Một Trăm Phần Trăm

Quyển 2 - Chương 2: Đội Trinh Sát Số Một

Shevaanh

02/12/2013

Cô gái này sau khi quật Huy ngã lăn quay trên mặt đất xong thì mới cất giọng hỏi han :

- Xin lỗi , anh không sao chứ ? Tại bất ngờ quá nên ..

Huy đã nhận chúc phúc của thần linh , lại lấy hết 1750 điểm cường hóa tố chất thân thể nên một cú vật này đâu có thấm vào đâu , chỉ hơi giật mình mà thôi . Mặc dù vậy , hắn đối với cô gái bạo lực trước mặt này giờ đã có mấy phần nể sợ , không dám tùy tiện trêu đùa như ban nãy nữa .

Tùng và Hằng nhìn cô gái kia dùng một đòn vật cơ bản của Judo nhẹ nhàng quật ngã Huy thì nét mặt không giấu nổi vẻ ngạc nhiên . Hoàng cũng gật đầu tán thưởng , người mới lần này xem ra tố chất cũng không tồi .

Ngoài cô gái mặc quần bò áo phông để tóc dài có vẻ biết chút ít Judo kia ra thì những người còn lại có vẻ tương đối bình thường . Đó là một gã nhân viên tay lúc nào cũng lăm lăm chiếc cặp màu đen , một gã sinh viên đang vừa nghe nhạc vừa không ngừng nhìn ngó xung quanh , một tên thanh niên để đầu đinh ăn mặc bụi bặm và cuối cùng là một bà nội trợ tuổi ngoài bốn mươi .

Trong lúc Hằng bắt đầu công việc giảng giải cho mấy người mới thì Huy bước lại gần Hoàng khẽ nói :

- Cậu thấy cô nàng kia không ? Trông cũng được mà không ngờ dữ quá . Chẹp , nhất là vòng ba , trông chẳng kém em N.T là mấy !

Hoàng lúc này còn đang thấp thỏm lo lắng về bộ phim tiếp theo , lấy đâu ra tâm trạng để ngắm gái như hắn cơ chứ ? Huy thấy tên này chỉ gật đầu có lệ rồi đứng yên đó như tượng đất thì mất hứng bỏ ra một chỗ xem Hằng giảng giải cho các thành viên mới .

- Cô không nói đùa đấy chứ ? gã đàn ông trung niên xách cặp nói .

Hằng lại nhẫn nại giải thích cho bọn họ hiểu một lần nữa . Thế nhưng sau hơn hai giờ đồng hồ kiên nhẫn thì chỉ có gã sinh viên và người phụ nữ đeo tạp dề là tin lời nàng ta mà thôi .

Huy chạy lại bắt chuyện với cô bé nhỏ nhắn để tóc dài kia để thuyết phục nàng hiểu rằng chuyện này là sự thực , song nhìn thái độ của cô ta lúc này thì có vẻ không thành công cho lắm .Hằng dẫn anh chàng sinh viên và người phụ nữ kia lại nhận chúc phúc của thần linh rồi bước lại chỗ Tùng bàn chuyện gì đó không rõ .

Trong không gian của thần , con người không hề có cảm giác đói khát hay đại loại thế . Đây là một không gian phi chiến đấu , bạn không thể làm tổn thương được người khác hay chính mình cho dù có cho nổ một quả bom nguyên tử ngay tại đây đi chăng nữa .

Đến khi hai mươi tư giờ đồng hồ chờ đợi gần kết thúc , Hằng kêu gọi tất cả cùng tập trung quanh chiếc bục lớn bằng cẩm thạch giữa phòng . Cô gái tóc dài , người đàn ông xách cặp và gã thanh niên để đầu đinh kia tuy không tin lời Hằng nói cho lắm song cuối cùng vẫn tập trung lại đó theo số đông .

Vẫn là luồng ánh sáng ngũ sắc đó , vẫn cái cảm giác bồng bềnh vô trọng lượng đó , Hoàng nhắm chặt mắt , khẽ nuốt một ngụm nước bọt vào trong cổ họng .

Lần này , chờ đón hắn ở phía trước sẽ là một bộ phim , truyền thuyết cổ hay thứ quái quỉ gì nữa đây ?

“ Tới rồi ! “

Khi mà cái cảm giác bồng bềnh vô trọng lượng kia biến mất thì cũng là lúc họ biết được mình rốt cuộc đã bị “ thần “ ném tới nơi nào . Tất cả chín người bọn họ giờ đang đứng giữa một doanh trại lớn , lều trại dựng chi chít xung quanh , xa xa đậu một cái trực thăng cạnh năm , sáu cái xe tải lớn cùng một dải rừng nguyên sinh trải dài vô tận .

“ Tự tay tiêu diệt Mr.Mystery , mỗi thành viên trong nhóm được thưởng 2000 điểm , nhiệm vụ không giới hạn thời gian .”

Trong khi mấy người mới còn đang ngơ ngác nhìn xung quanh thì Tùng đã cất bước tiến về một căn lều lớn cách đây tầm năm mét . Hoàng biết hắn đang tiếp cận “ chấm đỏ “ tức mục tiêu di động của nhiệm vụ lần này nên cũng lập tức theo sau . Hằng gọi mấy người mới cùng đi , riêng Huy thì từ lúc đến đây vẫn bám lấy Tùng không rời nửa bước .

Tùng đặt chân tới lối vào căn lều lớn kia thì dừng vì bị người gác cửa chặn lại .Bên trong lều có rất nhiều người đang trò chuyện và làm việc , phần lớn ăn mặc theo kiểu quân nhân , chắc là người của một tổ chức nào đó .

Hoàng đứng ngoài ngó vào một hồi rồi quay sang Hằng kế bên hỏi :

- Nơi này ..rốt cuộc là đâu vậy ? Một trại lính nào đó chăng ?

Hằng nhíu mày lắc đầu đáp :

-Chị cũng không biết nữa , nhưng kẻ mà chủ thần bắt chúng ta phải theo sát lần này đang ở trong đó , chúng ta cứ xác định rõ hắn là ai , bám sát trước đã rồi tính sau .



Lát sau , một gã đàn ông trung niên từ trong đi ra chỉ tay về phía mấy người Hoàng nghiêm giọng nói :

- Các cậu , theo tôi !

Thấy Tùng đi theo gã đàn ông mặc trang phục quân nhân đó , Huy cũng vội xách dép chạy theo . Hằng và Hoàng đi sát ngay sau , đằng sau họ lúc này chỉ có cô gái tóc dài , cậu sinh viên , thanh niên để đầu đinh và thiếu phụ kia mà thôi , gã đàn ông cầm cặp không biết đã rời đội đi đâu rồi nữa .

Nhìn thấy Maureen dẫn đồng đội từ ngoài đi vào , một kẻ bộ dáng trông có vẻ cao lớn nhất trong số những người ỏ đây nghiêm giọng nói :

- Báo cáo đại tá , nhân viên PROUD lần này cử đi bao gồm mười sáu thành viên của tổ trinh sát . Tất cả đều đã chuẩn bị sẵn sàng để lên đường !

Một gã đàn ông diện kính đen , mặc chiếc áo khoác ngoài cũng một màu đen , đeo găng tay trắng trông có vẻ là thủ lĩnh của nhóm người này gật đầu nói :

- Được rồi , nghỉ ! Các anh mau chuẩn bị đi . Một giờ đồng hồ nữa sẽ xuất phát .

Tiếp theo , gã thủ lĩnh đeo kính đen kia bắt đầu hỏi về danh tính từng người trong đội trinh sát . Hoàng sau khi nghe gã da trắng giới thiệu tới tên thứ tư thì cả người chợt đổ mồ hôi lạnh . Alan , Totem ,Frank .. lại còn Mr.Mystery nữa .. những cái tên này …có lẽ hắn đã lờ mờ đoán ra được đây là đâu , chỉ cần một vài kiểm chứng nữa mà thôi .

Hoàng nhìn về phía Hằng , cả hai đều thấy một tia kinh hoàng trong mắt đối phương . Bỗng gã thủ lĩnh kia đột ngột chỉ tay về phía mấy người bọn họ làm trái tim Hoàng như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực .

- Mấy người này là ai ?

Maureen nhíu mày nói :

- Họ là những chiến binh tinh nhuệ nhất mà PROUD Tây Sơn gửi đến đây để trợ giúp chúng ta , thưa ngài Andy .

“ Andy ? ôi , không sai vào đâu được nữa rồi “ Hoàng chảy mồ hôi hột .

Gã thủ lãnh kia nhìn thoáng qua tám người bọn họ một lượt , ánh mắt lộ vẻ hoài nghi song không hề nói thêm câu nào nữa .

Chờ tới khi gã Andy cùng mấy người kia bỏ ra ngoài , Huy mới căng thẳng hỏi :

- Mọi người , đây là đâu vậy ?

Hằng hắng giọng rồi bắt đầu nhiệm vụ của mình :

- Nếu tôi không nhầm thì nơi mà chúng ta đang đứng chính là thế giới trong câu truyện “ Vĩnh Lạc Đồng Sinh “ , một tác phẩm văn học mạng nổi tiếng gần đây của tác giả nguoi qua duong a . Nếu như suy đoán của tôi là sự thực thì rất tiếc phải thông báo với mọi người một tin xấu rằng : Sắp tới chúng ta sẽ phải đối mặt với hàng trăm , không , chính xác là hàng nghìn con quái vật chỉ xuất hiện trong những bộ phim kinh dị . Chúng thường được người ta gọi là ..zombie .

Hoàng thầm nuốt một ngụm nước bọt , tay phải vô thức nắm chặt khẩu AK của mình . Hắn biết , ở nơi này nếu không có đủ đạn dược và súng ống thì nên nghĩ tới việc tự sát đi là vừa , bởi chết như thế thế có lẽ còn đỡ đau đớn hơn bị zombie cắn xé rất nhiều . Hoàng nghĩ đến đây thì không khỏi hối hận, biết thế trước lúc vào đây hắn đã đổi lấy một khẩu beretta 1500 điểm vô hạn đạn rồi , dù có hơi cùi bắp song cũng còn hơn không .

Mà đâu phải chỉ có zombie , họ sắp tới còn bắt buộc phải đối đầu với Mr.Mystery , một con quái vật đột biến gen vô cùng khủng khiếp do tập đoàn nhà họ Thành tạo ra nữa . Andy tức nhân vật chính , kẻ vừa nãy bọn họ đã gặp qua là một chiến binh dạn dày kinh nghiệm , lại có khả năng trông thấy hồn ma mà cuối cùng còn phải mất mạng trước Mr.M , bọn họ làm sao có thể là đối thủ của nó được ?

“ Vĩnh Lạc Đồng Sinh là một tác phẩm văn học mạng thể loại kinh dị pha khoa học giả tưởng của tác giả nguoi qua duong a , kể về cuộc đời và sự nghiệp của Thành Gia An ( tên thường gọi là Andy ) , thanh tra tổ trọng án SSC, đồng thời là người thừa kế của nhà họ Thành , một dòng họ có ảnh hưởng vô cùng lớn tại Việt quốc nói riêng và thế giới song song này nói chung ."

Hằng bắt đầu lục lọi tất cả những gì còn nhớ được về Vĩnh Lạc Đồng Sinh trong đống ký ức hỗn độn của mình nói ra hết một lượt .

- Nhiệm vụ lần này của Andy là dẫn đầu nhóm trinh sát tinh nhuệ của PROUD thâm nhập và tìm hiểu những điều bất thường xảy ra ở thành phố Mái Ấm . Sau khi thâm nhập vào thành phố , họ mới phát hiện ra nơi đây đã hoàn toàn trở thành thiên đường của zombie do sự phát tán ngoài ý muốn của virus Z gây ra . Andy cùng đồng đội cố sức bảo vệ những người còn sống , đối mặt với lũ zombie , thằn lằn ăn thịt người .. và cuối cùng đã thành công phong tỏa và kiểm soát tình hình . Ở đây Andy tức nhân vật chính đã phát hiện ra một số thứ ghê tởm do chính nhà họ Thành tạo ra , trước khi gục ngã trước sức mạnh khủng khiếp của Mr.Mystery !

Sau khi nghe Hằng tóm tắt tình tiết của bộ phim lần này qua một lượt , Tùng lộ vẻ đăm chiêu . Gã sinh viên ngồi cạnh hắn thì mặt mày tái mét , hai hàm răng không ngừng đập vào nhau . Tên con trai để đầu đinh , thiếu phụ và cô gái trẻ biết judo kia thì có phần bình tĩnh hơn , song vẫn không che giấu được nỗi sợ hãi hiển lộ trên gương mặt .

Tùng lấy thuốc lá ra châm , rít một hơi rồi nhấc khẩu MP7A1 của mình lên cất giọng lè nhè :



- Chỉ có zombie và bọn thằn lằn xanh thôi phải không ? Nếu vậy thì rất đơn giản , chỉ cần chúng ta có đủ hỏa lực thì bộ phim lần này chẳng khác gì một bãi farm điểm thưởng cả. Có ai chú ý tới bảy chữ cuối trong nhiệm vụ lần này không ? “ Nhiệm vụ không giới hạn thời gian “ . Ha ha ha ha ..

Hằng trầm ngâm một lúc rồi lắc đầu nói :

- Không đơn giản như vậy đâu . Em thì nghĩ ngược lại , thời gian hoàn thành nhiệm vụ lần này không phải là không giới hạn như lời chủ thần đã nói , mà ngược lại còn rất hạn chế là đằng khác .

Tùng cau mày nhìn Hằng hỏi :

- Ý em là gì ?

Hoàng ở ngoài nghe đến đây thì không nhịn nổi mà xen vào :

- Chị Hằng , điều chị muốn nói có phải liên quan đến …Mr.Mystery đúng không ?

Hằng khẽ gật đầu , nhìn Hoàng với ánh mắt tán thưởng :

- Nếu ai đã từng đọc truyện này thì đều biết , Andy và Alan mới đầu chạm trán Mr.Mystery trong bệnh viện trung tâm thành phố , song phải mãi tới khi họ dụ được nó tới sở cảnh sát thì mới dùng hỏa lực tiêu diệt được . Nếu tình tiết diễn tiến đúng trình tự như vậy thì chẳng phải là chúng ta chỉ có mỗi việc ngồi chơi xơi nước hay sao ?

Tùng có vẻ đã nhận ra được điều gì đó . Hắn nhăn mặt dụi điếu thuốc lá đang hút dở của mình xuống đất rồi chống tay lên cằm vẻ suy nghĩ .

Hằng tiếp tục nói :

- Nhiệm vụ mà “Thần “ giao cho chúng ta lần này là “ Tự tay tiêu diệt Mr.Mystery “ , điều đó có nghĩa là chúng ta phải bằng mọi cách tiêu diệt được Mr.M trước khi khẩu súng chống tăng trong tay Alan bắn nó ra làm hai mảnh . Mọi người hiểu rồi chứ ?

Huy nghe tới đây thì mừng rỡ nói :

- Vậy thì dễ thôi , chúng ta cứ vác mấy khẩu súng kiểu đó đi tìm nó là được ! Có phải không chị Hằng ?

Hằng trầm tư một lúc rồi chép miệng nói :

- “Thần “ hoàn toàn có thể tự tiện thay đổi độ khó , việc này chúng tôi đã gặp không ít lần rồi . Không có gì đảm bảo được rằng Mr.Mystery ở đây sẽ giống hệt như trong truyện , nhất là với một bộ phim có độ khó lên tới chín người như lần này .

Tùng đứng dậy hất hàm nói :

- Được rồi , chuyện đó nói sau . Bây giờ điều đầu tiên mà chúng ta phải làm đó là tìm cách bổ sung đạn dược trước đã . Tất cả hãy cố mang theo số đạn dược nhiều nhất có thể , để làm gì thì không cần tôi phải giải thích nữa chứ ?

Huy và Hoàng cùng gật đầu vẻ nghiêm túc . Nhất là Huy , hắn từ đầu đã dùng hết điểm số để cường hóa tố chất thân thể , bây giờ chỉ có hai bàn tay trắng tiến vào thế giới phim kinh dị , đúng là chưa biết chữ chết viết như thế nào mà .

Tùng ném túi đồ cho Hằng rồi bỏ ra ngoài đi dạo một vòng . Hằng được một anh lính tốt bụng dẫn tới tận kho cất trữ súng đạn . Những người ở đây tất nhiên là luôn dùng thái độ nhiệt tình để đón tiếp những chiến binh từ xa tới giúp đỡ mình .

Huy chọn một khẩu Desert Eagle mang theo bên mình . Hoàng mang thêm một khẩu súng phóng lựu vác vai , Hằng thì nhét hết số lượng đạn dược có thể vào 2m2 khômg gian của chiếc túi nhỏ mang theo người . Ba người mới kia cũng đã chọn được vũ khí cho riêng mình .

Nửa tiếng sau , tất cả cùng mười một nhân vật trong đội trinh sát , dẫn đầu là Andy lên xe bắt đầu xâm nhập thành phố Mái Ấm . Đúng như trong truyện , họ thâm nhập vào thành phố thông qua hệ thống cống ngầm dài tới mấy chục km . Đội PROUD thả xuống năm cano . Andy , Smith , Frank , Maureen một cái . Totem , Max, Willi , Jolanda một cái . Ben và Jackson , lúc này đang trong con robot DN 001x kềnh càng chiếm một cái .

Bên kia , Hoàng , Hằng , cậu sinh viên và cô gái tóc dài kia đi chung một cano . Tùng , Huy , thiếu phụ và gã thanh niên để đầu đinh đi chiếc còn lại .Năm chiếc cano rồ máy , rẽ nước tiến vào đường ống cống đen ngòm bốc mùi hôi tanh nồng nặc .

Điều gì chờ đón họ ở phía trước ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook