Muôn Vàn Tinh Quang

Chương 3

Cửu Lam

22/07/2022

Editor: Vaan

====================

Rốt cuộc thì cô cũng không phải nữ chính.

Cát Binh vẫn còn khá trẻ, hắn không phải người đi theo hướng đạo diễn phòng vé, trên thực tế, trừ khi chính bản thân mình đầu tư, tiền nhiều đến mức đốt không hết chứ bình thường sẽ chẳng có vị đạo diễn nào lại không muốn một bộ phim có doanh thu phòng vé cao cả.

Cho nên, 《 Sau Lưng 》 mới có thể tuyển được Anne trẻ tuổi làm vai chính.

Đối với những tiểu hoa đán lớn khác, Anne không nghi ngờ gì cũng là một người xuất sắc, lớn lên xinh đẹp, kỹ thuật diễn cũng không tồi, hơn nữa đã diễn chính hơn hai bộ phim truyền hình, cũng diễn qua điện ảnh, người như vậy vai diễn liên tục đi lên, chắc chắn đảm bảo rằng lời rất nhiều tiền.

Mà vai nữ hai này, Cát Binh cũng không tính sẽ chọn người xinh đẹp

Tiết Nhưng Lam nhan sắc chỉ dừng lại ở mức nhìn được, nhưng Tả Vi so với cô ta liền nổi bật hơn nhiều, khuôn mặt tròn tiêu chuẩn, đôi mắt hẹp dài, ẩn một chút nước, làn da sáng trắng nõn, là nữ hai tỏa sáng nhất rồi.

Đương nhiên cái này là đang nói đến ưu điểm tuy vậy Cát Binh lại xem trọng kĩ thuật diễn hơn, hiện tại đối với hắn Tả Vi kinh nghiệm không đủ, khó có thể nhìn rõ, nếu không phải có người đề cử với hắn, hắn cũng chẳng cần phải lãng phí thời gian.

Trước tiên Cát Binh kêu nàng học thuộc hai câu kịch bản, không chút để ý nói: "Hiện tại cô đang diễn là một cô gái bị thiểu năng trí tuệ giống như đứa trẻ 3 4 tuổi. Giờ cô bắt đầu đi thử một vòng phòng này xem."

Tả Vi bắt đầu nhận thấy một chút thái độ ở Cát đạo diễn, điều đó khiến cô càng thêm cẩn thận.

Thiểu năng trí tuệ chính là trí tuệ không phát triển hoàn toàn, cho nên dù đã ở tuổi thành người lớn, hành vi của bọn họ vẫn chỉ dừng lại ở thời kì trẻ con.

Muốn diễn được như vậy, ngoại trừ hành động ra còn phải tập trung vào ánh mắt.

Hai điều trên đều là mấu chốt.

Cô điều chỉnh lại cảm xúc một chút, hơi hơi nhắm mắt lại khi một lần nửa mở mắt, đồng tử đôi mắt đã lộ ra một chút mờ mịt, nhìn thế giới với vẻ xa lạ còn có chút sợ hãi.

Mẹ đã đem cô ném tới đây.

Đây là đâu? Mẹ cô đâu?

Cô ngay lập tức biến thành một đứa trẻ.

Cát Binh nhìn thấy ánh mắt cô thay đổi, ngay lập tức cảm thấy thật bất ngờ, vì thế liền thu lại ý nghĩ chủ quan ban đầu của hắn.

Xem ra cô gái này vẫn có kĩ thuật diễn xuất khá cao.

Hắn nhìn chăm chú vào cô.

Tả Vi tiến về phía trước đi đi lại lại, bước chân rất vững vàng, Cát Binh hơi hơi gật đầu, vừa rồi có một người đến thử vai nhưng kết quả chẳng mấy tốt, di chuyển tập tễnh cứ cho rằng thiểu năng trí tuệ là không biết đi

Người thiểu năng trí tuệ chỉ ảnh hưởng đến trí não, thân thể lại chẳng có chút bệnh tật thế nên tất nhiên đi đứng vẫn tốt

Ánh mắt hắn vẫn đang nhìn theo Tả Vi.

Tả Vi đi đến giữa phòng, vừa lúc đụng vào một cái ghế nhỏ chặn đường của cô, cô không giống như những người khác là đi qua chiếc ghế hay đi vòng mà bản thân trực tiếp đá văng chiếc ghế nhỏ.

Những đứa trẻ nhỏ thường có thói hay đá đồ, cô thật sự đã nắm được điểm này rất tốt.

Mặc khác có hai người đang đứng ở giữa, trong đó có một người bỗng nhiên dùng ngón tay nhẹ gõ một chút trên vách tường, phát ra âm thanh "thùng thùng".

Tả Vi đột nhiên quay đầu lại, nhìn chằm chằm vào vách tường nhất thời liền quên đi đường.

Chính xác đây cũng là đặc điểm của những đứa trẻ đó là thói quen không chú ý, hay mất tập trung.

"Tốt, có thể." Cát Binh nói.

Tả Vi quay lại trạng thái bình thường chờ Cát Binh nói ra nhận xét.

Cô thật sự chưa thể xác định được bản thân có nhận được cơ hội này hay không, Cát Binh hỏi cô: "Cô thấy nhân vật này như thế nào?"

Tả Vi nghĩ nghĩ nói: "Nếu chỉ nói đến hai câu trong đoạn kịch bản thử vai, nhân vật này chỉ đơn thuần là một cô gái bị thiểu năng, nhưng nếu nói đến với thân phận là nữ hai sẽ không còn giống nhau." Cô nói, "Trên người cô gái này hẳn đang giữ một bí mật rất lớn."

Cát Binh a một tiếng: "Có một tình tiết trong kịch bản là cô gái bị quỷ bám vào người, cô diễn một chút cho tôi xem."

Dựa theo quy định, những bộ phim kinh dị trong nước thường không thể quay được những đề tài như vậy, Tả Vi cảm thấy kỳ quái nhưng đạo diễn đã yêu cầu không thể không đồng ý.

Chỉ là đối với cô mà nói đoạn này khá khó diễn.

Rốt cuộc thì Tả Vi cũng chưa diễn qua phim kinh dị lần nào, đương nhiên cũng không hiểu biết nhiều về quỷ, ai biết bị quỷ bám là cảm giác gì đâu? Cô cũng chỉ toàn tưởng tượng ra thôi.



Cô bỗng nhiên ngồi dưới đất, hơi hơi ngẩng đầu, ánh mắt nhìn thẳng chằm chằm về một phương hướng, cô không biết sợ hãi, cũng không biết lui về phía sau, giống như bị thứ đồ vật kia hấp dẫn

Qua một lát, cô hé miệng gật gật đầu, giống như đang cùng ai nói chuyện rồi lại hì hì cười ra tiếng, âm thanh thúy phát ra trong căn phòng đang yên lạnh bỗng có chút quỷ dị.

Tiếng cười chỉ vừa mới phát ra, trong giây lát, đồng tử cô liền co rụt lại, thân thể run lên kịch liệt, quay người qua bên trái mà quỳ rạp trên mặt đất. Ngay sau đó, cô đứng dậy nhìn Cát Binh hơi hơi mỉm cười, nụ cười này không giống với nụ cười của một đứa trẻ, ngũ quan thì hiện lên vẻ cứng đờ thậm chí có chút vặn vẹo, giống như đồ vật kia đang dần dần tiến vào thân thể.

Lúc cô cười, sự đắc ý của "người chiếm hữu" được thân thể này liền lộ rõ khiến những người khác bỗng nhiên phát lạnh.

Kĩ thuật diễn tốt thế này, lại còn xuất hiện trên một cô gái trẻ tuổi như vậy đã đủ khiến người khác phải giật mình, tuy rằng vẫn còn thiếu một chút nhưng đối với Cát Binh lại cảm thấy rất hài lòng.

Nghe thấy tiếng gọi của Cát Binh, Tả Vi mới thở phào nhẹ nhõm theo thói quen xoa nhẹ mặt.

Mặt khác Cát Binh đang cùng hai người còn lại thấp giọng bàn luận, trong đó có một người thái độ khá thân thiết nói: "Cô diễn không tồi tuy nhiên chúng tôi vẫn cần thời gian để suy xét."

Đại khái là bảo cô về chờ thêm tin tức.

Tả Vi gật gật đầu rồi đi ra cửa, vừa ra ngoài cô liền thấy có người đang đứng ngoài kia, thân hình đĩnh bạt, mặc áo phông trắng cùng quần dài màu xanh, vào mùa hè như vậy nhìn càng thêm thoải mái, tươi mới.

Cô thấy rõ mặt anh liền kinh ngạc: "Cố lão sư!"

Ở trong giới, người mới ra mắt gặp những người đi trước thường gọi là tiền bối, lễ phép hơn nữa thì gọi là lão sư, vị này là Cố lão sư đóng nam chính trong bộ phim truyền hình trước đó cô diễn – Cố Đình, cũng là vị minh tinh đang được giới nghệ sĩ săn đón nhất.

Năm trước, nhờ bộ《 Thợ săn cánh đồng hoang vu 》mà anh thắng được giải Kim Ưng – nam chính xuất sắc nhất sau đó các fan thường gọi anh là soái ảnh để.

Tả Vi không nghĩ tới ở đại học đầu ảnh lại gặp được anh.

Cố Đình nói: "Vừa rồi tôi nhìn thấy cô thử vai."

"Đúng vậy, đó nhân vật nữ hai...... cũng không biết diễn như vậy đã tốt chưa."

Tuy rằng hai người đã cùng nhau diễn chung một bộ phim truyền hình, nhưng trên thực tế, sau khi diễn xong, Tả Vi nói rất nhiều với anh nhưng lúc ấy anh còn chưa nói quá mười câu.

Hơn nữa lúc hai người thân thiết thì kỳ thật cô cảm thấy khá xấu hổ.

Thấy cô không được tự nhiên, Cố Đình lại nghĩ đến biểu tình của Cát Binh hồi nãy, cười cười nói: "Cô biểu hiện thật rất tốt, nhân vật này hẳn là có thể được nhận."

"Thật sự?" Tả Vi liền vui vẻ, "Nếu là vậy thì thật tốt."

Cô cảm giác được Cát Binh rất chú trọng đến nhân vật này, có thể thấy nhân vật này là nữ hai thì không thể xem thường, có lẽ đến đoạn giữa của phim nhân vật này sẽ phát huy tốt, lúc này tiếng chuông di động vang lên.

Cô nhìn một cái phát hiện là Trình Lạc liền bấm tắt.

Bên đầu kia vẫn không bỏ cuộc tiếp tục gọi đến.

Cố Đình thấy cô đang bận nên không quấy rầy nữa rồi liền đi vào studio.

Tả Vi lại lần nữa bấm nút tắt, từ nơi xa thấy Lâm Nhã Đồng đi tới, cô nhìn thấy bóng dáng Cố Đình liền giỡn nói: "Vi Vi, ở trong phim em liên tục dùng chiêu dụ dỗ Cố nam thần sao bây giờ mới nói vài câu thôi anh ta đã đi rồi?"

Tả Vi liếc xéo nhìn cô một cái: "Bởi vì bên người anh ấy bây giờ không còn phụ nữ nữa."

Có nhiều người nói cô đóng vai nữ phụ kia chính là loại người thích đoạt tất cả điều tốt trên đời.

Lâm Nhã Đồng ha ha cười rộ lên: "Thử vai thế nào?"

Đột nhiên tiếng chuông lại vang lên.

Tả Vi cảm thấy thật đau đầu, cô cũng không nghĩ đến việc sẽ tiếp tục tắt máy vì sợ sẽ bỏ lỡ cuộc điện thoại quan trọng, cô nhìn Lâm Nhã Đồng một cái rồi qua bên kia nói chuyện: "Trình Lạc, hiện tại em đang có việc!"

Thật ra cũng không có việc gì nhưng cô lại không muốn nói lời đó cho anh nghe.

Trình Lạc trong điện thoại thanh âm lại có điểm từ tính hơn so với ngày thường, nghe thực động lòng người: "Tả Vi, anh biết lần trước anh có hơi xúc động, đúng rồi, em gọi điện thoại cho anh trai em sao?"

Cô thật ra đang muốn tắt máy, nhưng vì nghe thấy chuyện này lại cảm thấy hơi mất mặt.

"Em gọi hay không gọi thì có liên quan gì đến anh?"

Trình Lạc nói: "Anh trai em muốn nói với em rằng, anh tới Bắc Kinh chính là muốn "bắt em" về."

"......" Tả Vi bị dọa đến nhảy dựng, "Anh nói cái gì?"

Cuộc trò chuyện thay đổi quá nhanh làm cô có chút không thích ứng kịp.

"Em vừa rồi nghe được còn muốn hỏi lại?"



Tả Vi trầm mặc, chốc lát liền nói: "Anh không có bạn gái hay sao?"

"Đương nhiên không có." Trình Lạc ở đầu kia nhẹ giọng cười, "Không phải em đã hỏi qua anh trai em rồi sao? Như thế nào hiện tại lại giả vờ mất trí với anh?"

Tả Vi ngay lập tức bấm tắt điện thoại.

Đúng là nửa năm trước anh trai có gọi điện nói qua tình huống của Trình Lạc cũng không nghĩ đến anh trai lại dám bán đứng cô!

Thấy vẻ mặt cô buồn bực, Lâm Nhã Đồng hỏi: "Xảy ra chuyện gì?"

Tả Vi nói: "Không có gì, chỉ là có một người bạn khá phiền toái."

Lâm Nhã Đồng từ trước đến nay đều rất thong thả: "Không để ý tới là được, đi, hiếm khi có dịp được tới đại học đầu ảnh, chị mang em đi tham quan, chắc em không biết chị ở kí túc xá nào nhỉ?"

Tả Vi liền cảm thấy hứng thú: "Tốt a! Chị mang em đi ăn bữa cơm ở nhà ăn luôn đi, kỳ thật lúc đầu em cũng tưởng mình sẽ thi vào đậu ảnh, chỉ là mẹ em không muốn để em một mình đi Bắc Kinh nên em liền vào thượng ảnh."

Lâm Nhã Đồng nói: "Kỹ thuật diễn của em rất tốt chị cảm thấy em vào thượng ảnh không sai chút nào."

Chiêu thổi phòng này thật lợi hại, Tả Vi lớn tiếng cười rộ lên.

Mặt khác Cố Đình với Cát Binh và ba vị diễn viên thử vai khác vẫn đang suy sét, Cát Binh nói với Cố Đình: "Cậu giới thiệu cô gái đến thử vai ấy thật không tồi, bây giờ tôi muốn mời cậu đi ăn một bữa cơm có được không."

Cố Đình cũng không ngoài ý muốn.

Lần trước hai người diễn chung, anh liền phát hiện Tả Vi rất có thiên phú, diễn nhân vật phụ ác độc rất thành công làm người gặp người ghét, đây cũng chính là một loại bản lĩnh hơn nữa cô thật sự rất biết dùng cơ hội.

Loại cơ hội này không phải thể hiện qua cảnh quay mỗi ngày, lúc ẩn lúc hiện ở trước mặt đạo diễn, trên thực tế cô rất an tĩnh không lộ diện bản thân quá nhiều mà dùng nét mặt nhân vật để giải thích.

Mỗi lần đến phiên cô diễn NG liền ít hơn nhiều, cảm xúc chính xác, hành động đúng chỗ, đương nhiên vẫn ngoại trừ lúc cô diễn cảnh hôn.

Cảnh đó diễn lại ít nhất cũng mười mấy lần, lúc nghỉ ngơi giữa giờ, anh có nghe phó đạo diễn chất vấn, cô mới nhỏ giọng bảo là nụ hôn diễn, phó đạo diễn liền cười chết ngất nói rằng hai mươi mấy tuổi mà vẫn nụ hôn đầu liền không tin.

Sau đó cảnh diễn hôn tiếp theo cô ngay lập tức thông qua.

Lấy mất nụ hôn đầu của cô coi như cũng đang nợ cô một nhân tình, cho nên lúc Cát Binh đang đau đầu về việc của Tiết Nhưng Lam, anh liền đề cử ngay Tả Vi.

Qủa nhiên cô không làm anh thất vọng.

Tả Vi theo Lâm Nhã Đồng đi khắp đầu ảnh, cuối cùng ở nhà ăn ăn một bữa cơm rồi mới vè nhà, trên xe cô cười nói: "Chị Nhã Đồng, nhân khí của chị thật tốt nha đến đâu cũng có người muốn chụp ảnh với chị!"

Lâm Nhã Đồng cười đắc ý nhưng nghĩ đến Anne sắc mặt cô liền có chút âm trầm, nếu không có Anne thì chắc chắn cô sẽ là hoa khôi của đậu ảnh, nhưng bởi vì có Anne cô vẫn chỉ đứng ở vị trí thứ hai.

Cũng không biết khi nào bản thân mới thật sự trở nên siêu việt.

Hai người còn chưa tới nhà, Tả Vi liền nhận được tin tốt là Chu Ngọc Cần gọi tới: "Vừa rồi Cát đạo liên hệ với chị quyết định chọn em làm nhân vật Đống Na, ngày mai em tới công ty một chuyến để kí hợp đồng."

Tả Vi cầm điện thoại, lát sau liền ôm lấy cánh tay Nhã Đồng: "Chị Nhã Đồng, em thành công rồi!"

"Chúc mừng!" Lâm Nhã Đồng cười lớn.

Tả Vi liền cấp tốc gọi cho mẹ: "Mẹ, con đã được diễn điện ảnh nha."

Lý Tấn Phương ở đầu bên kia ôn nhu cười: "Vi Vi thật lợi hại, là bộ điện ảnh nào? Đến lúc đó mẹ sẽ cùng ba và Lập Khôn đến xem."

Tả Vi do dự: "Là phim kinh dị, rất đáng sợ."

Lý Tấn Phương liền tạm dừng một lát rồi lại cười rộ lên: "Không sao cả mẹ có hai người con trai cùng đi theo, mẹ không sợ đâu."

"Là bộ《 Sau lưng 》, nhưng mà sau này chúng con mới bắt đầu vào diễn, ít nhất đợi đến lúc chiếu cũng phải hơn nửa năm, vậy sang năm mới có thể xem a." Tả Vi nhẹ giọng nói, "Mẹ con gọi điện là muốn nói mẹ đừng lo lắng, con ở Bắc Kinh rất tốt."

Cô đã nhận được vai diễn đương nhiên điều đó càng khiến cô thêm tự tin.

Lý Tấn Phương có thể cảm giác được cô đang rất vui: "Mẹ biết, con hãy lo cho thân thể con trước, đóng phim rất mệt." Bà vừa nói vừa càng cảm thấy thật muốn khóc nhưng con gái từ nhỏ đã có tính rất kiên quyết, dù trong lòng bà không muốn cũng không thể ngăn con gái.

Con cái lớn lên thật chất có thể tự biết lo lắng cho bản thân mình, chỉ là cô lại là con gái nên chung quy thì Lý Tấn Phương vẫn không quá yên tâm.

Sau khi nói chuyện điện thoại xong, Tả Vi còn chưa kịp nghỉ thì Trình Lạc lại gọi điện thoại tới.

Cô không bắt máy.

Chờ đến lúc tiêng chuông điện thoại ngừng reo, anh liền gửi tới một tinh nhắn sau đó cô mở ra nhìn thấy: Tả Vi, em đã suy xét tốt chưa?

==================

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Muôn Vàn Tinh Quang

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook