Một Trăm Phần Trăm

Quyển 3 - Chương 4: Vòng Tròn Tử Thần (2)

Shevaanh

02/12/2013

- Đoàng , Đoàng , Đoàng ..!

Tiếng đạn khạc ra từ nòng khẩu MP7A1 vang lên chát chúa. Hoàng ngã ngồi ra sàn nhà , nét mặt còn nguyên vẻ kinh hoàng .

- Anh điên à ?

Huy gầm lên , vừa nãy chỉ thiếu tí nữa thôi là Hoàng đã bị Tùng bắn cho lủng sọ rồi . Chết trong phim kinh dị thì chẳng nói làm gì , nhưng đột nhiên lại chết dưới tay đồng đội mình thì thật chẳng dễ chịu chút nào .

Tùng thở hồng hộc , mắt vẫn dán chặt về phía sau lưng Hoàng . Hằng nhẹ giọng hỏi :

- Anh Tùng , có phải anh vừa trông thấy " thứ đó " không ?

Tùng gật đầu , gác súng lên vai rồi ngồi ngây ra một chỗ . Hằng thở hắt ra một hơi rồi quay sang nhìn Hoàng nói :

-Mọi người cứ bình tĩnh , Anh Tùng có năng lực nhìn ra một số thứ mà chúng ta không thể thấy được ... ví dụ như quỷ hồn chẳng hạn . Đó không phải cố ý nhằm vào cậu đâu .

Hoàng khẽ gật đầu vẻ đã hiểu rồi đứng dậy ,song vẫn vô thức tránh gã đội trưởng này một đoạn xa . Hằng chờ cho tất cả ổn đinh lại tinh thần rồi nói tiếp :

- Tôi vừa kể đến đâu rồi nhỉ ... À , về chủ thể của lời nguyền trong cuộn băng này , Sadako . Sadako từ nhỏ đã sở hữu tinh thần lực rất mạnh , điều đó được kế thừa một phần từ mẹ cô . Thế nhưng cuộc đời của cô lại vô cùng nghiệt ngã . Mẹ cô đã nhảy xuống miệng núi lửa Mihara tự vẫn vì không chịu nổi miệng lưỡi người đời , bố thì chết bởi bệnh lao , lại thêm dị tật cơ thể bẩm sinh , giấc mơ trở thành diễn viên kịch tan vỡ .. Cuối cùng , Sadako bị một bác sĩ làm việc tại trại điều dưỡng , nơi cha cô đang điều trị bệnh lao tấn công và cưỡng hiếp . Gã đàn ông này sau đó đã ném xác Sadako xuống một cái giếng bỏ hoang . Cô ta đã hấp hối rồi chết dưới cái giếng đó với nỗi căm hận ngập tràn .

Cái giếng .. cứ nghĩ tới cái giếng xuất hiện trong cảnh cuối của cuộn băng , Hoàng lại run bắn cả người .

- Thế còn cuộn băng ? Nó từ đâu mà ra ? Lập cất tiếng hỏi .

Hằng nói tiếp :

- Cuộn băng đó được ghi lại bằng giác quan của Sadako , cô ta có tinh thần lực rất mạnh . Trong sách , Sadako ngoài siêu năng lực nensha (nhiếp ảnh tâm linh) ra thì còn sở hữu giác quan phi phàm , khả năng ngoại cảm và điều khiển tâm trí. Thế nhưng nếu so ra thì chúng vẫn chưa là gì đối với hình tượng Sadako được xây dưng trong phim .Ở đó , cô ta là một con quái vật có năng lực khủng khiếp vượt qua tất cả các giới hạn .. ví dụ như dịch chuyển tức thời , đánh lừa cái chết và giết người bằng ý nghĩ . Cuộn băng này chính là kết tinh tất cả nỗi hận thù của Sadako đối với thế giới xung quanh . Và theo như cốt truyện hay phim ảnh thì tất cả những người lỡ xem cuốn băng này đều sẽ phải chết sau bảy ngày , trừ phi ..

Lập liếc nhìn gã đàn ông đeo kính rồi nói :

- Trừ khi ..họ tự tay sao cuộn băng đó và cho người khác xem chứ gì ? Đó chính là cách duy nhất để thoát khỏi lời nguyền đúng không ?

Hằng gật đầu . Gã trung niên đeo kính tên Phúc sau khi nghe Hằng nói một hồi thì cất tiếng hỏi :

- Vậy còn " cái ngày " cụ thể 26-09 hiện trong đầu óc của tôi sau lời thông báo nhiệm vụ của " chủ thần " thì sao ? Nó có ý gì ?

Hằng khẽ nhíu mày :

- Cái đó thì tôi cũng chưa rõ lắm... " Ngày " hiện lên trong óc tôi là 25/09 . Còn mọi người thì sao ?

Tùng cười khổ nói :



- Được rồi , chúng ta ra khỏi căn phòng này rồi hãy nói tiếp . Tôi thấy không khí ở đây cứ rờn rợn , chẳng thể nào bình tĩnh suy nghĩ được .

Lập , Hoàng , Huy và Hoài My nghe vậy thì vội gật đầu lia lịa vẻ đồng ý . Hằng cầm cuộn băng theo rồi dẫn đầu tất cả ra ngoài . Gã đàn ông đeo kính tên Phúc và ba cô gái cũng theo sau , rõ ràng là đã tin lời Hằng nói ban nãy . Nhất là hai cô gái mặc đồng phục công nhân kia , bọn họ từ sau khi xem xong cuộn băng thì vẻ lo sợ hiện rõ trên khuôn mặt .

Mười một người nối đuôi nhau bước ra khỏi căn phòng . Nơi họ ở ban nãy là tầng hai của một ngôi biệt thự . Họ vừa bước xuống tầng một thì đã gặp một ông lão lại gần bắt chuyện . Mấy người Tùng làm gì có ai biết tiếng Nhật ? Tất cả còn đang bối rối thì bất chợt gã trung niên đeo kính kia bước ra tiếp chuyện . Bọn họ thấy thế thì đều thở phào , ít ra thì trong nhóm cũng có người biết tiếng Nhật , không còn lo việc bất đồng ngôn ngữ nữa .

Gã trung niên đeo kính nói chuyện với ông lão kia một lúc rồi quay sang hỏi :

- Đây là khu nghỉ dưỡng Pacific Land ở Nam Hakone , Nhật Bản . Ông già đó nói chúng ta là khách thuê ở đây , còn tới năm ngày nữa mới hết hạn . Mọi người định ở lại hay ra ngoài kiếm chỗ khác ?

Hoàng xua tay nói :

- Thôi , ra ngoài tìm chỗ khác thuê đi . Dù sao chúng ta cũng quá đông người , ở có phần bất tiện . Hơn nữa nếu bắt tôi ở trong căn phòng u ám đó bảy ngày nữa thì thà chết luôn bây giờ còn hơn !

Những người còn lại đều tỏ ý tán đồng . Hằng lấy một ít vàng đưa cho Phúc để hắn đi đổi lấy tiền yên nhật . Sau đó cả nhóm tập trung ngồi ở một bãi cỏ rộng cạnh ngôi biệt thự , bên cạnh có mấy hàng ghế đá . Hẳng lấy giấy bút ra nhìn mọi người nói :

- Mọi người hãy liệt kê " ngày " mà chủ thần gia hạn cho mình lại đây , tôi sẽ tổng hợp lại . Có lẽ đây chính là manh mối trọng yếu để vượt qua bộ phim lần này . Nào , bắt đầu từ anh Tùng nhé !

Sau một hồi tổng kết , cuối cùng Hằng cũng đã có được bản thống kê sơ bộ của mười một người .

23/09/2012 : Hai cô gái ( người mới )

24/09-2012 : Huy , Lập , Thu Hà

25/09/2012 : Hằng, Tùng , cô gái để tóc xoăn ( người mới )

26/09/2012 : Hoàng, Phúc , Hoài My .

Hằng nhíu mày nói :

- " Thời hạn " của tất cả mười một người chúng ta đều tập trung rải rác vào bốn ngày cuối của nhiệm vụ lần này . Đây có lẽ là do chủ thần tự ý thay đổi tình tiết hoặc gợi ý gì đó .. Rất có khả năng , đó mới chính là " giới hạn " thực của chúng ta trong bộ phim lần này . Điều đó có nghĩa là khoảng thời gian an toàn của chúng ta thực chất chỉ có ba ngày mà thôi .

Hoàng giật mình hỏi lại :

- Thế là sao ? Rốt cuộc cái ngày đó có ý nghĩa gì ? Tới lúc ấy thì ..chuyện gì sẽ xảy ra ?

Hằng cau mày rồi trầm giọng đáp :

- Nếu như tôi đoán không lầm thì đó chính là hạn kết mà Sadako dành cho mỗi người chúng ta . Trong ba ngày tới , nếu chúng ta không tìm được cách giải lời nguyền thì từng người một sẽ phải chết...khi " thời hạn " của họ tới . Cậu đã hiểu chưa ?

Bầu không khí bỗng trở nên ngột ngạt , tất cả nghĩ tới cảnh hồn ma Sadako tìm tới mình thì đều không khỏi rùng mình ớn lạnh . Hoàng thở ra một hơi rồi nói :

- Không , chúng ta .. tại sao chúng ta không nghĩ theo chiều hướng tích cực hơn ? Giả sử như ..tìm cách tiêu diệt Sadako chẳng hạn ? Ở đây chúng ta có bùa hộ thân và một lượng lớn đạn phù chú, biết đâu có thể tiêu diệt được Sadako thì sao ?



- Điều đó là không thể , hoặc ít ra là tạm thời không thể .

Là giọng của Phúc , gã trung niên đeo kính đem vàng đi đổi không hiểu đã trở về từ bao giờ . Hắn để chiếc túi lớn màu đen xuống mặt ghế đá rồi nói tiếp :

- "The Ring " là một câu truyện ma quái không thể dùng khoa học để giải thích . Hơn thế nữa , hồn ma Sadako trong truyện cũng là tồn tại không thể bị đánh bại . Mọi người vừa nãy đã nghe Hằng giới thiệu về năng lực của nó rồi đấy . Tôi nghĩ nếu đây thực sự là bối cảnh trong truyện " The Ring " thì trừ phi chúng ta tìm ra lời giaỉ trước thời hạn , nếu không thì nhất định sẽ bị cô ta giết chết .

Hoàng trừng mắt hỏi lại :

- Anh nói sao ? Chẳng lẽ .. chúng ta không thể làm gì được Sadako ư ?

Gã đàn ông khẽ gật đầu nói :

- Các bạn lúc đầu đã nói chính " thần " đã đưa chúng ta vào thế giới này phải không ? Nếu đúng như vậy thì suy đoán của tôi rất có 90% khả năng là sự thật . Mọi người thử nghĩ xem : cách đơn giản nhất để thoát khỏi lời nguyền của cuộn băng là tiêu diệt quỷ hồn Sadako đúng không ? Thế nhưng việc tiêu diệt Sadako hoàn toàn không có trong nhiệm vụ của chủ thần . Là do chủ thần quên sao ? Không , tôi nghĩ là có hai khả năng : Một là Sadako trong bộ phim này không thể bị đánh bại như lời cô gái kia đã nói . Khả năng thứ hai là chủ thần biết thực lực của chúng ta quá chênh lệch với Sadako nên không hề đưa ra nhiệm vụ này .

Gã ho một tiếng rồi nói tiếp :

- Còn 10% chưa chắc chắn kia là do bản thân tôi vẫn chưa hiểu rõ cơ chế nhiệm vụ trong này cho lắm . Vừa nãy tôi đã hỏi thăm qua : nơi này là khu biệt thự Villa Log Cabin nằm ở phía Nam Hakone của Nhật Bản , điều đó có nghĩ chúng ta đang sống trong thế giới của tác phẩm kinh dị nổi tiếng The Ring . Nếu như diễn biến đúng như trong truyện thì tất cả chúng ta chắc chắn sẽ phải chết , không một ai có thể sống sót nếu không tìm ra lời giải của cuộn băng , bởi một lý do vô cùng đơn giản : sadako là tồn tại không thể tiêu diệt . Những tác phẩm kinh dị của Nhật đều có một đặc điểm chung : đó là các nhân vật luôn chìm sâu trong bế tắc , sự ám ảnh cứ theo đó mà lan mãi , lan mãi , không có kết thúc . Nhưng nếu đúng như vậy thì có vẻ hơi vô lý : Bởi nếu tồn tại một kẻ đủ sức mạnh đưa chúng ta vào đây , chính là kẻ mà các bạn gọi là " chủ thần " đó , thì hắn hoàn toàn có thể giết tất cả chúng ta dễ dàng như giết một con kiến , cần gì phải tốn thời gian giao cho chúng ta nhiệm vụ bất khả thi này ?

Hằng lắc đầu đáp :

- Không , chủ thần không bao giờ đưa ra một bài toán không có lời giải cả . Nhất định có cách để thoát khỏi bộ phim lần này , vấn đề là chúng ta chưa tìm ra nó mà thôi .

Tùng gật đầu vẻ đồng ý , gã cười gằn :

- Lần này chúng ta có mười lăm người . Chủ thần đã nâng con số điểm trừ cho mỗi thành viên bị chết lên gấp đôi . Điều đó có nghĩa là nếu lần này có trên mười người phải chết thì chúng ta dẫu sống sót cũng vẫn sẽ bị chủ thần mạt sát , rồi ở mãi trong The Ring ..chẳng có gì khác nhau cả .

Mấy người Hoàng nghe vậy thì đều âm trầm không nói , lần này họ đúng là đã bị dồn vào đường cùng . Phúc nghe Hằng nói khớp với suy nghĩ của mình thì cười nói :

- Vậy là đúng rồi . Rõ ràng cốt truyện của The Ring đã bị thay đổi . Tôi tuy không đọc kỹ nhưng cũng biết kẻ xem cuộn băng đó thì nhất định sẽ chết , nhưng là sau đúng bảy ngày . Ở đây kẻ mà các bạn gọi là " chủ thần " đó đã giao cho chúng ta nhiêm vụ là " sống sót bảy ngày " , như vậy có phải là quá khập khiễng không ? Theo tôi nghĩ thì cái ngày mà Sadako nói vào tai chúng ta sau đó mới chính là thời hạn cuối cùng . Nếu vượt qua hôm đó mà chúng ta vẫn chưa chết thì 60% là vượt qua nhiệm vụ lần này rồi .

Lập kỳ quái hỏi :

- Tại sao lại là 60% ? Không phải thế là xong rồi sao ? Còn nữa ... sao ống dám chắc giọng nói đó là của ..Sadako ?

Phúc lắc đầu đáp :

- Đó chỉ là suy đoán chủ quan của tôi mà thôi . Còn rất nhiều khả năng có thể xảy ra nữa : sự thay đổi từ phía " chủ thần " , sự trở mặt của Sadako . ..Nên nhớ đây là thế giới phim kinh dị , chẳng có chuyện gì là không thể xảy ra .Còn về chủ nhân giọng nói đó , cậu không biết nơi đây là đâu ư ?

Lập lắc đầu , hắn vốn không đọc truyện này . Hằng ho khan một cái rồi chỉ tay về phía ngôi nhà hai tầng cho thuê mà bọn họ vừa mới rời đi nói :

- Căn phòng mà chúng ta được đưa đến ban nãy chính là nơi Sadako bị Nagao hãm hiếp và phi tang xác xuống đáy giếng ngày trước . Mọi người đã hiểu rồi chứ ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Một Trăm Phần Trăm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook