Mùa Hè Tan Băng

Chương 14

Khống Nhi Dĩ

31/07/2021

Ăn xong nồi lẩu đã mười một mười hai giờ nên hai người muốn trở về khách sạn thảo luận một chút cảnh quay ngày mai, quay phim cũng đã được một đoạn thời gian nên mọi người đã đi vào trạng thái, Quách Thụy Dương cũng đã có thể nắm chắc cảm xúc nhân vật, Hạ Băng thường xuyên ở bên cạnh giải thích các thắc mắc cho cậu, trước đây cậu đóng phim đều là diễn các nhân vật không quan trọng, rất ít có phần diễn quan trọng nên thẳng thắn mà nói lúc này cậu có áp lực không nhỏ.

Ngược lại Hạ Băng diễn đến đặc biệt thoải mái, đạo diễn luôn luôn vừa lòng. Kỹ thuật diễn của Hạ Băng thật sự rất tốt, ở trong chương trình tổng nghệ lần trước kia cũng nhờ vào kỹ thuật diễn kinh diễm mà anh nhanh chóng hút được fan.

Quách Thụy Dương cảm thấy Hạ Băng hoàn toàn có thể đi đến màn ảnh rộng, Hạ Băng trước đây từng đi diễn kịch nói nên kỹ thuật diễn rất vững vàng. Nhưng hiện tại thị trường điện ảnh trời đông giá rét, bọn họ có kịch bản để quay phim đã rất tốt rồi, đóng phim điện ảnh trừ khi giống như cậu dựa vào nhân tình của ông chủ công ty lấy một vai phụ thì nghĩ cũng đừng nghĩ đến.

Hạ Băng theo thói quen đi thanh toán hóa đơn thì bị Quách Thụy Dương giành trước: "Đã nói em mời rồi mà, anh ngồi im là được."

Ra đến đường phố, đêm tháng 9 bắt đầu có chút lạnh lẽo, gió thổi còn không nhẹ. Quách Thụy Dương ăn mặc ngắn tay nên cảm thấy hơi lạnh. Hạ Băng lại mặc một áo thun T shirt thêm một áo khoác ngoài, ăn lẩu xong cảm thấy có hơi nóng nên anh cởi áo khoác ra. Anh thấy Quách Thụy Dương xoa xoa cánh tay thì hỏi cậu: "Em lạnh sao?"

"Có hơi lạnh một chút, sao nhiệt độ lại xuống thấp thế không biết?"

Hạ Băng phủ áo khoác lên người cậu, nói: "Em mặc đi, anh hơi nóng."

Trên đường không có người chỉ có vài chiếc xe chạy qua nhưng Quách Thụy Dương luôn cảm giác có chút không đúng, cậu nhìn trái phải hỏi Hạ Băng: "Anh có cảm thấy có người đang đi theo chúng ta không?"

"Hình như là thế. Dưới gốc cây kia hoặc là cửa tiệm 7/11 kia."

"Ôi, phiền chết mất." Quách Thụy Dương nói.

"Điều này chứng minh em còn hồng."

"Nhanh lên xe thôi, không biết chụp xong rồi viết ra cái chuyện gì nữa."



Minh tinh bị chụp ảnh đêm khuya ở đầu đường thì thường xuyên bị vẽ ra chút chuyện kinh khủng như là đi tiểu bên đường hoặc là hôn lưỡi đồng tính, nếu như đi cùng chiếc xe thì là đang hẹn hò, ở cùng một tiểu khu thì chính là sống chung. Có đôi khi chỉ bắt đầu từ một bộ đồ giống nhau cũng tự biên tự diễn thành một câu chuyện nhưng mọi người đều tin.

Quách Thụy Dương hoài niệm lại lúc còn chưa nổi tiếng, tuy rằng khi đó chỉ là diễn viên đóng vai phụ, tiền cũng kiếm không được nhiều nhưng không cần phải cùng phú bà uống rượu ăn cơm, không mất đi tự do thân thể.

Khi hai người bọn họ lên xe thì Hạ Băng có hơi mệt nhọc nên ngủ rồi, Quách Thụy Dương sợ đầu anh đụng vào cửa xe nên đặt đầu anh ở trên vai của mình rồi ôm anh ngủ.

Khi xe dừng lại thì Hạ Băng cũng tỉnh dậy, anh thấy đầu Quách Thụy Dương đang dựa vào đầu của mình ngủ say thì không khỏi buồn cười. Anh gọi Quách Thụy Dương dậy rồi hai người xuống xe cùng nhau vào khách sạn.

Sáng sớm ngày hôm sau, tổ douban nào đó đăng tin trước sau đó "Hạ Băng video" lập tức lên hot search Weibo bạo. Đương nhiên đoạn video thứ hai không có khả năng truyền bá trên quy mô lớn nhưng càng như thế thì càng làm cho người khác tò mò, nơi nơi đều là cầu xin xem video.

Phòng làm việc Hạ Băng đăng văn bản thanh minh nói video là giả, hơn nữa chỉ ra đây là hành vi tống tiền nên phòng làm việc đã báo cảnh sát.

Trong khoảng thời gian ngắn fan và anti fan đại chiến hừng hực từ douban đến Weibo đến Zhihu, anti fan đương nhiên nói video kia là thật, cho dù video thứ hai không phải là thật thì video thứ nhất nhất định là Hạ Băng, trai thẳng ra vào gay bar làm gì? Vì thế có thể thấy được Hạ Băng không phải gay thì cũng là bi, hơn nữa còn đi gay bar chứng minh anh là người có quan hệ bừa bãi. Sau đó có người đào ra các bức ảnh năm xưa Hạ Băng chụp cùng với một nam diễn viên tuyến 18, hơn nữa còn có "Người trong ngành" xác nhận rằng lúc anh qua lại với nam diễn viên này thì cũng đang yêu đương sống chung với một nữ idol tuyến 18 khác, còn nói lúc nữ idol kia đá anh cũng không nói rõ nguyên nhân tỉ mỉ nên chắc chắc anh có vấn đề.

Nhưng ở dưới bài post của tài khoản doanh tiêu hào đăng tin hot search kia có một bình luận rất kỳ lạ, tài khoản này nói chắc như đinh đóng cột: Ngày hôm đó Hạ Băng đi vào quán bar kia là để đón Quách Thụy Dương đã uống say, có gan thì đăng phần sau video Hạ Băng cõng Quách Thụy Dương ra ngoài đi.

Tài khoản này không có nổi tiếng, đi vào xem thì thấy tuy rằng lập từ bảy tám năm trước nhưng lại không có đăng nội dung gì hết. Tài khoản này có mấy ngàn người theo dõi, có người nghi ngờ tài khoản này mua followers.

Tài khoản này đương nhiên bị fan Hạ Băng và fan Quách Thụy Dương công kích tập thể, sau đó fan CP hai nhà cũng chạy nhanh vào phủi sạch quan hệ với tài khoản này nói không có loại fan CP kiểu này nhất định là do anti fan giả mạo -- nói như này còn không phải kéo cả hai người cùng xuống nước sao? Vốn dĩ hotsearch không có liên quan gì đến Quách Thụy Dương.

Tài khoản này sau khi để lại một câu mang tính chất bùng nổ như thế thì không có đáp lại bình luận chửi rủa của mọi người, một lúc sau thì bình luận này bị biến mất, nghe nói là bị fan only hai nhà và fan CP treo lên báo cáo.

Nhưng chuyện này làm sinh ra một chuyện khác là fans Quách Thụy Dương hoài nghi fans Hạ Băng để dời đi chú ý đã cố ý kéo Quách Thụy Dương xuống nước vì thế bắt đầu đào " Hắc liêu năm xưa " của Hạ Băng lên, chỉ cần là đàn ông chụp chung với Hạ Băng ở trên mạng xã hội thì đều bị đào lên, nếu chụp ảnh chung vượt qua ba lần thì đều được ban tặng cho cái danh phận "bạn trai Hạ Băng".



Đến buổi chiều, một trong số các "Bạn trai Hạ Băng" bị oanh tạc tin nhắn nên nhịn không được nữa đã đăng Weibo: Mấy người có bệnh phải không? Tôi với Hạ lão sư hợp tác với nhau qua hai bộ phim, ăn có ba lần cơm, các người bị điên đúng không?

Hỗn chiến không có vì thế mà ngưng lại. Tổ Douban nào đó lại tổ chức bình chọn: Hạ Băng vậy mà là 1, trước đây mọi người cảm thấy Hạ Băng là 1 hay là 0?

Đối với thanh minh của phòng làm việc Hạ Băng thì giống như chỉ có fans tin còn người qua đường đều nghiêng về một bên ăn dưa.

Lúc chạng vạng tối có người vô thanh vô tức thả ra hai đoạn video khác, video quay cảnh Hạ Băng và Quách Thụy Dương từ phố ẩm thực đi ra rồi Hạ Băng phủ thêm quần áo cho Quách Thụy Dương sau đó cùng nhau lên xe, còn có một đoạn video quay bọn họ ở trong xe dựa đầu vào nhau ngủ.

Một hòn đá làm cả hồ nước dậy sóng, lúc này bình luận của tài khoản bị báo cáo mà biến mất kia sống lại. "Hạ Băng Quách Thụy Dương" lại lần nữa lên hot search, chủ đề thảo luận lúc này ở các nơi đều biến thành: Đm, bọn họ là thật sự sao? Hạ Băng và Quách Thụy Dương, rốt cuộc ai là 1 ai là 0?

Đương nhiên fan only hai nhà nổ lực ngăn cơn sóng dữ, phương hướng khống bình biến thành: Đóng phim cùng nhau nên đi ăn một bữa cơm thì có làm sao? Chờ mong phim mới [ Tây Thi truyện ] của ca ca và đệ đệ.

Đương nhiên phản ứng của fan CP là lớn nhất. Dư vị nghỉ phép ở hải đảo lần trước còn chưa tiêu thì lần này lại là đêm khuya khoác áo. Nhưng cách ship CP của fan CP Băng Dương và Dương Băng không giống nhau: Fan CP Băng Dương nói Hạ Băng chính là sủng thê còn fan CP Dương Băng thì nói lão bà của Dương Dương hiền huệ. Fan only mắng chửi fan CP suốt ngày ăn đường hút máu, vì thế một vòng hỗn chiến mới lại đi lên, fan only bắt đầu xác định địa điểm công kích là Weibo đại fan CP Băng Dương với Dương Băng, muốn công kích đại fan này đến bay tài khoản.

Vì nhiệt độ nên có blogger mở ra một Poll bình chọn CP, trong vòng một ngày tag Băng Dương có hơn bảy tám ngàn người tham gia vote còn tag Dương Băng thì có hơn hai ba ngàn người tham dự vote. Đương nhiên lần cao trào này chủ yếu vẫn là do fan CP Băng Dương, mặc kệ phòng làm việc Hạ Băng có giải thích như thế nào thì các fan CP Băng Dương đều ngầm cho rằng đoạn video không thể truyền ra kia chính là quá khứ của Hạ Băng, chứng minh rằng các cô ấy ship Băng Dương thật đến không thể thật hơn nữa, ngoài ra còn chứng minh các fan CP Dương Băng chính là một đống cứt chó không có mắt.

Hầu hết fan CP đều cho rằng nghịch CP còn ghê tởm hơn cả fan only. Mà với loại CP không phân rõ ràng công thụ như Hạ Băng và Quách Thụy Dương thì nội bộ fan CP cạnh tranh còn khốc liệt thảm thiết hơn nhiều so với giữa fan only và fan CP.

Cảnh quay ngày hôm nay tương đối nhiều nên quay phim đến 10 giờ tối mới kết thúc. Lúc sáng trong lúc đợi lên sân khấu diễn thì Quách Thuỵ Dương có lên Weibo, hơn nữa còn dùng tài khoản phụ mắng chửi lại cái tài khoản doanh tiêu hào đăng video hotsearch Hạ Băng kia. Cậu muốn giúp Hạ Băng giải thích nguyên nhân đi gay bar nhưng sau khi kết thúc công việc, cậu mở Weibo ra thì lại thấy vị trí thứ nhất hot search là "Hạ Băng khoác áo cho Quách Thụy Dương" làm cậu không khỏi hoang mang.

Hạ Băng khoác áo cho Quách Thụy Dương? Chuyện này cũng thường xuyên xảy ra, Quách Thụy Dương không nhớ rõ là khi nào nên nhấn vào video thì mới biết là chuyện tối hôm qua.

Hai người bọn họ trở lại khách sạn, Hạ Băng đi tắm rửa trước còn Quách Thụy Dương ngồi ở trên sô pha lướt Weibo, nhìn một chút còn sinh ra cảm giác hai người bọn họ là thật, còn thấy fan only của hai người mắng chửi nhau ở trong Hot search, cậu cảm thấy nhàm chán nên tắt điện thoại.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mùa Hè Tan Băng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook