Mùa Đông Nhiệt Đới

Chương 2: Sự khởi đầu …​

Lanapham

12/06/2017

Kể từ sau buổi chiều ngày hôm ấy, Jack New đối với Lan Vy đã trở thành một niềm vui, một nguồn động viên tinh thần rất lớn. Trước đây, việc của cô mỗi lần vào facebook hay lên mạng chỉ là để chơi game, đọc truyện hay là xem những bộ phim đầy đủ các thể loại, mà Lan Vy cảm thấy thích, nhưng tất cả những thứ đó đều đã được thay thế với một cái tên Jack New.

Mỗi một ngày niềm vui của Lan Vy chính là đọc những dòng trạng thái hồn nhiên, đáng yêu và cũng đầy thâm thúy của anh về cuộc sống, về những điều mà anh gặp phải tại đất nước mà anh đang sinh sống, bằng con mắt của một chàng trai người Mỹ, Jack New có một cái nhìn rất chân thật và anh luôn có những phát biểu rất thẳng thắn, vì Jack New nặng lòng với đất nước và con người Việt, và anh luôn muốn làm những điều tốt đẹp dù là nhỏ nhất để nơi đây ngày một tươi đẹp và xinh xắn hơn trong mắt bạn bè bốn phương.

Cô cũng không hiểu tại sao, những điều đó lại cuốn hút đến lạ như thế. Cô luôn nở một nụ cười, thậm chí đôi lúc còn cười phá lên vì những phát biểu của anh. Cô cũng không thể hình dung ra được rằng, Jack New lại giỏi tiếng Việt đến như vậy. Thực ra, chuyện những người nước ngoài đến sinh sống và làm việc ở Việt Nam, và thông thạo tiếng Việt cũng không còn là chuyện hiếm trong thời đại ngày nay nữa.

Nhưng có môt tình yêu tha thiết với tất cả những gì rất Việt Nam thì LanVy có thể khẳng định rằng, cho đến thời điểm cô biết đến anh thì Jack New là người đầu tiên và duy nhất.

Những điều mà Jack New sẻ chia trên mạng xã hội chẳng phải là những điều gì quá lớn lao to tát, cũng chẳng phải là những thứ quá cao xa, khó hiểu. Mà những điều Jack New đề cập là những điều đang diễn ra hằng ngày, hàng giờ và có thể bắt gặp tại bất cứ nơi đâu trên đất nước hình chữ S này.

Đó đôi khi có thể là những điều chưa tốt của một bộ phận người khi vào rạp chiếu phim, tình trạng kẹt xe, vấn nạn chặt chém khách du lịch, ý thức bảo vệ môi trường ở một bộ phận người chưa thực sự tốt… và còn rất nhiều, rất nhiều điều nữa…



Tất nhiên, những gì mà Jack New nêu ra luôn là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Bởi những điều anh nói, hầu nh ư là những vấn để nhạy cảm, mà rất ít người trong lĩnh vực mà anh đang làm việc – giới showbiz dám mạnh dạn lên tiếng, bởi họ sợ sẽ làm mất đi hình ảnh và chỗ đứng của mình.

Nhưng Jack New, không bao giờ sợ sệt hay lo lắng về điều đó. Bằng niềm tin mãnh liệt đối với con người và sự tin yêu vào những điều tốt đẹp Jack New tin, dù anh có nói gì và làm gì thì cũng xuất phát từ những băn khoăn trăn trở, về sự đau đáu tận đáy lòng với mảnh đất mà anh đã quyết định gắn bó…

Chính bởi vì thế, trước những dòng chia sẻ ấy, thì bên cạnh những sự đồng tình của những người yêu thương và hiểu được anh thì cũng có không ít những anh hùng bàn phím, những thanh niên với suy nghĩ thiển cận, những người trưởng thành với suy nghĩ bảo thủ, thậm chí đến ngay cả những đối thủ trong nghề, vì ganh ghét đố kỵ mà đã ném búa rìu dư luận vào Jack New. Có cả những lời chửi mắng và xúc phạm đến thậm tệ…

Lan Vy mỗi một lần, đều đọc rất kĩ những dòng bình luận dưới những bài viết của Jack New, cô đọc không sót bất kì một bình luận nào cả. Có những bình luận khiến cô gật gù đồng ý, cũng có những dòng chữ khiến cô thấy giận sôi người, và cũng có những thứ khiến cô cảm thấy đau lòng và xót xa cho Jack New.

Những lần nhìn thấy anh phản hồi lại những bình luận có phần ác ý trên facebook, dù cách này hay cách khác, dù Jack New dùng từ ngữ một cách nhẹ nhàng hay có phần đanh đá thì cô vẫn cảm thấy rất thương anh. Cảm giác như anh đang gồng mình để chống lại những sự đớn đau vì bị ném đá mà cô chỉ có thể đứng ngoài để nhìn mà không thể che chắn bảo vệ cho anh…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Đông Nhiệt Đới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook