Một Trăm Phần Trăm

Quyển 2 - Chương 4: Hoảng Sợ (1)

Shevaanh

02/12/2013

“ ******* , ra sao thì ra ! “

“ Đoàng , Đoàng , Đoàng “

Hoàng giơ khẩu AK của mình lên nhắm thẳng vào đầu gã đàn ông đã hóa thành zombie kia xả nguyên cả băng đạn . Thế nhưng hắn còn chưa kịp bóp cò thì đã bị một cánh tay hất mạnh vào nòng súng , làm mấy viên đạn kia chệch hướng nã lên trần nhà hết cả .

Gã đàn ông gục đầu cắn vào cần cổ trắng ngần của Jolanda . Alan thấy vậy thì hét lên :

- Ôi trời ơi , ông ta đang cắn Jolanda !

Smith và Frank vội vã hè nhau kéo gã ra khỏi người con gái đáng thương . Thế nhưng mặc cho hai người làm đủ mọi cách , conzombie này vẫn nhất quyết không rời miệng khỏi con mồi trước mặt . Jolanda rất nhanh xám ngoét mặt lại vì khó thở cùng mất máu . Sau vài tiếng khọt khẹt thoát ra từ cổ họng , cô nàng bác sĩ kiêm y tá dễ thương với mái tóc vàng đặc trưng đã hoàn toàn đình chỉ dãy dụa , đôi mắt cho tới lúc chết vẫn mở trừng trừng đầy vẻ kinh hoàng .

Trong lúc Andy và mọi người đang lo khống chế gã tâm thần kia thì Hoàng giận dữ quay sang nhìn Hằng hét lên :

- Chị .. chị làm gì thế ? Sao lại cản em ?

Hằng lắc đầu đáp :

- Tôi làm vậy cũng chỉ vì muốn tốt cho cậu mà thôi . Không có điểm thưởng để cường hóa và mua vũ khí , cậu nghĩ có thể sống sót được trong bộ phim tiếp theo ư ?

Nhìn thấy cô gái tóc vàng tốt bụng ban nãy còn giúp mình băng bó vết thương giờ đã là một cái xác không hồn , Hoàng thấy cổ họng mình nghẹn đắng , như có một cái gì đó mắc ở trong vậy . Nếu vừa rồi hắn kiên quyết ngăn không cho cô ta tiếp cận gã zombie kia thì có lẽ mọi chuyện đã khác …

Thế nhưng tất cả đã quá muộn , cô ta đã chết thật rồi .

Huy , gã đầu đinh , thiếu phụ , cậu sinh viên và cô gái tóc dài kia thấy tận mắt cảnh một con zombie hút máu người sống cho đến chết thì sợ đến hồn bất phụ thể , tay chân không ngừng run lên bần bật . Chỉ có Tùng là vẫn giữ được vẻ bình tĩnh thường ngày , dường như việc vừa xảy ra trước mắt đối với hắn chẳng có một chút quan hệ nào vậy .

- Jolanda chết rồi .

Totem cất giọng đều đều . Andy lại gần xác Jolanda , giơ khẩu Rosemary ra bắn một phát vào giữa trán cô y tá tóc vàng đang trừng mắt nhìn tất cả mọi người . Việc này đã dẫn đến phản ứng của Max , anh chàng lao thẳng vào Andy có ý gây sự .

Đúng như trong truyện , gã to béo Frank chính là kẻ đã ngăn Max lại . Tất cả thành viên trong PROUD Diệp Lục tập trung lại gần chỗ Andy để nghe Jackson kể về nguồn gốc và sự nguy hiểm của virut Z , nguyên nhân chính gây ra thảm họa zombie trong thành phố Mái Ấm lần này .

Bên kia , Hằng ra hiệu cho bảy người tập trung lại rồi nhẹ giọng nói :

- Bây giờ mới là lúc cần phải hành động đây . Sắp tới nhóm người Andy theo cốt truyện sẽ chia ra làm năm nhóm tản ra khắp thành phố Mái Ấm để tìm hiểu và đánh giá tình hình , trước khi bị vây bởi hàng ngàn con zombie có mặt ở khắp nơi . Chúng ta từ giờ bắt buộc phải đối mặt với những con zombie chỉ có trong phim kinh dị , những con thằn lằn xanh luôn miệng kêu “ thịt , thịt ..” và cuối cùng là “ ngài bí ẩn “ Mr.Mystery . Ai có ý kiến gì không ?

Tùng vứt điếu thuốc xuống đất rồi nhìn Hằng nhạt giọng đáp :

- Có gì mà phải bàn với chả bạc nữa ? Cầm súng lên và bắn hạ tất cả bọn chúng thôi .

Thấy không ai nói gì thêm nữa, Hằng hắng giọng một cái rồi trình bày ý kiến của mình .

- Về việc phân đội thì chúng ta có thể lén lút bám theo Andy , dẫu sao từ giờ cho đến khi anh ta đặt chân tới quảng trường thì vẫn chưa có nguy hiểm gì đáng kể . Lượng zombie ở đây rất đông , với lượng đạn dược eo hẹp của chúng ta hiện nay thì tốt nhất nên nhanh chóng tiếp cận bệnh viện Hoàn Hảo , tiêu diệt Mr.M càng sớm càng tốt . Đó mới là phương án tối ưu . Còn đâu thì tùy diễn biến câu truyện mà tùy cơ hành động , anh Tùng thấy thế nào ?

Tùng vác khẩu MP7A1 của mình lên vai rồi gật đầu nói :

- Cứ biết thế đã . Nếu tình huống thay đổi thì tính sau .



Bọn họ chỉ bàn được đến đây vì lúc này Andy đã bắt đầu tập trung hết cả lại để chia đội rồi .

Họ tách ra làm sáu nhóm : Andy , Alan , Frank và Max một nhóm , Totem và Smith , Maureen một nhóm . Ben và Smith một nhóm . Đội PROUD Tây Sơn thì chia ra làm hai nhóm , cùng với Jackson một mình lái chiếc DN001X đến Phòng Ngủ Chính , nơi đặt dinh thự của tập đoàn Thành Gia .

Khi mà tất cả đã chia nhau ra để làm nhiệm vụ của mình , Hằng ngần ngừ một lúc rồi chạy lại bàn gì đó với Tùng . Gã đàn ông da ngăm đen kia sau đó lập tức ra lệnh cho tất cả bám theo hướng của mấy người Totem vừa đi . Hoàng thấy hướng mình đi ngược hẳn với nhóm người Andy thì lại gần Hằng lo lắng hỏi :

- Chị Hằng , sao không bám theo nhân vật chính nữa ? đó mới chính là kẻ mà chủ thần bắt chúng ta phải theo sát trong bộ phim lần này mà ?

Hằng chỉ tay lên trán rồi cười khổ đáp :

- Em nhắm mắt lại thử coi , có thấy gì lạ không ?

Hoàng nghe vậy thì cũng thử nhắm mắt lại xem sao . Lúc này hắn mới nhận ra , chấm đỏ nọ không biết đã từ người của Andy chuyển sang hướng của mấy người Totem từ hồi nào . Hắn không khỏi kinh ngạc thốt lên :

- Chuyện này .. chủ thần còn có thể giữa chừng thay đổi đối tượng bắt buộc phải bám theo nữa sao , thật là ..

Huy đang chạy phía sau lúc này đột nhiên thốt lên :

- Chúng ta không phải đang chạy về phía đường ống cống cũ hay sao ? Thế này là thế nào ?

Tùng đang dẫn đầu bỗng nhiên dừng lại , quét mắt nhìn chung quanh hết một lượt rồi giơ khẩu MP7A1 của mình lên cảnh giới . Huy , Hằng , Hoàng và đám người mới cũng vội dừng chân . Gã đầu đinh sốt ruột hỏi :

- Chuyện gì vậy ? Sao tự dưng lại dừng ở đây ?

Hằng cầm khẩu M88 cẩn thận đánh giá tình hình xung quanh rồi nghiêm giọng nhắc nhở :

- Mọi người hãy cẩn thận . Quanh đây có cái gì đó không ổn . Nếu tôi không lầm thì chính là ..

Hằng nói tới đây thì bị một tiếng hét lớn đầy sợ hãi chen ngang . Tất cả không ai bảo ai đều đồng loạt quay về phía sau , nơi phát ra tiếng hét bất thình lình ấy . Đó là tiếng kêu cứu của cô gái tóc dài , người đã quật ngã Huy trong không gian chủ thần mấy tiếng trước .

Hoài My tuy chạy theo nhóm của Tùng song vẫn còn rất nghi hoặc về thế giới này cũng như câu chuyện khó tin mà nàng tin chắc một trăm phần trăm là do cô gái để tóc đuôi gà kia bịa ra . Nàng vì thế mà luôn chạy sau cùng mọi người , trên đường không ngừng tìm hiểu xem mình thực sự đang ở nơi nào . Mai còn phải đi làm nữa , nếu tự ý bỏ một ngày không xin phép thì người ta sẽ coi nàng dựa thế của cha mà coi thường kỷ luật mất , điều đó Hoài My không hề muốn chút nào !

Thế nhưng thành phố này thực đúng là kỳ lạ , nàng đi suốt nãy giờ cũng đã hơn nửa tiếng đồng hồ rồi mà tới một bóng người cũng chẳng thấy . Đang chạy , Hoài My thấy bóng lưng một gã đàn ông đang đứng quay lưng về phía mình cạnh cột điện đằng xa thì hớn hở đi tới . Chỉ cần hỏi rõ đây là đâu là nàng có thể từ từ nghĩ cách bay trở về Vũng Tàu được rồi . Hoài My thầm nghĩ .

- “ Hello , Can you help me ..”

Hoài My vừa cố sử dụng vốn anh ngữ chẳng nhiều nhặn gì lắm của mình ra để bắt chuyện thì sắc mặt chợt cứng hẳn lại . Cặp mông kia , đôi chân quay ngược ra sau kia .. đây đúng là phía sau lưng của gã đàn ông này không sai ! Thế nhưng… tại sao khuôn mặt hắn lại có thể xoay hoàn toàn 240 độ về phía mình .. lại còn cười nữa ?

Nhìn thấy nụ cười vô hồn và bộ mặt chỉ xuất hiện trong những bộ phim kinh dị của gã đàn ông nọ , Hoài My không kìm được mà hét lên một tiếng . Gã đàn ông với khuôn mặt đầy máu biến dạng chẳng nhìn ra hình thù gì kia cũng chẳng thèm xoay người mà cứ thế khập khiễng bước lùi lại phía nàng .

Trong cơn sợ hãi cùng cực , Hoài My ngã ngồi ra phía sau , quên béng mất mình là một võ sĩ Judo đai nâu được bạn bè nể phục , cả người cứng lại trừng mắt nhìn con quái vật giơ bàn tay nhơ nhớp vồ về phía mình .

“ Đoàng , Đoàng , Đoàng “

Tiếng súng vang lên chát chúa . Con zombie trúng liền năm viên đạn vào đầu thì bắn ngược ra đằng sau , giãy dụa một lúc rồi nằm hẳn . Tùng hạ súng xuống , từ lúc bắn đến giờ vẫn không thèm quay đầu lại nhìn lấy một lần , miệng lẩm bẩm :

- “ 30 điểm ? quá bèo bọt ! “



Huy thấy gã đội trưởng này có thể không cần nhìn mà vẫn ngắm bắn chính xác đầu của zombie trong khoảng cách hơn sáu mươi mét thì há hốc mồm đầy thán phục . Gã rất nhanh nhận ra đây là cơ hội để thể hiện sự quan tâm của mình , lập tức chạy tới đỡ cô bé kia lên .

Hằng liếc mắt nhìn tất cả những người còn lại một lượt rồi trầm giọng nói :

- Mọi người thấy rồi chứ ? Zombie có mặt ở khắp mọi nơi , chúng có thể xông ra tấn công chúng ta bất cứ lúc nào . Một khi để nó cắn vào người … hậu quả ra sao thì chắc không cần tôi phải nói thêm nữa chứ ?

Gã sinh viên mặt lấm tấm tàn nhang kia lúc này đã vứt hẳn cái máy nghe nhạc của mình xuống đất , khẩu súng trường cầm trong tay không ngừng run rẩy . Thiếu phụ cùng gã đầu đinh kia cũng không ngoại lệ . Đột nhiên , gã đội trưởng với nước da ngăm đen đứng đầu bỗng cất tiếng cười khoái trá :

- Ha ha , cơ hội kiếm điểm đây rồi .

Lúc này từ những con hẻm trước mặt mọi người xuất hiện tới mấy chục người đang tập trung về đây .. Không , phải gọi chúng là những con zombie mới đúng . Những cái xác vô hồn với hai mắt đỏ rực toàn tơ máu đang lết cơ thể què cụt , đôi chỗ đã bắt đầu thối rữa tiến lại gần mấy người Hoàng đang đứng . Vài người đã không chịu nổi , hoảng sợ hét lên rồi cầm súng bắn vô tội vạ vào đám zombie trước mặt .

- Bắn vào đầu , vào đầu , nghe rõ tôi nói không vậy ? Như thế mới hiệu quả và tiết kiệm đạn dược !

Hằng vừa bắn vừa hét lớn , khẩu M88 lia tới đâu là kéo theo một lúc mấy cái đầu của zombie vỡ ra như những trái dưa hấu đến mùa thu hoạch . Thế nhưng đám zombie vẫn còn đông lắm .

Do sợ hãi và thiếu kinh nghiệm , những người mới căn bản chỉ biết giơ súng bắn bừa vào người những con zombie trước mặt . Thế nhưng điều đó thực ra chỉ gây thương tích không đáng kể cho chúng , cách dứt điểm nhanh và hiệu quả nhất vẫn là bắn vào đầu . Trong tình cảnh đạn dược có hạn mà lũ zombie lại có tới hàng nghìn con như hiện nay thì điều này có ý nghĩa sống còn với sự tồn tại của bọn họ .

Trong lúc Hoàng còn đang luống cuống mở túi ra lấy đạn thì từ bên trái , một con zombie mặc âu phục bất ngờ nhảy xổ vào tấn công . Rất may có Hằng bên cạnh tóm tay hắn lôi ra ngoài kịp .

Hoàng lấy tay lau mồ hôi đang không ngừng túa ra trên trán nhìn bà chị hờ của mình với vẻ cảm kích :

- Cám ơn chị , may mà có chị chứ không thì ..

Hắn còn chưa kịp phản ứng thì đã bị Hằng giât mất khẩu AK trong tay . Thấy con zombie đang hùng hùng hổ hổ lao tới chỗ mình , Hoàng tái mặt bỏ chạy về phía sau .

Lúc này hai mắt của Hằng chợt sáng rực lên , cả người cúi xuống hợp với mặt đất một góc 45 độ , vừa vặn né cú táp của zombie giáng xuống . Tiếp theo tay phải của cô nàng dứt khoát mổ thẳng về phía đầu zombie theo đường thẳng như kẻ chỉ . Cần cổ của gã zombie lập tức đứt lìa , cái đầu vẫn còn đang há mồm lòng thòng rớt dãi bay thẳng vào góc tường cách đó hơn hai mươi mét , “ Bụp “ một cái vỡ tan thành từng mảnh nhỏ .

Chỉ không đầy một giây đồng hồ , người đàn ông kia đã thực sự an nghỉ , thoát khỏi cơn đói hành hạ suốt mấy ngày trời .

Hoàng đứng ngoài thấy thế thì hưng phấn vỗ tay :

- Hay quá , chị Hằng giỏi thật !

Khuôn mặt của Hằng rất nhanh trở lại bình thường . Nàng nghiêm mặt nhìn Hoàng nói :

-Mặc dù em đã mở khóa 7,86 % giới hạn của mình , nhưng đó thực ra chỉ là chủ thần ra tay can thiệp mà thôi . Nếu không thực sự nắm bắt và tự thức tỉnh được sức mạnh của mình thông qua chiến đấu thì em dù được mở khóa gen đi nữa song mãi mãi cũng chỉ là người bình thường , không hơn không kém . Hiểu lời chị nói rồi chứ ? Hãy vượt qua nỗi sợ hãi , dùng bản năng chiến đấu của mình mà đối đầu với lũ zombie này đi . Nhớ đừng để cho chúng cào cắn hay động vào người đấy !

Hoàng còn chưa kịp phản đối thì đã bị Hằng dùng một tốc độ khó tin tiếp cận nắm cổ áo ném về phía ba , bốn con zombie cách đó tầm chục mét .

- “ Tập trung tinh thần hết mức có thể , cảm thụ từng thớ thịt trên cơ thể mình , hãy coi những con zombie kia chỉ là những khúc gỗ , những khúc gỗ hoàn toàn vô hại ! Hãy chiến đấu bằng mọi phương thức có thể , chỉ cần đánh bại đối phương là được ! “

Giọng của Hằng vẫn văng vẳng bên tai . Hoàng vừa rơi bịch xuống đất thì đã bị một con zombie gần đó nhất vung cây cuốc trong tay bổ thẳng vào mặt .

“ Làm được , chị tin cậu sẽ làm được mà ! “ Hằng lẩm bẩm , hai mắt nhìn Hoàng chằm chằm đầy vẻ khẩn trương .

- Khô.. ô..ng !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook