Mũi Nhọn Thiên Lệch

Chương 4

Quyện Chu

31/07/2022

Ngày 21 tháng 07 lúc mười một giờ đêm.

Yến Tồn ngồi cách thi thể hai mét, nhấm nháp chiếc bánh dứa do Giang Hoài vừa mua mà bản mặt không có tí cảm xúc. Anh cần chút gì đó dằn bụng cốt làm dịu cơn chóng mặt do nhịn đói kéo dài.

Giang Hoài vào phòng bếp lấy một cốc nước ấm cho anh, còn những người khác thì tạm thời phong tỏa hiện trường vụ án.

"Là người bắt được manh mối đầu tiên," Giang Hoài kéo một chiếc ghế qua, ngồi xuống bên cạnh Yến Tồn. "Cảm giác cậu sao? Thấy mình trâu bò, ha?"

Yến Tồn uống ngụm nước, sắc mặt cũng hồng hào hơn. Anh thoáng nhìn Kỷ Liệu đang khoanh tay dựa vào khung cửa, thấp giọng: "Trâu bò thật. 719 vừa hết 721 đã tới."

"..." Kỷ Liệu liếc xéo hai người họ.

Giang Hoài thở dài: "Tôi nằm mơ cũng không ngờ nạn nhân..." Y khựng lại một chốc. "Rõ là mới gặp cách đây mấy giờ thôi."

Bước đầu xác định danh tính nạn nhân là đạo diễn Châu Hoành Hâm.

Ngay lúc nghe thấy tiếng hét thất thanh, cả hai đã lao ra khỏi thang máy đến hiện trường xảy ra vụ án – hành lang nối liền giữa tầng 20 và tầng 21, cũng chính là lối thoát hiểm mà Giang Hoài tiến vào sảnh tiệc bốn giờ trước.

Ngay sau đó, hai người trông thấy cái xác và thợ quét dọn đã ngất xỉu vì hoảng sợ.

Yến Tồn uể oải rằng: "Tôi nằm mơ cũng không ngờ khách sạn này có nhiều góc chết như thế."

Lối thoát hiểm nối liền với hành lang của khách sạn Thành Phong không được trang bị hệ thống giám sát; mặc dù các ban ngành liên quan chẳng yêu cầu bắt buộc, nhưng ai có thể nghĩ rằng việc này cũng dẫn đến một vụ án mạng chứ, quả thật có chút thần kỳ.

Nói cách khác, hung thủ rất có khả năng quen thuộc từng đường đi nước bước ở khách sạn này.



"Đội trưởng ơi." Trương Cảnh Trạch ngáp một hơi. "Camera ở sảnh tầng trệt, thang máy và sảnh tiệc đã được kiểm tra, hành tung của anh và ai kia đều được ghi lại. Hiện tại đã loại trừ hiềm nghi, có thể bắt đầu điều tra ạ."

Yến Tồn gật đầu: "Vất vả cho cậu rồi."

Sau khi ăn miếng bánh hồi sức, anh chống ghế đứng dậy và đưa mắt nhìn quanh những người có mặt: "Chỉ nhiêu đây thôi à? Phòng kỹ thuật không cử ai hết? Ôn Liễm Di đâu?"

"Không nhận máy, chắc điện thoại bật chế độ rung." Giang Hoài nói. "Tháng trước, bác sĩ pháp y của chi cục mình đã từ chức. Bác sĩ pháp y mới phân công vẫn đang thực tập ở cơ sở."

"... Thực tập bao lâu rồi hả?" Yến Tồn hít sâu. "Ngày mai rước về đây liền cho tôi!"

"Vâng vâng vâng." Giang Hoài gãi đầu. "Ngày mai tôi rước người ta về đây cho cậu."

Yến Tồn thở dài, lấy đôi găng tay cao su màu trắng trong túi. Đoạn anh quỳ một chân xuống bắt đầu khám nghiệm tử thi.

Sau một hồi quan sát, anh giơ điện thoại lên.

"... Anh làm gì vậy?" Kỷ Liệu chợt hỏi.

Yến Tồn ngoảnh phắt lại, chẳng biết tự khi nào Kỷ Liệu đã đứng thù lù ngay bên cạnh mình. Hắn đang nhìn chòng chọc vào hành động của anh một cách... một cách khó tả.

"Làm gì là làm gì?" Yến Tồn lườm hắn. "Sao cậu còn ở đây? Tạm thời đã có chứng cứ ngoại phạm, cậu có thể về phòng rồi. Nếu có bất kỳ vấn đề nào trong quá trình điều tra, chúng tôi sẽ cử người đến hỏi chuyện."

"... Ừm." Kỷ Liệu đáp, song ánh mắt vẫn dán vào thao tác "khám nghiệm tử thi" của đội trưởng Yến.

Yến Tồn chụp vài bức ảnh, nhưng tia nhìn của thằng nhóc nào đó khiến sống lưng anh chợt lạnh toát. Anh điên tiết lên: "Rốt cuộc cậu đang làm cái quái gì hả?!"

Kỷ Liệu tuồng như thoáng rối rắm, lần lữa mãi mới cất tiếng: "Để tôi mang về khám nghiệm. Đàn anh... Anh đi điều tra trước đi."



"???" Yến Tồn ngỡ ngàng. "... Khám nghiệm? Khám nghiệm gì?"

Anh lại bắt được một từ khác trong lời nói của hắn: "Đàn anh???"

Thằng nhóc này hay nhỉ? Không nói thì thôi, hễ nói là toàn cung cấp lượng thông tin làm anh khiếp vía!

Kỷ Liệu lấy đôi găng tay cao su màu trắng ra, đồng thời đưa giấy chứng nhận cho Yến Tồn.

"Quan sát sơ bộ cho thấy, trên đầu nạn nhân và bức tường ở góc ngoặt cầu thang có nhiều vết máu. Có lẽ hung thủ đứng trong lối thoát hiểm đẩy nạn nhân xuống." Vừa nói, hắn vừa lấy ra máy ảnh DSLR từ trong túi. "Nhưng trên phần bụng có vết dao, phải chờ xét nghiệm cụ thể mới biết vết thương trí mạng là gì."

Yến Tồn sững sờ, hồi lâu sau mới cúi nhìn giấy chứng nhận pháp y trên tay.

"Cậu... làm ở đâu?"

Người này thoạt trông chỉ mới ngoài hai mươi tuổi, toàn thân toát ra khí chất "người sống chớ gần" —— Cũng có thể do tư duy thiển cận của anh, Yến Tồn cảm thấy hắn hệt như một cậu ấm ăn không ngồi rồi. Dẫu là khí chất hay bộ dáng cũng chẳng ăn nhập gì với những trái dưa héo của phòng kỹ thuật, trông hắn giống nghệ sĩ làm nhạc hơn.

Hóa ra... không phải thằng nhóc gây rối mà là đồng nghiệp ư?

Ảo thật.

Kỷ Liệu tập trung chụp ảnh tử thi từ mọi góc độ khác nhau, "Vừa tốt nghiệp đại học A, vẫn đang thực tập."

Hắn trả lời anh mà chẳng buồn ngước mắt.

Yến Tồn: "... Ờ." Anh nhìn sảnh tiệc được trang hoàng lộng lẫy trên lầu mà thốt lên một câu hỏi từ sâu trong linh hồn. "Thông thường con cái hào môn đều học quản trị kinh doanh hay thứ gì đó để thừa kế tài sản bạc tỉ, sao cậu được phép học pháp y nhỉ?".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mũi Nhọn Thiên Lệch

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook