Mỹ Nhân Phổ

Chương 1: Hái hoa tặc

Ca Sơ

19/03/2021

Lời đồn đãi Dự Vương Lưu Dục oai hùng anh vĩ, phong thần tuấn dật, thân là đệ đệ được sủng tín nhất của hoàng đế, 16 tuổi mang binh, thu phục Trung Nguyên, chiến công hiển hách, 18 tuổi lãnh chức Tư Lệ giáo úy, chưởng quản bách quan hình ngục, thống lĩnh Tư châu quân chính, hiện giờ tuổi vừa mới 20 có năm*, thân đã ở địa vị tối cao, chân chính là đệ nhất nam nhi của Đại Tống, khó trách có thể liên tục đứng đầu trên Phong Vân bảng《 Kinh Hoa Lục 》.

*đây là một cách nói đặc biệt theo Chu Dịch, nghĩa là vào năm này thì sẽ có gì đó đặc biệt xảy ra

Tống Dật yên lặng ngồi trên xà ngang, đem các loại công tích vĩ đại của Tư Lệ giáo úy hồi tưởng lại một trăm lần. Làm thủ tịch họa sư của Sấu Ngọc Trai, Tống Dật vừa có nghĩa vụ vẽ ra bộ dáng chân thật của Lưu Dục, lại có trách nhiệm khảo sát phẩm tính đạo đức tu dưỡng của người trên Phong Vân bảng, ẩn núp trong Dự Vương phủ nhiều ngày nay, thông tin phẩm hạnh làm người của Dự Vương đã được thu thập khá đầy đủ, giờ chỉ thiếu bức họa này.

Hôm nay rốt cuộc nghe nói vị Dự Vương này phải về phủ, vì thế đã sớm ngồi xổm trên xà ngang ôm cây đợi thỏ.

Khi nơi xa ẩn ẩn truyền đến tiếng trống canh hai, cửa bị chậm rãi đẩy ra, một điểm hoả tinh bậc lửa cây nến trong phòng, dưới ánh đèn chiếu rọi, một nam tử áo gấm đen tuyền, chiều cao hình thể đều tương tự với Dự Vương trong truyền thuyết.

Tống Dật âm thầm kích động một trận, một đôi mắt đen láy ở trên xà nhà lóng lánh lập lòe.

Tào Mạt nổi da gà cả người, chuẩn xác mà nói, từ khi hắn bước vào gian phòng này, cả người hắn liền không được tự nhiên, cứ cảm thấy có một đôi mắt nơi góc tối âm u đang thầm mơ ước sắc đẹp của hắn. Toàn bộ Tư Lệ Đài, ngoại trừ hắn có thân hình xấp xỉ với Dự Vương, thật sự tìm không ra người thứ hai, nếu không cũng không cần một thư sinh văn nhược như hắn đi làm mồi lần này.

Trong hai tháng nay, cứ lâu lâu là có vương công đại thần đến bẩm báo với Tư Lệ Đài là có hái hoa tặc ban đêm lẻn vào phòng nam tử chưa lập gia đình, đa phần đều là những người tài mạo song tuyệt, tuổi nhỏ nhất bất quá mười một mười hai tuổi, đủ để thấy kẻ này điên cỡ nào.

Càng điên hơn chính là, tên hái hoa tặc này có cái thói quen, là sẽ thay quần áo cho người bị mê choáng, rõ ràng hắn có thể đem quần áo đổi trở về rồi xóa đi dấu vết, nhưng hắn lại không sợ hãi, quả thực đã đến mức nhân thần cộng phẫn.

Nhưng kỳ quặc chính là cho đến nay không ai hiểu rõ ý đồ chân chính của hái hoa tặc, bởi vì mọi người không ai bị tổn thương, phảng phất như chỉ bị trêu đùa một chút.

Vụ án kiểu này Kinh Triệu Doãn nhận được khi nào thì Tào Mạt không biết, Tư Lệ Đài lại chưa từng ngừng nghỉ. Lần này, sau một hồi trù tính, Dự Vương tự mình thiết hạ kế dụ địch này. Luận tài luận mạo, toàn bộ Thái Khang Thành còn không có ai dám xếp trên đầu Dự Vương.

Tào Mạt giả vờ lơ đãng mà đi một vòng khắp nơi, xác định không thấy ai, nhưng vẫn vô cùng chột dạ. Theo kế hoạch thì hắn phải tắm gội một phen, sắc dụ đến tận cùng, nhưng hắn đường đường nam nhi sáu thước, sao chấp nhận tùy tiện bán đứng sắc tướng. Cho nên lần này, hắn lập tức tắt đèn, cởi áo lên giường.

Tống Dật nhéo một cây bút, nhìn người ở trong phòng chuyển động một khắc mà vẫn không nhìn được mặt, chỉ đành thở dài trong lòng, móc ra một viên thuốc, ném vào lò sưởi cầm tay mang theo, một mùi hương kỳ lạ phiêu tán ra. Mùi hương nhàn nhạt, nhưng mũi chó của Tào Mạt lại ngửi được, trong lòng hoảng sợ, lại không dám nhúc nhích, rất sợ rút dây động rừng, lãng phí thời cơ quá tốt này. Thậm chí vì để giả vờ cho giống hơn, hắn làm hô hấp của mình trở nên nặng nề hơn một chút, đều đặn một chút, quả nhiên, không bao lâu, liền nghe được một vài tiếng động, như là có cái gì đang cọ xát qua xà nhà, động tĩnh tuy nhẹ, lại không thể bỏ qua.

Có thể trở thành biệt giá Tòng sự của Tư lệ giáo úy, Tào Mạt cũng có chút bản lĩnh thật sự, chỉ bằng thanh âm này liền kết luận vị này cũng không phải là cao thủ thần bí như trong tưởng tượng của bọn họ, cả xà nhà cũng phải dùng thủ đoạn vụng về như vậy mới xuống được, thân thủ cao lắm là ở tiêu chuẩn tiểu mao tặc tầm thường. Nhưng hắn cũng phát hiện, mặc dù là thủ đoạn vụng về đến như thế, tên hái hoa tặc này vẫn làm rất bình tĩnh thong dong, không có một chút hơi thở đáng khinh nào của kẻ thân là hái hoa tặc vô sỉ, ngược lại còn làm hắn ngửi ra một cổ ý vị ưu nhã.

Dù mê hương hắn dùng cũng mang khí vị phi thường tươi mát thanh nhã, an thần trợ miên, đây vậy mà là một tên nhã tặc.

Đại khái là xuất phát từ sự ngây ngô của thư sinh, sợ hãi trước đó đã tan thành mây khói, Tào Mạt thậm chí nghĩ không cần phế một binh một tốt nào, chính mình tay không bắt luôn tên hái hoa tặc này, để cho tên mãng phu Triệu Trọng Dương kia nhìn thấy bản lĩnh của mình.

Ánh đèn ẩn ẩn sáng lên, hắn có thể rõ ràng cảm giác được có người đang tới gần, một sợi hàn khí thanh u chui vào lỗ mũi. Khoảng cách này đại khái không quá một thước, nếu giờ phút này hắn đột nhiên làm khó dễ, rất có khả năng sẽ tóm được người. Tào Mạt ngưng thần yên lặng lắng nghe, chuẩn bị tùy thời mà động thủ, thình lình nghe được một thanh âm nện vào tai làm hắn không kịp trở tay.

"Xấu!"

Đây là nói hắn sao?



Thân là mỹ nam tử Tư Lệ Đài chỉ đứng sau Dự Vương, trái tim mong manh của Tào Mạt đã chịu đả kích xưa nay chưa từng có. Đây tuyệt đối là vũ nhục hắn, xoay người nhảy lên, một phen kéo lấy người kia. Nương theo ánh lửa mỏng manh, hắn cũng thấy rõ ràng đứng trước mặt đến tột cùng là cái thứ gì.

Hắc y, áo đen, bàn tay bị hắn chộp trong tay chẳng những lạnh lẽo, cũng đồng dạng đen thùi như mực, lại nhìn thấy trên gương mặt đen tuyền hư hư thực thực kia, xòe ra một hàm răng dày đặc trắng lóa, đang mỉm cười với hắn...

"Quỷ!" Tào Mạt kêu thảm thiết một tiếng, tay cũng lật đật rụt lại như đụng phải đồ dơ.

Nụ cười hữu hảo của Tống Dật bị cắt ngang, vốn dĩ tâm tư trò chuyện với người này bị tiếng bước chân dồn dập bóp tắt. Đảo mắt liền có người phá cửa xông vào, nhưng cũng trong tích tắc đó, ánh nến liền tắt ngóm, toàn bộ căn phòng lại một lần nữa bị bóng tối nuốt chửng. Tiểu đồ lệ vọt vào sau cùng chỉ cảm thấy một làn khí lạnh xẹt qua bên người, ngọn nến rất nhanh đã được đốt lên lại, căn phòng được chiếu sáng rực như ban ngày, nơi nào còn có nửa cái bóng quỷ?!

Tào Mạt sắc mặt tái nhợt, môi run run, móng vuốt vừa túm phải "quỷ" run rẩy đặc biệt lợi hại.

Đô quan Tòng sự Triệu Trọng Dương nhìn bốn phía, "Đâu? Người đâu?"

Tào Mạt hai mắt vô thần mà nhìn hắn, một đầu tóc dài tán loạn, quần áo hơi hỗn độn, bộ dạng cả người như vừa bị hái hoa tặc chà đạp đến mức sống không còn gì luyến tiếc. Triệu Trọng Dương vỗ thật mạnh bả vai hơi nhu nhược của hắn, nói: "Ta sẽ báo thù cho ngươi!" Dứt lời, dẫn đầu một đám người đằng đằng sát khí bắt đầu lật tung Dự Vương phủ lên.

Dự Vương phủ, Lưu Li viện.

"Chạy rồi?"

"Hái hoa tặc này đúng là lợi hại, rõ ràng một khắc trước đó còn đứng trước giường ta, ngay sau đó liền không thấy bóng dáng." Tào Mạt lòng còn sợ hãi, nhưng tại đây trước mặt vị điện hạ này, hắn biểu hiện khá trấn định, thậm chí rất có phong thái, phảng phất như kêu quỷ trước đó không phải hắn.

Trên người Lưu Dục mặc quần áo giống hắn như đúc, thân hình hai người đích xác tương tự, nhưng khí thế bộc phát từ trong ra ngoài lại khác nhau như trời với đất. Giờ phút này hắn cũng không ngẩng đầu lên, đang đứng trước án múa bút vẩy mực, đôi tay nước chảy mây trôi, hào khí can vân, nghe được người chạy mất, thậm chí cả mày cũng chưa nhăn một chút, nếu cả mai phục đơn giản như vậy còn không trốn nổi, làm sao có thể đảm đương hái hoa tặc danh chấn kinh thành?

Sau nửa canh giờ, Triệu Trọng Dương phiền muộn mà đi vào Lưu Li viện bẩm báo: "Thuộc hạ đã rà soát toàn bộ Dự Vương phủ ba lần, vẫn không thấy bóng dáng người này."

Lúc này Lưu Dục mới ngẩng đầu, dừng tay. Lần này bố trí thiên y vô phùng*, có thể chạy thoát cửa thứ nhất không tính quá khó, nhưng từ trong phòng hướng ra phía ngoài có không dưới bốn cửa, thế nhưng hắn đều thoát ra, đối thủ này có chút ý tứ.

*không có kẻ hở

Triệu Trọng Dương bị ánh mắt đạm mạc này nhìn đến chột dạ mà không hiểu tại sao, đầu rũ đến càng thấp.

"Thu đội, trở về hảo hảo tự xét lại khuyết điểm bản thân."

"Vậy điện hạ?"

"Hôm nay, bổn vương ở lại vương phủ."

Hai vị Tòng sự vốn định nói vạn nhất hái hoa tặc còn chưa đi thì làm sao bây giờ? Nhưng nhớ ra lấy năng lực vị điện hạ này, hái hoa tặc kia nếu thật sự mò tới, tất nhiên có đi mà không có về. Hai người đột nhiên ý thức được, bọn họ đây là bị ghét bỏ.



Một tên hái hoa tặc tựa hồ cả võ công cũng không biết, Tư Lệ Đài xuất động nhiều người như vậy, thế nhưng bắt không được, còn không phải là bị người ghét bỏ sao?

Làm người đương nhiên có khuyết điểm, nhưng có thể chân chính chạy thoát vòng vây của Tư Lệ Đài thì hoặc là công phu lợi hại phi thiên độn địa, hoặc là đã quá rõ ràng lỗ hổng trong phối hợp của Triệu Trọng Dương cùng các tiểu đồ lệ, để hắn chui qua chỗ trống này.

Cao thủ đơn thuần không đáng sợ, đáng sợ chính là đối thủ biết rõ toàn bộ sở đoản của bọn họ.

Lưu Dục nhìn ra bụi hoa bóng cây ngoài cửa, lộ ra một nụ cười.

Thân hình Tống Dật run lên, hai mảnh lá cây rơi xuống, nàng như thế nào lại cảm thấy nụ cười kia là dành cho nàng? Lưng cũng đổ mồ hôi lạnh luôn rồi có biết hay không?

Hắn không có khả năng nhìn thấy nàng, tuyệt đối không có khả năng. Giống như để chứng minh suy đoán của mình, Lưu Dục quả nhiên giống như cái gì cũng chưa thấy, thu hồi tầm mắt.

Bên kia, mọi người đi rồi, Lưu Dục lại tiếp tục múa bút vẩy mực, toàn bộ Dự Vương phủ thì dần dần khôi phục yên lặng, bóng đêm càng lúc càng thâm, giá cắm nến trong Lưu Li viện cũng tắt hơn phân nửa, chỉ còn một trản trước án của Lưu Dục kia, cũng chính là vì như thế, bóng dáng kia mới càng thêm rõ ràng.

Từ góc độ của Tống Dật nhìn qua, thân ảnh nam tử đã bị cái bình phong chướng mắt kia che mất hơn phân nửa, nhưng cũng không gây trở ngại nàng đem khí chất phong hoa kia thu hết vào đáy mắt.

Không thể nghi ngờ, vị này mới chân chính là Tư lệ giáo úy Lưu Dục.

Sắc đẹp ở phía trước, lá gan nàng dần dần mập lên, thử di chuyển vài vị trí, muốn nhìn mỹ nhân rõ ràng hơn một chút, cũng không biết vì sao, nàng rõ ràng là đã tính chuẩn phương vị, tính chuẩn góc độ, nhưng vô luận là di chuyển ra sao, nhìn đến đều chỉ là nửa sườn mặt nửa che nửa lộ.

Tống Dật nổi giận, rất muốn trực tiếp xông vào, nhưng ngay lúc này, cả chiếc đèn cuối cùng cũng bị dập tắt.

Khi Lưu Dục đóng cửa, cảm giác được một dòng khí lạnh thoảng qua bên người, khóe miệng hắn giật giật.

Tống Dật xoa xoa ngực, không bị phát hiện thật tốt quá, lại nghe một tiếng cười khẽ ngay bên tai, "Lá gan của ngươi cũng thật lớn."

Tống Dật sởn tóc gáy, phòng tối đen như mực, cả ánh trăng cũng chưa chiếu vào được tia nào, cái gì cũng nhìn không thấy, nhưng nàng lại rõ ràng cảm giác được có người tới gần nàng.

Tống Dật muốn khóc, lần đầu mình bị người bắt như ba ba trong rọ. Giờ phút này nàng cách cửa gần nhất, đương nhiên là hướng bên đó chạy, tay mới vừa đụng tới khoen cửa, liền nghe được một thanh âm khí định thần nhàn nói: "Cửa sổ đều bị khóa cứng. Ngươi còn muốn chạy sao?"

Ngay lúc này đèn được thắp sáng, Tống Dật trong lòng một mảnh hắc ám, yên lặng xoay người, được rồi, chết dưới hoa mẫu đơn thành quỷ cũng phong lưu, ít nhất trước khi chết có thể nhìn thấy mỹ nhân Dự Vương cũng đáng, mà khi nàng gấp không chờ nổi muốn nhìn một lần cuối cho đã mắt, nhìn thấy lại là......

Một cái mặt nạ đen thùi lùi......

Tác giả có lời muốn nói: Bởi vì chuyện vặt vãnh nào đó, một năm không khai văn, trọng chiến JJ, cầu lâm hạnh!

Chú thích: Tư lệ giáo úy là chức quan phi thườngthần kỳ, quản chế bách quan, thống lĩnh tư châu, rất nhiều thay đổi lịch sử đều phải mượn dùng cái chức vị này, đầu thời Hán, thời kỳ quyền lợi cực cao, ởtrong triều đình có vị trí chuyên môn, có thể thấy được địa vị này rất cao, cho nên, đừng đùa với giáo úy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Mỹ Nhân Phổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook