn làm từ cẩm thạch kia , chưa hoàn hồn lại được .

- Mọi chuyện … đã kết thúc thật rồi sao ?

Hoàng nhìn Hằng hỏi với vẻ không chắc chắn cho lắm . Quả thực , điều hắn lo lắng nhất đã xảy ra :

- Tất nhiên là không rồi . Đây mới chỉ là thử thách đầu tiên của cậu thôi . Đối với người mới , nhiệm vụ đầu tiên cực kỳ quan trọng . Cậu vượt qua được có thể nói là kỳ tích rồi , nên cám ơn ông bà tổ tiên đã phù hộ đi . Nhiệm vụ lần này tương đối dễ dàng , lần sau chắc khó mà được như vậy lắm .

Hằng đáp lại ngay làm hắn lạnh cả người . Hoàng quét mắt nhìn quanh , khi thấy gã đội trưởng tên Tùng đang đứng thừ người hút thuốc cách đó không xa thì nhíu mày nói :

- Hắn vẫn an toàn .. người chết chẳng lẽ chính là tên Thắng kia ư ?

Hằng thở dài nói :

- Nó đã quá coi thường lời cảnh cáo của anh Tùng , có chết cũng chẳng trách được ai . Cậu cũng nên lấy đó làm bài học cho mình , phần thưởng hậu hĩnh luôn đi đôi với nguy hiểm chết người . “Thần “ không cho không chúng ta thứ gì đâu .

Hoàng nghiêm túc gật đầu :

-Em hiểu rồi . Bây giờ chị có thể giải thích cho em biết , nơi này thực ra là chốn quái quỷ nào hay không ?

Hằng chưa kịp trả lời thì Tùng đã cau có đi về phía bên này . Hắn nói với vẻ bực tức :

- ****** , thằng Thắng toi rồi , túi đồ của cả nhóm cũng theo nó mà đi tong luôn . Chúng ta bắt buộc phải mua cái mới thôi .

Tùng liếc mắt nhìn Hoàng và Huy một lượt rồi nói tiếp :

- Một túi đồ cỡ trung bình cũng có giá là 1000 điểm thưởng , chúng ta ở đây có tất cả bốn người , chia ra thì mỗi người gánh 250 điểm , đồng ý chứ ?

Tùng cũng chẳng thèm đợi bọn họ trả lời mà bỏ đi luôn . Hắn lại gần chiếc bục lớn kia rồi đứng im như tượng gỗ . Lát sau , tiếng thông báo mất 250 điểm đã vang lên trong đầu của cả ba người .

Sau nhiệm vụ lần này thì cả bốn người đều có thêm 2000 điểm thưởng , gồm 1000 điểm cố định và 1000 điểm thưởng cho cả nhóm vì đã hoàn thành được nhiệm vụ phụ của “Thần “ . Tiếc rằng người có số điểm thưởng hậu hĩnh nhất lần này là Thắng ( 15000 điểm + 7 % kích hoạt ) thì đã không còn mạng để hưởng nữa rồi .

- Túi gì mà tốn những 1000 điểm lận ? Huy lại gần kỳ quái nhìn Hằng hỏi .

Hằng giải thích :

- Đó là một dạng vật phẩm hỗ trợ , dùng chung cho cả nhóm . Một túi đồ chứa tầm 2 m2 vật phẩm cũng có giá là 1000 điểm ở khu trao đổi của thần linh . Đấy là loại túi phổ thông nhất rồi đấy .

Hoàng nhìn khoảng không gian trắng xóa xung quanh mình nghi hoặc hỏi :

- “Thần linh “ ? Nơi này là do “ thần “ tạo ra ư ?

Hằng lấy tay khẽ vuốt mấy lọn tóc mai của mình rồi gật đầu đáp :

- Ngoại trừ “thần “ , cậu nghĩ ai đủ sức tạo ra nơi này nữa ? Số phận của Thắng ra sao thì các cậu đã thấy rồi đấy . Chị nhắc lại một lần nữa : đây không phải là một giấc mơ , mà là sự thật . Mỗi khi hoàn thành xong một bộ phim hay nhiệm vụ nào đó , các cậu sẽ được thần đưa về không gian phi chiến đấu này . Chỉ cần còn lại một tia ý thức thì cho dù mình mẩy chẳng còn chỗ nào lành lặn cũng có thể dùng điểm số để hồi phục . Chết ở trong này cũng đồng nghĩa với việc vĩnh viễn tạm biệt cuộc sống thực của mình ở dương gian . Trừ khi …

Huy xen miệng hỏi :

- Trừ khi gì hả chị ?



Hằng cười khổ đáp :

- Trừ khi … cậu dùng 20000 điểm của mình để đổi lại sinh mạng người đó ở “ Khu trao đổi của thần linh “ . Điều này .. nói thế nào nhỉ ... tóm lại là chỉ cần 50000 điểm là các cậu đã có thể chọn phương án rời khỏi đây vĩnh viễn rồi . Thêm nữa, điểm số ở đây quả thực khó kiếm vô cùng …

Hoàng thầm nuốt một ngụm nước bọt rồi nói :

- Thế chúng ta ..phải vĩnh viễn ở lại trong đây để chờ nhiệm vụ tiếp theo hay sao ?

Huy cũng căng thẳng chờ câu trả lời của bà chị để tóc đuôi gà trước mặt . Họ dù sao cũng có gia đình , vợ con , người thân ở ngoài , làm sao có thể yên tâm ở mãi trong này được ? Rất may , câu trả lời tiếp theo của Hằng đều làm cả hai thở phào ra một hơi .

- Không . Chúng ta chỉ bị “ thần “ giữ lại trong khoảng không gian phi chiến đấu này trong ba giờ đồng hồ sau khi hoàn thành nhiệm vụ mà thôi . Sau đó tất cả sẽ trở về với cuộc sống của mình ngoài đời thực , khi nào có nhiệm vụ thì lại bị truyền tống vào đây .

Hằng dứt lời thì lại gần chiếc bục lớn kia rồi ngoắc tay ra hiệu cho cả hai đi theo . Cô nàng cúi xuống làm gì đó , chắc là để tìm công tắc hay một thứ đại loại thế . Liền đó , một màn hình cực lớn hình chữ nhật hiện ra trước mặt cả ba , giống như có người dùng một cái máy chiếu khổng lồ chiếu lên ..không khí vậy .

- Đây là “ Khu trao đổi của thần linh “ . Ở đây các cậu có thể dùng điểm thưởng của mình để đổi lấy rất nhiều thứ hữu ích cho việc sinh tồn trong thế giới phim kinh dị , và cũng là nơi giúp các cậu cường hóa tố chất cơ thể nữa . Các cậu thử nhìn lên màn hình rồi nhắm mắt lại thử xem , có thấy danh mục phụ trợ hiện trong đầu óc hay không ?

Hoàng và Huy cùng làm theo lời Hằng nói . Hoàng vừa nhắm mắt lại đã thấy hàng loạt lựa chọn cùng danh mục cường hóa khác nhau hiện lên trong đầu làm hắn hoa hết cả mắt . Hằng chầm chậm nói tiếp :

- Có thể phân những thứ trong khu trao đổi này ra làm hai loại chính : sản phẩm khoa kỹ cùng dị năng và các loại huyết thống . Sản phẩm khoa kỹ thì chắc không cần phải nói nữa , còn dị năng và các loại huyết thống thì chính là những thứ mà các cậu hay thấy trong những bộ phim viễn tưởng hay thần ma quỷ quái chiếu trên tivi mỗi dịp cuối tuần đó .

Đợi cho Huy và Hoàng tiêu hóa hết những gì mình vừa nói , Hằng tiếp tục giải thích :

- Nói chung thì dị năng và các loại huyết thống này ngoài việc cần một lượng điểm thưởng cao hơn sản phẩm khoa kỹ rất nhiều ra thì còn cần một lượng (%) kích hoạt giới hạn cơ thể tương ứng nữa . À , nói tới đây mới nhớ , vấn đề (%) này có ý nghĩa sống còn với các cậu , nghe cho kỹ này .

Cả Hoàng và Huy nghe tới đây thì đều tỏ vẻ vô cùng nghiêm túc . Hằng khẽ gật đầu hài lòng rồi nói :

- Bất cứ tân nhân nào tới đây đều sẽ được nhận “ Chúc phúc của thần linh “ . Cái này thì Huy đã biết và thử qua rồi phải không ? Theo như chị hiểu thì cơ thể con người chúng ta luôn ẩn chứa một tiềm lực vô hạn , không ai giống ai . Phần mà chúng ta khai thác hết ngoài đời thực bất quá chỉ là hạt cát trên sa mạc mà thôi . Cái này lúc mới nghe thì có lẽ các cậu chưa tin lắm , nhưng sau này khi đã trải qua vài bộ phim thì sẽ hiểu ngay thôi .

Hằng dừng lại lấy hơi rồi nói tiếp :

- Sau khi nhận “ Chúc phúc của thần linh “ , các cậu sẽ được mở khóa gen và được chủ thần kích hoạt miễn phí một lượng (%) nhất định . Việc mở khóa gen này là yếu tố then chốt nhất giúp cho con người dễ dàng khám phá “ 100% “ tiềm lực của chính mình . Cũng có thể dùng điểm thưởng để đổi lấy việc kích hoạt (%) , vị chi là 2000 điểm =1 % . Thực sự thì việc này không được khả thi cho lắm , các cậu cũng có thể từ trong thử thách mà tự kích hoạt giới hạn của chính bản thân mình . Hiểu chưa nào ?

Hoàng nhắm mắt lại suy nghĩ tới các hạng mục cường hóa , lập tức có một chiếc bảng lớn hiện ra trong đầu hắn . Thôi thì thập bát ban võ nghệ cái gì cũng có , ngay cả những thứ chỉ có trong tưởng tượng và truyền thuyết cũng không hề thiếu .

- Huyết thống của báo ( báo hoa GêPa ) tăng 400% tốc độ , 200% sức mạnh cơ bắp , 80% miễn dịch lực . Thích hợp cho cận chiến và chạy trốn , cần 4500 điểm và kích hoạt tối thiểu 12 % giới hạn cơ thể .

- Huyết thống ma cà rồng ( vampire ) , tăng 500% khả năng hồi phục của cơ thể , sở hữu một số kỹ năng của huyết tộc . Cần 5000 điểm thưởng và kích hoạt tối thiểu 15 % giới hạn cơ thể .

- Trí tuệ nhân tạo : Tăng khả năng tư duy logic , bố cục , phán đoán tình huống , cải thiện đáng kể năng lực ghi nhớ của bộ não , cần 5000 điểm thưởng và kích hoạt 20 % giới hạn cơ thể .

- Huyết thống Thánh Gióng sơ cấp , tăng 100% tốc độ , 300% sức mạnh cơ bắp , thích hợp cho việc cận chiến . Cần 4000 điểm thưởng và kích hoạt tối thiểu 10% giới hạn cơ thể .

- Huyết thống thần linh , tăng toàn bộ chỉ số cơ bản lên 2000 lần , có khả năng tạo ra thần vực của riêng mình , có quyền mua và sử dụng các kỹ năng của thần , cần 250000 điểm và kích hoạt 100% giới hạn cơ thể .

-…..vv..

Hoàng đọc qua một lượt mà thấy miệng khô lưỡi đắng . Ngoài các loại huyết thống căn bản cần có trước khi mua kỹ năng đặc thù của từng loại ra , nơi này còn cho phép dùng điểm thưởng trao đổi các loại vũ khí , súng ống hiện đại nữa . Từ súng ngắn , AK , shotgun , tiểu liên , súng trường cho đến súng máy , súng phun lửa , súng phóng lựu vác vai , rocket .. thậm chí cả tên lửa đất đối không cũng có .

Hoàng nhìn qua danh mục các loại súng ống cùng đạn dược kèm theo mà thấy rối hết cả mắt , như đi lạc trong rừng công nghệ vậy . Các loại vũ khí , súng đạn thông thường có hạn chế về đạn dược thì giá tương đối rẻ , song một khi chuyển qua vô hạn đạn lại đắt .. dã man . Lấy khẩu M88 dùng loại đạn 9x19mm của Hằng làm ví dụ , một khẩu M88 thông thường kèm theo năm băng đạn có giá là 80 điểm , song khi chuyển sang vô hạn đạn thì đã nhảy lên 2000 rồi .

Hằng cười nói :

- Với 1750 điểm ít ỏi thì chẳng đổi được thứ gì nên hồn đâu . Các cậu nên lấy nó để mua các loại súng ống thông thường để phòng thân , còn đâu thì cường hóa các chỉ số cơ bản như sức mạnh cơ bắp và tốc độ đi thì hơn . Điều đó sẽ rất có ích cho những bộ phim sau này . Hoàng , đi theo chị .



Hằng dẫn Hoàng đi vòng ra phía sau chiếc bục lớn kia rồi chỉ tay vào một vòng tròn hoa văn kỳ lạ màu vàng nói :

- Cậu đứng vào đây .

Hoàng tuy không hiểu lắm song vẫn làm theo lời chị ta . Hằng đứng lùi ra xa nhìn hắn gật gù :

- Sức mạnh cơ bắp 62 , miễn dịch lực 70 , tốc độ 78 , trí lực 65 , đã kích hoạt 0,86% giới hạn cơ thể . Không tồi , là người mới mà có chỉ số cơ bản như vậy đã là rất khá rồi , giờ chỉ còn trông chờ vào vận may và tiềm lực của chính cậu nữa mà thôi .

- Vận may ?

Hoàng nghi hoặc hỏi lại .

Hằng khẽ gật đầu . Hoàng còn chưa kịp hỏi rõ thì từ dưới chân bỗng xuất hiện một cột sáng màu vàng nhạt nâng bổng hắn lên cách mặt đất tầm mười mét rồi dừng lại . Vô số điểm sáng màu trắng dung nhập vào cơ thể làm cho Hoàng thấy dễ chịu vô cùng , cảm giác như là được thả mình trong một dòng suối mát lạnh giữa trưa hè nóng nực vậy .

Huy thấy vậy thì cũng không lạ cho lắm , bởi hắn đã trải qua việc này từ lúc mới đặt chân vào đây rồi . Khẩu AK -47 với năm băng đạn của hắn cũng là do Hằng dùng 80 điểm của mình đổi cho .

Khoảng mười phút sau , Hoàng mới từ trên không trung hạ xuống . Hắn cảm thấy cả người thoải mái vô cùng , hơn nữa lại tràn đầy lực lượng , có thể cảm nhận được từng thớ thịt chuyển động trên bắp tay mình vậy .

- Sức mạnh cơ bắp 310 , miễn dịch lực 335 , tốc độ 360 , trí lực 190 . Chúc mừng , cậu đã được kích hoạt miễn phí 7 % giới hạn cơ thể của mình rồi đấy . Bây giờ % đã kích hoạt của cậu là 7, 86 , cũng không đến nỗi tồi .

Hoàng nhất thời há hốc miệng không biết nói gì , chỉ một lát mà hắn đã có sự thay đổi vượt bậc như thế sao ? Điều này cũng quá là khó tin đi !

Hắn còn đang định mở miệng nói gì đó thì thấy nửa người dưới của mình dần dần biến mất , sắc mặt nhất thời chuyển sang tái mét :

- Trời ơi , chuyện gì thế này ?

Hằng cúi xuống nhìn đồng hồ trên tay mình rồi nói :

- ba giờ đã hết , chúng ta sắp được “ thần “ truyền tống về thế giới hiện đại rồi .

Hoàng nghe ra việc mình sắp được quay trở về nhà thì sắc mặt không giấu nổi vẻ vui mừng . Thời gian qua hắn vẫn luôn canh cánh trong lòng không biết bé Kỳ bây giờ ra sao , có được ăn uống đầy đủ hay không … chắc Thúy thấy mình bỏ đi biền biệt cả tuần liền như vậy thì tức giận lắm đây , không hiểu cô bé có chăm lo cẩn thận cho nó cẩn thận hay không nữa ?

Chợt nghĩ ra điều gì , hắn vội hỏi :

- Chị Hằng , khoảng bao lâu nữa thì chúng ta sẽ lại phải chấp hành nhiệm vụ tiếp theo ? còn nữa , em còn chưa kịp cường hóa gì mà ?

Hằng nhăn trán đáp :

- Lần đầu của chị là bảy ngày , sau đó là một tháng , tới bộ phim thứ ba này thì là hai tuần .. cái này chắc không có qui tắc gì cả , bất cứ lúc nào cũng có thể bị “ thần “ tống vào đây thôi . Còn việc kia hả , yên tâm đi , chúng ta bình thường luôn được truyền tống vào đây sớm hai mươi tư giờ đồng hồ , lúc ấy cường hóa cũng chưa muộn .

Hoàng tuy vẫn còn rất nhiều nghi vấn song lúc này cả hai người đã chỉ còn phần đầu là chưa biến mất hoàn toàn mà thôi . Hắn chỉ kịp thốt ra một câu thì đã biến mất khỏi nơi này rồi .

- Cảm ơn chị !

…….

“ Đùng “

Một tia chớp xé ngang bầu trời đêm lạnh lẽo . Đường Trần Phú về đêm vẫn sáng ánh đèn , xe cộ qua lại nhộn nhịp chẳng khác ban ngày là bao .

- Chết tiệt , mình dừng xe ở đây làm cái quái gì nhỉ ?

Gã đàn ông nhíu mày nhìn quanh , chửi thề mấy câu rồi lấy chiếc mũ bảo hiểm trên giỏ xe đội vào , rồ ga phóng về nhà .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook