Mười Tội Ác: Bóng Ma Đêm Mưa

Chương 129: Phần 10: Tấm lưng hạt ngô

Tri Thù

20/08/2018

LỜI DẪN

Cuối cùng như đá cẩm thạch, sự thiếu vắng em sẽ nhuốm màu buồn cho hoàng hôn. - Jorge Luis Borges.

Ban đầu lưng cậu ta nổi rất nhiều vết ban đỏ, sần sùi giống như da cóc và ngứa không thể chịu nổi. Cậu ta lấy lược gãi vỡ cả mụn, mấy ngày sau cái mụn dần dần đóng vẩy, cậu ta cứ ngỡ mình đã khỏi bệnh. Nhưng sau khi lột cả mảng da thì trên lưng cậu ta xuất hiện rất nhiều lỗ màu trắng, mật độ các lỗ dày chi chít, trong mỗi lỗ đều có một cái nhân, nom như hạt ngô trên lưng.

CHƯƠNG 1: TRUYỀN THUYẾT VỀ BÀ LÃO MẶT MÈO

Tổ chuyên án sắp xếp lại tình hình vụ án một lần nữa, xét về mặt thủ pháp giết người và trạng thái tử vong của nạn nhân thì vụ án thẩm sát hai mẹ con nọ ở thôn Hướng Dương rất giống vụ án giết người ở khu vực này xảy ra ở nhiều năm trước. Bây giờ họ có đủ lí do để kết hợp ba vụ án thanh một để cùng điều tra, có điều độ khó sẽ tăng lên gấp bội, càng lúc vụ án càng trở nên phức tạp và chồng chéo.

Nghi phạm duy nhất mà tổ chuyên án bắt được là người thú có tên Cơm nắm, nhưng sau khi phân tích dấu răng thì kết quả lại cho thấy người thú không phải hung thủ giết người.

Tiến độ vụ án trở về con số không tròn chĩnh. Thời gian hung thủ gây án đã cách đây mười mấy năm, nếu không nhanh chóng bắt kẻ thủ ác về quy án thì rất có khả năng vụ án này sẽ bị liệt vào loại án treo và chịu niêm phong trong tủ hồ sơ.

Động cơ của kẻ giết người hút máu rất khó phán đoán, thực ra nó đã vượt qua phạm trù lí giải của con người

Phạm vi hoạt động của hung thủ rất rộng, ít nhất y đã chuyển chỗ tới ba lần.

Điểm kì quái của những vụ án này nằm ở điểm: Bàn tay của hung thủ chính là hung khí, rốt cuộc nó có phải hành vi phạm tội của con người chăng? Chẳng lẽ thực sự tồn tại ma cà rồng bí hiểm sao? Biết đâu là bà lão mặt mèo được lưu truyền rộng rãi khắp các tỉnh Đông Bắc không phải lời đồn thất thiệt?

Bao Triển nói: "Vụ án hút máu người này rất hiếm gặp, kinh nghiệm phá án trước đây của chúng ta không thể áp dụng được vào vụ án này!"

Họa Long than vãn: "Chủ yếu là chúng ta có quá ít nhân lực, mỗi hai cảnh sát thuộc phân cục rừng Đại Hưng An Lĩnh là Đèn cầy và Đèn cù, lực lượng mỏng manh khiến chúng ta gặp khó khăn trong quá trình rải người điều tra manh mối"

Giáo sư Lương chậm rãi bảo: "Thông thường những vụ án hút máu thuộc phạm vi bảo mật, không có nhiều tài liệu cho chúng ta tham khảo, cảnh sát giữ kín như bưng vì sợ làm xã hội hoảng loạn. Đây là luật bất thành văn, không chỉ áp dụng ở Trung Quốc mà còn áp dụng cả các nước phương Tây."

Tô My so vai: "Trong nhiều truyền thuyết kinh dị ở nước ngoài, ma cà rồng rất quái dị, chúng không phải thần, cũng chẳng phải ma, lại càng không phải con người. Ma cà rồng là những thi thể bò ra từ mộ phần sau khi chết, chúng tấn công dê bò hoặc con người sống ở thôn làng quanh đó, điều đáng sợ nhất là: ma cà rồng trường sinh bất tử. Ở phương Tây có khá nhiều tác phẩm văn học và điện ảnh liên quan đến ma cà rồng. Ma cà rồng trong tiểu thuyết 'Dracula' có thể nhìn thấu nội dung thư cất trong phong bì, có thể thay đổi hình dạng của lửa, xua đuổi loài sói và bò lên trên nhà thành thục như loài nhện. Trong tác phẩm điện ảnh 'Chạng vạng', ma cà rồng có vẻ ngoài rất đẹp trai, không những vậy còn sở hữu khả năng phi phạm và tốc độ kinh người."

Họa Long nói: "Tôi lại muốn so găng một lần với ma cà rồng xem sao!"



Giáo sư Lương chốt lại: "Chúng ta buộc phải mạnh dạn đưa ra quan điểm rõ ràng, mục đích giết người của hung thủ là để hút máu, còn cướp của là tiện tay dắt bò thôi!"

Từ thời phong kiến đến nay, Trung Quốc rất ít xảy ra các vụ án hút máu, người ta chỉ ghi chép được hai vụ.

Tại một trường tiểu học thuộc huyện nào đó thuộc tỉnh Cam Túc, hiệu trưởng nổi tiếng là người chăm chỉ quét dọn vệ sinh, ông ta thường gọi học sinh lên văn phòng, sau đó lấy dao lam cứa vào cổ hoặc bụng nạn nhân, rồi ghé miệng hút máu. Theo điều tra, vị hiệu trưởng kia đã hút máu gần ba chục học sinh, thời gian hút máu kéo dài suốt sáu năm. Trong sáu năm đó, vị hiệu trưởng bệnh hoạn kia không hề bị ai tố cáo bởi vì mỗi lần hút máu ông ta đều làm ra vẻ vô tình cứa dao vào học sinh, sau đó giả vờ lấy miệng hút máu vết thương để cầm máu, xong đâu đấy, ông ta lại băng bó cho học sinh rất cẩn thận. Học sinh tiểu học còn nhỏ nên chưa biết gì, các em không những không trách mà ngược lại một số em còn thầm cảm động vì tấm lòng tận tâm của thầy với trò. Sau khi vụ án bị phanh phui, bầu không khí u ám bao trùm toàn trường chẳng khác nào địa ngục. Khi phóng viên phỏng vấn các bậc phụ huynh, đa số họ đều ngập ngừng như muốn nói rồi lại thôi, cuối cùng họ viết một mảnh giấy gửi cho giới truyền thông, nội dung mảnh giấy như sau: "Chúng tôi không muốn làm ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của các con nên chúng tôi không tiện tiết lộ nhiều tình tiết nghiêm trọng hơn."

Vụ án của tên Ngũ Dũng người huyện Nghi Tâm thuộc tỉnh Tứ Xuyên có thể nói là vụ cướp rất nhiều ý tưởng. Y thu hút sự chú ý của đông đảo người dân bằng video clip ghi lại cảnh y cướp giật tại trạm thu phí vào năm 2008. Y mặc bộ quân phục kiểu cũ, đầu đội mũ bảo hộ lao động, cổ thắt khăn quàng đỏ, ngực đeo huy hiệu đỏ, y nghênh ngang đi trên đường và quyết đoán xả đạn vào không trung. Hình ảnh của y hiện lên qua video khá "hào sảng", lúc sắp bỏ đi y còn hét vào ống kính camera. Ảnh của Ngũ Dũng cắt ra từ đoạn video clip được dán khắp thôn cùng ngõ hẻm, tất cả người dân ở Nghi Tân đều biết có một tên cướp đeo khăn quàng đỏ rất ngầu.

Năm 2009, Ngũ Dũng lại ra tay cướp giật lần nữa, y mang theo người hai đồng bọn, cả ba đều ăn vận rất ngầu, khắp người đeo phụ kiện kì cục và vụn vặt. Hai tên đồng bọn đội mũ cảnh sát, mặc áo màu vàng cam lấp lánh như cảnh sát giao thông. Ba tên cướp cổ quái khiến nội bộ cảnh sát sôi sục thảo luận và suy đoán.

Sau khi Ngũ Dũng sa lưới pháp luật, y khai ra một vụ giết người hút máu. Vào ngày mùng 10 tháng 7 năm 2002, Ngũ Dũng rủ người bạn học cùng cấp ba tên là Đường Chính cùng đi gây án, Đường Chính vốn là một bệnh nhân tâm thần. Đúng năm giờ chiều, hai kẻ ác nhân gặp một cậu bé mười hai tuổi và một cô bé mười tuổi tên là Tiểu Lan đang chơi đùa ở đường sắt. Ngũ Dũng lấy cây gậy đập vào đầu bé trai đến chết, bé gái sợ hãi bỏ chạy. Mục đích giết người của Ngũ Dũng là để chữa bệnh cho cậu bạn tâm thần bằng cách hút máu trẻ con.

Tổ chuyên án định là rõ ra nguyên nhân vì sao tên sát thủ lại giết người hút máu nhưng họ lại không thể tiến hành suy đoán và phân tích tư duy của tên sát thủ bệnh hoạn bằng lối tư duy của người bình thường, vụ án bị tắc nghẽn tại chỗ và mãi không có tiến triển gì thêm. Trong khi cảnh sát đang suy đoán mông lung thì hung thủ lại ra tay gây án!

Người bị hại lần này là nhân viên gác rừng, địa điểm bị hại là trong núi hoang, ngoài nạn nhân ra vẫn còn một nhân viên gác rừng khác may mắn thoát chết tên là Đại Xuân Từ.

Sáng sớm hôm đấy, hai nhân viên gác rừng dậy từ lúc trời còn chưa tỏ, chức trách công việc của họ là đi tuần khắp rừng, ngăn chặn nạn săn bắn và phá hủy nguồn tài nguyên rừng theo quy định. Mỗi đợt đi tuần là năm ngày, trong năm này đó các nhân viên đều phải sống trong rừng, đặt bước chân đến những nơi sâu thẳm vắng bóng người qua lại. giờ đang là thời điểm đóng cửa núi, nhưng dân địa phương vẫn lén lút vào rừng để hái nấm đầu khỉ và săn bắn trái phép. Nấm đầu khỉ là loại nấm thiên nhiên vô cùng quý hiếm, chúng sinh trưởng trên những thân cây cao trót vót. Một số người dân hám tiền đã cưa đổ cả một cây cổ thụ cao lớn chỉ vì muốn lấy được nấm đầu khỉ mọc trên thân cây đó.

Hai nhân viên gác rừng phát hiện ra rất nhiều dấu vết chặt gỗ phá rừng phạm pháp, họ liền bám theo dấu vết vào sâu trong rừng nguyên sinh Đại Hưng An Lĩnh. Buổi tối sau khi căn gleefu, nhân viên gác rừng tên Đại Xuân Tử ra suối lấy nước, lúc trở về anh ta nhìn thấy người bạn đồng hành nằm chết trong vũng máu.

Trạng thái tử vong của nạn nhân vô cùng thê thảm. Theo lời kể của Đại Xuân Tử, nhân viên gác rừng xấu số kia lòi cả ruột màu vàng nhạt ra ngoài, trên cổ có vết răng rõ rệt. Anh ta chết trong lều, rõ ràng bị sinh vật lạ tấn công. Trên hiện trường không có dấu vết vật lộn, chứng tỏ nạn nhân không kịp phản kháng trước khi chết.

Đại Xuân Tử tìm kiếm xung quanh một hồi nhưng không phát hiện ra hung thủ.

Lúc đó trăng sáng sao thưa, cả cánh rừng như được tắm dưới ánh trăng, lung linh huyền ảo như cõi mộng.

Sau khi Đại Xuân Tử trở về, anh ta nhìn thấy vệt máu rỏ trên mặt đất nên lần theo dấu vết, rồi anh ta nhìn thấy một cảnh tượng không thể tin nổi đang xảy ra trước mặt. Dưới ánh trăng có một con quái vật lông tóc trắng xóa đang kéo lê xác nhân viên gác rừng tử nạn nọ chậm chạp về phía trước. Ruột của kẻ xấu số lòi cả ra ngoài, lẵng nhẵng bám vào cơ thể. Quái vật lông trắng kéo thi thể đến phía sau gốc cây bị đổ, phủ phục lên người nạn nhân, không biết nó đang làm gì.



Đại Xuân Từ sợ đến mức chân tay mềm nhũn, anh ta khuỵu gối xuống, ngồi im bất động, mắt chăm chăm nhìn vào cảnh tượng trước mắt, một cơn ớn lạnh chầm chậm bờ dọc sống lưng. Ý niệm lóe lên đầu tiên trong đầu Đại Xuân Tử là mau chóng bỏ chạy, anh ta không cẩn thận giẫm lên cành cây khô, tiếng động khô khốc vang lên giữ đêm trăng tĩnh mịch, đánh động con quái vật lông trắng.

Quái vật lông trắng đứng dậy, từ từ quay đầu lại, chẳng ngờ đó là một bà lão, bà lão ăn vận kì quái, toàn thân mọc toàn lông trắng, ngay cả khuôn mặt cũng mọc lông trắng ngà rất dày, nom như con hồ ly trắng.

Đại Xuân Tử khiếp đảm đến hồn bay phách lạc, anh ta loạng choạng bỏ chạy trong bóng đêm mà chẳng để ý mình chạy hướng nào, may mà nhờ thông thuộc địa hình trong rừng, anh ta mới không bị lạc đường. Đầu tiên anh ta chạy đến tháp phòng cháy chữa cháy gần nhất trú tạm một đêm, ngay tinh mơ ngày hôm sau anh ta trở dậy chạy một mạch đến trạm lâm trường, cán bộ lâm trường báo án cho phân cục cảnh sát rừng Đại Hưng An Lĩnh.

Phân cục trưởng Tào hỏi: "Hiện giờ người chết đang ở đâu?"

Đại Xuân Tử trỏ về phía đầu núi đáp: "Ở núi Trát Lâm Khố Nhĩ!"

Phân cục trưởng ra lệnh: "Chúng tôi cần đến hiện trường điều tra thêm và mang thi thể về, anh hãy dẫn chúng tôi đến đó!"

Đại Xuân Tử xua tay rối rỉ: "Đánh chết tôi tôi cũng không trở lại nơi đó, ở đó có con quái vật lông trắng, tôi tận mắt nhìn thấy nó rồi!"

Phân cục trưởng đằng hắng: "Thế thì tôi đành đánh chết anh vậy!"

Không còn lựa chọn nào khác, Đại Xuân Tử buộc phải nhận lời dẫn đường. Ngoại trừ giáo sư Lương đi lại bất tiện nên ở lại, tất cả thành viên tổ chuyên án đều chuẩn bị xuất phát đến hiện trường. Đây là lần đầu tiên họ gặp phải tình huống hiện trường vụ án ở nơi rừng núi hoang núi thẳm. Tô My thay đôi giày leo núi, mặc áo thanh niên xung phong và quần bò, đầu đội mũ lưỡi chai, cất bình tông nước và điện thoại vào trong ba lô leo núi.

Phân cục trưởng Tào căn ngăn: "Qúy cô nên ở nhà thì hơn, chúng tôi đâu có đi du lịch mà quý cô mang theo điện thoại di động. Món đó vào rừng rậm là hết trò ngay!"

Tô My nói: "Đầu núi cách đây không xa lắm, đứng đây cũng trông thấy được mà!"

Tục ngữ có câu" Núi trong tầm mắt cũng đủ kiệt sức ngựa", ý câu này là rõ ràng nhìn thấy núi ở ngay trước mặt nhưng nếu thật sự phải đi đến đó thì tốn rất nhiều thời gian vì quãng đường rất dài. Tuy nhìn có vẻ không xa nhưng trên thực tế đường núi quanh co vòng vèo,chạy đến nơi thì ngựa cũng phải chết vì mệt.

Núi Đại Hưng An Lĩnh có bốn đỉnh núi lớn là Đại Bạch Sơn, Tiểu Bạch Sơn, Bạch Khả Lỗ và Trát Lâm Khố Nhĩ Sơn. Bốn ngọn núi này đều nằm sâu trong rừng rậm nguyên sinh Đại Hưng An Lĩnh. Nơi đó ẩn chứa rất nhiều nguyên tố khó lường, nên không phải ai cũng đến được nơi cần đến.

Phân cục trưởng Tào đích thân dẫn đoàn. Đoàn cảnh sát có tất cả bảy người: Họa Long , Bao Triển, Tô My, Đèn Cầy, Đèn cù và Đại Xuân Tử. Mọi người đeo ba lô leo núi và chuẩn bị cho đến giờ xuất phát.

Phân cục trưởng Tào vác súng trên vai, hào hứng nói: "Lên đường nào, các anh em! Chúng ta mau đi bắt quái vật lông trắng!"

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mười Tội Ác: Bóng Ma Đêm Mưa

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook