Mỹ Nhân Gặp Hổ

Chương 5

Tề Yến

20/08/2013

“Phiến Ngôn, trời lạnh, nhớ không được mở lại cửa sổ, để tránh bị trúng gió rồi nhiễm bệnh. Tháng trước vì con không nghe lời mẹ, mở cửa sổ ngủ một đêm, kết quả là ho hơn nửa tháng không khỏi được, con có biết mẹ đau lòng thế nào không?” Thiếu phụ (phụ nữ đã có chồng) chừng ba mươi tuổi giúp con gái Phiến Ngôn mười tuổi thay quần áo trên giường, không ngừng dặn dò, nhắc đi nhắc lại.

“Con biết mẹ đau lòng, cha đau lòng, Linh Lệ cũng đau lòng. Mẹ yên tâm, con sẽ nghe lời.” Phiến Ngôn ngoan ngoãn kéo chăn đến chỗ nằm, bao chặt lấy thân thể mình.

“Con biết là tốt rồi.” Mẹ của Phiến Ngôn – Lan Khanh cúi đầu thở dài. “Con ấy, nhiều khi nói sẽ nghe lời, nhưng nhiều khi lại vì sơ ý mà sinh bệnh, thể chất của con yếu, phải đặt biệt để ý đó!” Nàng nhẹ nhàng đè góc chăn, chạm đến bả vai gầy yếu của Phiến Ngôn, nhớ tới từ vài ngày trước, Phiến Ngôn không ngừng ho ra máu, khi các đại phu chắc chắn nói với nàng rằng con gái nàng không sống được quá mười tám tuổi, lòng nàng liền nổi lên một trận co rút đau đớn.

Thân thể Phiến Ngôn từ nhỏ đã yếu ớt nhiều bệnh, sinh bệnh uống thuốc với nàng là chuyện bình thường như ăn cơm đi ngủ, nhưng trước đó vài ngày nàng bắt đầu ho ra máu, trong nhà liền bao phủ một mảng sương mù mây đen, mẹ nàng hơi chút lại rơi nước mắt, thân thể nhiều bệnh làm cho lòng nàng trở nên sâu sắc, cũng trưởng thành sớm hơn vài phần so với những đứa trẻ cùng tuổi.

“Mẹ, có Linh Lệ, con sẽ không chết.” Nàng nhẹ nhàng cầm tay mẹ, săn sóc an ủi mẹ mình.

Lan Khanh kinh ngạc đau đớn đến mức run rẩy một cái.

“Con gái ngốc, nói cái gì thế! Con đương nhiên sẽ không chết, con mới mười tuổi mà!” Bản năng làm mẹ khiến nàng lập tức muốn bảo vệ con, thể xác và tinh thần đều phải bảo vệ.

“Có Linh Lệ, con sẽ không chết.” Phiến Ngôn cười hì hì nói lại lần nữa.

Lan Khanh trìu mến nhìn con gái, thở dài.

“Đừng nói nữa, cẩn thận lại ho bây giờ, mau ngủ đi.”

Phiến Ngôn thuận theo mẹ, gật đầu, nhắm mắt lại.

“Ban đêm không được ngồi dậy chờ Linh Lệ, biết không?” Lúc Lan Khanh đứng dậy lại dặn dò một lần.

“Vâng, con biết ạ.” Phiến Ngôn nhắm mắt lại cười đáp.

Lan Khanh buông rèm xuống, thổi tắt ánh nến cạnh giường, nhẹ nhàng đóng cửa phòng.

Phiến Ngôn nghe tiếng bước chân của mẹ chậm rãi xa dần, liền vén rèm bước xuống giường, một tay ôm chăn bông, một tay lôi kéo ghế dựa tới ngồi trước cửa sổ, lặng lẽ mở một góc cửa, dựa vào cửa ngưỡng mộ nhìn trăng non trên bầu trời.

Bây giờ Linh Lệ đang ở đâu nhỉ?

Vầng trăng cong cong.

Nàng nhớ tới vằn lốm đốm trên người Linh Lệ, khẽ nở nụ cười.

Từ nửa tháng trước khi nàng bắt đầu ho ra máu, Linh Lệ liền rời đi, nàng biết Linh Lệ nhất định lại đi tìm cỏ linh chi để cứu mình, vài lần đều như vậy, mỗi lần hắn rời đi, có khi mười ngày, có khi nửa tháng, có khi một tháng mới có thể trở về, khi trở về luôn mang theo cỏ linh chi, chỉ cần ăn cỏ linh chi, ngực nàng sẽ không đau nhiều như trước, không thở hổn hển yếu ớt như trước, thân thể cũng thoải mái hơn rất nhiều.

Nhưng mỗi lần Linh Lệ trở về, ngoài cỏ linh chi, còn mang về một thân thương tích, nàng luôn rất đau lòng. Nàng hỏi hắn vì sao bị thương? Hắn nhất quyết không chịu nói.

Ánh trăng mờ ảo.

Hắn đã đi hơn nửa tháng, nàng rất nhớ hắn, có phải hắn sẽ không trở lại nữa không?

Phiến Ngôn lại bắt đầu ho, càng ho càng kịch liệt, ngực đau giống như muốn vỡ ra, cổ họng dậy lên vị tanh ngọt, nàng dùng chăn bông che miệng lại, một ngụm máu tươi phun ra ẩm ướt chăn bông.

Nàng tựa vào cửa sổ, vừa ho vừa thở gấp, gần như không có sức để thở.

Mau trở lại nhé, Linh Lệ……

Từ khi Phiến Ngôn vừa ra sinh, Linh Lệ liền đi theo nàng.

Bắt đầu từ khi Linh Lệ ngậm cỏ linh chi quý báu xuất hiện, chữa khỏi cho Phiến Ngôn đang sốt cao, sau đó mỗi lần Phiến Ngôn bệnh nặng, Linh Lệ sẽ mang cỏ linh chi tới, mỗi một lần luôn làm cho bệnh của Phiến Ngôn biến nguy thành an.

Sẽ có người nói tuy Linh Lệ là mãnh hổ trán trắng, nhưng hắn không hung bạo, không làm người bị thương, nhưng có ai biết hắn từ đâu tới? Cũng không biết vì sao hắn trung thành bảo vệ Phiến Ngôn như thế?

Vợ chồng họ Thu vô cùng kính sợ và tràn ngập cảm kích với Linh Lệ, họ tin rằng Linh Lệ không phải là hổ thường, coi Linh Lệ là ân nhân, đối đãi có lễ, chẳng những mặc hắn tự do ra vào Thu phủ, mà còn đặt biệt làm một gian phòng cho Linh Lệ ở, họ cũng không ngăn cản Linh Lệ thân cận Phiến Ngôn, bởi vì họ đều tận mắt thấy Linh Lệ luôn săn sóc cẩn thận và che chở cho Phiến Ngôn, ngược lại khi hắn không ở bên cạnh Phiến Ngôn, Phiến Ngôn mới thường xuyên ngã bị thương ở chỗ này, va chạm ở chỗ kia, cho nên để Phiến Ngôn ở bên hắn, hai vợ chồng họ rất yên tâm.

Nhà nhà ở thành Trúc Châu đều biết Thu gia nuôi một con mãnh hổ trán trắng biết nói tiếng người, ban đầu mọi người đều ngạc nhiên sợ hãi, nhưng dần dà, giữa người và hổ đều hòa thuận bình an, mãi cũng thành thói quen. Lúc đầu còn có người chen lấn đến Thu phủ, muốn tận mắt trông thấy mãnh hổ biết nói tiếng người, nhưng đều bị Thu Định Khang mời đi ra ngoài.

“Linh Lệ là ân nhân của Thu phủ, cũng là khách quý của Thu phủ, không thể để mọi người đến xem xét.” Lời lẽ nghiêm khắc của Thu Định Khang xin miễn bất luận kẻ nào đến thăm hỏi.

Chuyện Thu phủ nuôi một con mãnh hổ trán trắng biết nói, đã trở thành chuyện lạ được chú ý nhất ở thành Trúc Châu, làm nhóm thương nhân phải động não thay đổi cách kinh doanh, Tú nương ở phường thêu đổi cách thêu mãnh hổ, phường tranh lại bán thêm vài bức tranh mãnh hổ, phường gốm có đúc một pho tượng hình hổ, ngoài đường cũng bán rất nhiều món đồ chơi có hình con hổ, đột nhiên, khắp nơi ở thành Trúc Châu đều có hổ, với rất nhiều hình thái khác nhau, có uống nước bên dòng suối, có đứng trong rừng trúc vắng lặng, có ngửa mặt lên trời gào thét, nằm xuống, nhảy lên, nghỉ ngơi, gầm rú, từ khi Linh Lệ đến thành Trúc Châu, thành Trúc Châu đã bất ngờ phát triển thành một tòa thành Hổ.

Chuyện bất ngờ này tuyệt đối là chuyện tốt đối với Linh Lệ, ít nhất sự tồn tại của hắn sẽ không bị nguy hiểm và up hiếp, hắn xuất hiện cũng sẽ không có máu và giết chóc, nhưng một phần bình tĩnh này có thể duy trì bao lâu? Hắn không thể đoán trước.

Từ khi Phiến Ngôn sinh ra đã biết sự tồn tại của Linh Lệ, cho nên nàng vốn không sợ hổ, nếu không phải ai cũng nói với nàng mãnh hổ bình thường không biết nói, thì nàng sẽ nghĩ tất cả hổ trên thế gian đều có thể nói giống Linh Lệ.

Đối với nàng, Linh Lệ giống người thân lại giống người bạn tốt cùng chơi, có khi tinh thần và sức khỏe của nàng khá hơn một chút, hay thời tiết đẹp, sáng sủa, hắn sẽ cưỡi nàng trên lưng mang nàng ra phủ dạo chơi.

Từng có một thư sinh trẻ tuổi nhìn thấy cảnh Phiến Ngôn cưỡi trên lưng Linh Lệ chạy nhảy trong rừng núi, sau khi về nhà lập tức vẽ một bức tranh “Hổ cốt nhu tình”, cô bé có vẻ mặt trẻ con đáng yêu dựa sát vào mãnh hổ trán trắng, mãnh hổ trán trắng lại ngoái đầu nhìn cô bé, ánh mắt yên tĩnh ôn hòa. Bức tranh này dùng lối vẽ miêu tả tỉ mỉ, lạnh lẽo và sống động hiếm thấy, trong thành thi nhau sao chép bức tranh đó, dân chúng thành Trúc Châu lại có thêm một giai thoại mới mẻ nhiều màu sắc.

Phiến Ngôn thích có Linh Lệ bên cạnh, tuy rằng cha mẹ cho Linh Lệ một gian phòng, nhưng nàng luôn muốn hắn ở lại bên cạnh mình, và cũng không chịu được Linh Lệ quỳ rạp trên mặt đất ngủ, nhất định hắn phải ngủ trên giường cùng nàng, nhưng thân hình Linh Lệ rất to lớn, chiếc giường nhỏ của nàng không thể chứa nổi hắn, nàng liền xin cha mẹ làm cho mình một chiếc giường chạm trổ hoa văn thật lớn, như vậy nàng có thể ôm thân thể có bộ lông mềm mại ấm áp của Linh Lệ đi vào giấc ngủ.

Vì da lông của hổ rất dày, nên cực kỳ sợ nóng, Phiến Ngôn lại xin cha mẹ xây một ao nước lớn sau hoa viên, để Linh Lệ dùng khi trời nóng.

Hắn bảo vệ nàng, nàng cũng dùng cách thức của mình để yêu chiều hắn.

Cứ cách một đoạn thời gian Phiến Ngôn lại phát bệnh, mà chỉ cần nàng bệnh nặng, Linh Lệ sẽ đột nhiên biến mất, thời gian biến mất không nhất định là bao lâu, nhưng nhất định sẽ mang cỏ linh chi về để giảm bớt đau đớn cho Phiến Ngôn.

Tuy Linh Lệ dường như đã trở thành một thành viên trong Thu phủ, nhưng lai lịch của hắn vẫn là một điều bí ẩn với vợ chồng họ Thu, hơn nữa ngoài Phiến Ngôn ra, Linh Lệ cũng không muốn tiếp xúc với bất cứ kẻ nào, thái độ của hắn với hai vợ chồng họ cũng lạnh lùng ngạo mạn, ngoài Phiến Ngôn, trong mắt hắn không tồn tại bất cứ kẻ nào.

Vợ chồng họ Thu không phải chưa từng nghi ngờ quan hệ thân mật giữa Phiến Ngôn và Linh Lệ, nhưng từ khi Linh Lệ xuất hiện ở Thu phủ đã mười năm, trên dưới trong Thu phủ vẫn bình an suôn sẻ, hơn nữa Phiến Ngôn và Linh Lệ chơi đùa với nhau cũng rất đơn thuần, có phải họ đã quá đa nghi không?

Nhưng Linh Lệ có tướng mạo hổ, thoạt nhìn lại giống như được Phiến Ngôn yêu thương như sủng vật, hắn có đôi mắt tràn ngập tình cảm, trong đôi mắt đó có nhu tình thâm thúy, chính là điều họ thấy bất an nhất……



Khi Linh Lệ ngậm một gốc cỏ linh chi trở lại Thu phủ, đã là chuyện của hơn một tháng sau, Phiến Ngôn bị bệnh gần như không xuống giường được, thân thể gầy yếu, sắc mặt tái nhợt đến trong suốt.

“Linh Lệ, ngươi đã trở lại……” Nhìn thấy hắn, nàng rất vui vẻ, bàn tay nhỏ bé gầy yếu sáp nhập vào da lông sặc sỡ của hắn, vuốt ve.

“Ngực rất đau à? Rất khó chịu sao?” Linh Lệ thấy nàng ốm yếu hơn một tháng trước rất nhiều, nóng vội nhảy lên giường của nàng, nằm sấp bên cạnh nàng.

“Thấy ngươi trở về là tốt rồi.” Nàng miễn cưỡng cười cười.

“Đứa nhỏ này thực không nghe lời, mỗi đêm đều vụng trộm ngồi trước cửa sổ chờ ngươi trở về, nói thế nào nó cũng không chịu nghe.” Lan Khanh vừa thở dài nói, vừa thuần thục xay cỏ linh chi ra.

Khi cỏ linh chi được xay nhuyễn, trong thời gian ngắn mùi thơm ngát đã lan tỏa, người phàm ngửi được tinh thần cũng thoải mái, khoan khoái.

“Không phải ta đã nói, vườn cỏ linh chi ở nơi rất xa, ta không thể trở lại sau vài ngày, vì sao vẫn chờ đợi ngốc nghếch như vậy?” Linh Lệ thấp giọng giáo huấn nàng.

“Bởi vì ta rất nhớ ngươi nha, ngươi không ở đây ta buồn chán lắm ấy!” Nàng nâng cánh tay suy yếu muốn ôm chặt lấy hắn, nhưng không đủ sức mềm rũ xuống, chỉ có thể dùng khuôn mặt nhỏ nhắn dựa vào đám lông màu trắng dưới cổ hắn, nhẹ nhàng cọ xát.

Tuy Phiến Ngôn vẫn là một đứa trẻ, đây cũng là cách làm nũng của mỗi đứa trẻ, nhưng Linh Lệ vẫn cảm thấy có dòng nước ấm áp từ trái tim lan chảy khắp toàn thân.

Lan Khanh thấy ánh mắt Linh Lệ lại là dịu dàng, nồng nặc tình ý.

Tình ý?! Nàng đột nhiên bị hai chữ này hù dọa.

“Mau đưa cỏ linh chi cho nàng ăn đi, nàng sẽ thoải mái một chút.” Linh Lệ ngẩng đầu dùng ánh mắt thúc giục Lan Khanh.

Lan Khanh giật mình hoàn hồn, cầm cỏ linh chi chậm rãi ngồi vào mép giường, thoáng nhìn thân hình nho nhỏ của Phiến Ngôn dựa sát vào thân hình thật lớn của Linh Lệ, tuy đã sớm quen với hình ảnh một người một hổ, nhưng lúc này nàng vừa mới bị hai chữ trong đầu làm cho kinh hãi, trong lúc nhất thời có chút hoảng hốt.

“Linh Lệ…… ngươi đến vườn cỏ linh chi rốt cuộc có xa lắm không?” Nàng dùng chiếc thìa nhỏ bón từng chút cho Phiến Ngôn, có một bụng câu hỏi tích lũy nhiều năm muốn hỏi Linh Lệ.

Linh Lệ không trả lời, hắn luôn luôn lười trả lời câu hỏi của bất luận kẻ nào, ngoài Phiến Ngôn.

Lan Khanh thấy ánh mắt hắn chỉ chuyên chú đặt trên người Phiến Ngôn, bất đắc dĩ thở dài một tiếng.

Nhiều năm qua, bất kể nàng và Thu Định Khang hỏi hắn vấn đề gì, hắn đều làm bộ không muốn trả lời, cho nên dù họ mang đầy bụng nghi vấn, cũng vĩnh viễn không có được đáp án họ muốn.

Nhưng khi ở bên Phiến Ngôn sẽ không giống vậy, Linh Lệ sẽ nói rất nhiều, cho dù Phiến Ngôn hỏi những chuyện ly kỳ cổ quái thế nào, hắn đều nhẫn nại trả lời.

Tựa như lúc này, Phiến Ngôn ăn xong phần cỏ linh chi của hôm nay, tiên khí của cỏ linh chi nhanh chóng chạy khắp toàn thân gân cốt của nàng, sắc mặt nàng dần trở nên hồng nhuận hơn, hô hấp cũng dần bình ổn, chỉ nghe thấy nàng quay đầu thầm oán Linh Lệ:“Lần này ngươi đi lâu lắm đó, ta đợi từ lúc trăng tròn đến lúc trăng khuyết, sau đó lại đợi đến một lần trăng tròn nữa ngươi mới trở về, ta thật sự rất lo lắng.”

Linh Lệ chăm chú nhìn nàng, chỉ nói với nàng:“Ta cũng đã cố gắng nhanh chóng trở về, nhưng bị đồng tử trông coi vườn bám lấy, quấn ta rất lâu, ta cũng rất lo lắng.”

Thật ra hắn chỉ tới thiên giới hơn một canh giờ mà thôi, nhưng ở nhân gian đã là cả một tháng, trì hoãn một chút thời gian ở thiên giới, hắn còn nóng lòng hơn nàng.

“Ngươi bị thương sao? Ta xem xem, ở chỗ nào?” Phiến Ngôn ngồi xuống, lo lắng tìm kiếm trên người hắn.

“Ta không bị thương, không cần phải lo lắng.” Lần này, ở vườn cỏ linh chi hắn gặp được người có đạo hạnh thấp nhất là Bích Thủy tiên tử, khi hắn hồi phục pháp lực, sự cản trở của Bích Thủy không hề làm hắn sợ hãi.

Thủ hạ của Toàn Cơ nương nương có bốn đại đệ tử, theo thứ tự là Xá Nguyệt, Vân Thanh, Chu Nhật, Bích Thủy, bốn đệ tử có Tru Yêu kiếm, Lục Yêu kiếm, Phược Yêu kiếm, Tuyệt Yêu kiếm, Tru Yêu kiếm trong tay Xá Nguyệt đã bị hắn hủy, ba người kia hắn lại càng không để vào mắt.

Lúc này lẻn vào Linh Chi cung, gặp người trông coi có đạo hạnh thấp nhất là Bích Thủy, trong lòng hắn cũng có điều nghi ngờ, giao đấu vài chiêu, nói mấy câu, mới tìm hiểu hóa ra Tử Chi Viên trong Linh Chi cung đã sinh thành mười hai cây linh chi tím, mười hai cây linh chi tím này đợi trăm năm mới cao được một thước, Toàn Cơ nương nương chuẩn bị đem vài cây linh chi đó hiến cho Vương Mẫu nương nương, cho nên Vân Thanh và Chu Nhật phải ngày đêm trông coi, vườn cỏ linh chi bên ngoài này mới được thả lỏng đề phòng. (một thước bằng 1/3 m)

So với cỏ linh chi, Toàn Cơ nương nương càng quý trọng linh chi tím trăm năm này, nói vậy linh chi tím cực kỳ trân quý hiếm thấy, nói không chừng còn có thể giải được huyết chú trên người Phiến Ngôn, hắn cũng không khỏi chú ý tới vườn cỏ linh chi tím đó.

“Vườn cỏ linh chi rất xa sao?” Phiến Ngôn hỏi vấn đề giống Lan Khanh.

“Rất xa, cực kỳ xa, cho nên ta mới đi lâu như vậy.” Hắn vừa mới giao chiến một hồi với Bích Thủy tiên tử, vì nghĩ cho Xá Nguyệt, nên mỗi lần hắn đến các sư đệ sư muội của nàng chỉ ngăn cản mà không công kích, mục đích chỉ là vì trộm một gốc cỏ linh chi mà thôi, có điều lần này vì hỏi thăm về linh chi tím nên mới trì hoãn thêm thời gian, thiếu chút nữa còn không kịp qua Cầu Cách Phàm đã biến trở về thân hổ, pháp lực hoàn toàn biến mất, may mắn, vào một khắc cuối cùng hắn gấp gáp trở về.

“Linh Lệ đến vườn cỏ linh chi có lẽ là ở trên trời, thế nên mỗi lần mới đi lâu như vậy.” Lan Khanh dùng ngữ khí vui đùa nói. Bởi vì Linh Lệ từng nói cỏ linh chi sau khi hái phải ăn trong ba ngày, nếu không sẽ biến thành cỏ thường, cho nên nàng và Thu Định Khang mới có thể đoán như vậy.

Linh Lệ chỉ thản nhiên liếc nhìn Lan Khanh một cái, không có ý muốn trả lời.

“Trên trời?” Phiến Ngôn vô cùng tò mò. “Chẳng lẽ vườn cỏ linh chi ở trên trời? Thật vậy chăng? Linh Lệ!” Ánh mắt nàng lóng lánh, cực kỳ hưng phấn.

“Đúng là ở trên trời.” Linh Lệ cúi đầu nhìn nàng thật sâu.

Linh Chi cung là nơi Xá Nguyệt tu hành năm trăm năm, trông coi vườn cỏ linh chi là thiên chức của Xá Nguyệt, nhưng những chuyện đó Phiến Ngôn đã không còn nhớ được gì.

“Linh Lệ, ngươi rất lợi hại, ngươi có thể đi lên trời, trên trời trông thế nào? Mau nói cho ta biết!” Vẻ mặt Phiến Ngôn rất thích thú háo hức.

Phần lớn tri thức của nàng với thế giới này đều đến từ Linh Lệ, là Linh Lệ cho nàng biết trên thế giới có núi cao tuyết trắng phủ quanh năm, còn có biển lớn mênh mông vô bờ, trên núi cao có chim bay thú nhảy, dưới biển lớn có cá tôm ba ba cua, đó là những nơi nàng không đi được, Linh Lệ đều hình dung kể cho nàng nghe, bây giờ nghe nói hắn có thể lên trời, nàng lại ngạc nhiên, càng thêm sùng bái hắn.

“Trên trời cũng không có gì đặc biệt, không khác biệt gì so với nhân gian.” Hắn luôn ghét giao tiếp với người trên thiên giới, từ khi Toàn Cơ nương nương vô tình trừng phạt nặng Xá Nguyệt, hắn lại càng hận thiên giới thấu xương, bảo hắn nói nhiều hơn về thiên giới, hắn căn bản là không muốn.

“Không có gì khác biệt? Thật vậy chăng? Sao có thể chứ?” Phiến Ngôn cũng không dễ dàng bỏ qua như vậy. “Ngươi đến vườn cỏ linh chi là ở trên tầng mây đúng không? Ngươi làm thế nào lên trời được? Ngươi không có cánh mà, làm sao bay được? Trong sách viết cưỡi mây đạp gió, ngươi đi lên như vậy ư?” Nàng nghĩ Linh Lệ của mình đã lợi hại lắm rồi, nhưng không ngờ hắn có thể bay lên trời, bây giờ tâm tình của nàng cũng vui mừng như sắp bay lên.

“Chờ sức khỏe của nàng khá hơn sẽ nói sau, nàng nghỉ sớm đi có được không?” Hắn sợ mình nói đến thiên giới sẽ mang theo nhiều ý căm hận, cũng sợ mình không khống chế được, nhắc tới nhiều chuyện trước đây của họ trước mặt Phiến Ngôn tuổi còn nhỏ, yêu đó, hận đó, Phiến Ngôn mười tuổi không thể hiểu được, cho nên hắn thủy chung đè nén chính mình, thủy chung lấy thân hổ làm bạn với nàng.

“Ta vừa mới ăn cỏ linh chi, hiện giờ sức khỏe tốt hơn nhiều, nói mau đi, ta rất muốn nghe mà!” Sắc mặt nàng quả thật đã khá hơn nhiều, cánh tay ôm hắn cũng có thêm vài phần khí lực.

Lan Khanh đứng dậy yên lặng thu lại hai phần ba cây cỏ linh chi, lặng lẽ rời khỏi cửa phòng, giao nhiệm vụ tra ra nghi vấn với Linh Lệ cho Phiến Ngôn, tính ngày sau sẽ hỏi thăm kết quả từ Phiến Ngôn.

Linh Lệ nhìn gương mặt nhỏ gầy trắng trẻo của nàng, dùng sức hít thật sâu.

“Nàng muốn nghe cái gì?”

Phiến Ngôn nghiêng đầu nghĩ nghĩ, cười ngây thơ hỏi:“Ngươi dùng cách gì để lên trời?”



“Dùng pháp thuật.” Hắn không muốn lừa nàng, nhưng nàng không hỏi hắn cũng tạm thời không nói rõ.

“Ngươi biết pháp thuật!” Phiến Ngôn kinh ngạc hô. “Trả trách ngươi nói ngươi không phải hổ thường, vậy ngươi là hổ trên trời? Ngươi vốn ở trên trời à? Vậy làm sao xuống thế gian được?”

“Ta vì nàng mà đến.” Hắn nhẹ nhàng nói ra sự thật.

“Linh Lệ, ta vui lắm, ta thích nhất ngươi!” Phiến Ngôn cảm động là đơn thuần mà trực tiếp, tâm hồn trẻ con ngây thơ của nàng sẽ không nghĩ vì sao Linh Lệ đến vì mình.

Linh Lệ cười khổ trong lòng. Xá Nguyệt chưa bao giờ nói từ “thích” với hắn. Ngực hắn nhói đau, không rõ là tâm tình gì.

Lúc trước vì tiện thân cận với Phiến Ngôn, hắn chỉ lấy thân hổ xuất hiện, chưa bao giờ để nàng nhìn thấy bộ dáng hắn biến thành người, nếu hắn biến về hình người, Phiến Ngôn còn có thể thích hắn không? Chữ “thích” đó hắn chưa bao giờ hy vọng xa với từ Xá Nguyệt.

“Linh Lệ, trên trời có những người nào? Thật sự có Ngọc Hoàng đại đế còn có Vương Mẫu nương nương ư?” Ngón tay nhỏ bé của nàng cuốn lấy đám lông trắng trước ngực bụng hắn chơi đùa.

“Có, tất cả đều là lũ quỷ đáng ghét.” Hắn chán ghét không hề giữ lại chợt bật ra khỏi miệng.

Phiến Ngôn ngạc nhiên chớp chớp đôi mắt to. “Ngươi đã gặp họ rồi sao?”

“Không, những người đó không phải tùy tiện có thể thấy được.” Hắn còn chưa tới Nam Thiên Môn, chỉ sợ đã bị Tứ Đại Thiên Vương đưa lên đài chém.

“Vậy ngươi đã gặp ai?”

“Toàn Cơ nương nương.” Hắn cắn răng nói, còn câu sau “người đàn bà ác độc” nuốt vào trong bụng.

Phiến Ngôn bỗng nhiên giật mình.

“Nàng nhớ tới bà ta?” Linh Lệ khẩn trương nhìn nàng.

“Có lẽ cha mẹ từng kể chuyện về Toàn Cơ nương nương, ta cứ cảm thấy đã nghe được ở đâu rồi……” Nàng cau mày suy tư.

“Vậy…… cái tên Xá Nguyệt nàng còn nhớ không?” Hắn không kìm lòng được thử hỏi.

“Xá Nguyệt……” Nàng mê hoặc hồi tưởng. Sau một lúc lâu, lắc lắc đầu. “Không nhớ rõ, chuyện về nàng có hay không? Ngươi kể cho ta nghe!”

Linh Lệ lặng im hồi lâu, mới nói:“Bây giờ nàng còn nhỏ, chờ nàng trưởng thành ta sẽ kể cho nàng nghe.”

“Vì sao phải chờ ta lớn lên?” Nàng khó hiểu.

“Bởi vì…… Đó là câu chuyện một tên yêu quái không tốt bắt nạt một tiên tử xinh đẹp, tên yêu quái đó đã làm chuyện xấu, giờ nàng còn nhỏ, không thích hợp kể cho nàng nghe.” Hắn trầm trọng nhắm mắt lại.

“Xá Nguyệt chính là tiên tử xinh đẹp đó à?”

“Ừ, nàng là tiên tử rất rất đẹp.” Là nữ nhân duy nhất hắn yêu.

Phiến Ngôn tò mò truy hỏi:“Còn yêu quái không tốt kia là ai? Tên là gì?”

Linh Lệ bỗng chốc im lặng.

“Ngươi làm sao vậy? Sao lại ngẩn người? Quên cũng không sao, sau này nhớ lại nói cho ta nghe là được.” Nàng khẽ vuốt trán hắn, cười ngây ngô nói.

Linh Lệ ngơ ngác nhìn nàng. Hắn làm những chuyện ác liệt ti bỉ như vậy với Xá Nguyệt, hắn có thể nói cho nàng sao? Nàng vốn là tiên tử trên thiên giới, hắn lại chiếm đoạt nàng, hại nàng rơi vào luân hồi, hại nàng ở nhân gian chịu khổ, sau này nói cho nàng chuyện này, có lẽ nàng sẽ không thích hắn nữa……

“Linh Lệ, ngươi còn có thể trở về trời không?”

Tiếng nói mềm mại kéo lại suy nghĩ của hắn.

“Ta không được ở thiên giới, sẽ không trở về.” Hắn là yêu thú, không xứng ở trên thiên giới.

“Vậy trước đây ngươi ở đâu?” Từ khi nàng có trí nhớ, Linh Lệ đã ở bên cạnh nàng, vậy mà nàng chưa từng nghĩ tới việc hỏi hắn từ đâu tới?

“Thích nghỉ ngơi ở đâu thì nghỉ ngơi ở đó, ta không có chỗ ở cố định.” Luôn là nhìn trúng một mảnh đất nào sẽ dùng bạo lực chiếm lấy.

“Vậy ngươi vẫn ở nơi này chứ? Có thể đột nhiên không thích nơi này mà rời đi không?” Nàng bắt đầu tò mò về quá khứ của hắn, cũng bắt đầu lo lắng đến tương lai của họ.

“Sẽ không, ta sẽ vẫn ở bên nàng, sẽ không rời đi.” Hắn cam đoan với nàng.

Phiến Ngôn yên tâm mà nở nụ cười.

“Linh Lệ, ta thật sự rất hâm mộ ngươi, ngươi có thể tự do đi mọi nơi, muốn đi tới đâu thì đi tới đó.” Nàng thản nhiên say mê. “Linh Lệ, chờ ta lớn lên, ngươi có thể đưa ta đi dạo chơi khắp nơi không? Những nơi ngươi từng kể cho ta, ta đều muốn nhìn thấy.”

“Trước tiên nàng hãy chăm sóc tốt cho thân thể mình, chỉ cần nàng khỏe, ta liền đưa nàng đi.” Mũi hắn chợt chua xót, cổ họng cứng lại.

Phiến Ngôn vui vẻ gật đầu, lại hỏi:“Truyền thuyết nói ăn cây cỏ trên trời sẽ trường sinh bất lão, ngươi cho ta ăn cỏ linh chi có thể làm cho ta trường sinh bất lão sao?”

“Không thể.” Nếu là cha mẹ nàng ăn, có lẽ có thể kéo dài tuổi thọ, sống đến trăm tuổi cũng có thể, nhưng trên người nàng có huyết chú của Toàn Cơ nương nương, cỏ linh chi vốn không thể giải được.

Phiến Ngôn thất vọng cắn môi, thấp giọng nỉ non. “Vì sao ăn nhiều cỏ linh chi như vậy, cơ thể của ta vẫn không khỏe mạnh?”

Linh Lệ đau lòng nhìn vẻ mặt ảm đạm của nàng, hắn đi trộm cỏ linh chi vốn nghĩ có thể cứu tính mạng của nàng, nhưng Vân Thanh đồng tử lại nói cỏ linh chi của tiên giới không có hiệu quả trị liệu với thân thể người phàm, có điều ít nhất có thể giảm bớt một chút ốm đau cho Phiến Ngôn, bệnh trạng ho ra máu cũng có thể giảm bớt một chút, cho nên dù phải chịu trăm cay nghìn đắng để trộm cỏ linh chi giúp Phiến Ngôn giảm bớt đau đớn, hắn cũng dùng hết sức lực để làm, trong lòng hắn, hắn mong mỏi có thể phá được huyết chú hơn bất cứ ai.

Hắn lại nhớ tới linh chi tím.

Linh chi tím trăm năm mới lớn, có thể phá giải huyết chú của Toàn Cơ nương nương không?

Hắn lâm vào trầm tư, càng lúc càng muốn lấy được linh chi tím……

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Gặp Hổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook