My Stars

Chương 14

Lê Thị Nguyệt Nga

05/11/2013

Tập trung!

Minh Tuyết ngồi trên ghế, khép đôi mắt lại, không ngừng nhắc nhở bản thân chuyên tâm hơn để cảm nhận được những cảm xúc trong tâm tưởng. Không gian xung quanh người con gái ấy lúc này lặng lẽ như tờ, đâu đó chỉ còn những tiếng gió nhè nhẹ thổi ngoài khung cửa.

Dần dần, trong trí não dường như đã nắm bắt được cái gì đó, cô mới mở mắt và bắt đầu gõ vội vã trên bàn phím, nắm bắt sự tuôn trào của mạch ý tưởng. Tuy nhiên, chưa để người con gái đó viết được một dòng, tiếng mở cửa và sự xuất hiện của hai chàng mỹ nam ở ngoài cửa đã làm cô giật nảy mình, cảm xúc vất vả có được cũng cứ thế tan biến mất tiêu.

_ “Mọi người!” – Lần nào về cũng mang theo sự náo động, anh chàng trẻ con Yo Seob chạy vội vào nhà gọi đầy hứng khởi. Tuy nhiên, khi đưa mắt nhìn một lượt và nhận ra trong phòng khách lúc này chẳng còn ai khác ngoài Minh Tuyết thì khuôn mặt cậu nhanh chóng trở nên ỉu xìu, thất vọng tràn trề. – “Uả! Chưa có ai về à? Chán thật đấy.”

Định khoe khoang một chút nhưng lại chẳng ai có mặt thì đúng là mất hết hứng thú mà.

_ “Thái độ anh thế là sao hả?” – Cái gì mà không có ai? Chẳng phải có cô ngồi lù lù giữa phòng khách đó thôi. Minh Tuyết không nhịn được bực bội, đành lên tiếng.

Cái tên chết tiệt này! Có mỗi mình cô ở nhà thì đã sao? Thái độ coi thường nhau đến thế là cùng.

_ “Tôi có mang về một thứ rất thú vị.” – Yo Seob bĩu môi, mở miệng nói đầy miễn cưỡng, trên khuôn mặt tỏ rõ vẻ khinh thường ai đó. Cô ta thì biết cái gì gọi là thưởng thức nghệ thuật đâu cơ chứ? – “Vốn định đem qua cho mọi người xem thử.”

Chàng trai đi cùng với Yo Seob trở về, Jae Sung lúc này đang đứng ngơ ngẩn ở cửa, trong trí não chỉ còn nghĩ tới chiếc giường êm ái, hoàn toàn bỏ qua cuộc đối thoại của hai đứa đàn em này sang bên mà lờ đờ bước về phòng.

_ “Khoan đã! Anh ơi!” – Thấy ai đó vừa định đi, Yo Seob sốt sắng gọi lại. Căn nhà vốn đã chẳng có ai rồi, thế mà ngay cả anh ấy cũng đi mất thì kế hoạch cho mọi người chiêm ngưỡng thứ cậu vừa mang về sẽ đành phải ngâm nước nóng à?

Tuy nhiên, sự thật chứng minh, giấc ngủ đối với tên mèo lười bao giờ cũng lớn hơn tất cả. Cho nên bước chân của Jae Sung về phòng mình vẫn không chút ngừng lại, càng không có hơi sức quản cái thứ thú vị gì gì đó mà tên đàn em đề cập tới.

Yo Seob cứ thế nhìn theo bóng tên đàn anh đi mất hút, rồi lại quay sang liếc sang phía Minh Tuyết, người con gái đang tỏ vẻ vô cùng chờ mong cái thứ mà cậu vừa nói. Chàng mỹ nam đứng im lặng hồi lâu suy nghĩ, để rồi cuối cùng lại phát ra một tiếng thở dài thất vọng hơn cả lúc đầu tiên.

Nói với Minh Tuyết ư? Đúng là chỉ phí thời gian thôi mà. Cô ta thì biết cái gì đâu cơ chứ?

_ “Rốt cuộc là cái gì thế?” – Đến bây giờ thì ngay cả Minh Tuyết cũng không còn kiên nhẫn chờ đợi nữa, đành mở miệng hỏi. Có cái gì thì cứ nói ngay đi, cứ chần chờ mãi như vậy là sao?

Càng như vậy chỉ càng thúc đẩy sự tò mò của người con gái ấy lên cao, quyết tâm phải biết được cái thứ gì hay mà cậu định giấu đi hưởng thụ một mình kia là gì.

_ “Hôm nay tôi có đóng một đoạn phim quảng cáo ngắn.” – Chờ đợi những người khác về thì chắc còn lâu, mà ngay lúc này cô ta sẽ không chịu buông tha cho cậu nếu không biết rõ ràng. Nghĩ như vậy, chàng mỹ nam mới bắt đầu giải thích đầu đuôi câu chuyện. – “Tôi vào vai cảnh sát, được dùng một đạo cụ rất hay nên tôi mới xin một chiếc về.”

Thế nên mới có việc vừa về đến nhà đã hứng khởi tìm mọi người vừa nãy của chàng trai. Tuy nhiên, kết cục lại chỉ có một mình cô ngốc này ở nhà, đúng là chẳng khác gì một gáo nước lạnh dội thẳng xuống dập tắt hết mọi hứng trí của cậu mà.

_ “Anh thì vào vai cảnh sát gì chứ?” – Minh Tuyết bĩu mội coi thường, đôi mắt không tự chủ nhìn từ trên xuống dưới chàng mỹ nam một lượt. Với cái tính cách xấu xa cảu cậu, không đóng vai tội phạm thì mới là phí của trời.

Khoan đã, cậu ta vừa nói là đóng vai cảnh sát đúng không? Như vậy đạo cụ mà cậu nhắc tới chỉ có thể là…

_ “Ôi! Còng tay.” – Toàn bộ ánh mắt chú tâm vào thứ mà Yo Seob vừa lôi ra, cũng chứng minh được những gì cô phán đoán là chính xác, Minh Tuyết vừa nhìn thấy nó đã trợn tròn mắt kinh ngạc, vội vàng chạy tới quan sát kĩ càng. – “Là còng số 8 thật à?”

Không ngờ cuộc đời lại có thể một lần chính mắt trông thấy cái còng số 8 ở khoảng cách gần thế này, Minh Tuyết không chút kiêng dè gì thẻ hiện sự hứng khởi của mình, càng không để ý tới việc ai đó có nghĩ mình là một đứa nhà quê hay không nữa.

_ “Dĩ nhiên là thật rồi.’ – Nhìn là thấy, cô còn hỏi cái câu ngốc ngếch như thế làm gì cơ chứ.

Cái còng tay tuy khó được cơ hội tiếp xúc nhưng cũng không đến nỗi kinh ngạc như thấy UFO thế chứ? Yo Seob quả thật là đang khinh bỉ ai đó nhà quê, nhưng một ý tưởng bất chợt loé lên trong trí não khiến ánh mắt chàng mỹ nam vừa thoáng qua vẻ giảo hoạt, mới nhẹ nhàng hỏi lại một câu.

_ “Cô thật sự chưa thấy nó bao giờ à?” – Giọng nói của cậu thật là êm ái, rất truyền cảm, rất có sức mê hoặc.

_ “Chưa được tận mắt thấy bao giờ, cũng chưa từng được sờ vào.” – Minh Tuyết lúc này chỉ đang chú tâm nghiên cứu chiếc còng tay, mở miệng trả lời hết sức thành thật, càng không để ý thái độ khác thường của ai đó chút nào . – “Vì để có thêm nhiều ý tưởng để viết truyện, tôi đã rất mong muốn có được cơ hội được tìm hiểu kĩ về những thứ như thế này, nhưng lại không biết phải tìm đâu để có được một cái cả.”

Thế nên lần này Yo Seob mang về chiếc còng tay này đúng là đã thu hút hết mọi sự chú ý của cô, mới có việc người con gái ấy thả lỏng sự cảnh giác như hiện tại.

_ “Thế thì cô phải tiếp xúc nhiều với đoàn quay phim là đúng rồi. Có nhiều đạo cụ rất hay.” – Anh chàng trẻ con nói đầy quan tâm, nghe như thể từ đàu tới cuối đều hết lòng vì cô, nhưng cái vẻ mặt tựa như vừa tóm được con mồi thú vị kia đã bán đứng chính cậu. – “Như cái này này. Cô không biết dùng nó như thế nào đúng không?”

Chỉ có điều, trong mắt Minh Tuyết hiện tại cũng chỉ có chiếc còng tay, không chút hay biết gì tới những âm mưu đang được thực hiện của chàng mỹ nam đó cả.

_ “Dĩ nhiên là không rồi.” – Cô gái gật đầu, thậm chí còn ngây thơ tới mức quay sang muốn nhờ Yo Seob hướng dẫn cách sử dụng. – “Phải dùng nó thế nào đây.”

Cũng do mấy hôm nay sống trong yên ổn, không thấy Yo Seob lại đi đặt bẫy nên cô đã quên mất chữ cảnh giác nó viết như thế nào. Cho nên, chuyện tiếp theo đó có ra sao thì cũng chỉ có thể tự trách bản thân cô quá lơi lỏng phòng bị mà thôi.

_ “Cái này đơn giản lắm. Chỉ cần đưa tay ra và…” – Vừa nói, vừa sử dụng hành động để chứng minh, chàng mỹ nam cứ thế cầm lấy tay cô, dùng chiếc còng tay khoá cộp vào một phát cực nhanh.

Đây là hướng dẫn cách sử dụng một cách dễ hiểu và hiệu quả nhất rồi còn gì. Ai đó rất vô sỉ lấy lý do đó để giải thích cho hành động của bản thân.

_ “Ô! Đúng là khoá vào rồi này. Dùng nó dẽ dàng như vậy sao?” – Vẫn không hay biết gì hết. Minh Tuyết lúc này đúng là quá chuyên tâm tiếp thu kiến thức đến mức độ không dùng được bộ não để phân tích được thứ gì khác nữa. Không những thế, cô còn ngây ngô ngước lên nói một câu khiến người đứng ngoài mà nghe thấy được cũng đành bó tay. – “Nhưng mà nhanh quá, tôi chẳng kịp nhìn thấy gì cả.”

Đây chính là điển hình của việc bị bán mà còn giúp người ta đếm tiền. Minh Tuyết, não cô cũng để làm cảnh giống như Jae Sung rồi ư?

_ “Không thấy rõ à? Thế thì để tôi làm lại lần nữa nhé.” – Như thể chỉ đang mong chờ mỗi câu nói đó cảu cô, Yo Seob rất tự nhiên đề nghị bằng khuôn mặt vô cùng chân thật. Nhưng chỉ cần là người sống cùng với chàng mỹ nam ấy ít lâu sẽ thấy được vẻ mặt ấy cũng vô cùng giả tạo. – “Đưa tay kia ra nào!”

Cô gái ngốc nghếch nào đó còn tật sự đưa tay ra cho cậu thí nghiệm, không hề hay biết rằng mình sắp bị đưa vào bẫy một cách thật đơn giản dẽ dàng như thế.

Tuy nhiên, ở những giây phút cuối cùng khi chàng mỹ nam nắm lấy tay cô, định còng tay lại, cô gái ấy mới sực hiểu ra vấn đề.

Làm sao mà cô có thể ngu ngốc tín nhiệm cái tên chuyên đi lừa người này kia chứ? Cậu ta có bao giờ tốt bụng tử tế đến mức này đâu, mà nếu có thì cũng là có mục đích cả. Huống hồ, nếu theo tình huống hiện tại, cô mà bị khoá nốt tay còn lại thì xong ết rồi còn gì.

_ “Khoan đã!” – Chỉ trong nháy mắt, khi Yo Seob vừa định khoá lại chiếc còng, Minh Tuyết đã lao tới giật vội lấy nó, tiện đà quay ngược lại khoá tay cái tên chết tiệt kia lại. – “Anh nghĩ tôi thật sự ngu ngốc đến thế sao?”

Giờ thì hai người cũng y như nhau rồi nhé. Định lừa tôi ư, đừng có mơ. Đánh chết Minh Tuyết cũng không thừa nhận vừa nãy bản thân đúng là đã bị những lời ngon ngọt của cái tên này lừa dối.

_ “Cô dám…” – Nhìn cánh tay bị còng của mình, rồi lại thấy khuôn mặt đầy thách thức của ai đó, Yo Seob rất muốn nổi điên. Nhưng nghĩ kĩ lại về tình trạng của hai người lúc này, chàng mỹ nam không khỏi muốn cười thầm trong bụng. – “Cô đúng là ngốc nghếch thật chứ còn gì nữa. Cô quên rằng tôi chính là người cầm chìa khoá hay sao?”

Như vậy cũng có nghĩa cậu muốn tháo ra lúc nào cũng được. Thế cho nên hành động này của cô chỉ là vô ích mà thôi, mệt ai đó còn tỏ ra khoái trá khi khoá được cậu nữa chứ.

Nghe thấy chàng trai nói đến đây, Minh Tuyết mới giật mình sửng sốt. Làm sao mà cô có thể quên mất chiếc còng tay vốn là do cái tên chết tiệt trước mặt mang về kia chứ? Như vậy thì không có lý do nào mà Yo Seob không có chìa khoá mở còng ra cả.

_ “Anh…” – Đến lúc này cô mới thấy hận tới mức muốn xé nát cái khuôn mặt đáng yêu của ai đó. Nhưng cho dù có giận dữ đến mấy thì cô cũng không thể quên sự tự do của bản thân chính là đang nằm trong tay cái tên này. – “Sao anh lại có thể làm thế với tôi chứ? Mau tháo nó ra đi!”

Trên đời cũng chẳng có ai muốn trên tay mình mang theo một cái còng số 8 hết cả. Vì thế, Minh Tuyết ngước sang nhìn chăm chăm vào anh chàng trẻ con, không hề bỏ sót một cử động nhỏ nào của cậu, vẻ mặt kiên quyết như muốn nói: anh đừng có cho rằng có thể tự mở một mình rồi chuồn nghe chưa?

_ “Đừng mơ!” – Đối mặt với thái độ quyết tâm của Minh Tuyết, chàng mỹ nam lại không cho là đúng, cũng chẳng cho rằng một cô ngốc như cô ta có thể làm được gì cậu cả. Cậu thừa sức tháo còng một mình, mà còn có thể khiến cô tiếp tục bị còng tay mà không thể phản kháng nữa đấy chứ.

Như để chứng minh cho việc đó, Yo Seob khẽ nhếch khoé miệng, tay thò vào trong túi tìm kiếm chiếc chìa khoá. Nhưng điều tiếp theo đó lại đột nhiên đi chệch ra khỏi mọi suy đoán của hai người, chỉ để lại một khoảng lặng bất thường trôi qua.

Cảm giác được thân thể chàng mỹ nam bên cạnh cứng lại, vẻ mặt cũng cương lại một cách quá khác thường, Minh Tuyết chợt có một linh cảm không được tốt cho lắm, đành mở miệng hỏi.

_ “Sao thế?” – Đừng có nói với cô rằng cái điều xấu nhất mà cô đang nghĩ tới sẽ trở thành sự thật đấy nhé!

Lần này Yo Seob khi đối mặt với vẻ mặt đầy chất vấn của cô lại không trả lời, chỉ là tay đột nhiên điên cuồng lục lọi các túi, vẻ mặt càng lúc càng nghiêm trọng.

_ “Không…! Không có!” – Mất một lúc lâu sau, chàng mỹ nam mới bàng hoàng thốt một câu ra miệng. Không may thay, nó lại chứng thực điều mà Minh Tuyết nghĩ tới đã thực sự xảy ra. – “Chìa khoá mất tiêu rồi.”

Giây phút này, không có gì có thể khiến những con người có mặt tại nơi đó kinh hoàng được hơn thế.

_ “Cái gì cơ?” – Minh Tuyết gần như hét lên một tiếng rung động cả căn nhà. – “Anh còng tay tôi lại rồi giờ lại nói không thấy chìa khoá là sao hả?”

Đùa à? Đã không có chìa khoá mà lại còn dám lôi cái còng ra chơi đùa nữa sao? Cậu ta cứ thử dám nói một tiếng “đúng vậy” xem cô có xông đến bóp chết cậu hay không?

Vốn mong chờ đây chỉ là một trò đùa bình thường như bao lần của Yo Seob, giờ tự dưng nghe được cậu nói như thế, Minh Tuyết không hết hồn mới là chuyện lạ. Đừng có nói với cô rằng những ngày tiếp theo của hai người sẽ phải trải qua cùng với chiếc còng ở giữa đấy nhé. Cô thà tự còng hai tay mình lại với nhau còn hơn là sống cái kiểu như thế này.

_ “Tôi cũng bị cô còng lại mà.” – Lúc này, Yo Seob cũng rất sốt ruột, nên thái độ cũng có phần nóng nảy.

Nhìn lại mà xem, nhờ ơn cô nên hiện giờ cậu cũng bị chung số phận bị còng tay đó có biết không? Thế mà cô nói cứ như có một mình mình bị uất ức không bằng.

Chàng mỹ nam bực bội nghĩ trong lòng, nhưng lại dường như đã quên mất người mang chiếc còng về là cậu, người có ý định chơi xấu muốn khoá hai tay Minh Tuyết lại cũng là cậu nốt.

_ “Lúc lấy còng tôi có cầm chìa khoá ròi mà.” – Cố nặn óc để nhớ ra mọi chuyện từ đầu tới đuôi, nhưng chàng mỹ nam cuối cùng cũng chỉ nhớ rõ cảnh mình sung sướng hăng say như thế nào khi xin được cái thứ này về, còn chuyện sau đó thế nào thì cũng chỉ mang máng, không có ấn tượng sâu sắc. – “Không biết là rơi ở đâu nữa.”

Nghĩ đến khả năng này, chàng mỹ nam lại đột ngột chạy ra ngoài cửa, quyết định tìm kiếm ngược lại quãng đường từ gara vào nhà. Chỉ có điều chàng trai cứ thế không nói năng gì chạy đi, hoàn toàn quên mất Minh Tuyết đang bị còng chung với mình, khiến cô bị bất ngờ kéo đi tới mức suýt nữa thì ngã.

_ “Ôí! Anh là gì thế hả?” – Bị rơi vào tình tạng thảm hại như bây giờ, Minh Tuyết rất muốn phát điên. Trong trí não cô quy hết mọi tội trạng cho trò nghịch dại của cái tên chết tiệt này, thế nên mặc kệ ai đó định làm gì cũng chỉ khiến cô ngứa mắt, bực bội. – “Trước khi đi phải nói một tiếng chứ. Tôi và anh đang bị còng vào nhau đấy.”

Cứ thế, với một sự liên kết bền chắc, hai con người ấy bắt đầu tìm kiếm suốt dọc con đường từ gara vào nhà, mò trong đám bụi cây trước cửa, thậm chí là lục tung cả phòng khách. Nhưng kết quả thì bất kì vật thể lạ có hình dạng giống chiếc chìa khoá đều không thấy tăm hơi.

_ “Hay là mình đã để quên ở trường quay nhỉ?” – Sau khi tìm kiếm mọi nơi có thể, cũng chắc chắn nó không bị rơi ở quanh nhà, Yo Seob mới ngẩn người suy nghĩ, nói thầm trong miệng.

Thế rồi, không để Minh Tuyết kịp thở ra một hơi, chàng trai ấy lại bước vội ra phía ngoài cửa, hướng thẳng tới chỗ đề xe, tiếp tục quên mất bản thân bây giờ cũng không phải một mình.

Vất vả theo kịp để không bị ngã, người con gái là nạn nhân của trò đùa tai quái này, Minh Tuyết không ngừng nghiến răng nghiến lợi, rất muốn đập cho ai đó một trận cho đỡ tức. Nếu không phải hiện tại hai người đang có cùng một mục đích thì cái tên nhãi này đã bị đánh chết từ lâu rồi.

* * *

_ “Chìa khoá à? Không có.” – Vừa nghe thấy hai đứa đàn em chạy tới hỏi tung tích của chiếc chìa khoá còng tay, chị biên tập viên rất nhanh chóng nói một câu tựa như một xô nước đá dội thẳng vào đầu họ. – “Chị chẳng thấy cái nào rơi ở đây cả.”

Hỏi gì chứ hỏi một thứ bé nhỏ như chiếc chìa khoá trong cái khung cảnh hỗn loạn sau khi quay, nó có ở ngay trước mắt thì chị không không thèm để ý làm gì.

_ “Không có ư?” – Minh Tuyết thất thần khi tiếp nhận được sự thật đau lòng ấy, nhưng trong lòng những hi vọng cuối cùng vẫn không bị dập tắt, khiến cô gái ngước nhìn bà chị với ánh mắt đáng thương, không ngừng nài nỉ. – “Chị thử nhớ kĩ lại xem giùm em với.”

Không thì hai người bọn họ phải làm sao bây giờ? Chỉ mới bị còng tay với Yo Seob có một lúc thôi mà cô đã thấy khó chịu gần chết, không được tự do chút nào.

_ “Vậy thì hai đứa cứ thử tìm xung quanh xem.” – Chị biên tập viên nhìn thấy cái còng tay đang khoá chặt hai người lại với nhau, khoé miệng không ngừng run rẩy. Nếu không phải sợ bọn họ thẹn quá thành giận mà hợp lực lại đối phó bản thân thì chị đã cười lớn rồi. – “Nếu có thì cũng chỉ lẫn vào đâu đây thôi.”

Hai đứa này có phải trẻ con hay không mà khi mới lượm được chiếc còng tay về đã thử nghiệm bằng cái cách thức này kia chứ? Muốn tăng tiến tình cảm với nhau bằng cách thu hẹp khoảng cách vật lý ư? Bà chị cứ nhìn chằm chằm mãi vào chỗ cái còng tay, rất có xúc động muốn thoát phá mà cười to, nhưng vẫn cố nén thật vất vả.

_ “Chị đã thử gọi điện cho đạo diễn nhưng không thấy bắt máy. Mà bây giờ chị lại có việc bận rồi.” – Bận thì là thật,nhưng sợ mình không nhẫn nổi mà cười lớn mới là chính. Huống hồ hai đứa này vác cái bộ dạng đó bước vào công ty thì chắc chắn là gây nhiều náo động rồi, chị phải mau chóng hội họp với mọi người để buôn chuyện về cái đề tài nóng bỏng này mới được. – “Chị đi trước nhé!”

Vì thế, cho nên, ai đó cứ thế rất vô trách nhiệm đi mất tiêu, để lại hai người đáng thương đứng bơ vơ giữa trường quay rộng lớn, vẻ mặt thất vọng vô cùng. Trong cái không gian hỗn loạn này, bọn họ quả thật không biết phải tìm kiếm bắt đầu từ đâu nữa.

Tuy rằng tỷ lệ để thấy được chiếc chìa khoá nếu nó bị rơi tại đây là rất nhỏ, nhưng bọn họ cũng không dám bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để thoát ra khỏi tình trạng hiện tại. Hai người không nói một lời, bắt đầu đưa mắt nhìn quanh một lượt, còn thật sự đi tìm kiếm.

_ “Ở bên này.” – Đồng thời thốt ra cùng một câu, nhưng phương hướng mà hai người hướng đến lại hoàn toàn trái ngược. Hơn nữa do quá sốt sắng vội vàng, bọn họ cũng không hề chú ý tới đối phương, cứ thế đi vội về hai phía cho tới khi bị một lực rất mạnh kéo ngược lại.

_ “Tôi nói là bên này kia mà.” – Nhìn thấy Minh Tuyết đi hướng ngược lại, Yo Seob cau mày nói. Phải biết rằng từ lúc bị cô ta còng lại tới nay chàng mỹ nam làm việc gì cũng không thuận, khiến cậu có cảm giác như người con gái này vốn sinh ra để chống đối mình vậy.

_ “Bên kia chứ.” – Minh Tuyết cũng không cam lòng chịu thua. – “Bên kia có nhiều đồ đạc linh tinh, dễ bị lẫn vào hơn mà.”

Rõ ràng nơi cô định đi mới là nơi có khả năng tìm được chiếc chìa khoá cao nhất, nhưng ai đó lại cố chấp cứ theo ý mình.

_ “Đã nói là bên này mà.” – Yo Seob không chịu nghe cô nói, nhất quyết hướng về phía ngược lại. Cứ thế, chàng mỹ nam lợi dụng ưu thế sức mạnh của mình, kéo cô về bên phải.

Nhận thấy phản kháng cũng chẳng có hiệu quả gì, Minh Tuyết đành chấp nhận bị kéo về phía đó, trên đường vẫn tiếp tục giằng co quyết liệt, đòi nắm lại quyền chủ động ngay khi ai đó có chút lơi lỏng.

Hai mươi phút sau, khi mà hai người bọn họ đã lục tung hết chỗ đó lên một lượt, chiếc chìa khoá vẫn không thấy tăm hơi. Điều đó cũng chứng minh thứ họ cần tìm vốn cũng không hề bị lẫn vào đây.

_ “Tôi đã nói là bên này mà.” – Cô gái vừa nói vừa bực bội kéo chàng mỹ nam về bên trái. Chịu áp bức từ nãy tới giờ, Minh Tuyết đến lúc này mới có cơ hộ lên tiếng, cũng lật ngược lại vị thế của hai người. Hơn nữa do biết được ai đó lúc này đang chột dạ, sẽ không phản ứng gì, nên thái độ của cô so với vừa nãy đúng là một trời một vực.

Tuy nhiên, khi nhìn thời gian cứ thế trôi qua, nhoáng cái đã hơn ba mươi phút mà tung tích của chiếc chìa khoá vẫn là một bí ẩn, trước ánh mắt khinh thường của Yo Seob, người con gái ấy không nhịn được oán thầm. Ông trời thật là nhẫn tâm, để cô vênh váo thêm ít lâu cũng không thể sao?

Sau đó, tại trường quay cũng không quá lớn ấy, có hai con người cứ đi hết từ góc này sang góc khác, lục tung các đồ đạc lên tìm kiếm thứ gì đó, nhưng cuối cùng trên khuôn mặt họ ngoài thất vọng ra cũng chẳng thấy được một chút cảm xúc nào khác cả.

_ “Uả? Hai đứa vẫn ở đây à?” – Sau khi làm xong việc, buôn xong chuyện, chị biên tập viên tình cờ ghé lại qua phòng, thấy bọn họ vẫn còn tại đây thì không khỏi sửng sốt hỏi. – “Vẫn chưa tìm thấy ư?”

Vừa nãy thấy tình cảnh của hai người này thì chỉ thấy buồn cười, nhưng đến tận giờ phút này vẫn không thay đổi gì thì đúng là không thể cười nổi nữa rồi. Tạm thời thì còn chưa sao, nhưng đến lúc Yo Seob làm việc, hay buổi tối đi ngủ mà vẫn cứ để thế này thì hiển nhiên là có vấn đề lớn rồi.

Hơn nữa, sau khi dành cả tiếng đồng hồ đi lại tìm kiếm chìa khoá trong cái đống loạn xạ này, bà chị cũng chỉ có thể dùng hai từ thảm hại để hình dung dáng vẻ của Minh Tuyết và Yo Seob hiện tại mà thôi.

Ngay cả cái chàng mỹ nam kia giờ cũng nhễ nhại mồ hôi, đầu tóc rối bời, áo quần dính bụi thì dĩ nhiên Minh Tuyết lại càng khỏi phải nói.

_ “Chẳng thấy đâu cả, chị à.” – Dồn hết tâm trí để tìm lại chiếc chìa khoá nhưng theo thời gian trôi qua, lại càng ngày càng lâm vào tình trạng vô vọng, cô lúc này có cảm giác bản thân đang không khác gì một ngọn núi lửa sắp bùng phát. Vì thế lúc này lại thấy được khuôn mặt của chị biên tập, các cảm xúc của cô gần như không khống chế nổi nữa, nói mà như sắp phát khóc tới nơi.

Đến lúc này mà còn chưa thấy được chiếc chài khoá đâu cả, theo đà này chẳng lẽ cô sẽ bị còng chung với ai đó cả đời thật ư? Minh Tuyết dường như không sao chấp nhận được sự thật đau lòng này, càng ngày càng hay nghĩ lung tung.

_ “Đáng lo thật nhỉ?” – Nhìn chiếc còng số 8 khoá chung hai người này lại với nhau, chị biên tập viên cũng không nhịn được lo lắng. – “Bây giờ nên làm sao bây giờ đây?”

Nếu để cho các fan bắt gặp thần tượng của mình bị còng chung với một cô gái lạ mặt thì đó sẽ là một đề tài gây rất nhiều phong ba. Hơn nữa trong lịch làm việc của chàng mỹ nam sắp tới cũng không thiếu các chương trình cần lộ diện dưới máy quay, càng không thể nào cứ thế mang theo một cái đuôi như Minh Tuyết theo được rồi.

Giây phút đó, khi ba người cùng căng thẳng trầm ngâm suy nghĩ tìm ra được một giải pháp nào đó để ứng phó trường hợp xấu nhất thì sự xuất hiện của một chàng trai khác vừa vặn khiến họ phải dừng cả lại để nhìn sang.

_ “Minh Tuyết!” – Cũng không biết có việc gì quan trọng nhưng biểu hiện của Hyung Ki có vẻ như có điều gì đó rất gấp, cậu vừa mở cửa đã vội vã đi tới chỗ cô, định nói gì đó. Tuy nhiên, khi chàng đội trưởng tiến tới gần hơn, cậu cũng không khó khăn gì để nhận ra được điều khác thường trước mắt mình, mới ngạc nhiên hỏi một câu. – “Hai người làm gì thế?”

Thử nghiệm đạo cụ mới à? Hay là đang tìm cơ hội gắn bó cảm tình với nhau hơn? Dù là kết quả nào thì cái tình cảnh của hai người này hiện tại khiến cậu đúng là không biết phải nói gì nữa.

_ “A! Hyung Ki à?” – Ngước sang thấy chàng mỹ nam, trên khuôn mặt chị biên tập viên tràn ngập vui sướng, như thể vừa tìm thấy một đồng minh để bắt đầu kể về câu chuyện cưòi cả hai người này. – “ Em lại đây mà xem này. Hai đứa nó thân thiết với nhau chưa? Đến độ đi đâu cũng có nhau này.”

Với chiếc còng tay ở giữa, Minh Tuyết và Yo Seob lúc này quả là rất gần gũi nhau. Và điều đáng nói nhất là nếu vẫn chưa có chìa khoá, sự thân thiết của hai người sẽ tiếp tục được duy trì, tới mức ăn có nhau, ngủ có nhau, rồi lúc vào nhà vệ sinh cũng có nhau nốt.

_ “Chị à!” – Để ngăn ngừa ai đó bắt đầu phun ra mấy lời linh tinh, Minh Tuyết vừa thấy thế đã vội vàng hô lên một câu nhắc nhở.

Chuyện này có gì hay ho đâu mà đi đâu cũng bị bà chị này tuyên truyền thế? Cứ theo đà này thì đến chiều, cả công ty từ trên xuống dưới sẽ đều biết hết. Nghĩ đến vậy, Minh Tuyết chợt có cái cảm giác không còn mặt mũi nào gặp người nữa cả.

_ “Cái gì thế?” – Nhìn thấy cái đánh mắt qua lại giữa hai bên, chàng đội trưởng chỉ cảm thấy thật khó hiểu. Có cái gì thì cứ nói thẳng ra, còn làm trò như vậy để làm cái gì?

_ “Không phải!” – Còn chưa kịp để chị biên tập nói ra cái gì, Minh Tuyết đã vội vàng thanh minh. Nhưng cô lại không hề hay biết rằng phản ứng này của bản thân có phần hơi thái quá, lại chỉ càng khiến Hyung Ki cảm thấy giấu đầu lòi đuôi.

Dẫu vậy, là một đội trưởng của cái nhóm phức tạp này, chàng mỹ nam ấy cũng rất nhanh chóng đoán được và nắm bắt hết vấn đề khi xem kĩ lại tình cảnh của hai người. Cái còng tay kiểu này thì bên ngoài không thể mua được sẵn để chơi, ngoài ra thì cũng chỉ còn có một khả năng…

_ “Yo Seob.” – Hyung Ki nói rất bình thản, nhưng trong đó lại mang theo một cảm giác áp bách. Dù sao thì bao nhiêu năm làm đội trưởng của cậu cũng không phải là vô ích. – “Cậu lại lôi mấy đồ linh tinh về đùa nghịch nữa hả? Bình thường thì có lẽ không sao nhưng hiện tại hai người bỗng dưng dính vào nhau như thế thì cậu sẽ phải làm việc kiểu gì đây?”

Trong suy nghĩ của chàng mỹ nam ấy, người có thể mang được chiếc còng tay đạo cụ này về nhà thì cũng chỉ có thể là Yo Seob. Hiện trạng có thể rơi xuống đến thê thảm như lúc này, chắc chắn cũng chỉ do tên trẻ con này đi trêu người rồi bị phản lại thôi chứ sao.

Hyung Ki quả là Hyung Ki. Mới nhìn qua một chút thôi cũng đã đoán ra được đáp án đúng đến tám chín phần.

_ “Tớ về tìm là được chứ gì?” – Yo Seob phụng phịu trả lời. Chàng mỹ nam ấy đã căng trí não ra quá lâu để tìm kiếm chìa khoá quá lâu, thành ra tính khí giờ cũng bắt đầu có chút nóng nảy.

Biết ở lại cũng chẳng thể thay đổi được gì, anh chàng trẻ con nhanh chóng lôi cô ra phía ngoài.

_ “Làm gì thế?” – Khổ sở nhất là Minh Tuyết, chưa biết đầu đuôi ra sao đã bị kéo đi không thương tiếc. Cô thấy nhoáng một cái bản thân đã bị lôi ra tận ngoài hành lang, mới giật mình nói lớn. – “Chúng ta còn chưa tìm ra được chìa khoá nữa mà.”

Như ai đó đã nói, cậu ta cũng chỉ đi từ trường quay về nhà mà thôi, thế mà ở cả hai nơi đều không thấy thì bọn họ cũng xong rồi. Cái còng tay là khỏi nghĩ đến việc tháo ra luôn.

_ “Tìm cái gì mà tìn chứ.” – Qúa quen thuộc với trường quay khiến Yo Seob biết rằng những nơi bị nghi ngờ cũng đều đã xem một loạt, như thế có nghĩa bây giờ có tìm tiếp cũng vô ich. Mà quan trọng nhất là cậu hiểu được nếu còn tiếp tục ở đây thì chỉ khổ cái tai, phải nghe Hyung Ki mắng liên tục mà thôi. – “Đã tìm hết rồi còn gì. Về nhà thử xem lại vậy.”

Bằng kinh nghiệm bao nhiêu năm gây chuyện của mình, chàng mỹ nam cuối cùng cũng chỉ có thể đặt hi vọng vào quãng đường từ đó trở lại nhà mà thôi. Cs lẽ còn một góc nào đó mà cậu đã bỏ sót chăng, ai đó không ngừng tự nhủ với bản thân, để không phải nghĩ tới tình trạng xấu nhất.

_ “Ở nhà cũng đâu có.” – Minh Tuyết bĩu môi, không đồng ý với cách nghĩ ấy của chàng mỹ nam. Chỗ nào có thể tìm được thì cũng đã tìm hết rồi, có lục tung thêm mấy lần thì cuối cùng cũng chẳng khác gì cả. Có thời gian để làm điều thừa này thì chi bằng tìm cách nào khác để tháo cái còng này ra thì hơn.

Sau đó, người con gái đó đột nhiên nhớ tới một việc quan trọng, ánh mắt sáng lên.

_ “Chẳng phải anh biết mở khoá hay sao?” – Minh Tuyết nhìn sang phía chàng mỹnam đầy kì vọng. Lần trước chẳng phải ai đó chỉ dùng một chiếc kẹp để mở khoá phòng Jae Sung đó thôi, nếu đã biết mở thì còn mất công đi tìm kiếm xa xôi làm gì.

Đối diện với ánh mắt sáng rỡ, cũng kèm theo cái kiểu nhìn như thể cậu chính là một thằng ngốc, Yo Seob chỉ càng thêm bực mình, nghiến răng nghiến lợi nói.

_ “Tôi đã mở chìa khoá còng tay bao giờ đâu.” – Cô ta cứ làm như cậu là siêu nhân không bằng, mở được khoá cửa thì loại khoá nào trên thế giới cũng mở được chắc.

_ “Ôi trời.” – Giờ thì bản thân Minh Tuyết đã hiểu được cái gì kêu là hoàn toàn hết hi vọng. Ông trời quả thật đã tuyệt đường sống của hai người đến tận cùng.

_ “Phải làm sao bây giờ?” – Bước về đến cửa nhà, Minh Tuyết vẫn không ngừng rên rỉ. Đừng nói là lâu dài, mới từ sáng đến giờ bị khoá chung với tên này mà cô đã thấy khó chịu lắm rồi, ngay cả đi lại cũng không được tự do, vướng víu đến bực mình.

Tuy nhiên, khi vừa vươn tay ra thì cánh cửa trước mặt đã tự mở, cùng với đó là bóng dáng của anh chàng đào hoa Young Min đang định bước ra khỏi cửa.

_ “Uả! Hai đứa về rồi đó à?Anh đợi các em suốt từ nãy tới giờ rồi đấy.” – Nhìn thấy hai người, tên yêu nghiệt hơi ngạc nhiên một chút, nhất là khi liếc mắt qua cánh tay bị khoá chung của họ. – “Đạo diễn nói hôm nay em cầm còng tay về mà quên không mang theo chiều khoá nên có đưa anh cầm về hộ.”

Vừa nói, Young Min lại vừa đưa mắt nhìn bộ dạng khổ sở của hai đứa kèm theo một cái thở dài. Cậu đã vội vã trở về để nhưng vẫn không ngờ rằng mới có một lát mà hai đứa này đã thành ra như vậy rồi.

_ “Chỉ là anh không ngờ rằng các em đã sử dụng nó luôn rồi.”

Hơn nữa còn sử dụng một cách rất thú vị, cứ tựa như dây tơ hồng ấy, trốn thế nào cũng không thoát.

_ “Anh vừa nói gì cơ?” – Nghe được tin tức tên yêu nghiệt vừa báo, Minh Tuyết có chút vui sướng vì sắp có thể giải thoát, nhưng trên tất cả lại vẫn là khiếp sợ.

Nếu những gì cậu nói là sự thật, vậy thì cũng có nghĩa là thực tế Yo Seob cũng không hề cầm chiếc chìa khoá trở về. Thế mà làm sao mà cái tên chết tiệt này lại dám nói chắc chắn như đinh đóng cột, còn hành xác cô cả buổi để đi tìm một thứ căn bản không bị rơi mất kia chứ?

Nghĩ đến đó, cô rất muốn bóp chết cái tên bên cạnh mình ngay tức thì, nhưng cuối cùng vẫn đủ lý trí để kiềm chế lại, chỉ ném cho cậu ta một cái nhìn thật lạnh lẽo.

_ “Là ai nói đã cầm chiếc chìa khoá về rồi thế?” – Quên thì cứ nói là quên, đã thế lại còn cố tỏ vẻ làm gì, chỉ khổ có mỗi cô không dưng bị lôi vào chịu khổ cùng.

_ “Cái này… rõ ràng…” – Đối mặt với sự thật này, ngay chính Yo Seob cũng có chút bối rối, nói ngập ngừng trong chột dạ.

Kì thật thì chính bản thân cậu cũng không nhớ rõ ràng mọi chuyện, chỉ nghĩ rằng mình cầm còng tay về thì không lý nào lại chưa cầm chìa khoá nên mới có những chuyện phía sau. Bây giờ nghe thấy Young Min nói mới biết hoá ra là do cậu, nhất thời không biết phải nói gì ngoài lảng sang chuyện khác.

_ “Mà thôi!” – Với lại cũng do Minh Tuyết tự dưng lại khoá cậu vào cùng cô ta đó chứ, đâu phải chỉ do lỗi một mình cậu đâu. Chàng mỹ nam tự lấy lý do đó thuyết phục bản thân, thế nên những áy náy vừa xuất hiện trong vài giây trước cũng cứ thế theo gió bay xa. – “Điều quan trọng nhất bây giờ là…”

Cướp lấy chìa khoá và tự giải thoát bản thân. Nghĩ đến chuyện đó, Yo Seob không để phí thêm một giây phút nào, đột nhiên lao tới phía trước, ý định muốn cướp lấy chiếc chìa khoá trên tay Young Min trước khi Minh Tuyết kịp phản ứng.

Tuy nhiên, có lẽ cậu đã đánh giá cao sự nhanh nhẹn của bản thân trong lúc bị khoá chung với Minh Tuyết, cũng như quá coi thường sự phản ứng của cô trước vấn đề nhạy cảm này, người con gái ấy cũng rất nhanh thấy được điều bất thường, lao tới trước tham gia cướp đoạt.

Nhưng đến cuối cùng, trời vẫn không phụ lòng người, nửa giây phản ứng trước cũng đủ để cậu tạo nên lịch sử.

_ “Chậm chân quá đấy!” – Cầm chiếc chìa khoá trong tay, Yo Seob chợt có được cảm giác thành tựu, cũng không quên châm chọc cái người đang bốc khói vì bực tức kia. Điệu bộ của chàng mỹ nam lúc ấy rất đáng đánh đòn, khoé miệng khẽ nhếch lên, liếc mắt nhìn về phía Minh Tuyết trong coi thường và trêu tức, làm cô càng điên lên.

_ “Đưa đây.” – Vẫn không chấp nhận thua cuộc dễ dàng như vậy, cô vẫn nhào tới, ý đồ cướp đoạt lại chiếc chìa khoá. Nhưng mà Yo Seob làm sao có thể để cô được như ý, sử dụng lợi thế chiều cao của bản thân, giơ tay lên cao ngoài tầm với của cô.

Thế mới thấy ưu việt rất lớn của người cao với người thấp mà. Chàng mỹ nam càng thấy cô cố gắng trong vô ích, thậm chí còn nhảy cả lên để giành lấy nhưng kết quả vẫn là không với tới, cậu lại càng không nhịn được cười thầm trong bụng.

Chịu thua đi! Cô chẳng thể làm gì để thay đổi được kết quả này đâu.

_ “Mấy cái đứa này! Lại thế nữa rồi.” – Trông thấy hai tên đàn em đang vui đùa ầm ĩ, Young Min đúng là hết nói nổi, chỉ lắc đầu thở dài. Bọn họ ngày nào không gây gổ, trêu chọc nhau thì không sống được thoải mái thì phải. – “Thôi hai đứa cứ tự giải quyết đi nhé! Anh có hẹn rồi, lát nữa sẽ về.”

_ “Vâng!” – Trong trường hợp hiện tại, cũng chỉ có mỗi mình Yo Seob còn có thể vui vẻ hưởng ứng lời của tên đàn anh kia được mà thôi.

Cũng có thể do trong mắt cậu lúc này, mọi sự cố gắng của cô chỉ là giãy chết, làm thế nào cũng không thay đổi được kết cục đã xác định sẵn. Thế nên chàng mỹ nam rất chủ quan, vừa định mở khoá cho bản thân thì đã bị cô nhận thấy ý đồ, túm chặt lấy cánh tay bị khoá kia của cậu.

_ “Đừng hòng.” – Tính cách của tên này, Minh Tuyết đã hiểu rõ như lòng bàn tay. Thế nên cũng đoán được nếu cậu thoát ra một mình thì sẽ không bao giờ tốt bụng đến mức giải cứu cho cô, chỉ biết càng đổ thêm dầu vào lửa, tìm cơ hội hành hạ cô mà thôi.

Với phương châm bản thân không thoát được thì ít ra cũng phải kéo cái tên này chết chung, Minh Tuyết tình nguyện buông tha cho cướp đoạt chìa khoá mà tập trung vào giữ chặt cánh tay đó của cậu. Chừng nào cô chưa được tháo còng ra khỏi tay thì cậu cũng đừng mơ tưởng được tự do một mình.

_ “Tránh ra ngay!” – Mắt thấy tự do sắp đạt được cứ thế bị ngăn trở, Yo Seob cũng có chút nóng nảy. Cậu vốn không hề dự đoán tới tình trạng hiện tại nên trong lúc nhất thời không biết làm sao để giải quyết cả.

Làm sao mà cậu có thể quên được cánh tay hai người vốn vẫn bị khoá vào nhau kia chứ? Hiện giờ thì càng khó khăn hơn nhiều nếu muốn giải thoát bản thân, nhất là Minh Tuyết lúc này lại đang quyết tâm bám chặt lấy cánh tay kia của cậu, đẩy mãi cũng không ra.

Cứ thế, hai người tranh đấu quyết liệt, giằng co, lôi kéo, ai cũng không chịu nhường ai. Cả hai người đều cho rằng nếu để người kia thoát ra trước thì sẽ không cho mình cơ hội thoát thân, hơn nữa còn có thể tìm cách trêu chọc, đùa giỡn mình nên càng không thể buông tay. Thành ra cục diện vẫn mãi như vậy chẳng có chút thay đổi nào cho tới khi…

_ “Ối!” – Trong lúc giằng co, Yo Seob cuối cùng cũng bị tuột tay, khiến chiếc chìa khoá bị rơi xuống, văng trượt trên nền đất vào giữa phòng khách.

Tình cảnh lúc đó thật không biết phải dùng từ gì để nói cho rõ cả. Chiếc chìa khoá thì nằm ngay giữa sàn, hai người thì vẫn bị khoá chung vào nhau, cùng đưa mắt chuyển từ chỗ chiếc chìa khoá sang đối phương, cũng thấy được trong mắt của nhau sự thận trọng và đề cao cảnh giác.

Không khí giây phút đó thật im lặng, yên ắng tới mức quỷ dị. Hai người ai cũng không dám manh động, nhưng cũng không thể lơ là, sợ đối phương phản ứng trước sẽ chiếm hết lợi thế. Cứ như thế, sự giằng co của bọn họ không chỉ trong ánh mắt, trong trí não, mà còn lan toả ra khắp không gian xung quanh.

Thế rồi, không hề có chút báo trước nào, cả hai đột nhiên cùng cử động, lao tới cùng môt hướng. Mục đích của họ đều là chiếc chìa khoá kia, và việc cướp đoạt lấy nó đầu tiên cùng được hai người xét vào chuyện bắt buộc.

Vì thế…cho nên… tại căn nhà giây tiếp theo bắt đầu trình diễn một cuộc tranh giành mà nếu có ai đứng ngoài thấy thì không biết nên khóc hay nên cười nữa. Bởi vì những người trong cuộc lúc này đúng là sử dụng hết mọi thủ đoạn có thể để đạt được mục đích.

Gần đến nơi, Yo Seob đẩy Minh Tuyết một cú thật mạnh khiến cô lảo đảo mãi mới giữ được cân bằng. Nhân lúc đó cái tên ấy cúi xuống định nhặt chìa khoá lên.

Vừa mới đứng vững được như bình thường, mới đưa mắt nhìn lại thấy ai đó sắp nắm được chiếc chìa khoá, Minh Tuyết không kịp nghĩ gì, vội nhào tới đá phăng nó trượt trên sàn thêm một đoạn xa, hoàn toàn nằm ngoài tầm với của chàng trai.

_ “Cô…” – Thấy cái đích tự do đã gần như nằm trong tầm tay đột nhiên lại bị văng ra, Yo Seob không bực mình mới là chuyện lạ. Nhất là khi chàng mỹ nam ấy quay lại trông thấy ánh nhìn đối chọi đầy thách thức của cô, lại chỉ càng khiến cậu thêm quyết tâm đoạt lấy rồi vất cô một mình ở lại với chiếc còng trên tay.

Sau đó, sau đó, và rất nhiều lần sau đó, mọi chuyện vẫn lặp lại như cũ. Hai người giằng co qua lại, chiếc chìa khoá cũng bị đá qua lại, thời gian cứ thế trôi qua nhưng chưa có ai trong hai người đắc thủ cả.

Do có chiếc còng tay ở giữa nên họ cũng không bao giờ cách được nhau quá xa, thành ra cứ một người sắp thành công là lại bị người kia phá đám, cứ như vậy tiếp diễn cho tới tận giờ phút này.

Lần này, Minh Tuyết thấy Yo Seob có lợi thế khi chạy tới bên chiếc chìa khoá hơn, vội vàng tăng hết tốc lực, vươn lên chặn trước mặt cậu trên đường tới đó. Cứ thế, có lẽ lần này cô sẽ thắng cuộc, chấm dứt trò tranh giành tốn sức lực, tốn thời gian này tại đây chăng?

Tuy nhiên, cô dường như đã quá chủ quan, đã quên mất người mà bản thân đang đối mặt là Yo Seob. Bởi cậu ta chính là kẻ sẵn sàng sử dụng bất cứ thủ đoạn nào để ngăn cản những điều cô mong mỏi trở thành hiện thực.

Ngay khi người con gái ấy còn cách chiếc chìa khoá có nửa mét, vừa định cúi xuống nhặt nó lên thì cô lại thấy bản thân mình đột nhiên cách nó ngày càng xa, ngón tay vừa suýt chạm tới phút chốc biến thành cách một khoảng lớn.

Sau đó, cô rất bi phẫn khi nhận ra mình vừa bị cái tên chết tiệt ở phía sau kia nhấc bổng cả lên, vất ra phía khác.

_ “Ối!” – Minh Tuyết hô lên một tiếng trong hoảng sợ, rồi ngay sau đó cũng rất nhanh chóng trấn tĩnh lại, thấy được cảnh ai đó đang chồm tới, cầm chiếc chìa khoá lên với vẻ đắc thắng.

Cậu ta vốn không thấy hành động của mình có chút ti bỉ nào, mà thậm chí còn có thể ngước sang nhìn cô với ánh mắt đầy châm chọc.

_ “Cô hãy cứ ngồi ở đấy với chiếc còng đi nhé!”

Đúng như những gì người con gái ấy đã nghĩ, Yo Seob một khi cầm được chiếc chìa khoá thì đừng mơ tới việc sẽ qua mở giúp cô. Hơn nữa, cậu ta vốn cũng chỉ hứng thú nhìn thấy cô xấu mặt mà thôi.

Nghĩ tới hậu quả xấu nhất có thể xảy ra, Minh Tuyết lúc này chỉ có một ý nghĩ trong đầu, đó là liều mạng cũng không thể để cậu ta đạt được thắng lợi, cả người cũng dùng hết sức lực nhào tới tranh giành đến cuối cùng. Nếu thất bại, cô chắc là sẽ phải chung sống với chiếc còng này cả đời thật luôn.

Riêng Yo Seob, vừa mới giây trước còn nghĩ rằng bản thân đã thắng, giây sau lại chật vật đối mặt với sự cướp đoạt không muốn sống của Minh Tuyết, trong lòng mới biết thế nào là hối hận. Nhẽ ra cậu nên để mọi việc xong xuôi mới đến kích thích cô mới đúng, chứ giờ ai đó đúng là không khác gì kẻ điên mà.

Một lúc lâu sau, hai người vẫn còn trong trạng thái tranh giành cướp đoạt chiếc chìa khoá không ngừng nghỉ. Yo Seob ngăn cản Minh Tuyết cũng đủ hỗn loạn, không lấy đâu ra được chút thời gian để có cơ hội tháo chiếc còng tay ra cả,

Cảm thấy tiếp tục như vậy cũng không phải là biện pháp hay, nhất là khi thời gian phải tới trường quay gần kề, chàng mỹ nam mới cắn răng dùng hết sức lôi kéo, bỏ chạy, rồi nhân lúc cô sơ ý bỗng chui tọt vào trong nhà vệ sinh.

Vốn là theo kế hoạch sẽ đóng cửa nhốt Minh Tuyết ở bên ngoài, từ đó có được chút thời gian không cô làm phiền, tận dụng để mở khoá, nhưng đến lúc thực hiện thì lại có chút khác biệt.

Ngay khi thấy ai đó chui vào trong nhà vệ sinh, cô cũng có thể lờ mờ đoán ra được ý đồ của cậu, vội vàng tìm mọi cách ngăn lại ngay tức thì. Cuối cùng khiến cho Yo Seob một bên phải đẩy cánh cửa, một bên lúi cúi tìm cách mở khoá cho bản thân.

_ “Đừng hòng nghĩ rằng có thể thoát được dễ dàng như thế.” – Nghiến răng nghiến lợi nhìn thấy ai đó đang định thoát thân một mình, Minh Tuyết đành phải dừng việc đẩy cánh cửa qua lại với cậu ta, mà lùi lại, lấy đà lao tới rất mạnh.

Cũng vì quá chuyên tâm mở khoá mà Yo Seob không để tâm tới điều khác thường đang xảy ra, cho tới tận khi bất ngờ bị đẩy một cú thật mạnh ra đằng trước.

Giây phút đó, chiếc chìa khoá mà hai người mất cả buổi tran giành kia chợt tuột ra khỏi tay của chàng trai, tung lên đằng trước theo một đường cong, từ từ hạ xuống trong con mắt kinh hoàng cực độ của cả hai con người.

Tõm!

Sau âm thanh ấy, hai người chết lặng.

Họ đứng chết sững như những bức tượng, không hề cử động suốt một lúc lâu. Bởi không ai trong số họ dám tin tưởng những gì vừa xảy ra ngay trước mắt mình.

Chiếc chìa khoá… vừa rơi vào chính giữa bồn cầu.

_ “Ôi trời!” – Trải qua không biết bao lâu sau, hai người bị hồn lìa khỏi xác kia cuối cùng cũng trở về bình thường, cùng hô lên một tiếng nghe đầy sợ hãi.

Công cụ duy nhất có thể giúp bọn họ lấy lại được tự do giờ đang nằm ngay trong bồn cầu, ai rơi vào trường hợp này mà không hoảng sợ mới là kì lạ. Thậm chí, trong khoảng thời gian đứng lặng kia, họ vẫn luôn cầu mong những gì vừa diễn ra chỉ là ác mộng, nhưng cuối cùng thì vẫn phải đối mặt với sự thật phũ phàng này.

_ “Cái cô này!” – Rõ ràng giây phút trước chiếc chìa khoá còn tại trong tay, Yo Seob còn có thể chắc chắn nếu cho mình thêm một vài giây nữa thì sẽ tháo xong xuôi. Nhưng hiện tại lại thấy cảnh này, cậu không nổi cơn điên lên thì sẽ không gọi là Yo Seob. – “Là tại cô đó.”

Nếu cô yên lặng để cậu tháo cho xong thì đâu có mức rơi đến bước đường này. Ai đó còn rất vô sỉ nghĩ như vậy, không hề cảm giác có gì là không đúng cả.

_ “Đừng có mà đổ tội linh tinh.” – Đáng tiếc, người mà chàng mỹ nam đang trút giận lên lại là Minh Tuyết. Cô thì làm sao có thể để cho bản thân chịu tội một mình được cơ chứ. Huống hồ, trong suy nghĩ của cô, người sai vốn cũng chỉ có một mình Yo Seob mà thôi. – “Chẳng phải là vì anh đó sao?”

Nếu ngay từ đầu ai đó thành tâm, cùng mở khoá cho cả hai thì sự việc cũng đâu đến mức tệ hại như thế này. Tất cả cũng chỉ vì sự ích kỉ, xấu tính của ai đó hết, thế mà giờ cậu ta còn dám trở giọng quay sang trách mắng cô ư?



Cứ thế, hai người ai cũng cho rằng mình là người đúng, còn kẻ có lỗi là đối phương, quay sang nhìn nhau với ánh nhìn toé lửa, như thể muốn ăn tươi nuốt sống người còn lại ngay lập tức.

Một phút trôi qua, hai phút trôi qua, rồi mười phút trôi qua, hai người trừng mắt nhìn nhau đến đau cả mắt, nhưng mọi việc thì vẫn chẳng có gì thay đổi cả. Họ vẫn bị khoá chặt vào nhau bởi chiếc còng tay, còn chiếc chìa khoá duy nhất để giải thoát cho họ thì vẫn nằm im lặng trong bồn cầu.

Nhận thấy muốn thực sự thoát thân thì đứng đó thách thức nhau cũng không giải quyết được gì, mà cần là một hành động thiết thực cụ thể, bọn họ mới dừng lại cái hành động thừa này mà cùng quay trở lại nhìn về phía cái bồn cầu.

_ “Nè!” – Sau một lúc lâu nhìn xuống và trầm ngâm suy nghĩ, Yo Seob đột nhiên mở miệng nói. – “Còn tranh giành nữa thì nó sẽ bị trôi luôn đó.”

Điều này cũng có nghĩa cậu sẽ nhượng bộ để hợp tác lấy lại chiếc chìa khoá từ dưới kia lên. Nếu còn tiếp tục tranh cướp, chơi xấu nhau như vừa nãy thì ngay cả cậu cũng không dám nghĩ tới số phận của chiếc chìa khoá sẽ ra sao nữa.

_ “Uh!” – Minh Tuyết cũng gật đầu đồng ý với đề nghị của chàng mỹ nam. Việc đã đến nước này mà còn không dừng tay thì hi vọng cuối cùng cũng bị bọn họ chính tay dập nát mất thôi. – “Đình chiến đi! Tôi cũng không muốn bị còng tay như vậy cả đời đâu. Với lại từ sáng tới giờ tôi cũng chưa kịp ăn gì cả nữa.”

Trước đó còn bị cậu lôi kéo đi tới trường quay tìm kiếm, lúc về lại đâm đầu vào tranh giành khiến sức lực của cô cũng gần như bị cạn sạch sẽ. Đến như thế này thì cũng nên bắt tay nhau trong hào bình, giải quyết việc này càng sớm càng tốt vậy.

_ “Thế ai sẽ là người lấy nó ra đây?” – Ánh mắt Yo Seob từ đầu tới giờ vẫn không hề rời quá khỏi chiếc bồn cầu, đột nhiên mở miệng hỏi.

Đây mới là vấn đề quan trọng nhất đối với hai người lúc này. Cuối cùng ai sẽ là người phải hi sinh thân mình để nhặt lấy cái thứ khủng khiếp kia lên mới được kia chứ?

_ “Anh chứ ai.” – Minh Tuyết trả lời mà không cần nghĩ.

Cái việc này mà còn phải hỏi nữa à?

* * *

Trong căn nhà của các chàng thần tượng đưúng đầu giới showbiz lúc này đang trình diễn một chuyện mà chắc cả đời này cũng chỉ có một lần. Đó là cảnh Yo Seob đứng trong nhà vệ sinh, cầm cây đũa gắp chiếc chìa khoá lên vô cùng tỉ mẩn và thận trọng. Thêm vào đó là hình ảnh Minh Tuyết đứng bên cạnh, hồi hộp nhìn theo từng động tác của cậu từ đầu tới giờ.

_ “Cẩn thận đấy!” – Nhìn theo từng cử chỉ nhỏ nhất của cậu, cô không ngừng lo lắng, liên tục mở miệng nhắc nhở.

Không thấy lo mới là lạ. Chỉ cần lúc này Yo Seob run tay để rơi chiếc chìa khoá xuống thêm lần nữa thì chắc nó sẽ bị trượt vào tận sâu bên trong, như vậy cũng có nghĩa việc thoát ra khỏi cái còng này cứ thế trở nên vô vọng.

Thế nên càng nhìn cô càng lo, mà càng lo tì cô lại càng nhắc lại câu đó nhiều lần, đến mức người trong cuộc như Yo Seob cũng phải phát bực mình.

_ “Trật.tự.đi!” – Nghiến răng nghiến lợi dằn ra từng chữ, khuôn mặt của chàng mỹ nam lúc này quả là vô cùng đáng sợ. Cô ta có biết lúc này cậu đã rất khó khắn để tĩnh tâm, tránh bị run tay rồi không? Thế mà cô ta lại còn dám đứng bên lải nhải suốt không ngừng nữa là sao?

Sự kiên nhẫn của cậu cũng có giới hạn mà thôi. Còn như vậy nữa thì cậu chắc sẽ nổi điên, bỏ mặc tất cả mà xông lên bóp chết cô ta mất.

Rất nhẹ nhàng và cẩn thận, dù đã đeo găng tay kĩ lưỡng nhưng Yo Seob vẫn biểu hiện như thể mình đang chính tay chạm phải một thứ kinh khủng nhất trần đời. Đặc biệt là khuôn mặt chàng mỹ nam lúc này chỉ còn một cảm xúc ghê tởm và không tình nguyện, tựa như việc rửa chiếc chìa khoá sẽ làm cậu không thể nào ăn uống ngon miệng trong suốt một thời gian dài vậy.

_ “Xong chưa vậy?” – Đứng ngoài nhìn ai đó vặn nước rửa đến gần mười phút mà vẫn không có vẻ gì như muốn ngừng lại, Minh Tuyết cũng chờ đến hết kiên nhẫn mới mở miệng hỏi.

Rốt cuộc đến bao giờ tên đó mới chịu ngừng lại và mở chiếc còng tay ra đây? Cũng bởi vì bản thân không phải là người trực tiếp chạm vào chiếc chìa khoá kinh tởm kia nên cô chẳng có chút cảm giác gì, thậm chí còn rất lãnh đạm thúc giục không ngừng.

_ “Làm gì mà nhanh thế được. Phải rửa thật kĩ để không còn một con vi trùng nào còn sót lại mới được chứ.” – Yo Seob rõ ràng cũng có vẻ khó chịu với cái kiểu nói không khác gì ra lệnh của cô, nhưng không hiểu sao vẫn rất tử tế trả lời. – “Sắp xong rồi! Cô quay người lại với lấy cho tôi lọ hương liệu đằng kia để tráng lại thêm một lần nữa là được.”

Dường như việc rửa đi rửa lại đến hàng chục lần vẫn chưa đủ để khắc phục ấn tượng sự bẩn thỉu của chiếc chìa khoá này, chàng mỹ nam mới mở miệng yêu cầu thêm cả xúc hơi thơm vào. Có lẽ hương thơm sẽ khiến con người ta không liên tưởng tới cảnh cái thứ này nằm chính giữa bồn cầu nữa chăng?

_ “Thật là bày đặt mà.” – Sạch sẽ đến tận như thế này thì đúng phiền phức quá mức, khiến Minh Tuyết cũng phải than thở một câu.

Đến cuối thì cũng chỉ phải sử dụng nó trong vài giây, có cần thiết phải làm đủ trò thừa thãi như vậy không? Cô gái trong lòng nghĩ như vậy, nhưng vẫn còn quay người lại nhìn quanh tìm kiếm thứ mà Yo Seob muốn nói.

Loay hoay nhìn qua lại đống hương liệu không biết nên lấy lọ nào, Minh Tuyết vừa định hỏi lại cho kĩ càng thì một cảm giác không ổn đột nhiên làm cô không khỏi giật mình. Ngay giây phút sau đó, khi người con gái đó quay ngoặt lại giám định lại những linh cảm của bản thân thì đã thấy…

Chỉ mới một phút!

Cô mới quay đi không để ý tới Yo Seob có một phút mà thôi, thế mà cái tên chết tiệt kia đã lén lút mở chiếc còng tay từ lúc nào rồi. Khi cô nhìn lại cũng đúng lúc bắt gặp được cảnh ai đó vừa tháo xong, tay còn chưa kịp thu lại, khuôn mặt còn ngước lên nhìn cô bằng cái ánh mắt vô tội nhất trần đời.

Chỉ có điều lúc này, ánh mắt đó chỉ làm cô càng muốn xông lên đánh cho tên ấy một trận hơn bao giờ hết. Nhất là cậu ta ngay sau đó liền nhếch mép lên như thể đang cười nhạo cho sự ngu ngốc của cô, rồi dùng vận tốc ánh sáng để chạy vụt ra phía cửa nhà vệ sinh.

_ “Yo Seob!” – Chỉ kịp hét lên một tiếng, Minh Tuyết ngay sau đó cũng vội chạy đuổi theo, lao ra khỏi cửa phòng cậu, bám theo xuống dưới cầu thang. Dĩ nhiên, cô không thể nào để cho cậu ta dễ dàng thoát thân một mình như vậy được rồi. – “Mau đưa chìa khoá đây! Đồ xấu tính…”

Còn chưa kịp mở miệng mắng ai đó thêm vài câu cho hả giận thì đúng lúc đó, một sự việc đột ngột phát sinh làm cả thế giới như chợt lâm vào tĩnh lặng trong một khoảnh khắc.

Cạch!

Theo đà chạy của Minh Tuyết, chiếc còng còn lại vừa được Yo Seob tháo ra kia chợt vung qua, đập vào cây cột vốn dùng để trang trí ở phòng khách, cứ thế cộp khoá vào luôn. Không những vậy, nó còn gây ra một lực cản cực lớn kéo lại bước chạy của người con gái đó, khiến cô suýt chút nữa bị nó làm cho ngã sấp xuống.

Sau giây phút đó, không gian chìm vào một sự yên ắng đến quỷ dị. Yo Seob cũng dừng lại để nhìn xem việc gì vừa diễn ra.

Đến lúc nhận ra tình trạng của cái người vừa nãy còn hùng hổ đuổi theo sau lưng mình kia, vẻ mặt của chàng trai liên tục thay đổi sự biểu cảm, từ khó hiểu sang ngạc nhiên, rồi lại từ ngạc nhiên sang khoé miệng run rẩy, cố gắng nhẫn nại lắm để không bật cười.

_ “Ôi trời!” – Cuối cùng, ai đó vẫn là không nhịn được phải phì cười, kèm theo đó là cái nhìn đầy châm chọc với hành động ngu ngốc tự chui đầu vào rọ của ai đó. – “Lần này thì là cô tự khoá mình vào đấy nhé, không liên quan gì đến tôi đâu đấy.”

Thế nên cậu lại càng không có trách nhiệm phải tháo còng cho cô ta hết cả.

Đây chính là hậu quả của việc chạy theo cậu đòi cướp chìa khoá mà. Nếu biết điều chấp nhận số phận, ngoan ngoãn nghe lời cậu sai bảo thì có lẽ chỉ vài hôm, cậu thấy chán rồi cũng sẽ buông tha cho. Nhưng giờ nhìn lại Minh Tuyết lúc này xem, tự khoá mình vào cậy cột, chỉ có thể đứng ở chân cầu thang, tiến không được mà lùi cũng không xong.

Chàng trai rất xấu tính cười nhạo trên nỗi đau của người khác, không hề có chút cảm giác gì về sự vô sỉ của bản thân.

_ “Mau thả tôi ra đi!” – Minh Tuyết dằn ra từng chữ, nói trong tình trạng quẫn bách, đặc biệt là khi cô đã thử cố gỡ lấy chiếc còng ra nhưng mãi vẫn không được.

Chẳng lẽ ngay cả ông trời cũng muốn hành hạ cô ư? Minh Tuyết lúc này gần như lâm vào trạng thái tuyệt vọng, khoé mắt cũng bắt đầu ươn ướt.

_ “Đó là lời cầu xin của cô đấy sao?” – Vẫn đang chìm trong sự sung sướng khi thấy người đuổi theo mình bị gặp hoạ, Yo Seob cũng không chú tâm để ý tới sự đau khổ của Minh Tuyết lúc đó, thậm chí còn tỏ vẻ coi thường.

Đây là thái độ của cô khi bị còng vào cột mà chiếc chìa khoá lại đang nằm trong tay cậu đó ư? Có vẻ như không dạy cho cô ta một bài học thì cô cũng sẽ không biết được vị trí của bản thân hiện tại thì phải.

Nghĩ đến vậy, chàng trai mới bắt đầu đảo mắt một lượt để tìm ra xem có cái gì có thể hữu dụng ở đây. Đến khi liếc sang chiếc tủ lạnh thì bụng cậu cũng chợt vang lên những tiếng thầm thì, khiến cậu mới nhớ ra từ sáng đến giờ bản thân cũng chưa kịp ăn cái gì.

Hơn nữa, Minh Tuyết cũng đồng dạng chịu đói bụng không khác gì cậu.

_ “Đói thật đấy!” – Xoa xoa bụng, chàng mỹ nam thong thả tiến lại gần chiếc tủ lạnh, mở ra và thấy kho thứ ăn phong phú mà cô vẫn thường dự trữ sẵn sàng. Trong đầu Yo Seob chưa bao giờ muốn mở miệng khen Minh Tuyết một câu như lúc này, nhưng tay thì lại không kiêng dè gì lôi những thứ ngon nhất ra triển lãm trước mặt con người tội nghiệp ấy.

Dùng đám đồ cô mua về, ăn trước mặt cô, để chúng ở một khoảng cách đủ gần để cô có thể ngửi thấy cả hương vị của đồ ăn, nhưng cũng đủ xa để không không thể nào với tới được, trò đùa của chàng mỹ nam lần này đúng là đủ ác độc.

_ “Woa! Trông thật là ngon ghê.” – Không chỉ kích thích cô bằng thị giác và khứu giác, mà ngay cả thính giác của cô cũng không được Yo Seob buông tha. Chàng trai không chỉ đơn giản là đang ăn, mà còn dùng mọi biểu cảm để diễn tả sự ngon lành của chúng trước mặt cô gái đáng thương bị bỏ đói suốt nửa ngày. – “Ngon thật đấy!”

Nhìn dáng vẻ ăn uống ngon lành của tên đó, bụng của Minh Tuyết lên tiếng kêu vang dữ dội, nước bọt cũng bất giác tiết ra rất nhiều, nhưng cuối cùng chúng đều bị cô ngậm ngùi nuốt xuống dưới bụng.

Yo Seob, rốt cuộc thì cô đã trêu chọc gì để cậu lại đối xử với cô ác liệt đến mức này cơ chứ?

_ “Đồ xấu tính! Đồ xấu xa! Đồ đáng ghét!” – Minh Tuyết nghiến răng nghiến lợi, trong miệng không ngừng mắng thầm kẻ đáng ghét nào đó. – “Tôi nguyền rủa anh. Đồ chết tiệt!”

Tại sao người như cậu ta thì lại được ngồi kia ăn uống đồ dự trữ của cô ngon lành, trong khi cô lại phải ngồi một mình bên cây cột, bị ai đó trêu tức mà không thể làm gì để phản kháng kia chứ? Ông trời đúng là quá bất công mà.

_ “Cô vừa nói gì thế?” – Chú ý thấy động tác nhỏ của cô, Yo Seob đột nhiên lại gần, khoé miệng nhếch lên cười một cách nguy hiểm. Sau đó, trước ánh mắt nhìn chằm chằm đầy đề phòng của Minh Tuyết, chàng mỹ nam ấy bắt đầu quơ quơ chiếc đùi gà lướt qua lại mặt cô, dụ dỗ và đùa cợt một cách công khai.

Giây phút đó, toàn bộ sự chú ý của cô không hiểu sao cứ bất giác hướng tới chiếc đùi gà thơm phức, không sao rời mắt nổi chứ đừng nói là bận tâm được tới điều gì khác nữa. Cô quả thật không thể tự lừa dối với bụng mình, bởi chúng đã quá lâu không bị bỏ đói như hôm nay rồi.

Tuy nhiên, khi mà người con gái đó vừa định vứt bỏ hết tất cả mặt mũi để nhào tới vồ lấy chiếc đùi gà thì ai đó cũng rất nhanh rụt tay lại, nhìn cô bằng ánh mắt đầy trêu chọc.

_ “Yên tâm đi! Tôi ăn xong thì sẽ đi có việc.” – Vừa nói, chàng trai vừa cắn một miếng đùi gà, nhai với vẻ vô cùng thoả mãn, không chút để tâm tới ánh nhìn căm giận đến tột đỉnh của người đối diện. – “Chắc là đến tối mới về được. Lúc đó tôi sẽ thả cô ra nhé!”

Cứ thế, chàng trai ấy lau tay, sửa sang lại quần áo chỉnh tề một chút, rồi đi thẳng ra phía cửa.

_ “Cái gì cơ? Anh nói cái gì thế?” – Mãi mới điều chỉnh lại được cảm xúc để tiêu hoá những lời Yo Seob vừa nói, Minh Tuyết không nhịn được hoảng hốt, gọi với theo bóng dáng ai đó. Nhưng mà, chàng trai ấy làm sao có thể vì mấy lời của cô mà trở nên thiện lương được kia chứ. Do vậy, ai đó đi thì vẫn cứ đi, chốc lát đã khuất bóng sau cánh cửa, rời khỏi căn nhà không chút áy náy nào.

Thậm chí cả một cái liếc mắt lại cũng không hề có.

_ “Sao anh lại có thể đối cử đối với tôi như thế chứ!” – Nhận ra căn nhà lúc này chỉ còn lại có một mình bản thân, Minh Tuyết thét lên giận dữ như sắp phát điên. – “Đồ chết tiệt.”

_ “Anh về rồi đây.” – Trở về sau buổi hẹn hò với bạn gái, Young Min vừa bước vào nhà với lời chào quen thuộc thì bất chợt ngừng lại khi thấy hoàn cảnh trước mắt.

Minh Tuyết, người con gái duy nhất trong căn nhà, hiện đang bị khoá cứng bên cạnh cây cột, dáng vẻ lại còn thê thảm vật vã như sắp chết đến nơi, khiến cậu không khỏi hoảng hồn.

_ “Ôi trời!” – Chàng mỹ nam vội vàng chạy lại gần với khuôn mặt quan tâm. – “Em làm sao thế?”

Nhìn thấy vẻ khổ sở của cô, tên yêu nghiệt thấy thương xót không khác gì bản thân mình bị khoá vậy. Không cần nói cũng có thể đoán được đây chính là kiệt tác của Yo Seob, cái thằng nhóc chết tiệt vốn không hề biết chữ thương hương tiếc ngọc viết như thế nào kia rồi.

_ “Em…Em sắp chết đói rồi.” – Cô gái đáp lại bằng giọng thều thào, vẻ mặt tuyệt vọng đến bi thương. – “Hic!”

Cô đã bị bỏ đói từ sáng đến giờ, lại bị lăn qua lăn lại tìm chìa khoá, rồi lại bị tên kia làm tức giận đến sắp phát điên, cuối cùng mới thành cái dạng như hiện tại. Giờ tất cả chỉ trông mong cái kẻ chết tiệt kia bỗng tốt bụng đột xuất, mau chóng xong việc trở về trả tự do cho cô mà thôi.

_ “Đợi chút nhé!” – Không để cô phải than thở thêm một lời, Young Min ngay lập tức đi về phía chiếc tủ lạnh, đêm hết tất cả những gì có thể ăn được ra, bày thành một đống trước mặt cô. Sau đó, chàng trai mới ngước lên hỏi thăm trong lo lắng, ánh nhìn cũng đầy trông chờ. – “Em có cần gì nữa không?”

Hiện tại, nếu cô có nói muốn ăn món ngon vật lạ nào thì dù có khó tìm đến đâu, cậu cũng sẽ sẵn sàng tìm đến cho bằng được để cô ăn. Ai bảo cả căn nhà này lại chỉ có một mình cô là nữ, lại đang trong tình cảnh đáng thương thế kia cơ chứ.

_ “Không! Chỉ cần được ăn là tốt rồi.” – Đối với cái bụng rỗng tuếch đang khao khát được lấp đầy của mình, Minh Tuyết cũng chẳng dám yêu cầu gì nhiều. Cô lúc này chỉ cần có thứ nhét vào bụng để giảm bớt cơn đói là quá đủ rồi.

Vừa đưa đồ ăn lên miệng, người con gái ấy không khỏi nghĩ về cái tên đã khiến mình rơi vào tình cảnh thê thảm này, bất giác nghiến răng nghiến lợi nhai nuốt thật mạnh.

_ “Chỉ còn mỗi một việc cuối cùng là chờ Yo Seob trở về và đập cho tên đó một trận nhừ tử nữa thôi.” – Tất nhiên việc đó sẽ phải diễn ra sau khi dụ dỗ được ai đó mở khoá cho cô rồi. Đã đến lúc cô phải cho cậu ta biết được hậu quả của việc đắc tội với Minh Tuyết là nghiêm trọng như thế nào. – “Em chắc phải cố gắng ăn nhiều hơn một chút để nhanh chóng lấy lại sức mới được.”

Nghĩ vậy, bàn tay của Minh Tuyết đang đưa đồ ăn lên miệng cũng trở nên nhanh hơn vài phần, như thể đây là cách thức hữu hiệu nhất để chuyển hoá toàn bộ số đồ ăn trước mắt thành thật nhiều, thật nhiều sức lực, rồi nhờ chúng mới có thể trả đũa được Yo Seob.

Tuy nhiên, cũng trong lúc đó, tiếng cánh cửa được mở ra từ phía ngoài chợt vang lên, đánh gãy cồn cuộc chuẩn bị trả thù của người con gái đó. Bước vào trong nhà lúc này chính là Hyung Ki, chàng đội trưởng vừa mới kết thúc xong phần việc của mình để trở về nhà nghỉ ngơi.

Và rồi cũng không khác gì tên đàn anh lúc vừa nãy, chàng mỹ nam cũng bị giật mình không nhỏ trước khung cảnh trước mắt, bàn chân bất đông không thể di chuyển trong vài giây, ánh mắt cũng tỏ vẻ hơi ngạc nhiên.

Nhưng mà nguyên do khiến chàng trai có cái thái độ như thế không phải do thấy được dáng vẻ khổ sở của Minh Tuyết mà đồng tình hay thương xót. Trái lại, đập vào mắt cậu lúc này là khung cảnh một cô gái ngốc nghếch bị khoá vào cây cột không khác gì một chú cún con, miệng còn nhét đầy chặt thức ăn, đôi mắt ngơ ngác vô tội còn quay sang nhìn về phía cậu. Đó là hình ảnh mà cậu không biết phải dùng từ ngữ gì để diễn tả cảm giác của bản thân khi trông thấy nó cả.

_ “Từ bao giờ Yo Seob biến thành cây cột vậy?” – Tuy có kinh ngạc nhưng Hyung Ki cũng rất nhanh chóng lấy lại được sự bình tĩnh thường ngày, vừa mở miệng hỏi vừa chậm dãi bước vào trong nhà.

Hồi sáng mới thấy hai người đó bị còng vào nhau, tha lôi nhau đi khăp nơi tìm chìa khoá mà không thấy. Hiện giờ trở về nhà lại thấy cô đang bị còng vào cây cột, trông có khác gì một màn ảo thuật hay không?

_ “Bốn giờ chiều.” – Không hề bận tâm tới đáp án thực sự mà chàng đội trưởng muốn biết, Minh Tuyết đáp lại vô cùng nhanh chóng, bằng đúng nghĩa đen của sự việc. – “Lúc anh quản lý gọi điện giục đi đóng nốt một phần quảng cáo ấy.”

Đó cũng là phút giây định mệnh gắn kết cô với chiếc cột này, lấy đi sự tự do đáng quý của cuộc đời cô.

Càng nghĩ đến cái kẻ đáng ghét ấy, cho dù chỉ là nhắc tới tên, Minh Tuyết cũng không nhịn được muốn nổi giận. Trong đầu cô không bao giờ có thể quên được, bản thân cô bị vùi dập tới mức này thì công lớn nhất thuộc về ai.

_ “Nè! Đồ chết dẫm!” – Có lẽ là đã bị chọc giận tới phát điên, Minh Tuyết hiện tại đang làm một hành động cực kì ngây thơ và ngốc nghếch, đó là quay sang liếc nhìn đầy căm phẫn với cây cột, nói với nó như thể Yo Seob đang đứng trước mặt cô thật sự vậy. – “Ăn no, chơi chán rồi mà vẫn chưa chịu về nhà ư? Rốt cuộc đến bao giờ thì mới chịu thả người ta ra đây?”

Trêu đùa thì cũng phải có giới hạn thôi chứ. Lần này ai đó quả thật là đã đi quá giới hạn, nếu mà lát nữa vẫn chưa chịu ngừng cái trò ngu ngốc này lại thì cô sẽ không để yên cho cậu ta đâu.

_ “Tôi có mang một chút đồ ăn về này.” – Hyung Ki cuối cùng cũng bước đến bên cạnh họ, giơ túi đồ lên. Vốn cậu vẫn cho rằng hai cái người này hôm nay cũng không thể nào tìm được chìa khoá, lại không dám vác cái dáng vẻ đó ra đường nên mới tốt bụng mua đồ mang về. Thế nhưng vừa vào cửa đã bắt gặp được cảnh cô đang nhồm nhoàm ăn uống, chàng trai chợt cảm thấy mình đúng là đã lãng phí thời gian vào những việc thừa. – “Định mang về cho hai người nhưng có lẽ cũng không cần nữa nhỉ?”

Chàng mỹ nam tiếc nuối định thu hồi chúng, không tâm tưởng cũng cảm thấy bản thân hôm nay đúng là làm gì cũng không thuận, việc gì cũng bị giành trước hết cả.

_ “Có chứ!” – Tuy nhiên đáp án của Minh Tuyết làm mọi người đều không ngờ tới. Cô gái không đợi đến cậu nói hết lời đã nhào tới giật phăng túi đồ, sau đó ôm chặt cứng lấy nó như thể chỉ sợ cậu đòi lại.

Nhìn thấy dáng vẻ của cô lúc này, ngay cả Hyung Ki cũng phải dở khóc dở cười. Vốn mua về là cho cô, cô còn sợ ai tranh giành nữa hay sao?

_ “Yo Seob nói không muốn ăn.” – Minh Tuyết không đợi ai đó có cơ hội hối hận, rất nhanh chóng mở gói đồ ra ăn luôn. Cái bụng bị bỏ đói quá lâu của cô hiện tại không khác gì một cái thùng không đáy, chứa bao nhiêu cũng không thấy đầy. – “Chỉ có tôi là muốn thôi. Mà nhân tiện thì cả ba chúng ta cũng ngồi ăn luôn nhé.”

Đột nhiên đưa ra đề nghị này, Minh Tuyết thật ra không phải tự nhiên đổi tính, trở nên tốt bụng, mà là khi cô nghĩ kĩ lại mới nhớ ra đám đồ ăn của mình đều là do hai người cầm tới. Nhưng cô lại để hai người đứng đó nhìn cô ăn một mình, cũng thấy có chút áy náy và không được tự nhiên cho lắm.

_ “Cũng được.” – Young Min nở nụ cười đẹp mê hồn, khẽ gật gật đầu. Chàng mỹ nam cũng chưa ăn tối, hơn nữa được ngồi ăn dưới chân cầu thang, bên cạnh một người bị còng tay thế này cũng là một trải nghiệm khá thú vị.

Nhưng chưa để cậu có được thời gian để làm việc đó, một cú điện thoại chợt vang lên khiến chàng trai phải tạm ngừng mọi việc lại để nghe máy.

_ “Uh! Yo Seob à! Em đang ở đâu thế? Còn chưa về à?” – Không biết chàng mỹ nam đang nghe được chuyện gì nhưng sự việc có vẻ như có phần nghiêm trọng, nụ cười trên môi dần bị một sự ngưng trọng thay thế, đôi lông mày xinh đẹp cũng bất giác nhăn lại. – “Em vừa nói cái gì cơ? Nhưng mà anh và Hyung Ki cũng phải đi ngay bây giờ mà, mai mới về cơ.”

Một lúc sau đó, tên yêu nghiệt cúp máy, ánh mắt cũng bất giác nhìn sang Minh Tuyết, miệng vài lần mở ra định nói gì đó nhưng rồi lại thôi.

_ “Tên đó vừa nói gì thế?” – Chắc chắn không phải là chuyện gì hay ho rồi. Nhưug mà điều gì lại khiến cho chàng trai đào hoa này phải tỏ cái thái độ khó xử như thế khi nói ra kia chứ?

Lo lắng thì vẫn lo lắng, ăn thì vẫn ăn. Minh Tuyết vừa hỏi vừa đưa đồ ăn lên miệng nhai ngon lành, kết hợp với không khí căng thẳng hiện tại đúng là chẳng hợp chút nào.

_ “Minh Tuyết à! Bình tĩnh nhé!” – Young Min quả thật không biết phải nói làm sao, hay dùng từ ngữ nào uyển chuyển một chút để nói lên hoàn cảnh hiện tại, khiến cô có thể nhanh chóng tiếp nhận cả. – “Yo Seob nói có chút việc phát sinh đột xuất nên bị giữ lại ở đó, mai mới về được.”

_ “Hả?” – Tin tức ấy khiến cô thấy không khác gì sét đánh giữa trời quang, hoảng loạn quá mức, đến độ chiếc bánh đang ăn cũng bất giác rơi bộp xuống đất. – “Anh đùa à?”

Câu trả lời dĩ nhiên là không.

Điều đó cũng có nghĩa là đêm nay cô sẽ phải vượt qua trong tình trạng như vậy. Chỉ vừa nghĩ đến đó thôi, Minh Tuyết rất muốn chết đi cho xong.

* * *

_ “Anh về…” – Chàng mỹ nam cuối cùng của MS4, Jae Sung cuối cùng cũng đã hoàn thành xong công việc của một ngày, trở về căn nhà thân yêu của mình. Tuy nhiên, hôm nay, khi cậu mở cửa bước vào, vừa mới đưa mắt nhìn vào trong phòng thì cũng không khỏi ngạc nhiên, cả người bất giác sững lại. – “…rồi!”

Trước mắt Jae Sung lúc này là một căn nhà tối tăm, yên tĩnh tưởng như không có người. Nhưng khi cậu nhìn kĩ và nhận ra được hình bóng một người con gái ngồi cô độc trong bóng đêm, ánh mắt ươn ướt đầy hoảng sợ thì không khỏi thấy lạ, thầm nghĩ lại xem có phải do bản thân thiếu ngủ gây ra ảo giác hay không.

_ “Không có ai ngoài em cả.” – Minh Tuyết mở miệng nói bằng cái giọng hơi khàn, mệt mỏi ỉu xìu nhưng dường như cũng đã thực sự chấp nhận thực tại đau thương. – “Ba người kia đều có việc bận cả rồi, để lại có một mình em trong nhà như thế này đây.”

Cô gái vẫn nói chuyện như thường, hoàn toàn không ý thức được hình dáng và âm thanh của mình kết hợp lại giữa bóng đêm là cỡ nào đáng sợ, trông tựa như ma nữ đang chờ sẵn nạn nhân của mình về vậy.

Bước lại gần và trông rõ mọi thứ hơn, Jae Sung đột ngột hỏi một câu làm ngay cả bản thân Minh Tuyết cũng không khỏi sửng sốt, không biết phải trả lời ra sao.

_ “Em đang chơi trò gì vậy?”

Một thoáng lặng ngắt như tờ tràn ngập khắp căn nhà.

Sự thật chứng minh, tư duy của chàng mỹ nam ấy vốn không thể nào dùng lẽ thường để lý giải. Cũng như hiện tại, cho dù là bất kì ai có mắt đều nhìn thấy cô là bị còng tay vào cái cột, đang đau buồn gần chết đây. Vậy mà ai đó còn dám mở miệng hỏi cô đang chơi cái trò gì ư?

_ “Chơi…” – Lúc này, Minh Tuyết quả thật rất muốn xông lên đập cho ai đó một trận, hay bổ não cậu ra xem trong đó có chứa những gì.

Nếu không phải là cô bị cột vào một khoảng cách hơi xa so với chỗ cậu đang đứng, nếu không phải cô đang quá lo lắng cho buổi tối nay… Khoan đã! Cậu ta vừa nói gì cơ? ... Trò chơi? Phải rồi, sao trước đó cô lại không nghĩ ra nhỉ? Cứ thế, một ý tưởng chợt loé lên trong trí não của người con gái ấy, rất nhanh chóng được phân tích và tiến hành cụ thể.

Vốn dĩ, cô đang rất sợ hãi. Bởi vì ở trong cái khung cảnh tối tăm một mình này khiến bất kì ai cũng đều có cảm giác lo sợ, lại thường xuyên khiến cô nhớ lại những bộ phim ma rùng rợn đã từng xem trước đó.

Vì thế, từ lúc trời chập tối tới nay, trí não người con gái ấy liên tục bị vây trong cảm giác căng thẳng cực độ, lo sợ với từng tiếng động vang lên, kể cả chỉ là tiếng gió thổi xào xạc ngoài khung cửa.

Nếu đột ngột có một con ma xuất hiện thật, thì không cần nó phải sử dụng chiêu thức gì để doạ dẫm, cô chắc cũng tự mình lăn ra ngất mất rồi.

_ “À! Đúng rồi!” – Đang hoảng sợ đến tột cùng như thế, lại bỗng nhiên có người tự đưa lên trước mặt để lợi dụng, Minh Tuyết không ngu ngốc đến mức có thể dễ dàng buông tha như thế. – “Vì ngày hôm nay sẽ chỉ có hai người chúng ta ở trong căn nhà lớn thế này thôi nen em mới cho rằng không nên một mình nghỉ trong phòng làm gì.”

Ai đó bắt đầu chiến thuật dụ dỗ. Với cái kiểu nói dối không ngượng miệng, kết hợp với vẻ mặt chân thành, đôi mắt to tròn trong sáng, Minh Tuyết cũng không có khó khăn gì để đưa chàng trai ấy vào tròng cả.

_ “Hay là anh cũng cùng chơi với em nhé! Nằm luôn xuống đây ngủ tập thể cho vui.” - Vừa nói, ai đó còn lôi ở đâu ra chiếc một gối, chuẩn bị đầy đủ tất cả để tiến hành công cuộc lừa dối trẻ em. – “Anh Young Min có đưa cho em cái gối, anh cầm lấy luôn đi này.”

Trước khi đi hai người kia cũng cho cô ăn uống đầy đủ, còn mang tất cả đồ dùng cần thiết để cô nghỉ ngơi thoải mái nhất. Nhưng lại quên mất một điều, đó là đi mà không bật điện lên cho cô, khiến giờ cô đúng là sợ đến gần chết. May thay lúc này lại có thêm một người ở bên cạnh, cũng làm cô vững dạ hơn một chút, không đến mức bị phát điên.

_ “Uh!” – Qủa không ra ngoài dự đoán của cô, Jae Sung cứ thế gật đầu đồng ý, hai tay cũng chìa ra tiếp nhận cái gối, còn thật sự nhìn quanh tìm chỗ ngủ nào thích hợp.

Nếu Minh Tuyết đoán không nhầm thì có 90% là lúc đó chàng mỹ nam ấy vẫn chưa thể vận dụng thông suốt bộ não của mình, cứ thế mà làm theo lời cô, hoàn toàn không dùng não để suy nghĩ.

Thế nhưng mà ai đó cũng thật tài ba, ngay cả sàn nhà mà cũng có thể lăn ra chưa được một phút đã ngủ say như chết. Dẫu sao điều đó đối với Minh Tuyết lúc này cũng là tốt, không phải bị còng một mình thì cũng sẽ không nghĩ miên man, cuối cùng cũng có thể an tâm chợp mắt.

Tuy nhiên, nếu người con gái ấy nghĩ rằng vận đen của mình trong ngày hôm nay cuối cùng cũng chỉ có thế là hết cỡ thì quả thật là đã nhầm to.

Hai người quả thật là đã an ổn ngủ được một giấc, nhưng đến nửa đêm thì Minh Tuyết bỗng dưng giật mình tỉnh giấc. Nguyên nhân của sự việc này đúng là làm cô không biết phải nói sao cả nữa.

Kì thật, cô bị bừng tỉnh là do chẳng biết từ bao giờ, đầu của Jae Sung đã chuyển vị trí từ cái gối sang đùi cô, khiến nửa người cô bị tê cứng đến không còn cảm giác, càng đừng nói tới có thể nhúc nhích dù chỉ một chút.

_ “Đau quá!” – Cô gái khẽ rên rỉ một tiếng, cố gắng thử cử động chân một chút nhưng chuyện đó có vẻ khá khó khăn, nhất là lại với một cái đầu nằm trên đùi mình thế này. – “Không còn cảm giác gì nữa rồi. Anh Jae Sung à! Anh ơi!”

Cố gắng đánh thức ai đó dậy để còn nhấc đầu sang bên, nhưng mà cái tên mê ngủ kia có vẻ chẳng có chút phản ứng nào cả. Có vẻ như tên đàn anh quả thật đang say ngủ đến mức chẳng cần biết thế giới xung quanh có ra sao nữa.

Nhìn Jae Sung đang chìm sâu vào trong giấc ngủ, Minh Tuyết biết rằng việc đợi cậu tự mình dậy có vẻ như không được khả thi cho lắm, đành phải tự mình ra tay. Rất chậm dãi và nhẹ nhàng, cô nâng đầu của tên đàn anh đó lên, cẩn thận để không động mạnh đánh thức ai đó.

Tuy nhiên, tưởng tượng là tốt đẹp, hiện thực là tàn khốc.

Cũng không biết là vì sao, đột nhiên Minh Tuyết lại trượt tay, làm đầu của Jae Sung cứ thế tuân theo sức hút của Trái Đất, rơi cộp xuống nền nhà cùng với một tiếng vang rất lớn.

Trong khung cảnh yên tĩnh của hiện tại, âm thanh ấy phá lệ rõ ràng, khiến cho cô gái ấy ngẩn người, sững sờ đến mức không dám cử động lấy một chút. Tuy ngoài mặt cô lúc này có vẻ thật yên lặng, nhưng trong tâm trạng thì thật rối loạn, cũng hoảng sợ đến lạnh cả sống lưng.

Một giây, hai giây… ba giây. Ai đó còn chưa chuyển tỉnh, cũng chẳng có chút phản ứng nào, cứ như thể cú rơi vài giây trước không hề xảy ra vậy.

_ “May quá!” – Sau một thời gian đủ lâu để xác định Jae Sung quả thật không có vấn đề gì, cũng không hề bị đánh thức bởi chút sự cố trước đó, Minh Tuyết mới dám thở phù một hơi nhẹ nhõm. Đến giây phút đó, người con gái ấy quả thật không biết nên cảm ơn hay chê trách cái thói quen mê ngủ đến bất biết tận mức này nữa.

Thôi, ít ra anh ấy vẫn không biết gì hết. Ai đó tự an ủi mình.

* * *

Sáng hôm sau.

Đến tận lúc trời sáng rõ, ánh nắng cũng tràn ngập muôn phương từ rất lâu, chàng mỹ nam đẹp tựa thiên thần đang say ngủ kia mới bắt đầu thức dậy. Vừa mới mở ánh mắt ngơ ngẩn của mình nhìn xung quanh để nhận định bản thân đang ở đâu, chàng mỹ nam chợt nhận thấy đầu chợt nhói lên từng trận, khong khỏi nhíu mày.

_ “Sao lại đau thế nhỉ?” – Chàng mỹ nam ngồi dậy, đưa tay lên xoa xoa đầu, ánh mắt vẫn nhập nhoèn đầy khó hiểu. Tuy rằng đã thức dậy được một lúc nhưng máu vẫn chưa lên được não, nên cậu vẫn chưa nhớ ra được hôm qua đã là gì, tại sao bản thân lại nằm ở đây, thế nên càng không lí giải được cơn đau bất thường này là từ đâu. – “Đầu của mình đau quá!”

Không đau mới là lạ. Hôm qua rõ ràng đập một tiếng to như vậy.

Nghĩ tới vậy, Minh Tuyết có chút chột dạ. Nguyên nhân đúng là do cô, nhưng cô cũng không có điên tới mức tự dưng xông ra nhận tội, đành phải ngoảng mặt sang hướng khác làm bộ như không biết gì hết, đồng thời cũng cố sức trấn tĩnh lại nỗi lòng của bản thân.

_ “Trời…trời thật là đẹp ghê!” – Mình không nghe thấy gì hết. không nghe thấy gì hết. Ai đó không ngừng tự lừa mình dối người.

Trên đời này, cũng chỉ có một mình Jae Sung mới không nhận thấy được cía kiểu nói dối vụng về đó của cô mà thôi. Chàng mỹ nam vẫn thực sự ngây thơ không nghĩ gì đến nguyên nhân là ở cái người đang ngồi bên cạnh mình.

_ “Đau thật!” – Vẫn không hay biết gì hết, Jae Sung cứ thế ôm lấy chiếc gối lặng lẽ trở về phòng, hoàn toàn cho rằng tất cả là vì bản thân không quen nằm dưới đất mà thôi.

_ “Minh Tuyết!” – Nhìn người con gái đang ngồi nhàn rỗi xem tivi với chiếc còng tay, Hyung Ki đột nhiên mở miệng hỏi. – “Cô có bận gì không thế?”

Hiện tại tuy vẫn được coi như là buổi sáng, nhưng thực ra thì cũng đã sắp tới trưa, nhưng bóng dáng của cái người cầm chiếc chìa khoá kia vẫn không thấy đâu cả. Chính vì thế nên cho tới tận giây phút này, người con gái ấy vẫn giữ nguyên hiện trạng từ hôm qua, bị khoá bên cạnh chiếc cột.

_ “Không có! Rất rảnh.” – Đối với một người mà phạm vi hoạt động chỉ trong khoảng hơn một mét vuông thì làm gì còn việc gì bận rộn nữa bây giờ? Minh Tuyết lúc này tuy mặt ngoài thật bình tĩnh, nhưng thật ra trong lòng phải cố gắng lắm mới áp chế được cơn giận dữ tột cũng. – “Chỉ đang ngồi đợi cái tên chết tiệt kia về và cho cậu ta một trận nữa mà thôi.”

Cả cuộc đời của cô giờ chỉ còn trông chờ vào mỗi giây phút đó, giây phút của sự tự do và trả thù. Làm sao mà cái kẻ đáng ghét kia dám bỏ cô lại một mình khổ sở nơi đây, bản thân lại đi đâu mãi không chịu về nhà kia chứ?

_ “Cô vẫn còn giận đấy ư?” – Nghe thấy giọng nói chứa đầy sự khó chịu của cô, chàng đội trưởng mới quay sang nhìn kĩ lại. Nhưng sau đó khi nghĩ lại một cách cẩn thận, cậu cũng phải thừa nhận rằng cho dù là ai bị rơi vào hoàn cảnh này cũng đều uất ức đến mức muốn nổi điên. Dẫu vậy, cậu quả thật không biết tìm đâu ra một cơ hội thích hợp để bắt đầu nới với cô chuyện đã dự định từ lâu kia nữa cả. – “Tôi chỉ định nói chuyện với cô một chút thôi.”

Vốn chỉ là một câu đơn giản, nhưng mấy lần trước, Hyung Ki cứ định mở miệng nói tới thì lại bị hết việc này tới việc kia cản trở, tựa như ngay cả ông trời cũng đứng ở phe đối lập với cậu vậy.

Cứ thế, việc này bị lui lại ngày qua ngày, kéo dài cho đến tận hôm nay. Thế nên lúc này, khi Hyung Ki thấy được một giây phút hiếm hoi chỉ có hai người, chàng trai ấy mới quyết định lấy hết dũng khí để nói ra suy nghĩ của bản thân.

_ “Chuyện gì cơ?” – Nhân vật chính của sự kiện, Minh Tuyết thì lại không hay biết gì hết tới những băn khoăn của chàng trai lúc ấy, còn rất vô tư quay đầu lại nhìn bằng ánh mắt vô cùng thuần khiết.

Có gì muốn nói thì cứ nói, có ai cấm đâu mà cậu ta cứ dông dài như vậy cơ chứ? Còn bày đặt hỏi han làm gì cho tốn thời gian. Ai đó suy nghĩ thật đơn giản, hoàn toàn phủ nhận sự quyết tâm cao độ mà chàng trai vất vả lắm mới có được khi đó.

_ “À! … Tôi…” – Vốn đã dự định sẵn những gì định nói, nhưng đến khi đối mặt với ánh mắt trong veo không chút gợn sóng nào của cô, tâm trạng Hyung Ki không hiểu sao lại chẳng thể bình tĩnh nổi. – “Tôi chỉ định nói… Hôm trước…”

Đột nhiên, đầu óc chàng mỹ nam như trống rỗng, không biết nên bắt đầu từ đâu, mấy lời lên đến trên họng cũng không sao phát ra được.

Một thoáng lặng im trôi qua. Không khí xung quanh hai người rơi vào trầm mặc, bị bao vây lấy bởi một cảm giác ngại ngùng không thể diễn tả được bằng lời.

_ “Tôi…” – Cảm thấy bản thân không nên chần chờ mãi như thế, Hyung Ki mới lấy hết dũng khí để nói ra.

_ “Hyung Ki! Sắp muộn rồi đó.”

Không may thay, lần này kết cuộc vẫn rơi vào tình trạng không khác gì mấy lần trước đó, đúng giây phút quan trọng nhất thì lại bị người nhảy ra đánh gãy. Ngay lúc này, chàng đội trưởng chưa bao giờ muốn xông lên đá cho quản lý Kang, cái người vừa thò đầu vào cửa nhắc lớn kia, một cái bay đi cho khuất mắt.

_ “Đi mau lên nào!” – Ai đó vẫn rất tận tâm với công việc của một quản lý, hoàn toàn không biết bản thân vừa bị tên đàn em mắng một hồi trong lòng. – “Còn Minh Tuyết thì cố đợi một lát nhé, Yo Seob sắp về rôi.”

_ “Vâng.” – Cô gái gật đầu, vẫy tay chào anh quản lý bằng cái nhìn đầy cảm động, không chỉ bởi vì sự quan tâm thật lòng của ông anh, mà còn vì nghe được tin tức mà cô mong muốn nhất giây phút này. – “Anh đi cẩn thận nhé!”

Yo Seob, hay lắm. Anh cứ về đây. Tôi sẽ cho anh biết kết cục của việc động tới Minh Tuyết này là đáng sợ đến thế nào. Cô gái ngoài mặt thì cười, nhưng bên trong thì bắt đầu tưởng tượng tới một nghìn lẻ một hình phạt khủng khiếp nhất giành cho kẻ tội đồ kia.

Nhìn thấy dáng vẻ không chú tâm tới mọi việc xảy ra xung quanh, chỉ tập trung liên tưởng tới những chuyện không đâu, Hyung Ki cuối cùng cũng đành thở dài một hơi chán nản, sau đó quay đầu bước về phía cửa.

Từ ngày hôm quay xong chương trình đó, chàng trai đã rất muốn nói với Minh Tuyết một câu. Nhưng tại sao chỉ có một việc đơn giản như thế, lúc thực hiện lại đầy rẫy những khó khăn như vậy chứ?

Chuyện tiếp theo sau đó, ai cũng có thể đoán được phần nào, nhưng tất nhiên sẽ không phải là toàn bộ. Yo Seob không thể nhờ vả được ai, lại cũng không thể trốn không cởi khoá cho cô, đành đích thân trở về nhà.

Suốt từ lúc cậu bước chân trở về cho tới tận khi mở khoá còng, Minh Tuyết không cáu gắt, không nổi giận, không hề nhìn chàng mỹ nam bằng ánh mắt căm thù như cậu đã tưởng tượng. Cô chỉ im lặng, không biểu hiện gì bất thường, nhưng đó mới là điều khiến cho Yo Seob thật sự lo sợ.

Qủa thật như những gì chàng mỹ nam ấy linh cảm. Chiếc còng vừa rời tay, Minh Tuyết dường như thay đổi một bộ mặt khác hoàn toàn. Chưa cho cậu có cơ hội để phòng bị hay phản kháng, cô tựa như phát điên xông tới đánh cho cậu một trận. Thượng cẳng tay, hạ cẳng chân, một chút cũng không kiêng dè gì hết.

Sau đó… Yo Seob hiển nhiên không bao giờ cam chịu uất ức, cũng xông lên đánh trả, cuối cùng thành đánh lộn theo đúng nghĩa đen và nghĩa bóng. Hai con người ầm ĩ, gây gổ với nhau cả buổi, cũng từ đó trở đi nhìn nhau không khác gì nhìn kẻ thù, lúc nào cũng đầy tia lửa điện.

* * *

Tối ngày hôm sau.

Minh Tuyết tung tăng bước xuống phòng khách, trong tay còn ôm lấy con gấu bông yêu quý do chính Young Min tặng, vui vẻ rạng ngời. Tuy nhiên, khi cô nhận thấy trong phòng có bóng dáng của Yo Seob, nụ cười trên môi cô nhanh chóng thu lại, khuôn mặt cũng tràn đầy vẻ khó chịu.

Đối với cô lúc này, việc phải hít chung một bầu không khí với cậu thôi cũng tựa như một sự tra tấn.

Hai người nhìn nhau toé lửa, sau đó cùng quay sang hai bên khác nhau, tỏ thái độ chán ghét tới mức chẳng muốn trông thấy người bên cạnh này chút nào. Đặc biệt là Minh Tuyết, nạn nhân của việc bị còng suốt hơn một ngày, lạnh lùng liếc cho ai đó một cái rồi mới miễn cưỡng ngồi xuống ghế.

Sau đó, hai người, ai cũng tự giác xem tivi mà không hề để ý tới đối phương. Cho tới tận khi Minh Tuyết liếc xuống trông thấy vạt váy của chú gấu trên tay mình bị tuột chỉ, mới đột ngột hô lên một tiếng.

_ “Ôi trời! Rách từ lúc nào thế?” – Cô gái giơ lên con gấu để trông cho rõ hơn, và sau đó còn bàng hoàng hơn khi thấy cái váy của nó bị tuột chỉ một đoạn rất dài, hơn cô đã nghĩ rất nhiều. Trong miệng cũng bắt đầu lẩm nhẩm trong lo lắng. – “Làm sao bây giờ? Nó là của anh Young Min tặng mình mà. Anh ấy sẽ nói sao nếu biết mình đã làm hỏng nó đây?”

Quan trọng nhất là Minh Tuyết vốn mù tịt về may vá, ngay cả sửa chữa được nó đã là một điều khó khăn, chứ đừng nói đến việc khôi phục lại như ban đầu.

Một hồi lâu ngẩn ngơ suy nghĩ mà không có được đối sách, cuối cùng người con gái ấy cũng đành phải đau buồn đi về phòng, tìm kim chỉ ra khâu. Ít ra đâm thử mấy đường, che tạm lại vết rách kia còn hơn là cứ để nguyên như vậy.

Nghĩ thì đơn giản, nhưng đến lúc bắt tay vào hành độngt hì đó quả là một sự khác biệt vô cùng lớn. Cũng như hiện tại, khi cô gái chăm chú cầm kim khâu từng mũi chậm như rùa, tai nạn vẫn có thể xảy ra liên tục.

_ “Ái! Ối!” – Trong căn nhà vẫn vang lên những tiếng hô đau đớn khi ai đó đâm vào tay suốt. Không những thế, sản phẩm của cô ngày càng trông thấy được rõ ràng hơn, đó là những đường khâu lệch lạc xấu xí tới mức ai nhìn cũng cho rằng đây là sự phá rối của một đứa trẻ con hơn là đường khâu.

Ngồi ở bên phía đối diện, Yo Seob cố bắt trí não chú tâm hơn vào cuốn sách trên tay, nhưng vẫn không thể thoát khỏi tình trạng bị làm phiền bởi những tiếng hô đau đớn của ai đó.

Mình không nghe thấy gì hết, không biết gì hết. Chàng mỹ nam liên tục thôi miên bản thân, cố lơ đi sự tồn tại của ai đó trong căn nhà này.

_ “Ôi trời!” – Kết thúc công cuộc may vá sau gần một tiếng, Minh Tuyết đưa mắt nhìn thấy thành quả của mình mà không biết tại sao lại như vậy nữa. – “Sao ngoằn nghoèo vậy nè?”

Nhưng mà không sao, khâu thành đường là được rồi. Minh Tuyết biết đây đã là kết quả tốt nhất của bản thân, nên đành tự thoả mãn với những gì mình có.

Cô gái vui sướng giơ con gấu lên cao, định nhìn ngắm nó lại một lần. Nhưng đúng lúc này, sự việc lại phát sinh. Cảm giác tự hào vừa mới nhen nhóm lên vài giây trong cô ngay lập tức bị tắt ngúm, khi cô nhận ra chiếc quần mình cũng bị một lực kéo lên theo đà. Hay nói chính xác hơn, cô đã sơ suất khâu mất cái váy của con gấu dính vào quần mình mà không hề hay biết.

“Làm… làm sao bây giờ?” – Minh Tuyết ngơ ngác nhìn những gì đang diễn ra trước mắt, rồi lại nhìn xuống những đầu ngón tay đầy vết đâm chi chít của bản thân, trong lòng đau đớn như đang chảy máu. Chẳng lẽ sau cả buổi ngồi vất vả khâu vá, cô lại phải tháo ra rồi bắt đầu lại từ đầu hay sao?

Chỉ nghĩ đến vậy thôi, người con gái ấy đã suy sụp, không thể nào chịu nổi sự thật đau đớn này.

_ “Phải làm lại ư? Ai giết tôi luôn đi cho xong.” – Gần như phát điên lên, Minh Tuyết hô lên một tiếng nghe thật não lòng. Kế tiếp, dù bản thân không hề muốn, nhưng cuối cùng cô vẫn phải cầm kéo bấm chỉ cắt từng mũi khâu, miệng không ngừng rên rỉ tiếc nuối.

Một lần phải làm cái công việc này đã là quá đủ, giờ lại phải tự tay phá hết đi rồi lại ngồi suốt tưng ấy thời gian để khâu khâu vá vá, cô không phát điên lên mới là lạ.



Ngay cả người ngồi bên cạnh nghe cô ầm ĩ từ đầu tới giờ, Yo Seob cũng bắt đầu bực mình, rất muốn xông lên lấy một miếng giẻ nào đó bịt chặt vào miệng cô luôn.

_ “Ôi!” – Cuối cùng cũng chịu dừng lại việc than thở trời đất để tập trung hơn trong việc tháo chỉ, nhưng đến lúc này Minh Tuyết lại bắt đầu phát sinh sang nhiều chuyện khác. – “Cái này là đoạn nào vậy nhỉ? Á! Cắt vào quần mất rồi.”

Sau tiếng hô lên hoảng hốt của cô cũng là lúc cơn giận đang kìm nén của Yo Seob đã lên tới đỉnh điểm. Chàng mỹ nam từ ban đầu thờ ơ đến cau có khó chịu, để rồi không chịu nổi thêm nữa mà nổi giận thật sự.

_ “Cái cô này!” – Không chỉ giọng nói mà cả khuôn mặt của cậu đều thể hiện sự giận dữ đến mức như rất muốn giết người. – “Có thế mà cũng làm không xong à.”

Nhẽ ra như bình thường, thấy phản ứng gay gắt của chàng mỹ nam như thế, Minh Tuyết cũng biết đường nhường nhịn, im miệng cho qua. Nhưng hôm nay thì khác, bởi vì làm mãi không xong, trong lòng cô cũng bực bội không kém, thế nên càng không sợ chết cãi lại.

_ “Mặc kệ tôi, liên quan gì đến anh kia chứ?” – Cậu ta có phải khâu vá như cô đâu mà biết nó khó khăn đến thế nào chứ? Chỉ ở đó ngồi nhìn mà còn lắm chuyện. Minh Tuyết nhìn về phía chàng mỹ nam với anh mắt khinh bỉ trắng trợn.

_ “Tôi mà thèm quan tâm tới cô à?” – Suốt hai mươi năm cuộc đời, cậu chưa từng gặp được một người nào vô lý quá mức như Minh Tuyết cả. Rõ ràng là cô ta cứ kêu ca làm ảnh hưởng tới việc cậu đọc sách có được không? Vậy mà ai đó còn có thể nói như mình là người của chính nghĩa thế đấy. – “Nhưng cô cứ ầm ĩ như thế thì làm sao tôi tập trung đọc sách báo nổi chứ.”

Từ đầu tới cuối, người không đúng là cô đấy có biết không? Ánh mắt của Yo Seob hoàn toàn thể hiện tất cả những gì cậu nghĩ trong giây phút này.

_ “Ai…Ai bắt anh ngồi đọc ở đây đâu chứ?” – Quay lại nhìn kĩ xung quanh, Minh Tuyết cũng nhận ra mình mới là người làm phiền tới cậu ta thật, nhưng việc đã đến như này thì cô cũng không thể nhận sai, đành cứng miệng cãi lại. – “Mà anh có bao giờ phải động tay động chân làm việc này đâu mà biết nó khó khăn đến mức nào chứ?”

Cái người chỉ biết đứng ngoài nhìn và nói thì không có quyền lên tiếng gì ở đây. Minh Tuyết cuối cùng cũng chỉ có thể dùng lý lẽ ấy để biện luận cho hành động của mình.

_ “Đã không biết khâu thì thừa nhận đi.” – Chàng mỹ nam nhìn cô một lượt, từ trên xuống dưới, trong ánh mắt đầy sự khinh thường. – “Cô đó, cứ phải quanh co làm gì. Ngay cả tôi cũng còn giỏi hơn cô đấy.”

_ “Hả?’ – Nghe thấy ai đó nói một cách chắc chắn như thế, Minh Tuyết không khỏi kinh ngạc, khuôn mặt cũng không khỏi thể hiện một sự nghi ngờ.

Cậu ta mà khâu vá ư? Lừa ai đấy? Cuộc đời cô chưa bao giờ nghe thấy có người nói một nam thần tượng lại đi giỏi khâu vá cả, huống hồ người đó nếu là Yo Seob thì lại càng không thể.

_ “Thái độ của cô như thế là sao hả?” – Tuy rằng cậu biết nói ra điều này cũng chẳng có mấy ai tin, nhưng cô ta có cần biểu hiện một cách khoa trương thế không? Từ vẻ nghi ngờ cho đến ánh mắt tràn ngập sự khinh thường của cô, tất cả đều khiến cậu thật bực mình. Cuối cùng, không thể chịu đựng được thái độ của cô gái thêm một giây, chàng mỹ nam quyết định dùng hành động để chứng minh, liền bước tới gần giật lấy cái kéo bấm chỉ, ngồi xuống bên cạnh cô. – “Không tin thì đưa đây.”

Vì thế, trước ánh mắt cực kì kinh ngạc của người con gái đó, chàng trai bắt đầu tiến hành công việc cắt chỉ một cách điêu luyện, khiến ngay cả cô cũng có cảm giác việc đang xảy ra trước mặt này thật là thần kì.

_ “Anh biết làm thật đấy à?” – Ai đó vẫn còn chưa dám tin tưởng vào con mắt mình, mới mở miệng hỏi lại. – “Tôi không hề nghĩ rằng một người con trai lại có thể biết được may vá kia đấy.”

Không hề có sự nhầm lẫn nào ở đây đúng không? Yo Seob thật là cái người đang chuyên tâm tháo chỉ trên đùi cô ư? Hay là bị người ngoài hành tinh bắt cóc đánh tráo rồi?

Sự thật chứng minh, tất cả chỉ là do Minh Tuyết tưởng tượng quá nhiều. Chàng mỹ nam đang ngồi bên cạnh cô cũng là đồ thật 100%. Tất cả chỉ là do ai đó không chấp nhận được sự thật rằng ngay cả phương diện này cô cũng kém một thằng con trai mà thôi.

_ “Dĩ nhiên rồi!” – Yo Seob trả lời mà không cần suy nghĩ. Cậu không biết làm thì ai đang tháo chỉ cho cô ta đây?

Nhưng sau đó, khi vừa dứt lời, chàng mỹ nam mới giật mình nhận ra vấn đề, ngẩng đầu lên trong suy tư? Cũng đến giây phút ấy, ai đó mới nhận thấy sự ngốc nghếch của bản thân.

_ “Ừ nhỉ? Bình thường thì con trai không biết khâu vá mà.” Cũng do Minh Tuyết nói mấy câu chọc tức làm trí thông minh thường ngày của cậu bị gián đoạn, mới ngờ nghệch tự tay đi giúp cô ta. Nghĩ vậy, chàng mỹ nam ngay lập tức buống chiếc kéo trong tay xuống, đứng dậy phủi tay như thể những việc này không hề có chút liên quan nào tới mình. – “Cô tự đi mà làm đi!”

Trên thực tế, chũng quả thật không hề liên quan gì đến cậu. Con gấu bông bị hỏng thì cũng là việc của Minh Tuyết, mắc cớ gì cậu phải tới giúp kia chứ?

_ “Ê! Khoan đã!” – Đến lúc này Minh Tuyết mới thấy sự ngốc nghếch của bản thân khi lỡ miệng nói ra câu đó, hối hận tới mức muốn cắn đứt lưỡi mình. – “Anh đi luôn như thế à? Thế mà vừa nãy ai còn dám vỗ ngực nói còn giỏi hơn tôi thế? Hoá ra anh chỉ được cái nói miệng thôi à?”

Tuy nhiên, đến tận nước này thì kế khích tướng của cô cũng là hoàn toàn vô dụng.

_ “Cô nghĩ có thể lừa được tôi bằng mấy cái câu vớ vẩn đó sao?” – Kêu cậu làm lao động miễn phí cho cô sao? Cứ ở đó mà nằm mơ đi! Chàng mỹ nam cầm cuốn tạp chí đứng dậy, bộ dạng như chuẩn bị về phòng, bỏ mặc cô muốn thế ra sao thì ra. – “Tập trung vào làm việc đi!”

Yo Seob lúc này chỉ muốn mau mau chóng chóng về phòng, thoát ra khỏi cái mớ rắc rối này càng nhanh càng tốt.

_ “Có sao đâu chứ? Con trai thời nay thì biết may vá là chuyện thường mà. Chẳng phải Hyung Ki cũng nấu nướng rất giỏi đó sao?” – Thấy ai đó định bỏ về phòng thật, Minh Tuyết ngay lập tức đổi giọng. Nếu cậu ta cứ thế mà đi thì chắc là đêm nay cô cũng khỏi ngủ luôn mất.

Nhưng mà, người con gái đó cũng biết được những chiến thuật bình thường giờ cũng không còn hữu dụng với Yo Seob, đành phải sử dụng tuyệt chiêu cuối cùng. Miệng thì nói vô cùng thành thật, tay của cô lại rất nhanh chóng mở chiếc điện thoại ra gọi cho tên đàn anh.

_ “Anh Young Min à. Yo Seob thực ra là biết…”

Câu nói của cô cũng chỉ có thể ngừng lại ở đó, khi chàng mỹ nam vừa nghe thấy nhắc tới tên mình, cũng đánh hơi được có điều không ổn liền nhào tới giật lấy chiếc điện thoại ngay tức thì.

_ “Cô bị ngốc à?” – Vừa giận dữ vừa hốt hoảng nói một câu, chàng mỹ nam đến giờ tim vẫn còn đập dồn dập như trống dồn. May là cậu nhanh tay, không thì cái cô ngốc này thật sự sẽ lan truyền cái tin tức này ra khắp đất nước Hàn Quốc mất thôi. – “Cô định nói cho anh ấy biết về việc cô đã làm hỏng đồ anh ấy tặng ư?”

Chàng trai không ngần ngại nhắc nhở cô rằng hai người hiện tại đang ngồi cũng trên một con thuyền, đều có bí mật không nên để người khác biết đến. Thế nên tốt nhất là họ nên hợp tác hơn là đối chọi vì những chuyện không đâu.

_ “Uh ha!” – Nghe chàng trai nói, Minh Tuyết tựa như vừa giật mình nhận ra vấn đề, liền gật đầu thừa nhận. Tuy nhiên, cái thái độ của cô gái lúc này dường như có điều gì đó không đúng lắm, nhưng cậu lại không tài nào phát hiện chúng không đúng ở điểm nào.

Qủa nhiên… Minh Tuyết vừa mới quyết định không để lộ chuyện này cho Young Min xong thì ngay tức thì đã có ngay một mục tiêu mới. Không đến nửa giây sau, cô gái lại một lần nữa mở máy điện thoại, định tiết lộ tin tức hiếm có này cho cô bạn thân của mình.

_ “Sora à! Mình có một tin tức rất thú vị…”

Lại một lần nữa, Minh Tuyết còn chưa kịp dứt lời, Yo Seob lại phải phi thân lên giật lại chiếc điện thoại từ tay cô. Đây đúng là điển hình của việc tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa mà.

Lần này chàng mỹ nam cũng học cách khôn ngoan hơn, không trả điện thoại cho cô mà giấu nó đi cho yên chuyện.

Để cho cái điện thoại rơi vào tay cô ta là điều sai lầm lớn nhất của tạo hoá mà.

_ “Cô…” – Giận điên lên, nhưng lại chẳng thể làm gì, Yo Seob lúc này nhìn cô mà nghiến răng nghiến lợi, hận không thể xông lên cầm miếng giẻ nhét vào miệng cô. Cuối cùng, khi chàng mỹ nam nhận thấy Minh Tuyết sẽ không buông tha nếu cậu không chịu thoả hiệp, mới đành miễn cưỡng chấp nhận. – “Thôi được rồi! Tôi chịu thua cô rồi đó. Coi như chúng ta trao đổi đi. Tôi sẽ giúp cô, còn cô thì cũng không được hé răng nửa lời về chuyện này với bất kì ai, nghe chưa?”

Chàng trai cũng chỉ lo lắng đến chuyện này lộ ra làm hỏng mất hìnhtượng của bản thân, rồi lại còn bị những thành viên khác cười nhạo, mới đề ra phương án giải quyết này.

_ “OK.” – Vừa nghe thấy vậy, Minh Tuyết đã sung sướng như nhặt được vàng, gật đầu lia lịa. Cô mất công làm khó cái tên này cả nửa ngày cũng chẳng qua vì một câu nói này của cậu thôi chứ còn gì nữa.

Vì vậy, để làm phí bịt miệng cho ai đó, Yo Seob dù không tình nguyện cũng phải đến gần ngồi xuống, sửa chữa váy con gấu bông của cô gái ấy.

_ “Vướng quá đi!” – Loay hoay giữa cái váy con gấu bông và chỗ bị đính vào quần của Minh Tuyết, chàng trai cảm thấy không thuận tiện chút nào, liền lột luôn bộ váy ấy ra, ném con gấu bông sang một bên, tập trung vào công đoạn gỡ chỉ. – “Cô ngồi yên nghe chưa. Nhúc nhích là chết với tôi đấy.’

Đến giờ phút này ai đó vẫn không quên đe doạ. Với cái tật hay quay ngang quay ngửa của cô, lát nữa nếu vô ý khiến cậu bị kim đâm vào tay thì cô sẽ tha hồ mà chịu tội.

_ “Rõ rồi.” – Nhìn thấy vẻ mặt đáng sợ của chàng mỹ nam, Minh Tuyết cũng không dám đùa cợt, vội ngồi nghiêm chỉnh không dám nhúc nhích. Nhưng một lúc lâu sau, khi rảnh rỗi ngước nhìn qua lại và xem xét đến dáng vẻ của hai người lúc này, cô gái mới cảm thấy có điều gì đó không được ổn cho lắm.

Đứng ngoài nhìn hai người họ từ góc độ nào đi chăng nữa thì cũng đều thấy một khung cảnh cực kì dễ gây hiểu lầm, nhất là khi Yo Seob đang rất chăm chú, lúi cúi dùng cả răng để tháo chỉ trên đùi cô.

Nhưng dù thế nào thì Minh Tuyết cũng chẳng thể làm gì trong hoàn cảnh này hết, đành ngồi đó cầu mong không có ai trở về nhà vào tầm này.

* * *

_ “Anh…” – Vừa vui vẻ mở cửa vào nhà, định mở miệng chào mọi người thì câu Young Min định nói đã ngay lập tức bị tắc lại trong họng, cả người cũng đứng sững lại trước những gì mình vừa thấy trước mắt.

Như một phản xạ tự nhiên, tên yêu nghiệt đóng sập cửa lại, cố gắng trấn tĩnh bản thân và nghĩ kĩ lại xem những gì mình vừa thấy có phải là sự thật hay không. Có thể do nhìn nhầm, có thể do mệt mỏi quá độ gây nên ảo giác, ai đó bắt đầu tìm tất cả mọi lý do có thể để lý giải cho hình ảnh khó tin cậu vửa thấy.

_ “Mình vừa thấy gì thế nhỉ? Yo Seob đang nằm gối đầu lên đùi Minh Tuyết sao?” – Càng nghĩ, chàng trai càng cảm thấy điều này quá mức vô lý, không thể xảy ra ở hiện thực, mới tạm thời thấy yên lòng. Cuối cùng, sau một hồi lâu phân tích kỹ càng, chàng trai cũng chợt bật cười cho điều vớ vẩn mình vừa nghĩ tới. – “Hai đứa nó vừa đánh nhau hôm trước, suốt ngày cứ như chó với mèo thì làm sao có thể tình cảm vậy chư? Nhất định là nhìn …nhầm”

Nhưng biết đâu… Một ý tưởng chợt thoáng hiện qua trí não, kèm theo đó là một hình ảnh liên tưởng rất chân thật trong đầu Young Min.

Yo Seob lén lút bước xuống từ trên cầu thang, nhìn ngó khắp trái phải. Sau khi đã xác định chắc chắn trong căn nhà lúc ấy không còn bất kì ai ngoài Minh Tuyết đang ngồi trên ghế, chàng trai mới khe khẽ cất tiếng hỏi.

_ “Mọi người đã đi hết rồi à?’

_ “Uh!” - Chống lại ánh mắt đầy mong chờ của Yo Seob, Minh Tuyết chỉ thẹn thùng gật đầu, nói một câu nhỏ nhẹ.

Mọi người đều đã đi hết cả, điều đó cũng có nghĩa là… Đầu óc chàng mỹ nam nhanh chóng vận chuyển đưa ra đáp án, đôi mắt cũng sáng rực lên không còn che giấu gì hết.

Gần như ngay tức thì, chàng trai chạy vội xuống phòng khách, ngồi bên cạnh Minh Tuyết, dịu dàng cầm tay cô lên.

_ “Minh Tuyết!” – Cậu nói một cách vô cùng chân thành, từng cử chỉ đầy tình cảm không khác gì một diễn viên nghiệp dư. – “Để mọi người không nghi ngờ chuyện của chúng ta nên bình thường chúng ta phải giả bộ cãi nhau. Chắc em phải chịu nhiều khổ sở lắm.”

_ “Không sao đâu!” – Phối hợp với cậu không khác gì một cặp đôi hoàn hảo, Minh Tuyết cũng ngậm ngùi trả lời, đôi mắt nhìn về phía chàng mỹ nam thật đắm đuối. – ‘Em hiểu mà! Chỉ cần trong lòng anh luôn có em là được rồi.”

_ “Ôi! Nhà không có ai thật là hạnh phúc.” – Chàng mỹ nam cảm thán một câu, sau đó hạnh phúc nằm xuống, gối đầu lên đùi cô, tận hưởng những giây phút yêu đương vụng trộm đầy ngọt ngào.

Minh Tuyết cũng chỉ thẹn thùng mỉm cười, sau đó cúi đầu xuống hôn người con trai ấy.

Kết thúc xong những liên tưởng, Young Min chợt rùng mình, da gà cũng nổi lên khắp người.

_ “Chuyện này thật là vô lý.” – Chỉ dùng đầu gối để suy nghĩ cũng biết điều này là vô tưởng. Yo Seob và Minh Tuyết yêu đương vụng trộm, làm sao mà cậu lại có thể nghĩ ra được chuyện này kia chứ? Young Min lắc đầu, tự giễu bản thân. – “Yo Seob mà như thế thì chắc là trời sẽ sập xuống mất thôi. Nhưng nếu người chủ động là Minh Tuyết thì sao?”

Như để phối hợp với ý tưởng vừa bộc phát ấy, lại một liên tưởng khác chợt thoáng qua.

Cô gái đẩy bật Yo Seob ngã xuống ghế, khẽ liếm môi với ánh mắt nóng rực không chút che giấu nào.

_ “Khoan! Minh Tuyết à.” – Đối lập lại với dáng vẻ háo sắc của cô, Yo Seob hoảng sợ lùi lùi về phía sau, hai tay cũng bất giác túm chặt lấy áo, dáng vẻ tựa một cô thiếu nữ đang gặp phải dâm tặc. – “Khoan đã!”

Vẻ mặt mềm mại, đôi mắt ngập nước đầy sợ sệt của Yo Seob càng làm chàng mỹ nam trông mê hồn, khiến bất cứ ai trông thấy tim cũng đều đập loạn nhịp.

_ “Bình thường anh rất hay bắt nạt tôi.” – Cô khẽ nhếch khoé miệng, cười với một ánh mắt sắc bén, không có chút gì thương hoa tiếc ngọc, khiến chàng mỹ nam càng không dám nhúc nhích. – “Nhưng giờ anh có chạy cũng không thoát khỏi tay tôi đâu.”

Ngay lập tức, trong một tích tắc, thái độ hùng hổ đầy hung dữ của của nguời con gái ấy biến mất tăm, thay vào đó là một vẻ quyễn rũ đến tận xương tuỷ.

_ “Hôm nay anh làm việc rất mệt phải không? Mau lại đây nằm đi.” – Cô gái nhẹ nhàng nói, sự chuyển biến nhanh tới mức Yo Seob cũng không phản ứng kịp, vẫn ngồi bất động trong lo sợ.

Thấy ai đó ngồi nhìn tựa như một pho tượng, cũng không tỏ vẻ gì như là định lại gần, ánh mắt Minh Tuyết ngay lập tức chợt trừng lên trong uy hiếp.

_ “Còn không mau lên à.”

Chàng mỹ nam hoảng sợ trước thái độ không kiên nhẫn của cô, vội ngoan ngoãn tới gần, nằm lên đùi Minh Tuyết, từ đầu tới cuối không dám lên tiếng phản đối tới một câu.

_ “Cái này còn vô lý hơn.” – Lắc đầu trước những tưởng tượng càng ngày càng đi xa với thực tế của bản thân, Young Min lại bắt đầu đăm chiêu trong dòng suy nghĩ. – “Thế thì tại sao hai đứa nó lại như thế nhỉ?”

Cẩn thận nghĩ lại, chàng mỹ nam khẳng định mình thực sự đã thấy tên đàn em gối đầu lên chân Minh Tuyết. Điều này càng làm cho tên yêu nghiệt thấy khó hiểu, không thể nào tìm thấy được câu trả lời hợp lý.

_ “Mấy đứa.” – Lưỡng lự một hồi, chàng trai cuối cùng đã đưa ra một biện pháp giải quyết để có được câu trả lời chính xác nhất, đó là tự mở cửa bước vào xác định mọi chuyện. – “Anh về rồi đây.”

Ai đó vừa nói vừa đẩy bật cửa bước vào, dáng vẻ nghiêm trọng không khác gì một cảnh sát tới bắt tội phạm.

_ “Ối! Anh!” – Hai con người trong nhà mặt bỗng biến sắc, vội vã bật dậy, làm bộ như không có chuyện gì, nhưng điệu bộ vẫn đầy lúng túng rất đáng nghi.

Minh Tuyết hốt hoảng túm vội lấy tờ báo che lấy cái váy con gấu vẫn còn đang đính trên đùi mình. Yo Seob cũng rất nhanh chóng làm ra phản ứng là ngồi sát vào cô, lấy thân mình để che khuất con gấu phía sau lưng.

_ “Hai đứa đang làm gì thế?” – Bước vào phía trong nhà, ánh mắt Young Min vẫn không rời khỏi hai đứa đàn em, càng nhìn càng lại có cảm giác nghi hoặc mà không sao lý giải được điều bất thường ở đâu.

Không nói đến ánh mắt có chút hốt hoảng, dáng vẻ kì lạ của bọn họ lúc này, chỉ riêng cái việc hai người hôm trước vừa mới cãi nhau kinh thiên động địa, hôm nay lại thân thiết ngồi sát vào nhau thế kia đã quá đủ đáng nghi rồi. Lại thêm hai câu trả lời phát ra cùng một lúc nhưng lại có nội dung hoàn toàn khác biệt tiếp theo nữa.

_ “Xem phim!” – Yo Seob nói mà không cần nghĩ.

_ “Đọc báo.” – Minh Tuyết bật lên câu trả lời ngay tắp lự.

Một thoáng lặng im trôi qua trong tâm trí cả ba con người có mặt trong căn nhà khi đó. Không gian tĩnh lặng đến mức lạ thường, khi mà tất cả bọn họ đều không biết nên nói gì trong hoàn cảnh này cả.

Đặc biệt là Minh Tuyết và Yo Seob, vừa nghe được câu trả lời của đổi phương liền không nhịn được sửng sốt quay sang nhìn nhau đầy oán trách. Có thế thôi cũng không biết đường trả lời cho trùng khớp à? Nếu ánh mắt có thể nói thì đây chính là những gì mà hai người cùng muốn ai oán thốt lên.

Riêng Young Min đứng ngoài nghe thấy hai người trả lời, rồi chuyển sang mắt đi mày lại, càng chẳng hiểu ra sao hết. Rốt cuộc có chuyện gì mà hai đứa này đang cố giấu giếm cậu đây? Chẳng lẽ… Trong tâm trí tên yêu nghiệt bất giác lại xẹt qua những hình ảnh liên tưởng vừa nãy, khiến cậu không nhịn được rùng mình, lắc đầu phủ định.

Thà rằng nói hai đứa này đang âm mưu đánh bom khủng bố còn đáng tin hơn cái việc đó. Nghĩ vậy, chàng mỹ nam liền quay lại nhìn kĩ Minh Tuyết và Yo Seob, mở miệng hỏi lại một lần.

_ “Thế cuối cùng là mấy đứa đang làm gì thế?” – Đừng có nói với anh là hai đứa thiên tài tới mức vừa đọc báo vừa xem phim cùng một lúc đấy nhé.

Lại một lần nữa trong ngày hôm nay, hai con người ấy không hẹn mà cùng nhau đồng thanh. Chỉ có điều đáp án lại khiến cho người nghe thấy dở khóc dở cười, không biết phải nói sao cả.

_ “Đọc báo!” – Yo Seob giật mình quay sang, nhưng vẫn kịp sửa lại miệng cho khớp với cô gái ngốc nghếch nào đó.

_ “Xem phim.” – Đáng tiếc thay, ai đó lúc này cũng có cùng ý nghĩ với cậu, cuối cùng hai người hợp lại thành một mớ loạn xạ.

Sau đó… hai người cùng nghiến răng nghiến lợi quay sang trừng đối phương, hận không thể xông lên bịt miệng người kia lại cho yên chuyện. Chưa bao giờ bọn họ lại cùng cảm thấy được người kia vốn sinh ra để chống đối lại mình như lúc này.

_ “Hả?” – Càng nghe càng khó hiểu, tên yêu nghiệt có cảm giác đúng là hết nói nổi với hai người này, trong miệng không nhịn được thở dài một hơi.

Đây đúng là điển hình của giấu đầu lòi đuôi mà.

_ “À! Không.” – Thấy càng trả lời càng hỗn loạn, Minh Tuyết vội vàng mở miệng chữa lời. – “Em thì đọc báo, còn Yo Seob xem phim.”

Đúng là chẳng nhờ cậy được cái tên này gì cả. Cô gái cuối cùng cũng hiểu ra được trên thế giới này có một số chuyện bản thân vẫn là tự làm là tốt nhất.

Tuy nhiên, đến tận giây phút này, Young Min mà tin được cái lý do thoái thác đó của cô thì có nghĩa cậu chính là đồ ngốc. Chàng trai đứng yên lặng một hồi lâu nhìn về hai tên đàn em, mãi sau mới chậm rì rì mở miệng.

_ “Minh Tuyết” – Giọng nói của ai đó lúc này vẫn thật dịu dàng, như mang theo một sự mê hoặc không cưỡng lại được với bất kì cô gái nào. – “Em đang đọc báo à?”

_ “Vâng.” – Minh Tuyết lúc này đầy căng thẳng, nhưng nghĩ mãi cũng không thấy câu hỏi này có gì khác thường, chỉ có thể thận trọng gật đầu.

Trên đùi cô lúc này được che bởi một tờ báo, cô không trả lời là thế để đến lúc cậu nhắc nhở cất nó đi thì biết làm sao bây giờ? Càng nghĩ cô gái càng cảm thấy mình nói không có gì khe hở, tuy nhiên, khi vừa mới yên tâm được chút ít thì câu nói tiếp theo của chàng mỹ nam lại không khác gì một tia sét giáng thẳng xuống người cô.

_ “Đọc báo ngược ư?” – Vừa nói, ánh mắt tên yêu nghiệt vừa dời xuống phía dưới chỗ tờ báo, ám chỉ cô cũng thử cúi xuống xem lại xem.

_ “Vâng. Hả?” – Trả lời theo quán tính một câu, Minh Tuyết mới giật mình nhận ra vấn đề, cũng đồng thời đưa mắt xuống xem lại dưới chân mình.

Ngay sau đó, cô gái ấy quả thật đúng là khóc không ra nước mắt khi thấy tờ báo quả thật là bị ngược. Nhưng điều đau buồn nhất lại là cô tuy biết nhưng không thể làm gì để thay đổi nó cả, bởi hiện tại chỉ cần hơi nhúc nhích tờ báo là chiếc váy con gấu sẽ bị lộ ngay.

Khoảnh khắc đó, Minh Tuyết thật muốn chết luôn cho xong chuyện. Tuy nhiên, sự thật là cô đang không khác gì bước lên đoạn đầu đài trước ánh mắt của Young Min, mà lại không chết được, đành phải ngậm ngùi lôi đại một lý do nào đó cho qua.

_ “Em… Em vẫn đọc được mà.” – Chỉ có điều vận tốc là một phút một từ, nên nếu ai đó còn tiếp tục truy vấn đòi Minh Tuyết đọc thử lên thì chắc cô thà lựa chọn tự sát cho thanh thản.

Báo ngược mà vẫn đọc được ư? Young Min nhìn cô nghiền ngẫm, căn bản là không thể nào tin nổi được cái lý do vô lý như thế, nhưng lại đang băn khoăn không biết có nên tìm hiểu đến cùng sự việc hay không.

_ “Thế à? Em có thói quen vui thật nhỉ?” – Thấy ai đó bối rối không biết làm sao, tên yêu nghiệt cuối cùng vẫn nổi lên một chút lòng từ bi, quyết định buông tha cho cô.

Nhưng như thế cũng không có nghĩa là mọi việc đã hoàn toàn chấm dứt. Ánh mắt của Young Min lúc này bắt đầu lướt qua và dừng lại trước Yo Seob, khiến chàng mỹ nam cũng không khỏi giật mình hoảng hốt.

_ “Còn em đang xem phim à, Yo Seob?” – Cậu hỏi một câu bâng quơ nhưng đối với ai đó lúc này lại không khác gì tử thần gõ cửa.

_ “Vâng…” – Ngần ngại gật đầu, Yo Seob lúc đó đúng là không biết nên trả lời sao cho đúng cả. – “…Vâng.”

_ “Nhưng kênh này làm gì có tín hiệu.” – Lại một lần nữa, Young Min dùng một câu nói đả bại hoàn toàn trái tim yếu ớt của tên đàn em đáng thương.

_ “Hả?” – Cậu giật mình ngước lên nhìn, bối rối đến không nói lên lời khi thấy đúng là thế thật. Làm sao mà cậu lại có thể phạm vào sai lầm vớ vẩn như vậy kia chứ? Nếu không phải do quá hoảng hốt thì cậu đã sớm nhận ra. Mà không đúng, nếu không có Minh Tuyết thì cậu đã không phải rơi vào cái hoàn cảnh trớ trêu này, cũng không bị một phen xấu mặt như hiện tại rồi.

Yo Seob vừa rủa thầm trong lòng, vừa với người ra phía trước định cầm chiếc điều khiển bật sang kênh khác. Nhưng ngay giây sau, khi cậu sực nhớ ra phía sau lưng mình còn một con gấu bông thì mọi động tác bất chợt ngừng lại giữa chừng, không biết nên làm gì tiếp theo cả.

Giữ nguyên tư thế với người ra phía trước được nửa chừng, mắt thấy chiếc điều khiển chỉ còn cách mình một gang tay nhưng lại không thể nào chạm tới được, chàng mỹ nam khóc không ra nước mắt. Hiện tại bàn tay đưa ra kia với tiếp cũng không được, rụt lại càng không xong, đúng là làm khó người khác mà.

_ “À.” – Sau một hồi lâu đắn đo, cậu không thể làm gì khác ngoài dày mặt rút tay về, nói một khiến ai nghe được cũng không biết nên nhận xét thế nào cả. – “Em… Em thích xem như vậy mà.”

Vừa dứt lời, Yo Seob quả thật rất muốn cắn đứt lưỡi của mình. Không cần phải nói cũng có thể đoán ra tên đàn anh lúc này rất nhanh chóng quy kết cậu vào hội những kẻ lập dị cần đề phòng. Hình tượng của cậu, mặt mũi của cậu… sau lần này đúng là mất sạch sành sanh.

_ “Không có gì mà vẫn thích xem à?” – Tín hiệu không có thì còn xem được cái gì mà lại thích kia chứ? Tuy rằng tên đàn em này nhiều lúc thật chẳng thể nào hiểu nổi nó đnag nghĩ gì trong đầu, nhưng chưa lúc nào cậu lại thấy kì quặc khó hiểu như hiện tại cả.

Dẫu vậy, khi liếc nhìn lại hai tên đàn em lại một lần, điều kì lạ nhất đập vào mắt con người không chỉ là như vậy, mà là ở chỗ khoảng cách khăng khít của hai đứa vốn như nước với lửa này hôm nay.

_ “Lạ thật đấy!” - Cuối cùng Young Min vẫn là không nhịn được hỏi ra miệng. – “Từ bao giờ hai đứa trở nên thân thiết như vậy thế?”

Hôm nào không đánh cãi nhau đã đủ khiến cậu khó hiểu rồi, đằng này lại ngồi sát vào nhau, không chịu tách rời như thế kia nữa chứ.

_ “Đâu… Đâu có…” – Không biết phải làm gì để giải thích, Yo Seob đành chộp lấy tay cô gái, vừa nói vừa cười rất gải tạo, cố gắng chứng minh một trong những điều khó tin nhất thế kỷ. – “Bọn em vẫn thân thiết như vậy mà.”

Nên ai cũng không thể tách hai người ra, cho dù bằng bất cứ phương pháp nào đi chăng nữa. Nếu không thì việc làm lén lút sau lưng Young Min của hai đứa sẽ bị vạch trần mất.

Cùng với sự nhiệt tình có phần hơi thái quá của bản thân, anh chàng trẻ con cũng đồng thời đánh mắt về phía cô, trừng mắt đầy đe doạ, miệng dằn ra từng chữ.

_ “Đúng không?” – Chỉ cần nhìn vào trong ánh mắt sâu thẳm của cậu, cô cũng có thẻ đoán ra được số phận của bản thân nếu còn không chịu nhanh chóng phối hợp.

_ “Đúng.. đúng thế.” – Minh Tuyết ha ha cười một cách ngớ ngẩn. – “Vẫn thân như vậy mà. Có cãi nhau bao giờ đâu.”

Ai đó phải quay mặt sang chỗ khác để tránh ánh nhìn của Young Min, mở miệng dằn ra từng từ một cách vô cùng khó khăn.

_ “Rất thân.” – Nghiến răng nghiến lợi nói một câu trái với lòng mình, Minh Tuyết cũng phải thừa nhận sự vô sỉ của cái tên này. Nếu hai người như thế mà được gọi là thân thiết thì chắc trên thế giới này cũng chẳng bao giờ có chiến tranh nữa rồi. – “Rất… thân…”

_ “Thân thế sao?” – Tên yêu nghiệt đứng ngoài lẩm nhẩm lại câu đó trong khó hiểu . Nếu mấy hôm trước có người nói với cậu điều này, đánh chết cậu cũng không tin. Nhưng hôm nay, khi nhìn thấy khoảng cách gần sát, hai tay còn thân thiết cầm chặt lấy tay nhau của hai đứa này, ngay cả cậu cũng bắt đầu có chút tin là thật.

Chẳng lẽ cậu đã quá sơ sót nên đã bỏ qua không hề biết tới sự hoà hợp của Minh Tuyết và Yo Seob trong những ngày qua ư?

Cẩn thận nhớ lại những chuyện xảy ra trong mấy ngày gần đây, chàng mỹ nam có thể khẳng định vốn không có chuyện gì khác thường, nhưng điều đang xảy ra trước mắt này lại làm cậu thấy không thể nào lý giải được.

Nghĩ mãi cũng không tìm thấy đáp án, chàng trai quyết định không tốn thêm sức để tâm về việc này nữa, bỗng nhiên quay sang hỏi một câu chẳng chút ăn khớp với tình cảnh của hai người kia chút nào.

_ “Vậy anh bật sang kênh khác xem nhé.” – Không cần đợi ai đồng ý, tên đàn anh đã ngồi xuống ghế đối diện, với lấy chiếc điều khiển.

_ “Vâng.” – Như được giải thoát, Minh Tuyết và Yo Seob vội vàng đồng thanh trả lời, bàn tay vẫn nắm chặt tay nhau mà không hề hay biết. Tuy rằng bọn họ cũng có phần không theo kịp với tốc độ vận chuyển của bộ não tên đàn anh này, nhưng chỉ cần cậu không tiếp tục đề cập tới họ nữa là được rồi.

Dẫu vậy, hai người này không hổ là oan gia, vừa mới thấy nguy cơ được giải trừ, Young Min quay sang chăm chú nhìn ti vi thì đã vội vàng quay ngoắt lại nhìn đối phương với ánh mắt toé lửa.

_ “Ngồi xích ra đi chứ!” – Minh Tuyết nghiến răng nói trong giận dữ. Tự nhiên ai đó xích lại gần, cầm tay cầm chân người ta không buông, thật là nóng chết người mà. Nhất là khi hai người vừa mới toát hết cả mồ hôi hột với mấy câu hỏi của tên đàn anh kia nữa.

Cô gái bực bội nói, dường như đã hoàn toàn quên mất bản thân mới là nguyên nhân của tất cả, còn cậu vốn chỉ là nạn nhân xấu số bị kéo vào, thay cô che lấp.

_ “Cô có thật muốn thế không?” – Đã khó chịu với tình cảnh hiện tại, lại còn bị Minh Tuyết nói như vậy, Yo Seob không bực mình mới là lạ. Chàng mỹ nam cau mày, khuôn mặt nhìn chằm chằm vào cô mang theo khí lạnh, rất doạ người. – “Cô quên cái gì đang ở sau lưng tôi à?”

Nếu không vì cái con gấu chết tiệt kia thì cậu đã sớm về phòng, để mặc cô ở lại tự giải quyết mọi chuyện rồi. Thế mà ai đó còn dám nói như vậy à?

Tuy mải nói chuyện, nhưng khi vừa cảm nhận được tầm mắt của tên yêu nghiệt bỗng dưng liếc sang, hai người ngay lập tức ngồi sát lại thêm chút nữa, đồng thời quay mặt sang cười cười ngớ ngẩn. Cái dáng vẻ như đang cố chứng minh sự hoà hợp của bọn họ là thật 100%, không hề có chút giả dối, dù cách biểu hiện thật vụng về.

_ “A! Phim! Phim này hay đấy.” – Chột dạ không chịu được ánh nhìn của tên đàn anh, Yo Seob vội vàng nói lảng sang chuyện khác để chuyển hướng sự chú ý.

Anh à, làm ơn tập trung xem ti vi đi được không? Đừng có chốc lát lại quay sang đây với cái nhìn dò xét như thế nữa được chứ? Thêm vài lần như vậy nữa thì chắc em cũng chết vì lên cơn đau tim mất thôi. Anh chàng trẻ con không ngừng ai oán, khổ mà không nói được lên lời.

_ “Thế à?” – Tuy vẫn cảm thấy có vấn đề gì đó, nhưng Young Min vẫn không biết đó là gì. Chàng mỹ nam suy tư hồi lâu, cuối cùng cũng đành mặc kệ mà chuyên tâm xem bộ phim.

* * *

Một tiếng sau.

Chưa bao giờ Minh Tuyết và Yo Seob cảm thấy thời gian trôi qua chậm chạp như thế, bởi vì hai người đang phải ngồi cứng trên ghế, không dám nhúc nhích, cảm thấy vô cùng bất tiện nhưng lại chẳng dám làm gì.

Giây phút này, Yo Seob cũng quá mệt mỏi, cơn buồn ngủ kéo đến làm chàng mỹ nam không ngừng gật gù, mi mắt cứ cách ba giây lại được cậu cố gắng mở ra, nhưng lại rất nhanh chóng cụp xuống. Thế giới xung quanh cậu bắt đầu trở nên mơ hồ như một đám sương mù, từ từ dày thêm, dày thêm cho tới khi chàng trai cũng không còn chịu nổi nữa, gục xuống tựa vào vai Minh Tuyết ngủ mất tiêu.

_ “Đúng là phim hay thật.” – Xem xong bộ phim, Young Min không nhịn được khen tặng một câu. Nó hấp dẫn tới mức cậu xem nhập thần, vô tình bỏ qua những điều xảy ra xung quanh bản thân. Để rồi khi quay lại nhìn dáng vẻ ngủ vô tư của hai đứa đàn em, chàng mỹ nam không khỏi thấy ngạc nhiên, mở miệng nói khẽ một câu. – “Hai đứa nó quả thật đang thích nhau sao?”

Nhìn khung cảnh hiện tại mà xem, hai đứa nó đang tựa vào nhau mà ngủ, khuôn mặt an bình không khác gì thiên thần, tạo thành một bức tranh hài hoà, ấm áp của một gia đình.

Rốt cuộc thì hôm nay, cậu đã bỏ lỡ điều gì, để khi về nhà lại bắt gặp được sự chuyển biến khó tin của hai đứa oan gia này cơ chứ? Young Min cau mày trầm tư suy nghĩ, đoán mãi cũng không biết được nguyên nhân thực thụ.

_ “Phim.” – Không biết có phải là do quá lo lắng bị lộ tẩy hay không mà ngay trong mơ, Yo Seob cũng buột miệng nói ra từ này. Cùng với đó, chàng trai bắt đầu bị trượt cả gười về phía trước, đến lúc đổ hẳn cả người mới giật mình tỉnh giấc, miệng cũng bật nói không khác gì một cái máy. – “Phim rất hay, anh à.”

Dứt lời xong, ai đó mới ngơ ngác mở mắt nhìn quanh, bắt đầu dùng trí não mới thức dậy đầy chậm chạp của bản thân để hiểu rõ hoàn cảnh bản thân hiện tại là như thế nào.

_ “Ừ! Anh biết rồi.” – Nhìn cái dáng vẻ ngốc nghếch của tên đàn em lúc này, Young Min cũng không nhịn được mỉm cười. Ngày hôm nay cậu chứng kiến được nhiều điều lạ, thú vị nhất vẫn là phản ứng của tên đàn em giây phút này. – “Nhưng mà nó hết rồi.”

_ “Hết… hết rồi á?” – Yo Seob lúc này mới tỉnh hẳn, ngơ ngác nói .

Đến bây giờ chàng mỹ nam mới nhận ra bản thân vừa mới làm gì, cũng thấy xấu hổ đến mức muốn trốn xuống đất luôn.

_ “Hai đứa không đi ngủ à?” – Giọng nói đầy quan tâm của Young Min làm Minh Tuyết dần chuyển tỉnh, cũng gọi lại tâm trí của Yo Seob trở về.

Hai đứa này, có phòng không ngủ còn muốn ở ngoài này ngồi ngủ khổ sở thế làm gì không biết. Chàng trai càng lúc càng không hiểu nổi hai tên đàn em của mình rốt cuộc đang nghĩ gì trong đầu nữa.

_ “Có! À không.” – Một điều chắc chắn lúc này là bọn họ không thể nào về phòng trước tên yêu nghiệt được, nhưng qua miệng Minh Tuyết thì nó trở nên rối loạn như mớ bòng bong. Trí não còn chưa tỉnh lại hoàn toàn khiến cô gái ấy cũng không biết bản thân rốt cuộc đang nói gì nữa. – “Bọn em còn định xem thêm vài chương trình rồi mới ngủ sau.”

Thế nên nếu anh có thấy buồn ngủ thì xin hãy vào ngủ trước đi, giúp bọn em giải thoát ra khỏi cái tình cảnh khổ sở này. Nếu hiện tại có một điều ước, Minh Tuyết chắc chắn sẽ ước điều này, vì cô đã quá buồn ngủ, cũng không chịu thêm được bao lâu nữa.

_ “Chương trình gì thế?” – Thấy biểu cảm như chỉ muốn đuổi mình về phòng của hai đứa nhóc này, Young Min lại càng không cho ai đó được như ý, thuận tiện trêu chọc thêm một chút.

Hai đứa này… quả là có gian tình. Đó là những gì tên yêu nghiệt nghĩ khi thấy thái độ của Minh Tuyết và Yo Seob lúc đó.

_ “Không! Không có gì đâu.” – Vừa nghe thấy lời nói của tên đàn anh, cả hai hoảng hốt lắc đầu nguây nguẩy. Bọn họ ngồi gật gù trong cơn buồn ngủ đến bây giờ đã là cực hạn. Nếu ai đó còn hưng trí lên đòi xem cái gì nữa thì hai người chắc phát điên lên mất.

_ “Anh mau đi ngủ trước đi! Mai còn phải đi làm sớm mà.” – Yo Seob vô cùng hảo tâm nhắc nhở, trong lòng thì lại chỉ cầu mong tên yêu nghiệt đó mau chóng đi ngủ cho yên chuyện.

Nghe thấy tên đàn em chỉ chăm chăm đuổi mình lên phòng, Young Min đưa mắt nhìn qua hai người, suy tư một lúc rồi bất chợt nở một nụ cười khó hiểu.

_ “Ừ! Thôi được rồi.” – Cái nụ cười của Young Min… có gì đó thật quái dị. Cái kiểu như muốn nói: cậu đã biết hết chuyện tình vụng trộm của hai đứa rồi, chẳng qua không muốn tố giác ra mà thôi. – “Anh về phòng vậy.”

Vì thế… cho nên… một bên thì Young Min cứ tủm tỉm cười bước lên cầu thang, chốc lát lại liếc mắt nhìn xuống làm ai đó lạnh cả sống lưng. Một bên thì Minh Tuyết và Yo Seob thận trọng nhìn chằm chằm, không dám rời mắt khỏi khung cảnh tên đàn anh đi lên tầng 2 một giây nào.

Nhất là tên yêu nghiệt kia, dù rất tò mò nhưng cũng cảm thấy mình làm kì đà cản mũi hai đứa hẹn hò bí mật cả buổi tối rồi, đành phải thành thật lên phòng, lưu lại không gian cho những người trẻ tuổi.

_ “Cuối cùng cũng đi rồi.” – Xác định chắc chắn tên đàn anh đã về phòng, sẽ không đột ngột quay lại bắt quả tang, Minh Tuyết đến giờ phút này mới có thể thở phù được một hơi nhẹ nhõm. – “Đau tim quá!”

Sống trong lo lắng hồi hộp như thế này trường kì thì cho dù là ai cũng bị tổn thọ chết sớm mà thôi.

_ “Buồn ngủ quá!” – Đến bây giờ mới coi như chính thức thoát khỏi tình cảnh khổ sở, Yo Seob mới nhận thấy mệt mỏi khủng khiếp, cả người uể oải, chỉ muốn lao lên giường đánh một giấc. – “Tôi đi ngủ đây.”

Nói là làm, ai đó cứ thế bước trở về phòng, vô cùng vô trách nhiệm vât hết mọi thứ lại cho một mình cô giải quyết. Cậu hiện giờ đã buồn ngủ đến mức chẳng còn chút sức lực nào, có chuyện gì cứ để đến ngày mai vậy.

_ “Ừ!” – Không chỉ một mình cậu, mà Minh Tuyết cũng đang mơ mơ màng màng, máu lên não chậm, đầu óc thì trì trệ. Thế nên phải mất một lúc sau, người con gái ấy mới nhận ra vấn đề, sực tỉnh lại chạy theo, túm chặt lấy áo của chàng mỹ nam. – “A! Khoan đã! Anh không giúp tôi sao?”

_ “Tôi.rất.buồn.ngủ” – Yo Seob dằn ra từng chữ, ánh mắt trừng về phía cô, mang theo đe doạ và áp bách. Giờ là mấy giờ rồi? Cô ta định không cho cậu đi ngủ thật đấy à? Chàng trai càng buồn ngủ lại càng khó chịu, bực mình với bất cứ ai, bất cứ thứ gì ngăn cậu đến với chiếc giường yêu dấu. – “Mai tôi cũng phải đi làm sớm mà.”

Cho nên, chỉ cần là người thông minh thì sẽ không lao tới ngăn cản cậu đi ngủ như cô. Bởi vì không cẩn thận cậu sẽ sắn sàng trở mặt, chẳng hề bận tâm cố kỵ đến cái quái gì hết.

_ “Vậy sao?” – Minh Tuyết lúc này thật khó xử. Qua ngày hôm nay, ngay chính cô cũng không dám chắc cậu ta có còn tốt bụng đến giúp mình hay không. Thế nên vẫn là rèn sắt lúc nóng là tốt nhất. Nghĩ đến đó, Minh Tuyết không chút ngần ngại làm luôn. – “Thôi, có gì cùng chết vậy. Anh Young Min…”

Cô đột ngột hét to làm chàng mỹ nam giật mình hoảng sợ, chưa kịp nghĩ gì đã vội lao tới bóp chặt lấy miệng cô, ngăn không cho kẻ nào đó nói những điều gây bất lợi cho mình.

_ “Tôi làm.” – Chàng trai cuối cùng cũng phải cúi đầu nhận thua, nghiến răng nghiến lợi nói. – “Tôi làm được chưa.”

Đêm hôm đó, trong khi những người khác đang say giấc nồng trên chiếc giường êm ái thì Yo Seob lại phải ngậm ngùi lôi chiếc váy của con gấu ra khâu cho y như cũ. Đầu óc chàng mỹ nam do buồn ngủ nên trở nên mơ hồ, trí não gián đoạn, mi mắt cứ bất giác lại cụp xuống, bàn tay cũng thật chậm chạp. Bên cạnh cậu lúc đó cũng chỉ có một mình Minh Tuyết ngồi nhìn trong vui vẻ, cười tươi rói.

Không biết là bao lâu sau, công việc cuối cùng cũng có thể chấm dứt.

_ “Wa! Giỏi quá!” – Cầm thành phẩm trên tay, Minh Tuyết lật qua lật lại nhưng không thể nào biết được đây là khâu lại nếu không nhìn thật kỹ. Lần đầu tiên người con gái ấy thật tâm đưa ra lời tán thưởng với chàng mỹ nam này. – “Cứ như chưa bao giờ rách đấy nhỉ. Đường khâu đều tăm tắp. Yo Seob à, mai sau anh chắc chắn sẽ là một người vợ đảm đang đấy.”

Nghe đến thế, khoé miệng của chàng trai không khỏi run rẩy vài cái. Đây mà là khen ư? Cậu là con trai 100% đấy có biết không, vợ với con cái gì?

_ “Không cần cô phải khen.” – Ai đó cũng không còn sức so đo, mệt mỏi đứng dậy trở về phòng. – “Còn gì nữa không hả? Tôi về phòng đây.”

Trước khi đi, chàng trai còn không quên đưa tay ra bóp chặt lấy hai má cô, coi như là chút phát tiết đối với một buổi tối vất vả ngày hôm nay.

_ “Tôi về phòng thật đấy nhé. Giờ mà còn làm phiền gì nữa là chết với tôi đấy nghe chưa?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện My Stars

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook