Mùa Đông Nhiệt Đới

Chương 12: Gửi anh, gửi những điều dung dị​

Lanapham

19/09/2017

Suốt mấy ngày qua, mọi người trong ekip của Jack New ai nấy cũng tất bật chạy ngược chạy xuôi để chuẩn bị cho bữa tiệc mừng tuổi mới của anh được chu toàn nhất.

Những chiếc bong bóng màu xanh đã được thổi căng và treo lên ở mỗi góc của quán. Ở đây còn có cả một sân khấu nhỏ để cho những ca sĩ hát biểu diễn tặng khán giả vào mỗi dịp cuối tuần. Là một nơi tập trung rất nhiều ca -nhạc sĩ cho nên cà phê “Hát cho nhau nghe” đã trở thành nét văn hoá từ nhiều năm nay của Sài thành. Phía trên sân khấu, là một tấm màn lớn màu trắng, trên tấm màn là hàng chữ to màu xanh đậm “ Mừng Jack New thêm một tuổi mới, 19/6/198x- 19/6/201x. Bên cạnh sân khấu là một chiếc màn chiếu projector cực lớn. Một không gian được bày trí không quá cầu kỳ nhưng lại toát lên được sự gần gũi, ấm áp và rất hài hoà dễ thương.

Phía trước cổng của quán cà phê, là tấm hình Jack New vô cùng bảnh trai với nụ cười hiền hoà mà ấm áp. Anh vận trên người bộ veston màu trắng, đôi mắt xanh trong vắt thực sự cuốn hút hệt như một vị hoàng tử trong các câu chuyện cổ tích của phương Tây. Phía dưới hỉnh là một hàng chữ nhỏ, màu xanh “ Mừng sinh nhật Jack New”.

Tất cả mọi thứ đều đã sẵn sàng...

Ngày hôm ấy tuy là ngày sinh nhật, nhưng theo lịch trình, Jack New vẫn phải đi diễn tới sát lúc diễn ra bữa tiệc sinh nhật hai giờ đồng hồ. Jack New đã trải qua những lần sinh nhật đáng nhớ và hạnh phúc tại đất nước Việt Nam tươi xinh này, mỗi một năm anh đều rất háo hức để đón chờ vào những sự bất ngờ của mọi người dành cho mình.

Như mọi năm, bố mẹ và các anh trai của Jack New từ một nơi cách nửa vòng trái đất cũng đã gửi đến anh những lời chúc ngập tràn thương yêu nhất. Nhưng sinh nhật năm nay, với Jack New mà nói lại có nhiều điều đáng để anh trông đợi hơn bao giờ hết. Vì sinh nhật năm nay không chỉ có riêng những người bạn thân thiết, không chỉ riêng những fan ruột thịt, những người đã và sẽ tiếp tục đồng hành trong những chặng đường mà Jack New đã và chuẩn bị bước qua mà còn có sự góp mặt của giới truyền thông, của đông đảo những khán giả của Jack đến từ những vùng lân cận của Sài Gòn. Và năm nay có thể người hâm mộ đặc biệt kia chắc cũng sẽ tham dự. Việc này khiến cho Jack New càng cảm nhận thấy sự đặc biệt của sinh nhật lần này. Jack thực háo hức chờ đợi món quà sinh nhật của Clay Phạm. cô có thể tặng anh món quà gì? Cô sẽ từ Đà Nẵng bay vào Sài Gòn để tham dự sinh nhật của anh chứ ? Nhưng rồi, Jack New liền lắc đầu nguầy nguậy.Anh không nên để Clay Phạm ảnh hưởng tới suy nghĩ của mình quá nhiều. Dù sao anh và Clay Phạm cũng mới chỉ là bạn bè của nhau được gần hai tháng thôi.Thì vẫn chưa thể nào xảy ra điều này.Và hơn nữa hai người còn chưa từng gặp nhau ngoài đời thực.

Hôm nay đã là 19/6, sinh nhật Jack. Anh hiện giờ đang đi diễn theo lịch trình của mình. Không mấy có thời gian rảnh, nhưng khi có cơ hội, Jack lại kiểm tra điện thoại của mình với một chút chờ mong. Có rất nhiều dòng tin chúc mừng sinh nhật gửi đến Jack New từ trên tường, rồi comment dưới status, đến cả những tin nhắn qua box chat và điện thoại. Jack New cố gắng bấm like hết tất cả và comment lại hai chữ cảm ơn đến từng lời chúc.

Jack New cuối cùng đã thấy hiện lên trên màn hình điện thoại của anh một nick-name đã trở nên quen thuộc trong hộp thư của mình. Anh nhấn vào và đọc được lời chúc của cô “Từ nơi xa, gửi đến Jack: Sẽ không chúc anh ngày càng đẹp trai, cũng sẽ không là những lời chúc thành công. Chỉ mong anh có được những phút giây bình yên nhất . Clay Phạm”.

Chỉ có mấy lời đơn sơ như thế thôi, lại khiến Jack New cảm động đến không ngôn từ nào có thể diễn tả được. Clay Phạm đối với anh mà nói quá kì lạ. Cô dường như hiểu được tâm hồn và những điều Jack New đang nghĩ. Jack New nở một nụ cười hạnh phúc, rồi ngay lập tức hồi đáp lại mấy từ “ Cảm ơn em thật nhiều” kèm theo một biểu tượng mặt cười với đôi mắt trái tim. Sau đó anh lại trở về với guồng quay của công việc.

Lúc đọc được tin nhắn của Jack New, trái tim của Lan Vy bỗng nhiên lại đập loạn xạ. Chỉ có vỏn vẹn mấy chữ thôi mà cô lại cảm thấy như rất nhiều điều mà Jack New đang muốn nói cùng cô. Một cô gái như Lan Vy đôi khi rất đơn giản, chỉ cần những điều nhỏ bé như thôi cũng có thể khiến cô hạnh phúc ngập tràn.

Cầm chiếc điện thoại trên tay mà cô nghĩ mãi, không biết phải reply lại cho Jack New điều gì, sau cùng cô liền bấm gửi đến anh một biểu tượng mặt cười.

...................

Thực ra, Lan Vy cũng rất muốn được đến với nơi đó, nơi mà cô có thể thấy tượng đài của mình bằng xương bằng thịt, rất muốn đến với Sài thành, miền đất mà ngay từ khi còn rất nhỏ Lan Vy đã luôn ước mơ được đặt chân đến, Lan Vy chỉ nhớ còn khi rất nhỏ, nghe người lớn kể về vùng đất được mệnh danh là hòn ngọc viễn đông, rồi từ những thước phim về Sài Gòn từ khi còn bé, đã nhen nhóm trong lòng cô gái một niềm khao khát cháy bỏng đó.

Năm cuối cùng của phổ thông, cô đã phải lỗi hẹn với Sài thành khi hạn cuối của ngày nộp hồ sơ đại học đã cận kệ, thì mẹ cô lại đổi ý không cho cô vào Sài Gòn mà lại hướng cô đăng kí thi vào một ngôi trường đại học tại thành phố cổ mơ mộng bên bờ sông Hương, thành phố Huế. Ban đầu, cô khăng khăng không chịu. Và cô đã trải qua một cuộc tranh luận khá là căng thẳng với mẹ của mình. Nhưng rồi cô cũng hiểu được nỗi lòng của mẹ, Lan Vy không giống với chị gái của mình, cô ở trong mắt mẹ của mình là một cô gái yếu đuối và rất mong manh, mẹ sợ cô khi vào sống ở một nơi xô bô mà phức tạp như Sài Thành, sợ cô sẽ không đủ sức kháng cự lại với những dối gian của lòng người, Lan Vy hiểu là mẹ vì quá thương cô mà không giận hờn bà nữa. Cô tự nhủ với bản thân mình rằng, cứ học hành chăm chỉ và nỗ lực, sau này trưởng thành. Có thể tự chủ về tài chính, thì mọi chuyện cũng có thể tự mình làm chủ.

Thế nhưng, cuộc sống đôi lúc có những việc không thể theo ý muốn của bản thân mình được. Sau khi tốt nghiệp ra trường, Lan Vy vì bận rộn với công việc mà cô mãi vẫn chưa có điều kiện để đến với miền đất hứa của mình. Nhưng cho đến khi, cô biết đến Jack New và trở thành fangirl của anh, thì càng ngày cái khát khao được bước chân đến thành phố hoa lệ ấy lại càng bùng cháy dữ dội trong ý niệm của Lan Vy. Cộng thêm chiêu “dụ dỗ” hết sức là ngọt ngào từ cô trưởng fc Sài Gòn kiêm trợ lý của Jack New là Phương Ly rằng “ Jack New đáng yêu lắm, Jack New thân thiện lắm, Jack New ai gặp cũng thương, gặp Jack New một lần là cứ muốn gặp mãi thôi”.Chính điều đó đã khiến cho mong muốn được đên Sài Gòn của cô càng thêm cháy bỏng.

Khi bạn có một thần tượng, thì dù họ là ai, bạn cũng mong muốn được trực tiếp nhìn thấy họ bằng xương, bằng thịt, mà không phải qua một phương tiện trung gian nào. Tất nhiên, đôi khi bạn chỉ có thể nhìn thấy thần tượng của mình với khoảng cách từ rất xa, thậm chí là phải chen chúc, bị đè bẹp trong đám đông để có thể nhìn thấy họ một chút thôi, cũng là điều hạnh phúc. Hơn nữa, Lan Vy đã tâm niệm rằng, thanh xuân của cô nhất định phải được gặp phải gặp được Jack New, và đó sẽ là những giây phút đáng nhớ trong cuộc đời cô.

Mỗi người chỉ có một cuộc đời, và thanh xuân cũng sẽ chỉ đến một lần, nên nếu đã có thể tìm thấy đam mê, có thể gặp được những điều khiến bản thân cuồng nhiệt, thì hãy hết mình vì điều đó. Và khi đã trưởng thành, đã lớn khôn, nhìn lại tất cả những điều đã qua, thì những gam màu lấp lánh đó sẽ luôn khiến chúng ta mỉm cười mỗi khi nhớ về.

Còn gần một tiếng đồng hồ nữa thì buổi tiệc mới chính thức bắt đầu, nhưng những vị khách tham dự cũng đã bắt đầu đến. Đó hầu hết là những khán giả mến mộ giọng hát của Jack New mà có mặt ngày hôm nay. Họ ở nhiều độ tuổi khác nhau, có những người đã ở độ tuổi trung niên, có những người đã đi làm, rồi những cô cậu sinh viên ở một vài ngôi trường đại học trong thành phố. Ngoài ra, còn có các bé thiếu nhi, cũng vì yêu thích chú ca sĩ điển trai người Mỹ mà được ba mẹ cho đến đây.

Những khán giả sẽ được ngồi tại những chiếc bàn hình tròn, trên bàn có những lọ hoa xinh xắn.

Hàng ghế trên cùng, sát sân khấu nhất là chỗ ngồi dành cho các phóng viên của một số tờ báo, cùng những người bạn thân trong nghề của Jack New.

Lúc này, Huỳnh Lâm, Phương Ly và toàn bộ ekip cũng đã có mặt đầy đủ. Chỉ còn chờ Jack New xuất hiện, rồi họ sẽ đem đến cho anh những bất ngờ. Jack New ngoài việc biết rằng, ngày hôm nay tại nơi chốn quen thuộc, anh sẽ có một buổi tiệc sinh nhật, nhưng tuyệt nhiên, ngoài điều đó ra thì nội dung và những diễn biến cụ thể thì anh không hề hay biết.

..........

Jack New xuất hiện, trong trang phục giản dị nhưng cũng đầy lịch lãm. Anh mặc một chiếc áo thun màu xanh, bên ngoài khoác chiếc áo màu trắng đi kèm với môt chiếc quần Jean màu xanh nhạt cùng một đôi giày màu đen là phong cách đời thường mà Jack New vẫn thường hay mặc.

Sau mục phát biểu ý kiến của bản thân Jack New, đây cũng là lần đầu tiên anh chia sẻ với đông đảo người hâm mộ và giới truyền thông về những điều bí mật buổi sinh nhật cô đơn nhất vào năm 08 tuổi, giọng của Jack New khi nhắc đến điều ấy có chút run run và trầm lại...

- Trong cuộc đời của con người, bất cứ ai cũng có những quá khứ muốn quên đi và Jack cũng vậy. Hôm nay, Jack sẽ kể cho tất cả mọi người một kỉ niệm buồn vào ngày sinh nhật của Jack, đó là vào lần sinh nhật thứ 8, ba mẹ và các anh đã chuẩn bị cho Jack một buổi sinh nhật rất chu đáo, để Jack có thể vui chơi cùng bạn bè. Jack có mời một số người bạn ở trong lớp, thế nhưng khi đã đến giờ rồi, nến cũng đã thổi tắt rồi mà vẫn không có một ai đến cả. Jack đã ngồi đợi mãi suốt mấy tiếng đồng hồ cho đến khi trời sẫm tối...lúc đó Jack đã ôm lấy mẹ, vừa khóc vừa nói rằng, Jack sẽ không bao giờ tổ chức sinh nhật nữa... Jack biết mẹ lúc ấy chắc cũng rất buồn...chỉ vì ngày đó, gia đình Jack không khá giả nên...

Những người có mặt trong khán phòng, khi nghe qua câu chuyện của Jack ai cũng cảm thấy bùi ngùi và xúc động. Thật không thể hình dung Jack New đang ở trước mặt họ hiện tại lại có một tuổi thơ đầy nỗi buồn như thế... sau những lời bộc bạch của Jack New là những phát biểu của một vài nghệ sĩ khách mời, họ gửi đến anh bạn đồng nghiệp người Mỹ những lời chúc chân thành nhất, có người lại kể về cơ duyên để họ và Jack New gặp nhau.

Sau mỗi lời phát biểu là những cái ôm ấp nghĩa tình. Tất cả đã tạo nên một bầu không khí chan chứa biết bao tình yêu thương, một điều hiếm có trong giới showbiz với đầy rẫy những cạm bẫy và cạnh tranh khốc liệt đã mang đến cho những người ngoài cuộc có một cái nhìn sâu sắc và bao quát hơn về cái thế giới đầy khắc nghiệt ấy.

Sau cùng là đến tiết mục diễn kịch.

Một vở kịch được dàn dựng một cách rất đơn sơn nhưng lại mang đến niềm vui và tiếng cười cho tất cả mọi người trong khán phòng. Mai Trinh, một fan cứng cựa của Jack đội tóc giả, đeo một chiếc kính theo phong cách của nobita và đóng bộ trong trang phục của một nam sinh, Tuấn Minh là fan nam duy nhất nằm trong hội thành viên fanclub Sài Gòn thì mặc bộ chiếc váy màu rượu nho cùng một chiếc áo ren màu trắng, đội một mái tóc đen dài mượt và thon thả, thật khó có thể hình dung, Tuấn Minh lại có thể hoá thân thành một cô gái xinh xắn đến vậy.

Cả hai đang mô phỏng lại hình ảnh hài hước của Jack New trong một Mv mà anh đã thực hiện cách đây vài tháng. Vở kịch kết thúc, mọi người vỗ tay nồng nhiệt, những nụ cười không ngớt nở trên môi tất cả mọi người.

Cuối cùng là mục phát video clip tổng hợp của các fan gửi đến cho Jack New từ khắp mọi miền đất nước.

Rất nhiều video đã được phát ra, mỗi một vieo là mỗi màu sắc rất riêng nhưng có một điểm chung đó là đều được quay bằng từ bàn tay nghiệp dư của những người yêu thương Jack New chân thành...

Thế nhưng, tất cả mọi người và đặc biệt là Jack New đều bị ấn tượng bởi một đoạn video của một cô gái đến từ tp Đà Nẵng.

Xem xong đoạn video, Jack New bỗng thấy có một sự cảm động không hề nhỏ lan toả trái tim mình. Một đoạn video chỉ gần ba phút thôi, nhưng lại chất chứa biết bao nhiêu tình cảm của người đã làm ra nó.

.....

Buổi tiệc kết thúc một cách tốt đẹp, khách khứa cũng ra về dần dần. Chỉ còn lại Jack New và mọi người trong ekip. Và Lan Vy trở thành chủ đề được mọi người liên tục nhắc đến:

- Lan Vy, cô gái này quá ấn tượng rồi – Mai Trinh cất tiếng

- Đúng thế, Jack này, Bin hỏi cái, có phải Jack đã quen biết cô bạn này từ trước đó rồi phải không?

- Ờ thì...

- Hôm trước trên facebook của Mắt Kiếng, cũng thấy cô bạn này gửi lời kết bạn, nhưng lúc đó đâu biết cô ấy là fan của Jack đâu, nên không có đồng ý, nhưng hôm bữa Bin cho Mắt Kiếng xem qua đoạn vieo của cô ta, thì anh cảm thấy quá mến cô bạn này rồi - Huỳnh Lâm hết lời khen ngợi.

- Xem Jack kìa, mặt đỏ như quả cà chua rồi, ha ha – Trúc Quỳnh cất lời trêu.

- Hì, đâu cần Jack phải kể thì mọi người giờ ai cũng biết Lan Vy rồi mà. Hôm nay Jack không biết phải nói gì hơn nữa, chỉ là cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã đem đến cho Jack một buổi sinh nhật vui và hạnh phúc nhiều đến như vậy.



- Haiza!!! Oh my god ! Jack, hôm nay sao Jack lại sến súa như thế, bình thường Jack bựa lắm kia mà - Cô nàng Phương Ly không ngừng công kích chàng idol của mình.

- Bin mới bựa đó, Jack không có bựa!

- Jack mới là đồ bựa, không phải Bin.

- Thôi thôi, cho tui xin can hai thánh, cả hai thánh, thánh nào cũng bựa như nhau hết, khỏi phải tranh giành hen – Huỳnh Lâm cất tiếng ngăn cản một cuộc xung đột “khẩu chiến” của hai cộng sự, một lời nhắc nhở hài hước nhưng lại ẩn chứa sự nghiêm khắc.

Jack New và Phương Ly đang được đà hăng máu, thế nhưng lại bị những lời của Huỳnh Lâm làm cho cụt hứng, cả hai xụ mặt, liếc nhau bằng những ánh nhìn thật sắc nhọn, rồi im lặng. Trúc Quỳnh và Mai Trinh ngồi bên cạnh, nhìn thấy cử chỉ của hai con người ấy, lòng rất buồn cười, nhưng lại sợ bị Huỳnh Lâm nhắm vào mình nên phải cố lắm, mới không để nụ cười bật ra khỏi vành môi của mình.

- Hôm nay Jack đã thể hiện rất tốt, chuyện Jack chia sẻ về sinh nhật năm 8 tuổi, khiến cho Mắt Kiếng cũng vô cùng bất ngờ luôn đó. Quen biết Jack lâu như vậy mà đến hôm nay, mới nghe Jack nói về điều này. Thiết nghĩ, trong thời gian qua, Mắt Kiếng cũng có nhiều điều chưa thực sự hiểu về Jack...

- Không sao mà, Mắt Kiếng và mọi người cũng đừng cảm thấy áy náy, đây là bí mật mà Jack không chia sẻ với nhiều người lắm đâu. Jack cũng định sẽ không bao giờ nhắc đến điều mà Jack luôn muốn quên này, nhưng vì hôm nay Jack quá cảm động vì tất cả mhững điều mà mọi người đã làm cho Jack, nên Jack muốn được coi mọi người như người nhà, xóa bó những rào cản mà Jack đã tự dựng lên với mọi người xung quanh. Đồng thời Jack cũng muốn cho các bạn bè truyền thông thực sự hiểu được là Jack yêu thương đất nước và con người Việt Nam vì sự ấm áp của lòng người, một tình cảm hoàn toàn trong sán, nên Jack không muốn giấu họ điều gì hết.

- Mắt Kiếng hiểu, mà Jack yên tâm đi, chắc Jack cũng biết đó, anh Tâm và chị Hương (tên hai nhà báo của hai tờ báo về showbiz nổi tiếng cả nước) đều là hai người bạn rất thân của Mắt Kiếng, họ cũng đã đều xem Jack diễn rất nhiều lần rồi, nên chắc chắn họ sẽ viết về Jack bằng những điều rất thật.

- Ok ! Jack hiểu mà...

- Mà nói đi rồi cũng nên nói lại, Lan Vy đó, chắc chắn chúng ta phải để tâm đến cô bạn này. Mắt Kiếng cảm giác được, sự chân thành và nồng nhiệt của cô ấy dành cho Jack rất đặc biệt. Có được những khán giả như cô ấy là một điều may mắn cho Jack đó.

Nghe được mấy lời của Huỳnh Lâm, Jack không nói gì, chỉ khẽ gật gù và môi khẽ nở một nụ cười hạnh phúc. Lăn lộn trong giới showbiz này cũng gần được bốn năm, Jack hiểu, chuyện một ngôi sao luôn có những hành động lịch thiệp, luyện tập những câu nói rập khuôn sáo rỗng để giao lưu với người hâm mộ, nhằm mục đích là để giữ fan đồng thời tăng số lượng fan của mình ngày càng hùng hậu, đó âu cũng là một điều tất yếu.

Bản thân của Jack khi bước chân vào nghề này, anh luôn tâm niệm một điều rằng, dù có như thế nào, thì điều mà anh cần nhất chính là những tình cảm chân thành. Cho đến khi Jack gặp Huỳnh Lâm, thì chính Huỳnh Lâm lại làm cho điều mà Jack tâm niệm trở nên sâu sắc hơn. Với sự nhạy cảm và con mắt tinh tường của một người đã làm trong ngành nghệ thuật lâu đời như Huỳnh Lâm, thì một khi anh đã đưa ra lời nhận xét về một người nào đó, thì hiếm khi có sai sót. Và lần này, Jack New hiểu, những gì anh cảm nhận về Lan Vy không phải chỉ bằng trực giác của riêng anh mà bằng sự ấm áp nồng nhiệt của cô gái Đà Nẵng nhỏ nhắn ấy.

..............

Jack New cùng với mọi người, nán lại tại quán cà phê trò chuyện và bàn bạc thêm về những dự án sắp phải thực hiện trong thời gian sắp tới thêm một chút nữa, rồi mọi người cùng nhau rời khỏi...

Tất cả đều trải qua một ngày với thật nhiều cung bậc cảm xúc, một trải nghiệm quý giá và mãi mãi không bao giờ có thể nhạt phai trong cuộc đời...

.....................

Jack New đã về đến nhà, trong lòng anh ngồn ngang rất nhiều cảm xúc, anh không ngừng nhớ về những điều Lan Vy đã tâm sự. Tắm rửa xong, Jack New phi thật nhanh vào phòng ngủ, mở chiếc macbook lên rồi xem đi xem lại đoạn video của Lan Vy rất nhiều lần. Cứ mỗi lần xem, Jack New mỗi lần đều mỉm cười, vì sự dễ thương của Lan Vy, cô trước ống kính máy quay còn đó những vụng về, nhưng là sự vụng về đáng yêu. Điều làm nhớ nhất, là khi cô khua tay diễn cảm hỏi Jack New một câu:

“ Lan Vy đến từ một thành phố có một món ăn mà Jack rất thích, đó chính là món bún chả cá, Jack New thử đoán xem đó là thành phố nào nhé?”. Dù đã biết đáp án của câu hỏi mà Lan Vy tự lúc nào, nhưng điều khiến cho Jack New một lần nữa cảm động, là vì Lan Vy quả thực đã tìm hiểu về anh rất tỉ mĩ, ngay cả đến những điều nhỏ bé nhất. Cuối đoạn video, Lan Vy còn hẹn với Jack, sẽ gặp nhau vào môt ngày không xa tại Đà Nẵng. Bấy giờ Jack tự nhủ với chính mình “ Nhất định rồi, ngày ấy chắc chắn sẽ không quá xa đâu.”

..................................

Có tiếng thông báo thư mới, Jack mở email ra và thật bất ngờ, đã nửa đêm rồi mà anh lại nhận một bức thư khá dài từ Lan Vy gửi đến. Giờ này còn khoảng hai tiếng nữa, thì sinh nhật của Jack mới chính thức trôi qua. Nhưng nếu tính theo thời gian ở Mỹ, thì lại mới bắt đầu. Lan Vy quả thật rất tinh tế, mỗi một việc cô làm dường như đều được tính toán rất kỹ. Bức thư lần này, không giống với đoạn tin nhắn mà Lan Vy gửi cho anh lần trước ở message, bức thư này thực sự là cả một quá trình tâm lý của Lan Vy, từ khi nghe, biết và trở thành fan của Jack. Và cũng để anh nhận ra, cô yêu quý anh không đơn thuần chỉ vì anh đẹp trai và hát hay. Mà Lan Vy đến với Jack thông qua sự thấu hiểu...

“Mến tặng Jack New nhân dịp sinh nhật lần thứ 29

Xin mạn phép mượn hai câu thơ của nhà thơ Xuân Quỳnh để mở đầu bức thư này

“Sóng bắt đầu từ gió,

Gió bắt đầu từ đâu

Em cũng không biết nữa

Khi nào yêu anh..”

Với em mà nói, em luôn tin vào hai chữ định mệnh. Em luôn cho rằng quen biết một ai đó, hay sâu hơn là yêu mến một ai đó hoàn toàn không phải là sự tình cờ mà tất cả là do sự sắp đặt của định mệnh.

Có rất nhiều người bước vào cuộc đời bạn, một số người sẽ lướt qua mà không để lại ấn tượng gì. Nhưng cũng có những người mãi mãi hằn in dấu chân của họ trong trái tim bạn.

Và anh- Jack New chính là một trong số ít những người đã hằn in những dấu chân sâu đậm trong trái tim của em.

Đọc những dòng lí lịch trích ngang của anh , em lại càng bất ngờ hơn khi biết anh đã từng là một kĩ sư công nghệ thông tin của tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới “ Apple” ở Hoa Kỳ. Lúc đó, trong em xuất hiện một câu hỏi “ Anh chàng Tây này lạ nhỉ từ bỏ một công việc mà bao nhiêu người ao ước để đến một đất nước xa xôi và lập nghiệp với hai bàn tay trắng và không một ai thân thích..tại sao lại thế..?”.

Nhưng khi em biết được anh là người thuộc cung Cự Giải lại cầm tinh tuổi con Trâu thì mọi thứ đều trở nên rõ ràng. Chân thành, sâu sắc và tình cảm chính là điển hình của cung Cự Giải mà .

Nhưng tất cả có lẽ là do xuất phát từ tình yêu mà anh dành cho đất nước và con người Việt Nam. Bởi khi con người ta yêu quý và đam mê một điều gì đó thì người ta sẽ luôn luôn hết mình với những đam mê đó. Anh lại rất chịu khó, chăm chỉ học tiếng Việt nên dù ở Việt Nam mới gần được 4 năm nhưng khả năng sử dụng tiếng Việt của anh thực sự rất đáng nể.

Trở lại một chút với những mảnh kí ức rời rạc của em, thời điểm nghe anh hát bài hát “ Quê hương” thì cũng là thời điểm em bị anh chinh phục hoàn toàn. Những kí ức chắp nối của em về anh đã được gắn kết hoàn chỉnh như thế.

Ở anh nổi bật lên chính là sự giản dị trong cách sống, trong quan niệm của anh đối với vật chất. Jack là một anh chàng hài hước, hóm hỉnh và luôn biết cách làm cho người khác phải cười.

Giờ đây, thì anh đã trở thành một phần sắc màu không thể thiếu trong đời sống tâm hồn cũng như trong trái tim em.

Mỗi khi cảm thấy nản lòng và tự ti với cuộc sống của chính mình, em lại nghĩ đến anh, nghĩ đến những khó khăn mà anh đã phải trải qua, nghĩ đến những điều tưởng chừng như không thể nhưng anh đã làm được, thì em lại có thêm động lực, có thêm niềm tin vào bản thân mình hơn.

Cảm ơn anh đã đưa em trở về lại với âm nhạc quê hương, chính anh đã đưa em về với cội nguồn trong lúc đang quay lưng với nhạc Việt, anh dạy em cách yêu đất nước mình nhiều hơn nữa.

Cảm ơn anh, đã dành tình cảm cho Việt Nam của chúng ta anh nhé. Một Việt Nam xinh tươi, nhưng cũng còn nhiều điều chưa tốt.

Cảm ơn anh đã thổi một làn gió mới vào thế giới showbiz của Việt Nam, vốn đang khá ngột ngạt và bị đắm chìm trong “ cơn lốc của Scandal”.

....................

Đọc những dòng thư mà Lan Vy viết, nước mắt của Jack rơi lúc nào không biết. Những giọt nước mắt ấy mang hương vị của sự hạnh phúc, chứa đựng biết bao sự cảm ơn thấm đậm sự xúc động khi tìm thấy một người có thể hiểu được mình như thế.



Những món quà của Lan Vy tặng Jack New, khiến cho anh cảm thấy rất trân trọng, phải dành cho anh rất nhiều tình cảm, thì Lan Vy mới có thể tặng anh những món quà như thế. Bốn năm sống trong showbiz, chứng kiến biết bao những mưu mô thủ đoạn, những con người sống với nhau bằng những chiếc mặt nạ, rất khó lòng để nhận ra đâu là con người thật của họ, thì Lan Vy đã mang đến cho Jack New những thứ đơn sơ bình dị nhưng chân thành.

Cứ thế, ngày từng ngày trôi qua, Lan Vy và Jack New luôn dành cho nhau những câu nói bông đùa thông qua những tin nhắn trên Facebook, Jack New cũng bắt đầu like những bài post hay dòng trạng thái của Lan Vy một cách thường xuyên và đều đặn hơn. Đó là cách mà Lan Vy và Jack thể hiện sự quan tâm. Cả hai trở thành nguồn động viên tinh thần cho nhau. Jack New mỗi khi ra bài hát, đều dò hỏi tâm ý của Lan Vy:

- Bài hát anh mới phát hành, em có thích không em?

- Em rất thích anh ạ. Jack hát hay lắm.

Jack New chuẩn bị xuất hiện trên chương trình nào, anh đều tỉ mẫn báo với cô một cách chi tiết và cụ thể.

- Hôm nay trên kênh VTV1, 19h, anh hát bài “ Quê nhà”, tiết mục thứ 5 em nhé.

- Dạ ok anh, em biết rồi ạ ^^

......

- Ngày mai, trên HTV9, 20h anh diễn trong chương trình “ Sắc màu miền Tây”, anh hát bài “ Việt Nam ơi” em nhé!

- Dạ ! Lan Vy biết rồi Jack nè

........

Lan Vy thì không bỏ sót bất cứ chương trình nào có sự tham gia của Jack New. Mỗi khi cô xem xong đểu gửi cho anh những lời khen, lời góp ý chân thành. Cô cũng thường hay sửa những lỗi chính tả nho nhỏ trên những bài đăng của Jack trên facebook rồi thi thoảng là ở những tin nhắn nữa.

- Hôm nay, em không có đi chơi, ở nhà để xem Jack hát đó. Jack hát càng lúc càng hay nà, em thích lắm =)

- Thank em ! Jack vui lắm

..................

- Hôm qua, em đi công việc, may sao về kịp giờ Jack diễn, Jack hát tốt những đôi chỗ hơi hụt hơi. Jack nhớ cố gắng nữa nhé. Yêu Jack lắm á ^^

- Jack cảm ơn vì những lời góp ý của em, Jack sẽ luôn “nồ” lực, để khán giả, càng ngày càng “tự hạo” về Jack, tất nhiên, là có cả Lan Vy trong đó nữa...

- Hì hì ! Không có gì mà...Jack luôn là niềm tự hào của fans mừ ^^. Mà Jack này, là “nỗ lực” chứ không phải “ nổ”. Tự hào chứ không phải “tự hạo” nha.

......

- Chúc LanVy ngủ ngon nhé !!

- Dạ ok anh ! Jack cũng thế nha ^^

...............

- Chúc Jack một ngày tốt lành, làm việc tốt nhé !

- Ok thanks em. Lan Vy cũng làm việc nỗ lực nha !

- Dạ vâng ! ^^

....

Ngày sinh nhật của Lan Vy, dù rất bận rộn, nhưng Jack vẫn không quên gửi đến cô đôi dòng đơn sơ. Lúc nhận được tin nhắn, Lan Vy hạnh phúc và bất ngờ xiết bao, mặc dù cô vẫn hy vọng Jack sẽ nhớ đến cô nhưng cô không dám để tâm quá nhiều. Chỉ có vài dòng tin nhắn và Icon “Happy BirthDay” cũng khiến cho sinh nhật năm nay của Lan Vy thêm phần ý nghĩa, đối với cô đó chính là “món quà” đặc biệt nhất mà cô được nhận trong ngày sinh nhật của mình. Cô run run gõ lại đôi dòng gửi lời cảm ơn Jack New.

Sinh nhật tuổi hai lăm, cô có gia đình, cô có bạn bè và đã có thêm một người bạn không ai khác chính là anh.

.............

Bằng những sự quan tâm và chia sẻ nho nhỏ, bằng những câu nói bông đùa những chứa đầy sự trân trọng mà cả hai dành cho nhau. Họ dần dần trở thành điều quý giá trong nhau lúc nào không biết.

Thời gian mải miết trôi, Lan Vy cũng trở nên quen thân với Phương Ly, cô gái đang đảm nhiệm làm trợ lý của Jack New. Chính vì thế, mỗi khi Jack New chuẩn bị có dự án mới, hoặc lịch diễn trong một vài tháng sau đó, thông qua Phương Ly mà Lan Vy đều nắm rõ. Thậm chí như quá hiểu được ý tứ của Lan Vy mà lần nào nói chuyện, Phương Ly cũng phải chêm vào lời “dụ dỗ”.

- Lan Vy nhất định phải gặp Jack đi, Jack mà gặp được Lan Vy chắc chắn sẽ rất vui đó. Tin Bin đi, Jack dễ thương hơn tưởng tượng á. Lan Vy mà gặp một lần rồi mà muốn gặp hoài, gặp mãi thôi.

Mỗi lần như thế, Phương Ly đều đặt ở cuối câu một mặt cười đầy hàm ý. Và cũng chính bởi vì câu nói ấy, khiến cho ý niệm gặp Jack New của Lan Vy lại càng sục sôi và mãnh liệt hơn.

.....

Thời điểm này, Jack New đang tham gia một game show về âm nhạc trên truyền hình, và dĩ nhiên tên tuổi của anh mỗi ngày lại càng nổi bật hơn. Bởi Jack New thực sự đã chinh phục được khán giả qua rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau mang đậm âm hưởng truyền thống ấm nhạc dân tộc, bằng những câu hát tròn vành rõ chữ và đong đầy những cảm xúc. Anh làm cho đến những khán giả khó tính nhất cũng phải trầm trồ thán phục vì tài năng của mình, thậm chí có nhiều tờ báo còn dành cho anh những lời ca ngợi không ngớt. Chính bản thân một vài chuyên gia âm nhạc cũng không tài nào hiểu được, tại sao Jack New lại có thể hát tiếng Việt hay mà truyền cảm đến thế.

Trải qua chín tuần thi với số điểm chung cuộc cao nhất. Jack New đã trở thành một trong ba thí sinh lọt vào cuộc thi chung kết.

....

Lan Vy kể từ lúc bắt đầu nhận được thông tin Jack sẽ tham gia vào gameshow này, thì cô mỗi ngày đều cập nhật tình hình một cách nhanh chóng và sâu sát nhất. Cô luôn dành tặng anh những lời động viên và những kỳ vọng chân thành nhất.

Và cho đến khi, những đêm thi được phát trên truyền hình. Lan Vy đều đặn có mặt trước màn hình ti vi mỗi khi có lịch phát sóng chương trình mà Jack New tham gia đó.

Qua mỗi một đêm thi, Lan Vy lại được Jack New mang đến cho cô những cảm xúc không thể diễn tả thành lời...

Và khi biết Jack đã lọt vào chung kết của cuộc thi, Lan Vy rất hạnh phúc, với quyết tâm và khát khao cháy bỏng của mình sẽ đến với Sài Gòn, cùng với lời mời đầy thiện ý của Phương Ly khi quyết định dành cho cô một tấm vé khách mời trong ngày trọng đại ấy. Một ngày giữa tháng mười hai, Lan Vy đã lên đường nam tiến. Cô đến với vùng đất hứa trong tuổi thơ của mình, đến với nơi có một người con trai cô vô cùng yêu quý. Cô đến với nơi đó mang theo biết bao nồng nhiệt và khát khao của tuổi trẻ, cô đến nơi với bao nhiêu những ước mơ và hy vọng cháy bỏng trong trái tim mình.

Sau khi đã hoàn tất thủ tục mua vé máy bay cùng với đó là sự đồng ý của ba mẹ, Lan Vy cứ thế đếm ngược từng ngày mong chờ giây phút cô được gặp Jack New. Lòng cô với biết bao những cảm xúc ngổn ngang, háo hức có, lo lắng cũng có. Lan Vy chỉ mong mọi thứ đều diễn ra bình thường, để không điều gì có thể cản ngăn bước chân cô...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Đông Nhiệt Đới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook