Mùa Đông Nhiệt Đới

Chương 7: Ta bắt đầu những ngày có nhau​

Lanapham

09/07/2017

Chiếc xe wave màu đỏ vừa dừng trước một căn nhà bốn tầng trong căn hẻm nhỏ của đường Trần Quang Diệu, Jack New liền mau chóng dắt xe vào. Đây chính là căn nhà mà anh đã thuê kể từ lúc anh rời khỏi miền Tây lên Sài thành lập nghiệp.

Khi Jack New mới đến đây, là lúc anh bắt đầu học tiếng Việt, anh cũng chỉ giống như bao người nước ngoài khác đến Việt Nam.Nhưng với sự thân thiện cởi mở, cùng tính cách ham học hỏi của mình khiến những người hàng xóm luôn giành cho anh những thiện cảm và sự yêu quý đặc biệt, và hơn hết thảy họ luôn cảm nhận và được truyền cảm hứng bởi một tình yêu rất khó giải thích của Jack New – tình yêu với đất nước này, và đặc biệt là tình yêu với Tiếng Việt. Mỗi một ngày, anh đều chú tâm nghe và học thêm nhiều từ vựng mới, biết thêm được từ nào là anh liền hỏi ngay cách viết và ghi lại vào trong tờ giấy, rồi đọc đi đọc lại nó rất nhiều lần.Vốn tiếng Việt mà Jack New có được đều là do anh tự mình học hỏi từ cuộc sống mỗi ngày mà không thông qua bất cứ trường lớp nào. Sau khi đã đọc và nhớ được mặt chữ và cách viết, Jack New lại muốn hiểu được nghĩa chính xác của từ vựng mà anh mới học được.Vậy nên anh luôn mang theo mộ cuốn tử điển Tiếng Việt cầm tay bên mình, để mỗi khi học được từ gì mới thì anh có thể ngay lập tức mà hiểu được.

Không chỉ có vậy, Jack New còn tìm đến những người bạn Việt Nam của mình, cùng trò chuyện với họ và nhờ họ diễn giải về những điều họ nói, tại sao lại nói thế này, vì sao không được nói thế kia.

Cùng một đồ vật, cùng một con vật nhưng người miền Bắc gọi một kiểu, người miền Trung gọi một kiểu và người miền Nam lại gọi theo một kiểu hoàn toàn khác.

Tiếng Việt thực sự rất khó nhưng cũng hay và phong phú vô cùng. Đó là những gì mà Jack New có thể cảm nhận được.

.....

Bây giờ đã là 9h tối.

Sau khi vào nhà, tắm rửa rồi ăn một bữa ăn nhẹ với thức ăn đã có sẵn trong tủ lạnh, theo thói quen, Jack New mở chiếc Macbook lên và đăng nhập vào facebook, trong lòng có một chút khấp khởi và hồi hộp khó nói. Có lẽ đây là một trong những lần vô cùng hiếm hoi, Jack New vào facebook với một sự mong chờ như vậy, mong chờ dòng tin nhắn của một ai đó – một fan hâm mộ đặc biệt. Và rồi, Jack New cảm thấy phấn khích khi “Clay Phạm” xuất hiện trong hộp thư của mình. Anh mỉm cười và click chuột vào hộp thoại.

“ Clay Phạm” : Em thực sự rất bất ngờ, vì anh đã đọc và hồi âm tin nhắn của em. Hơn nữa anh lại kết bạn với em. Em không thể diễn tả được niềm vui của mình bằng lời nữa. Chỉ là cảm ơn anh rất nhiều, cảm ơn anh rất nhiều Jack ạ! Em cũng rất vinh hạnh khi được làm bạn với anh-Biểu tượng hạnh phúc...

Tin nhắn chỉ vỏn vẹn có vậy.Và dẫu chỉ thông qua màn hình máy tính nhưng không hiểu sao Jack New lại có thể hình dung ra được gương mặt ánh lên niềm vui rạng ngời của “Clay Phạm”. Nghĩ thế, Jack New lại cảm thấy Clay Phạm khiến rất hiếu kỳ và rồi Jack New click vào trang cá nhân của “Clay Phạm”

Tấm ảnh avatar giờ đã hiện rõ ra, một cô gái nhỏ nhắn với mái tóc ngang vai, cùng đôi mắt nâu phảng phất chút gì đó là những nỗi buồn. Thế nhưng khuôn miệng của cô lại nở một nụ cười thật tươi. Trong bức ảnh cô đang mặc một chiếc phông màu đỏ, ngồi trên một chiếc bàn ăn. Ánh mắt của cô hướng thẳng về ống kính.

Còn trên cover là tấm hình cô đang ngồi trên một bãi cỏ, vận trên người chiếc váy màu trắng, tay đang ôm một chú chó nhỏ và ánh mắt đong đầy yêu thương cô dành cho người bạn bốn chân ấy.



Một vài dòng thông tin ngắn ngọn ở bên góc trái màn hình .

Tên thật: Phạm Ngọc Lan Vy

Đang sống: tại Đà Nẵng

Sinh ngày: 11/7/89

Tất cả đều đã in đậm trong trí nhớ của Jack New.

Sau một lúc thực hiện quá trình đi “tham quan” ngôi nhà của người bạn mới, và khám phá ra thật nhiều điều thú vị, Jack New lại gửi cho “Clay Phạm” những dòng tin nhắn. Lần này, thì những dòng tin anh gửi đi đã dài hơn và chứa đựng nhiều tình cảm hơn.

“Jack New” : Anh cũng rất vui vì được làm bạn với em. Hôm nay anh vừa đi thu âm một ca khúc mới về, hy vọng em sẽ thích và đón nhận nó một cách nồng nhiệt, trong thời gian sắp tới nhé. Chúc em một ngày thật vui.

Tin nhắn vừa được gửi đi, Jack New thầm nghĩ không biết Clay Phạm sẽ nhắn lại điều gì cho mình.

Anh nhận ra mình đang mong chờ nick “Clay Phạm” sáng lên. Một người xa lạ nhưng lại khiến anh có cảm giác trông đợi.

..........

Lan Vy hôm ấy tất bật cả ngày với đống giấy tờ trên công ty, vì vào giai đoạn cuối tháng nên là một trợ lý kế toán như cô lúc này chính là thời điểm bận rộn nhất, cắm cúi suốt cả một ngày với công việc Lan Vy chẳng có nỗi một chút thời gian để vào facebook.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Đông Nhiệt Đới

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook