Mười Năm

Quyển 1 - Chương 3: Mối tình đầu

Tân Tiểu Thuyết

17/01/2017

Ngày đầu tập quân sự diễn ra như vậy, buổi sáng phân thành từng tổ để tập, buổi chiều thì học tại doanh trại ở ngoại thành, sân tập trơ trụi không một bóng cây. Tiếu Tề Tề ngẩng đầu nhìn trời, “Nơi đây chim chóc cũng căm thù!” Lâm Văn còn đang mải mê gãi lung tung trên mặt vì bị phơi nắng suốt cả buổi sáng.

Tập quân sự hơn một tháng, ngoại trừ đại mỹ nữ Hứa Thuần là gặp may, những người khác đều không tránh khỏi bị đen nhẻm, trông rất đáng thương. Theo lời nói của Hứa Thuần là làn da cô trời sinh đã đẹp nhưng Lâm Văn nhìn về phía Tiếu Tề Tề mà mách, mỗi sáng sớm đều thấy Hứa Thuần bôi vẽ loạn đầy ở trên mặt. Tiếu Tề Tề trịnh trọng gật đầu, “Đó là kem chống nắng và dưỡng da.” Lại bổ sung thêm một câu, “Loại bà già hay dùng.” Nửa câu sau thật sự thỏa mãn lòng hư vinh của Lâm Văn, thế nên nghe lời Tiếu Tề Tề cứ phơi nắng đen như cục than. Tiếu Tề Tề cười thầm, thật ra cô không sợ phơi nắng, làn da của cô dù có bôi đến hơn trăm lọ kem chống nắng cũng không có hiệu quả, chỉ có lột da mới khôi phục lại như lúc ban đầu.

Hứa Thuần còn may mắn hơn là thuộc tổ do Con Báo huấn luyện, cực kỳ thiên vị Hứa Thuần, trời mát thì cho cô ấy tập, còn không mát thì cho cô ấy nghỉ bệnh. Hứa Thuần lại kiên trì ngày nào cũng tập, làm cho rất nhiều người không hiểu nổi, ví dụ như Cá Hoa vàng, mỗi đêm trở về đều nói Hứa Thuần có phúc mà không biết hưởng. Lâm Văn kéo Tiếu Tề Tề đến ban công, chỉ vào khu ký túc xá đối diện, “Thấy không? Cái cửa sổ kia kìa, Hứa đại mỹ nữ mỗi ngày đứng kiễng chân chỗ này nhìn sang!” Tiếu Tề Tề lười biếng ngáp, “Nhìn ai?” “Còn là ai, Ngu Ngốc !” Lâm Văn khinh thường, Tiếu Tề Tề đang ngáp dở đành dừng lại, Lâm Văn đúng là trẻ con, không biết có phải thời kỳ phản nghịch lúc trưởng thành hay không mà không thích cảnh Hứa Thuần được người gặp người thích. “Bà có biết Hứa Thuần vì sao thấy phơi nắng tuy nguy hiểm vẫn muốn đi tập không?” Tiếu Tề Tề phối hợp lắc đầu.”Đó là bởi vì Ngu Ngốc và cô ấy cùng một tổ.” Tiếu Tề Tề nhịn không được rụt cổ, câu này thế nào sao cảm thấy chói tai nhỉ? Giống như “Ngu ngốc múa cùng với tôi “, nghe thật buồn cười.

Tập quân sự hơn một tháng thì chấm dứt, một đám thanh niên da đen sì cởi bộ quân phục màu xanh lá mạ cuối cùng được quay trở lại với những bộ trang phục hoa mỹ yêu thích của mình. Tiếu Tề Tề giống như trước lại mặc một chiếc áo phông rộng thùng thình, quần bò mài rách cực kỳ khoái trá, cả người nổi bật nhất là cái răng khểnh và đôi tròng mắt chuyển nhanh như chớp. Mọi người đều không thể tránh hết nắng cho đỡ đen nhưng có Tiếu Tề Tề là nổi bật nhất, đen toàn bộ giống như người Châu Phi, Lâm Văn lắc đầu lại thở dài, “Tiếu Tề Tề, ra ngoài đừng nói là biết tôi nhé.” Tiếu Tề Tề còn gật đầu, “Tôi chỉ quen với hoa hậu giảng đường Hứa Thuần thôi!” Mới hơn một tháng, từ hoa khôi tập quân sự giờ chuyển sang nguyên bản hoa hậu giảng đường.

Mười hai giờ đêm, giờ Bạch cô nương biến thân cũng là lúc các mỹ nam, mỹ nữ trong ký túc xá đại học cởi bỏ ngụy trang, thoải mái nói về ước mơ của mình.

Mẹ kế Cá Hoa Vàng hắng giọng, tuyên bố, “Chuyện đêm khuya phòng 402 chính thức bắt đầu.” Hứa Thuần cười khanh khách, Lâm Văn dậm chân biểu lộ “Hai tay hai chân tán thành”, duy có Tiếu Tề Tề không thấy chút động tĩnh, mọi người đợi một lát, lại nghe thấy cô đang hô hấp đều đều. Cá Hoa Vàng nổi giận, coi rẻ uy quyền của mình đây.!

Tiếu Tề Tề mơ mơ màng màng bị đập tỉnh, ánh mắt còn ngây ngốc không có tiêu cự, “… Cái gì?”

“Mối tình đầu xảy ra khi nào?”

“Năm lớp ba tiểu học.” Tiếu Tề Tề xoay người, tiếp tục ngủ, lập tức lại nhảy lên, bị một tiếng quỷ kêu hư hư thực thực dọa người đập vào “… Đừng, đừng, tôi thẳng thắn khai báo, đề nghị khoan hồng là được chứ gì?”

“Lúc học năm lớp ba tiểu học, tôi tụt quần của cậu bé nhà bên bởi vì nghe ông cậu ấy nói đũng quần cậu ấy có một con chim nhỏ. Sau bị mẹ tôi đánh cho một trận, mắng tôi còn nhỏ đã biết ngịch lưu manh. Cho nên, tôi quyết định sẽ phụ trách đối với cậu bạn vừa là hàng xóm vừa là cùng lớp này, coi cậu ấy là mối tình đầu.” Tiếu Tề Tề tỉnh ngủ hắn, nói liến thoắng “Báo cáo thủ trưởng, đã hết!”

Buổi nói chuyện làm cho mọi người cười không ngớt.

Đến phiên Hứa Thuần, tiếng muỗi kêu lắp bắp, “… Hạ Tuyên.”



Lâm Văn dở hơi đập xuống giường “Ai, sao hôm qua tôi lại nghe thấy đại mỹ nữ hẹn hò với Lý Dược nhỉ?!”

Cá HoaVàng ở phía trên Lâm Văn chụp xuống “Tiểu Muỗi, đừng đá! Lý Dược là cùng phòng với Hạ Tuyên, cô ấy muốn biết người biết ta để có thể nắm được tình hình địch.”

“Thế sao không trực tiếp tìm thẳng… Hạ Tuyên, càng dễ khống chế địch đâu?” Lâm Văn không đồng ý tiếp tục hỏi.

Hứa Thuần có chút tức giận, “Lâm Văn, tôi nào có trêu chọc đến bà? Sao cứ chỉ nhằm vào tôi thế?”

Lâm Văn ngồi dậy “Hơ”, Tiếu Tề Tề vội vàng hoà giải, “Tốt lắm tốt lắm, đừng ầm ỹ! Lâm Văn nói cũng không sai, Hứa Thuần mà thích Hạ Tuyên liền trực tiếp thổ lộ tốt hơn, sao lại quanh co lòng vòng tìm tới Lý Dược kia? Bà không phải là thấy Lý Dược theo đuổi mình nếu cứ thế sẽ làm cậu ấy hiểu lầm. Khụ khụ, nghĩ lại cũng đúng, Hứa Thuần là như vậy lại trực tiếp thổ lộ sẽ không tốt, nhỡ đâu bị cự tuyệt sẽ không đường lui ,vẫn là nên hiểu biết hơn mới tốt.” Lời nói của Tiếu Tề Tề rõ là vô nghĩa, nếu không phải là buổi tối, lại cách xa nhau có lẽ Cá Hoa Vàng đã đạp cho cô một trận.

Câu chuyện về mối tình đầu cứ như vậy trôi qua, Tiếu Tề Tề cuối cùng vừa lòng ngủ say sưa.

Điện thoại ký túc xá vừa nối thông, Tiếu Tề Tề kích động mua thẻ điện thoại đi về hướng ký túc xá, một bóng người cao lớn đi nhẹ nhàng phía sau cô, quay đầu, đứng lại, đi, đi theo. Tiếu Tề Tề chỉ cảm thấy da đầu run lên từng đợt, đột nhiên quay đầu, kêu to, “Lý Dược, tên trứng thối này, định bắt cóc hả?” Tiếng nói nhẹ nhàng, sảng khoái khiến cho mọi người xung quanh đều ghé mắt nhìn.

Bạn học Lý Dược thấy thế mới đi tới gần, vò đầu ngượng ngùng. “… Bạn là Tiếu Tề Tề ở phòng 402 phải không?”

Tiếu Tề Tề gật đầu, hiện tại có người nhận ra cô quả thật không dễ dàng nha.

“Tôi… Tôi muốn mời bạn đi ăn cơm!” Tiếu Tề Tề suýt chút nữa chết nghẹn vì nước bọt, ngoáy lỗ tai, không nghe nhầm.!

“Không, không phải có ý kia.” Lý Dược xua tay, ngượng ngùng, trong mắt một mảnh bối rối, “Tôi chỉ muốn biết số điện thoại phòng bạn.”

Tiếu Tề Tề hiểu rõ liền gật đầu, tròng mắt xoay chuyển “Thế việc ăn cơm?”

Lý Dược nhảy nhót lên, “Đi, đi luôn bây giờ!”



Cảm giác được bao ăn bao uống thật tốt, Tiếu Tề Tề vừa lòng ăn nốt cái đầu cá, đầu đầy mồ hôi. Có người tiến vào kinh ngạc kêu: “Lý Dược, cậu làm sao nhặt được một cô nhóc đen sì thế này? Ba ngày chưa ăn cơm?” Tiếu Tề Tề ngẩng đầu, có ba thanh niên đi vào, ngồi vào bàn bên cạnh, a, có cả Ngu ngốc, trong lòng Tiếu Tề Tề tính toán, tốt nhất cô không nên cùng một chỗ với Ngu ngốc, tốt nhất là ăn xong chạy lấy người đã.

“Đây là số điện thoại!” Ăn xong đưa ra số điện thoại, vỗ mông chạy lấy người, không đành lòng nhìn vẻ mặt của Lý Dược đang cười ngây ngô trông rõ ngu ngốc, hóa ra bệnh ngu ngốc cũng dễ lây. Lý Dược là cùng phòng với tên ngớ ngẩn kia, thảo nào người cũng mắc bệnh ngây ngô. Hứa Thuần đẹp thì đẹp thật, nhưng theo lời nói của Lâm Văn thì quả thật rất giả tạo! Rõ ràng ngày nào cũng bôi nước hoa lại nói là mùi thơm của cơ thể mình.

Nhưng mà cũng không có biện pháp, ai khi còn trẻ chẳng có mối tình đầu ngây thơ như thế.

Trở lại ký túc xá, đã thấy Cá Hoa Vàng đang nước mắt nước mũi dàn dụa khuyên Lâm Văn, thấy Tiếu Tề Tề tiến vào, vội kéo Tiếu Tề Tề, “Tề Tề, tiểu Muỗi chỉ nghe lời của cậu, mau khuyên nhủ cái!”

Mắt Tiếu Tề Tề quay tròn xung quanh, xốc chăn của Lâm Văn lên “Làm sao vậy làm sao vậy? Chẳng lẽ cũng yêu đương?”

Lâm Văn xoay mạnh người lại, hí mắt nhìn “Cậu làm sao mà biết?”

Tiếu Tề Tề nhún vai, “Cậu có biết, yêu chỉnh là lửa, lửa luôn nóng, luôn gây cháy bùng lên hoặc liu riu – tôi ngửi thấy hương vị tình yêu, giống như lửa hoang đang thiêu đốt con tim..”

“Ba”! Gáy đã trúng một cái tát, Cá Hoa Vàng hai tay chống nạnh, hiện ra khuôn mặt mẹ kế, “Đừng văn vẻ, tôi thấy chỉ do Lâm Văn suốt ngày ở cùng với đồ yêu quái nhà bà mới biến thành như vậy. Đầu tiên, nói với tôi là thích Đại đầu, thích thì cứ thích nhưng người ta đã có bạn gái . Cô ấy lại nói muốn chặn đường cướp đoạt, không biết sao lại có ý này! Sao lại có thể làm chuyện như vậy được?”

Lâm Văn quật cường cãi lại, “Mẹ kế Cá Hoa Vàng, tôi đã trót sa một chân, giờ đang lo lắng có nên sa nốt chân còn lại không đây.”

Tiếu Tề Tề âm thầm nháy mắt với Lâm Văn, nhảy lên người Lâm Văn nói nhỏ vào tai “Tiểu mỹ nhân, chân kia chạy nhanh cho vào đi thôi.” Lâm Văn vừa nghe thấy liền ôm Tiếu Tề Tề cười khanh khách.

Cá Hoa Vàng không hiểu cho nên lắc đầu “Trẻ con khó hiểu, vừa rồi còn muốn sống muốn chết phải làm kẻ thứ ba, giờ lại bắt đầu cười đùa.”

Sinh viên mới được thoát dây cương, mang theo cả người tinh thần phấn chấn, thêm nữa là sự ngây ngô và con mắt nhiệt tình, quan sát xung quanh, tìm kiếm dấu vết tình yêu. Tình cảm bừng bừng phấn chấn lan tràn hơi thở thanh xuân khắp trường học, không ai ngăn được bước chân của tình yêu, tựa như hơi thở mùa xuân, chỉ cần giờ hai tay lên, nhắm mắt lại mà đón nhận làn gió xuân ấm áp, nhẹ nhàng khoan khoái, không thể trốn tránh. Vậy là tuổi thanh xuân của chúng ta, mối tình đầu ngây thơ của chúng ta, ngây ngô, non nớt lại chân thành tha thiết, làm cho người ta nhớ mãi không quên.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mười Năm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook